Perfect Superstar – ตอนที่ 722 บินไปลอสแอนเจลิส

Perfect Superstar

ตอนที่ 722 บินไปลอสแอนเจลิส

หลังจากผ่านการเตรียมตัวที่ยาวนานเกินครึ่งปี บวกกับการเจรจาที่ยากลำบากกว่าสองเดือนที่อเมริกาของหลี่มู่ซือ อุปสรรคที่ขัดขวางการเข้าตลาดแนสแด็กของเว็บไซต์ระดมทุนโดยทั่วไปถูกเก็บกวาดเรียบร้อยแล้ว และกำลังเข้าสู่ขั้นตอนลงทะเบียนตรวจสอบ

สำหรับข้อแลกเปลี่ยนของการเข้าตลาดหุ้น หลี่มู่ซือลดจำนวนการถือครองหุ้นลงมาที่ 37.5% หลังจากเข้าตลาดหุ้นแล้วต้องลดออกไปอีก 30% ขึ้นไป และลู่เฉินที่ถือหุ้น 10% ก็ลดลงเหลือ 5%

แต่ถ้าหากเว็บไซต์ระดมทุนเข้าตลาดสำเร็จ มูลค่าทรัพย์สินของลู่เฉินจะเพิ่มขึ้นร้อยล้านถึงพันล้านอย่างรวดเร็ว!

หลังจากเซ็นสัญญาข้อตกลงแล้ว เขาโยนงานที่เหลือให้กับหลี่มู่ซือและหวังเยี่ยนอย่างสบายใจเฉิบ แล้วตัวเองก็พาเฉินเฟยเอ๋อร์บินจากชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐไปที่ชายฝั่งตะวันตกของสหรัฐ มาถึงลอสแอนเจลิส!

ลอสแอนเจลิสตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนียสหรัฐอเมริกา เป็นเมืองใหญ่อันดับหนึ่งของแคลิฟอร์เนีย จำนวนประชากรรองลงมาจากนครนิวยอร์กเท่านั้น มันได้ชื่อว่าเป็น ‘เมืองแห่งนางฟ้า’ และยังได้ชื่อว่าเป็นเมืองของความบันเทิง ฮอลลีวูดที่มีชื่อเสียงก็คือหนึ่งในแลนด์มาร์คของลอสแอนเจลิส

ลอสแอนเจลิสเป็นสถานที่สุดท้ายของการเดินทางในสหรัฐของลู่เฉิน เขามาที่เมืองบันเทิงแห่งนี้ประเด็นสำคัญคือเพื่อสำรวจบริษัทผลิตสเปลเชียลเอฟเฟกต์ระดับชั้นนำของฮอลลีวูด เพื่อปูทางการพัฒนาในอนาคตให้กับทีมสเปเชียลเอฟเฟกต์ของเฉินเฟยมีเดีย

อุตสาหกรรมภาพยนตร์ฮอลลีวูดมีชื่อเสียงไปทั่วโลก ด้านการทำเทคนิคพิเศษมีประสบการณ์สะสมมากมายหลายสิบปี มีกำลังที่แข็งแกร่งไม่มีใครเทียบได้ เนื่องจากประเทศจีนเริ่มงานด้านนี้ค่อนข้างช้า ถึงแม้จะพยายามไล่ตาม แต่ยังคงทิ้งระยะห่างอีกไกลมาก

ภาพยนตร์ของฮอลลีวูดเรื่องหนึ่ง อาจลงทุนด้านการทำเทคนิคพิเศษมากถึงร้อยล้านดอลลาร์ สำหรับบริษัทภาพยนตร์ในประเทศนั้น นี่เป็นจุดสูงสุดยากที่จะล้ำหน้า

ลงทุนสูงถึงได้ผลผลิตที่สูงตาม ตำแหน่งของฮอลลีวูดในอุตสาหกรรมนี้ไม่ได้โม้ขึ้นมา บนพื้นที่ไม่เกินสิบตารางกิโลเมตรทั่วเขตชานเมืองตะวันตกเฉียงเหนือของเมืองลอสแอนเจลิส เป็นศูนย์รวมบริษัทผลิตสเปเชียลเอฟเฟกต์และสตูดิโอหลายสิบแห่ง

และในนี้หากลองดึงสตูดิโอระดับสองระดับสามออกมา ก็ไม่ได้แย่ไปกว่าทีมงานที่สร้างขึ้นด้วยเงินลงทุนเกือบร้อยล้านของเฉินเฟยมีเดียเลย นี่เป็นความต่างกันในด้านความสามารถ

ดังนั้นลู่เฉินมาที่นี่ มาด้วยใจที่อยากจะเรียนรู้อย่างจริงจัง เขาไม่เหมือนคนทำหนังในประเทศจีนบางส่วนที่ทุ่มเงินเหมาทีมงานสเปเชียลเอฟเฟกต์ที่นี่ จากนั้นก็ทำโฆษณาลงบนผลงานว่า ‘จัดทำโดยทีมงานสเปเชียลเอฟเฟกต์ชั้นนำของฮอลลีวูด’ อย่างเปิดเผย ผลที่ได้คือสุดท้ายโดนด่าเละ

หลายปีที่ผ่านมานี้ทีมสเปเชียลเอฟเฟกต์ของฮอลลีวูดเข้ามากวาดเงินในประเทศจีนได้เยอะมาก แต่ยังติดปัญหาเรื่องผิดดินฟ้าอากาศ

นี่จึงเป็นเหตุผลสำคัญที่สุดว่าทำไมลู่เฉินถึงพยายามสร้างทีมในประเทศขึ้นมา

เมื่อออกมาจากช่องของนักท่องเที่ยวแล้ว ลู่เฉินก็เห็นป้ายที่เขียนชื่อตัวเองทันที รวมทั้งผู้หญิงผมสีทองที่กำลังชูป้ายอยู่!

“สวัสดีครับ…”

เขาพาเฉินเฟยเอ๋อร์เดินเข้าไปแล้วเอ่ยว่า “ผมชื่อลู่เฉิน คุณคือคุณเจนนี่ใช่ไหมครับ”

สาวผมสีทองอายุประมาณสามสิบปีคนนี้ตกตะลึง จากนั้นจึงเผยรอยยิ้มที่อบอุ่นออกมา “ใช่ค่ะ ฉันชื่อเจนนี่ คุณลู่เฉิน ยินดีที่ได้พบคุณ ยินดีต้อนรับสู่ลอสแอนเจลิสค่ะ!”

“คุณเรียกผมว่าดอนก็ได้ครับ”

ลู่เฉินจับมือกับเธอ แล้วแนะนำเฉินเฟยเอ๋อร์อีก “คนนี้คือเฟย์เป็นแฟนของผมครับ”

เฟย์ เป็นชื่อภาษาอังกฤษของเฉินเฟยเอ๋อร์

ผู้หญิงที่ชื่อเจนนี่เป็นรุ่นน้องของริชาร์ดหัวหน้าเทคนิคพิเศษของดรีมเวิร์กสเปลเชียลเอฟเฟกต์สตูดิโอที่อยู่ใต้สังกัดเฉินเฟยมีเดีย เรียนจบจากมหาวิทยาลัยเซาเทิร์นแคลิฟอร์เนีย ตอนนี้ทำงานอยู่ที่สตูดิโอสเปเชียลเอฟเฟกต์ของบริษัท ‘บลูสกายดิจิทัล’

และสตูดิโอบลูสกาย ก็คือสถานที่สำรวจสำคัญในการเดินทางมาลอสแอนเจลิสครั้งนี้ของลู่เฉิน

ส่วนเจนนี่ ได้ติดต่อกับริชาร์ดล่วงหน้าแล้ว เธอจึงรับผิดชอบดูแลต้อนรับลู่เฉิน

“สวัสดีค่ะเฟย์!”

เจนนี่มอบกอดที่อบอุ่นให้กับเฉินเฟยเอ๋อร์ จากนั้นได้พูดกับลู่เฉินอย่างจริงจังว่า “ดอน คุณมีแฟนที่มีเสน่ห์มากฉันสาบานว่า เฟย์เป็นผู้หญิงตะวันออกที่สวยที่สุดเท่าที่ฉันเห็นมา!”

เฉินเฟยเอ๋อร์เม้มปากยิ้มอย่าให้พูดว่ามีความสุขมากแค่ไหน

เธอมีชื่อเสียงและความนิยมในประเทศจีนไม่ด้อยไปกว่าลู่เฉิน แต่ในอเมริกา ไม่ค่อยมีใครรู้จักเธอมากนัก เวลาแนะนำก็แนะนำว่า ‘แฟนของลู่เฉิน’ เท่านั้นเอง

ถึงแม้เฉินเฟยเอ๋อร์จะไม่ถือสา แต่พอได้ยินคำชมของเจนนี่ เธอรู้สึกดีใจมาก ถ้าเห็นข้อความนี้จากที่อื่นโปรดกลับมาเยี่ยมเราบ้างนะ ขอบคุนจ้า

ลู่เฉินยิ้มเอ่ยว่า “ขอบคุณครับ เป็นความโชคดีของผม”

เจนนี่เอ่ยว่า “คุณเป็นฮีโร่ที่แท้จริงคนหนึ่ง สมควรแล้วที่จะโชคดีแบบนี้!”

สาวชาวอเมริกันคนนี้ถึงจะไม่ค่อยสวยเท่าไร แต่หุ่นดีมาก และมีนิสัยร่าเริงสดใส เพราะฉะนั้นทุกคนจึงสนิทกันเร็วมาก

เจนนี่ขับรถโตโยต้าสีน้ำเงิน พาทั้งสองคนมุ่งหน้าไปยังตัวเมืองลอสแอนเจลิส

ขณะขับรถ เธอได้ถามว่า “ดอน พวกคุณคิดจะอยู่ที่ลอสแอนเจลิสกี่วัน”

ลู่เฉินตอบว่า “สองวัน มากสุดไม่เกินสามวันครับ”

เนื่องจากเฉินเฟยเอ๋อร์บินมาอยู่เป็นเพื่อนเขาที่อเมริกา โดยทั่วไปต้องพักงานถ่ายทำในประเทศของ ‘ยัยตัวร้ายกับนายต่างดาว’ ไม่ว่าจะเป็นผลกระทบหรือว่าความเสียหายล้วนมีไม่น้อย ดังนั้นเขาจึงเตรียมกลับไปให้เร็วที่สุด

ผลกระทบที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์เที่ยวบิน UD725 ได้สงบลงแล้ว ทางเอฟบีไอจึงไม่ห้ามการออกนอกประเทศของเขาอีก

“น่าเสียดายมากจริงๆ…”

เจนนี่พูดอย่างเสียดายว่า “ลอสแอนเจลิสมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย เวลาสามวันไม่พอเลยด้วยซ้ำ!”

ลู่เฉินยิ้มเอ่ยว่า “ครั้งหน้าพวกเราต้องมาอีกครับ ถึงตอนนั้นต้องรบกวนคุณเป็นไกด์”

เจนนี่เอ่ยว่า “ไม่มีปัญหาค่ะ ทางที่ดีคือ…ริชาร์ดช่วงนี้เขาสบายดีมั้ยคะ”

ลู่เฉินกับเฉินเฟยเอ๋อร์มองหน้ากัน เอ่ยว่า “เขาสบายดี ตอนนี้เป็นหัวหน้าทีมเทคนิคพิเศษของบริษัทผม”

เจนนี่พยักหน้า ลังเลเล็กน้อยแล้วถามอีก “แล้วตอนนี้เขาแต่งงานหรือยังคะ”

ที่แท้ก็มีปัญหาจริงๆ!

ลู่เฉินตอบว่า “ยังครับ เท่าที่ผมรู้ เขาโสดตลอดครับ”

เจนนี่ “อืม” หนึ่งที ก่อนจะเอ่ยว่า “ฉันไม่เคยไปปักกิ่งเลย…”

ลู่เฉินยิ้มเอ่ยว่า “งั้นถ้าคุณว่างก็ไปได้ ผมกับเฟย์จะเลี้ยงอาหารที่อร่อยที่สุดในโลกให้กับคุณ”

อาหารจีนมีตำแหน่งระดับโลกอย่างไม่ต้องสงสัย ความสนใจของเจนนี่ถูกเบี่ยงเบนทันที พูดถึงอาหารจีนกับลู่เฉินและเฉินเฟยเอ๋อร์อย่างสนุกสนาน

พูดคุยกันหัวเราะกันตลอดทาง ในที่สุดรถโตโยต้าก็มาถึงโรงแรมฮิลตันใจกลางเมืองลอสแอนเจลิส

ห้องพักได้จองล่วงหน้าแล้ว ดังนั้นลู่เฉินจึงไม่ต้องรบกวนเจนนี่ นัดเวลาเจอกับเธอวันพรุ่งนี้ จากนั้นจึงลากกระเป๋าเดินทางเข้าไปเช็คอินในเครือโรงแรมหรูพร้อมกับเฉินเฟยเอ๋อร์

ตอนที่ลู่เฉินพักในโรงแรมฮิลตันที่นิวยอร์กได้สมัครบัตรสมาชิกวีไอพี สามารถเข้าพักในโรงแรมฮิลตันทั่วโลก และเพลิดเพลินไปกับการดูแลที่พิเศษ

พักที่โรงแรมฮิลตันหนึ่งคืน เก้าโมงเช้าวันถัดมา เจนนี่โทรศัพท์เข้ามาในห้อง

ลู่เฉินกับเฉินเฟยเอ๋อร์เพิ่งจะกินข้าวเช้าเสร็จ ดังนั้นจึงออกจากโรงแรมไปเจอกับเจนนี่ รีบมุ่งหน้าไปที่สตูดิโอสเปเชียลเอฟเฟกต์บลูสกายดิจิทัล เริ่มทำการตรวจสอบอย่างเป็นทางการ

…………………………………………………………………………

Perfect Superstar

Perfect Superstar

Status: Ongoing
ชีวิตของลู่เฉินดั่งมรสุมรุมเร้า ทว่าสวรรค์ยังคงเมตตาคนสู้ชีวิต ความทรงจำและความสามารถจากในความฝัน จะช่วยปูทางให้เขากลายเป็น Perfect Superstar เอง!ลู่เฉิน ชายหนุ่มหน้าตาหล่อเหลาวัย 22 ปีจำต้องหยุดเรียนออกมาทำงานหาเงินในเมืองหลวง เพื่อช่วยครอบครัวปลดหนี้จำนวนมหาศาลวันหนึ่งเขาฝัน…เป็นความฝันที่ยาวนานมากโลกแห่งความฝันทั้งคุ้นเคยและแปลกหน้าตัวละครแสดงต่างก็มีสีสันที่ไม่เหมือนกันนักร้อง นักแสดง นักเขียนอิสระเขามีประสบการณ์กับช่วงชีวิตที่ต่างกันทั้งสามนี้ในโลกความฝันเมื่อตื่นขึ้น ลู่เฉินมุ่งหน้าสู่ความฝันของตัวเองพร้อมกับทักษะที่ได้รับมาเป้าหมายคือกลายเป็นซูเปอร์สตาร์ที่สมบูรณ์แบบ!!!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท