Perfect Superstar – ตอนที่ 723 บลูสกายสตูดิโอ

Perfect Superstar

ตอนที่ 723 บลูสกายสตูดิโอ

เขตชานเมืองจะวันตกฉียงเหนือของลอสแอนเจลิส สวนศิลปะฟลัชชิง

ที่นี่ไม่มีตึกสูงเหมือนป่าในเมือง ต้นไม้เขียวขจีเติบโตขึ้นบดบังอาคารแต่ละอาคารที่สูงสามสี่ชั้น เต็มไปด้วยกลิ่นอายของศิลปะ ทางเดินกว้างสะอาดยาวเป็นเส้นตรง ให้ความรู้สึกเงียบสงบจากเมืองที่วุ่นวาย

แต่เขตศิลปะที่อยู่ติดกับฮอลลีวูดแห่งนี้ เป็นส่วนประกอบสำคัญที่ขาดไม่ได้ของภาพยนตร์อเมริกา เป็นศูนย์รวมของบริษัทผลิตสเปเชียลเอฟเฟกต์และสตูดิโอมากมาย ทุกปีจะผลิตผลงานที่มีมูลค่าน่าตกใจ

ลู่เฉินอยากจะสำรวจสตูดิโอผลิตสเปเชียลเอฟเฟกต์ของบลูสกายดิจิทัล ซึ่งเป็นตัวเด่นเหมือนกัน

สตูดิโอผลิตสเปเชียลเอฟเฟกต์แห่งนี้ยังเด็กมาก ก่อตั้งขึ้นเพียงห้าปีเท่านั้น แต่มีส่วนร่วมในการผลิตสเปเชียลเอฟเฟกต์ของภาพยนตร์ฮอลลีวูดหลายเรื่องแล้ว มีทีมงานที่กระตือรือร้นและร่าเริงทีมหนึ่ง

สมาชิกของทีมบลูสกายสเปเชียลเอฟเฟกต์ก็ยังเด็กมาก มีผู้ก่อตั้งร่วมกันสามคน คือ เมียร์ แอนดรูว์ และคริสโตเฟอร์ ต่างเรียนจบมาจากมหาวิทยาลัยเซาเทิร์นแคลิฟอร์เนีย อายุมากที่สุดคือยี่สิบเก้าปี

และเนื่องจากเกี่ยวข้องกับเหตุผลต่างๆ เบื้องต้น ดังนั้นริชาร์ดจึงแนะนำทีมบลูสกายสเปเชียลเอฟเฟกต์ให้ลู่เฉินในฐานะผู้ร่วมงานกับเฉินเฟยมีเดีย ไม่ใช่บริษัทผลิตเอฟเฟกต์พิเศษเจ้าดังเก่าแก่ที่แข็งแกร่งกว่า

เพราะบริษัทดังเก่าแก่พวกนั้นมักจะหยิ่งผยอง พวกเขาชอบหาเงินจากประเทศจีน แต่ไม่ยอมแลกเปลี่ยนเทคนิคของตัวเองให้เด็ดขาด ต่อให้ยอมขายหุ้นออกไปบางส่วน ก็จะฮุบกำไรเยอะกว่า

บลูสกายสเปเชียลเอฟเฟกต์ตอนนี้กำลังเผชิญกับปัญหาเงินลงทุน สตูดิโอแห่งนี้ไม่มีข้อบกพร่องเหมือนบริษัทใหญ่ๆ เหล่านั้น สำหรับเฉินเฟยมีเดียแล้วเหมาะที่จะเป็นผู้ร่วมงานด้วยอย่างไม่ต้องสงสัย

ปัญหาเพียงอย่างเดียวคือบลูสกายสเปเชียลเอฟเฟกต์ไม่ได้มีชื่อเสียงโด่งดังมากในอุตสาหกรรมนี้ ในประเทศจีนโดยทั่วไปแล้วไม่ค่อยมีใครรู้จักชื่อนี้ แต่ริชาร์ดรับประกันมาตรฐานของพวกเขา

ถ้าหากไม่ใช่เพราะดรีมเวิร์กสตูดิโอเพิ่งรับงานโฆษณาและจำเป็นต้องทำให้เสร็จ ริชาร์ดก็อยากจะบินมาด้วยตัวเอง

รถของเจนนี่จอดอยู่หน้าอาคารสูงสี่ชั้น

รูปร่างภายนอกของอาคารทรงกลมนี้คล้ายจานบิน พื้นผิวของม่านกระจกสีเงินเทาสะท้อนเป็นประกายระยิบระยับภายใต้แสงอาทิตย์ที่สาดส่อง ป้ายหินที่ตั้งตระหง่านหน้าทางเข้าประตูสลักฝังชื่อและโลโก้ของบริษัทต่างๆ เรียงกันเป็นทิวแถว

บลูสกายสตูดิโอตั้งอยู่บนชั้นสามของอาคารแห่งนี้

ภายใต้การเดินนำของเจนนี่ ลู่เฉินกับเฉินเฟยเอ๋อร์ขึ้นลิฟต์มาถึงสถานที่ปลายทาง

ประตูลิฟต์เพิ่งจะเปิด แสงแฟลชจากกล้องสว่างขึ้นทันที ทำให้พวกลู่เฉินทั้งสามคนสะดุ้งตกใจ!

เห็นเพียงคนหนุ่มสาวออกันอยู่ที่ห้องโถงลิฟต์ พวกเขาบางคนถือกล้องเอสแอลอาร์ บางคนถือโทรศัพท์มือถือด้วยท่าทางดีอกดีใจ

“คุณลู่เฉิน ยินดีต้อนรับสู่บลูสกายสตูดิโอของพวกเราครับ!”

ชายหนุ่มสวมเสื้อเชิ้ตสีน้ำเงินกางเกงยีนส์เดินเข้ามาก่อน ยื่นมือไปหาลู่เฉินด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้ม

เจนนี่เพิ่งจะก้าวออกมาจากประตูลิฟต์ เธอจึงรีบแนะนำให้ลู่เฉินรู้จักทันที “คนนี้คือเมียร์ จอยซ์ เป็นซีอีโอของสตูดิโอของพวกเราค่ะ”

ลู่เฉินเข้าใจทันที ยื่นมือออกไปจับมือกับอีกฝ่าย “ดีใจที่ได้รู้จักคุณครับ คุณเมียร์ จอยซ์”

“เรียกผมว่าเมียร์ก็พอแล้วครับ…”

เมียร์ยิ้มขณะพูด “พวกเขาเป็นเพื่อนร่วมงานของผม ได้ยินว่าคุณจะมา จึงออกมาต้อนรับคุณครับ!”

นี่คือประโยชน์จากรัศมีของ ‘ฮีโร่’ อย่างต้องสงสัย!

ลู่เฉินยิ้มเล็กน้อยเอ่ยว่า “สวัสดีครับทุกคน…”

ลู่เฉินทักทายอย่างไม่ตื่นเต้น สมาชิกของบลูสกายสตูดิโอเข้ามาห้อมล้อมทันที โอบล้อมเขาเหมือนแฟนคลับไล่ตามดารา ขอลายเซ็น ขอถ่ายรูป ขอกอด!

จากนั้นจึงโพสต์รูปลงบนทีบุ๊กของตัวเอง

ลู่เฉินคิดไม่ถึงว่าคนอเมริกันพวกนี้จะกระตือรือร้นถึงเพียงนี้ แต่เขาเจอเหตุการณ์เช่นนี้จนชินแล้ว รับมือได้สบายตอบสนองความต้องการของพวกเขาทีละอย่าง สร้างบรรยากาศที่กลมกลืนมาก

นี่จึงมองออกว่าบลูสกายสตูดิโอแตกต่างจากบริษัทอื่น บรรยากาศของที่นี่ค่อนข้างสบายๆ ระหว่างเจ้านายกับลูกน้องมีความสนิทกันเหมือนเพื่อน และไม่เคร่งครัดเรื่องหัวหน้ากับลูกน้อง

หลังจากต้อนรับกันอย่างคึกคักแล้ว เมียร์จึงแนะนำสมาชิกสำคัญสองสามคนในสตูดิโอให้ลู่เฉินรู้จัก รวมถึงคริสโตเฟอร์พาร์ทเนอร์ของเขาที่ควบตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายผลิตสเปเชียลเอฟเฟกต์ด้วย

คริสโตเฟอร์เป็นคนหนุ่มที่ขี้อายมาก เขาตัวไม่สูงมากค่อนข้างผอม สวมแว่นตากรอบดำขนาดใหญ่ ใบหน้าเต็มไปด้วยสิวของวัยหนุ่มสาว พูดจาก็ตะกุกตะกัก

แต่ริชาร์ดนับถือคริสโตเฟอร์มาก เขาบอกลู่เฉินตอนที่โทรศัพท์ว่า ชายหนุ่มอายุยี่สิบห้าปีคนนี้เป็นอัจฉริยะด้านการทำสเปเชียลเอฟเฟกต์คนหนึ่ง มูลค่าครึ่งหนึ่งของบลูสกายสตูดิโออยู่ที่ตัวของเขา!

เพราะฉะนั้นลู่เฉินจึงเกรงใจคริสโตเฟอร์มากพอสมควร ทำให้คริสโตเฟอร์รู้สึกเหมือนได้รับความเอ็นดูเล็กน้อย

ภายใต้การเดินนำของเมียร์ คริสโตเฟอร์และคนอื่นๆ ลู่เฉินกับเฉินเฟยเอ๋อร์เดินเยี่ยมชมสตูดิโอแห่งนี้ด้วยกัน

ขนาดของบลูสกายสตูดิโอไม่ใหญ่มาก พนักงานตอนนี้มีไม่ถึงสองร้อยคน ไม่อาจเทียบกับบริษัทใหญ่ๆ ที่มีนับร้อยนับพันคนได้ ดังนั้นการเช่าพื้นที่ก็เล็กตาม ภายในค่อนข้างคับแคบ

แต่ฮาร์ดแวร์ของบริษัทแห่งนี้ถือว่าดีอันดับหนึ่ง ใช้เวิร์กสเตชันรุ่นใหม่ล่าสุดในการผลิตสเปเชียลเอฟเฟกต์ ความสามารถในการประมวลผลสูงมาก และพวกเขายังมี ZPDT โปรแกรมสังเคราะห์ดิจิทัลที่น่าภาคภูมิใจอีกด้วย

โปรแกรมสังเคราะห์ดิจิทัลชุดนี้เป็นเทคโนโลยีหลักของบลูสกายสตูดิโออย่างไม่ต้องสงสัย ผู้ก่อตั้งทั้งสามคนใช้เวลาคิดค้นพัฒนาห้าปีเต็ม และนำไปใช้ในการผลิตสเปเชียลเอฟเฟกต์ของผลงานภาพยนตร์หลายเรื่องได้สำเร็จ ได้รับผลตอบรับที่ดีมาก

ZPDT เมื่อเทียบกับโปรแกรมชั้นนำของโลก ไม่มีข้อได้เปรียบอะไรด้านเทคนิคมากนัก กระทั่งรายละเอียดการจัดการและการเรนเดอร์ภาพล้วนไม่เพียงพอ แต่ข้อได้เปรียบของมันคือเรียนรู้ได้ไม่ยากนัก ต้นทุนการใช้ก็ค่อนข้างต่ำ หรือพูดง่ายๆ ก็คือคุ้มค่ากว่า

และบลูสกายสตูดิโอก็ตั้งใจอยากจะพัฒนาเวอร์ชันให้สูงขึ้นไปอีก แต่ขาดกำลังด้านทุนทรัพย์

ตอนนี้บริษัทผลิตสเปเชียลเอฟเฟกต์และสตูดิโอของฮอลลีวูดเยอะขึ้นเรื่อยๆ การแข่งขันกันเองจึงดุเดือดมาก ธุรกิจขนาดเล็กอย่างบลูสกายสตูดิโอ ถ้าอยากจะรักษาการพัฒนาด้านเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง ก็ต้องหางานให้เยอะขึ้น ไม่เช่นนั้นผลที่ได้หากไม่ล้มละลาย ก็ถูกควบกิจการจากบริษัทใหญ่

ทั้งสองอย่างไม่ใช่สิ่งที่ผู้ก่อตั้งทั้งสามคนอยากเห็น ดังนั้นพวกเขาจึงอยากได้เงินลงทุนจากต่างประเทศมาก

เมียร์ให้ความกระตือรือร้นต่อลู่เฉิน ไม่ใช่เพราะเขาเป็นฮีโร่ที่ได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้

แต่เพราะลู่เฉินมีเงินไง!

ซีอีโอของบลูสกายสตูดิโอคนนี้ทำความเข้าใจเกี่ยวกับศักยภาพของเฉินเฟยมีเดียผ่านริชาร์ดนานแล้ว ไม่ใช่บริษัทที่ขาดเงินแน่นอน ดังนั้นเขาจึงพยายามพูดถึงความสามารถด้านเทคโนโลยีและอนาคตที่สดใสของตัวเองอย่างเต็มที่

ด้วยเหตุนี้เขาจึงให้คริสโตเฟอร์แสดงผลการสังเคราะห์ภาพเอฟเฟกต์พิเศษของ ZPDT เวอร์ชัน 2.75 รุ่นใหม่ล่าสุดให้ลู่เฉินดู

ไม่เพียงเท่านี้ เมียร์ยังพาลู่เฉินไปที่สตูดิโอดิจิทัลแห่งเดียวของสตูดิโอ เพื่อให้คนหลังได้สัมผัสเทคนิคการจับการเคลื่อนไหวที่อาศัยโปรแกรม ZPDT ด้วยตัวเอง!

…………………………………………………………………………

Perfect Superstar

Perfect Superstar

Status: Ongoing
ชีวิตของลู่เฉินดั่งมรสุมรุมเร้า ทว่าสวรรค์ยังคงเมตตาคนสู้ชีวิต ความทรงจำและความสามารถจากในความฝัน จะช่วยปูทางให้เขากลายเป็น Perfect Superstar เอง!ลู่เฉิน ชายหนุ่มหน้าตาหล่อเหลาวัย 22 ปีจำต้องหยุดเรียนออกมาทำงานหาเงินในเมืองหลวง เพื่อช่วยครอบครัวปลดหนี้จำนวนมหาศาลวันหนึ่งเขาฝัน…เป็นความฝันที่ยาวนานมากโลกแห่งความฝันทั้งคุ้นเคยและแปลกหน้าตัวละครแสดงต่างก็มีสีสันที่ไม่เหมือนกันนักร้อง นักแสดง นักเขียนอิสระเขามีประสบการณ์กับช่วงชีวิตที่ต่างกันทั้งสามนี้ในโลกความฝันเมื่อตื่นขึ้น ลู่เฉินมุ่งหน้าสู่ความฝันของตัวเองพร้อมกับทักษะที่ได้รับมาเป้าหมายคือกลายเป็นซูเปอร์สตาร์ที่สมบูรณ์แบบ!!!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท