Perfect Superstar – ตอนที่ 765 เกิดสงครามไซเบอร์ก่อน

Perfect Superstar

ตอนที่ 765 เกิดสงครามไซเบอร์ก่อน

รับคำท้า!

ถึงแม้จะพูดว่าลู่เฉินมีเหตุผลร้อยแปดประการสามารถปฏิเสธคำท้าของหลี่เจ๋อเฉิงได้ เหมือนที่แฟนคลับมากมายต่างพูดกัน เขาไม่จำเป็นต้องต่อสู้ครั้งนี้เพื่อพิสูจน์ตัวเอง แต่เขาก็มีความคิดเป็นของตนเองเช่นกัน

‘ยัยตัวร้ายกับนายต่างดาว’ ออกอากาศจบแล้ว ละครแนวความรักของคนเมืองทั้งสามเรื่องของลู่เฉินสำเร็จเสร็จสิ้น ดังนั้นในอนาคตอันใกล้นี้ เขาจะไม่ถ่ายละครประเภทนี้อีก และเปลี่ยนทิศทางมาทำผลงานลิขสิทธิ์แนวกำลังภายในขนานใหญ่

หลังจาก ‘ยัยตัวร้ายกับนายต่างดาว’ ก็คือ ‘กระบี่เย้ยยุทธจักร’!

‘กระบี่เย้ยยุทธจักร’ จะทำเป็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ก่อน และถ่ายทำสามภาครวดเดียวจบ พอถ่ายทำเสร็จแล้วค่อยทำเป็นละครอีกครั้ง ผลงานชิ้นต่อไปของลู่เฉินต่อจากนั้นคือ ‘มังกรหยก’ ‘เอี้ยก้วยเจ้าอินทรี’ ‘ดาบมังกรหยก’ เป็นต้น เป็นการเดินหน้าสะสมผลงานลิขสิทธิ์ขนานใหญ่ที่ไม่ธรรมดาของจริง

ความทะเยอทะยานของลู่เฉินไม่ได้จำกัดแค่การถ่ายทำภาพยนตร์และละครกำลังภายในเท่านั้น เขายังคิดที่จะพัฒนาลิขสิทธิ์เป็นเกมและการ์ตูน เป็นต้น ผลักดันวัฒนธรรมการต่อสู้ที่ตัวเองสร้างขึ้นไปทั่วโลก!

หนทางหมื่นลี้เริ่มต้นที่ก้าวแรก แผนการของเขานี้ใหญ่โตมโหฬารมาก การถ่ายทำ ‘กระบี่เย้ยยุทธจักร’ เป็นเพียงก้าวแรก และเป็นก้าวที่สำคัญมาก ดังนั้นจึงต้องสำเร็จเท่านั้นล้มเหลวไม่ได้

ลู่เฉินมีแผนให้เฉินเฟยมีเดียเริ่มโปรโมตภาพยนตร์เรื่องนี้แล้ว ถ้าหากอยากจะสร้างกระแส เช่นนั้นคำท้ารบของหลี่เจ๋อเฉิงย่อมเป็นประเด็นร้อนที่ดีที่สุดอย่างไม่ต้องสงสัย

หลี่เจ๋อเฉิงท้ารบกับลู่เฉิน เพราะอยากจะโปรโมตศิลปะการต่อสู้จริงรูปแบบใหม่ของเขา ในทางตรงกันข้ามลู่เฉินก็สามารถอาศัยการต่อสู้ในครั้งนี้ ทำให้กังฟูจีนฝังลึกเข้าไปในจิตใจของผู้คน เพื่อสร้างพลังโปรโมตให้ ‘กระบี่เย้ยยุทธจักร’

หลี่เจ๋อเฉิงอยากจะเหยียบลู่เฉินเพื่อก้าวไปสู่ตำแหน่งที่สูงขึ้น ลู่เฉินเองก็อยากจะใช้เขาเป็นหินเหยียบขึ้นไปข้างบนเช่นกัน!

แน่นอนว่าเงื่อนไขแรกคือลู่เฉินจะต้องชนะ ไม่อย่างนั้นก็จะกลายเป็นเรื่องตลก

และในจุดนี้ ลู่เฉินมีความมั่นใจมาก นับตั้งแต่ที่ได้พบเจอความฝันที่แปลกประหลาดนั้น สามปีที่ผ่านมาเขาพยายามฝึกฝนศิลปะการต่อสู้และออกกำลังกาย สุขภาพร่างกายนับวันยิ่งแข็งแกร่งมากขึ้น ความสามารถของการตอบสนองเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องไม่อย่างนั้นตอนที่อยู่บนเที่ยวบิน UD725 คงไม่สามารถโจมตีอดีตนาวิกโยธินสหรัฐที่มีอาวุธอยู่ในมือได้เช่นกัน

เพราะฉะนั้นขอเพียงหลี่เจ๋อเฉิงยังอยู่ในขอบแขตของมนุษย์ เขาไม่จำเป็นต้องกลัวคำท้าของอีกฝ่ายเลยด้วยซ้ำ!

เมื่อได้ตัดสินใจแล้ว ปณิธานของลู่เฉินมีความแน่วแน่มาก ถึงแม้ลู่ซีจะพยายามเกลี้ยกล่อม แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถเอาชนะความตั้งมั่นของลู่เฉินได้

ตอนเย็นวันที่ 30 เวลาหกโมงสิบห้านาที ลู่เฉินได้อัปเดตโพสต์ในบล็อกล่างฉาวส่วนตัวของเขา เพื่อแสดงว่าตนยอมรับคำท้ารบของหลี่เจ๋อเฉิง ยังไม่ได้กำหนดเวลา สถานที่คือโรงเรียนสอนศิลปะการต่อสู้อู่เฉิงในกรุงโซล!

โรงเรียนสอนศิลปะการต่อสู้อู่เฉิงในกรุงโซลตั้งอยู่ในเขตคังนัมที่เป็นย่านหรูและเจริญรุ่งเรือง เป็นหัวใจหลักของศิลปะการต่อสู้เทควันโดแบบใหม่ ลู่เฉินเลือกรับคำท้ารบของหลี่เจ๋อเฉิงที่โรงเรียนนี้ มีความหมายไม่น้อยไปกว่าการหาเรื่อง

นี่แสดงให้เห็นถึงความมั่นใจที่ยิ่งใหญ่ของลู่เฉิน!

นอกจากการประกาศในบล็อกล่างฉาวแล้ว เนื้อหาเดียวกันได้ถูกโพสต์ใน FLOO เช่นกัน

เนื่องจากลู่เฉินเริ่มบุกตลาดเกาหลีใต้มาตั้งแต่เนิ่นๆ แล้ว ดังนั้นเขาจึงมีบัญชีที่ยืนยันตัวตนแล้วใน FLOO และจำนวนแฟนคลับยังมากกว่าหลี่เจ๋อเฉิงเสียอีก

เพราะฉะนั้นพอโพสต์ข้อความนี้ออกไป จึงเกิดความฮือฮาในสังคมออนไลน์ที่ใหญ่สุดของจีนและเกาหลีทั้งสองประเทศในทันที!

แฟนคลับในประเทศจีนสนับสนุนเป็นจำนวนมาก

“เฉินของฉันสู้ๆ!”

“สู้กับเกาหลีให้ชนะไปเลย ลู่เฉินฉันสนับสนุนคุณ!”

“เอาชนะหลี่เจ๋อเฉิง เฉินของฉันต้องชนะเท่านั้น!”

“ฮ่าๆๆ ฉันบอกแล้วว่าลู่เฉินจะรับคำท้าแน่นอน แล้วฉันก็เดาถูกจริงๆ”

“อะไรยังไม่ต้องพูดถึง เป็นลูกผู้ชายตัวจริง!”

“จากแฟนคลับขาจรเป็นแฟนคลับจริง…”

แน่นอนว่ามีคนแสดงความกังวลเช่นกัน เพราะถึงอย่างไรหลี่เจ๋อเฉิงก็เป็นปรมาจารย์เทควันโดมืออาชีพ มีหรือจะต่อกรได้ง่าย!

เนื่องจากผลกระทบของเรื่องนี้ ชื่อของหลี่เจ๋อเฉิงเป็นที่รู้จักของชาวเน็ตจีนอย่างรวดเร็ว วิดีโอมากมายที่เกี่ยวข้องกับเขาได้อัปโหลดบนอินเทอร์เน็ต ถูกคนมากมายมองเห็น

วิดีโอการแข่งขันโอลิมปิกไม่ค่อยมีอะไรมากนัก ถึงแม้จะคว้าแชมป์มาครอง แต่ไม่ได้ทิ้งความประทับใจอะไรให้คนมากขนาดนั้น เพราะกฎการแข่งขันมีข้อกำหนดหลายด้าน จำกัดการแสดงความสามารถของผู้เข้าแข่งขัน

นี่เหมือนกับมวยอาชีพเทียบกับมวยโอลิมปิก พลังต่อสู้ของฝ่ายแรกมีความแข็งแกร่งกว่ามาก ด้านสมรรถภาพทางกายและพละกำลัง มวยอาชีพก็มีความต้องการสูงกว่ามวยโอลิมปิก อย่างไรก็ตามเจตนาของมวยโอลิมปิกคือการสนับสนุนกีฬา จึงมีหลายๆ ด้านที่ไม่อาจสู้การแข่งขันแบบมวยอาชีพ

เทควันโดรูปแบบใหม่ของหลี่เจ๋อเฉิงเน้นการต่อสู้จริงเป็นสำคัญ ลดข้อจำกัดของกฎเกณฑ์เพื่อเพิ่มสีสันระหว่างการต่อสู้ ความทะเยอทะยานของเขาคืออยากผลักดันการต่อสู้รูปแบบใหม่ไปทั่วโลก และสร้างการแข่งขันเทควันโดอาชีพที่เทียบเท่ากับมวยหรือคิกบ็อกซิ่ง!

บนอินเทอร์เน็ตมีวิดีโอที่เขาต่อสู้กับคนอื่นอยู่ไม่น้อย ดูน่าตื่นเต้นกว่าการแข่งขันโอลิมปิกอย่างไม่ต้องสงสัย และยิ่งมองเห็นถึงความสามารถของเขาได้ชัดเจน

ดังนั้นหลังจากดูวิดีโอแล้ว คนที่บอกว่าลู่เฉินชนะแน่นอน นั่นคือมั่นใจเกินเหตุ!

แตกต่างจากแฟนคลับในประเทศหรือพวกขาจรทั้งหลาย ชาวเน็ตในเกาหลีใต้เข้าข้างฮีโร่ของพวกเขามากกว่า

“ฉันคิดว่าหลี่เจ๋อเฉิงชนะแน่นอน ฉันจำได้ว่าเขาไม่เคยแพ้มาก่อน”

“ฉันชอบลู่เฉินมาก เขาถ่ายละครทั้งสามเรื่องได้ดีเยี่ยมจริงๆ แต่ฉันคิดว่าเขาเอาชนะไม่ได้หรอก”

“เลือกต่อสู้กับหลี่เจ๋อเฉิงที่โรงฝึกสอนนี้ เหอะๆ มั่นใจมากเกินไปจริงๆ”

“หรือจะพูดว่าโอหังอวดดี…”

คำวิจารณ์เหล่านี้ถือว่าเกรงใจมากแล้ว ชาวเน็ตเกาหลีใต้จำนวนไม่น้อยหัวเราะเยาะลู่เฉินที่ไม่รู้จักประมาณตนเอง คิดว่ากังฟูจีนอยู่ระดับเดียวกับเทควันโดได้

มีแฟนคลับของหลีเจ๋อเฉิงที่หัวร้อนและเข้าใจภาษาจีน ถึงขนาดวิ่งไปที่บล็อกล่างฉาวของจีน พูดจาเสียดสีลู่เฉินยกใหญ่

“ไอดอลของพวกคุณ เหมาะเป็นแค่ตัวสนับสนุนฮีโร่ของพวกเราเท่านั้น!”

คราวนี้เหมือนแหย่รังแตน ลู่เฉินมีแฟนคลับในบล็อกล่างฉาวเกินหนึ่งร้อยล้านคน เมื่อเจอเรื่องที่เป็นประเด็นร้อนแรงแบบนี้ พวกแฟนๆ ที่ชื่นชอบเขามีหรือจะทนให้ตัวตลกของเกาหลีสองสามคนนี้มากระโดดเต้นแร้งเต้นกาอยู่ตรงหน้า

ดังนั้นภายใต้การนำของกลุ่มแฟนคลับลู่เฉิน ชาวเน็ตจำนวนมากมายนับไม่ถ้วนข้ามแม่น้ำยาลูด้วยความฮึกเหิมและกล้าหาญ เข้าไปลงทะเบียนใน FLOO ของเกาหลีใต้สมัครไอดีเป็นจำนวนมาก แล้วก่อความวุ่นวายในช่องแสดงความคิดเห็น FLOO ของหลี่เจ๋อเฉิง

ผู้ที่เข้าร่วมสงครามต่อสู้นี้ไม่ได้มีเพียงแฟนคลับของลู่เฉินเท่านั้น ยังมี ‘อาสาสมัคร’ ออนไลน์อีกมากมาย อาวุธที่ทรงพลังมากที่สุดของพวกเขาก็คือ ‘มีม’ เฉพาะตัวแบบต่างๆ

หน้าหัวเราะเยาะ หน้าดูถูก หน้าเย็นชา หน้าตลก…

มีมมากมายล้วนใช้ภาพดาราดังของเกาหลีมาทำ ดั่งคำพูดที่ว่าเอาหอกของท่านแทงโล่ของท่าน หน้าเพจ FLOOของหลี่เจ๋อเฉิงโดนคอมเมนต์ละลานตา ด้วยเหตุนี้จึงกลายเป็นการโจมตีตอกกลับความท้าทายของคนเกาหลี!

จริงๆ แล้วเหตุการณ์ที่คล้ายกันแบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเพียงครั้งแรก เมื่อก่อนเคยมีชาวเน็ตรวมตัวกันข้ามประเทศไปก่อสงครามโต้แย้ง แต่ขนาดไม่สามารถเทียบกับครั้งนี้ได้ เนื่องจากปริมาณไอพีที่ล้นเข้ามา บวกกับคำวิจารณ์ที่เร็วและมากเกินไป กระทั่งทำให้ FLOO เครื่องค้าง ไม่สามารถดำเนินการปกติได้ภายในเวลาหนึ่งถึงสองชั่วโมง

คนเกาหลีที่ทำตัวไม่ถูกต้องรีบพูดบอกลา พวกเขาไม่เคยเห็นเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน จึงไม่รู้ว่าจะตอบโต้อย่างไรในทันที

การต่อสู้ของลู่เฉินกับหลี่เจ๋อเฉิงยังตกลงกันไม่เรียบร้อย ชาวเน็ตจีนและเกาหลีสองประเทศกลับเริ่มทำสงครามไซเบอร์ก่อน!

…………………………………………………………………………

————————————————

Perfect Superstar

Perfect Superstar

Status: Ongoing
ชีวิตของลู่เฉินดั่งมรสุมรุมเร้า ทว่าสวรรค์ยังคงเมตตาคนสู้ชีวิต ความทรงจำและความสามารถจากในความฝัน จะช่วยปูทางให้เขากลายเป็น Perfect Superstar เอง!ลู่เฉิน ชายหนุ่มหน้าตาหล่อเหลาวัย 22 ปีจำต้องหยุดเรียนออกมาทำงานหาเงินในเมืองหลวง เพื่อช่วยครอบครัวปลดหนี้จำนวนมหาศาลวันหนึ่งเขาฝัน…เป็นความฝันที่ยาวนานมากโลกแห่งความฝันทั้งคุ้นเคยและแปลกหน้าตัวละครแสดงต่างก็มีสีสันที่ไม่เหมือนกันนักร้อง นักแสดง นักเขียนอิสระเขามีประสบการณ์กับช่วงชีวิตที่ต่างกันทั้งสามนี้ในโลกความฝันเมื่อตื่นขึ้น ลู่เฉินมุ่งหน้าสู่ความฝันของตัวเองพร้อมกับทักษะที่ได้รับมาเป้าหมายคือกลายเป็นซูเปอร์สตาร์ที่สมบูรณ์แบบ!!!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท