รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人] – บทที่ 709 หลี่จิ่วเต้า ‘ข้าเรียกเจ้า เจ้ากล้าตอบรับหรือไม่?’

บทที่ 709 หลี่จิ่วเต้า ‘ข้าเรียกเจ้า เจ้ากล้าตอบรับหรือไม่?’

บท​ที่​ 709 ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ ‘ข้า​เรียก​เจ้า เจ้ากล้า​ตอบรับ​หรือไม่​?’

ทิวทัศน์​เขา​เฟิ่งหวา​งดงาม​เป็น​อย่างยิ่ง​ เขา​สูงธาร​น้ำ​ไหล​ ล้อมรอบ​ไป​ด้วย​ม่าน​หมอก​ ราวกับ​แดน​เซียน​บน​ผืนดิน​ เงียบ​สงบสุข​ชวน​ผ่อนคลาย​

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​กำลัง​เดินเล่น​ชมเขา​อย่าง​แช่มช้า ปกติ​แล้ว​เขา​มักจะ​ชอบ​ชื่นชม​เพลิดเพลิน​ไป​กับ​ทิวทัศน์​ ทว่า​วันนี้​กลับ​ไม่มีกะ​จิต​กะ​ใจจะดื่มด่ำ​

“เฮ้อ​…”

เขา​ถอนหายใจ​ออกมา​อย่าง​แผ่วเบา​ ภายในใจ​เอ่ย​ปลอบ​ตัวเอง​นับ​ครั้ง​ไม่ถ้วน​ ทว่า​ก็​ยังคง​ไม่อาจ​กำจัด​ความรู้สึก​สูญเสีย​ออกจาก​ใจไป​ได้​ ตัว​เขา​นั้น​คิดถึง​ซีเป็นอย่างมาก​

ตู้​ม!

ใน​ตอนนั้น​เอง​ก็​มีเสียง​ระเบิด​ดั่ง​สนั่น​ทั่ว​เขา​เฟิ่งหวา​ แสงสว่าง​อัน​น่าสะพรึงกลัว​พุ่ง​สูงทะลุ​ม่าน​เมฆทำลาย​ผืน​นภา​เบื้องบน​ ด้านใน​ปรากฏ​การ​ก่อตัว​ของ​อักขระ​โบราณ​ ฉางหนิง​ระมัดระวัง​เป็น​อย่างยิ่ง​ ถึงกับ​เปิด​ใช้ทุกอย่าง​ที่​จัดเตรียม​เอาไว้​ใน​เขา​เฟิ่งหวา​อย่าง​เต็มที่​โดย​ไม่มีการ​เก็บ​ออม​!

ฉางหนิง​ทะยาน​ออกมา​ ก็​จะยื่นมือ​ข้าง​หนึ่ง​ไป​ด้านหน้า​ พลัน​ส่วนหนึ่ง​ของ​เขา​เฟิ่งหวา​แตก​ระเบิด​ทันที​ มีทวน​สีเงิน​วาววาม​เล่ม​หนึ่ง​พุ่ง​เข้ามา​อยู่​ใน​มือ​ของ​นาง​

นี่​คือ​ทวน​บรรพ​จารย์​หนิง​ ตั้งชื่อ​ตาม​นาม​บรรพ​จารย์​เซียน​ของ​นาง​ วัสดุ​ที่​ใช้สร้าง​นั้น​ไม่ธรรมดา​ เป็น​ถึงโลหะ​ชนิด​แรก​ที่​วิวัฒน์​ขึ้น​มาจาก​โกลาหล​ มีพลัง​ใกล้เคียง​กับ​พลัง​โกลาหล​เป็น​อย่างยิ่ง​

ยาม​นั้น​เมื่อ​ถอนตัว​ออก​มาจาก​สนามรบ​กับ​ความ​พิศวง​ นาง​ได้​หนี​มาถึงเขา​เฟิ่งหวา​ หลังจากนั้น​ก็​มียอด​ฝีมือ​ออก​มาจาก​แดน​บรรพ​โกลาหล​ สงบ​ความ​พิศวง​ยุติ​ความวุ่นวาย​ เหลือ​ไว้​เพียง​นาง​ที่​ยัง​คงอยู่​ใน​เขา​เฟิ่งหวา​

นางใน​ครานั้น​บาดเจ็บสาหัส​ สภาพ​ย่ำแย่​อย่าง​ถึงที่สุด​ แต่​โชคดี​ที่​นาง​ถอนตัว​ออกมา​ได้​ก่อน​ ทำให้​ยัง​พอ​หลงเหลือ​พลัง​อยู่​ใน​ร่าง​บ้าง​เล็กน้อย​ หลังจากนั้น​ นาง​ก็​ถูก​บังคับ​ให้​ตก​อยู่​สภาวะ​หลับ​ลึก​เพื่อ​รักษาตัว​ พลัง​ที่​หลง​เหลืออยู่​ยังคง​ไหลเวียน​อยู่​ใน​เขา​เฟิ่งหวา​ กักเก็บ​สสาร​ฝึก​ตน​ระดับสูง​จำนวนมาก​เอาไว้​ สร้าง​โอกาส​สำหรับ​การ​ตื่นขึ้น​และ​ฟื้นฟู​ตัวเอง​

ก่อนที่​สิ่งมีชีวิต​ภพ​เซียน​จะจาก​อาณาจักร​แห่ง​นี้​ไป​ ได้​ทำ​การกวาดล้าง​กอบโกย​ครั้ง​ใหญ่​ใน​อาณาจักร​แห่ง​นี้​ เก็บ​สมบัติ​และ​สสาร​การบ่ม​เพาะ​ระดับสูง​ทั้งหมด​ไป​ด้วย​

มิหนำซ้ำ​ สิ่งมีชีวิต​จาก​เก้า​โจว​ยัง​เลือก​จะแยกตัว​ออกมา​ ทำให้เกิด​การกวาดล้าง​ครั้ง​ใหญ่​อีกครั้ง​ ทั้ง​ยัง​เลวร้าย​ยิ่งกว่า​เดิม​เสีย​ด้วยซ้ำ​ ทำให้​อาณาจักร​แห่ง​นี้​ย่ำแย่​ลง​จน​อารยธรรม​การฝึกฝน​ทั้งหมด​แทบ​ล่มสลาย​

ทว่า​เขา​เฟิ่งหวา​กลับ​ต่าง​ออก​ไป​

ฉางหนิง​หลับ​ลึก​เพื่อ​ฟื้นฟู​ตนเอง​ แต่​พลัง​ที่​หลงเหลือ​ใน​ร่างกาย​ยัง​คอย​ปกป้อง​เขา​เฟิ่งหวา​ สมบัติ​และ​สสาร​ฝึกฝน​ระดับสูง​ทั้งหมด​ใน​ภูเขา​ยังคง​ได้รับ​การ​เก็บรักษา​เอาไว้​อย่าง​สมบูรณ์​ ไม่ถูก​กวาด​เอา​ไป​ด้วย​

และ​นี่เอง​ก็​เป็นสาเหตุ​ที่​ตอนนี้​ฉางหนิง​ฟื้นฟู​ตัวเอง​มาได้​ถึงขั้น​ทรงพลัง​เพียงนี้​

สมบัติ​และ​สสาร​ฝึกฝน​ระดับสูง​จำนวนมาก​ใน​ภูเขา​มีบทบาท​สำคัญ​อย่าง​มาก​ใน​การฟื้นฟู​ตนเอง​ของ​ฉางหนิง​ หาก​ไม่มีสิ่งเหล่านี้​แล้ว​ แม้ว่า​ฉางหนิง​จะสามารถ​ตื่นขึ้น​มาได้​ แต่​ก็​ไม่อาจ​แข็งแกร่ง​ได้​เท่า​ปัจจุบัน​อย่าง​แน่นอน​

“หืม!?”​

อีก​ด้าน​หนึ่ง​ สีหน้า​ของ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​พลัน​แปรเปลี่ยน​ การเคลื่อนไหว​ภายใน​เขา​เฟิ่งหวา​ชัดเจน​เกินไป​ ทำให้​เขา​รู้สึก​ได้​ว่า​มีบางอย่าง​ไม่ถูกต้อง​

เขา​รีบ​เอา​ธงฮุ่นเยวียน​ออกมา​ทันที​อย่าง​ไม่มีลังเล​ ทั้ง​ร่าง​หาย​ไป​จาก​จุด​นั้น​ภายใน​พริบตา​

เสียง​ตู้​มดัง​ขึ้น​ ณ จุด​ที่​ร่าง​ของ​เขา​เพิ่ง​หาย​ไป​ ฉางหนิง​ปรากฏตัว​ขึ้น​มาพร้อมกับ​ทวน​สีเงิน​ใน​มือ​ บริเวณ​ที่​ถูก​ทวน​ของ​นาง​แทง​ลง​ไป​พังทลาย​ลง​ไป​ทันที​ ถึงกับ​เกิด​หลุม​ขนาดใหญ่​อัน​น่าสะพรึงกลัว​นี้​มา เปลวเพลิง​พวยพุ่ง​จาก​พื้นดิน​ทะยาน​ขึ้น​สู่ท้องฟ้า​

“หาย​…หาย​ไป​แล้ว​!?”

สีหน้า​ของ​ฉางหนิง​แปร​เปลี่ยนไป​ในทันที​ แววตา​ของ​นาง​มีความประหลาดใจ​ รู้สึก​ตกตะลึง​เป็น​อย่างยิ่ง​

นาง​ไม่อยาก​จะเชื่อ​ ผลลัพธ์​ใน​การ​โจมตี​ครั้งนี้​ต่าง​จาก​ความคาดหมาย​ของ​นาง​มาก​!

ค่าย​กล​ถูก​เปิด​ออก​อย่าง​เต็มที่​โดย​ไม่มีการ​เก็บ​ออม​ นาง​โจมตี​เข้าไป​ด้วย​ทวน​สีเงิน​ร่วมกับ​ค่าย​กล​ นี่​นับ​เป็นการ​โจมตี​สังหาร​ภายใน​ครั้ง​เดียว​อย่าง​แน่นอน​ ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ไม่มีทาง​หลบเลี่ยง​ได้​ภายใต้​ค่าย​กล​นี่​ ทว่า​ผล​ออกมา​คือ​นาง​กลับ​โจมตี​ได้​เพียง​อากาศ​เปล่า​!

อีก​ทั้ง​นี่​ยัง​ไม่ใช่สิ่งที่​น่าสะพรึงกลัว​ที่สุด​!

สิ่งที่​น่าสะพรึงกลัว​ที่สุด​คือ​ การ​ที่​นาง​สูญเสีย​การรับรู้​ตัวตน​ของ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ ไม่รู้​ว่า​ตอนนี้​อีก​ฝ่าย​อยู่​ที่ใด​!

เป็นไปได้​อย่างไร​?!

ค่าย​กล​ครอบคลุม​ทุกหน​แห่ง​บน​ภูเขา​ไม่เว้น​ว่าง​ เช่นนั้น​แล้ว​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​จะสามารถ​หายตัว​ไป​อย่าง​ไม่อาจ​รับรู้​ถึงได้​อย่างไร​?

นี่​ไม่ใช่ค่าย​กล​ธรรมดา​แต่อย่างใด​ เพื่อ​การ​ ‘หย่อน​เบ็ด​ล่อ​ปลา​’ ใน​ครั้งนี้​ นาง​ได้​ลงแรง​เป็นอย่างมาก​ใน​การ​สร้าง​ค่าย​กล​ขึ้น​มา อย่างไร​เสีย​นาง​ก็​ต้องการ​จะจับ​ ‘ปลา​ตัว​ใหญ่​’ จาก​แดน​บรรพ​โกลาหล​เหล่านั้น​ จึงย่อม​ไม่กล้า​ประมาทเลินเล่อ​

ทว่า​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​กลับ​หาย​ไป​อย่างไร​้ร่องรอย​จน​นาง​ไม่อาจ​จับ​สัมผัส​ได้​แม้แต่น้อย​ สิ่งนี้​จะทำให้​นาง​ไม่ตกตะลึง​ได้​อย่างไร​กัน​?!

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​นั้น​ไม่ธรรมดา​ ไม่ธรรมดา​เลย​แม้แต่น้อย​ เขา​คือ​ผู้​แข็งแกร่ง​ที่สุด​!

แต่​อย่างไร​เสีย​นาง​ก็​เป็น​ถึงบรรพ​จารย์​เซียน​ผู้​หนึ่ง​ จิตใจ​ย่อม​เต็มไปด้วย​ความ​สงบนิ่ง​ หลังจาก​ตื่น​ตะลึง​ไป​เพียง​ชั่ว​ระยะเวลา​สั้น​ ๆ ก็​ได้สติ​กลับมา​อย่าง​รวดเร็ว​ นาง​รีบ​เรียก​ชุด​เกราะ​ออกมา​สวม​บน​ร่าง​ทันที​

จากนั้น​ก็​นำ​ไข่มุก​อัน​ละเอียดอ่อน​แวววาว​ออกมา​เพื่อ​สนับสนุน​แล้ว​ปกป้อง​ตนเอง​

ไข่มุก​เม็ด​นี้​ถูก​นาง​หล่อหลอม​ขึ้น​มาเมื่อ​ครั้ง​ยังอยู่​จุดสูงสุด​ด้วย​วัสดุ​ที่​ไม่ธรรมดา​เป็นอย่างมาก​ ไม่ได้​ด้อย​ไป​กว่า​ทวน​สีเงิน​เลย​ สามารถ​ขยาย​เขตแดน​บรรพ​จารย์​เซียน​ให้​มีพลัง​มากขึ้น​จน​ไม่อาจ​จินตนาการ​ถึง!

ชุด​เกราะ​เอง​ก็​เช่นเดียวกัน​ มัน​ถูก​หล่อหลอม​ขึ้น​มาเมื่อ​ครั้ง​ที่​นาง​ยังอยู่​จุดสูงสุด​ หลังจาก​สวม​เกราะ​ทำให้​พลัง​ถูก​เสริม​มากขึ้น​ ภายในใจ​ของ​นาง​จึงสงบ​ลง​ได้​ในทันที​

“เจ้าต้อง​การสังหาร​ข้า​หรือ​?”

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ถือ​ธงฮุ่นเยวียน​ไว้​ใน​มือ​ข้าง​หนึ่ง​ ก่อน​จะปรากฏตัว​ออกมา​ใน​ระยะไกล​ท่ามกลาง​หมู่​เมฆหมอก​มอง​ไป​ทาง​ฉางหนิง​

“ใช่แล้ว​!”

เมื่อ​เห็น​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ปรากฏตัว​ออกมา​ ฉางหนิง​ก็​ถือ​ทวน​สีเงิน​พุ่งตรง​เข้าไป​สังหาร​เขา​อีกครั้ง​

ขณะเดียวกัน​ นาง​ยังคง​แผ่ขยาย​เขตแดน​บรรพ​จารย์​เซียน​ออกมา​ พยายาม​ห่อหุ้ม​ร่าง​ของ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​เอาไว้​ภายใน​เขตแดน​บรรพ​จารย์​เซียน​

เพียงแค่​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ถูก​เขตแดน​บรรพ​จารย์​เซียน​ห่อหุ้ม​เอาไว้​ โอกาส​ใน​การชนะ​ของ​นาง​ก็​จะเพิ่มขึ้น​เป็นอย่างมาก​ ภายใน​เขตแดน​บรรพ​จารย์​เซียน​ นาง​นับ​ได้​ว่า​เป็น​ผู้ควบคุม​ชี้ขาด​อย่าง​แท้จริง​ ทุกอย่าง​ล้วนแล้วแต่​อยู่​ใน​กำมือ​ของ​นาง​!

ตู้​ม!

อักขระ​ค่าย​กล​ขยับ​ไหว​ พลัง​อัน​น่าหวาดกลัว​ยิ่งกว่า​เดิม​รวม​เข้าหา​กัน​อย่าง​รวดเร็ว​ ระดม​โจมตี​ใส่ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​

ค่าย​กล​นี่​ไม่ธรรมดา​อย่าง​แท้จริง​ ภายใต้​การ​โจมตี​นี้​ กระทั่ง​จักรพรรดิ​เซียน​เอง​ก็​จะถูก​สังหาร​ตาย​ภายใน​พริบตา​ ส่วน​บรรพ​จารย์​เซียน​เอง​ก็​ไม่อาจ​เมินเฉย​ได้​

“เข้าใจ​แล้ว​…”

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ที่​ยืน​อยู่​ท่ามกลาง​หมู่​เมฆหัน​มอง​ไป​ ก็​เห็น​ว่า​เกิด​สิ่งใด​ขึ้นกับ​พวก​ลั่วสุ่ย​

เขา​มองเห็น​ภายใน​นั้น​ได้​ไม่ชัดเจน​นัก​ เพราะ​ด้วย​กฎเกณฑ์​ต่าง ๆ​ ที่​ยังคง​เคลื่อนไหว​อย่าง​ต่อเนื่อง​ แต่​ถึงอย่างนั้น​ก็​สามารถ​คาดเดา​ได้​ว่า​เกิดเรื่อง​อัน​ใด​ขึ้น​

พวก​ลั่วสุ่ย​คงจะ​ถูก​พลัง​บางอย่าง​กักขัง​เอาไว้​…

หลังจาก​มองเห็น​สถานการณ์​แล้ว​ เขา​ก็​เข้าใจ​ขึ้น​มาบ้าง​แล้ว​ว่า​เหตุใด​ฉางหนิง​จึงมาที่นี่​เพื่อ​โจมตี​เขา​

ฉางหนิง​ต้องการ​จัดการ​พวก​ลั่วสุ่ย​ ทว่า​พวก​สั่ว​สุ่ย​นั้น​รับมือ​ได้​ยาก​ จึงเกิด​ความคิด​ที่จะ​ลงมือ​กับ​เขา​ก่อน​

เขา​เป็น​เพียงแค่​ปุถุชน​ธรรมดา​ สามารถ​จัดการ​ได้​อย่าง​ง่ายดาย​ ฉางหนิง​จึงต้องการ​ใช้เขา​เพื่อ​บังคับ​ให้​พวก​ลั่วสุ่ย​ต้อง​ยอมจำนน​!

น่าเสียดาย​ ถึงแม้เขา​จะเป็น​ปุถุชน​ก็​จริง​ แต่​ก็​ไม่ใช่คน​ที่จะ​ถูก​จัดการ​ลง​ได้​ง่ายดาย​ปาน​นั้น​!

ชายหนุ่ม​คิด​ขึ้น​มาใน​ใจ ก่อน​ร่าง​จะเลือนหาย​ไป​อีกครั้ง​ การ​โจมตี​ทั้งหมด​ล้วน​โดน​อากาศ​เปล่า​ เมื่อ​เขา​ปรากฏตัว​ขึ้น​มาอีก​หน​ ก็​อยู่​อีก​ด้าน​หนึ่ง​เสียแล้ว​

“คุณชาย​!”

“เจ้าช่างบังอาจ​ยิ่งนัก​!”

ใน​ตอนนั้น​เอง​ ลั่วสุ่ย​และ​เซี่ยเหยียน​ที่​ฝ่าออกมา​ได้​ก็​เห็น​ฉาก​ที่​ฉางหนิง​ถึงกับ​บังอาจ​ลงมือ​กับ​คุณชาย​ พวก​นาง​โกรธ​ขึ้น​มาทันที​ เกิด​จิต​สังหาร​ต้องการ​จะฆ่าฉางหนิง​ทิ้ง​เสีย​

เป็น​เช่นนั้น​จริง​!

การ​คาดเดา​ก่อนหน้านี้​ของ​เขา​เป็น​เรื่องจริง​ ฉางหนิง​ไม่อาจ​จัดการ​กับ​พวก​เซี่ยเหยียน​ได้​โดยง่าย​ ดังนั้น​จึงหันมา​มุ่งเป้า​ใส่เขา​

ไม่เช่นนั้น​แล้ว​ เซี่ยเหยียน​กับ​ลั่วสุ่ยคง​ไม่อาจ​ฝ่าออก​มาจาก​ที่นั่น​ได้​

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​คิด​ขึ้น​มาใน​ใจ

“ข้า​จะจัดการ​เอง​”

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​บอก​ลั่วสุ่ย​กับ​เซี่ยเหยียน​ไม่ให้​ลงมือ​ เนื่องจาก​เขา​ต้องการ​ลงมือ​ด้วย​ตนเอง​

เมื่อ​ไม่ได้​พบ​ซี เขา​ก็​อารมณ์ไม่ดี​เป็น​อย่างยิ่ง​ อีก​ทั้ง​ฉางหนิง​ยัง​กล้า​มายั่วยุ​กัน​เช่นนี้​ เขา​พลัน​รู้สึก​อยาก​จัดการ​ฉางหนิง​ด้วย​ตนเอง​!

ส่วน​เรื่อง​ความ​แข็งแกร่ง​ของ​ฉางหนิง​นั้น​… ก่อนหน้านี้​ที่​อีก​ฝ่าย​โจมตี​เขา​มาสอง​ครั้ง​ ล้วน​ไม่เป็น​ภัย​คุกคาม​เขา​แต่อย่างใด​ เขา​มั่น​ใจมากว่า​ตนเอง​สามารถ​จัดการ​นาง​ได้​

หลังจาก​ได้ยิน​คำพูด​ของ​คุณชาย​ ลั่วสุ่ย​กับ​เซี่ยเหยียน​ก็​สงบ​ลง​อย่าง​รวดเร็ว​และ​ถอยหลัง​ออก​ไป​

คุณชาย​ไม่ให้​พวก​นาง​ลงมือ​ ก็​เพื่อ​ตัว​ของ​พวก​นาง​เอง​!

เพียงแค่​เขตแดน​บรรพ​จารย์​เซียน​ที่​ได้รับ​พลัง​จาก​ตัว​ของ​ฉางหนิง​นั้น​ ก็​เกิน​ความสามารถ​พวก​นาง​ที่จะ​รับมือ​ได้​แล้ว​

หาก​พวก​นาง​เข้าไป​เผชิญหน้า​ เกรง​ว่า​จะประสบ​กับ​เคราะห์ร้าย​ครั้ง​ใหญ่​ จบ​ลง​อย่าง​ไม่ค่อย​จะดี​นัก​

“ข้า​จะกลืน​กิน​พวก​เจ้าให้​หมด​!”

ฉางหนิง​ยิ้ม​เย้ยหยัน​ แววตา​เปล่งประกาย​ดุดัน​ พร้อม​เอ่ย​ออกมา​อย่าง​แข็งกร้าว​

นาง​ระเบิด​พลัง​พุ่ง​เข้ามา​พร้อม​ทวน​สีเงิน​อีกครั้ง​ หมาย​จะสังหาร​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​!

ขณะเดียวกัน​ ทั่ว​ทั้ง​เขา​เฟิ่งหวา​ก็​สว่าง​เจิดจ้า​ พลัง​ของ​ค่าย​กล​ก่อตัว​เป็น​ฝน​แสงอัน​น่าสะพรึงกลัว​ร่วงหล่น​ลงมา​ทั่ว​บริเวณ​ ไม่ปล่อย​ให้​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​มีโอกาส​ได้​ซ่อนตัว​อีกครั้ง​

ทว่า​นาง​ก็​ประเมิน​ตนเอง​สูงเกินไป​…

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ก้าว​ออก​ไป​ด้านหน้า​ ร่างกาย​พลัน​หาย​ลับ​ไป​อีกครั้ง​ พลัง​ของ​ค่าย​กล​ที่​ก่อตัว​เป็น​ฝน​ไม่ส่งผล​อัน​ใด​กับ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​เลย​แม้แต่น้อย​ ร่าง​ของ​เขา​ปรากฏตัว​ขึ้น​อีกครั้ง​ก็​ยกธง​ฮุ่นเยวียน​ปิดกั้น​ฝน​แสงที่​ตก​ลงมา​

“จริง​สิ ข้า​ยัง​ไม่รู้จัก​นาม​ของ​เจ้าเลย​ ด้วย​ความเคารพ​ข้า​จึงต้องการ​จะทราบ​นาม​ของ​เจ้า”

ชายหนุ่ม​กล่าว​ออกมา​

“ฉางหนิง​!”

ฉางหนิง​ไม่ได้คิด​อัน​ใด​มาก​ หลังจาก​เอ่ย​ชื่อ​ตนเอง​จบ​แล้ว​ ก็​พุ่งตรง​เข้าไป​สังหาร​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​อีกครั้ง​

“อ้อ​”

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​โบก​ธงฮุ่ย​เยวียน​ ร่างกาย​ของ​เขา​เลือนหาย​ไป​อีกครั้ง​ หลบ​การ​โจมตี​ของ​ฉางหนิง​

เมื่อ​ร่าง​ของ​เขา​ปรากฏ​ขึ้น​ ก็​อยู่​อีก​ด้าน​หนึ่ง​เสียแล้ว​ ใน​มือ​มีขวด​แก้ว​ใสหนึ่ง​ขวด​เปล่งประกาย​สะท้อน​แสงงดงาม​

นี่​คือ​ขวด​แก้ว​ที่​สามารถ​เก็บ​ทุก​สรรพสิ่ง​เข้าไป​ได้​

“ฉางหนิง​ ข้า​เรียก​เจ้า เจ้ากล้า​ตอบรับ​หรือไม่​?”

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ชูขวด​แก้ว​ขึ้น​ ชี้ปาก​ขวด​ไป​ทาง​ฉางหนิง​แล้ว​ตะโกน​ออกมา​

เขา​เพียงแค่​คิดถึง​น้ำเต้า​ทองคำ​ม่วง​ใน​เรื่อง​ไซอิ๋ว​ที่​สามารถ​เก็บ​สรรพสิ่ง​เข้าไป​ได้​เหมือนกัน​ คล้าย​กับ​ความสามารถ​ของ​ขวด​แก้ว​

แน่นอน​ว่า​ ที่​เขา​ตะโกน​ออกมา​เป็น​วิธีการ​เก็บ​คน​เข้าไป​ของ​น้ำเต้า​ทองคำ​ม่วง​ หาก​คนอื่น​ตอบรับ​ก็​จะถูก​ดูด​เข้าไป​ ทว่า​ขวด​แก้ว​นั้น​แตกต่าง​ ขอ​เพียงแค่​เขา​ต้องการ​ก็​สามารถ​เก็บ​ทุกสิ่ง​เข้าไป​ได้​ตลอดเวลา​ ไม่สำคัญ​ว่า​เขา​เรียกชื่อ​หรือไม่​

“เหตุใด​ข้า​จะไม่กล้า​!”

ฉางหนิง​ตอบกลับ​เสียงดัง​ ต่อให้​นาง​ตอบรับ​ไป​จะเกิดเรื่อง​อัน​ใด​ขึ้น​ได้กัน​?

ฟิ้ว!​

ใน​ตอนนั้น​เอง​ แรงดึงดูด​มหาศาล​ก็​ปรากฏ​ขึ้น​จาก​ขวด​แก้ว​ ฉางหนิง​ถูก​ดูด​เข้าไป​ด้าน​ในทันที​

ระหว่าง​ขั้น​ตอนนี้​ ไม่ว่า​นาง​จะดิ้นรน​ต่อต้าน​มาก​เพียงใด​ก็​ไร้ประโยชน์​ ไม่อาจ​ขัดขืน​แรงดึงดูด​ได้​แม้แต่น้อย​!

“เกิด​…เกิดเรื่อง​เช่นนี้​ได้​อย่างไร​!”

ภายใน​ขวด​ ฉางหนิง​รู้สึก​อัดอั้นตันใจ​เป็น​อย่างยิ่ง​ นาง​รู้สึก​เสียใจ​มาก​ หาก​รู้​ตั้งแต่แรก​ นาง​คง​ไม่ตอบรับ​แล้ว​

นาง​จะไม่ตอบรับ​อย่าง​แน่นอน​!

“เจ้า…เจ้าเล่นลูกไม้​!”

นาง​โกรธ​จน​อด​ตะโกน​ออกมา​ไม่ได้​ อัดอั้นตันใจ​อย่าง​ถึงที่สุด​…ถูก​หลอก​เข้า​เสียแล้ว​!

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ใช้ประโยชน์​จาก​ความ​ชะล่าใจ​เก็บ​นาง​เข้ามา​!

“หาก​เจ้าแน่จริง​ก็​ปล่อย​ข้า​ออก​ไป​!”

นาง​ตะโกน​ออกมา​ ไม่เต็มใจ​ที่จะ​ถูกห​ลี่​จิ่ว​เต้า​จัดการ​ลง​เช่นนี้​!

จะเต็มใจ​ได้​อย่างไร​?

เพียงแค่​ตอบรับ​การ​เรียกชื่อ​ก็​ถูก​เก็บ​เข้ามา​แล้ว​ ไม่ว่า​ผู้ใด​ก็​ไม่อาจ​เต็มใจ​ยอม​รับได้​!

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

Status: Ongoing

‘หลี่จิ่วเต้า’ ชายหนุ่มผู้ถูกส่งตรงจากดาวเคราะห์สีฟ้ามายังโลกแห่งการฝึกตน ทว่ากลับไร้ซึ่งคุณสมบัติใด ๆ ในการเข้าสู่วิถีผู้ฝึกตน เขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากหันมาตกปลา วาดภาพและเขียนกลอนขาย

อันที่จริงหลี่จิ่วเต้ารู้เพียงเล็กน้อยว่า เจ้าแมวน้อยที่มาหาตนเป็นครั้งเป็นคราวเพื่อขอปลากินนั้น แท้จริงแล้วคือพยัคฆ์ขาว ส่วนชายผมขาวที่แข่งเขียนพู่กันกับเขาเป็นตัวตนระดับบรรพกาล และที่จะลืมไปไม่ได้ สตรีผู้งดงามที่มาร้องขอให้เขาช่วยวาดรูปอยู่ทุกวัน นางถึงกับเป็นเซียนในตำนาน!

ชายหนุ่มนิ่งอึ้งไปครู่หนึ่ง “เอาล่ะ…เช่นนั้น ข้าเป็นใครกัน?”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน