ทะลุมิติไปเป็นเศรษฐีนียุค 80 [重生八零致富记] – ตอนที่ 283 ฤดูร้อนอันร้อนระอุ

ทะลุมิติไปเป็นเศรษฐีนียุค 80 [重生八零致富记]

ตอนที่​ 283 ฤดูร้อน​อัน​ร้อนระอุ​

ตอนนี้​เป็นช่วง​ปลายเดือน​กรกฎาคม​แล้ว​ ใน​ชั่วพริบตาเดียว​ก็​ถึงเวลา​ที่​ผล​มะเดื่อ​สุก​

มะเดื่อ​เป็นหนึ่ง​ใน​ผลไม้​ที่​ซูตาน​หง​ชอบ​มาก​ที่สุด​ ทุกปี​เมื่อ​มัน​สุก​เธอ​จะต้อง​กิน​เข้าไป​ไม่น้อย​ ปี​นี้​ก็​ไม่มีข้อยกเว้น​ แม้ว่า​เธอ​จะอยู่​ใน​ช่วง​ให้นม​บุตร​ แต่​ก็​ยัง​กิน​ได้​ตามปกติ​ ยิ่งไปกว่านั้น​เธอ​ยัง​รู้สึก​ว่า​หลังจาก​กิน​มะเดื่อ​แล้ว​ ดูเหมือน​น้ำนม​เธอ​จะไหล​เพิ่มมากขึ้น​ด้วย​  

เสียง​เสียง​ถูก​ป้อน​นม​จน​ตัว​อวบอ้วน​ หาก​ตอนนี้​อุ้ม​เขา​ขึ้นไป​บน​ภูเขา​ น่าจะ​ลำบาก​คุณแม่​จี้สักหน่อย​ อย่า​ว่าแต่​คุณแม่​จี้เลย​ แม้แต่​คุณพ่อ​จี้ก็​เช่นกัน​ เมื่อ​เห็น​หลานชาย​ตัว​อ้วน​ ๆ ขาว​ ๆ เขา​ก็​อยาก​จะเข้าไป​อุ้ม​มากอด​ไว้​สัก​ครู่หนึ่ง​  

ครอบครัว​ของ​เธอ​มีมะเดื่อ​ที่​ปลูก​ไว้​ไม่น้อย​ ต้น​มะเดื่อ​ทุก​ต้น​ล้วน​ออกผล​มากมาย​ และ​ต้น​มะเดื่อ​กว่า​ 20 ต้น​ต่าง​ก็​ออกผล​งอกงาม​

 

นี่​เป็น​เพียง​สวนผลไม้​แห่ง​แรก​ ยังมี​สวนผลไม้​แห่ง​ที่​ 2 อีกด้วย​

 

พวก​มัน​ทั้ง​หวาน​และ​รสชาติ​ดี​ กิน​แล้ว​อร่อย​มาก​

ซูตาน​หง​ยังมี​เวลาว่าง​ แต่​จี้เจี้ยนอวิ๋น​นั้น​ยุ่ง​มาก​ เขา​สั่งกล่อง​พลาสติก​ใสชนิด​พิเศษ​เป็น​จำนวนมาก​เพื่อ​บรรจุ​มะเดื่อ​ แต่ละ​กล่อง​ตั้ง​ราคาขาย​ไว้​ 3 เหมา​ ข้างใน​มีมะเดื่อ​อยู่​ 4 ผล​ ราคา​นี้​ถือว่า​ไม่ถูก​เลย​ นับว่า​แพง​มาก​

แต่​ด้วย​บรรจุภัณฑ์​ของ​เขา​ สินค้า​จึงขาย​ดีมาก​ โดยเฉพาะ​ใน​เมือง​มหาวิทยาลัย​

บรรจุภัณฑ์​แบบนี้​ บวก​กับ​ราคา​นี้​ โดยเฉพาะ​ผลไม้​รส​อร่อย​ที่​เมื่อ​แกะ​เปลือก​ออกมา​ก็​เต็มไปด้วย​เนื้อ​ผลไม้​รส​หวาน​และ​ชุ่มฉ่ำ มัน​จึงเหมาะ​มาก​สำหรับ​รับประทาน​เอง​ที่​บ้าน​ หรือ​ซื้อ​เป็น​ของขวัญ​ก็​ไม่เลว​ 

หาก​ซื้อ​ไว้​กิน​เอง​ที่​บ้าน​ ซื้อ​ 3 ถึง 4 กล่อง​ก็​เพียง​พอแล้ว​ แต่​ถ้าให้​เป็น​ของขวัญ​ต้อง​ซื้อ​อย่าง​น้อย​ 5 กล่อง​ขึ้นไป​

  

นับว่า​เป็นที่นิยม​อย่าง​มาก​ 

การ​เก็บ​ผลไม้​ใน​ปี​นี้​ได้​จ้างคนงาน​ชั่วคราว​มาช่วย​อยู่​หลาย​วัน​ ซึ่งซูตาน​หง​ยังคง​เป็น​เถ้าแก่เนี้ย​เหมือน​เช่นเคย​ เธอ​แค่​พา​ลูก​ ๆ ไป​ทําอาหารอย่าง​ที่​ทุกคน​เคยชิน​เท่านั้น​

 

มีบางคน​แอบ​กระซิบกระซาบ​กัน​ว่า​นี่​มัน​ขี้เกียจ​เกินไป​แล้ว​ งาน​ของ​ครอบครัว​ตัวเอง​แท้ ๆ​ ทำไม​ถึงไม่ช่วย​เลย​?  

แต่​มีบาง​คนพูด​เพียง​ว่า​มัน​เป็นเรื่อง​ของ​ครอบครัว​คนอื่น​ เจี้ยนอวิ๋น​เอง​ก็​เต็มใจ​ ยินดี​ที่จะ​เลี้ยงดู​ภรรยา​ของ​เขา​ราวกับ​เป็น​ฮองเฮา​อยู่แล้ว​ งาน​อะไร​เขา​ก็​ย่อม​ไม่อยาก​ให้​เธอ​ทํา มิเช่นนั้น​จะจ้างพวก​หล่อน​มาทําไม?

พวก​หล่อน​มาที่นี่​เพื่อ​ทํางานไม่ใช่หรือ​?

มีอะไร​ให้​น่าอิจฉา​ชีวิต​ของ​คนอื่น​ล่ะ​!  

ดู​ลูก​ 3 คน​ที่​พวกเขา​เลี้ยง​มาสิ อีก​คน​ยิ่ง​น่ารักน่าชัง​ แถมบรรดา​ลูกสะใภ้​ใน​หมู่บ้าน​ต่าง​ก็​ชอบ​มาก​ จน​อยาก​มาช่วย​ทำ​สวนผลไม้​โดย​ไม่คิดเงิน​ เมื่อ​ทํางานเสร็จ​ก็​แค่​เอา​ผลไม้​กลับ​ไป​กิน​ เพื่อ​ดู​ว่า​เด็ก​ใน​ท้อง​ที่เกิด​มาจะหน้าตา​เหมือน​เห​ริน​เห​ริน​หรือ​สามคน​พี่น้อง​ได้​หรือไม่​  

ในขณะที่​กำลัง​ยุ่ง​อยู่​กับ​สวนผลไม้​ จี้เจี้ยนอวิ๋น​ยังคง​ต้อง​ดูแล​ด้าน​อ่างเก็บน้ำ​ แน่นอน​ว่า​เขา​ไม่จําเป็นต้อง​ทำงานหนัก​ แต่​บางครั้ง​ก็​ต้อง​ไป​ดูแล​

เมื่อ​กลับมา​ใน​เย็น​วันนั้น​ ซูตาน​หง​ได้​เตรียม​อาหารเย็น​แสน​อร่อย​รอ​เขา​อยู่​

น้ำ​ซุป​เป็น​ซุป​ปลา​ใส่สาหร่าย​ อาหาร​เป็น​ไข่​ผัด​มะเขือเทศ​ เนื้อ​ปลา​เป็น​ปลา​นิล​ยัดไส้​ด้วย​ซอส​ขิง​และ​หัวหอม​ ปลา​นิล​น้ำหนัก​กว่า​ 2 ชั่ง และ​ขา​หมู​ตุ๋น​ ล้วน​เป็น​อาหาร​จาน​หนัก​

จี้เจี้ยนอวิ๋น​กิน​อย่าง​อิ่มเอม​ใจ เขา​ยุ่ง​อยู่​ข้างนอก​ทุกวัน​ แถมผู้คน​ยัง​พูดว่า​ภรรยา​ของ​เขา​อยู่​ว่าง ๆ​ ไม่มีอะไร​ทำ​ แต่​เขา​รู้ดี​ว่า​เป็น​เพราะ​ภรรยา​คอย​บำรุง​ร่างกาย​ของ​เขา​ทุกวัน​ ดังนั้น​ต่อให้​เขา​ยุ่ง​แค่​ไหน​ ร่างกาย​ก็​ไม่มีวัน​ทรุดโทรม​  

“มีน้ำต้ม​ดอก​สายน้ำผึ้ง​อยู่​ใน​ครัว​ คุณ​ไป​ตัก​มาแช่เท้า​เอง​นะคะ​” ซูตาน​หง​พูด​ขณะ​ล้างจาน​และ​ตะเกียบ​ 

“ถูสบู่​ให้​หน่อย​สิครับ​” จี้เจี้ยนอวิ๋น​มอง​มาที่​เธอ​  

ซูตาน​หง​จ้อง​ตา​เขา​ก็​รู้​ว่า​คืนนี้​เขา​คงจะ​กลายเป็น​ปีศาจ​ตัณหา​ จึงกลอกตา​ใส่เขา​แล้ว​กล่าว​ “ไป​แช่น้ำ​เอง​สิคะ​ อย่า​ลืม​ล้างจาน​ด้วย​ล่ะ​” 

เธอ​พา​เห​ริน​เห​ริน​กับ​ฉีฉีออก​ไป​พร้อมกับ​เสียง​เสียง​ที่นอน​อยู่​ใน​รถเข็น​ โดย​มีต้า​เฮย​เป็น​องครักษ์​ที่​ซื่อสัตย์​ที่สุด​ของ​พวก​เธอ​แม่ลูก​   

จี้เจี้ยนอวิ๋น​ยิ้ม​แล้วไป​ล้างจาน​ เขา​ยินดี​ช่วย​ภรรยา​ทำงานบ้าน​ เมื่อ​ภรรยา​ของ​เขา​ประทับใจ​ ตัว​เขา​ก็​จะได้​กิน​เนื้อ​   

คืน​นั้น​จี้เจี้ยนอวิ๋น​ได้​กิน​เนื้อ​ไป​ถึง 2 ครั้ง​ จน​รู้สึก​พอใจ​เป็นอย่างมาก​ 

ซูตาน​หง​ก็​พอใจ​เช่นกัน​ ตอนนี้​เจี้ยนอวิ๋น​ของ​เธอ​ช่ำชอง​มากขึ้น​ สามารถ​พา​เธอ​ขึ้น​สวรรค์​ได้​ถึง 2 รอบ​ จะไม่พอใจ​ได้​อย่างไร​?  

เมื่อ​ตื่นขึ้น​มาใน​วันรุ่งขึ้น​ ผิวพรรณ​ของ​เธอ​ยิ่ง​ดูดี​เกิน​จะทน​ไหว​ ท่าทาง​อัน​เย้ายวน​ของ​เธอ​ทำให้​จี้เจี้ยนอวิ๋นอด​ไม่ได้​ที่จะ​กลืน​กิน​เธอ​อีกครั้ง​  

ลูกตั้ง​ 3 คน​แล้ว​ นับ​ได้​ว่า​เป็น​ผัว​เก่า​เมีย​แก่​ ทว่า​ทำไม​ภรรยา​ของ​เขา​ยิ่ง​ดู​ยิ่ง​มีเสน่ห์​กัน​นะ​? 

“เมื่อคืน​ผม​ก็​เหนื่อย​เหมือนกัน​นะ​ งั้น​วันนี้​พักผ่อน​อยู่​ที่​บ้าน​กัน​เถอะ​” จี้เจี้ยนอวิ๋น​พูด​ขึ้น​มา 

 

อันที่จริง​แล้ว​เขา​ไม่ยินดี​ที่จะ​ให้​ภรรยา​ออก​ไป​ข้างนอก​เพื่อให้​คนอื่น​มอง​

ซูตาน​หง​จะไม่รู้​ความคิด​ของ​ชาย​คน​นี้​ได้​อย่างไร​? จึงกลอกตา​ใส่เขา​ “ไป​ทำงาน​ของ​คุณ​เถอะ​ค่ะ​”

เขา​เป็น​หนุ่มใหญ่​วัย​ 30 แล้ว​ แต่​เรื่อง​แบบนี้​เขา​กลับ​ทำตัว​ราวกับ​เป็น​เด็กหนุ่ม​ที่​ไม่เคย​ลิ้มรส​การ​กิน​เนื้อ​มาก่อน​ ช่างน่าขัน​เสีย​จริง​  

จี้เจี้ยนอวิ๋น​กำลัง​ยุ่ง​ ผู้ชาย​คน​นี้​ไม่สามารถ​อยู่​เฉย​ได้​ เขา​สามารถ​ทำ​อะไร​ก็ได้​ ตราบใดที่​ไม่ปล่อย​ให้​เขา​ว่าง​ ไม่สำคัญ​ว่า​จะทำงานหนัก​หรือไม่​ เขา​สามารถ​ทน​ต่อ​ความยากลำบาก​ได้​

เนื่องจาก​อากาศ​ร้อน​มาก​ ซูตาน​หง​กังวล​ว่า​เขา​จะเป็น​ลมแดด​ ดังนั้น​ใน​ทุก ๆ​ วัน​ ดอก​สายน้ำผึ้ง​และ​ต้น​ป่าน​หลาน​เกิน​* จึงถูก​นำมา​ต้ม​เพื่อ​ช่วย​ให้​เขา​คลาย​ร้อน​

* สมุนไพร​ของ​จีน​ มีชื่อ​วิทยาศาสตร์​ว่า​ Isatis indigotica Fort. ราก​สามารถ​นำมา​ต้ม​เป็น​ยา​ มีฤทธิ์​เย็น​ 

ยังมี​ของว่าง​อื่น​ ๆ อีก​หลายอย่าง​ แม้แต่​นม​มอลต์​ เธอ​ก็​มักจะ​ชงไว้​ให้​เขา​ดื่ม​กับ​พร้อมกับ​ขนม​ 

ผู้ชาย​คน​นี้​มีงาน​มากมาย​ เธอ​จึงทําอาหาร​อร่อย​ ๆ ให้​เขา​กิน​ทุก​มื้อ​ ถึงอย่างนั้น​เขา​ก็​ยัง​หิว​เร็ว​อยู่​ สิ่งที่​ซูตาน​หง​ทําได้ก็​คือ​เมื่อ​เขา​กลับ​มาถึงบ้าน​ จะมีอาหาร​เตรียมพร้อม​ให้​เขา​รับประทาน​  

ขนม​งาตัด​ ขนม​ถั่วลิสง​ตัด​ และ​ถั่วเขียว​ต้ม​นั้น​มีทุกวัน​ เนื่องจาก​ครอบครัว​มีสวนผลไม้​ ทุกวัน​ที่บ้าน​จึงมีผลไม้​นานา​ชนิด​  

อะไร​ที่​ใน​บ้าน​นี้​มี บน​ภูเขา​ก็​มีเช่นกัน​ โดยเฉพาะ​ถั่วเขียว​ต้ม​ เนื่องจาก​อากาศ​ที่​ร้อนระอุ​ คุณแม่​จี้จึงต้ม​วัน​ละ​หม้อ​ จากนั้น​ก็​เรียก​ทุกคน​มาดื่ม​คนละ​สอง​ชาม ซึ่งช่วย​คลาย​ร้อน​ได้​ไม่เลว​เลย​  

ดังนั้น​แม้ว่า​ฤดูร้อน​นี้​จะยุ่ง​มาก​ แต่​ก็​มีเพียง​ไม่กี่​คน​ที่​เป็น​ลมแดด​

พี่ใหญ่​ของ​ซูตาน​หง​เป็น​ลมแดด​เล็กน้อย​ เนื่องจาก​เขา​ทำงาน​กลาง​สวน​ หลังจาก​พักผ่อน​เป็นเวลา​ 2 วัน​จน​โรค​ลมแดด​เกือบ​หาย​แล้ว​ จึงกลับมา​ทำงานต่อ​

  

แน่นอน​ ไม่ใช่ว่า​พี่ชาย​คนโต​ของ​เธอ​เปลี่ยนไป​ใน​ทาง​ที่​ดีขึ้น​แล้ว​หรือ​ ใน​ตอนนี้​ต่อให้​พี่ชาย​ของ​เธอ​ยัง​ไม่หาย​ดี​นัก​ แต่​เขา​ก็​กลัว​ว่า​จะถูก​จี้เจี้ยนอวิ๋น​ไล่​ออกจากงาน​และ​หา​คนอื่น​มาทำแทน​ หาก​เป็น​เช่นนั้น​ความฝัน​ของ​เขา​ที่จะ​สร้าง​ตึก​คง​ถูก​ทำลาย​  

อีก​อย่าง​ตอนนี้​จี้เจี้ยนอวิ๋น​ได้​เพิ่ม​เงิน​เดือนขึ้น​สูงมาก​ แล้ว​คนใน​หมู่บ้าน​รอบข้าง​ ใคร​บ้าง​ล่ะ​จะไม่จับจ้อง​?

ต่าง​ก็​คาดหวัง​ให้​มีตำแหน่งว่าง​ เพื่อ​จะได้​แทรก​ตัวเอง​เข้ามา​ 

ดังนั้น​เขา​จึงกลัว​

ส่วน​คนอื่น​ ๆ ที่​เป็นโรค​ลมแดด​ก็​ไม่อยาก​พักผ่อน​แล้ว​เช่นกัน​ แต่​จี้เจี้ยนอวิ๋น​ขอให้​กลับ​ไป​พักผ่อน​ทันที​ อย่า​แพร่​โรค​ให้​คนอื่น​ จึงได้​กลับ​ไป​ 

แต่​พวกเขา​พักผ่อน​กัน​สักวัน​สอง​วัน​ก็​หาย​แล้ว​ หลังจากนั้น​ก็​กลับมา​ทำงาน​ที่​เหลือ​กัน​ต่อ​

ใคร​ใช้ให้​ปี​นี้​มีงาน​เยอะ​นัก​ล่ะ​? 

ต้อง​เลี้ยง​หมู​ถึง 35 ตัว​เลย​ทีเดียว​ 

อย่างเช่น​จี้เจี้ยน​เห​อ​ ที่​ถึงเขา​จะป่วย​เป็น​ลมแดด​แต่​ก็​พักผ่อน​แค่​ 1 วัน​ วันรุ่งขึ้น​เขา​ก็​ไป​ส่งมันเทศ​และ​ก้าน​ผักกาด​ที่​อ่างเก็บน้ำ​ หรือ​ไป​ที่​สวนผลไม้​แห่ง​ที่​ 2 เพื่อ​ช่วย​พ่อ​ของ​เขา​เลี้ยง​หมู​ นี่​คือ​สิ่งที่​เขา​ต้อง​ทำ​ทุกวัน​ และ​การ​ไป​ส่งของ​ให้​ร้านค้า​ใกล้เคียง​ก็​เป็น​หน้าที่​เขา​เช่นกัน​  

แถมจี้เจี้ยน​เห​อ​ยัง​ต้อง​ตรวจสอบ​บัญชี​อีกด้วย​ ทุกครั้งที่​เขา​ส่งบัญชี​คืน​กลับมา​ต้อง​คิด​ให้​ถูกต้อง​ คราว​ที่แล้ว​เขา​คำนวณ​ผิดพลาด​ จน​เกือบจะ​ทำให้​จี้เจี้ยนอวิ๋น​ลูกพี่ลูกน้อง​ไล่​เขา​ออก​ ไม่ต้องการ​ให้​เขา​มาแล้ว​ กระทั่ง​เขา​ค้นพบ​จุด​ผิดพลาด​ใน​บัญชี​ด้วยตัวเอง​ จี้เจี้ยนอวิ๋น​จึงไม่ทำ​อะไร​กับ​เขา​

แต่​เรื่อง​นี้​ทําให้เขา​รู้สึก​กลัว​มาก​

………………………………………………………………………………………………………………………..

สาร​จาก​ผู้แปล​

ฤดูร้อน​อัน​ร้อนระอุ​นี้​เหรอ​จะสู้ความ​ร้อนแรง​ของ​พี่​จี้ได้​ 555 ไฟลุก​ไม่เคย​แผ่ว​เลย​นะ​พี่​

ถั่วเขียว​ต้ม​กิน​ตอน​อากาศ​ร้อน​ ๆ นี่​รู้สึก​เย็น​จริงๆ​ นะคะ​ ยิ่ง​เอา​ไป​แช่เย็น​ก็​คือ​ฟิน​

ไหหม่า​(海馬)

ทะลุมิติไปเป็นเศรษฐีนียุค 80 [重生八零致富记]

ทะลุมิติไปเป็นเศรษฐีนียุค 80 [重生八零致富记]

Status: Ongoing
คุณหนูซูผู้มีชีวิตอยู่กับเหย้าเฝ้ากับเรือน ยึดหลักสามเชื่อฟังสี่คุณธรรมมาตั้งแต่ยังเล็ก ยังไม่ทันจะได้ออกเรือนนำเกียรติมาให้วงศ์ตระกูลกลับจับไข้สิ้นลมกลางสายฝนยามสารทฤดู และมาเกิดใหม่ในปี 1980 นางไม่คิดเลยว่าวิถีกุลสตรีในชาติที่แล้วของตนจะกลายเป็นคุณสมบัติอันยอดเยี่ยมในยุคนี้ เนื่องจากเจ้าของร่างเดิม ซูตานหง ผู้กระทำอัตวินิบาตกรรมด้วยการกินยาฆ่าแมลงตายคนนี้ นอกจากนามสกุลเดียวกันแล้วก็ไม่มีอะไรดีเหมือนนางเลยสักด้าน ถึงอย่างนั้นคุณหนูซูก็ไม่สนใจ นางคิดเพียงว่าจะใช้ทักษะที่มีอยู่มาสร้างเงินทอง ปลูกต้นไม้ดอกไม้มีค่า เย็บปักถักร้อยวาดภาพภูเขาสายน้ำอันงดงาม ใช้ชีวิตในชาตินี้ให้เรียบง่ายสุขสบายตามอัตภาพเท่านั้นและนี่ก็คือเรื่องราวของคุณหนูสูงศักดิ์จากยุคโบราณผู้มาเกิดใหม่ในร่างหญิงสาวยุค 80 เพื่อทำสวนทำไร่และให้กำเนิดบุตร นางจะเอาชีวิตรอดในยุคที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่อย่างไรบ้าง เอาใจช่วยคุณหนูซูไปพร้อมๆ กันได้ในเรื่องนี้เลย

นิยายแนะนำ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท