ทะลุมิติไปเป็นเศรษฐีนียุค 80 [重生八零致富记] – ตอนที่ 291 จี้อวิ๋นอวิ๋นผู้ร้องไห้จนแทบไม่มีน้ำตา

ทะลุมิติไปเป็นเศรษฐีนียุค 80 [重生八零致富记]

ตอนที่​ 291 จี้อวิ๋นอวิ๋น​ผู้​ร้องไห้​จน​แทบ​ไม่มีน้ำตา​

“พี่สะใภ้​สี่คะ​!” เมื่อ​เห็น​หล่อน​ จี้อวิ๋นอวิ๋น​ก็​เรียก​รั้ง​ไว้​

อวิ๋น​ลี่​ลี่​หันไป​มอง​ก่อน​เอ่ย​ขึ้น​ “เธอ​มาทำ​อะไร​ที่นี่​?”

“พี่สะใภ้​สี่ พี่​ไม่อยาก​เจอ​ฉัน​ขนาด​นั้น​เลย​เหรอ​คะ​?” จี้อวิ๋นอวิ๋น​บอก​ด้วย​สีหน้า​เจ็บปวด​

“ไม่ใช่ว่า​ฉัน​ไม่อยาก​เจอ​เธอ​หรอก​นะ​ เรา​ก็​แค่​ไม่มีเรื่อง​ต้อง​ข้องเกี่ยว​กัน​แล้ว​ และ​พี่​สี่ของ​เธอ​ก็​ไม่อยาก​ให้​ฉัน​ติดต่อ​เธอ​ด้วย​” อวิ๋น​ลี่​ลี่​บอก​

หล่อน​ยก​จี้เจี้ยน​เห​วิน​ขึ้น​มาอ้าง​ พี่ชาย​น้องสาว​ได้​ตัด​ขาดกัน​แล้ว​ ไร้​ซึ่งเยื่อใย​เหลือ​ พี่สะใภ้​อย่าง​หล่อน​ย่อม​ต้อง​เปลี่ยน​ตาม​

“พี่​สี่ไม่รู้​ว่า​ฉัน​มาหา​พี่​เสียหน่อย​นี่​คะ​ ฉัน​เห็น​เขา​เข้าไป​แล้ว​” จี้อวิ๋นอวิ๋น​กล่าว​

อวิ๋น​ลี่​ลี่​รู้ดี​ว่า​หล่อน​คง​ดักรอ​เจอ​ตน​อยู่​ จึงเอ่ย​ขึ้น​ “ตอนนี้​ดึก​มาก​แล้ว​ ฉัน​ต้อง​รีบ​กลับ​ไป​ทำอาหาร​ ถ้าไม่มีอะไร​ ฉัน​ขอตัว​ก่อน​นะ​”

“พี่สะใภ้​สี่ พี่สะใภ้​สี่” จี้อวิ๋นอวิ๋​นรี​บ​คว้า​ตัว​หล่อน​ไว้​

“มีอะไร​ก็​พูด​มา อย่า​มัวแต่​ลีลา​” อวิ๋น​ลี่​ลี่​บอก​

จี้อวิ๋นอวิ๋น​ต้องการ​ขอความช่วยเหลือ​ จึงทำได้​เพียง​บอก​ “พี่สะใภ้​สี่ ฉัน​อยาก​จะขอยืม​เงิน​พี่​สักหน่อย​ค่ะ​!”

“ยืม​เงิน​งั้น​เหรอ​?” อวิ๋น​ลี่​ลี่​จ้อง​เธอ​เขม็ง​และ​เอ่ย​ “ยืม​เงิน​อะไร​กัน​ พวก​เธอ​สอง​คน​มีงาน​ทำ​ไม่ใช่เหรอ​? และ​ยัง​มีเงิน​ที่​เธอ​เอา​ไป​ด้วย​ ฉัน​ได้ยิน​ว่า​เธอ​เอา​เงินเดือน​ที่​ห​ลี่​จื้อ​ให้​เธอ​เมื่อ​ก่อนหน้านี้​ไป​ด้วย​นี่​ เธอ​ก็​เอา​เงิน​ส่วน​นั้น​ออกมา​ใช้เสีย​สิ ยัง​จะขาดเงิน​อยู่​อีก​เหรอ​?”

“พี่สะใภ้​ ฉัน​ขาดเงิน​จริง ๆ​ นะคะ​ อีก​อย่าง​ฉัน​ก็​ท้อง​ด้วย​” จี้อวิ๋นอวิ๋น​โพล่ง​ขึ้น​

หลังจากที่​หล่อน​กับ​โจว​จื่อ​ย้าย​ไป​เมือง​เจียง​สุ่ย​แล้ว​ พวกเขา​ก็​ใช้เงิน​ไป​เป็น​จำนวนมาก​ ทั้ง​ค่า​เช่าบ้าน​ ค่า​เครื่องใช้​ใน​บ้าน​ และ​ค่าครองชีพ​แต่ละวัน​

หล่อน​นำ​เงินก้อน​โต​ออกมา​ใช้จน​เกือบ​หมด​ และ​เงิน​ส่วน​ของ​โจว​จื่อ​ก็​ถูก​ใช้ไป​มาก​เช่นกัน​ ตอนนี้​หล่อน​ตกงาน​ ส่วน​โจว​จื่อ​ยังมี​เงินเดือน​เดือน​ละ​ 20 หยวน​ แต่​มัน​จะเพียง​พอได้​อย่างไร​?

เรื่อง​ที่​หล่อน​ตั้งท้อง​นั้น​อวิ๋น​ลี่​ลี่​ดูออก​ จึงไม่ได้​ออกความเห็น​อะไร​ ทำ​เพียง​เอ่ย​ “ถ้าท้อง​ก็​กลับ​ไป​เลี้ยงลูก​ให้​ดี​ซะ พี่​สี่ของ​เธอ​กับ​ฉัน​ไม่ได้​มีเงิน​มาก​นัก​หรอก​นะ​ ถึงจะจ่าย​ค่า​บ้าน​หมด​แล้ว​ แต่​ไม่นาน​มานี้​พี่​รอง​ของ​ฉัน​เพิ่ง​เปิดกิจการ​ ก็​เลย​ให้​เขา​ยืม​เงิน​ไป​แล้ว​น่ะ​”

“พี่สะใภ้​สี่ พี่​จะไม่ช่วย​ฉัน​จริง ๆ​ เหรอ​คะ​?” จี้อวิ๋นอวิ๋น​เม้มปาก​แน่น​

“ไม่ใช่ว่า​พี่​ไม่ช่วย​เธอ​ตอนที่​เธอ​ลำบาก​หรอก​นะ​ พี่​ไม่ได้​โกหก​ เงิน​ 200 หยวน​นั้น​พี่​กับ​เจี้ยน​เห​วิน​ให้​พี่​รอง​ยืม​ไป​แล้ว​ เงิน​จำนวน​นี้​คง​อีก​นาน​กว่า​จะใช้คืน​หมด​” อวิ๋น​ลี่​ลี่​กล่าว​

หล่อน​ย่อม​ยก​เรื่อง​นี้​มาอ้างกับ​จี้อวิ๋นอวิ๋น​ หาก​พี่​รอง​กับ​พี่สะใภ้​รอง​ของหล่อน​ต้องการ​มายืม​เงิน​ มัน​คง​เป็นเรื่อง​เสียเปล่า​ กับ​พี่ใหญ่​ยัง​พอ​ให้ยืม​ได้​บ้าง​ แต่​กับ​พี่​รอง​นั้น​อย่า​แม้แต่​จะคิด​

หล่อน​เพียงแค่​ไม่ต้องการ​ให้​จี้อวิ๋นอวิ๋น​ยืม​เงิน​ ถ้าเกิดเรื่อง​เช่นนี้​ขึ้น​ใน​ครั้งแรก​ ต่อไป​ก็​คง​มีครั้ง​ที่​ 2 ถ้าเป็น​คนอื่น​หยิบยืม​ไป​พวกเขา​คง​จ่ายคืน​อย่าง​แน่นอน​ แต่​การ​ให้​จี้อวิ๋นอวิ๋น​ยืม​นั้น​ไม่ต่าง​กับ​โยน​ซาลาเปา​เนื้อ​ให้​สุนัข​เลย​

“เธอ​รอ​อยู่​ตรงนี้​แล้วกัน​” อวิ๋น​ลี่​ลี่​บอก​กับ​หล่อน​

หล่อน​เดิน​ขึ้นไป​ยัง​ชั้นบน​และ​นำ​พุทรา​แห้ง​มาให้​ ก่อน​เอ่ย​ “เธอ​เอา​พุทรา​แห้ง​นี้​กลับ​ไป​กิน​เถอะ​ เธอ​ตั้งท้อง​อยู่​ กิน​พุทรา​แห้ง​แล้ว​ร่างกาย​จะได้​แข็งแรง​”

จี้อวิ๋นอวิ๋น​ยืม​เงิน​ไม่สำเร็จ​ จึงกลับ​ไป​พร้อมกับ​พุทรา​แห้ง​

อวิ๋น​ลี่​ลี่​ไม่ได้​พูดมาก​ไป​กว่า​นี้​และ​กลับ​เข้า​บ้าน​ ตอนนี้​เอง​จี้เจี้ยน​เห​วิน​ก็​เอ่ย​ถามขึ้น​มา “เห็น​คุณ​เอา​พุทรา​แห้ง​ออก​ไป​ข้างนอก​ คุณ​เอา​ออก​ไป​ไหน​เหรอ​ครับ​?”

“อวิ๋นอวิ๋น​มาที่นี่​ค่ะ​ หล่อน​บอ​กว่า​ตั้งท้อง​เลย​มาขอยืม​เงิน​จาก​ฉัน​ แต่​ฉัน​ไม่ได้​ให้ยืม​ไป​นะคะ​ แค่​ให้​พุทรา​แห้ง​ไป​เท่านั้น​” อวิ๋น​ลี่​ลี่​ตอบ​

จี้เจี้ยน​เห​วิน​มีสีหน้า​บึ้งตึง​ทันที​ “ต่อไป​ไม่ต้อง​สนใจ​หล่อน​อีก​! ผม​จะไม่ให้เงิน​หล่อน​สัก​แดง​เดียว​!”

เขา​พูดว่า​ให้​ ไม่ใช่ให้ยืม​ การ​ให้​น้องสาว​ของ​เขา​ยืม​เงิน​นั้น​ไม่ต่าง​กับ​การ​ให้เปล่า​แต่อย่างใด​

อันที่จริง​หาก​น้องสาว​ของ​เขา​ทำ​ตัวดี​สักหน่อย​ ยาม​ใด​ที่​ตกทุกข์ได้ยาก​ พี่ชาย​อย่าง​เขา​ก็​พอ​มีใจช่วย​เหลืออยู่​บ้าง​ เรื่อง​นี้​ถือ​เป็นเรื่อง​ปกติ​ แต่​น้องสาว​ของ​เขา​กลับ​ทำร้าย​จิตใจ​คนใน​ครอบครัว​อย่าง​สาหัสสากรรจ์​เหลือเกิน​ แม้แต่​เงินเดือน​ของ​ห​ลี่​จื้อ​หล่อน​ยัง​เอา​ไป​ด้วย​

หล่อน​ทำตัว​ไร้​เกียรติ​จนถึง​วินาที​สุดท้าย​ด้วยซ้ำ​

ตอนนี้​กลับมา​โอดครวญ​ว่า​ไม่มีเงิน​อย่างนั้น​เหรอ​? หาก​เขา​ยอม​ให้เงิน​หล่อน​ล่ะ​ก็​อย่า​มาเรียก​เขา​ว่า​จี้เจี้ยน​เห​วิน​เลย​!

เมื่อ​จี้อวิ๋นอวิ๋น​มาถึงบ้าน​ โจว​จื่อ​ก็​เพิ่ง​กลับ​มาจาก​ที่ทำงาน​ เขา​ถึงได้​ดู​อิดโรย​ไม่น้อย​

เมื่อ​เขา​กลับ​มาถึง เขา​ก็ได้​เห็น​ผลไม้​และ​อาหาร​เต็มโต๊ะ​ มีทั้ง​ไก่​และ​เนื้อ​ ซึ่งเห็นชัด​ว่า​ใช้จ่าย​เงิน​ไป​เป็น​จำนวน​มหาศาล​

ไม่เพียงแต่​จะไม่ทำให้​เขา​พอใจ​แล้ว​ เขา​ยัง​แสดงอาการ​หัวฟัดหัวเหวี่ยง​ในทันที​อีกด้วย​ “จี้อวิ๋นอวิ๋น​ คุณ​นี่​เก่ง​จริง ๆ​ ถึงได้​ใช้เงินเดือน​ผม​หมด​ภายใน​ไม่กี่​วัน​!”

“คุณ​จะมาโวยวาย​อะไร​คะ​? ฉัน​ท้อง​อยู่​นะ​ จะไม่ให้​กิน​ของ​ดี ๆ​ บ้าง​เหรอ​? ตอน​ฉัน​อยู่​กับ​ห​ลี่​จื้อ​ เขา​ไม่ได้​สนใจ​ว่า​ฉัน​จะซื้อ​อะไร​มาด้วยซ้ำ​ เขา​บอก​ให้​ฉัน​ซื้อ​ของ​ได้​ตามใจ​ แต่​คุณ​กลับ​ไม่พอใจ​ที่​ฉัน​ซื้อ​ของ​พวก​นี้​มาเหรอ​คะ​?” วันนี้​จี้อวิ๋นอวิ๋น​ยืม​เงิน​ไม่สำเร็จ​ หล่อน​จึงหงุดหงิด​ใจ ส่งผล​ให้​ระเบิดอารมณ์​ออกมา​

“ถึงห​ลี่​จื้อ​จะดี​แค่​ไหน​ แต่​ก็​เป็นคุณ​เอง​นะ​ที่​ออกมา​คบชู้​นอกบ้าน​ ทำไม​ล่ะ​ ตอนนี้​คิดถึง​เขา​ขึ้น​มาแล้ว​เหรอ​? ตอนที่​คุณ​แอบ​คบ​กับ​ผม​ ทำไม​ไม่คิดถึง​เรื่อง​นี้​บ้าง​ล่ะ​!” โจว​จื่อ​ตอกกลับ​ทันที​

“ไอ้บ้า​นี่​ พูด​อะไร​ของ​แก​?!” จี้อวิ๋นอวิ๋น​ตา​แดงก่ำ​ และ​ขึ้นเสียง​อย่าง​เกรี้ยวกราด​ “ฉัน​ทำ​แบบนี้​เพื่อ​ใคร​กัน​ ก็​เพราะ​คุณ​นี่​ไง ไม่อย่างนั้น​ฉัน​ได้​ผลาญ​เงิน​หมด​ไป​แล้ว​ ตอนนี้​ฉัน​ท้อง​อยู่​ จะหา​ของกิน​ดี ๆ​ บ้าง​ไม่ได้​เลย​เหรอ​?”

“ถ้าคุณ​จะเอาแต่​กิน​ของดี​ ทำไม​ไม่กิน​ให้​ท้อง​แตก​ตาย​ไป​เลย​ล่ะ​ ตั้งแต่​ที่​คุณ​อยู่​กับ​ผม​มา คุณ​ก็​เอาแต่​กิน​ ซื้อ​แต่​ของดี​ กิน​แต่​ของ​แพง​ คิด​ว่า​ตัวเอง​เป็น​ใคร​กัน​ คุณ​ตาม​ผม​มา คุณ​ต้อง​อยู่​กับ​ผม​ อย่า​มาทำตัว​เป็น​คุณหนู​แถว​นี้​!” โจว​จื่อ​ตะคอก​ใส่

“ฉัน​เนี่ย​นะ​ทำตัว​เป็น​คุณหนู​ ฉัน​ก็​แค่​ใช้ชีวิต​ตามปกติ​!” จี้อวิ๋นอวิ๋น​แหว​กลับ​อย่าง​หัวเสีย​

“ปกติ​อย่างนั้น​เหรอ​? คุณ​กิน​ของดี​ทุก​ 3 มื้อ​ ทุก​มื้อ​ต้อง​มีผัก​และ​เนื้อ​ ต้อง​ซื้อ​ผลไม้​ประจำ​ฤดูกาล​ คุณ​ต้อง​ใช้เงิน​เท่าไหร่​ถึงจะพอ​? ไม่แปลกที่​ห​ลี่​จื้อ​จะหย่า​กับ​คุณ​ ผม​เข้าใจ​หัวอก​ของ​เขา​แล้ว​ ผม​ว่า​เขา​คง​สบโอกาส​ที่​ถูก​นอกใจ​ แล้ว​โยน​ของ​มือสอง​อย่าง​คุณ​มาให้​ผม​แน่​ ๆ!” โจว​จื่อ​ขึ้น​เสียงแข็ง​

“คุณ​บอ​กว่า​ใคร​เป็น​ของ​มือสอง​นะ​ ถ้ากล้า​ก็​ลอง​พูด​อีกที​สิ!” จี้อวิ๋นอวิ๋น​ตวาด​กลับ​

“คุณ​ไม่ใช่เหรอ​ที่​เป็น​ของ​มือสอง​น่ะ​? คิด​ว่า​ตัวเอง​ยัง​สด​ซิงอยู่​เหรอ​? ถึงคุณ​เป็น​แบบ​นั้น​แต่​ผม​ก็​ไม่คิด​ดูถูก​คุณ​ ถ้าคุณ​ไป​ถามคนอื่น​ที่​รู้​วีรกรรม​และ​เรื่อง​งามหน้าที่​คุณ​เคย​ทำ​ ใคร​จะยอม​รับได้​บ้าง​? ลองดู​สภาพ​ตัวเอง​บ้าง​เถอะ​!” โจว​จื่อ​เหนื่อยล้า​เหลือเกิน​ ทั้ง​ยัง​ไม่มีคำ​ปลอบโยน​ยาม​กลับ​จาก​เลิกงาน​ เขา​ถึงอด​บัน​ดาลโทสะ​ที่​เห็น​หล่อน​ทำตัว​ฟุ่มเฟือย​ไม่ได้​ คำพูด​ของ​เขา​เสมือน​มีด​คมกริบ​ เชือดเฉือน​ไป​ทั้ง​ร่าง​จี้อวิ๋นอวิ๋น​

จี้อวิ๋นอวิ๋น​กรีดร้อง​ด้วย​ความ​เดือดดาล​ คว้า​ข้าวของ​ขว้างปา​สะเปะสะปะ​ใส่เขา​อย่าง​บ้าคลั่ง​

หาก​เป็น​เมื่อก่อน​ โจว​จื่อคงตบ​หล่อน​สัก​ฉาด​ไป​แล้ว​ จะปล่อย​ให้​หล่อน​อวดดี​อยู่​ได้​อย่างไร​? นี่​ไม่ใช่ครั้งแรก​ที่​พวกเขา​ทะเลาะ​กัน​เช่นนี้​ และ​เขา​เอง​ก็​เคย​ลงไม้​ลงมือ​กับ​หล่อน​มาก่อน​

หาก​แต่​ตอนนี้​หล่อน​ตั้งท้อง​อยู่​ เขา​เอง​ยัง​ต้องการ​ลูก​ จึงทำได้​เพียง​กระแทก​ประตู​ใส่ด้วย​ความโมโห​

สิ่งที่เหลืออยู่​คือ​สภาพ​ห้อง​ที่​เละเทะ​ และ​จี้อวิ๋นอวิ๋น​ที่​ปิดหน้า​ร้องไห้​จน​แทบ​ไม่เหลือ​น้ำตา​ให้​ร้อง​ หล่อน​ทำผิด​อะไร​หรือ​ ทำไม​ทุกคน​จึงปฏิบัติ​กับ​หล่อน​เช่นนี้​ เหตุใด​หล่อน​ถึงลงเอย​ใน​สภาพ​นี้​ได้​ หล่อน​เคย​ใช้ชีวิต​ร่วมกับ​ห​ลี่​จื้อ​ ซึ่งตอนนั้น​หล่อน​มีความสุข​มาก​แท้ ๆ​

ห​ลี่​จื้อ​เคย​ทำให้​หล่อน​ทุกอย่าง​ เขา​ยอม​ทำงานบ้าน​ทั้งหมด​ ขอ​เพียง​หล่อน​ดูแล​ตนเอง​ให้​แข็งแรง​เท่านั้น​

แม้แต่​ใน​ฤดูหนาว​ ห​ลี่​จื้อ​ยัง​เป็น​ผู้​ทำหน้าที่​ล้างจาน​และ​ถูพื้น​ เขา​บอ​กว่า​ใน​ฤดูหนาว​น้ำ​จะเย็น​เป็นพิเศษ​ ซึ่งทำให้​ผู้หญิง​ป่วย​ได้​ง่าย​

ทะลุมิติไปเป็นเศรษฐีนียุค 80 [重生八零致富记]

ทะลุมิติไปเป็นเศรษฐีนียุค 80 [重生八零致富记]

Status: Ongoing
คุณหนูซูผู้มีชีวิตอยู่กับเหย้าเฝ้ากับเรือน ยึดหลักสามเชื่อฟังสี่คุณธรรมมาตั้งแต่ยังเล็ก ยังไม่ทันจะได้ออกเรือนนำเกียรติมาให้วงศ์ตระกูลกลับจับไข้สิ้นลมกลางสายฝนยามสารทฤดู และมาเกิดใหม่ในปี 1980 นางไม่คิดเลยว่าวิถีกุลสตรีในชาติที่แล้วของตนจะกลายเป็นคุณสมบัติอันยอดเยี่ยมในยุคนี้ เนื่องจากเจ้าของร่างเดิม ซูตานหง ผู้กระทำอัตวินิบาตกรรมด้วยการกินยาฆ่าแมลงตายคนนี้ นอกจากนามสกุลเดียวกันแล้วก็ไม่มีอะไรดีเหมือนนางเลยสักด้าน ถึงอย่างนั้นคุณหนูซูก็ไม่สนใจ นางคิดเพียงว่าจะใช้ทักษะที่มีอยู่มาสร้างเงินทอง ปลูกต้นไม้ดอกไม้มีค่า เย็บปักถักร้อยวาดภาพภูเขาสายน้ำอันงดงาม ใช้ชีวิตในชาตินี้ให้เรียบง่ายสุขสบายตามอัตภาพเท่านั้นและนี่ก็คือเรื่องราวของคุณหนูสูงศักดิ์จากยุคโบราณผู้มาเกิดใหม่ในร่างหญิงสาวยุค 80 เพื่อทำสวนทำไร่และให้กำเนิดบุตร นางจะเอาชีวิตรอดในยุคที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่อย่างไรบ้าง เอาใจช่วยคุณหนูซูไปพร้อมๆ กันได้ในเรื่องนี้เลย

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท