ทะลุมิติไปเป็นเศรษฐีนียุค 80 [重生八零致富记] – ตอนที่ 293 อยากกลับไปคืนดีกับหลี่จื้อ

ทะลุมิติไปเป็นเศรษฐีนียุค 80 [重生八零致富记]

ตอนที่​ 293 อยาก​กลับ​ไป​คืนดี​กับ​ห​ลี่​จื้อ​

“200 หยวน​ ถ้าคุณ​หา​มาให้ได้​ ฉัน​จะปล่อย​คุณ​กับ​นัง​นี่​ไป​ แล้ว​ฉัน​จะเลี้ยงลูก​เอง​!” จี้อวิ๋นอวิ๋น​ลั่นวาจา​

“คุณ​รอ​รับได้​เลย​!” โจว​จื่อ​ตะคอก​กลับ​ทันที​

“ถ้าคุณ​ไม่ให้​ฉัน​ ฉัน​จะไป​ฟ้อง​พวกคุณ​ข้อหา​มีชู้ที่​สำนักงาน​กิจการ​พลเรือน​ คอย​ดู​แล้วกัน​ว่า​พวกคุณ​จะยัง​มีหน้า​อยู่​ที่​เมือง​เจียง​สุ่ย​อยู่​หรือเปล่า​!” จี้อวิ๋นอวิ๋น​กล่าว​เย้ย​

“งั้น​ก็​ไป​โพนทะนา​เลย​สิ ถ้าคุณ​กล้า​ ผม​ก็​จะแฉเหมือนกัน​ว่า​คุณ​คบชู้​กับ​ผม​ ถ้าจะพัง​ก็​ต้อง​พัง​ไป​ด้วยกัน​!” โจว​จื่อ​เอ่ย​

“ไม่ไป​ยืม​เงิน​ผู้หญิง​ที่อยู่​ข้าง​คุณ​ดู​ล่ะ​ หล่อน​มีเงิน​เยอะ​อยู่​นี่​ ผู้ชาย​ที่มา​ข้อง​เกี่ยวกับ​หล่อน​ก็​ประเคน​เงิน​ให้​หล่อน​ทั้งนั้น​” จี้อวิ๋นอวิ๋น​เยาะเย้ย​ขณะ​หัน​มอง​ห​ลี่​โม่ลี่​

“พี่​โจว​จื่อ​ ฉัน​พอ​มีเงิน​อยู่​ คุณ​เอา​ไป​แล้ว​จบ​ ๆ กับ​นัง​นั่น​สักที​เถอะ​!” ห​ลี่​โม่ลี่​กัดฟัน​กรอด​ด้วย​ความโมโห​ ตอนนี้​หล่อน​ต้องการ​อยู่กิน​กับ​โจว​จื่อ​ ขอ​เพียง​โจว​จื่อ​หย่า​กับ​ผู้หญิง​คน​นี้​ หล่อน​ยอม​ทำ​ทุกอย่าง​!

ทั้งสอง​มีเงิน​รวมกัน​ได้​ 130 หยวน​ และ​จี้อวิ๋นอวิ๋น​รู้​ว่า​คง​ไม่มีมาก​ไป​กว่า​นี้​ หล่อน​เตรียมการ​เรื่อง​นี้​เป็น​อย่าง​ดี​มาหลาย​วัน​ และ​วางแผน​ว่า​จะหย่า​กับ​โจว​จื่อ​ชาย​ใจดำ​คน​นี้​อย่าง​เด็ดขาด​แล้ว​

หล่อน​อยาก​กลับ​ไป​คืนดี​กับ​ห​ลี่​จื้อ​ อยาก​ขอโทษ​ห​ลี่​จื้อ​ และ​ขอให้​เขา​ยกโทษให้​กับ​ความผิด​ของหล่อน​ หล่อน​สัญญาว่า​จะเป็น​ภรรยา​ที่​ดี​ของ​เขา​ตลอดไป​!

การหย่า​กับ​โจว​จื่อ​เป็นไป​อย่าง​ราบรื่น​ สิ่งแรก​ที่​หล่อน​ทำ​คือ​การ​มาที่​โรงพยาบาล​ใน​เมือง​เจียง​สุ่ย​ หล่อน​ต้องการ​กำจัด​มารหัวขน​ใน​ท้อง​ของ​ตน​ออก​ เพื่อ​ไม่ให้​หมาป่า​ตาขาว​ตัว​นี้​ออกมา​ลืมตา​ดู​โลก​!

การ​ทำแท้ง​เป็นไป​อย่าง​รวดเร็ว​ จี้อวิ๋นอวิ๋น​พิง​ตัว​กับ​ผนัง​ ขณะ​ออก​มาจาก​ห้อง​ด้วย​ใบหน้า​ซีดเซียว​นั้น​ หล่อน​ก็​บังเอิญ​เจอ​กับ​อวิ๋น​ลี่​ลี่​พอดี​

อวิ๋น​ลี่​ลี่​มาหา​หมอ​พร้อม​เยียน​เอ๋อร์​ใน​อ้อมแขน​ เยียน​เอ๋อร์​เป็นหวัด​เล็กน้อย​ เธอ​ถูก​เลี้ยงดู​ที่​บ้านเกิด​เป็น​อย่าง​ดี​ จึงไม่ค่อย​เจ็บป่วย​นัก​ แม้เธอ​จะป่วย​บ้าง​ก็​เป็น​เพียง​อาการ​ไม่รุนแรง​ ไม่ใช่เรื่อง​ใหญ่โต​แต่อย่างใด​

ตอนนี้​หล่อน​มีเงินทอง​ใช้เหลือเฟือ​ ย่อม​พา​ลูกสาว​มาหา​หมอ​เพื่อ​ความสบายใจ​

“พี่สะใภ้​สี่” เมื่อ​เห็น​อีก​ฝ่าย​ จี้อวิ๋นอวิ๋น​พลัน​เรียก​หล่อน​

อวิ๋น​ลี่​ลี่​ไม่ได้​ใส่ใจนัก​ใน​ทีแรก​ แต่​เมื่อ​เห็น​สภาพ​หล่อน​ใน​ตอนนี้​ จึงเอ่ย​ถามอย่าง​งุนงง​ “อวิ๋นอวิ๋น​ เธอ​เป็น​อะไร​ไป​? ทำไม​ถึงเป็น​แบบนี้​?”

สีหน้า​หล่อน​ดู​ซีดเซียว​ ไร้​ซึ่งเลือดฝาด​

“ฉัน​ไม่เป็นไร​ค่ะ​” จี้อวิ๋นอวิ๋น​หัวเราะ​และ​มอง​เยียน​เอ๋อร์​ เยียน​เอ๋อร์​กลับ​ไม่มองหน้า​หล่อน​ เธอ​ไม่มองหน้า​อีก​ฝ่าย​มาตั้งแต่​เด็ก​แล้ว​ ด้วย​ยัง​จำอา​คน​นี้​ได้​ อา​คน​ที่​เอาแต่ใจ​กับ​คุณย่า​ เธอ​ไม่ชอบ​เลย​แม้แต่น้อย​!

“เยียน​เอ๋อร์​เป็น​อะไร​ไป​เหรอ​คะ​?” จี้อวิ๋นอวิ๋น​เป็นห่วง​ และ​รีบ​ถามขึ้น​

ที่ผ่านมา​หล่อน​มีชีวิต​ที่​ยากลำบาก​ แต่​พี่สะใภ้​สี่กลับ​ยัง​ดี​กับ​หล่อน​ ใน​ปี​หนึ่ง​อีก​ฝ่าย​ได้​ส่งเงิน​มาให้​เป็น​ 100 หยวน​ แม้จะไม่มาก​นัก​ แต่​มัน​ก็​พอ​ประทัง​ชีพ​ให้​หล่อน​ผ่านพ้น​วัน​คืน​อัน​ยากลำบาก​ไป​ได้​

เมื่อ​เห็น​เยียน​เอ๋อร์​ใน​ตอนนี้​ หล่อน​จึงอด​คิด​ถึงชีวิต​ใน​ก่อนหน้านี้​ไม่ได้​ ว่า​ตน​ไม่ได้​พบ​เจอ​เยียน​เอ๋อร์​มานาน​แล้ว​

เห็น​แวว​เป็นห่วง​ใน​ดวงตา​อย่าง​ไม่อาจ​ปิดบัง​ของ​อีก​ฝ่าย​แล้ว​ อวิ๋น​ลี่​ลี่​จึงมีน้ำ​เสียงอ่อน​ลง​ และ​เอ่ย​ขึ้น​ “หลาน​ไม่เป็นอะไร​หรอก​ แค่​เป็นหวัด​นิดหน่อย​น่ะ​ ช่วงนี้​อากาศ​หนาว​ แล้ว​เมื่อคืน​หลาน​ก็​เผลอ​ถีบ​ผ้านวม​ออก​”

“งั้น​พี่สะใภ้​สี่รีบ​พา​เยียน​เอ๋อร์​ไปหา​หมอ​ก่อน​เถอะ​ค่ะ​ ไม่ต้อง​ใส่ใจฉัน​ ฉัน​ตรวจ​เสร็จ​เรียบร้อย​แล้ว​” จี้อวิ๋นอวิ๋น​บอก​

“ก็ได้​ เธอ​นั่ง​รอ​อยู่​ที่นี่​ก่อน​แล้วกัน​” อวิ๋น​ลี่​ลี่​กล่าว​

หล่อน​พา​เยียน​เอ๋อร์​เข้า​ไปหา​หมอ​ และ​ได้​ใบสั่ง​ยามา​ ไม่นาน​ก็​ออกมา​ด้านนอก​

เยียน​เอ๋อร์​ยังคง​บ่นพึมพำ​ “ตอน​หนู​อยู่​กับ​คุณนาย​สาม หนู​ไม่เคย​เห็น​น้อง ๆ​ กิน​ยา​สักครั้ง​เลย​ค่ะ​”

“ก็​น้องชาย​ลูก​ไม่ได้​ถีบ​ผ้านวม​ออก​ไง ใคร​บอก​ให้​เมื่อคืน​ลูก​ถีบ​ผ้านวม​ออก​อย่างนั้น​ล่ะ​?” อวิ๋น​ลี่​ลี่​บอก​เธอ​

“แม่คะ​ เรา​จะกลับกัน​อีก​เมื่อไหร่​เหรอ​คะ​ หนู​คิดถึง​พวก​น้องชาย​ที่นั่น​แล้ว​ ได้ยิน​ว่า​คุณนาย​สามมีน้องชาย​ให้​หนู​อีก​คน​ หนู​ยัง​ไม่ได้​เห็น​หน้า​เลย​ค่ะ​!” เยียน​เอ๋อร์​บอก​

หน้าร้อน​นี้​เธอ​ไม่ได้​กลับ​ไป​ เนื่องจาก​จี้เจี้ยน​เห​วิน​เปิด​สอน​กวดวิชา​ อวิ๋น​ลี่​ลี่​จึงอยู่​ช่วย​เขา​ ทั้งคู่​จึงไม่ได้​กลับ​ไป​ และ​เยียน​เอ๋อร์​เอง​ก็​ต้อง​อยู่​กับ​พวกเขา​

พวกเขา​ย่อม​ต้องการ​ใช้เวลา​กับ​ลูกสาว​ให้​มากขึ้น​

“อีก​ครึ่ง​เดือน​จะมีวันหยุด​ ถึงตอนนั้น​แล้ว​แม่จะพา​กลับ​ไป​แล้วกัน​นะ​” อวิ๋น​ลี่​ลี่​ตอบ​

เยียน​เอ๋อร์​จึงมีท่าทาง​พอใจ​

จี้อวิ๋นอวิ๋น​ได้ยิน​บทสนทนา​ของ​สอง​แม่ลูก​ สีหน้า​งงงัน​พลัน​ปรากฏ​ขึ้น​ ก่อน​ถามออก​ไป​ “ซูตาน​หง​มีลูกชาย​อีกแล้ว​เหรอ​คะ​?”

ก่อนหน้านี้​หล่อน​จำได้​ว่า​ซูตาน​หง​มีแต่​ลูกชาย​ ถึงตอนนี้​ก็​มีถึง 3 คน​แล้ว​

ช่างแตกต่าง​กับ​ชีวิต​ที่ผ่านมา​ของหล่อน​เพียง​ไหน​กัน​?

“อวิ๋นอวิ๋น​ เธอ​ไม่สบาย​เหรอ​? สีหน้า​เธอ​ดู​ไม่ดี​เลย​นะ​” อวิ๋น​ลี่​ลี่​ถามกลับ​โดย​ไม่ได้​ตอบคำถาม​

“ฉัน​มาทำ​แท้งลูก​ค่ะ​” จี้อวิ๋นอวิ๋น​ว่า​ขึ้นเสียง​แผ่วเบา​

เพื่อ​กำจัด​มารหัวขน​ หล่อน​ยินดี​เสีย​ยิ่งกว่า​อะไร​ หล่อน​ฝัน​ว่า​ตน​ทำงานหนัก​เพื่อ​ส่งเขา​เล่าเรียน​ แต่​เขา​ตอบแทน​หล่อน​อย่างไร​กัน​?

สวรรค์​คง​รู้​ว่า​หล่อน​เกลียด​เขา​ถึงเพียง​ไหน​!

ดังนั้น​ก่อนที่​เขา​จะได้​ลืมตา​ดู​โลก​ ต้อง​ทำให้​เขา​ตาย​ซะ!

อวิ๋น​ลี่​ลี่​ถึงกับ​อึ้ง​กับ​สิ่งที่​หล่อน​บอก​ “เธอ​บอ​กว่า​อะไร​นะ​?”

“พี่สะใภ้​สี่ ฉัน​หย่า​กับ​โจว​จื่อ​แล้ว​ คน​อย่าง​เขา​ ฉัน​อยู่​ด้วย​ไม่ได้​หรอก​ค่ะ​!” จี้อวิ๋นอวิ๋น​ว่า​สำทับ​

อวิ๋น​ลี่​ลี่​ตกตะลึง​ซ้ำสอง​ และ​มองหน้า​น้อง​สามี “เธอ​พูด​เรื่องไร้สาระ​อะไร​กัน​?”

“ฉัน​ตาสว่าง​แล้ว​ค่ะ​ ฉัน​ไม่เคย​ตาสว่าง​ถึงขนาด​นี้​มาก่อน​ พี่สะใภ้​สี่ ฉัน​เคย​หลงผิด​มา ทั้ง​อวดดี​และ​เนรคุณ​ ตอนนี้​ฉัน​รู้ตัว​แล้ว​ว่า​ฉัน​ทำผิด​ พี่​พอ​จะให้อภัย​ฉัน​ได้​ไหม​คะ​?” จี้อวิ๋นอวิ๋น​เอ่ย​

“เธอ​ให้​ฉัน​ตั้งสติ​ก่อน​เถอะ​ ตอนนี้​ฉัน​รับ​หลาย​เรื่อง​ไม่ไหว​” อวิ๋น​ลี่​ลี่​เอ่ย​ตามตรง​

ทั้ง​เรื่อง​ทำ​แท้งลูก​ ซ้ำด้วย​เรื่อง​หย่า​แบบนี้​ อวิ๋น​ลี่​ลี่​ถึงกับ​รับมือ​ไม่ถูก​

“พี่​จะกลับบ้าน​กับ​พี่​สี่เมื่อไหร่​เหรอ​คะ​?” จี้อวิ๋นอวิ๋น​มองหน้า​หล่อน​และ​ถามขึ้น​

“รอ​ช่วง​วันหยุด​หน้าหนาว​ก่อน​ ยัง​เหลือ​อีก​ครึ่ง​เดือน​ได้​” อวิ๋น​ลี่​ลี่​ตอบ​เสียง​เรียบ​ และ​สบตา​อีก​ฝ่าย​ “เธอ​หย่า​กับ​โจว​จื่อ​แล้ว​จริง​เหรอ​?”

“ใช่ค่ะ​ เขา​นอกใจ​ฉัน​ไปหา​หญิง​อื่น​นอกบ้าน​ และ​ฉัน​ก็​จับได้​คาหนังคาเขา​ ถ้าไม่แยกทาง​กับ​เขา​จะให้​ทำ​ยังไง​ล่ะ​คะ​?” จี้อวิ๋นอวิ๋น​กล่าว​เสียง​ขึ้น​จมูก​

โจว​จื่อ​เป็น​จุดพลิกผัน​ใน​ชีวิต​ที่แล้ว​ของหล่อน​ เมื่อ​ครั้ง​ที่​หล่อน​อยู่​กับ​ห​ลี่​จื้อ​ แม้แต่​ซูตาน​หง​ยัง​ต้อง​อิจฉา​หล่อน​ ภายหลัง​หล่อน​กลับ​เห็น​ผิด​เป็น​ถูก​ จนกระทั่ง​หย่า​กับ​ห​ลี่​จื้อ​ ซูตาน​หง​ก็ได้​หัวเราะเยาะ​หล่อน​ และ​บอ​กว่า​หล่อน​จะต้อง​เสียใจ​อย่าง​ถึงที่สุด​ใน​ภายหลัง​ ไม่มียา​ใด​ใน​โลก​ที่จะ​รักษา​อาการ​เสียใจ​นี้​ได้​

ถึงกระนั้น​หล่อน​ก็​มีโอกาส​ได้รับ​ชีวิต​ใหม่​อีกครั้ง​ ตอนนี้​หล่อน​หย่า​กับ​โจว​จื้อ​แล้ว​ และ​หล่อน​ก็​อยาก​จะกลับ​ไป​เริ่มต้น​ใหม่​กับ​ห​ลี่​จื้อ!​

อวิ๋น​ลี่​ลี่​ไม่ได้​ออกความเห็น​ ทำ​เพียง​ถาม “ตอนนี้​เธอ​อยู่​ที่​ไหนล่ะ​?”

“ฉัน​ย้าย​มาอยู่​คนเดียว​ที่​โรงแรม​แล้ว​ค่ะ​” จี้อวิ๋นอวิ๋น​บอก​

“งั้น​เธอ​ก็​ดูแลตัวเอง​ให้​ดี​ก่อน​เถอะ​” อวิ๋น​ลี่​ลี่​ไม่รู้​จะพูด​อะไร​ จึงทำ​เพียง​ไป​ส่งหล่อน​ที่​โรงแรม​และ​พา​เยียน​เอ๋อร์​กลับบ้าน​

เมื่อ​จี้เจี้ยน​เห​วิน​กลับมา​ หล่อน​จึงบอก​เรื่อง​จี้อวิ๋นอวิ๋น​กับ​เขา​ “ตอนนี้​หล่อน​หย่า​แล้ว​ และ​ก็​ทำ​แท้งลูก​ใน​ท้อง​แล้วด้วย​ หล่อน​อยู่​ที่​โรงแรม​ตามลำพัง​ ฉัน​ว่า​หล่อน​คงจะ​พอใจ​แบบ​นั้น​ ว่า​กัน​ตามตรง​หล่อน​คงจะ​สำนึกผิด​แล้ว​ล่ะ​ค่ะ​ ฉัน​ว่า​หล่อน​น่าจะ​อยาก​กลับ​ไปหา​ห​ลี่​จื้อ​นะคะ​”

“อยาก​กลับ​ไปหา​ห​ลี่​จื้อ​งั้น​เหรอ​? คุณ​คิด​ว่า​ห​ลี่​จื้อ​ยัง​จะต้องการ​หล่อน​อีก​เหรอ​ครับ​?” จี้เจี้ยน​เห​วิน​เอ่ย​ด้วย​สีหน้า​บึ้งตึง​

ต่อให้​เป็น​น้องสาว​ตัวเอง​ ต่อให้​หล่อน​สำนึกผิด​ หาก​แต่​ใน​มุมมอง​ของ​ห​ลี่​จื้อ​แล้ว​ย่อม​เป็นไปไม่ได้​ ไม่มีผู้ชาย​คน​ไหน​ยอมรับ​ผู้หญิง​ที่​เคย​ทรยศ​หักหลัง​ตน​หรอก​

ห​ลี่​จื้อ​ต้อง​เจ็บปวด​ถึงเพียงนั้น​ เขา​ย่อม​ไม่กลับ​ไป​อยู่​ใน​จุด​เดิม​อีก​แน่​

ทะลุมิติไปเป็นเศรษฐีนียุค 80 [重生八零致富记]

ทะลุมิติไปเป็นเศรษฐีนียุค 80 [重生八零致富记]

Status: Ongoing
คุณหนูซูผู้มีชีวิตอยู่กับเหย้าเฝ้ากับเรือน ยึดหลักสามเชื่อฟังสี่คุณธรรมมาตั้งแต่ยังเล็ก ยังไม่ทันจะได้ออกเรือนนำเกียรติมาให้วงศ์ตระกูลกลับจับไข้สิ้นลมกลางสายฝนยามสารทฤดู และมาเกิดใหม่ในปี 1980 นางไม่คิดเลยว่าวิถีกุลสตรีในชาติที่แล้วของตนจะกลายเป็นคุณสมบัติอันยอดเยี่ยมในยุคนี้ เนื่องจากเจ้าของร่างเดิม ซูตานหง ผู้กระทำอัตวินิบาตกรรมด้วยการกินยาฆ่าแมลงตายคนนี้ นอกจากนามสกุลเดียวกันแล้วก็ไม่มีอะไรดีเหมือนนางเลยสักด้าน ถึงอย่างนั้นคุณหนูซูก็ไม่สนใจ นางคิดเพียงว่าจะใช้ทักษะที่มีอยู่มาสร้างเงินทอง ปลูกต้นไม้ดอกไม้มีค่า เย็บปักถักร้อยวาดภาพภูเขาสายน้ำอันงดงาม ใช้ชีวิตในชาตินี้ให้เรียบง่ายสุขสบายตามอัตภาพเท่านั้นและนี่ก็คือเรื่องราวของคุณหนูสูงศักดิ์จากยุคโบราณผู้มาเกิดใหม่ในร่างหญิงสาวยุค 80 เพื่อทำสวนทำไร่และให้กำเนิดบุตร นางจะเอาชีวิตรอดในยุคที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่อย่างไรบ้าง เอาใจช่วยคุณหนูซูไปพร้อมๆ กันได้ในเรื่องนี้เลย

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท