ทะลุมิติไปเป็นเศรษฐีนียุค 80 [重生八零致富记] – ตอนที่ 298 เชือดหมู

ทะลุมิติไปเป็นเศรษฐีนียุค 80 [重生八零致富记]

ตอนที่​ 298 เชือด​หมู​

หาก​แต่​ซูตาน​หง​รู้​ว่า​จี้อวิ๋นอวิ๋นคง​ต้อง​เสียใจ​กลับมา​อยู่แล้ว​ แม้เธอ​จะไม่เคย​เจอ​ผู้ชาย​คน​นั้น​ แต่​การ​เป็นชู้​กับ​ผู้หญิง​ที่​แต่งงาน​แล้ว​ย่อม​ไม่ใช่เรื่อง​ดี​

ใน​เมื่อ​เขา​เป็นชู้​กับ​จี้อวิ๋นอวิ๋น​ซึ่งมีสามีแล้ว​ได้​ เขา​คง​นอกใจ​ไปหา​หญิง​อื่น​ได้​เช่นกัน​ เพียงแค่​นึกไม่ถึง​ว่า​จี้อวิ๋นอวิ๋น​จะแยกทาง​กับ​เขา​เร็ว​ขนาด​นี้​

และ​ยัง​ดู​รุนแรง​มาก​เสีย​ด้วย​

หาก​แต่​สาย​เกินไป​แล้ว​ ไม่ว่า​จะเป็น​ตระกูล​ห​ลี่​หรือ​ตระกูล​จี้ ยาก​นัก​ที่จะ​ให้โอกาส​หล่อน​อีกครั้ง​

มีคำกล่าว​กัน​ว่า​ลูกชาย​เสเพล​ที่​กลับเนื้อกลับตัว​มีค่า​มากกว่า​ทองคำ​ แต่​สำหรับ​ลูกสาว​คง​ไม่เป็น​เช่นนั้น​

ตอนนี้​ไม่สำคัญ​ว่า​จี้อวิ๋นอวิ๋น​จะไป​อยู่​ที่ไหน​ ใกล้​ถึงช่วง​ปีใหม่​แล้ว​ จี้เจี้ยนอวิ๋น​จึงยุ่ง​เป็นพิเศษ​ และ​เขา​ก็​ไม่ถามเรื่อง​นี้​กับ​จี้เจี้ยน​เห​วิน​ด้วยซ้ำ​

หลัง​กิน​มื้อ​เย็น​เสร็จ​ เขา​ก็​มาตรวจงาน​ที่​อ่างเก็บน้ำ​

ทุกวันนี้​สามารถ​จับ​ปลา​จำนวนมาก​ไป​ขาย​ได้​เป็นประจำ​ ราคา​ของ​ปลา​ค่อนข้าง​สูง มัน​เป็น​สินค้า​ที่​สร้าง​รายได้​หลัก​ให้​จี้เจี้ยนอวิ๋น​ เขา​จึงดูแล​พวก​มัน​เป็นพิเศษ​

จี้เจี้ยนอวิ๋น​รับ​คนงาน​ซึ่งเป็น​ชาวบ้าน​ที่​ผู้ใหญ่บ้าน​แนะ​นำมา​ให้​ ชื่อว่า​จี้ต้า​หย่ง​ เป็น​คน​จาก​ตระกูล​จี้เช่นกัน​

เขา​อายุ​มากกว่า​ 30 ปี​แล้ว​ และ​เป็น​พ่อหม้าย​ ครอบครัว​เขา​มีลูกสาว​อยู่​คน​หนึ่ง​ เธอ​อายุ​ได้​ 4 ขวบ​ และ​สนิทสนม​กับ​ฉีฉี

แต่​จี้เจี้ยนอวิ๋น​ไม่เคย​นึกถึง​เขา​มาก่อน​ กระทั่ง​ผู้ใหญ่บ้าน​แนะนำ​ให้​

เขา​ซื้อ​ชามาจาก​เมือง​มหาวิทยาลัย​ เขา​ชอบ​ดื่ม​ชา คุณพ่อ​จี้กับ​ลุง​จี้เอง​ก็​โปรดปราน​เช่นกัน​ นอกจากนี้​ยัง​ซื้อ​มาฝาก​ผู้ใหญ่บ้าน​อีกด้วย​ ล้วนแล้วแต่​เป็น​ชาคุณภาพดี​

เพียงแค่​ไป​พูดคุย​กับ​ผู้ใหญ่บ้าน​ ผู้ใหญ่บ้าน​ก็​บอก​ “ถ้าเธอ​ขาด​คนงาน​ ลอง​ไป​ถามจี้ต้า​หย่ง​ว่า​เขา​สนใจ​หรือเปล่า​ดู​สิ เมื่อก่อน​เรา​ไป​ตกปลา​ที่​แม่น้ำ​ด้วยกัน​ตลอด​ เขา​เป็น​คน​รับหน้าที่​ฆ่าปลา​ แต่​ตอนนั้น​เขา​อายุ​แค่​ 20 ตอนนี้​อายุ​ได้​ 30 แล้ว​ ไม่รู้​ว่า​ฝีมือ​จะตก​หรือเปล่า​เหมือนกัน​”

จี้เจี้ยนอวิ๋น​จึงมาสอบถาม​จี้ต้า​หย่ง​

จี้ต้า​หย่ง​และ​จี้เจี้ยนอวิ๋น​อายุ​รุ่นราวคราวเดียวกัน​ เมื่อก่อน​ทั้งสอง​ทะเลาะ​กัน​เป็นประจำ​ ตอนนั้น​จี้เจี้ยนอวิ๋นตบ​ศีรษะ​เขา​ คุณแม่​จี้ถึงกับ​ต้อง​เอา​น้ำตาลทรายแดง​ราคาแพง​ลิ่ว​ไป​ขอโทษ​ รวมถึง​ไข่​อีก​ครึ่ง​ตะกร้า​

ทว่า​มัน​เป็น​เรื่องราว​ใน​ช่วง​วัยรุ่น​ ตอนนี้​ผ่าน​ไป​หลาย​ปี​ ไม่มีใคร​ใส่ใจเรื่อง​เหล่านี้​กัน​แล้ว​

จี้เจี้ยนอวิ๋น​มาถาม “ร้าน​ฉัน​ที่​เมือง​มหาวิทยาลัย​กำลัง​ขาด​คน​ฆ่าปลา​อยู่​ นาย​จะทำ​เป็นงาน​เสริม​ก็ได้​ ฉัน​ จูเหมา​ และ​คนอื่น​ ๆ ขับรถ​ไป​ส่งนาย​ได้​ นาย​สนใจ​จะทำ​หรือเปล่า​?”

“ทำ​สิ!” จี้ต้า​หย่ง​ขานรับ​อย่าง​ไม่ลังเล​ เมื่อ​ได้ยิน​ว่า​มีโอกาส​ดี ๆ​ เช่นนี้​

จี้เจี้ยนอวิ๋น​จึงให้​เขา​ติด​รถ​ไป​เมือง​มหาวิทยาลัย​กับ​ซูจูเหมา​

ซุน​ต้า​ซาน​เป็น​คน​ดูแล​เรื่อง​อาหาร​ให้​เขา​ เขา​อาศัย​นอน​ที่​ร้านค้า​ ซึ่งไม่ได้​มีปัญหา​แต่อย่างใด​ นับ​จาก​วันนั้น​เป็นต้นไป​จี้เจี้ยนอวิ๋น​ก็​เพิ่มจำนวน​ปลา​ที่​ขน​ไป​ร้าน​ใน​เมือง​มหาวิทยาลัย​

ท่ามกลาง​สินค้า​มากมาย​ที่​ถูก​ขน​ไป​ขาย​ ปลา​นั้น​คิด​เป็น​สินค้า​ส่วนใหญ่​

โดยปกติ​แล้ว​ ลูกค้า​จะแวะเวียน​มาซื้อ​ตั้ง​แต่เช้า​จรด​เย็น​ แม้จะมีปลา​มาก​ แต่กลับ​ขาย​หมด​ทุกวัน​

จี้ต้า​หย่ง​มีหน้าที่​ฆ่าปลา​ เขา​ไม่ได้​ดูแล​เรื่อง​เงินทอง​หรือ​อย่าง​อื่น​ ลำพัง​หน้าที่​ฆ่าปลา​ก็​ทำให้​เขา​ยุ่ง​จน​หัวหมุน​แล้ว​ เขา​รู้​ว่า​กิจการ​ของ​จี้เจี้ยนอวิ๋​นขา​ย​ดี​ หาก​แต่​นึกไม่ถึง​ว่า​ร้าน​ที่​เมือง​มหาวิทยาลัย​จะมีลูกค้า​มากมาย​เพียงนี้​!

จี้ต้า​หย่ง​คอย​รับ​คำสั่ง​จาก​ซุน​ต้า​ซาน​ หาก​เป็น​ลูกค้าประจำ​ พวกเขา​มัก​มาซื้อ​ปลา​ที่นี่​ เห​อเจี่ย​ไม่มีเวลา​ออก​ไป​ขาย​ เนื่องจาก​เห​อเจี่ย​กับ​หลาน​ของหล่อน​งาน​ยุ่ง​ เขา​จึงนำ​ปลา​ที่​ฆ่าเก็บ​ไว้​ใน​ตู้เย็น​มาขาย​ และ​พวก​มัน​ก็​ขายดี​เป็น​เทน้ำเทท่า​

แต่​ซุน​ต้า​ซาน​ยังมี​คน​ช่วย​งาน​ที่นี่​เพิ่ม​ ด้วย​ความช่วยเหลือ​จาก​พ่อแม่​

พวกเขา​ได้รับ​ค่าจ้าง​เช่นกัน​ ทั้งสอง​ยัง​แข็งแรง​และ​ทำหน้าที่​ได้​หลายอย่าง​

เมื่อ​มีลูกค้า​มาซื้อ​ปลา​ แม่ของ​เขา​จะรับหน้า​ที่เก็บ​เงิน​ ขณะที่​พ่อ​ของ​เขา​รับผิดชอบ​ชั่งน้ำหนัก​

ยิ่ง​ตอนที่​ลูกค้า​แน่น​ใน​ช่วง​เช้าและ​เย็น​ พวกเขา​ก็​เหมือนกับ​อยู่​ใน​สงคราม​ทีเดียว​

จี้เจี้ยนอวิ๋น​นำ​ปลา​มาส่งเป็น​จำนวนมาก​ จึงทำ​ให้ได้​กำไร​มากขึ้น​ตาม​ไป​ด้วย​ เขา​งาน​ยุ่ง​จนกระทั่ง​วันที่​ 20 เดือน​ 12

ตอนนี้​อากาศ​หนาว​มาก​แล้ว​ เมื่อ​ตื่น​มาใน​ตอนเช้า​ ก็​จะเห็น​ว่า​พื้น​เปียก​ และ​มีน้ำแข็ง​ชั้น​บาง​ ๆ เกาะ​อยู่​

วันนั้น​เอง​ จี้เจี้ยนอวิ๋น​ได้​ประกาศ​ว่า​เขา​จะเชือด​หมู​

เขา​ขอให้​คน​ขาย​เนื้อ​ห​ลี่​มาช่วย​ชำแหละ​หมู​ให้​ แม้ทั้งสอง​ครอบครัว​จะไม่ได้​เป็น​ญาติ​กัน​แล้ว​ แต่​ห​ลี่​จื้อ​ก็​ยัง​พา​หยวน​หยวน​แวะ​มาหา​คุณพ่อ​กับ​คุณแม่​จี้บ่อยครั้ง​ ทั้งสอง​ครอบครัว​จึงยังมี​ความสัมพันธ์​อัน​ดี​ต่อกัน​อยู่​

เมื่อ​ถึงหน้า​ผลไม้​ใน​ช่วง​วันหยุด​ฤดูร้อน​ จี้เจี้ยนอวิ๋น​ยัง​บอก​ให้​ห​ลี่​จื้อ​มารับ​แตงโม​ไป​กิน​ ทั้งหมด​ล้วน​เป็น​น้ำใจ​ของ​เขา​

ต้นเดือน​ตุลาคม​ น้า​ห​ลี่​ผู้​เป็น​แม่ของ​ห​ลี่​จื้อ​นำ​งาคั่ว​มาให้​ด้วยตัวเอง​ และ​ขึ้นไป​พูดคุย​กับ​คุณแม่​จี้เสีย​นานสองนาน​ ก่อน​จะกลับ​ลงมา​

ทั้งสอง​สนิทสนม​ใกล้ชิด​กัน​ดี​ จี้เจี้ยนอวิ๋น​จึงพูดจา​เป็นกันเอง​ และ​เรียก​เขา​ว่า​คน​ขาย​เนื้อ​ห​ลี่​

คน​ขาย​เนื้อ​ห​ลี่​ไม่ได้​ถือสา​นัก​ ถึงอย่างไร​มัน​ก็​เป็น​อาชีพ​ของ​เขา​

นอกจากนี้​เขา​ยัง​ติดใจ​รสชาติ​หัวหมู​ที่​เลี้ยง​โดย​จี้เจี้ยนอวิ๋น​ รสชาติ​ของ​มัน​หอม​เป็นพิเศษ​ หอม​กว่า​หัวหมู​ของ​เจ้าอื่น​มาก​

ดังนั้น​เมื่อ​จี้เจี้ยนอวิ๋น​ชำแหละ​หมู​ คน​ขาย​เนื้อ​ห​ลี่​จึงบอก​ “ฉัน​ไม่คิดเงิน​หรอก​ และ​ไม่ได้​ต้องการ​อย่าง​อื่น​ด้วย​ แค่​ตอนที่​ชำแหละ​หมู​เสร็จ​ เธอ​ให้​หัวหมู​ฉัน​สัก​หัว​ก็​พอ​”

“ตกลง​ครับ​” จี้เจี้ยนอวิ๋​นขา​น​รับ​ทันที​

หมู​ทั้ง​ 35 ตัว​ถูก​ชำแหละ​ภายใน​ 7 วัน​ ราคา​เนื้อหมู​ปี​นี้​ยัง​คงที่​ แม้ไม่สูงเท่า​ปีก่อน​ ๆ แต่​ราคา​ไม่ตก​เท่า​ปี​ที่แล้ว​ ปี​นี้​ราคา​เนื้อหมู​คงตัว​อยู่​ที่​ประมาณ​ 2 หยวน​

นับว่า​เป็น​ราคา​ไม่สูงนัก​ เนื่องจาก​ค่าแรง​ของ​ทุกคน​เพิ่มขึ้น​เล็กน้อย​ หาก​แต่​ก็​ไม่ต่ำ​เกินไป​ ถือว่า​ยัง​พอ​รับได้​

หมู​ของ​เขา​ได้รับ​การ​เลี้ยงดู​อย่าง​ดี​ เขา​ไม่เคย​ปล่อย​ให้​หมู​ของ​เขา​ต้อง​หิว​ พวก​มัน​จึงตัว​อ้วนพี​ หมู​ตัว​ที่​ใหญ่​ที่สุด​น้ำหนัก​มาก​ถึงเกือบ​ 320 ชั่ง แม้ว่า​ตัว​อื่น​ ๆ จะไม่หนัก​เท่าตัว​นี้​ แต่​ยัง​หนัก​ถึง 300 ชั่งทุก​ตัว​

ชาวบ้าน​บางคน​ที่​เลี้ยง​หมู​ หาก​เลี้ยง​ได้​น้ำหนัก​มากกว่า​ 200 ชั่ง ก็​นับว่า​มาก​โข​แล้ว​!

บางคน​ถึงกับ​มาขอ​คำแนะนำ​จาก​จี้เจี้ยนอวิ๋น​ จี้เจี้ยนอวิ๋น​มีท่าทาง​งุนงง​ “ลุง​ของ​ผม​เป็น​คนเลี้ยง​ ผม​จะไป​รู้​วิธี​ได้​ยังไง​กัน​ครับ​?”

เห็น​เขา​เป็น​เช่นนี้​ ทุกคน​ถึงกับ​ชะงัก​

แต่​หาก​พิจารณา​ดู​ให้​ดี​ จะพบ​ว่า​เป็น​เช่นนั้น​จริง​ จี้เจี้ยนอวิ๋น​เป็น​เถ้าแก่​ คง​ไม่มีเวลา​ไป​เลี้ยง​หมู​ พวก​มัน​ถูก​ลุง​ของ​เขา​เลี้ยง​มาทั้งนั้น​

จึงมีคน​ไป​ถามเคล็ดลับ​จาก​ลุง​จี้ เขา​หลุด​ขำ​ออกมา​ “จะไป​ให้​กิน​อะไร​เป็นพิเศษ​ได้​ล่ะ​? ฉัน​ป้อน​ให้​กิน​ตามปกติ​ พวก​มัน​ก็​ค่อย ๆ​ อ้วนท้วน​เอง​”

ลุง​จี้งาน​ยุ่ง​มาก​ การ​เลี้ยง​หมู​ 30 ตัว​ไม่ใช่เรื่อง​ง่าย​ ต่อให้​มีหยาง​อ้าย​เซิน​และ​คนอื่น​ ๆ คอย​ช่วย​ ก็​ยังมี​งาน​ให้​ทำ​ทุกวัน​

ลุง​จี้จึงไม่ได้​ลง​จาก​สวน​มานาน​แล้ว​ ชาวบ้าน​ไม่ได้​พบ​หน้า​เขา​มานาน​ แต่​เมื่อ​ได้​เจอ​หน้า​เขา​ เขา​กลับ​ไม่ได้​ดู​แก่​ลง​มาก​นัก​ ดูเหมือน​จะอวบ​ขึ้น​เสีย​ด้วยซ้ำ​?

ด้วยเหตุนี้​ จี้เจี้ยน​ชวน​จึงเรียก​จี้เจี้ยน​เห​อ​มาช่วย​

ตอนนี้​จี้เจี้ยน​เห​อ​รับผิดชอบ​ดูแล​หลายอย่าง​ และ​งาน​ยุ่ง​มาก​ แต่​พ่อ​เขา​ยัง​ส่งเงิน​ให้​เขา​ทุก​เดือน​ จน​เขา​บอก​ให้​ส่งให้​แม่ของ​เขา​บ้าง​

“ไม่รู้​ว่า​ตอนนี้​พ่อ​จะกิน​อยู่​ยังไง​บ้าง​ เห็น​ไป​กินข้าว​กับ​ลุง​รอง​กับ​ป้า​รอง​มา ครั้ง​ที่​แล้วก็​เห็น​มีไข่​ เนื้อ​ กับ​น้ำแกง​ ได้​กิน​แบบนี้​คง​ดี​ไม่ใช่เหรอ​?” จี้เจี้ยน​เห​อบ​อก​ แต่​ไม่ใช่เพื่อ​ตนเอง​

ทะลุมิติไปเป็นเศรษฐีนียุค 80 [重生八零致富记]

ทะลุมิติไปเป็นเศรษฐีนียุค 80 [重生八零致富记]

Status: Ongoing
คุณหนูซูผู้มีชีวิตอยู่กับเหย้าเฝ้ากับเรือน ยึดหลักสามเชื่อฟังสี่คุณธรรมมาตั้งแต่ยังเล็ก ยังไม่ทันจะได้ออกเรือนนำเกียรติมาให้วงศ์ตระกูลกลับจับไข้สิ้นลมกลางสายฝนยามสารทฤดู และมาเกิดใหม่ในปี 1980 นางไม่คิดเลยว่าวิถีกุลสตรีในชาติที่แล้วของตนจะกลายเป็นคุณสมบัติอันยอดเยี่ยมในยุคนี้ เนื่องจากเจ้าของร่างเดิม ซูตานหง ผู้กระทำอัตวินิบาตกรรมด้วยการกินยาฆ่าแมลงตายคนนี้ นอกจากนามสกุลเดียวกันแล้วก็ไม่มีอะไรดีเหมือนนางเลยสักด้าน ถึงอย่างนั้นคุณหนูซูก็ไม่สนใจ นางคิดเพียงว่าจะใช้ทักษะที่มีอยู่มาสร้างเงินทอง ปลูกต้นไม้ดอกไม้มีค่า เย็บปักถักร้อยวาดภาพภูเขาสายน้ำอันงดงาม ใช้ชีวิตในชาตินี้ให้เรียบง่ายสุขสบายตามอัตภาพเท่านั้นและนี่ก็คือเรื่องราวของคุณหนูสูงศักดิ์จากยุคโบราณผู้มาเกิดใหม่ในร่างหญิงสาวยุค 80 เพื่อทำสวนทำไร่และให้กำเนิดบุตร นางจะเอาชีวิตรอดในยุคที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่อย่างไรบ้าง เอาใจช่วยคุณหนูซูไปพร้อมๆ กันได้ในเรื่องนี้เลย

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท