คู่มือเศรษฐีของหมอหญิงบ้านนา – ตอนที่ 475 ในที่สุดก็ได้พบกัน ตอนที่ 476 ชั้นลอยเป็นของข้า

คู่มือเศรษฐีของหมอหญิงบ้านนา

ตอนที่​ 475 ในที่สุด​ก็ได้​พบกัน​

เขา​ยืน​อยู่​ใน​มุมมืด​ มอง​เงาร่าง​ของ​นาง​ที่​กำลัง​ยุ่ง​วุ่นวาย​อย่าง​เงียบๆ​ มอง​นาง​สะบัด​คม​มีด​ เดินไปเดินมา​อยู่​ท่ามกลาง​ทหาร​ลาดตระเวน​ จนกระทั่ง​แต่ละคน​ทยอย​กัน​ออก​ไป​

สุดท้าย​ใน​หน่วย​เสบียง​อัน​โอ่โถง​ก็​เหลือ​เพียง​นาง​ กับ​หม้อ​โลหะ​ที่ว่างเปล่า​หนึ่ง​ใบ​

หู​เฟิงเดิน​ออกจาก​มุมมืด​ ก้าว​ไป​ถึงข้าง​กาย​นาง​ทีละ​ก้าว​ มอง​ดวงตา​ที่​สุก​สกาว​ท่ามกลาง​ยาม​ราตรี​อัน​มืด​สลัว​

นาง​ยืน​อยู่​ข้าง​เตาไฟ​ มอง​เขา​เดิน​เข้ามา​ใกล้​ทีละ​ก้าว​ หัว​ใจเต้น​เร็ว​ขึ้น​อย่าง​ไม่ทราบ​สาเหตุ​ ขณะเดียวกัน​ก็​มอง​ดวงตา​ที่​มอง​นาง​ด้วย​ความสงสัย​ของ​เขา​ พวง​แก้ม​ราวกับ​ถูก​ไฟแผดเผา​ โชคดี​นัก​ โชคดี​ที่​เป็น​ตอนกลางคืน​ เขา​น่าจะ​มองไม่เห็น​ว่า​นาง​หน้าแดง​แล้ว​

“เจ้ามาแล้ว​!” นาง​ยิ้ม​หวาน​ ทักทาย​ชายหนุ่ม​เหมือนกับ​สหาย​เก่าแก่​ที่​ไม่ได้​พบกัน​มานาน​ สนิทสนม​ ทั้ง​ยัง​เป็นธรรมชาติ​

เขา​พยักหน้า​ “อืม​ ได้กลิ่น​จึงมา” เขา​ยิ้ม​จางๆ ทว่า​ใน​ดวง​ตากลับ​ทอ​ประกาย​วาววับ​

นาง​มอบ​ไป​ทางซ้าย​และ​ขวา​ เห็น​ว่า​รอบข้าง​ไม่มีใคร​อื่น​ จึงนำ​กระปุก​หนึ่ง​ออก​มาจาก​ใน​อก​เสื้อ​ ก่อน​จะส่งให้​หู​เฟิง

“นี่​เป็น​ยา​ปลอม​ตาย​ที่​เจ้าต้องการ​ หา​โอกาส​ให้​พวกเขา​กิน​เสีย​ กิน​คนละ​ครึ่ง​เม็ด​ก็​เพียง​พอแล้ว​ หลังจาก​กิน​ยา​แล้ว​หัวใจ​จะหยุด​เต้น​ ลมหายใจ​จะขาดช่วง​ชั่วคราว​ ทั้ง​ยัง​ไม่มีชีพจร​อีกด้วย​ แต่​จะคงอยู่​เช่นนั้น​ได้​เพียง​สิบสอง​ชั่ว​ยาม​เท่านั้น​ หลังจาก​สิบสอง​ชั่ว​ยาม​แล้ว​ พวกเขา​จะฟื้น​ขึ้น​มาเอง​ หาก​ถึงเวลา​นั้น​แล้ว​ยังอยู่​ใน​ค่ายทหาร​ เช่นนั้น​แผนการ​นี้​ก็​ล้มเหลว​แล้ว​”

หู​เฟิงรับ​กระปุก​ไป​ แล้ว​ซ่อน​ไว้​ใน​อก​เสื้อ​อย่าง​รวดเร็ว​ “ข้า​เคย​ได้ยิน​ชื่อ​ของ​ยา​ชนิด​นี้​ คิดไม่ถึง​เลย​ว่า​จะมีอยู่​จริงๆ​ บน​โลก​ใบ​นี้​ เจ้าได้​มัน​มาอย่างไร​”

“ข้า​หลอม​ยา​ด้วย​ตนเอง​ เสียเวลา​ไป​ไม่น้อย​ เจ้าใช้ยา​ใน​กระปุก​นี้​ให้​ดี​ อย่า​ได้​สิ้นเปลือง​เชียว​” ไป๋​จื่อ​กล่าว​

ชายหนุ่ม​มอง​นาง​ เห็น​นาง​แต่งกาย​ใน​ชุด​เด็กหนุ่ม​ ย่อม​มีความรู้สึก​แปลกใหม่​อยู่​บ้าง​ “เจ้ามาได้​อย่างไร​”

“เจ้าไม่ต้อง​สนใจ​เรื่อง​นี้​แล้ว​ ต่อไป​หาก​เจอ​ข้า​ใน​ค่ายทหาร​ ก็​อย่า​ได้​ทักทาย​กัน​ ถือ​เสีย​ว่า​ไม่รู้จัก​กัน​นะ​”

หู​เฟิงเลิกคิ้ว​ “ต่อไป​? เจ้าจะไม่กลับ​ไป​หรือ​”

ไป๋​จื่อ​มีสีหน้า​ลำพองใจ​ “เป็น​อะไร​ไป​ เจ้ามาที่นี่​ได้​ แต่​ข้า​มาไม่ได้​อย่างนั้น​หรือ​ ข้า​ยัง​ไม่กลับ​ไป​จริงๆ​ นั่นแหละ​ ตั้งแต่​พรุ่งนี้​เป็นต้นไป​ ข้า​จะเป็น​คน​ของ​หมอ​เฉิน​แห่ง​หน่วย​แพทย์​” นาง​หยิบ​ป้าย​ประจำตัว​ที่​หมอ​เฉิน​ให้​ออกมา​ โบกสะบัด​มัน​ต่อหน้า​เขา​

เขา​ถอนใจ​เสียง​เบา​ “เจ้าเป็น​สตรีเพศ​ จะอยู่​ใน​ค่ายทหาร​ได้​อย่างไร​ ไม่ได้​ๆ พรุ่งนี้​เจ้ากลับ​ไป​เสีย​ ที่นี่​มีแต่​บุรุษ​ตัว​เหม็น​โฉ่ เจ้าเป็น​สตรี​ ย่อม​มีแต่​ความไม่สะดวก​สบาย​”

“เจ้าก็​เป็น​บุรุษ​ตัว​เหม็น​โฉ่ ก่อนหน้านี้​เจ้าตามติด​ข้า​ทั้งวัน​ ข้า​ก็​ไม่เห็น​รู้สึก​ว่า​มีอะไร​ไม่สะดวก​เลย​”

หู​เฟิงถลึงตา​มอง​นาง​อย่าง​ไม่สบอารมณ์​ “ไย​เจ้าเทียบ​พวกเขา​กับ​ข้า​กัน​ ข้า​เป็น​สามีในอนาคต​ของ​เจ้า ข้า​ตามติด​เจ้าก็​เป็นเรื่อง​ที่​เหมาะสม​แล้ว​ บุรุษ​ตัว​เหม็น​โฉ่อย่าง​พวกเขา​มีสิทธิ์​นั้น​ที่ไหน​กัน​”

ไป๋​จื่อ​ยิ้ม​อยู่​ใน​ใจ ก่อน​จะสูด​ลม​หายใจเข้า​ลึก​ๆ “เจ้าได้กลิ่น​หรือไม่​”

ชายหนุ่ม​ก็​สูด​ลมหายใจ​เช่นกัน​ แต่กลับ​ส่ายหน้า​ “ไม่ได้กลิ่น​ มัน​เป็น​กลิ่น​อะไร​หรือ​”

“กลิ่น​น้ำส้มสายชู​ แถมยัง​ฉุน​มาก​ด้วย​!” นาง​เผย​รอยยิ้ม​กว้าง​ เห็น​ท่าทาง​ขุ่นเคือง​ตน​แต่​ไม่รู้​จะทำ​อย่างไร​ นาง​ก็​ยิ่ง​นึก​สนุก​ขึ้น​มา

“ข้า​หมดหนทาง​กับ​เจ้านัก​” หู​เฟิงถอน​ใจเบา​ๆ

ไป๋​จื่อ​ปั้นหน้า​เคร่ง​ เก็บ​รอยยิ้ม​ กล่าว​อย่าง​จริงจัง​ว่า​ “เอาล่ะ​ ไม่พูดเล่น​แล้ว​ ข้า​จะพูด​ตามตรง​ ข้า​ยังมี​อีก​เป้าหมาย​หนึ่ง​ ตอนนี้​เจ้าอยู่​ใน​ค่ายทหาร​ ทำ​อะไร​ๆ ย่อม​ไม่สะดวก​ ถึงแม้จะนำ​ยา​ปลอม​ตาย​ให้​พวกเขา​กิน​ได้​ แล้ว​หลังจากนั้น​จะทำ​อย่างไร​ ควรจะ​ทำ​อะไร​ต่อไป​กัน​”

หู​เฟิงมุ่น​คิ้ว​ เขา​กำลัง​กังวลใจ​เรื่อง​นี้​อยู่​ เพราะ​บัดนี้​เขา​เป็น​เพียง​พ่อครัว​ แต่​ผู้คน​ที่​จงรักภักดี​ต่อ​เขา​เหล่านั้น​กำลัง​ตกที่นั่งลำบาก​ หวัง​พึ่งพา​พวกเขา​ไม่ได้​ อยาก​จะช่วย​โจว​กัง​และ​ฟู่เจิงออกมา​ เขา​กลับ​ยัง​ไม่มีวิธี​ที่​รัดกุม​เลย​

……….

ตอนที่​ 476 ชั้นลอย​เป็น​ของ​ข้า​

ไป๋​จื่อ​ตบ​หน้าอก​ของ​ตนเอง​เบา​ๆ พลาง​ยิ้ม​ตาหยี​ “ข้า​มีวิธี​ช่วย​พวกเขา​ออก​ไป​ ตอนนี้​พวกเขา​ต้อง​บาดเจ็บ​หนัก​แน่ๆ​ ข้า​เป็น​หมอ​ ข้า​ไม่เพียง​ช่วย​พวกเขา​ออก​ไป​ได้​ ยัง​ช่วย​รักษา​บาดแผล​ของ​พวกเขา​ให้​หาย​ดี​ได้​อีก​ต่างหาก​ ดังนั้น​ข้า​จะอยู่​ต่อ​ เจ้ากับ​พวก​โจว​กัง​สำคัญ​กว่า​”

ถูกต้อง​ ไป๋​จื่อ​พูด​ถูกต้อง​ทั้งหมด​ ถึงแม้ข้า​เขา​จะไม่อยาก​ให้​นาง​เข้ามา​ยุ่งเกี่ยว​ใน​เรื่องราว​นี้​เลย​สักนิด​ ไม่หวัง​ให้​นาง​เสี่ยงอันตราย​เพื่อ​เขา​ แต่​ตอนนี้​เหมือน​จะไม่มีวิธี​ที่​ดีกว่า​นี้​แล้ว​

“เจ้าจะทำ​อย่างไร​กัน​แน่​” หู​เฟิงถาม

เด็กสาว​โบกมือ​ “เรื่อง​นี้​เจ้าไม่ต้อง​รู้​หรอก​ เจ้าให้​พวกเขา​กิน​ยา​ปลอม​ตาย​แล้วก็​บอก​ข้า​สัก​คำ​ เรื่อง​หลังจากนั้น​เจ้าไม่ต้อง​สนใจ​แล้ว​ ข้า​จัดการ​เอง​ได้​”

ใน​เมื่อ​โจว​กัง​และ​ฟู่เจิงถูก​พวกเขา​กักขัง​มานาน​ถึงสามปี​ได้​ ก็​พิสูจน์​แล้ว​ว่า​ทั้งสอง​คนสำคัญ​มาก​ ตอนนี้​ต้องการ​ฆ่าให้​ตาย​แล้ว​ ก่อนที่​ทั้งสอง​คน​จะตาย​ได้​ พวกเขา​ต้อง​พยายาม​บีบบังคับ​ครั้งสุดท้าย​ พยายาม​ให้​ทั้งคู่​ยอมจำนน​ด้วย​การ​ทรมาน​ โจว​กัง​และ​ฟู่เจิงมีชีวิตรอด​มาได้​ถึงสามปี​ แล้ว​จะรอดพ้น​ครั้งนี้​ไป​ได้​หรือ​ การ​ทรมาน​ครั้งสุดท้าย​นี้ กลับเป็น​โอกาส​สุดท้าย​ให้​ทั้งสอง​คน​มีชีวิตรอด​แล้ว​

ถึงตอนที่​พวกเขา​กิน​ยา​ปลอม​ตาย​ไป​แล้ว​ แสร้งว่า​ตาย​เพราะ​ทน​รับ​ความ​ทรมาน​ไม่ไหว​ ย่อม​มีแพทย์​ทหาร​มาตรวจสอบ​ศพ​ นั่น​ก็​เป็น​โอกาส​ของ​นาง​แล้ว​

ครั้น​พูด​เรื่องสำคัญ​จบ​ หู​เฟิงก็​พา​นาง​ออกจาก​หน่วย​เสบียง​ ไป​ยัง​ใต้​ต้นไม้​ขนาด​ยักษ์​ที่อยู่​ไม่ไกล​ “ข้า​มอบ​ปิ่น​หยก​ให้​เจ้า ไย​เจ้าไม่ใช้มัน​”

ไป๋​จื่อ​กลอก​ตาขาว​ครั้งหนึ่ง​ “พี่ใหญ่​ ตอนนี้​ข้า​เป็น​บุรุษ​ จะประดับ​เครื่องประดับ​เช่น​สตรี​ได้​อย่างไร​”

“ก็​จริง​ของ​เจ้า!” ใน​สายตา​ของ​เขา​ จะมอง​อย่างไร​นาง​ก็​ไม่เหมือน​บุรุษ​ และ​ไม่รู้​ว่า​พวก​ที่​เห็น​นาง​เป็น​บุรุษ​เหล่านั้น​ แท้จริง​แล้ว​ตาบอด​ใช่หรือไม่​

“เจ้าสบายดี​หรือไม่​” เขา​ถาม

ไป๋​จื่อ​ยักไหล่​ “ดี​ทีเดียว​ พวก​ข้า​ย้าย​ไป​อยู่​บ้าน​ใหม่​แล้ว​ เสี่ยว​เฟิงอยู่​ใน​ชั้นลอย​เหนือ​ชั้น​สาม พี่​อู่​และ​พี่สะใภ้​อยู่​ที่​ชั้น​สาม ส่วน​ข้า​กับ​ท่าน​แม่อยู่​ที่​ชั้นสอง​”

หู​เฟิงรู้สึก​ไม่ค่อย​พอใจ​ “ข้า​ใช้แรง​ไป​ไม่น้อย​เพื่อ​สร้างบ้าน​หลัง​นี้​ เหตุใด​ไม่มีห้อง​ของ​ข้า​เลย​” แม้แต่​เสี่ยว​เฟิงยังมี​ห้อง​เป็น​ของ​ตนเอง​ แล้ว​ไย​เขา​ไม่มีบ้าง​

“ไม่ใช่ว่า​เจ้ามีบ้าน​ของ​ตนเอง​แล้ว​หรือ​ เหตุใด​ต้อง​ไป​อยู่​ที่​บ้าน​ของ​ข้า​ด้วย​” ไป๋​จื่อ​ถาม

ชายหนุ่ม​แค่น​หัวเราะ​ “รอ​ข้า​กลับ​ไป​ก่อน​เถอะ​ ให้​เสี่ยว​เฟิงไป​นอน​ที่​บ้าน​ของ​ข้า​ ส่วน​ชั้นลอย​เป็น​ของ​ข้า​”

“พ่อ​ของ​ข้า​สบายดี​หรือไม่​” เขา​ถามอีก​

ไป๋​จื่อ​พยักหน้า​ “เขา​สบายดี​เช่นกัน​ เจ้าเพิ่ง​ไป​ได้​สอง​วัน​ เขา​ก็​ดู​ซึมเซาเสียแล้ว​ แต่​ไม่นาน​เขา​ก็​ชิน​”

หู​เฟิงถอนใจ​ กล่าวว่า​ “หลังจาก​เจ้ากลับ​ไป​แล้ว​ เจ้าช่วย​ข้า​ดูแล​เขา​ให้​ดี​ๆ สามปี​มานี้​เขา​เห็น​ข้า​เป็น​ลูก​แท้ๆ​ ข้า​เอง​ก็​เห็น​เขา​เป็น​พ่อ​แท้ๆ​ เช่นกัน​ และ​ต่อไป​เขา​ก็​จะเป็น​พ่อ​ของ​พวกเรา​เช่น​แล้ว​”

ไป๋​จื่อ​หน้าแดง​ระเรื่อ​ กล่าว​กึ่ง​ล้อเล่น​ว่า​ “ใช่ พอ​เขา​กับ​แม่ข้า​แต่งงาน​กัน​แล้ว​ เขา​ย่อม​เป็น​พ่อ​ของ​ข้า​เช่นกัน​”

ชายหนุ่ม​ส่ายหน้า​ “ข้า​ไม่ได้​หมายความ​เช่นนั้น​ เจ้าก็​เข้าใจ​ความหมาย​ของ​ข้า​นี่​”

ดวง​หน้า​เล็ก​จ้อย​ที่​งดงาม​ของ​ไป๋​จื่อ​ร้อน​ลวก​ยิ่งขึ้น​ นาง​รีบ​เบือนหน้า​หนี​ไม่มอง​เขา​ “เอาล่ะ​ๆ ตอนนี้​ไม่ใช่เวลา​พูด​เรื่อง​เหล่านี้​ เจ้ารีบ​กลับ​ไป​พักผ่อน​เถอะ​ ข้า​ก็​ต้อง​กลับ​ไปหา​ท่าน​หมอ​เฉิน​เช่นกัน​ อีก​เดี๋ยว​เขา​ควรจะ​มาตาม​ข้า​แล้ว​”

พูดถึง​โจโฉ โจโฉก็​มา

ไป๋​จื่อ​เพิ่ง​กล่าว​จบ​ ก็​ได้ยิน​เสียง​หมอ​เฉิน​ดัง​มาจาก​ใน​กระโจม​หน่วย​เสบียง​ไม่ไกล​ “เจ้าหนุ่มน้อย​ เจ้าอยู่​หรือไม่​”

นาง​รีบ​ดัน​หู​เฟิงออก​ “รีบ​ไป​เร็ว​เข้า​ อย่า​ให้​เขา​เห็น​เจ้าเชียว​”

หู​เฟิงใช้วิชา​ตัวเบา​ ฝีเท้า​ว่องไว​ กระโจน​ตัว​ไม่กี่​ครั้ง​ เขา​ก็​หาย​ไป​ไม่เห็น​เขา​แล้ว​

“ข้า​อยู่​ตรงนี้​ขอรับ​” ไป๋​จื่อ​รีบ​วิ่ง​ไป​ข้างหน้า​

คู่มือเศรษฐีของหมอหญิงบ้านนา

คู่มือเศรษฐีของหมอหญิงบ้านนา

Status: Ongoing
จู่ๆ แพทย์หญิงยอดฝีมือจากยุคปัจจุบัน ดันตื่นขึ้นมาในร่างของเด็กสาวชาวบ้านยุคโบราณที่ถูกย่าและป้าสะใภ้ตีจนตายทั้งเป็นครั้นรอดชีวิตมาได้ ก็ถูกโขกสับไม่ต่างกับสาวใช้ในบ้าน ทั้งยังจะถูกจับขายแลกเงินให้แต่งกับบุรุษอายุคราวพ่อแต่ไป๋จื่อคนใหม่นี้จะไม่ปล่อยให้พวกนางใช้งานข่มเหงรังแกได้ตามใจชอบอีกต่อไปแล้วให้ตายอย่างไรก็ต้องออกจากบ้านที่เหมือนกับขุมนรกแห่งนี้ไปให้ได้ จึงตัดสินใจสร้างอุบายทำให้ตนเองเสียชื่อเพื่อแยกบ้านกับเหล่าคนสกุลไป๋ได้อย่างสมบูรณ์ เพื่อให้มีชีวิตอยู่ต่อไปได้ เพื่อให้มีข้าวกินอิ่มท้องสักมื้อหญิงสาวที่เคยมีชื่อเสียงไปทั่วทั้งประเทศในยุคปัจจุบันต้องถกแขนเสื้อทำไร่ทำนา ใช้วิชาแพทย์แผนปัจจุบันรักษาคนไข้และจัดการกับเหล่าคนในหมู่บ้านที่เข้ามาเอารัดเอาเปรียบนางด้วยแต่ขณะเดียวกัน… ก็ต้องรักษาโรคความจำเสื่อมให้ชายหนุ่มกล้ามโตขี้น้อยใจอีก!เดิมทีคิดจะใช้ชีวิตอย่างสงบสุข หาเช้ากินค่ำ เลี้ยงชีพให้ตนและท่านแม่มีชีวิตที่ดีแต่ความหวังพรรค์นั้นน่าจะไม่มีทางเป็นจริงได้ หนทางข้างหน้าไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบเอาเสียเลย!

นิยายแนะนำ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท