คู่มือเศรษฐีของหมอหญิงบ้านนา – ตอนที่ 509 พุทราเชื่อมแก้ขม ตอนที่ 510 พยาธิไส้เดือนในท้อง

คู่มือเศรษฐีของหมอหญิงบ้านนา

ตอนที่​ 509 พุทรา​เชื่อม​แก้​ขม​

หมอ​รีบ​กล่าว​ “ไม่ใช่ขอรับ​ ยา​นี้​ข้า​ต้ม​เอง​กับ​มือ​ จะมีปัญหา​ได้​อย่างไร​กัน​ ท่าน​จอมพล​ ท่าน​อย่า​ได้​เชื่อ​วาจา​ใส่ร้าย​ของ​เด็ก​คน​นี้​นะ​ขอรับ​ ข้า​กง​ซาน​เฉวียน​ซื่อสัตย์​กับ​ท่าน​จอมพล​ ฟ้าดิน​เป็น​พยาน​ได้​”

ไป๋​จื่อ​เหมือน​จะหัวเราะ​ออกมา​ มอง​กง​ซาน​เฉวียน​ด้วย​สีหน้า​ท้าทาย​ กล่าว​เสียง​เรียบ​ว่า​ “ใน​เมื่อ​เจ้าแน่ใจ​ปานนี้​ เจ้าลอง​กิน​ยา​นี้​ต่อหน้า​ท่าน​จอมพล​ดี​หรือไม่​”

หมอ​กง​รับคำ​ทันที​ “กิน​ก็​กิน​ ข้า​กง​ซาน​เฉวียน​ทำ​อะไร​ตรงไปตรงมา​ ยา​ที่​ข้า​ต้ม​เอง​เช่นนี้​ จะมีอะไร​ทำให้​ข้า​ไม่กล้า​กินกัน​”

กง​ซาน​เฉวียน​ก้าว​ไป​ข้างหน้า​ ยก​ยา​ถ้วย​นั้น​แนบชิด​ริมฝีปาก​ ยาน้ำ​สีดำ​เข้ม​ไหล​จาก​มุมปาก​ของ​เขา​สู่ลูกกระเดือก​ และ​ไหล​ลง​ไป​ใน​คอเสื้อ​ของ​เขา​ในที่สุด​

เขา​ใช้ชีวิต​ของ​ตนเอง​เพื่อ​พิสูจน์​ความบริสุทธิ์​ กิน​ยาขม​ฝาด​ถ้วย​ใหญ่​รวดเดียว​จน​หมดเกลี้ยง​ กิน​เสร็จ​แล้วก็​ยื่น​ถ้วย​ให้​ไป๋​จื่อ​และ​จอมพล​หวัง​ดู​ “หาก​ยา​นี้​มีพิษ​ ตอนนี้​ข้า​ควรจะ​ถูก​พิษ​แล้ว​ใช่หรือไม่​”

ไป๋​จื่อ​ส่ายหน้า​ “ย่อม​ไม่ใช่ตอนนี้​ เมื่อก่อน​หลังจาก​ท่าน​จอมพล​กิน​ยา​ที่​เจ้าต้ม​แล้ว​ เขา​ยัง​กิน​อะไร​เข้าไป​อีกด้วย​ เจ้าจำได้​หรือไม่​”

สีหน้า​ของ​กง​ซาน​เฉวียน​แปรเปลี่ยน​อีกครั้ง​ ริมฝีปาก​สั่นเทา​ไม่ยอม​พูดจา​

องครักษ์​ด้านหลัง​ไป๋​จื่อ​โยน​กระเป๋า​ผ้าใบ​หนึ่ง​ลง​บน​โต๊ะ​ ก่อนที่​นาง​จะหยิบ​พุทรา​เชื่อม​แก้​ขม​ออก​มาจาก​ใน​นั้น​สอง​เม็ด​ แล้ว​เขย่า​มัน​มาตรงหน้า​กง​ซาน​เฉวียน​ “นี่​เจ้าก็​ทำ​เอง​ใช่หรือไม่​”

กง​ซาน​เฉวียน​ชี้แจง “ก็​แค่​พุทรา​เชื่อม​แก้​ขม​ที่​มอบให้​ท่าน​จอมพล​เท่านั้น​ มีปัญหา​อะไร​หรือ​”

ไป๋​จื่อ​ส่ายหน้า​ “ดูๆ​ ไป​ก็​ไม่มีปัญหา​อะไร​ ทว่า​ใน​เมื่อ​ไม่มีปัญหา​อะไร​ เจ้าก็​ไม่มีทาง​ถือสา​ที่จะ​กิน​ไป​สัก​สอง​เม็ด​ใช่หรือไม่​”

“ข้า​ไม่กลัว​กิน​ยาขม​ ไม่ต้อง​กิน​พุทรา​เชื่อม​หรอก​” กง​ซาน​เฉวียน​รีบ​กล่าว​

“แล้ว​ข้า​บอก​เมื่อใด​ว่า​ข้า​กลัว​กิน​ยาขม​ เหตุใด​ต้อง​โน้มน้าว​ให้​ข้า​กิน​มัน​เสีย​สอง​เม็ด​ทุกครั้ง​” จอมพล​หวัง​แค่น​หัวเราะ​เสียง​ยฺน​

กง​ซาน​เฉวียน​ถอยหลัง​ไป​อีก​สอง​สาว​ เอ่ย​เสียง​สั่นเครือ​ “ท่า​จอมพล​ ข้า​เพียงแต่​กลัว​ว่า​ท่าน​กิน​ยา​เข้าไป​แล้​วจะ​ไม่รับ​รส​อะไร​ ข้า​มีเจตนา​ดี​ เหตุใด​ท่าน​ถึงเชื่อ​คน​ที่​ไม่มีหัวนอน​ปลายเท้า​พรรค์​นี้​ ไม่เชื่อ​ข้า​หรือ​ขอรับ​”

“หาก​เจ้ากิน​พุทรา​เชื่อม​สอง​เม็ด​ต่อหน้า​ข้า​ ข้า​จะเชื่อ​เจ้า” จอมพล​หวัง​ยื่นข้อเสนอ​

หมอ​กง​ส่ายหน้า​ “ท่าน​บังคับ​ให้​ข้า​กิน​มัน​ เห็นได้ชัด​ว่า​ท่าน​ไม่เชื่อ​ข้า​ ใน​เมื่อ​เป็น​เช่นนั้น​ ข้า​ก็​ไม่จำเป็นต้อง​ติดตาม​อยู่​ข้าง​กาย​ท่าน​แล้ว​ ท่าน​ไป​เชิญหมอ​คนอื่น​เถอะ​” เขา​หมุน​กาย​จะจากไป​ ทว่า​องครักษ์​คนสนิท​ที่​คอย​คุ้มกัน​จะอยู่​เฉย​ได้​หรือ​

“ทำ​อะไร​ ยัง​ไม่หลีกทาง​อีก​ ข้า​เป็น​แค่​หมอ​คน​หนึ่ง​ ไม่ใช่ทาส​รับใช้​สกุล​หวัง​ ยิ่ง​ไม่ใช่นายทหาร​ของ​ค่ายทหาร​แห่ง​นี้​ ข้า​ติดตาม​ท่าน​มาที่นี่​เป็น​พัน​ลี้​ ทำ​ไป​เพื่อ​ไมตรีจิต​ ใน​เมื่อ​วันนี้​ไม่มีไมตรีจิต​ต่อกัน​แล้ว​ เช่นนั้น​ข้า​แซ่กง​ก็​ไม่จำเป็นต้อง​อยู่​ที่นี่​ต่อไป​ ขอ​ท่าน​จอมพล​อย่า​ทำให้​ข้า​ลำบากใจ​เลย​”

“จะไป​ย่อม​ได้​ แต่​ต้อง​กิน​พุทรา​เชื่อม​สอง​เม็ด​ก่อน​ ขอ​เพียง​เจ้ากิน​มัน​ไป​ทั้งสอง​เม็ด​แล้ว​ เจ้าอยาก​ไป​ที่ไหน​ก็​ไป​ได้​ทั้งนั้น​ ไม่มีใคร​ไป​ห้าม​เจ้าแน่​” ไป๋​จื่อ​กล่าว​

กง​ซาน​เฉวียน​ไม่มีทาง​ยอม​ พุทรา​เชื่อม​นี้​เขา​ทำ​เอง​กับ​มือ​ ภายใน​นั้น​ใส่อะไร​ลง​ไป​บ้าง​เขา​รู้ดี​อยู่​แก่​ใจ หาก​กิน​แค่​ยา​อย่าง​เดียว​จะเป็น​แค่​ยาพิษ​มีฤทธิ์​ช้า ไม่เกิดผล​อะไร​ในทันที​ เขา​หา​โอกาส​ถอนพิษ​ได้​ แต่​หาก​กิน​พุทรา​เชื่อม​ลง​ไป​ด้วย​ ก็​จะกระตุ้น​ให้​พิษ​ออกฤทธิ์​ในทันที​ แม้จะไม่ถึงตาย​ ทว่า​จะเหมือนกับ​นายพล​หวัง​ เจ็บ​หน้าอก​ หายใจ​ลำบาก​ ร่างกาย​ไร้​เรี่ยวแรง​

แต่​หาก​เป็น​เช่นนั้น​ เขา​ก็​ต้อง​รับ​ความผิด​เป็นแน่แท้​แล้ว​

ดังนั้น​ เขา​ไม่มีทาง​กิน​ ไม่มีทาง​แน่นอน​

“เจ้าเป็น​ใคร​กัน​แน่​ มีสิทธิ์​อะไร​มายุแยงตะแคงรั่ว​ที่นี่​ จงใจใส่ร้าย​ผู้บริสุทธิ์​หรือ​ เจ้าอยาก​ให้​ข้า​ตาย​อยู่​ที่นี่​ แท้จริง​แล้ว​เจ้ามีความ​แค้นเคือง​อะไร​กับ​ข้า​ เหตุใด​ต้อง​ใส่ร้าย​ข้า​ด้วย​” กง​ซาน​เฉวียน​ชี้หน้า​ต่อว่า​ไป๋​จื่อ​

……….

ตอนที่​ 510 พยาธิ​ไส้เดือน​ใน​ท้อง​

ไป๋​จื่อ​ยักไหล่​ “ข้า​ไม่ใช่ใคร​ทั้ง​นั้นแหละ​ และ​ข้า​ไม่ได้​ยุแยงตะแคงรั่ว​ ไม่ใด้​ใส่ร้าย​ผู้บริสุทธิ์​ เจ้ากับ​ข้า​ล้วน​รู้อยู่แก่ใจ​ดี​ ไย​ต้อง​เล่น​ละคร​ต่อไป​ด้วย​เล่า​”

จอมพล​หวัง​ไม่มีกะใจ​จะฟังวาจา​ไร้สาระ​ของ​เขา​อีกต่อไป​ จึงขยิบตา​ให้​องครักษ์​คนสนิท​ที่อยู่​ข้าง​กาย​ อีก​ฝ่าย​ก็​รู้กัน​ นำ​พุทรา​เชื่อม​สอง​เม็ด​ออก​มาจาก​ใน​กระเป๋า​ผ้า​โดยพลัน​ หลังจาก​ออกแรง​บังคับ​ได้​แล้ว​ ก็​ยัด​มัน​เข้าไป​ใน​ปาก​ของ​กง​ซาน​เฉวียน​ทันที​ ทั้ง​ยัง​บังคับ​ให้​เขา​กลืน​ลง​ไป​ด้วย​

กง​ซาน​เฉวียน​ดิ้นรน​อย่าง​สุด​ชีวิต​ แต่​ถึงอย่างไร​เขา​ก็​เป็น​เพียง​หมอ​ที่​ไม่มีวรยุทธ์​ติดตัว​ จะสู้องครักษ์​ที่​มีฝีมือ​การต่อสู้​ชั้นยอด​ได้​อย่างไร​

หลังจาก​กลืน​เม็ด​พุทรา​ลง​ไป​ได้​ไม่นาน​ บน​หน้าผาก​ของ​กง​ซาน​เฉวียน​ก็​เริ่ม​มีเหงื่อ​เย็น​ๆ ผุด​ออกมา​ เม็ด​เหงื่อ​หยด​ลง​เบื้องล่าง​ สอง​มือ​ของ​เขา​จับ​ลำคอ​ของ​ตัวเอง​เอาไว้​ อ้า​ปาก​ร่ำร้อง​ ราวกับว่า​มีใคร​กำลัง​บีบ​คอ​เขา​อยู่​ ไม่ให้​เขา​เปล่งเสียง​ออกมา​จากใน​คอหอย​

จอมพล​หวัง​มอง​กง​ซาน​เฉวียน​ นึก​ไป​ถึงความ​ทรมาน​ที่​ตน​ได้รับ​ใน​หลาย​ปี​นี้​ ที่แท้​ล้วน​เป็นเรื่อง​ดี​ที่​คน​เจ้าเล่ห์​ตรงหน้า​ทำ​ ด้วย​นิสัย​ของ​เขา​แล้ว​ เขา​อยาก​จะหัก​มือ​อีก​ฝ่าย​ทิ้ง​ตอนนี้​เสีย​จริง​

“มัด​ไว้​ เฝ้าดู​อย่าง​ลับ​ๆ อย่า​ให้​ใคร​เห็น​เขา​” เขา​ไม่อยาก​เห็น​ใบหน้า​นี้​อีก​แม้แต่​วินาที​เดียว​ เพราะ​นั่น​ทำให้​เขา​นึก​รังเกียจ​จน​แทบ​อยู่​มิสู้ตาย​

ไป๋​จื่อ​เอ่ย​ถามด้วย​ความสงสัย​ “ท่าน​จะไม่สอบสวน​เขา​หรือ​ขอรับ​”

จอมพล​หวัง​ส่ายหน้า​ “ตอนนี้​สอบสวน​ไป​ก็​ไม่มีประโยชน์​ อีก​เดี๋ยว​เขา​ดีขึ้น​แล้ว​ค่อย​สอบสวน​ก็​ยัง​ไม่สาย​” ตอนนี้​เขา​ยาก​จะสงบใจ​ลง​ได้​ หาก​สอบสวน​อีก​ฝ่าย​ทันที​ เขา​ต้อง​ควบคุม​ตัวเอง​ไม่ได้​ จน​ถึงขั้น​ลงมือ​ฆ่าหมอ​กง​อย่าง​แน่นอน​

นาง​เห็น​สีหน้า​ของ​เขา​ไม่ค่อย​สู้ดี​ แววตา​มืน​มน​อย่างยิ่ง​ หัว​คิ้ว​ยิ่ง​ขมวด​เป็น​ปม​ ย่อม​มีไฟสุมทรวง​อย่าง​แน่นอน​ “ก็​จริง​ของ​ท่าน​ ให้​เขา​ดีขึ้น​ก่อน​ แล้ว​ค่อย​หา​โอกาส​พูดคุย​กับ​เขา​ให้​รู้เรื่อง​ ด้วย​สถานการณ์​ใน​ตอนนี้​ เขา​จะปกป้อง​คน​ที่อยู่​เบื้องหลัง​ หรือ​จะปกป้อง​ตัวเอง​ดีกว่า​กัน​”

หลังจาก​กง​ซาน​เฉวียน​ถูก​พา​ตัว​ออก​ไป​แล้ว​ ไป๋​จื่อ​ถึงจะกล่าว​กับ​จอมพล​ว่า​ “คืน​พระจันทร์เต็มดวง​ ท่าน​เข้าไป​ใน​ป่า​ที่ฝังศพ​เหล่านั้น​ ข้า​ไม่แน่ใจ​ว่า​จิ้น​อ๋อง​จะกลับมา​ใน​วันนั้น​หรือไม่​ แต่​ท่าน​ลอง​ไป​เสี่ยงโชค​ดู​ อาจจะ​ได้​พบกัน​สักครั้ง​ก็​เป็นได้​”

ขณะนี้​จอมพล​หวัง​เชื่อ​คำพูด​ของ​ไป๋​จื่อ​หมดใจ​ ถึงแม้พวกเขา​จะเพิ่ง​พบกัน​ครั้งแรก​ ต่าง​ฝ่าย​ต่าง​ไม่คุ้นเคย​กัน​ แต่​ตอนที่​เขา​มอง​ตา​ของ​เด็กหนุ่ม​ตรงหน้า​ผู้​นี้​ แววตา​ของ​เขา​กระจ่าง​ใส ทั่ว​ร่าง​เผย​ความ​ใจเย็น​ไม่รีบร้อน​ออกมา​ ทำให้​จอมพล​ผู้​นี้​ไม่เกิด​ความรู้สึก​สงสัย​เลย​

“ข้า​ต้อง​ไป​แน่นอน​!” เขา​ให้สัญญา​ ไม่เพียง​สัญญาต่อ​ไป๋​จื่อ​ ยิ่ง​เป็น​คำสัญญา​ต่อ​จิ้น​อ๋อง​และ​ตนเอง​ด้วย​

ตก​กลางคืน​ เสียง​แมว​ที่​นอก​กระโจม​ดัง​ขึ้น​อีกครั้ง​ ไป๋​จื่อ​สวม​เสื้อคลุม​เดิน​ออกมา​ นาง​ตรง​เข้าไป​ใน​ป่า​ผืน​เล็ก​ตามที่​ตกลง​กัน​ไว้​เมื่อ​ครั้งก่อน​ ระหว่างทาง​นาง​พบ​ทหาร​ลาดตระเวน​ที่​รู้จัก​อยู่​สอง​สามคน​ คน​เหล่านี้​เคย​กิน​น้ำแกง​งูข้น​ที่​นาง​ทำ​เมื่อ​ตอน​เก​ลาง​วัน​

ว่า​กัน​ว่า​จะทำให้​คน​ใจอ่อน​ ของกิน​ต้อง​ถึงปาก​ ขณะนี้​พวกเขา​เห็น​ไป๋​จื่อ​ออกมา​เดิน​ตอนกลางคืน​ ก็​ไม่รู้สึก​ว่า​มีอะไร​น่าแปลก​ แม้แต่​จะเอ่ย​ถามสัก​คำ​ก็​ไม่มี เพียงแค่​ยิ้ม​ทักทาย​ บอก​ให้​นาง​ทำ​น้ำแกง​งูข้น​อีกครั้ง​ใน​วันพรุ่งนี้​

ไป๋​จื่อรอ​พวกเขา​เดิน​ไป​ไกล​แล้ว​ จึงเดิน​ตรง​เข้าไป​ใน​ป่า​อีก​ ครั้น​เห็น​หู​เฟิงยืน​อยู่​ใต้​เงาต้นไม้​ หัวใจ​ของ​นาง​ก็​เต้น​เร็ว​ขึ้น​อย่าง​น่าประหลาด​

“มาหา​ข้า​มืดค่ำ​ป่านนี้​ เจ้ามีเรื่อง​อะไร​หรือ​” นาง​ถาม

มุมปาก​ของ​หู​เฟิงยก​โค้ง​ขึ้น​ เขา​ยื่นมือ​ออกมา​จิ้มจมูก​เล็ก​ๆ ของ​นาง​ “ไม่มีอะไร​แล้ว​มาหา​เจ้าไม่ได้​หรือ​ ข้า​เพียง​อยาก​พบ​เจ้า อยาก​พูดคุย​กับ​เจ้าก็​เท่านั้น​”

ไป๋​จื่อ​ยิ้ม​จาง “ดูท่า​เจ้าจะอารมณ์ดี​ทีเดียว​ อาการ​บาดเจ็บ​ของ​ฟู่เจิงดีขึ้น​มาก​เลย​สิท่า​”

ชายหนุ่ม​ถอนใจ​เสียง​เบา​ “เจ้านี่​นะ​ เป็น​พยาธิ​ไส้เดือน​ใน​ท้อง​ของ​ข้า​จริงๆ​ ข้า​คิ​ดะ​ไร​เจ้าล้วน​รู้​ทุกอย่าง​”

นาง​ยิ้ม​ลำพองใจ​ “เช่นนั้น​เจ้ารู้​หรือไม่​ว่า​ตอนนี้​ข้า​กำลัง​คิด​อะไร​อยู่​” นาง​มีข่าวดี​เหลือล้น​จะบอก​เขา​ ไม่รู้​ว่า​หลังจากที่​เขา​รู้เรื่อง​นี้​แล้ว​ เขา​จะมีปฏิกิริยา​อย่างไร​

คู่มือเศรษฐีของหมอหญิงบ้านนา

คู่มือเศรษฐีของหมอหญิงบ้านนา

Status: Ongoing
จู่ๆ แพทย์หญิงยอดฝีมือจากยุคปัจจุบัน ดันตื่นขึ้นมาในร่างของเด็กสาวชาวบ้านยุคโบราณที่ถูกย่าและป้าสะใภ้ตีจนตายทั้งเป็นครั้นรอดชีวิตมาได้ ก็ถูกโขกสับไม่ต่างกับสาวใช้ในบ้าน ทั้งยังจะถูกจับขายแลกเงินให้แต่งกับบุรุษอายุคราวพ่อแต่ไป๋จื่อคนใหม่นี้จะไม่ปล่อยให้พวกนางใช้งานข่มเหงรังแกได้ตามใจชอบอีกต่อไปแล้วให้ตายอย่างไรก็ต้องออกจากบ้านที่เหมือนกับขุมนรกแห่งนี้ไปให้ได้ จึงตัดสินใจสร้างอุบายทำให้ตนเองเสียชื่อเพื่อแยกบ้านกับเหล่าคนสกุลไป๋ได้อย่างสมบูรณ์ เพื่อให้มีชีวิตอยู่ต่อไปได้ เพื่อให้มีข้าวกินอิ่มท้องสักมื้อหญิงสาวที่เคยมีชื่อเสียงไปทั่วทั้งประเทศในยุคปัจจุบันต้องถกแขนเสื้อทำไร่ทำนา ใช้วิชาแพทย์แผนปัจจุบันรักษาคนไข้และจัดการกับเหล่าคนในหมู่บ้านที่เข้ามาเอารัดเอาเปรียบนางด้วยแต่ขณะเดียวกัน… ก็ต้องรักษาโรคความจำเสื่อมให้ชายหนุ่มกล้ามโตขี้น้อยใจอีก!เดิมทีคิดจะใช้ชีวิตอย่างสงบสุข หาเช้ากินค่ำ เลี้ยงชีพให้ตนและท่านแม่มีชีวิตที่ดีแต่ความหวังพรรค์นั้นน่าจะไม่มีทางเป็นจริงได้ หนทางข้างหน้าไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบเอาเสียเลย!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท