คู่มือเศรษฐีของหมอหญิงบ้านนา – ตอนที่ 517 โลกอีกใบหนึ่ง ตอนที่ 518 ดูถูกผู้หญิง

คู่มือเศรษฐีของหมอหญิงบ้านนา

ตอนที่​ 517 โลก​อีก​ใบ​หนึ่ง​

หลิน​หยาง​จับมือ​เธอ​ไว้​แน่น​ “ไม่ ผม​ไม่ให้​คุณ​ไป​ อย่า​ไป​จาก​ผม​อีก​ ขอร้อง​คุณ​ละ​ อย่า​จาก​ผม​ไป​อีก​เลย​นะ​” น้ำตา​ที่​กลั้น​ไว้​เอ่อ​ออกมา​อีกครั้ง​ เขา​ไม่มีทาง​รับได้​ว่า​เธอ​จะต้อง​นอนหลับ​อีก​

เขา​ไม่ต้องการ​ไป๋​จื่อ​ที่​ไม่มีชีวิตชีวา​ หรือ​เอาแต่​พึ่ง​สาร​เหลว​บำรุง​ร่างกาย​อีกแล้ว​ ที่​เขา​ต้องการ​คือ​ไป​จื่อ​ที่​พูดคุย​กับ​เขา​ ลืมตา​มอง​เขา​ได้​เหมือน​ตอนนี้​

เธอ​ชัก​มือ​ของ​ตัวเอง​กลับ​ เงียบงัน​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ก่อน​จะเหมือน​ตัดสินใจ​อะไร​บางอย่าง​ได้​ เมื่อ​ดวงตา​ที่​แน่วแน่​คู่​นั้น​มอง​เขา​แล้ว​ ก็​ทำให้​เขา​รู้สึก​หนาวเหน็บ​ใน​หัวใจ​ขึ้น​มา

“คุณ​กำลัง​คิด​อะไร​อยู่​” เขา​ถาม

ไป๋​จื่อ​เงยหน้า​ขึ้น​ มอง​หลิน​หยาง​ตรงหน้า​อย่าง​จริงจัง​ “หลิน​หยาง​ หนึ่ง​วิญญาณ​ สอง​ร่าง​ ฉัน​ไม่มีทาง​ดูแล​ทั้งสอง​ที่​ได้​ ถ้าจำเป็นต้อง​เลือก​จริงๆ​ ฉัน​จะเลือก​ฉัน​อีก​คน​หนึ่ง​”

เธอ​มอง​ดวงตา​ที่​ขลาดกลัว​ของ​หลิน​หยาง​ พลาง​พูด​ต่อ​ “ฉัน​ไม่อยาก​ให้​ชีวิต​ของ​ฉัน​กลายเป็น​ความรับผิดชอบ​ของ​คุณ​ ถ้าคุณ​หวังดี​กับ​ฉัน​จริงๆ​ ก็​ปล่อย​ฉัน​ไป​เถอะ​นะ​”

หลิน​หยาง​ส่ายหน้า​ “ไม่มีทาง​!”

“หลิน​หยาง​ คุณ​ฟังฉัน​ก่อน​!”

เขา​ถอยหลัง​ไป​สอง​ก้าว​ กลับ​ไป​นั่ง​ที่​เก้าอี้​ สอง​มือ​ดึง​ทึ้ง​ผม​ ใบหน้า​เต็มไปด้วย​ความเจ็บปวดรวดร้าว​ “ผม​ไม่อยาก​ฟัง คุณ​จะพูด​อะไร​ก็​ไม่มีประโยชน์​ทั้งนั้น​ ผม​จะหาทาง​รักษา​คุณ​ให้​หาย​ คุณ​พูดถึง​หนึ่ง​วิญญาณ​ สอง​ร่าง​ ขอ​แค่​ร่างกาย​ของ​คุณ​ทาง​นี้​หาย​ดี​ คุณ​ก็​ไม่มีทาง​กลับ​ไป​ได้​อีก​ ผม​ไม่มีทาง​ปล่อย​คุณ​ไป​”

“หลิน​หยาง​ รู้​ไหม​ว่า​ทำไม​เมื่อกี้​ฉัน​ไม่ลืมตา​”

เมื่อกี้​? ตอนที่​พ่อแม่​แท้ๆ​ ของ​เธอ​อยู่​ด้วย​น่ะ​หรือ​

หลิน​หยาง​ส่ายหน้า​ “ทำไม​”

“เพราะ​ฉัน​ไม่อยาก​เจอ​พวกเขา​ ไม่อยาก​เห็น​ใบหน้า​น่ารังเกียจ​ของ​พวกเขา​ ฉัน​ใช้ชีวิต​อยู่​บน​โลก​นี้​มายี่สิบ​สามปี​ แต่​ใน​ความทรงจำ​ของ​ฉัน​กลับ​ไม่มีวัน​ไหน​ที่​มีความสุข​อย่าง​แท้จริง​เลย​ แต่​ใน​อีก​โลก​หนึ่ง​ ฉัน​กลับมา​ความสุข​มาก​ใน​ทุกวัน​”

ชายหนุ่ม​ส่ายหน้า​อีกครั้ง​ “หรือว่า​ตอนที่​คุณ​อยู่​กับ​ผม​ คุณ​ไม่เคย​มีความสุข​เลย​”

เรียว​คิ้ว​งดงาม​ผูก​เป็น​ปม​เล็ก​ๆ เธอ​รู้สึก​ยังไง​เมื่อ​อยู่​กับ​เขา​ เธอ​แทบจะ​จำไม่ได้​แล้ว​ ความสุข​เหรอ​ น่าจะ​มี แต่​ที่​มากกว่า​นั้น​คือ​ความไว้วางใจ​ ความ​เชื่อใจ​

เธอ​เคย​คิด​เช่นกัน​ ว่า​ถ้าสุดท้าย​แล้ว​เธอ​คบ​กับ​เขา​ คงจะ​ไม่มีใคร​ดี​ไป​กว่า​เขา​ หลิน​หยาง​คน​นี้​อีกแล้ว​

เมื่อก่อน​เธอ​ไม่เคย​รู้​เลย​ว่า​ความรู้สึก​หวั่นไหว​เป็น​ยังไง​ จนกระทั่ง​ได้​พบ​ชายหนุ่ม​อีก​คนใน​โลก​อีก​ใบ​หนึ่ง​

ความรัก​ไม่ใช่สิ่งที่จะ​มีได้​เพราะ​อยู่​ร่วมกัน​มานาน​ มัน​เป็น​ความรู้สึก​ที่​อ่อนไหว​มาก​ มีแค่​คน​ที่เกิด​มาคู่​กัน​เท่านั้น​ ถึงจะมีความรู้สึก​แบบนี้​ได้​ ถ้าเป็น​คน​ที่​ไม่ใช่ ก็​อาจจะ​ไม่มีทาง​มีความรู้สึก​แบบนี้​ไป​ชั่วชีวิต​

“ขอโทษ​นะ​ ฉัน​ไม่สามารถ​ตอบรับ​ความรู้สึก​ของ​คุณ​ได้​จริงๆ​” เธอ​กล่าว​

ตอนนี้​เขา​กำลัง​มอง​เธอ​อยู่​ แต่​เธอ​กลับ​ไม่กล้า​มอง​ตา​ของ​เขา​ หรือ​อาจจะ​เป็น​เพราะ​รู้สึก​ผิด​ต่อ​เขา​มาก​ จน​ไม่รู้​ว่า​ควร​ทำ​หน้า​ยังไง​ดี​

เขา​อยากรู้​ว่า​เมื่อ​แสงจันทร์​หาย​ไป​แล้ว​ เธอ​จะหลับ​ลึก​อีกครั้ง​จริง​หรือไม่​

ฟ้อง​ฟ้าข้างนอก​เริ่ม​ปรากฏ​แสงสีฟ้าเข้ม​ แสงสว่าง​เริ่ม​ปรากฏ​ขึ้น​ทีละเล็กละน้อย​ พระจันทร์​ค่อยๆ​ หาย​ไป​ หญิงสาว​ที่อยู่​ตรงหน้า​เขา​หลับตา​ลง​อีกครั้ง​ เขา​พยายาม​ปลุก​เธอ​ ตบหน้า​ของ​เธอ​เบา​ๆ เรียกชื่อ​ของ​เธอ​ก็​แล้ว​ เขย่าตัว​ของ​เธอ​ก็​แล้ว​ แต่​เธอ​ยังคง​เหมือน​ก่อนหน้านี้​ ไม่มีการ​ตอบสนอง​เลย​สักนิด​

สิ่งที่​เธอ​พูด​เป็น​ความจริง​อย่าง​ที่​เขา​คาดไม่ถึง​เลย​

บน​โลก​นี้​มีเรื่อง​เหนือธรรมชาติ​แบบนี้​ได้​ยังไง​ โลก​อีก​ใบ​หนึ่ง​ที่​เธอ​ว่า​มีอยู่​จริงๆ​ เหรอ​

เธอ​พบ​เจอ​เรื่อง​อะไร​ที่​โลก​ใบ​นั้น​กัน​แน่​ แล้ว​เจอ​ใคร​บ้าง​ ทำไม​เธอ​ไป​ที่​โลก​นั้น​แล้ว​ถึงตัดสินใจ​ทิ้ง​ทุกอย่าง​ที่​โลก​นี้​ง่ายๆ​

หรือว่า​เวลา​หลาย​ปี​ที่​หลิน​หยาง​คอย​อยู่​ข้างๆ​ เธอ​ ก็​สู้เวลา​ไม่กี่​เดือน​ทาง​นั้น​ไม่ได้​เลย​เหรอ​

……….

ตอนที่​ 518 ดูถูก​ผู้หญิง​

เมื่อ​ไป๋​จื่อ​ตื่นขึ้น​ ใน​กระโจม​เหลือ​นาง​เพียงลำพัง​ หมอ​เฉิน​และ​ต้วนเฉิง​ไป​ที่​กระโจม​ใหญ่​ข้างๆ​ แล้ว​

ครั้น​นาง​เพิ่ง​ล้างหน้าล้างตา​เสร็จ​ ต้วนเฉิง​ก็​รีบร้อน​วิ่ง​เข้ามา​ ร้องเรียก​นาง​ว่า​ “เจ้าเร่ง​หน่อย​ จอมพล​หวัง​ส่งคน​มาเชิญเจ้า ให้​เจ้าไปหา​เขา​เดี๋ยวนี้​”

ไป๋​จื่อ​ตอบรับ​เสียง​หนึ่ง​ แล้ว​รีบ​จัดการ​ผมเผ้า​ให้​เรียบร้อย​

ต้วนเฉิง​มอง​นาง​มัด​มวยผม​ จู่ๆ ก็​ร้อง​เสียงดัง​ราวกับ​พบ​แผ่นดิน​ใหม่​ “โอ้​…ไย​เจ้ามีไรผม​เช่นนั้น​”

นาง​มัด​มวยผม​ต่อ​ ไม่ได้​มอง​เขา​ “เจ้าไม่มีหรือ​”

อีก​ฝ่าย​ส่ายหน้า​ “ไหน​เลย​บุรุษ​จะมีไรผม​เช่นนั้น​ สตรี​ต่างหาก​ถึงจะมี เจ้าคง​ไม่ใช่สตรี​กระมัง​” เขา​เอ่ย​วาจา​ล้อเล่น​ แต่​ไป๋​จื่อ​กลับ​เปลี่ยน​สีหน้า​ ถลึงตา​ใส่เขา​อย่าง​ไม่สบอารมณ์​ว่า​ “ออก​ไป​เสีย​!”

ต้วนเฉิง​ตามหลัง​นาง​ “เจ้าโกรธ​หรือ​ ข้า​ก็​แค่​ล้อ​เจ้าเล่น​เท่านั้น​ ความจริง​แล้ว​ข้า​ก็​มีไรผม​เช่นกัน​ แต่​ค่อน​ข้างน้อย​เท่านั้นเอง​ เจ้าเอง​หน้าตา​อ่อนหวาน​เกินไป​ หาก​แต่งกาย​เป็น​สตรี​ เกรง​ว่า​สตรี​เห็น​เจ้าแล้ว​ต้อง​อิจฉา​แน่​”

ไป๋​จื่อ​เร่งฝีเท้า​ ไม่พูด​ตอบ​เขา​ เพียง​ตรง​เข้าไป​ใน​กระโจม​ใหญ่​

รอง​แม่ทัพ​จางกับ​หมอ​เฉิน​กำลัง​สนทนา​กัน​ เมื่อ​เห็น​นาง​เข้ามา​ หมอ​เฉิน​ก็​รีบ​กล่าวว่า​ “มาแล้ว​ๆ เขา​นี่แหละ​คือ​ไป๋​จื่อ”​

บัดนี้​รอง​แม่ทัพ​จางอายุ​เกิน​สี่สิบ​ปี​แล้ว​ หน้าตา​สดใส​มาก​ ก่อนหน้านี้​น่าจะ​รู้จัก​กับ​หมอ​เฉิน​เช่นกัน​ วันนี้​ได้​พบกัน​อีกครั้ง​ ย่อม​ต้อง​ทักทาย​กัน​หลาย​คำ​เป็นธรรมดา​

“ไป๋​จื่อ​ ท่าน​นี้​คือ​รอง​แม่ทัพ​จาง คนสนิท​ของ​จอมพล​หวัง​ เขา​บอ​กว่า​อยาก​กิน​น้ำแกง​งูข้น​ที่​เจ้าทำ​เมื่อวาน​ ให้​เจ้าไป​ทำให้​เขา​เดี๋ยวนี้​”

ไป๋​จื่อ​พยักหน้า​ “ขอรับ​ เช่นนั้น​ข้า​จะไปดู​ที่​หน่วย​เสบียง​ว่า​มีเตาไฟ​ว่าง​หรือไม่​”

รอง​แม่ทัพ​จางโบกมือ​ “ไม่ต้อง​หรอก​ กระโจม​ของ​ท่าน​จอมพล​มีเตาไฟ​อยู่​ อุปกรณ์​ครบครัน​ เพียง​เจ้าไป​ก็​ใช้ได้​แล้ว​”

ดูท่าทาง​จอมพล​หวัง​จะร้อนใจ​อยาก​พบ​นาง​มาก​ และ​ไม่รู้​ว่า​เมื่อคืน​หู​เฟิงได้​ไป​พบ​เขา​ใน​ป่า​หรือไม่​

นาง​พยักหน้า​อีกครั้ง​ “ขอรับ​ เช่นนั้น​พวกเรา​ก็​ไป​กัน​เถอะ​” นาง​รับ​กรง​ไม้ไผ่​ที่​ต้วนเฉิง​ส่งมาให้​ ข้างใน​นั้น​ใส่งูเขียว​ตัว​หนึ่ง​เอาไว้​ เขา​จับ​มัน​กลับมา​เมื่อวาน​ ตอนนี้​เหลืออยู่​เพียง​ตัว​เดียว​ เดิมที​ต้วนเฉิง​คิด​จะเก็บ​มัน​ไว้​ย่าง​กิน​ ผล​ปรากฏ​ว่า​กลายเป็น​ของ​คนอื่น​ทั้งหมด​

หลังจาก​ตาม​รอง​แม่ทัพ​จางไป​ถึงกระโจม​จอมพล​แล้ว​ จอมพล​หวัง​กำลัง​นั่ง​ดื่ม​ชาอยู่​ที่​หน้า​โต๊ะ​ ดูท่าทาง​อารมณ์ดี​ไม่หยอก​ เมื่อ​เห็น​นาง​เข้ามา​ เขา​ก็​สั่งให้​ทุกคน​ออก​ไป​ทันที​ จน​ภายใน​กระโจม​ทั้ง​หลัง​เหลือ​เพียง​พวกเขา​สอง​คน​

จอมพล​หวัง​ลุกขึ้น​ยืน​ แล้ว​เดิน​ตรง​ไป​ถึงเบื้องหน้า​ของ​ไป๋​จื่อ​ เขา​พิจารณา​ตั้งแต่​หัว​จรด​เท้า​ ก่อน​จะทอดถอนใจ​ว่า​ “คิดไม่ถึง​จริงๆ​ ว่า​เจ้าจะเป็น​สตรี​!”

ดูท่า​เขา​จะพบ​กับ​หู​เฟิงแล้ว​ แม้กระทั่ง​รู้เส้น​สน​กล​ใน​ของ​นาง​อย่าง​ละเอียด​ด้วย​

ไป๋​จื่อ​ยิ้ม​จาง “ข้า​ไม่ได้​มีเจตนา​จะปิดบัง​ทุกคน​นะ​เจ้าคะ​ เพียงแต่​สตรี​อยู่​ใน​ค่ายทหาร​แห่ง​นี้​เป็น​สิ่งที่​ไม่เหมาะสม​ ข้า​จึงแต่งกาย​เป็น​บุรุษ​ เช่นนี้​ทำ​อะไร​ได้​สะดวก​กว่า​”

จอมพล​หวัง​พยักหน้า​ จากนั้น​ก็​ถอนใจ​อีก​เสีย​หนึ่ง​ “แม้จะเป็น​เช่นนั้น​ แต่​ถึงอย่างไร​เสีย​เจ้าก็​เป็น​เพียง​สตรี​ เรื่อง​เหล่านี้​คน​ให้​บุรุษ​อย่าง​พวก​ข้า​เป็น​คน​ทำ​มากกว่า​ เจ้าไม่ควร​มาเลย​”

นาง​กลับ​กล่าวว่า​ “ท่าน​จอมพล​กล่าว​เช่นนี้​ไม่ถูกต้อง​ เพราะ​ข้า​มองว่า​นอกจาก​โครงสร้าง​ทาง​ร่างกาย​แล้ว​ บุรุษ​และ​สตรี​ไม่มีสิ่งใด​แตก​ต่างกัน​ พวกเรา​ต่าง​ก็​มีมือ​ เท้า​ และ​สมอง​เหมือน​ๆ กัน​ เหตุใด​บาง​เรื่อง​มีแต่​บุรุษ​อย่าง​พวก​ท่าน​ทำได้​ แต่​สตรี​กลับ​ทำ​ไม่ได้​”

“บุรุษ​อย่าง​พวก​ท่าน​นำ​ทัพ​ออกรบ​ได้​ สตรี​ก็​ทำได้​เช่นกัน​ บุรุษ​เรียน​วิชาแพทย์​ได้​ สตรี​ก็​ทำได้​เช่นกัน​ แม้กระทั่ง​ทำได้​ดีกว่า​ด้วยซ้ำ​ บุรุษ​อย่าง​พวก​ท่าน​ไม่ควร​ดูถูก​สตรี​นะ​เจ้าคะ​”

จอมพล​หวัง​โบกมือ​เป็น​พัลวัน​ “เจ้าเข้าใจผิด​แล้ว​ ข้า​ไม่ได้​ดูถูก​เจ้า”

ไป๋​จื่อ​กล่าว​อี​กว่า​ “ท่าน​ไม่ได้​ดูถูก​ข้า​ แต่​ใน​ใจท่าน​ยังคง​ดูถูก​สตรี​ เพราะ​ท่าน​มองว่า​สตรี​ควร​อยู่​แต่​ใน​บ้าน​ ช่วย​สามีและ​สอน​บุตร​ หลบ​อยู่​ด้านหลัง​บุรุษ​ไป​ตลอดชีวิต​ ไม่เหมือนกับ​ข้า​ ที่​แต่งกาย​เป็น​บุรุษ​และ​เดินเหิน​อยู่​ภายนอก​เช่นนี้​”

คู่มือเศรษฐีของหมอหญิงบ้านนา

คู่มือเศรษฐีของหมอหญิงบ้านนา

Status: Ongoing
จู่ๆ แพทย์หญิงยอดฝีมือจากยุคปัจจุบัน ดันตื่นขึ้นมาในร่างของเด็กสาวชาวบ้านยุคโบราณที่ถูกย่าและป้าสะใภ้ตีจนตายทั้งเป็นครั้นรอดชีวิตมาได้ ก็ถูกโขกสับไม่ต่างกับสาวใช้ในบ้าน ทั้งยังจะถูกจับขายแลกเงินให้แต่งกับบุรุษอายุคราวพ่อแต่ไป๋จื่อคนใหม่นี้จะไม่ปล่อยให้พวกนางใช้งานข่มเหงรังแกได้ตามใจชอบอีกต่อไปแล้วให้ตายอย่างไรก็ต้องออกจากบ้านที่เหมือนกับขุมนรกแห่งนี้ไปให้ได้ จึงตัดสินใจสร้างอุบายทำให้ตนเองเสียชื่อเพื่อแยกบ้านกับเหล่าคนสกุลไป๋ได้อย่างสมบูรณ์ เพื่อให้มีชีวิตอยู่ต่อไปได้ เพื่อให้มีข้าวกินอิ่มท้องสักมื้อหญิงสาวที่เคยมีชื่อเสียงไปทั่วทั้งประเทศในยุคปัจจุบันต้องถกแขนเสื้อทำไร่ทำนา ใช้วิชาแพทย์แผนปัจจุบันรักษาคนไข้และจัดการกับเหล่าคนในหมู่บ้านที่เข้ามาเอารัดเอาเปรียบนางด้วยแต่ขณะเดียวกัน… ก็ต้องรักษาโรคความจำเสื่อมให้ชายหนุ่มกล้ามโตขี้น้อยใจอีก!เดิมทีคิดจะใช้ชีวิตอย่างสงบสุข หาเช้ากินค่ำ เลี้ยงชีพให้ตนและท่านแม่มีชีวิตที่ดีแต่ความหวังพรรค์นั้นน่าจะไม่มีทางเป็นจริงได้ หนทางข้างหน้าไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบเอาเสียเลย!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท