มู่หนานจือ – บทที่ 318 เปลี่ยนแปลง

มู่หนานจือ

นี่​เหมือนกัน​หรือ​?

นั่น​คือ​ ‘แบบ​ลี่​มิ่ง’ ที่​วัง​เจิน​คัด​ด้วย​ตนเอง​นะ​!

นอก​เสีย​จากว่า​ตระกูล​เห​อ​สามารถ​มอบ​ลายมือ​ของ​ไหว​ซู่[1]ให้​เจียง​เซี่ยน​ได้​

แต่​ลายมือ​ของ​ไหว​ซู่จะหา​ง่าย​ขนาด​นั้น​เชียว​หรือ​?

อาศัย​พ่อค้า​เล็ก​ๆ ที่​บน​ตัว​ยังคง​มีกลิ่น​เหรียญทองแดง​อยู่​อย่าง​ตระกูล​เห​อ?!​

เกา​เมี่ยวหรง​มอง​ป้า​เห​ออ​ย่าง​รังเกียจ​เล็กน้อย​

ช่างไม่รู้จักที่ต่ำที่สูง​จริงๆ​!

นาง​หัวเราะเยาะ​อยู่​ใน​ใจ

ชั่วพริบตา​ก็​รู้สึก​เศร้า​ขึ้น​มาเล็กน้อย​

เห​อถง​เหนียง​ได้รับ​ ‘แบบ​ลี่​มิ่ง’ ที่​วัง​เจิน​คัด​อย่าง​ไร้เหตุผล​แบบนี้​!

หาก​ตระกูล​เห​อย​อม​มอบ​สิ่งนี้​ให้​เป็น​สินเดิม​แก่​เห​อถง​เหนียง​ เห​อถง​เหนียง​อาศัย​สิ่งนี้​ก็​จะมีลูกหลาน​ของ​ตระกูล​บัณฑิต​มาขอแต่งงาน​

นา​งอด​ที่จะ​เอ่ย​ไม่ได้​ว่า​ “ยินดี​กับ​คุณหนู​เห​อ​ด้วย​ ได้รับ​ของ​สะสมที่​ล้ำค่า​แบบนี้​ ไม่รู้​ว่า​ภายภาคหน้า​จะมีโอกาส​ให้​ข้า​เปิดหูเปิดตา​ สัมผัส​ของจริง​สักหน่อย​หรือไม่​”

เห​อถง​เหนียง​เกรงใจ​มาก​ จึงพึมพำ​และ​มอง​ไป​ทาง​เจียง​เซี่ยน​

ใน​ใจนาง​ นี่​เป็น​ของ​ของ​เจียง​เซี่ยน​ ดู​หรือไม่​ ให้​คนอื่น​ดู​หรือไม่​ ต้อง​ให้​เจียง​เซี่ยน​อนุญาต​ถึงจะได้​

เจียง​เซี่ยน​ยิ้ม​พลาง​เอ่ย​ว่า​ “ของ​มอบให้​น้อง​หญิง​แล้ว​ ก็​ย่อม​เป็น​ของ​น้อง​หญิง​แล้ว​ น้อง​หญิง​เป็น​คน​ตัดสินใจ​ ไม่ต้อง​มอง​ข้า​!”

เห​อถง​เหนียง​สีหน้า​แดงเข้ม​

นาง​รู้สึก​ว่า​ตนเอง​วางตัว​ไม่ค่อย​เรียบร้อย​

มิน่าเล่า​ท่าน​แม่ถึงให้​นาง​มาอยู่​บ้าน​ท่าน​อา​ชั่วคราว​ แถมยัง​ให้​นาง​ไม่ว่า​จะมีธุระ​หรือไม่​มีธุระ​ก็​ไป​เยี่ยมเยียน​ที่​เรือน​ตะวันตก​บ่อยๆ​ เรียนรู้​จาก​ท่านหญิง​สักหน่อย​

“พี่​เกา​อยาก​ดู​ ข้า​จะชงชารอ​ท่าน​มา” เห​อถง​เหนียง​เอ่ย​ด้วย​เสียง​นุ่มนวล​อย่าง​แผ่วเบา​ หน้าแดง​มากขึ้น​แล้ว​

เกา​เมี่ยวหรง​หัวเราะ​ และ​เอ่ย​ว่า​ “เช่นนั้น​พวกเรา​ก็​ตกลง​กัน​แล้ว​”

เห​อถง​เหนียง​พยักหน้า​

ป้า​เห​อ​ไม่ชิน​ที่​พวก​นาง​พูดจา​และ​วางตัว​สุภาพ​เรียบร้อย​ จึงเอ่ย​ด้วย​รอยยิ้ม​ว่า​ “ท่านหญิง​ อากาศ​นี้​ร้อน​เกินไป​แล้ว​ ข้า​ให้​คน​ยก​น้ำแกง​ถั่วเขียว​ที่​ไม่เคย​แช่เย็น​มาให้​ท่าน​คลาย​ร้อน​สักหน่อย​ดีกว่า​!”

เจียง​เซี่ยน​ยิ้ม​และ​พยักหน้า​

เซียงเอ๋อร์​รีบ​เดินตาม​สาวใช้​ที่​ไป​ยก​น้ำแกง​ถั่วเขียว​ออก​ไป​ข้างนอก​

ป้า​เห​อม​อง​นาง​และ​เอ่ย​ว่า​ “เจ้าตาม​ไป​ทำไม​?”

เซียงเอ๋อร์​ยิ้ม​พลาง​เอ่ย​ว่า​ “ข้า​จะไป​ช่วย​”

ความจริง​แล้ว​เป็น​เพราะ​พวก​นาง​ต่าง​รู้​ว่า​เจียง​เซี่ยน​ไม่ชอบ​กิน​ของ​ที่​หวาน​เกินไป​ แต่​นี่​เป็น​ความชอบ​ส่วนตัว​ของ​ท่านหญิง​ พวก​นาง​รู้​ก็​พอแล้ว​ ทว่า​จะตะโกน​ไป​ทั่ว​ไม่ได้​

คน​ที่อยู่​ข้าง​กาย​เจียง​เซี่ยน​ ยังคง​รักษา​นิสัย​บางอย่าง​ตอน​ที่อยู่​ใน​วัง​เอาไว้​

ป้า​เห​อ​ไม่รู้เรื่องราว​ จึงยิ้ม​และ​เอ่ย​กับ​เจียง​เซี่ยน​ว่า​ “เพราะ​ท่านหญิง​สั่งสอน​คน​เป็น​ เวลานี้​ข้า​เดิน​ที่​เรือน​ด้านใน​ สาว​ใช้กับ​หญิง​รับใช้​ต่าง​ก็​ดู​มีชีวิต​มีชีวา​ขึ้น​มาก​”

เจียง​เซี่ยน​ยิ้ม​เล็กน้อย​ รับ​คำชม​ของ​นาง​

แต่​เกา​เมี่ยวหรง​กลับ​ก้มหน้า​ลง​จิบ​ชาทีละ​คำ​

ป้า​เห​อ​ถามถึงจุดประสงค์​ที่​เจียง​เซี่ยน​มาอย่าง​กระตือรือร้น​ “มีอะไร​ส่งสาวใช้​มาบอก​พวกเรา​ก็ได้​ ท่าน​มาเช่นนี้​ ระวัง​จะเป็น​ไข้แดด​”

“พอ​ไหว​!” เจียง​เซี่ยน​ยิ้ม​พลาง​เอ่ย​กับ​นาง​อย่าง​เกรงใจ​สอง​สามคำ​ และ​อธิบาย​จุดประสงค์​ที่มา​ “…สถานที่​ที่​จัด​งานเลี้ยงต้อนรับ​แขก​ จะร้อน​เกินไป​ไม่ได้​ ไม่อย่างนั้น​อาหาร​รส​เลิศ​ที่​ดี​แค่​ไหน​ก็​ยาก​ที่จะ​กลืน​ลง​ไป​ได้​ งิ้ว​ที่​ดี​แค่​ไหน​ก็​ยาก​ที่จะ​ดู​ได้​ ทุกคน​เพียงแค่​อดทน​ แขก​มาที่นี่​ก็​ไม่เหมือน​กลับบ้าน​ของ​ตนเอง​!”

ฮูหยิน​เห​อ​พยักหน้า​ติดกัน​หลายครั้ง​ และ​โบ้ย​ให้​เจียง​เซี่ยน​อย่าง​ไม่มีวิธี​แก้ไข​ใดๆ​ “ท่านหญิง​ว่า​ที่ไหน​เหมาะสม​? ข้า​จะให้​คน​ไป​เก็บกวาด​ที่นั่น​เดี๋ยวนี้​!”

ป้า​เห​อ​ได้ยิน​ฮูหยิน​เห​อ​เอ่ย​แบบนี้​ ก็​ถลึงตา​ใส่ฮูหยิน​เห​อ​ครั้งหนึ่ง​ และ​เอ่ย​ว่า​ “ท่านหญิง​ อากาศ​ร้อน​เช่นนี้​ รอ​ให้​พระอาทิตย์​ตก​ดีกว่า​ แล้ว​พวกเรา​ค่อย​เดิน​รอบ​ๆ เป็นเพื่อน​ท่าน​ ท่าน​ว่า​ตรงไหน​เหมาะสม​ พวกเรา​ค่อย​ปรึกษา​กัน​ ท่าน​ว่า​แบบนี้​เหมาะสม​หรือไม่​?”

“ได้​สิ!” เจียง​เซี่ยน​เอ่ย​ด้วย​รอยยิ้ม​ว่า​ “ถึงอย่างไร​ก็​ยังมี​เวลา​สำหรับ​จัด​งานเลี้ยงต้อนรับ​แขก​อีก​สอง​สามวัน​”

จู่ๆ เกา​เมี่ยวหรง​ก็​เอ่ย​แทรก​ว่า​ “ข้า​ว่า​ ใน​สวนดอกไม้​ด้านหลัง​ไม่มีสระน้ำ​ จัด​งานเลี้ยงต้อนรับ​แขก​ที่ไหน​ก็​ร้อน​ทั้งนั้น​ ใช้น้ำแข็ง​ดีกว่า​! ถึงแม้ใน​บ้าน​จะมีน้ำแข็ง​ไม่มาก​แล้ว​ ทว่า​นี่​เป็นการ​จัด​งานเลี้ยงต้อนรับ​แขก​ครั้งแรก​ของ​ท่านหญิง​ อย่างไร​ก็​ต้อง​ช่วย​ทำ​เรื่อง​นี้​ให้​สำเร็จ​ไป​แล้ว​ค่อย​ว่า​กัน​ ยิ่งกว่านั้น​น้ำแข็ง​นี้​ก็​ไม่ใช่ว่า​ซื้อ​ไม่ได้​เช่นกัน​ เพียงแต่​หาก​ต้องการ​ด่วน​ ราคา​ก็​จะสูงหน่อย​เท่านั้น​”

ฮูหยิน​เห​อ​พยักหน้า​ติดกัน​หลายครั้ง​ และ​ปรึกษา​กับ​เจียง​เซี่ยน​ “ท่านหญิง​คิด​ว่า​อย่างไร​?”

“ใน​เมื่อ​สุดท้าย​ยัง​ต้อง​ไป​ซื้อ​ข้างนอก​อยู่ดี​ ข้า​ว่า​ก็​ไม่ต้อง​แตะต้อง​น้ำแข็ง​ที่เก็บ​ไว้​ใน​บ้าน​แล้ว​” เจียง​เซี่ยน​เอ่ย​อย่าง​ไม่ใส่ใจว่า​ “ไป​ซื้อ​กลับ​มาจาก​ข้างนอก​สักหน่อย​แล้วกัน​ ถึงอย่างไร​ก็​เป็นเรื่อง​ใช้เงิน​มาก​หน่อย​” นาง​พูด​ไป​ก็​มอบ​เรื่อง​นี้​ให้​จุ้ย​เอ๋อร์​ “เจ้าไป​บอก​หัวหน้า​พ่อบ้าน​ห​ลี่​เดี๋ยวนี้​ ดู​ว่า​สามารถ​ซื้อ​น้ำแข็ง​ได้​เท่าไร​” แล้วก็​เอ่ย​กับ​ฮูหยิน​เห​อ​และ​ป้า​เห​อ​อี​กว่า​ “สถานที่​ที่​จัด​งานเลี้ยงต้อนรับ​แขก​ ยัง​ต้อง​ไปดู​สักหน่อย​ หาก​มีน้ำแข็ง​ก็​ยิ่ง​ดี​ หาก​ไม่มีน้ำแข็ง​ ก็​ต้องหา​สถานที่​ที่​เย็นสบาย​หน่อย​เช่นกัน​”

ฮูหยิน​เห​อ​กับ​ป้า​เห​อ​ขานรับ​ติดกัน​หลายครั้ง​

เจียง​เซี่ยน​ยิ้ม​พลาง​ถามถึงการเรียน​ของ​ห​ลี่​ตง​จื้อ​ “แค่​ฝึก​คัด​ตัวอักษร​ทุก​บ่าย​หรือ​?”

ห​ลี่​ตง​จื้อ​ตอบ​อย่าง​นอบน้อม​ว่า​ “เจ้าค่ะ​”

เจียง​เซี่ยน​ก็​เอ่ย​กับ​ฮูหยิน​เห​อ​ว่า​ “ถึงอย่างไร​ก็​เขียน​แค่​ครึ่ง​วัน​ ข้า​ว่า​เปลี่ยนไป​ฝึก​คัด​ตัวอักษร​ตอนเช้า​ดีกว่า​ แล้วไป​ฝึก​ที่​เรือน​ของ​ข้า​ ประการ​แรก​อากาศ​ร้อน​มาก​ ให้​คุณหนู​เกา​พักผ่อน​สัก​สอง​สามวัน​ ประการ​ที่สอง​อีกไม่นาน​ใน​บ้าน​จะจัด​งานเลี้ยงต้อนรับ​แขก​แล้ว​ และ​คน​ที่​ข้า​จัด​งานเลี้ยงต้อนรับ​ล้วน​เป็น​สตรี​บรรดาศักดิ์​ข้างนอก​ระดับ​ห้า​ขึ้นไป​ มีเรื่องจุกจิก​เยอะ​มาก​ หลังจาก​น้อง​หญิง​ทั้งสอง​ฝึก​คัด​ตัวอักษร​ คอย​ดู​ว่า​พวก​สาว​ใช้กับ​แม่บ้าน​จัดการ​งานบ้าน​อย่างไร​ ก็​จะเป็นผลดี​ต่อ​พวก​นาง​ในอนาคต​เช่นกัน​”

ห​ลี่​ตง​จื้อ​อายุ​ยัง​น้อย​ เรียน​กับ​แม่บ้าน​ใน​บ้าน​เมื่อไร​ก็​ไม่ถือว่า​สาย​ทั้งนั้น​ แต่​เห​อถง​เหนียง​กลับ​ไม่เหมือนกัน​ สอง​ปี​นี้​นาง​ก็​ต้อง​แต่งงาน​แล้ว​ ได้​ติดตาม​อยู่​ข้าง​กาย​เจียง​เซี่ยน​และ​เปิดหูเปิดตา​สักครั้ง​ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง​การ​จัด​งานเลี้ยงต้อนรับ​ที่​มาตรฐาน​สูงเช่นนี้​ ทำได้​เพียง​เฝ้ารอ​และ​ไม่สามารถ​บังคับ​ได้​ จะเป็นประโยชน์​ต่อ​นางใน​การ​เข้าสังคม​ในอนาคต​มาก​

ป้า​เห​อ​เอ่ย​อย่าง​ดีใจ​จน​ออกนอกหน้า​โดย​ไม่รอ​ให้​ฮูหยิน​เห​อ​เอ่ยปาก​ว่า​ “ขอบคุณ​ท่านหญิง​มาก​” และ​เอ่ย​ว่า​ “ท่านหญิง​สนับสนุน​ตง​จื้อ​กับ​อา​ถงเช่นนี้​ จะให้​พวก​นาง​ตอบแทน​อย่างไร​ !”

เจียง​เซี่ยน​เอ่ย​รอยยิ้ม​ว่า​ “แค่​เรื่อง​เล็กน้อย​ ท่าน​ป้า​เอ่ย​เช่นนี้​ ทำให้​ข้า​รู้สึก​ผิด​แล้ว​” และ​ก็​เอ่ย​ล้อเล่น​กับ​ห​ลี่​ตง​จื้อ​และ​เห​อถง​เหนียง​ว่า​ “ถึงเวลา​นั้น​ข้า​สั่งให้​พวก​เจ้าไป​ทำงาน​เล็กๆ น้อยๆ​ พวก​เจ้าจะอ้าง​นู่น​อ้าง​นี่​และ​แอบ​ขี้เกียจ​ไม่ได้​นะ​!”

“ไม่มีทาง​ ไม่มีทาง​!” น้องสาว​ทั้งสอง​คน​ของ​สามีเอ่ย​ติดกัน​หลายครั้ง​ สีหน้า​ตื่นเต้น​เล็กน้อย​

ไม่รู้​ว่า​เป็น​เพราะ​ไม่ต้อง​อยู่​ใน​ห้อง​ด้านใน​ทุกวัน​หรือ​เป็น​เพราะ​ได้​เปลี่ยน​ที่​เล่น​แล้ว​…??

ฮูหยิน​เห​อ​ไม่มีความ​เห็นแย้ง​ใดๆ​ เหมือนเดิม​

ส่วน​เกา​เมี่ยวหรง​นั้น​ลังเล​อยู่​ชั่วครู่​ ก็​ยิ้ม​และ​ขอบคุณ​เจียง​เซี่ยน​ “เช่นนั้น​ข้า​ก็​จะฉวยโอกาส​นี้​พักผ่อน​ให้​เต็มที่​สัก​สอง​สามวัน​!”

เจียง​เซี่ยน​พยักหน้า​ด้วย​สีหน้า​เต็มไปด้วย​รอยยิ้ม​

ทุกคน​ดื่ม​น้ำแกง​ถั่วเขียว​แล้ว​ เจียง​เซี่ยน​อ้างว่า​ไม่รบกวน​การเรียน​ของ​ห​ลี่​ตง​จื้อ​กับ​เห​อถง​เหนียง​ แล้วไป​ที่​ห้อง​หลัก​กับ​ฮูหยิน​เห​อ​และ​ป้า​เห​อ​

สาวใช้​ได้รับ​คำสั่ง​จาก​เจียง​เซี่ยน​มาก่อน​แล้ว​ จึงกอง​ภูเขาน้ำแข็ง​ไว้​ที่​มุมกำแพง​ของ​ห้อง​หลัก​ แม้ดวงอาทิตย์​ที่​ร้อนแรง​ข้างนอก​จะสว่าง​เจิดจ้า​ แต่​ใน​ห้อง​กลับ​เย็นสบาย​มาก​

ฮูหยิน​เห​อป​วด​ใจเล็กน้อย​อย่าง​เลี่ยง​ไม่ได้​ ยิ่ง​ใช้ก็​ยิ่ง​น้อย​ หมด​แล้วก็​ต้อง​ไป​ซื้อ​น้ำแข็ง​ใน​ราคา​สูง

ทว่า​เจียง​เซี่ยน​กลับ​เอ่ย​ด้วย​รอยยิ้ม​ว่า​ “เงินทอง​ใช้หมด​แล้ว​ เดี๋ยว​ก็​ได้มา​ใหม่​ เดิมที​เงิน​นี้​ก็​เอา​มาใช้อยู่แล้ว​ ตอนนี้​ไม่ใช้ ต่อไป​ก็​จะใช้อยู่ดี​ เช่นนั้น​ก็​ซื้อ​พวก​ของ​ที่​ตนเอง​ชอบ​ดีกว่า​”

ป้า​เห​อ​ได้ยิน​แล้วก็​หัวเราะ​ไม่หยุด​ และ​เอ่ย​ว่า​ “นั่น​เป็น​เพราะ​ท่านหญิง​มีเงิน​มาก​”

ทุกคน​หัวเราะ​พลาง​พูดคุย​กัน​ จนกระทั่ง​พระอาทิตย์​ตก​ก็​ไปดู​สระน้ำ​กับ​ศาลา​และ​ห้อง​ข้าง​ สุดท้าย​ก็​ยังคง​เป็น​อย่าง​ที่​เจียง​เซี่ยน​คิด​ กำหนด​สถานที่​จัด​งานเลี้ยงต้อนรับ​ที่​ห้อง​ข้าง​ที่อยู่​ไม่ไกล​จาก​สระน้ำ​ของ​เรือน​ตะวันออก​ และ​สร้าง​เวที​แสดง​งิ้ว​ชั่วคราว​

ฮูหยิน​เห​อ​รู้สึก​ผิด​กับ​เจียง​เซี่ยน​เล็กน้อย​ จึงเอ่ย​ว่า​ “ต่อไป​คิด​หาทาง​เปลี่ยนเป็น​บ้าน​ที่​ใหญ่​หน่อย​ดีกว่า​”

“ไม่เป็นไร​!” เจียง​เซี่ยน​เอ่ย​ด้วย​รอยยิ้ม​ว่า​ “บ้าน​ไม่ได้​ขึ้นอยู่กับ​ขนาด​ แต่​ขึ้นอยู่กับ​คน​ที่​เลี้ยง​อาหาร​เป็น​ใคร​”

คำพูด​ของ​นาง​มีหลักฐาน​

ชาติก่อน​ ตอนที่​นาง​เป็น​ไทเฮา​ เหมย​เฉิงเสนาบดี​กรม​คลัง​ก็​ขี้​งก​มาก​เหมือนกัน​ บ้าน​ที่​เช่าไม่เพียงแต่​เล็ก​ ทว่า​ยัง​ลดเลี้ยว​เคี้ยว​คด​จน​รถม้า​ไม่สามารถ​เข้าออก​ได้​ ทุกครั้งที่​ใน​บ้าน​จัด​งานเลี้ยงต้อนรับ​ ก็​เพียงแค่​อาหาร​มังสวิรัติ​สี่อย่าง​กับ​น้ำแกง​หนึ่ง​อย่าง​ แต่​รถม้า​กลับ​ต่อ​แถว​ยาวเหยียด​อยู่​บน​ถนน​นอก​ตรอก​ จน​บางครั้ง​คน​ของ​กองบัญชาการ​ปัญจ​ทิศ​รักษา​นคร​ก็​จำเป็นต้อง​ออกหน้า​ช่วย​คุ้มครอง​

นาง​เลี้ยง​อาหาร​ ใคร​กล้า​ไม่มา

เพียงแต่​นาง​รัก​ศักดิ์ศรี​มาโดยตลอด​ จึงไม่อยาก​ทำให้​งานเลี้ยง​พัง​ และ​ให้​คนอื่น​วิพากษ์วิจารณ์​ลับหลัง​นาง​

————————————

[1] ไหว​ซู่ นักเขียน​พู่กัน​จีน​ที่​มีชื่อเสียง​ใน​สมัย​ราชวงศ์​ถัง

มู่หนานจือ

มู่หนานจือ

Status: Ongoing
นิยายรักย้อนยุค จากนักเขียนดัง ‘จือจือ’ กับการฟาดฟันอันดุเดือดของนางเอกสุดแกร่งในวังหลวง!แม้ เจียงเซี่ยน เป็นถึงสตรีผู้สูงศักดิ์ ทั้งยังได้แต่งงานกับ ‘จ้าวอี้’ ผู้เป็นฮ่องเต้ ทว่าเขามิเคยร่วมหออุ่นเตียงกันจนกระทั่งจากนางไปเมื่อนางต้องกลายเป็นไทเฮา จึงได้โอบอุ้ม ‘จ้าวสี่’ ลูกชายคนเดียวของจ้าวอี้ว่าราชการหลังม่าน ประคองราชวงศ์อย่างยากเข็ญแต่แล้วนางกลับถูกฆ่าตายด้วยถ้วยยาพิษ ที่อยู่ในอุ้งมือของฮ่องเต้น้อยอย่างจ้าวสี่!เมื่อลืมตาตื่นมาอีกครั้ง ก็พบว่าได้ย้อนกลับมาช่วงชีวิตวัยสิบสามปี… ก่อนมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในราชสำนัก‘เหตุใดจ้าวสี่จึงมอบความตายให้นาง?’…แม้โอกาสในการมีชีวิตอาจทำให้ไขปริศนานี้ได้แต่นางขอเลือกเดินในเส้นทางใหม่ ไม่เข้าไปข้องเกี่ยวกับตระกูลจ้าว ไม่สนใจการผลัดเปลี่ยนแผ่นดินนางขอเพียงมีชีวิตครอบครัวเล็กๆ กับสามีที่วางใจได้ และลูกที่แสนน่ารักทว่า เมื่อนางได้นำพบกับ หลี่เชียน แม่ทัพหนุ่มที่นางเคยรู้สึกเกลียดทุกคราที่พบหน้าชีวิตและความรักของนางจึงกำลังจะพบกับจุดเปลี่ยนอีกครั้ง…หรือ ‘โชคชะตา’ จะนำพาให้เกิดเรื่องราวและวังวนที่ไม่เหมือนเดิม!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน