ผมมีระบบย่อยสลายในวันสิ้นโลก – บทที่ 317 กลับเขาเอเวอเรสต์

ผมมีระบบย่อยสลายในวันสิ้นโลก

บท​ที่​ 317 กลับ​เขา​เอเวอเรสต์​

“ฟู่วววว​ ดีแล้ว​ ดี​จริงๆ​”

เมื่อ​ได้ยิน​แบบนี้​ ผู้อาวุโส​สูงสุด​ทั้ง​สามต่าง​ก็​ถอด​ลมหายใจ​ออกมา​อย่าง​โล่ง​ใน​

แต่​เฉิน​เฉียง​ยัง​คิ้ว​ขมวด​แล้ว​พูด​ออกมา​ด้วย​น้ำเสียง​ที่​นิ่ง​ลึก​ “ผู้อาวุโส​สูงสุด​หลิว​ อย่า​พึ่ง​ดีใจ​ไป​”

“ถึงแม้ผู้อาวุโส​สูงสุด​ฮูเตี๋ยน​จะส่งคน​ไป​กวาดล้าง​พวก​มัน​แล้ว​ แต่​พวก​ท่าน​ก็​อย่า​ได้​หลงลืม​ไป​”

“เจ้าตัว​หนวด​นั่น​มัน​เป็น​เพียงแค่​หนึ่ง​ใน​สิ่งมีชีวิต​ต่าง​เขตแดน​”

“ใคร​จะรับรอง​ได้​ว่า​จะไม่มีไอ้​ตัว​หนวด​นั่น​อยู่​ที่อื่น​อีก​ หรือ​แม้แต่​สิ่งมีชีวิต​ต่าง​เขตแดน​ใน​รูปแบบ​อื่น​”

“และ​ที่​สำคัญ​ยิ่งกว่า​คือ​พวกเรา​ไม่รู้​ว่า​ไอ้​ตัว​นี้​มัน​มาที่​โลก​เรา​ได้​ยังไง​”

“ถูกต้อง​ สิ่งที่​นาย​เหนือ​หัว​พูด​มานั้น​ถูกต้อง​แล้ว​ แล้ว​พวกเรา​จะป้องกัน​เรื่อง​นี้​ยังไง​ล่ะ​”

“นาย​เหนือ​หัว​ นอกจาก​สายเลือด​ของ​ท่าน​แล้ว​ ไม่มีหนทาง​อื่น​ใน​การ​ต่อกร​กับ​พวก​มัน​อีก​จริงๆ​รึ​”

“นาย​เหนือ​หัว​ ข้า​ว่า​พวกเรา​ควรจะ​ค้น​หาว่า​พวก​มัน​นั้น​เข้ามา​ที่​โลก​ของ​เรา​ได้​เช่นไร​ ไม่อย่างนั้น​ล่ะ​ก็​ พวกเรา​จะต้อง​เผชิญหน้า​กับ​หายนะ​เป็นแน่​”

หลิน​จิ้น​ หลิว​ฉิง และ​หลูเป็ง​ต่าง​ก็​มีท่าที​ร้อนรน​

ส่วน​ฮูเตี๋ยน​และ​หยาง​ตู๋​นั้น​ ทั้งสอง​ต่าง​ก็​สงบนิ่ง​

ใน​มุมมอง​ของ​พวกเขา​แล้ว​ เฉิน​เฉียง​ที่​เป็น​ผู้ค้นพบ​เรื่อง​นี้​และ​เป็น​ถึงนาย​เหนือ​หัว​แห่ง​ฮุยตู๋​ แม้จะเป็นปัญหา​ใหญ่​ขนาด​นี้​ พวกเขา​เชื่อ​ว่า​เฉิน​เฉียง​จะต้อง​มีหน​ทางแก้ไข​อย่าง​แน่นอน​

เฉิน​เฉียง​ได้​ยก​มือขึ้น​ห้ามปราม​อาการ​ร้อนรน​ของ​ผู้อาวุโส​สูงสุด​ทุกคน​ “ทุกท่าน​ อย่า​พึ่ง​แตกตื่น​ไป​”

“เจ้าตัว​หนวด​พวก​นี้​มาจาก​ไหน​นั้น​ แม้แต่​นาย​เหนือ​หัว​ผู้​นี้​ก็​ยัง​ไม่รู้​เลย​”

“แต่​ข้า​เชื่อ​ว่า​ตราบใดที่​พวกเรา​ทำงาน​ด้วยกัน​ ปัญหา​นี้​ย่อม​สามารถ​แก้ไข​ได้​”

ทำงาน​ด้วยกัน​งั้น​รึ​

หลิว​ฉิง หลิน​จิ้น​ และ​หลูเป็ง​มองหน้า​กัน​ในทันที​ จาก​มุมมอง​ของ​พวกเขา​แล้ว​ต่าง​ก็​คิด​ไป​ใน​ทาง​เดียวกัน​ นั่น​ก็​คือ​ฝันกลางวัน​ชัด​ๆ

ทั้งสอง​กองกำลัง​ต่อสู้​กัน​มานับ​ร้อย​ปี​ แล้ว​เพียงแค่​พูด​ก็​จะให้​พวกเขา​ร่วมมือ​กัน​เนี่ย​นะ​

เมื่อ​เห็น​ท่าทาง​ของ​ทุกคน​ เฉิน​เฉียง​ก็ได้​ถอดถอน​ลมหายใจ​ออกมา​ เขา​รู้ดี​ว่า​มัน​คง​ยาก​ที่จะ​เป็นไป​ เพราะ​แต่ละคน​เอง​ต่าง​ก็​ยึดถือ​ทิฐิ​ของ​ตน​เป็นที่ตั้ง​ มัน​ยาก​ยิ่ง​ที่จะ​สำเร็จ​ได้​ใน​เวลา​อัน​สั้น​

อย่างไรก็ตาม​ เฉิน​เฉียง​ก็​ยัง​คิด​จะนำพา​ให้​ทั้ง​สามรวมกัน​เป็นหนึ่ง​ให้จงได้​

แต่​หาก​ไม่ได้​จริงๆ​ ก็​ลืม​เรื่อง​จัดการ​สิ่งมีชีวิต​ต่าง​เขตแดน​ไป​ได้​เลย​ แม้แต่​เรื่อง​ของ​สัตว์​หายนะ​ที่​เกิดขึ้น​ก็​ยัง​ยาก​ที่จะ​จัดการ​แล้ว​

“ผู้อาวุโส​สูงสุด​ทั้ง​สาม โปรด​ฟังที่​ข้า​พูด​”

เฉิน​เฉียง​ยืน​ขึ้น​แล้ว​พูด​ต่อ​ “อย่าง​ที่​ข้า​พูด​ออก​ไป​ก่อนหน้านี้​ ราชา​จักรพรรดิ​ทั้ง​สามนั้น​ต่าง​ก็​เป็นเพื่อน​อัน​ดี​ต่อกัน​ เรื่อง​นี้​ข้า​พูด​ด้วย​ความจริง​อย่าง​ที่สุด​”

“และ​ข้า​บอก​ได้​อี​กว่า​ร่าง​ของ​ทั้ง​สามนั้น​ยัง​คงอยู่​ใน​ต่าง​มิติ​นั่น​ เพราะว่า​ร่าง​วิญญาณ​ของ​ทั้ง​สามท่าน​นั้น​ยัง​ไม่ได้​หาย​ไป​”

“เมื่อ​รับทราบ​ข้อมูล​ทั้งหมด​แล้ว​และ​นาย​เหนือ​หัว​คน​นี้​เอง​ก็ได้​เห็น​ร่าง​วิญญาณ​ของ​ทั้ง​สามท่าน​มาแล้ว​ ข้า​จึงคิด​ว่า​ ทั้ง​สามท่าน​นั้น​ยังคง​มีชีวิต​อยู่​”

“แล้ว​พวก​ท่าน​รู้​อะไร​รึเปล่า​”

“ยาม​ที่​นาย​เหนือ​หัว​ผู้​นี้​ได้​พบ​เจอ​ร่าง​วิญญาณ​ของ​ทั้ง​สามท่าน​ ทั้ง​สามต่าง​ก็​ร่วมมือ​ปลดปล่อย​พลัง​ฟ้าดิน​เพื่อ​สะกด​ข่ม​ทางเข้า​ต่าง​มิติ​นั่น​เอาไว้​”

“แล้ว​พวก​ท่าน​ยัง​มีหน้า​มาคิด​ว่า​ทั้ง​สามท่าน​เป็น​อริ​ศัตรู​อย่าง​แค้น​ฝังลึก​กัน​เนี่ย​นะ​”

“ไอ้​ความคิด​แบ่งแยก​ของ​พวก​ท่าน​โดยเฉพาะ​กับ​เผ่าพันธุ์​มนุษย์​เนี่ย​ ข้า​บอก​ได้​เลย​ว่า​เป็น​เพียง​การ​แบ่งแยก​เพราะ​แนวทาง​การบ่ม​เพาะ​ที่​แตก​ต่างกัน​เพียง​เท่านั้น​”

“ส่วน​ไอ้​ความขัดแย้ง​ระหว่าง​สัตว์ประหลาด​กับ​มนุษย์​มัน​ก็​เป็น​เพียง​เพราะ​ความน้อยใจ​ที่​มีต่อ​สวรรค์​ชั้น​ฟ้าที่รัก​พวกเรา​ไม่เท่ากัน​เพียง​เท่านั้น​ ที่​เหลือ​แล้วก็​ไม่ได้​มีห่า​เหว​อะไร​อีก​”

“เพียงแค่​เหล่า​สัตว์ประหลาด​มีอัจฉริยภาพ​ที่​เหนือ​ล้ำ​สามารถ​ดูดซับ​พลัง​ฟ้าดิน​ได้​แต่กำเนิด​เหนือกว่า​มนุษย์​ จะว่า​ไป​มัน​ก็​เป็น​เพียงแค่​การ​อิจฉา​ล้วน​ๆเท่านั้น​”

“แต่​ทำไม​พวก​ท่าน​ไม่คิด​ว่าด้วย​โอกาส​ที่​สัตว์ประหลาด​ทั้งหลาย​ได้รับ​มาแต่กำเนิด​นี้​ กลับ​ต้อง​ถูก​เล็ง​เป็น​เป้า​ใน​การเข่นฆ่า​ พวกเขา​จึงทำได้​เพียง​ขวนขวาย​ตัวเอง​แห่ง​แข็งแกร่ง​ขึ้น​เพื่อที่จะ​ไม่ต้อง​ตก​ตาย​ก็​เพียง​เท่านั้น​”

“นี่​จึงเป็น​เหตุผล​ที่​ฮุยตู๋​ของ​เรา​นั้น​ไม่เคย​ยุ่ง​เกี่ยวกับ​การต่อสู้​ระหว่าง​สามเผ่าพันธุ์​มาโดยตลอด​”

“แต่​ใน​ตอนนี้​สถานการณ์​เปลี่ยนไป​แล้ว​”

“เป็น​เพราะ​ไอ้เวร​ตะไล​ฮั่น​จุย​นั้น​เล็ง​หัว​ทั้ง​สามเผ่าพันธุ์​เอาไว้​ หาก​เรื่อง​นี้​ไม่รีบ​จัดการ​ ทั้ง​สามเผ่าพันธุ์​ย่อม​ต้อง​สาบสูญ​ไป​อย่าง​แน่นอน​”

“เมื่อ​ถึงเวลา​นั้น​ ต่อให้​ไอ้​พวก​ต่าง​เขตแดน​จะมาโจมตี​ โลก​นี้​ก็​ไม่เหลือ​ห่า​เหว​อะไร​อีกต่อไป​”

เมื่อ​เฉิน​เฉียง​ได้​พูด​จบ​ ผู้อาวุโส​สูงสุด​ทั้ง​สามต่าง​ก็​เงียบ​งั้น​

เมื่อ​ฮูเตี๋ยน​ได้​เห็น​ก็​รู้สึก​โกรธเกรี้ยว​ขึ้น​มา

คำพูด​ของ​เฉิน​เฉียง​ก็​เข้าใจ​ได้​อย่าง​ชัดแจ้ง​ เขา​ไม่รู้​จริงๆ​ว่า​ไอ้​พวก​เต่า​แก่​โง่งมพวก​นี้​คิด​อะไร​กัน​อยู่​

เมื่อ​เห็น​ฮูเตี๋ยน​เตรียม​ที่จะ​ด่า​กราด​ เฉิน​เฉียง​รีบ​ยก​มือขึ้น​เพื่อ​ห้ามปราม​

เพราะ​เขา​คิด​ว่า​กับ​เรื่อง​นี้​ เขา​เอง​ก็ได้​พูด​ไป​หมด​แล้ว​

ที่​เหลือ​ก็​ขึ้นอยู่กับ​ทั้ง​สามต้อง​เป็น​ฝ่าย​คิด​ตัดสินใจ​

หากว่า​ทั้ง​สามยัง​คิด​ที่จะ​ฆ่าให้​ตก​ตาย​ไป​ข้าง​ เขา​เอง​ก็​ไม่คิด​จะแยแส​อีก​

ความจริง​เขา​ก็​ไม่ได้​สนใจ​แต่แรก​ด้วยซ้ำ​

กับ​เรื่อง​นี้​ เอา​จริงๆ​แล้ว​ เขา​เชื่อ​ว่า​ต่อให้​สิ่งมีชีวิต​ต่าง​มิติ​รุกราน​จริง​ เขา​ก็​เพียง​พา​คน​ที่​เขา​ห่วงใย​เข้าไป​ใน​โลก​ใบ​เล็ก​ของ​เขา​ก็​เพียงพอ​

หลังจาก​นิ่ง​คิด​ไป​นาน​ หลิว​ฉิง หลิน​จิ้น​ และ​หลูเป็ง​นั้น​ต่าง​มองหน้า​กัน​ก่อน​จะพยักหน้า​ออกมา​ ก่อนที่จะ​พูด​ออกมา​พร้อมกัน​ “นาย​เหนือ​หัว​เฉิน​เฉียง​ พวกเรา​เข้าใจ​ใน​ความหมาย​ที่​ท่าน​จะสื่อ​ แต่​พวกเรา​ไม่รู้​ว่า​ควรจะ​ทำ​อะไร​ก่อน​เท่านั้น​”

เมื่อ​เห็น​ฉาก​นี้​ เฉิน​เฉียง​ก็​รู้สึก​ผ่อนคลาย​ขึ้น​มาบ้าง​

ถึงแม้ว่า​มัน​จะเป็น​เพียง​ความร่วมมือ​ชั่วคราว​ที่​ดู​ลักลั่น​แบบ​สุด​ๆ แต่​อย่าง​น้อย​ๆก่อนที่​ที่​เรื่องราว​จะถูก​แก้ไข​ก็​คงจะ​ไม่มีปัญหา​ใหญ่​กระมัง​

“ผู้อาวุโส​สูงสุด​ทั้ง​สาม ใน​ตอนที่​นาย​เหนือ​หัว​ผู้​นี้​ได้​พบ​เจอ​ร่าง​วิญญาณ​ของ​ราชา​จักรพรรดิ​ทั้ง​สามนั้น​ ทั้ง​สามได้​พูด​ออกมา​ว่า​พวกเรา​ยัง​เหลือ​เวลา​อีก​ประมาณ​ยี่สิบ​ปี​”

“ใน​ช่วง​ยี่สิบ​ปี​นี้​ หาก​ไม่มีสิ่งใด​เหนือ​ความคาดหมาย​ สิ่งมีชีวิต​ต่าง​มิติ​นั่น​น่าจะ​ไม่สามารถ​รุกราน​ได้​อย่าง​น้อย​ๆก็​ใน​รูปแบบ​ทัพ​ใหญ่​”

“ยิ่งไปกว่านั้น​คือ​ นาย​เหนือ​หัว​ผู้​นี้​ได้​ให้สัญญา​กับ​ผู้อาวุโส​สูงสุด​ฮูเตี๋ยน​เอาไว้​ว่า​หลังจาก​จัดการ​เรื่อง​ของ​ฮั่น​จุย​แล้ว​ ข้า​ผู้​นี้​จะเข้าไป​ยัง​เขตแดน​จักรพรรดิ​อีกครั้ง​เพื่อ​หาทาง​จัดการ​เรื่อง​ราวกับ​สิ่งมีชีวิต​ต่าง​เขตแดน​พวก​นี้​”

“ดังนั้น​ใน​ช่วง​เวลานี้​คง​ไม่ต้อง​กังวล​เรื่อง​สิ่งมีชีวิต​ต่าง​มิติ​แต่อย่างใด​”

“แต่​ใน​ตอนนี้​ สิ่งที่​นาย​เหนือ​หัว​ผู้​นี้​ห่วง​ที่สุด​ก็​คง​เป็นการ​ลงมือ​ของ​ฮั่น​จุย​และ​สัตว์​หายนะ​ของ​มัน​ที่​ก่อการ​บน​โลก​นี้​”

“หากว่า​พวกเรา​ไม่อาจจะ​จัดการ​มัน​ได้​ สิ่งที่​พวกเรา​ทำ​กัน​ก็​เปล่าประโยชน์​อยู่ดี​”

“ผู้อาวุโส​สูงสุด​หลิว​ฉิง ผู้อาวุโส​สูงสุด​หลิน​จิ้น​ และ​ผู้อาวุโส​สูงสุด​หลูเป็ง​ ผู้อาวุโส​สูงสุด​ทั้ง​สาม ข้า​หวัง​ว่า​พวก​ท่าน​จะทัดทาน​คน​ของ​ตนเอง​ไม่ได้​ให้​เกิด​ความขัดแย้ง​ภายใน​ได้​อีก​”

“อ้อ​ ใน​เมื่อ​พูด​ไป​แล้ว​ ผู้อาวุโส​สูงสุด​หลิว​ฉิง ข้า​ต้องการ​ตัว​หลิน​เฟิง ผู้การ​แห่ง​ตึก​จอมพล​เหมันต์​จันทรา​ และ​ห​ลี่​เชิน​แห่ง​ตึก​ห​ยง​ซิ่งที่อยู่​ในสังกัด​ของ​ตึก​จอมพล​ภาค​กลาง​มาเข้า​ร่วมกับ​ฮุยตู๋​ คง​ต้อง​รบกวน​ท่าน​แจ้งให้​ทั้งสอง​ทราบ​แล้ว​ให้​ติดต่อ​กับ​ผู้อาวุโส​สูงสุด​ฮูเตี๋ยน​ใน​ภายภาคหน้า​”

เมื่อ​หลิว​ฉิงได้ยิน​ก็​อด​ที่จะ​ปลื้ม​ปริ่ม​ไม่ได้​ เขา​ได้​โค้ง​ให้​เล็กน้อย​ราวกับ​ต้องการ​ขอบคุณ​แล้ว​พูด​ออกมา​ “ชาย​ชรา​ผู้​นี้​ขอ​ขอบคุณ​นายเหนือ​หัว​แทน​ทั้งสอง​คน​นั้น​ที่​ให้​ความเมตตา​นี้​”

การ​ที่​มีคน​ของ​เผ่าพันธุ์​ของ​ตน​สอง​คน​ได้​เข้า​ร่วมกับ​ฮุยตู๋​นั้น​ นี่​เป็น​ข่าวดี​กับ​ผู้อาวุโส​สูงสุด​เช่น​เขา​อย่าง​ที่สุด​

เพราะ​นี่​จะทำให้​ใน​ฮุย​ตู่​นั้น​จะมีตัวแทน​แห่ง​เผ่าพันธุ์​เป็นปากเป็นเสียง​ให้​เขา​

และ​ด้วย​นิสัย​ของ​เขา​แล้ว​นั้น​ ทั้ง​ฮู่ต้าไฮ่​ หลู​ฟาง และ​เว่ยฉิงเชิน​ เขา​นั้น​ต้องการ​ให้​คน​เหล่านี้​เข้า​ร่วมกับ​ฮุยตู๋​ หรือ​อย่าง​น้อย​ก็​ต้อง​ได้รับ​ความ​คุ้มครอง​จาก​ฮุยตู๋​

อย่างไรก็ตาม​ ด้วย​การ​ที่​ฮูเตี๋ยน​นั้น​น่าจะ​รู้จัก​นิสัย​ของ​เขา​ดี​ เขา​เชื่อ​ว่า​ในอนาคต​ ฮูเตี๋ยน​นั้น​จะต้อง​จัดการ​เรื่อง​นี้​ให้​เขา​โดย​ไม่แม้แต่​ต้อง​เอ่ยปาก​

“แล้วก็​” เฉิน​เฉียง​ได้​หันไป​มอง​หลิน​จิ้น​ “ผู้อาวุโส​สูงสุด​หลิน​จิ้น​ ช่วย​เป็นธุระ​ให้​ข้า​ใน​การ​จัดการ​ให้​เจิ้งเชิงที่อยู่​ใต้​อาณัติ​ของ​ราชา​ฉิน​ฉวง​ที​ว่า​ให้​เขา​นั้น​ติดต่อ​หา​ผู้อาวุโส​สูงสุด​ฮูเตี๋ยน​เพื่อ​มาเข้า​ร่วมกับ​ฮุยตู๋”​

หลิน​จิ้น​นั้น​รู้ดี​ว่า​เฉิน​เฉียง​นั้น​เป็น​มนุษย์​ ย่อม​เป็นธรรมดา​ที่​เขา​จะนำ​คนใน​เผ่าพันธุ์​เข้าร่วม​กับฮุยตู๋​ แต่​เขา​ก็​ไม่คิด​ว่า​เฉิน​เฉียง​นั้น​จะมีความคิด​ที่จะ​ดึง​คน​จาก​เผ่าพันธุ์​มนุษย์​กลายพันธุ์​เข้าร่วม​ด้วย​แบบนี้​ นี่​ทำให้​หลังจากที่​เขา​หาย​ตกตะลึง​ เขา​รีบ​โค้ง​คำนับ​ก่อน​จะพูด​ออกมา​ “ขอ​ขอบคุณ​ท่าน​นาย​เหนือ​หัว​อย่าง​ที่สุด​ ผู้ใต้บังคับบัญชา​ผู้​นี้​จะจัดการ​เรื่อง​นี้​อย่าง​แน่นอน​ และ​ขอ​ขอบคุณ​แทน​เจิ้งเชิงด้วย​ที่​เห็น​ค่า​ใน​ตัว​เขา​”

ท่ามกลาง​เผ่าพันธุ์​ทั้ง​สามนี้​ มีเพียง​เผ่าพันธุ์​สัตว์ประหลาด​เท่านั้น​ที่​เขา​นั้น​ไม่ได้​รู้ตื้นลึกหนาบาง​แต่อย่างใด​ ถึงแม้หลูเป็ง​จะรอคอย​อยู่​นาน​ แต่​เฉิน​เฉียง​ก็​ยัง​ไม่ได้​มีการ​เรียกขาน​ร้องขอ​คน​ของ​เขา​สักที​จน​เริ่ม​มีสีหน้า​อึมครึม​

ฮูเตี๋ยน​ที่​เข้าใจ​เรื่อง​นี้​ดี​ก็ได้​พูด​ออกมา​เพื่อ​สลาย​ความ​หมองใจ​นี้​ “เฒ่าหลู​ อย่า​ได้​กังวล​ไป​ ยังไง​ซะฮุยตู๋​ของ​เรา​นั้น​ใน​ทุกปี​ก็​เลือกเฟ้น​คน​จาก​สามเผ่าพันธุ์​ให้​เข้า​ร่วมกับ​ฮุยตู๋​อยู่แล้ว​ แน่นอน​ว่า​คน​ของ​เจ้าย่อม​ไม่น้อยกว่า​คนอื่น​”

“ที่​นาย​เหนือ​หัว​ไม่อาจ​ตัดสินใจ​เลือก​คน​ของ​เจ้าได้​นั้น​เป็น​เพราะ​ท่าน​ไม่รู้เรื่องราว​จาก​ฝั่งของ​เจ้ามากมาย​นัก​”

“เอา​น่า​ อย่าง​น้อย​ๆเจ้าก็​ควรจะ​เห็น​เจ้าลิง​น้อย​ก่อน​หน้านา​ เขา​ดูแล​มัน​อย่าง​ดี​แม้แต่​เจ้าก็​น่าจะ​ยัง​อิจฉา​ด้วยซ้ำ​”

หลูเป็ง​เมื่อ​ได้ยิน​ก็​เข้าใจ​ในทันที​จึงรีบ​ก้มหัว​แล้ว​พูด​ออกมา​ “ผู้ใต้บังคับบัญชา​ผู้​นี้​เข้าใจ​แล้ว​ ผู้นำ​เช่น​นาย​เหนือ​หัว​นั้น​ย่อม​มอง​คน​อย่าง​เที่ยงธรรม​”

“อย่างไรก็ตาม​ ท่าน​นาย​เหนือ​หัว​ ฮั่น​จุย​นั้น​ยังไง​ซะก็​เป็น​ถึงราชา​จอมพล​ขั้น​กลาง​ หาก​ไม่ใช่ผู้​ที่อยู่​ใน​ระดับ​เทียบเท่า​ราชา​จอมพล​ขั้นสูง​ ข้า​เกรง​ว่า​คง​ยาก​จะติดตาม​ได้​”

“ข้า​ขอ​บังอาจ​ถามว่า​หาก​พวกเรา​ไม่พบ​เจอ​มัน​ผู้​นั้น​ใน​เวลา​อัน​สั้น​ แล้ว​ท่าน​นาย​เหนือ​หัว​จะรอคอย​ได้​ถึงเมื่อใด​”

เมื่อ​ได้ยิน​คำถาม​นี้​แล้ว​ เฉิน​เฉียง​ได้​จ้องมอง​ไป​ยัง​หลูเป็ง​ด้วย​สายตา​ที่​นิ่ง​ลึก​

ถึงแม้หลูเป็ง​จะเป็น​สัตว์ประหลาด​ ต่อ​ห้วง​ความคิด​ของ​เขา​ไม่ได้​เล็กน้อย​อย่าง​ที่​ใครๆ​คิด​

แม้แต่​หลูเป็ง​และ​หลิน​จิ้น​ก็​ยัง​ไม่คิด​มาก่อน​ว่า​หลูเป็ง​จะเป็น​คน​พูดถึง​เรื่อง​นี้​ นี่​แสดงให้เห็น​ว่า​หลูเป็ง​นั้น​เป็น​ผู้​ที่​มีความคิด​รอบคอบ​และ​ถี่ถ้วน​อย่าง​มาก​

และ​นี่​ทำให้​แม้แต่​หลิว​ฉิงและ​หลิน​จิ้น​ก็​ยัง​ต้อง​จ้องมอง​ไป​ยัง​เฉิน​เฉียง​

ฮูเตี๋ยน​เอง​ก็​อยาก​จะถามคำถาม​เดียวกัน​อยู่แล้ว​ เขา​จึงได้​ส่งเสียง​ผ่าน​จิตวิญญาณ​ไปหา​เฉิน​เฉียง​ “นาย​เหนือ​หัว​ จะดีกว่า​หาก​ปล่อย​ให้​ฮั่น​จุย​เป็นเรื่อง​ของ​ไอ้​แก่​คน​นี้​จัดการ​ ส่วน​ท่าน​นั้น​ไป​จัดการ​เรื่อง​สิ่งมีชีวิต​ต่าง​มิติ​นั่น​จะดีกว่า​ หรือไม่​ก็​คิด​หา​วิธี​นำ​ร่าง​ของ​จักรพรรดิ​ทั้ง​สามกลับมา​ก่อน​ได้​จะดี​ที่สุด​”

เฉิน​เฉียง​เอง​ก็​นิ่ง​คิด​ไป​เล็กน้อย​ ก่อนที่จะ​พูด​ออกมา​ “เอา​อย่างนี้​ ข้า​จะรอ​ท่าน​ทั้ง​สามอยู่​ที่​เอเวอเรสต์​ต์​ทางทิศใต้​เป็นเวลา​ครึ่ง​ปี​”

“หาก​ใน​ระหว่าง​นี้​พวก​ท่าน​ยัง​ไม่ได้​ข่าวคราว​ของ​ฮั่น​จุย​ นาย​เหนือ​หัว​ผู้​นี้​จะเข้าไป​ต่าง​เขตแดน​เพื่อ​จัดการ​เรื่องราว​”

ทุกคน​เมื่อ​ได้ยิน​ต่าง​ก็​พยักหน้า​รับ​

สำหรับ​พวกเขา​แล้ว​ ทั้งสอง​เรื่อง​ต่าง​ก็​มีเวลา​ใน​การ​จัดการ​ที่​จำกัด​

ต่อให้​เขา​ไม่คิด​ที่จะ​ยุ่ง​เกี่ยวกับ​เรื่องราว​ของ​ทั้ง​สามเผ่าพันธุ์​อีก​ เพราะ​คิด​ยัง​มีเรื่อง​อื่น​ที่​ต้อง​ทำ​ แต่​ดูๆ​ไป​แล้ว​ ทั้ง​สามเผ่าพันธุ์​ก็​คง​ไม่ก่อ​เรื่องราว​เพราะ​ยัง​ต้อง​ให้​เขา​ช่วย​เหลืออยู่​ คิด​ว่า​นะ​

เมื่อ​เห็น​ฉาก​นี้​เอง​ ฮูเตี๋ยน​ก็​ยัง​ทำได้​เพียง​ทอด​ถอน​ลมหายใจ​

สำหรับ​เขา​แล้ว​ ขอ​เพียง​เฉิน​เฉียง​นำ​ร่าง​ของ​ราชา​จักรพรรดิ​ทั้ง​สามกลับมา​ได้​ เพียง​เท่านั้น​เขา​ก็​พอใจ​แล้ว​

ถึงแม้จะเป็น​ครึ่ง​ปี​ แต่​เขา​สามารถ​รอ​ได้​

หลังจาก​พูดคุย​กัน​หมดสิ้น​ หลิน​จิ้น​และ​หลูเป็ง​ก็​จากไป​

เฉิน​เฉียง​ ฮูเตี๋ยน​ และ​หยาง​ตู๋​ ได้​กล่าว​อำลา​หลิว​ฉิงเตรียม​ที่จะ​จากไป​

หลังจาก​เดิน​ออก​มาจาก​ประตู​หอประชุม​ ตอนที่​เฉิน​เฉียง​เตรียม​ที่จะ​จากไป​ เขา​ก็​ได้ยิน​เสียง​ฉิงเชิน​เอ่ย​ถามขึ้น​มาในทันที​ “เรื่อง​ที่ว่า​มาเป็น​ความจริง​เหรอ​”

ถึงแม้ว่า​หน้าตา​ของ​เว่ยฉิงเชิน​จะยังคง​เรียบ​เฉย​ แต่​มือ​น้อย​ๆของ​เธอ​ที่​ใช้ประคอง​เว่ย​หยวน​ตี้​อยู่​นั้น​กลับ​ทรยศ​ความต้องการ​ของ​เธอ​อย่าง​ที่สุด​

เมื่อ​เห็น​มือ​ที่​สั่นเทา​นี้​ เฉิน​เฉียง​ก็​รู้สึก​อบอุ่น​หัวใจ​ขึ้น​มาก่อน​จะพยักหน้า​ออก​ไป​ “สิ่งที่​ข้า​พูด​ล้วน​เป็น​ความจริง​ ทั้ง​เรื่อง​สิ่งมีชีวิต​ต่าง​เขตแดน​และ​เรื่อง​ที่​โลก​ของ​เรา​กำลัง​ถูก​รุกราน​”

“ข้า​ไม่ได้​หมายถึง​เรื่อง​นั้น​” เฉิน​เฉียง​ส่าย​หัว​ไปมา​และ​พูด​ต่อ​ “ข้า​หมายถึง​เรื่อง​ที่​ลุง​เว่ยตก​ตาย​เพราะ​ฮั่น​จุย​ต่างหาก​”

เฉิน​เฉียง​พยักหน้า​รับ​และ​พูด​ออกมา​อย่าง​จริงจัง​ “ถูกต้อง​ มัน​เป็น​ความจริง​อย่าง​ที่สุด​”

เฉิน​เฉียง​ได้​ขบ​ริมฝีปาก​ก่อนที่จะ​พูด​ออกมา​เบา​ๆ “ข้า​เข้าใจ​แล้ว​ โปรด​วางใจ​ เพื่อที่จะ​ให้​พ่อ​ของ​เจ้ายกโทษให้​ใน​สิ่งที่​เขา​ได้รับ​ ข้า​จะไป​จับตัว​ฮั่น​จุย​มาให้​เจ้าให้ได้​”

เมื่อ​เฉิน​เฉียง​ได้ยิน​ก็​ตกตะลึง​และ​รีบ​ทัดทาน​ในทันที​ “ฉิงเชิน​ เจ้าอย่า​ได้​ทำ​เช่นนั้น​”

“ฮั่น​จุย​เป็น​ถึงราชา​จอมพล​ขั้น​กลาง​ มัน​ไม่ใช่คน​ที่​เจ้าจะทำ​อะไร​ได้​”

“ยิ่งไปกว่านั้น​ นี่​เป็น​ความแค้น​ของ​ข้า​ ข้า​ไม่ต้องการ​ความช่วยเหลือ​จาก​คนอื่น​ใน​การ​จัดการ​มัน​”

“ข้า​ต้อง​เป็น​คน​สะสางความแค้น​นี้​ด้วยตัวเอง​”

“ส่วน​เรื่อง​พ่อ​ของ​เจ้า….”

เฉิน​เฉียง​ได้​มอง​ไป​ที่​เว่ย​หยวน​ตี้​อย่าง​ไม่รู้สึกรู้สา​แล้ว​ส่าย​หัว​ในทันที​ “เรื่อง​มัน​จบ​ไป​แล้ว​ ข้า​ไม่ต้องการ​พูดถึง​อีกต่อไป​”

เมื่อ​เฉิน​เฉียง​พูด​จบ​ก็ได้​จากไป​

เมื่อ​เห็น​เฉิน​เฉียง​จากไป​ เว่ย​หยวน​ตี้​ได้​เบือนหน้า​หนี​จาก​ลูกสาว​ของ​ตน​ก่อนที่จะ​พูด​ออกมา​ “ฉิงเชิน​ ลูก​พ่อ​ เป็น​พ่อ​ที่​ทำร้าย​เจ้าแท้ๆ​”

“ไม่อย่างนั้น​เจ้าทั้งสอง​คง​ได้​ครอง​คู่​กัน​ไป​แล้ว​”

“ท่าน​พ่อ​ อย่า​พูด​อีก​เลย​”

เป็น​ตอนนี้​ที่​ท่าทาง​ของ​เว่ยฉิงเชิน​เย็นชา​ขึ้น​มาแล้ว​ประคอง​เว่ย​หยวน​ตี้​ให้​เดิน​ออก​ไป​ “ลูกสาว​ของ​ท่าน​จะดูแล​ท่าน​จน​แก่เฒ่า​ ข้า​ไม่สนใจ​ความรัก​เพ้อเจ้อ​นั่น​แล้ว​ล่ะ​ ท่าน​ลืม​มัน​ไป​ซะดีกว่า​”

หลังจาก​ออกจาก​เขา​โชว​หยาง​แล้ว​ หยาง​ตู้​ได้​กลับ​ไป​ที่​ฐาน​บัญชาการ​ของ​ฮุยตู๋​ ส่วน​เฉิน​เฉียง​เอง​ก็ได้​ตรง​ไป​ยัง​ทิศใต้​ของ​เขา​เอเวอเรสต์​

ห้า​ปีก่อน​ ตอนที่​เฉิน​เฉียง​มาที่นี่​ เขา​ได้มา​โดย​เรือ​มังกร​บิน​ที่​เป็น​เทคโนโลยี​ที่​ล้ำ​ที่สุด​ของ​เผ่าพันธุ์​ เป็นครั้งแรก​ที่​เขา​ได้​พบ​เจอ​ฮั่น​จุย​ที่นี่​

ใน​ตอนนี้​ ห้า​ปี​ผ่าน​ไป​ ทุกอย่าง​ล้วน​เปลี่ยนแปลง​

ฮั่น​จุยก​ลาย​เป็น​ศัตรู​ของ​สามเผ่าพันธุ์​ ส่วน​เฉิน​เฉียง​นั้น​คือ​นาย​เหนือ​หัว​ของ​เผ่าพันธุ์​(ฮุยตู๋)​

ต่อหน้า​ทางเข้า​เขตแดน​นี้​ ฮูเตี๋ยน​ได้​ถามออกมา​อย่าง​ติดตลก​ “นาย​เหนือ​หัว​ ข้า​ได้ยิน​มาจาก​เจ้าสอง​ว่า​ท่าน​นั้น​สามารถ​ออกจาก​เขตแดน​จักรพรรดิ​ได้​ด้วย​ตัว​คนเดียว​ ท่าน​ทำได้​ยังไง​กัน​”

เฉิน​เฉียง​เชิดหน้า​เหลือบมอง​ฮูเตี๋ยน​ในทันที​ แล้ว​พูด​ออกมา​ประหนึ่ง​ดัง​เล่น​ด้วย​ใน​ทันใด​ “ดูเหมือนว่า​ท่าน​ผู้อาวุโส​สูงสุด​ผู้​นี้​ต้องการ​จะทดสอบ​ความสามารถ​ของ​ข้า​สิน้า​…”

“มิกล้า​ ข้า​มิกล้า​ทำ​เยี่ยง​นั้น​ ข้า​ก็​เพียงแค่​สงสัย​….นิดนึง​” ฮูเตี๋ย​นรี​บ​ตอบ​ออกมา​อย่าง​แบ่งรับแบ่งสู้​

“มัน​ก็​ไม่ได้​ยาก​อะไร​นะ​ ท่าน​ดู​เอา​เอง​แล้วกัน​”

เมื่อ​พูด​จบ​ เฉิน​เฉียง​ใช้ทักษะ​หลบหนี​แสงระดับ​แปด​ ทักษะ​เคลื่อนย้าย​พริบตา​ที่อยู่​ใน​ระดับ​สูงสุด​ และ​ทักษะ​ไร้​ตัวตน​ ทะยาน​เข้าไป​ใน​เขตแดน​จักรพรรดิ​

“ห้ะ…”​

หลังจาก​ตกใจ​และ​รีบ​ห้า​ตัว​เฉิน​เฉียง​ใน​พื้นที่​โดยรอบ​อยู่​พัก​หนึ่ง​ เขา​ก็​ไม่อาจจะ​หา​ร่องรอย​ของ​เฉิน​เฉียง​ได้​เจอ​

และ​นี่​ทำให้​เขา​ต้อง​ตัดใจ​เชื่อ​ว่า​เฉิน​เฉียง​สามารถ​เข้าไป​ใน​เขตแดน​จักรพรรดิ​ได้​ด้วย​ตนเอง​จริงๆ​

อย่างไรก็ตาม​ ไม่ว่า​เขา​จะครุ่นคิด​และ​ลอง​ทำตาม​ยังไง​ก็ตาม​ เขา​ก็​ยัง​นึกไม่ออก​ว่า​เฉิน​เฉียง​เข้าไป​ได้​ยังไง​

หลังจาก​ผ่าน​ไป​สอง​นาที​ เฉิน​เฉียง​ก็ได้​ปรากฏตัว​อีกครั้ง​ต่อหน้า​ฮูเตี๋ยน​พร้อม​ยิ้ม​กว้าง​ออกมา​

ถึงแม้ว่า​ฮูเตี๋ยน​อยาก​จะเข้า​ใจถึงวิธี​ที่​เฉิน​เฉียง​ใช้เข้าไป​ใน​เขตแดน​จักรพรรดิ​ขนาด​ไหน​ก็ตาม​ แต่​เขา​ก็​รู้ดี​ว่า​เฉิน​เฉียง​คง​ไม่บอก​เขา​โดยง่าย​เป็นแน่​

ถึงแม้ว่า​ใน​ฐานะ​นาย​เหนือ​หัว​ของ​ฮุยตู๋​แล้ว​ เฉิน​เฉียง​จะมีระดับ​การบ่ม​เพาะ​ที่​แย่​กว่า​ผู้ติดตาม​ แต่​ความสามารถ​ของ​เขา​กลับ​สูงล้ำ​จน​ไม่อาจจะ​คาด​คำนวณ​ได้​

“สมแล้ว​ที่​ท่าน​เป็น​นาย​เหนือ​หัว​ของ​ฮุยตู๋​ ความสามารถ​ของ​ท่าน​นี่​แม้แต่​พระเจ้า​เอง​ก็​ยัง​คาดไม่ถึง​เสีย​ด้วย​กระมัง​”

ฮูเตี๋ยน​เอง​เข้าใจ​เป็น​อย่าง​ดี​ว่า​เฉิน​เฉียง​นั้น​ย่อม​ไม่บอก​เรื่อง​วิธีการ​เข้ากับ​เขา​ เขา​จึงไม่ได้​สนใจ​แต่อย่างใด​

“นาย​เหนือ​หัว​ อีก​ครึ่ง​ปี​ให้หลัง​ ยาม​ที่​ท่าน​เข้าไป​ใน​เขตแดน​จักรพรรดิ​นั้น​ท่าน​จะพา​คน​เข้าไป​เท่าใด​”

“พา​คน​ไป​เท่าไหร่​เหรอ​” เฉิน​เฉียง​หันไป​มอง​ฮูเตี๋ยน​ในทันที​ “ทำไม​ข้า​ต้อง​พา​คน​ไป​กับ​ข้า​ด้วย​ล่ะ​”

เมื่อ​ได้ยิน​แบบนี้​ ฮูเตี๋ยน​ก็​อด​ที่จะ​ร้อนรน​ไม่ได้​ “นาย​เหนือ​หัว​ ท่าน​คง​ไม่วางแผน​ที่จะ​ไป​เผชิญหน้า​กับ​ไอ้​พวก​ต่าง​เขตแดน​นั่น​คนเดียว​หรอก​นะ​…ไม่ใช่ ใช่รึเปล่า​”

“ข้า​ไม่ยอม​”

“ย้อนกลับ​ไป​ ขนาด​ท่าน​ราชา​จักรพรรดิ​ทั้ง​สามยัง​ต้อง​พ่ายแพ้​จน​ทิ้ง​ร่าง​ไว้​ต่าง​มิติ​เลย​นะ​ แล้ว​ท่าน​ไป​คนเดียว​จะไม่ยิ่ง​อันตราย​ไป​อีก​รึ​”

“ไม่มีทาง​ ข้า​ไม่ยอมให้​ท่าน​ไป​คนเดียว​เป็นแน่​”

ผมมีระบบย่อยสลายในวันสิ้นโลก

ผมมีระบบย่อยสลายในวันสิ้นโลก

Status: Ongoing
ฉินเฉียงรู้สึกตัวอีกครั้งก็มาอยู่ในยุค ที่มีสัตว์อสูร และผู้บ่มเพาะพลังเสียแล้ว ด้วยความบังเอิญเขาได้ใช้มือสัมผัสกับซากสัตว์อสูร ทำให้คนธรรมดาแบบเขาได้รับสายเลือดพิเศษฉินเฉียงรู้สึกตัวอีกครั้งก็มาอยู่ในยุค ที่มีสัตว์อสูร และผู้บ่มเพาะพลังเสียแล้ว ด้วยความบังเอิญเขาได้ใช้มือสัมผัสกับซากสัตว์อสูร ทำให้คนธรรมดาแบบเขาได้รับสายเลือดพิเศษ หลังจากที่เขาศึกษาระบบนี้ทำให้รู้ว่า เขาสามารถดูดความสามารถดั้งเดิมแบบสุ่มของซากศพได้ ไม่ว่าจะเป็นสัตว์อสูร หรือแม้แต่มนุษย์ด้วยความสามารถนี้ทำให้เฉินเฉียงมั่นใจว่าเขาจะมีชีวิตรอดในยุคโลกาวินาศนี้ได้ ยิ่งเขาฆ่า!มากเท่าไหร่ เขาก็ยิ่งแข็งแกร่งมากขึ้นเท่านั้น

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท