ผมมีระบบย่อยสลายในวันสิ้นโลก – บทที่ 322 ต่างเขตแดน

ผมมีระบบย่อยสลายในวันสิ้นโลก

บท​ที่​ 322 ต่าง​เขตแดน​

เมื่อ​เห็น​ว่า​เห​ริน​หมิง​กำลังจะ​ถามคำถาม​ออกมา​ เฉิน​เฉียง​ได้​ยกมือ​ห้าม​ซะก่อน​และ​พูด​ออกมา​

“พี่ชาย​ทั้งหลาย​ ข้า​จะบอก​ถึงอันตราย​ทั้งหมด​ของ​พื้นที่​แห่ง​นี้​ ขอให้​ทุกคน​จงฟังให้​ดี​”

หลังจาก​พูด​จบ​ เฉิน​เฉียง​ก็ได้​เล่า​เรื่องราว​ทั้งหมด​ทั้ง​กระดูก​สีดำ​และ​สิ่งมีชีวิต​ต่าง​เขตแดน​ที่​ต้อง​พบ​เจอ​ยาม​ที่​ข้าม​เขตแดน​ไป​

“ใน​ตอนนี้​ขอให้​ทุกคน​ยึดถือ​ไว้​ก่อน​ว่า​สิ่งมีชีวิต​ที่อยู่​ต่าง​เขตแดน​นั้น​ล้วนแล้วแต่​มีบอล​เลือด​ปีศาจ​นี้​อยู่​”

“หาก​มีใคร​ไป​แตะต้อง​มัน​ คน​ผู้​นั้น​จะต้อง​ตก​ตาย​ในทันที​ ต่อให้​รู้ตัว​ทัน​ก็​ยัง​ยาก​ที่จะ​ช่วยเหลือ​”

เมื่อ​ได้ยิน​แบบนี้​ ทุกคน​ก็​มีจิตใจ​ที่​หวั่นไหว​

ใน​โลก​แห่ง​นี้​ ไม่ว่า​จะต้อง​พบ​เจอ​ภยันตราย​แบบ​ไหน​ พวกเขา​ก็​พร้อม​ที่จะ​เผชิญหน้า​และ​ทุ่มเท​ทุกอย่าง​ที่​มีใน​การ​ต่อกร​

ต่อ​หาก​ต้อง​เผชิญหน้า​กับ​ไอ้​ตัว​แบบ​ที่​เฉิน​เฉียง​ว่า​ พวกเขา​รับรู้​ได้​ในทันที​ว่า​พวกเขา​ไม่อาจจะ​ทำ​อะไร​ได้​

เมื่อ​เห็น​ว่า​ทุกคน​มีหน้าตา​ที่​ซังกะตาย​ เฉิน​เฉียง​ก็​พูด​ออกมา​ด้วย​น้ำเสียง​ผ่อนคลาย​ “ถึงแม้ว่า​สัตว์ประหลาด​ต่าง​เขตแดน​พวก​นี้​จะน่ากลัว​ แต่​ข้า​ก็​เชื่อ​ว่า​กฎ​ของ​แต่​ละโลก​ย่อม​มีวิธี​การรักษา​เสถียรภาพ​ของ​มัน​”

“ไม่มีสิ่งใด​ไร้​เทียมทาน​”

“ข้า​เชื่อ​ว่า​ตราบใดที่​พวกเรา​รู้จัก​ไอ้​ตัว​พวก​นี้​มากขึ้น​ พวกเรา​ย่อ​มหา​วิธี​จัดการ​มัน​ได้​”

“และ​นี่​ก็​คือ​เหตุผล​หลัก​ที่​เรา​จะมุ่งตรง​ไป​ยัง​ต่าง​เขตแดน​ นั่น​ก็​คือ​หา​วิธีการ​ต่อกร​กับ​สิ่งมีชีวิต​ต่าง​เขตแดน​เหล่านี้​”

“ถูกต้อง​” จางหยวน​พูด​ด้วย​น้ำเสียง​ที่​เย็น​ยะ​เยียบ​ “ตอนนี้​โลก​ของ​เรา​มีภัย​จาก​การ​รุกราน​ของ​ไอ้​ตัว​พันธุ์​นี้​ พวกเรา​ต้องหา​วิธี​รับมือ​พวก​มัน​ให้ได้​ แม้จะต้อง​ตาย​ก็ตาม​”

เฉิน​เฉียง​เมื่อ​ได้ยิน​แบบนี้​ก็​อด​ที่จะ​ลอบ​สบถ​อยู่​ใน​ใจไม่ได้​

เขา​ล่ะ​อยาก​จะบอก​จางหยวน​จริงๆ​ว่า​เลิก​พูด​เรื่อง​ทำงาน​ให้​สำเร็จ​แม้ต้อง​แลก​ด้วย​ชีวิต​สักที​ได้​หรือเปล่า​

แม้เมื่อ​ได้​เห็น​ว่า​คำพูด​ของ​จางหยวน​ทำให้​ทุกคน​มีใจสู้ เฉิน​เฉียง​ก็​ทำได้​เพียง​ปล่อย​ผ่าน​ไป​

ยังไง​ซะ มัน​เป็นไปไม่ได้​เลย​ที่​ก่อนที่จะ​ไป​ต่าง​เขตแดน​นี้​พวกเขา​จะไม่รู้สึก​หวาดกลัว​กระมัง​

และ​ต่อให้​เป็น​อย่างนั้น​ แต่​เขา​ก็​ยัง​ต้อง​กลับมา​ให้ได้​อยู่ดี​

“เอาล่ะ​ พี่ชาย​ทั้งหลาย​ นับ​จากนี้​สัมผัส​การรับรู้​ของ​พวกเรา​นั้น​จะค่อยๆ​ลด​ต่ำ​ลง​เรื่อยๆ​ ตอนนี้​ให้​พยายาม​มุ่งเน้น​ไป​ใน​สิ่งที่​เห็น​ และ​อย่า​ได้​ไป​จับ​สิ่งใด​ที่​ได้​พบ​เจอ​โดย​ไม่รู้​ว่า​มัน​คือ​อะไร​”

หลังจาก​พูด​จบ​ เฉิน​เฉียง​ก็ได้​เดิน​นำ​ทุกคน​ไป​ ตาม​ด้วย​ห​ยาน​เสวี่ย​และ​คนอื่นๆ​เป็น​ทิวแถว​

ด้วย​ความเร็ว​ของ​พวกเขา​ใน​ตอนนี้​ เฉิน​เฉียง​รู้สึก​ว่า​พวกเขา​ต้อง​ใช้เวลา​ประมาณ​ครึ่ง​ปี​เป็น​อย่าง​น้อย​ถึงจะไป​ถึงร่าง​วิญญาณ​ของ​สามราชา​จักรพรรดิ​

นี่​ทำให้​ระหว่างทาง​ที่​เฉิน​เฉียง​เดิน​นำพา​ทุกคน​ไป​ เขา​ก็ได้​เริ่ม​บอก​ทุกอย่าง​ที่​เขา​รู้​เกี่ยวกับ​ขอบเขต​เจตจำนง​แห่ง​การต่อสู้​

“พี่น้อง​ ใน​ระหว่าง​นี้​ขอให้​ทุกคน​จำไว้​ว่า​เมื่อใด​ก็​ตามที่​ระดับ​การบ่ม​เพาะ​ก้าว​เข้าไป​สู่ระดับ​ราชา​ ทุกคน​ต้อง​ให้ความสำคัญ​กับ​สิ่งที่​เรียก​ว่า​ขอบเขต​เจตจำนง​แห่ง​การต่อสู้​”

“หลังจากที่​รับรู้​ได้​ถึงขอบเขต​เจตจำนง​แห่ง​การต่อสู้​แล้ว​ หลังจาก​ทุกคน​ต้อง​มุ่งเน้น​ฝึกฝน​ความสามารถ​ใน​การควบคุม​โลก​ใบ​เล็ก​ให้​ดี​ แล้ว​นั่น​จะทำให้​ทุกคน​สามารถ​กลายเป็น​ราชา​จักรพรรดิ​ได้​ในอนาคต​”

นี่​เป็นครั้งแรก​ที่​ห​ยาน​เสวี่ย​และ​จางหยวน​ได้ยิน​แนวทาง​การฝึกฝน​ใน​การควบคุม​โลก​ใบ​เล็ก​ ยิ่งไปกว่านั้น​คือ​คำพูด​ของ​เฉิน​เฉียง​นี้​ยัง​เป็น​แนวทาง​สู่การ​เป็น​ราชา​จักรพรรดิ​เสีย​อีก​ นี่​จึงทำให้​หลังจากที่​เฉิน​เฉียง​ได้​พูด​จบ​ลง​ ทุกคน​ก็​ตก​อยู่​ใน​สภาวะ​เงียบงัน​

เมื่อ​เทียบ​กับ​ฮูเตี๋ยน​แล้ว​ พวกพ้อง​ของ​เขา​นั้น​มีประสบการณ์​การบ่ม​เพาะ​ที่ต่ำ​เตี้ย​เรี่ย​ดิน​

และ​นี่​ทำให้​พวกเขา​นั้น​ไม่อาจจะ​ทำความเข้าใจ​กับ​แนวคิด​ใน​การ​บรรลุ​ขั้น​ราชา​จักรพรรดิ​ได้​เพียงแค่​ได้​รับฟัง​คำอธิบาย​

แต่ละคน​นั้น​มีเส้น​ทางใน​การบ่ม​เพาะ​ที่​แตก​ต่างกัน​ไป​ แน่นอน​ว่า​มุมมอง​ต่อ​การบ่ม​เพาะ​ของ​แต่ละคน​ย่อม​แตก​ต่างกัน​

เฉิน​เฉียง​นั้น​ไม่มีทางเลือก​ใน​เรื่อง​นี้​จึงทำได้​เพียง​เผย​แผนการ​ใน​การบ่ม​เพาะ​ของ​ตน​ในอนาคต​ ว่า​จะต้อง​เผชิญหน้า​กับ​การบ่ม​เพาะ​อย่าง​หนัก​เพียงใด​

คน​ที่​ดู​กดดัน​กับ​เรื่อง​นี้​มาก​ที่สุด​คง​ไม่พ้น​เม่ย​หลัว​ห​ลัน​และ​หวัง​ต้า​หลู่​ ทั้งสอง​อยาก​จะเข้าใจ​เรื่อง​นี้​ได้​ใน​เวลา​อัน​สั้น​ เอา​จริงๆ​ทั้งสอง​ไม่จำเป็นต้อง​กดดัน​แต่อย่างใด​เพราะ​ยังไง​ซะเฉิน​เฉียง​จะหาทาง​จัดการ​เรื่อง​นี้​ให้​ทั้งสอง​คน​อยู่แล้ว​

หลังจาก​เฉิน​เฉียง​สิ้นสุด​คำอธิบาย​ ใน​ระหว่าง​ที่​เขา​นำทาง​เขา​ก็ได้​ฝึกฝน​เคล็ด​วิชา​ภาพวาด​ห้วง​มหาสมุทร​ไป​ด้วย​

ใน​ช่วง​ครึ่ง​ปี​มานี้​ ทั้ง​สิบ​สี่คน​นั้น​แทบจะ​ไม่ได้​พูดคุย​กัน​เลย​ แต่ละคน​ต่าง​ก็​พยายาม​ทำความเข้าใจ​ถึงแนวทาง​การควบคุม​ที่​เฉิน​เฉียง​ได้​อธิบาย​ให้​กับ​พวกเขา​ฟังก่อนหน้านี้​

ในที่สุด​ เฉิน​เฉียง​ก็ได้​หยุด​เท้า​ลง​ และ​นี่​ทำให้​ห​ยาน​เสวี่ย​และ​คนอื่นๆ​ได้ยิน​เสียง​กระซิบ​ที่​หลอกหลอน​ดัง​มาจาก​ข้างหน้า​

“ไม่ต้อง​กลัว​ไป​ มัน​เป็น​เสียง​จากร่าง​วิญญาณ​ของ​ผู้อาวุโส​ทั้ง​สามน่ะ​”

“ใน​ตอนนี้​ร่าง​ของ​ทั้ง​สามนั้น​หลงเหลือ​สติปัญญา​เพียง​เล็กน้อย​เท่านั้น​เพื่อ​จะใช้พลัง​ที่​เหลือ​ใน​การ​คง​สภาพ​พื้นที่​แห่ง​นี้​และ​ร่าง​วิญญาณ​เอาไว้​เพื่อ​ดำรง​ไว้​ซึ่งความ​สงบสุข​ของ​โลก​ของ​เรา​”

“ถ้าไม่ได้​ทั้ง​สามท่าน​ล่ะ​ก็​ โลก​ของ​เรา​คง​โดน​รุกราน​ไป​ตั้งแต่​หลาย​ร้อย​ปีก่อน​แล้ว​”

“ช่างน่า​เศร้าใจ​นัก​”

จางหยวน​ที่​เดินตาม​เฉิน​เฉียง​มาข้างหลัง​ก็​อด​ไม่ได้​ที่จะ​พูด​ออกมา​ด้วย​สีหน้าที่​หนักอึ้ง​หลังจากที่​ได้ยิน​คำอธิบาย​ของ​เฉิน​เฉียง​ ก่อนที่​พวกเขา​ทุกคน​จะเดิน​ไป​ทาง​ที่​ร่าง​วิญญาณ​ของ​ราชา​จักรพรรดิ​ทั้ง​สามอยู่​

“โอวววว​วยี่​สิบห้า​…ปี​”

“โอววววว​ว อีก​ยี่​สิบห้า​ปี​….จะหาย​ยยยยย….​ช่างเหนื่อย​ยย​เหลือเกิน​นนนน”​

“อ่ะ​เฮ้อ​ออ​ออ​อ​ ข้า​ไม่ไหว​แล้ว​วววววว”​

“โอ้ว​วววว​ ไอ้​…. ช่างงงงมัน​เถอะ​….”

“โอ้ว​ววว​ เป็น​พี่น้อง​ที่​ดี​นัก​กก​กก​กก​”

หลังจาก​เดิน​มาไม่นาน​ พวกเขา​ก็ได้​เห็น​เจ้าของ​เสียง​เหล่านี้​

ครั้ง​ก่อนที่​เฉิน​เฉียง​ได้​พบ​ทั้ง​สามคน​ เขา​ได้ยิน​คำ​ว่า​สามสิบ​ปี​ แต่​ใน​ตอนนี้​เขา​ได้ยิน​คำ​ว่า​ยี่​สิบห้า​ปี​

และ​นี่​ทำให้​เฉิน​เฉียง​มั่นใจ​ว่า​ทั้ง​สามพูดถึง​เรื่อง​การ​รุกราน​จาก​สิ่งมีชีวิต​ต่าง​เขตแดน​

บน​พื้นที่​ที่​ยก​สูงที่​มีขนาด​พื้นที่​ห้าสิบ​ตารางเมตร​ ทั้ง​สามคนใน​ตอนนี้​หันหลัง​ให้​กับ​เฉิน​เฉียง​ มือ​ของ​สอง​คน​ประสาน​เข้ากับ​คน​ตรงกลาง​ และ​คน​ตรงกลาง​ใช้ฝ่ามือ​ทั้งสอง​ตั้งฉาก​เข้าใส่​สิ่งที่​น่าจะเป็น​กำแพง​เขตแดน​ที่อยู่​ตรงหน้า​

ถึงแม้เฉิน​เฉียง​และ​คนอื่นๆ​ทั้งหมด​สิบ​สี่ชีวิต​จะมาถึง พวกเขา​ก็​ทำ​เพียง​เหลียว​มอง​เท่านั้น​

นี่​ยิ่ง​ทำให้​เฉิน​เฉียง​มั่นใจ​ว่า​ร่าง​วิญญาณ​ของ​ทั้ง​สามนี้​มีสติปัญญา​อยู่​

“พี่ชาย​ทั้งหลาย​อย่า​ได้​ไป​แตะ​ร่าง​ของ​ผู้อาวุโส​ทั้ง​สามเป็นอันขาด​” เฉิน​เฉียง​ได้​บอกเล่า​ประสบการณ์​ที่​เขา​ได้​ประสบ​มา “ใน​ครั้ง​ก่อนที่​ข้า​เผลอไป​แตะ​ร่าง​วิญญาณ​ของ​ผู้อาวุโส​เข้า​ ข้า​ถูก​ดีด​กระเด็น​ออกจาก​เขตแดน​ลับ​นี่​ในทันที​”

หลังจาก​ได้ยิน​คำเตือน​ของ​เฉิน​เฉียง​ ทุกคน​ต่าง​ก็​รีบ​ถอยห่าง​จากร่าง​ของ​ผู้อาวุโส​ทั้ง​สามในทันที​

“กัปตัน​ นั่น​มัน​อะไร​กัน​”

เม่ย​หลัว​ห​ลัน​ถามออกมา​ในทันที​เมื่อ​สัมผัส​ได้​ถึงพลังงาน​ที่​ทั้ง​สามได้​ปลดปล่อย​ออก​ไป​ใส่กำแพง​เขตแดน​ที่ตั้ง​ตระหง่าน​อยู่​กับ​พื้น​

“นั่น​คือ​กำแพง​เขตแดน​ ทาง​ที่​พวกเรา​จะเข้าไป​ยัง​เขตแดน​อื่น​”

เฉิน​เฉียง​ได้​พูด​ออกมา​ด้วย​น้ำเสียง​จริงจัง​ “พี่ชาย​ทั้งหลาย​ หาก​ทุกคน​พร้อม​แล้ว​ พวกเรา​จะออกจาก​โลก​ใบ​นี้​แล้วไป​ต่าง​เขตแดน​กัน​เลย​นะ​”

เฉิน​เฉียง​พูด​พลาง​หันไป​มอง​ทุกคน​

ใน​ตอนนี้​ทั้ง​สิบ​สามคน​ได้​มองหน้า​กัน​ก่อนที่จะ​หันมา​มอง​เฉิน​เฉียง​อย่าง​พร้อมเพรียง​และ​อบอุ่น​

“ไม่มีสิ่งใด​ที่​ต้อง​เตรียมตัว​ไป​มากกว่า​นี้​แล้ว​ กัปตัน​ กองกำลัง​ของ​เรา​เป็นหนึ่ง​เดียวกัน​เสมอมา​”

“กับ​อี​แค่​ไป​ต่าง​เขตแดน​จะนับประสาอะไร​”

“อย่าง​มาก​ พวกเรา​ก็​แค่​ติดค้าง​อยู่​ที่นั่น​”

“ตราบใดที่​พวกเรา​ได้​ตาย​ร่วมกัน​ ต่อให้​เป็น​ต่าง​เขตแดน​ พวกเรา​ก็​ไม่ยั่น​อยู่แล้ว​”

“ถูกต้อง​ กัปตัน​ ขอ​เพียง​ท่าน​พา​พวกเรา​ไป​ด้วย​ก็​เพียงพอ​”

เมื่อ​เห็น​ว่า​ทุกคน​ไม่มีท่าที​ว่า​จะเปลี่ยนใจ​ เฉิน​เฉียง​ก็​พยักหน้า​ออกมา​อย่าง​พึงพอใจ​ก่อนที่จะ​พา​ทุกคน​เข้าไป​ใน​โลก​ใบ​เล็ก​ของ​ตน​

เมื่อ​เสร็จสิ้น​ เขา​หัน​ไปหา​ร่าง​วิญญาณ​ของ​ผู้อาวุโส​ทั้ง​สามและ​โค้ง​ให้​ชนิด​ที่​ตั้งฉาก​กับ​พื้น​

“ท่าน​ผู้อาวุโส​ ข้าน้อย​ เฉิน​เฉียง​ ใน​ครั้ง​ก่อนที่​ข้าน้อย​ได้​ทำการ​ล่วงเกิน​พวก​ท่าน​ไป​นั้น​ โปรด​ให้อภัย​กับ​ความ​โง่เขลา​ของ​ข้า​ด้วย​”

“ใน​ครั้งนี้​ ข้าน้อย​มาใน​ฐานะ​นาย​เหนือ​หัว​แห่ง​ฮุยตู๋​ ที่มา​ที่นี่​ใน​ครั้งนี้​นั้น​เป็น​เพราะ​ทำตาม​ความต้องการ​ของ​ผู้อาวุโส​สูงสุด​แห่ง​ฮุยตู๋​เพื่อ​จัดการ​การ​รุกราน​ของ​สิ่งมีชีวิต​ต่าง​เขตแดน​”

“หาก​ข้าน้อย​เข้าใจ​ไม่ผิด​ ร่าง​วิญญาณ​ของ​ผู้อาวุโส​ทั้ง​สามสมควรจะ​ดับสูญ​ใน​อีก​ยี่​สิบห้า​ปี​หรือ​น้อยกว่า​นั้น​”

“ถึงแม้การ​ที่​ผู้อาวุโส​ทั้ง​สามท่าน​ยอม​สละ​ตนเอง​เพื่อ​เป็น​การปกป้อง​โลก​ใบ​นี้​จะเป็น​บุญคุณ​ที่​ยิ่งใหญ่​มากมาย​ขนาด​ไหน​ก็ตาม​”

“แต่​ผู้น้อย​เอง​ก็​เชื่อ​ว่า​จะดีกว่า​หากว่า​พวกเรา​สามารถ​จัดการ​สิ่งมีชีวิต​ต่าง​เขตแดน​เหล่านี้​ไป​ได้​ใน​เขตแดน​ของ​พวก​มัน​เอง​”

“ดังนั้น​ข้าน้อย​จึงคิด​ที่จะ​ไป​ยัง​ต่าง​เขตแดน​เพื่อ​สังหาร​ภัย​คุกคาม​จาก​ต่าง​เขตแดน​เหล่านี้​ให้​หมดสิ้น​ไป​”

“นอกจากนั้น​ หาก​ใน​ระหว่าง​นี้​ถ้าข้า​ได้​พบ​ร่าง​ของ​ผู้อาวุโส​ทั้ง​สาม ข้า​ก็​คิด​จะนำพา​ร่าง​ของ​พวก​ท่าน​กลับมา​ด้วย​เช่นกัน​”

“ด้วย​การ​ที่​พวก​ท่าน​ทั้ง​สามเป็น​อัจฉริยบุคคล​ที่สูง​ล้ำ​ที่สุด​ใน​โลก​ใบ​นี้​ ข้าน้อย​ก็​หวัง​ให้​วิญญาณ​ของ​ท่าน​ช่วย​อำนวยพร​ให้​ข้าน้อย​ปฏิบัติภารกิจ​ใน​ครั้งนี้​ให้​สำเร็จ​ลุล่วง​โดยดี​ด้วย​เถิด​”

หลังจาก​พูด​จบ​ เฉิน​เฉียง​ได้​ยืน​ตัวตรง​ และ​นี่​ทำให้​เขา​นั้น​รับรู้​ได้​ว่า​ เสียง​กระซิบ​ของ​ร่าง​วิญญาณ​ทั้ง​สามได้​เงียบ​ไป​

ในขณะที่​เฉิน​เฉียง​กำลัง​สงสัย​นี้​ เขา​ก็​รับรู้​ได้​ว่า​พลังงาน​ที่​ผู้อาวุโส​ทั้ง​สามปลดปล่อย​ใส่กำแพง​เขตแดน​นั้น​ได้​อ่อนแรง​ลง​อย่าง​ช้าๆ

นี่​หมายความว่า​ผ้า​อาวุโส​ทั้ง​สามปล่อย​ให้​เขา​ข้าม​เขตแดน​งั้น​รึ​

เมื่อ​คิดได้​แบบนี้​ เฉิน​เฉียง​รีบ​โค้ง​คำนับ​แบบ​ตั้งฉาก​อีกครั้ง​ ก่อนที่จะ​ใช้ทักษะ​หลบหนี​แสง ไร้​ตัวตน​ และ​เคลื่อนย้าย​พริบตา​พุ่ง​เข้าใส่​กำแพง​เขตแดน​ไป​

ใน​ตอนที่​เฉิน​เฉียง​ทะยาน​เข้า​กำแพง​เขตแดน​ไป​นี้​ เขา​ก็​ได้ยิน​เสียง​หนึ่ง​ดัง​ขึ้น​มาใน​จิตวิญญาณ​ของ​เขา​

-เพื่อน​ตัว​น้อย​ ได้​โปรด​….-

ด้วย​สภาพ​ของ​ร่าง​วิญญาณ​ทั้ง​สามร่าง​ที่​อ่อน​ระโหยโรยแรง​ สิ่งที่​พวกเขา​ทำได้​ก็​มีเพียง​ฝากฝัง​ด้วย​คำพูด​ได้​เพียง​เท่านั้น​

นี่​พวกเขา​ขอ​ส่งไม้ต่อให้​เฉิน​เฉียง​จัดการ​สิ่งมีชีวิต​จาก​ต่าง​เขตแดน​งั้น​รึ​

หรือ​พวกเขา​หมายถึง​การนำ​ร่าง​ของ​ทั้ง​สามกลับมา​กัน​

แต่​ไม่ว่า​จะเป็น​ทาง​ไหน​ก็ตาม​ เขา​นั้น​ก็​ตั้งใจ​ไว้​อยู่แล้ว​ว่า​เขา​จะทำให้​ดี​ที่สุด​เพื่อให้​เป้าหมาย​ทั้งสอง​ของ​เขา​สำเร็จ​ลุล่วง​ให้ได้​

…..

หลังจาก​ผ่าน​กำแพง​เขตแดน​มาแล้ว​ เฉิน​เฉียง​ไม่ได้​หยุดนิ่ง​แต่อย่างใด​ เมื่อ​เขา​ออกมา​เขา​ก็​ทำการ​ดำดิน​ลึก​ลง​ไป​สามสิบ​เมตร​ในทันที​

เพราะ​ไม่ว่า​ยังไง​ซะ ที่นี่​ก็​ยัง​เป็น​พื้นที่​ต่าง​เขตแดน​

และ​นี่​เป็นครั้งแรก​ที่​เขา​ได้มา​ที่นี่​ เขา​ย่อม​ไม่อาจ​วางใจ​ต่อ​ทุกสิ่ง​ได้​

หากว่า​สิ่งที่​เขา​ต้อง​พบ​เจอ​เป็น​สิ่งแรก​นั้น​น่า​สะพรึง​พอ​ๆกับ​ฮูเตี๋ยน​ เขา​คง​ต้อง​ตก​ตาย​ในทันที​

และ​ด้วย​การ​ที่​ไม่ย่อหย่อน​ต่อ​การ​ระวัง​ภัย​นี้​ ใน​ทันทีที่​เขา​หยุดนิ่ง​ เขา​ก็​ใช้ทักษะ​ไร้​ตัวตน​และ​ทักษะ​สัมผัส​ด้วย​เสียง​ ตรวจสอบ​พื้นที่​โดยรอบ​ใน​ทันใด​

เมื่อ​เขา​เพ่ง​การรับรู้​ไป​ที่​กำแพง​มิติ​ เขา​พบ​ว่า​มีสิ่งมีชีวิต​ต่าง​เขตแดน​บางอย่าง​ที่​ยังคง​ส่งคลื่น​พลัง​โจมตี​กำแพง​เขตแดน​นี้​อยู่​

แต่​เมื่อ​เฉิน​เฉียง​นั้น​รับรู้​ถึงสภาพ​ด้านบน​พื้นดิน​ เขา​ก็​พบ​ร่าง​ห้า​ร่าง​พร้อม​อาวุธ​ครบมือ​

แถมทั้ง​ห้า​ร่าง​นี้​ไม่ได้​ดู​แปลกประหลาด​แต่อย่างใด​ ทั้ง​ห้า​ไม่ว่า​มอง​ยังไง​ก็​เป็น​มนุษย์​เช่นเดียวกับ​เขา​

และ​ที่​น่า​ประหลาดใจ​ยิ่งกว่า​นั่น​ก็​คือ​ คน​ที่​กำลัง​โจมตี​กำแพง​เขตแดน​อยู่​นี้​มีระดับ​การบ่ม​เพาะ​เพียงแค่​ระดับ​ราชา​ขุนพล​ขั้นต้น​เท่านั้น​

ด้วย​ระดับ​การบ่ม​เพาะ​แค่นี้​อ่ะ​นะ​ที่​พยายาม​ทำลาย​กำแพง​ของ​ราชา​จักรพรรดิ​ทั้ง​สาม

มุมปาก​ของ​เฉิน​เฉียง​กระตุก​ไม่หยุด​

เมื่อ​รับรู้​ระดับ​การบ่ม​เพาะ​ของ​คน​ที่​กำลัง​โจมตี​กำแพง​เขตแดน​นี้​ เฉิน​เฉียง​นั้น​แทบจะ​พุ่ง​ทะยาน​ขึ้นไป​และ​กวาดล้าง​ทั้ง​ห้า​คน​นี้​ในทันที​

ต่อให้​ไม่ใช้ขอบเขต​เจตจำนง​แห่ง​การต่อสู้​ เขา​ก็​เชื่อ​ว่า​จะสามารถ​จัดการ​ทั้ง​ห้า​คน​นี้​ได้​

แต่​เมื่อ​คิด​อีกที​แล้ว​ เฉิน​เฉียง​ก็​คิด​ว่า​มัน​เสี่ยง​เกินไป​

เพราะ​ไม่ว่า​ยังไง​ก็ตาม​ที่นี่​ก็​ยัง​เป็น​โลก​ที่​เขา​ไม่รู้​สถานการณ์​และ​ไม่รู้จัก​สิ่งใด​เลย​แม้แต่น้อย​

ถึงแม้ระดับ​การบ่ม​เพาะ​ของ​ทั้ง​ห้า​คน​นี้​จะไม่ได้​สูง แต่​ก็​ใช่ว่า​การเผย​ตัว​ของ​เขา​จะไม่ดึงดูด​คน​ที่​มีระดับสูง​กว่า​มา

ย้อนกลับ​ไป​ใน​ครานั้น​ ใน​ตอนที่​ราชา​จักรพรรดิ​ทั้ง​สามเพียง​ได้​เหยียบย่าง​ พวกเขา​นั้น​ก็​ถูก​ศัตรู​เล่นงาน​จน​หมดสิ้น​แทบจะ​ในทันที​

จะดีกว่า​หาก​เขา​รัง​ไว้​ก่อน​

ในขณะที่​เฉิน​เฉียง​กำลัง​ซ่อนตัว​อยู่​ใต้ดิน​นี้​ เขา​ก็​รับรู้​ว่า​คน​ที่​โจมตี​กำแพง​เขตแดน​อยู่​นั้น​อยู่​ๆก็ได้​หยุด​มือ​แล้ว​ถามขึ้น​มา “ฮื้ม ศิษย์​พี่​หลิว​ ท่าน​รู้สึก​รึเปล่า​ว่า​มีอะไร​หลุด​ออก​มาจาก​กำแพง​เขตแดน​เมื่อครู่นี้​น่ะ​”

คน​อีก​คน​หนึ่ง​ที่​กำลัง​โจมตี​กำแพง​เขตแดน​ด้วย​หอก​ก็ได้​หยุด​มือ​แล้ว​พูด​ออกมา​

“น้อง​จาง อย่า​ได้​พูด​ไร้สาระ​น่า​ หาก​มีอะไร​ออก​มาจาก​กำแพง​เขตแดน​จริง​ พวกเรา​ก็​ควรจะ​รับ​รู้กัน​ได้​ทั่ว​สิ”

“เจ้าเลิก​คิด​ฟุ้งซ่าน​แล้ว​โจมตี​ต่อไป​ได้​แล้ว​”

“ไอ๊ห​ยา​…” คน​ที่​ชื่อ​จางได้​ถอดถอน​ลมหายใจ​ออกมา​ “ข้า​ได้ยิน​มาว่า​กำแพง​เขตแดน​นี้​ถูก​โจมตี​อย่าง​ต่อเนื่อง​มาหลาย​ร้อย​ปี​แล้​วนา​ แม้แต่​ตอนนี้​มัน​ก็​ยัง​ไม่ขยับเขยื้อน​แต่อย่างใด​”

“ข้า​ไม่รู้​จริงๆ​ว่า​ต้อง​ทำ​ไอ้​เรื่อง​บ้า​ๆแบบนี้​ไป​ถึงเมื่อไหร่​”

“ศิษย์​น้อง​จาง พูดจา​ระวัง​ปาก​หน่อย​สิ”

“มัน​เป็นที่รับรู้​กัน​ว่า​ใครก็ตาม​ที่​รับหน้าที่​นี้​จะได้รับ​ค่าตอบแทน​ใน​การ​เสียเวลา​อย่าง​งามที่​นาย​ท่าน​จะมอบให้​พวกเรา​เลย​นะ​”

“และ​ยิ่ง​หาก​พวกเรา​สามารถ​ทำลาย​มัน​ได้​ เพียงแค่​พวกเรา​อย่าง​ก้าว​เข้าไป​ใน​วิหาร​ศักดิ์สิทธิ์​ พวกเรา​ก็​จะได้รับ​โอกาส​ใน​การบ่ม​เพาะ​วิชา​ยุทธ​ระดับ​สูงสุด​เลย​ทีเดียว​”

“ข้า​ได้ยิน​มาว่า​วิชา​ยุทธ​เหล่านั้น​ พวกเรา​ล้วนแล้ว​ได้​มาจาก​ผู้มาเยือน​นี่​นา​ แถมพวกเขา​ยัง​พา​ผู้มาเยือน​ทั้ง​สามไป​พำนัก​ที่นั่น​อีก​”

“ถึงจะพูด​อย่างนั้น​ก็​เถอะ​น้า​ แต่​ผู้คน​มากมาย​โจมตี​กำแพง​เขตแดน​นี่​มาหลาย​ร้อย​ปี​แล้ว​ยัง​ไม่ขยับเขยื้อน​เลย​สักนิด​ ข้า​รู้สึก​ว่า​มัน​เปล่าประโยชน์​นัก​”

“หยุด​พูด​ได้​แล้ว​”

ผู้นำ​ของ​คน​กลุ่ม​นี้​ได้​มอง​ด้วย​สายตา​ที่​หรี่​เล็ก​ “ไม่ว่า​จะยังไง​ก็ตาม​ การ​พัง​กำแพง​มิติ​นี้​ให้ได้​นั้น​เป็น​เป้าหมาย​ของ​วิหาร​ศักดิ์สิทธิ์​ นี่​คือ​ภารกิจ​ที่​เรา​ได้รับ​มา

ตราบใดที่​เรา​ทำลาย​มัน​ได้​และ​สามารถ​ไป​ยัง​โลก​ภายนอก​ พวกเรา​จะได้รับ​ทั้ง​ทรัพยากร​และ​อาหาร​มากมาย​นัก​ มากมาย​ชนิด​ที่ว่า​กอง​เหนือ​ตัว​พวกเรา​เลย​ด้วยซ้ำ​”

“จริง​ด้วย​ ข้า​จะตามคำสั่ง​ของ​ศิษย์​พี่​ครับ​”

เมื่อ​เฉิน​เฉียง​รับฟัง​บทสนทนา​ทั้งหมด​นี้​ก็​สงบใจ​ขึ้น​มาได้​อย่าง​มาก​

คน​เหล่านี้​ใช้ภาษาเดียว​กับ​เขา​ทำให้​เขา​เข้าใจ​เรื่องราว​ได้​อย่าง​ไม่ยากเย็น​

หลังจาก​นิ่ง​คิด​ไป​แล้ว​ เฉิน​เฉียง​จึงตัดสินใจ​ดำดิน​ไป​ยัง​ทิศทาง​หนึ่ง​ ห่าง​จาก​จุด​นี้​ไป​ร้อย​กว่า​ไมล์​ และ​ได้​ขึ้น​มาบน​พื้นดิน​

ทั้ง​สี่ทิศ​นั้น​เป็น​ที่โล่ง​ไร้​ที่​สิ้นสุด​

คลื่น​พลัง​ที่​ลอย​ปน​อยู่​ใน​อากาศ​นี้​ทำให้​เฉิน​เฉียง​รู้สึก​คุ้นเคย​อย่าง​ที่สุด​

หาก​จะให้​บอก​จริงๆ​ล่ะ​ก็​ พลัง​ฟ้าดิน​ที่​ปะปน​อยู่​ใน​อากาศ​นี้​เขา​รู้สึก​ว่า​มัน​เข้มข้น​กว่า​โลก​ของ​เขา​เลย​ด้วยซ้ำ​

โดยเฉพาะ​กับ​แสงอาทิตย์​ที่​เขา​สัมผัส​ได้​นี้​ยิ่ง​ทำให้​เขา​นั้น​ไม่รู้สึก​แตกต่าง​จาก​เขตแดน​ที่​เขา​จาก​มา

คง​ไม่ใช่ว่า​ที่นี่​กับ​ที่นั่น​เป็น​โลก​ใบ​เดียวกัน​หรอก​นะ​

แต่​ก็​ไม่น่าจะ​ใช่

แต่​หาก​ไม่ใช่ ทำไม​ผู้คน​ที่นี่​กับ​ที่​นู่น​ต่างกัน​เลย​ล่ะ​

ไหนจะ​ไอ้​ตัว​ที่​มีบอล​เลือด​ปีศาจ​นั่น​อีก​

แล้ว​ไหนจะ​เรื่อง​ที่​ห้า​คน​นี้​พูด​อีก​ เขา​นั้น​รับรู้​ได้​ในทันที​ว่า​เขตแดน​แห่ง​นี้​ถูก​ควบคุม​โดย​องค์กร​ที่​เรียก​ว่า​วิหาร​ศักดิ์สิทธิ์​

หาก​เขา​เข้าใจ​ไม่ผิด​ ไอ้​วิชา​ยุทธ​ระดับสูง​ที่​คน​พวก​นี้​พูดถึง​นั้น​ควรจะเป็น​สิ่งที่​ราชา​จักรพรรดิ​ทั้ง​สามนำ​ติดตัว​มาด้วย​

ยังไง​ซะ ใน​เมื่อ​ร่าง​ของ​ราชา​จักรพรรดิ​ทั้ง​สามยัง​คงอยู่​ที่นี่​ พวกเขา​คงจะ​มีวิธี​การบ่ม​เพาะ​เก็บ​เอาไว้​ใน​แหวน​เก็บ​ของ​อยู่​บ้าง​ และ​นี่​ทำให้​ไอ้​พวก​วิหาร​เส็งเคร็ง​นั่น​เอา​ไป​ใช้ได้​อย่าง​หน้าด้าน​ๆ

อย่างไรก็ตาม​ ไม่ว่า​วิหาร​ศักดิ์สิทธิ์​จะทรงพลัง​ขนาด​ไหน​ เขา​ก็​เชื่อ​ว่าไม่ได้​เทียบ​เท่ากับ​ฮุยตู๋​ของ​เขา​แต่อย่างใด​

ไม่อย่างนั้น​ล่ะ​ก็​ ไอ้​พวก​นี้​คง​ทำลาย​กำแพง​เขตแดน​และ​ข้าม​ฝั่งเขตแดน​ไป​ตั้ง​นาน​แล้ว​

และ​ที่​สำคัญ​ที่สุด​ก็​คือ​ ใน​ตอนนี้​เขา​ต้อง​เข้าใจ​สถานการณ์​ของ​เขตแดน​นี้​แล้ว​ แถมยัง​ต้อง​รู้​ที่ตั้ง​ของ​วิหาร​ศักดิ์สิทธิ์​อีกด้วย​

ผมมีระบบย่อยสลายในวันสิ้นโลก

ผมมีระบบย่อยสลายในวันสิ้นโลก

Status: Ongoing
ฉินเฉียงรู้สึกตัวอีกครั้งก็มาอยู่ในยุค ที่มีสัตว์อสูร และผู้บ่มเพาะพลังเสียแล้ว ด้วยความบังเอิญเขาได้ใช้มือสัมผัสกับซากสัตว์อสูร ทำให้คนธรรมดาแบบเขาได้รับสายเลือดพิเศษฉินเฉียงรู้สึกตัวอีกครั้งก็มาอยู่ในยุค ที่มีสัตว์อสูร และผู้บ่มเพาะพลังเสียแล้ว ด้วยความบังเอิญเขาได้ใช้มือสัมผัสกับซากสัตว์อสูร ทำให้คนธรรมดาแบบเขาได้รับสายเลือดพิเศษ หลังจากที่เขาศึกษาระบบนี้ทำให้รู้ว่า เขาสามารถดูดความสามารถดั้งเดิมแบบสุ่มของซากศพได้ ไม่ว่าจะเป็นสัตว์อสูร หรือแม้แต่มนุษย์ด้วยความสามารถนี้ทำให้เฉินเฉียงมั่นใจว่าเขาจะมีชีวิตรอดในยุคโลกาวินาศนี้ได้ ยิ่งเขาฆ่า!มากเท่าไหร่ เขาก็ยิ่งแข็งแกร่งมากขึ้นเท่านั้น

นิยายแนะนำ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน