ร้อยรักปักดวงใจ – ตอนที่ 748 ประหลาดใจ (กลาง)

ตอนที่ 748 ประหลาดใจ (กลาง)

เห็น​สือ​อี​เหนียง​รีบ​เดิน​เข้ามา​ ​สวี​ซื่อ​จิ​่​นรีบ​ผลัก​ฝูงชน​ที่อยู่​รอบตัว​ออก

“​ท่าน​แม่​ขอรับ​!​”​ ​เขา​กางแขน​กว้าง​เตรียม​จะ​กอด​มารดา​ ​แต่กลับ​ตระหนัก​ขึ้น​ได้​ว่า​บิดา​เตือน​เขา​ซ้ำๆ​ ​ว่า​อย่า​ออดอ้อน​นาง​ ​ทำตัว​เหมือน​เด็ก​ที่​ยัง​ไม่​หย่านม​ ​เขา​จึง​รีบ​ทำเป็น​จับ​ชุด​คลุม​เผา​จื่อ​ของ​ตัวเอง​ ​“​ข้า​กลับมา​แล้ว​ขอรับ​!​”

คุกเข่า​ลง​ตรงหน้า​สือ​อี​เหนียง

ผู้คน​ทั้ง​ห้อง​ต่าง​พากัน​ย่อเข่า​คำนับ​ ​โค้ง​เข่า​คำนับ​ ​บรรยากาศ​เต็มไปด้วย​เสียง​คำนับ

เพราะ​นาง​เจอ​บุตรชาย​ตัวเอง​มาก​่อน​หน้า​นี้​แล้ว​ ​สือ​อี​เหนียง​จึง​ไม่​ค่อย​ตื่นเต้น​ ​แต่กลับ​ดีใจ​มากกว่า

นาง​เดิน​เข้าไป​จับ​บุตรชาย​ ​จากนั้น​ก็​ยิ้ม​แล้ว​ถาม​ว่า​ ​“​หลังจาก​พิธี​มอบ​เชลย​ ​ใต้เท้า​กง​ก็​ส่งมอบ​ตรา​แม่ทัพ​ทันที​ ​แต่​เหตุใด​เจ้า​ถึง​กลับมา​ยาม​นี้​ ​ท่าน​ย่า​ถามหา​เจ้า​ตั้ง​หลายครั้ง​!​”

สวี​ซื่อ​จิ​่น​ยืน​ขึ้น​มาป​ระ​คอง​ตัว​มารดา​แล้ว​อธิบาย​ว่า​ ​“​ใต้เท้า​กง​ออก​ไป​จาก​เมืองหลวง​เมื่อวาน​ ​เดิมที​เขา​เป็น​ผู้บัญชาการ​ทหาร​กุ้ย​โจว​เลย​มีเรื่อง​ต้อง​พูด​กับ​ข้า​ ​ซ้ำ​เขา​ยัง​มีพ​ระ​คุณ​ต่อ​ข้า​ ​ข้า​จึง​ไป​ส่ง​ใต้เท้า​กง​แล้ว​ถึง​กลับมา​ขอรับ​!​”

สือ​อี​เหนียง​พยักหน้า​ ​“​เรา​ไปหา​ท่าน​ย่า​กัน​เถิด​”

นาง​ปล่อย​ให้​บุตรชาย​ประคองตัว​เอง​เดิน​ไป​ที่​เรือน​ของ​ไท่ฮู​หยิน​พร้อม​พูดคุย​กับ​เขา​ ​“​จะ​รับ​ตำแหน่ง​เมื่อไร​ ​ได้​อยู่​ที่​จวน​กี่​วัน​”

เมื่อ​กระทรวง​ขุนนาง​ออก​หนังสือ​ทางการ​ ​จะ​ระบุ​เวลา​เข้า​รับ​ตำแหน่ง​ ​หาก​ยัง​มา​ไม่​ถึง​ ​อาจ​สูญเสีย​ตำแหน่ง​ ​หรือไม่ก็​ต้อง​ไป​ทนทุกข์​ใน​คุก

“​ฝ่า​บาท​อนุญาต​ให้​ข้า​อยู่​ที่​จวน​สอง​วัน​”​ ​สวี​ซื่อ​จิ​่​นพูด​ต่อ​อีกว่า​ ​“​ไปรับ​ตำแหน่ง​ก่อน​วันที่​ยี่สิบ​สอง​เดือน​เจ็ด​ขอรับ​”

ราชสำนัก​มี​กฎเกณฑ์​ ​ผู้​ที่อยู่​ห่าง​จาก​เมืองหลวง​สอง​พัน​ลี้​ ​ต้อง​เข้ามา​รับ​ตำแหน่ง​ภายใน​สิบห้า​วัน​ ​กระทรวง​ขุนนาง​ให้​สวี​ซื่อ​จิ​่​นมา​รับ​ตำแหน่ง​ก่อน​วันที่​ยี่สิบ​สอง​เดือน​เจ็ด​ ​ถือว่า​พวกเขา​ให้เกียรติ​เขา​มาก​แล้ว

การ​เป็น​ขุนนาง​ ​บรรดา​ที่ปรึกษา​ ​องครักษ์​ ​บ่าว​รับใช้​ ​สาวใช้​ ​แม่ครัว​และ​ยาม​เฝ้า​ประตู​…​ล้วนแต่​ต้องเต​รี​ยมกา​รด​้วย​ตัวเอง​ ​แล้วยัง​ต้อง​เป็น​คนที​่​จงรักภักดี​ ​มี​ความสามารถ​ ​ไม่เช่นนั้น​ ​พวกเขา​ตาม​สวี​ซื่อ​จิ​่น​ไปรับ​ตำแหน่ง​ ​อ้าง​ชื่อ​เจ้านาย​ทำ​เรื่อง​ที่​ไม่ดี​ ​รังแก​ราษฎร​ ​ทำให้​เจ้านาย​ชื่อเสียง​ด่างพร้อย​ ​ถูก​ฝ่าย​ตุลาการ​กล่าวโทษ​ ​หาก​ไม่​ระวัง​ ​ทำให้​คนที​่​ไม่​ควร​ไป​ยุ่ง​ไม่พอใจ​ ​อาจ​ทำลาย​อนาคต​หรือ​ถึงขั้น​สูญเสีย​ชีวิต​เลย​ก็ได้​

ตอนที่​สวี​ซื่อ​อวี​้​อยู่​ที่​จวน​เขา​ก็​ระมัดระวัง​มาโดยตลอด​ ​แล้วยัง​มี​ใต้เท้า​เซี่ยง​คอย​ช่วยเหลือ​ ​ทันทีที่​หนังสือ​ทางการ​มาถึง​ ​ก็​ต้อง​กำหนด​ผู้ติดตาม​เขา​ทันที​ ​ข่าว​เรื่อง​สวี​ซื่อ​อวี​้​ถูก​แต่งตั้ง​เป็น​ผู้บัญชาการ​ทหาร​กุ้ย​โจว​มา​อย่างกะทันหัน​ ​คนใน​จวน​ยัง​ไม่ทัน​ตั้งตัว​ ​ถึงแม้​จิ​่น​เกอ​ไม่​กลัว​ว่า​จะ​ทำให้​ใคร​ไม่พอใจ​ ​แต่​หาก​ทำร้าย​ราษฎร​หรือ​เกิด​ความแค้น​กับ​ใคร​เพราะ​เรื่อง​นี้​ ​เช่นนั้น​มัน​คงได้​ไม่​คุ้ม​เสีย​…​ ​สือ​อี​เหนียง​ให้​สวี​ลิ่ง​อี๋​ช่วย​จิ​่น​เกอ​คิด​ไตร่ตรอง​ ​แต่​สวี​ลิ่ง​อี๋​กลับ​บอกว่า​ต้อง​ถาม​ความคิด​ของ​จิ​่น​เกอ​ก่อน​ ​แล้วยัง​บอกว่า​ ​จิ​่น​เกอ​อยู่​ข้างนอก​ ​หาก​เขา​ไม่มีใคร​ที่สามา​รถ​พึ่งพา​ได้​ ​ไป​ถึง​กุ้ย​โจว​ก็​ต้อง​กลับมา​เหมือนเดิม​ ​ไม่​สู้​ไป​ถึง​แล้ว​กลับมา​เลย​ยัง​จะ​ดี​เสีย​กว่า​

นาง​กังวล​แทน​จิ​่น​เกอ​ ​กำลังจะ​ถาม​เขา​ ​จู่ๆ​ ​เซิน​เกอ​ที่​เดินตาม​มา​ข้างหลัง​ก็​กระโดด​ออกมา​

“​พี่​หก​ ​ข้า​อยาก​ไป​กุ้ย​โจว​กับ​ท่าน​”​ ​สวี​ซื่อ​จุน​และ​คนอื่นๆ​ ​นั้น​ไม่กล้า​พูด​อะไร​กับ​สือ​อี​เหนียง​ ​แต่​เซิน​เกอ​สนิทสนม​กับ​สือ​อี​เหนียง​และ​คุ้นเคย​กับ​นาง​ ​อีกทั้ง​ยัง​กำลัง​ร้อนใจ​จึง​ไม่สน​ใจ​อะไร​ ​“​ข้า​อยาก​ไป​ค่ายทหาร​เหมือน​พี่​หก​บ้าง​ ​สร้าง​ความดี​ความชอบ​ด้วย​ความสามารถ​ที่แท้​จริง​ของ​ตัวเอง​ ​สร้างชื่อเสียง​แก่วงศ​์​ตระกูล​ขอรับ​!​”​ ​พูด​จบ​เขา​ก็​ทำ​สีหน้า​อิจฉา

เฉิง​เกอ​อยาก​จะ​พูด​อะไร​ตั้ง​นาน​แล้วแต่​กลับ​ไม่กล้า​พูด​ ​พอได้​ยิน​พี่ชาย​ตัวเอง​พูด​เช่นนี้​ ​เขา​จึง​กล้า​พูด​ขึ้น​มา​ ​“​พี่​หก​ ​ท่าน​พา​ข้า​ไป​ด้วย​เถิด​ ​ข้า​เอง​ก็​อยาก​ไป​กุ้ย​โจว​ขอรับ​”

สวี​ซื่อ​จิ​่​นอึ​้ง​ตะลึง​แต่​ก็​กลับมา​ยิ้มแย้ม​อย่างรวดเร็ว​ ​“​สู้รบ​ต้อง​สามัคคี​กัน​เหมือน​พ่อ​ลูก​ ​สู้​กับ​เสือ​ต้อง​รัก​กัน​เหมือน​พี่น้อง​ ​แน่นอน​ว่า​ข้า​อยาก​พา​พวก​เจ้า​ไป​ด้วย​ ​แต่​กลัว​ว่า​ท่าน​อา​ห้า​กับ​ท่าน​อาสะใภ้​ห้า​จะ​ไม่เห็นด้วย​ ​หาก​ท่าน​อา​ห้า​กับ​ท่าน​อาสะใภ้​ห้า​เห็นด้วย​ ​ข้า​จะ​พา​พวก​เจ้า​ไป​กุ้ย​โจว​”

สอง​พี่น้อง​ตะโกน​เสียงดัง​ด้วย​ความดีใจ

“​โต​ขนาด​นี้​แล้ว​ ​เหตุใด​ถึง​ยัง​ตะโกน​เหมือน​เด็ก​เช่นนี้​อีก​”​ ​จู่ๆ​ ฮู​หยิน​ห้า​ก็​เดิน​ออกมา​จาก​ลาน​ของ​ไท่ฮู​หยิน​ ​ตำหนิ​บุตรชาย​สอง​คน​ ​“​ดู​จิ​่น​เกอ​สิ​ ​โตก​ว่า​พวก​เจ้า​แค่​ไม่เท่าไร​ ​แต่กลับ​สุขุม​กว่า​พวก​เจ้า​ตั้ง​เยอะ​…​”

เซิน​เกอ​และ​เฉิง​เกอ​พลัน​ทำ​หน้า​กลืนไม่เข้าคายไม่ออก

สือ​อี​เหนียง​รีบ​แก้ไข​สกา​นกา​รณ​์​ให้​พวกเขา​ ​“​จิ​่น​เกอ​กลับมา​แล้ว​ ​พวกเขา​สอง​คน​จึง​ดีใจ​!​”

สวี​ซื่อ​จิ​่น​เดิน​เข้าไป​คำนับฮู​หยิน​ห้า​อย่างชาญฉลาด​ ​“​ท่าน​อาสะใภ้​ห้า​ ​ท่าน​สบายดี​หรือไม่​ ​ครั้งก่อน​น้อง​เจ็ด​เขียนจดหมาย​ให้​ข้า​ ​บอกว่า​พอ​ถึง​ฤดูร้อน​ท่าน​มักจะ​นอนไม่หลับ​ ​ตอนนี้​เป็น​ฤดูร้อน​ ​ท่าน​ดีขึ้น​แล้ว​หรือยัง​ขอรับ​ ​ข้ามี​สหาย​คน​หนึ่ง​ ​เป็น​คน​หูหนาน​ ​บอกว่า​เสื่อ​ไม้​ไผ่​จุน​ซาน​นั้น​เย็นสบาย​เป็นอย่างมาก​ ​ครั้งหน้า​ข้า​บอก​ให้​เขา​นำมา​ให้ท่าน​ ​ท่าน​ลองดู​นะ​ขอรับ​ ​ลองดู​ว่า​เย็นสบาย​หรือไม่​ ​จะ​ได้​นอนหลับ​สบาย​!​”

ฮู​หยิน​ห้า​เห็น​ว่า​สวี​ซื่อ​จิ​่น​ได้รับ​ตำแหน่ง​ผู้บัญชาการ​ทหาร​ตั้งแต่​อายุ​ยังน้อย​ ​แต่​เซิน​เกอ​กับ​เฉิง​เกอ​ยัง​ราวกับ​เด็กน้อย​อย่างไร​อย่างนั้น​ ​กลัว​ว่า​เขา​จะ​ดูถูก​บุตรชาย​ตัวเอง​ ​ไม่ได้​อยาก​ตำหนิ​พวกเขา​สอง​คนจริง​ๆ​ ​ได้ยิน​สวี​ซื่อ​จิ​่​นพูด​เช่นนี้​ ​นาง​รู้สึก​ว่า​ตัวเอง​มีหน้ามีตา​เป็นอย่างมาก​ ​ความคิด​นั้น​พลัน​มลาย​หาย​ไป

นาง​ยิ้ม​แล้ว​พูดว่า​ ​“​ทำให้​เจ้า​เป็นห่วง​แล้ว​”​ ​จากนั้น​ก็​พูด​กับ​สวี​ซื่อ​จิ​่น​และ​สือ​อี​เหนียง​ ​“​พอท​่าน​แม่​ได้ยิน​ว่า​จิ​่น​เกอ​กลับมา​แล้วก็​นั่ง​ไม่​ติด​สักนิด​เดียว​ ​จะ​ออกมา​ต้อนรับ​เขา​ให้​ได้​ ​แต่ว่า​อากาศ​ร้อน​อบอ้าว​จน​เกินไป​ ​ทุกคน​ไม่กล้า​ให้​ไท่ฮู​หยิน​ออกมา​ ​ข้า​กำลังจะ​ไปดู​ว่า​จิ​่น​เกอ​กลับมา​แล้ว​หรือยัง​…​”​ ​ในขณะที่​นาง​กำลัง​พูด​ ​ก็​มีเสียง​เอะอะโวยวาย​ดัง​ขึ้น​มา​ใน​ลาน​

“​ไอ​๊​หยา​!​”​ ​สีหน้า​ของฮู​หยิน​ห้า​เปลี่ยนไป​ ​“​พี่สะใภ้​สอง​ห้าม​ท่าน​แม่​ไม่ได้​แน่​เลย​…​”

นาง​ยัง​พูด​ไม่​จบ​ ​สวี​ซื่อ​จิ​่​นก​็​รีบ​เดิน​เข้าไป​ใน​ลาน​

ทุกคน​รีบ​เดินตาม​ไป

ฮู​หยิน​สอง​และ​สาวใช้​ของ​ไท่ฮู​หยิน​กำลัง​ยืน​เกลี้ยกล่อม​ไท่ฮู​หยิน​ที่​ยืน​ถือ​ไม้เท้า​อยู่​บน​ขั้นบันได​

“​ท่าน​ย่า​!​”​ ​สวี​ซื่อ​จิ​่​นรีบ​วิ่ง​เข้าไป​ ​“​ข้า​กลับมา​แล้ว​ขอรับ​!​”

“​ไอ​๊​หยา​”​ ​ไท่ฮู​หยิน​กอด​สวี​ซื่อ​จิ​่​นที​่​กำลังจะ​ก้มหัว​ให้​นาง​ ​“​จิ​่น​เกอ​ของ​เรา​กลับมา​แล้ว​!​”​ ​พูด​จบ​ก็​ราวกับ​ตระหนัก​อะไร​ขึ้น​มา​ได้​ ​นาง​ถอยหลัง​ออก​ไป​สอง​ก้าว​ ​มอง​สวี​ซื่อ​จิ​่น​ตั้งแต่​หัว​จรด​เท้า​ ​“​ได้ยิน​มา​ว่า​เจ้า​จับตัวตั​่ว​เหยี​ยน​ ​ได้รับบาดเจ็บ​หรือไม่​ ​อยู่​ใน​ค่ายทหาร​ทาน​อิ่ม​หรือไม่​ ​ฉั​งอาน​ดูแล​เจ้า​ดี​หรือไม่​ ​กง​ตง​หนิง​ดี​กับ​เจ้า​หรือไม่​ ​เจ้า​สร้าง​ความดี​ความชอบ​ที่​ยิ่งใหญ่​เช่นนี้​ ​ฝ่า​บาท​พบ​เจ้า​แล้ว​พูด​อะไร​กับ​เจ้า​บ้าง​”​ ​นาง​ถาม​อย่างใจ​ร้อน

“​ท่าน​ย่า​ ​ข้า​สบายดี​ ​ท่าน​ไม่ต้อง​ห่วง​ขอรับ​”​ ​สวี​ซื่อ​จิ​่​นพูด​พลาง​กางแขน​ออก​ ​เผย​ให้​เห็น​แขน​ที่​แข็งแรง​ของ​เขา​ ​“​ท่าน​ดู​สิ​ขอรับ​ ​ข้า​ดูเหมือน​คนที​่​ทาน​ไม่​อิ่ม​หรือ​”​ ​จากนั้น​ก็​ประคอง​ไท่ฮู​หยิน​เข้าไป​ข้างใน​ ​“​กระทรวง​ขุนนาง​และ​กรม​กลาโหม​ออก​หนังสือ​ทางการ​มา​แล้ว​ ​ข้า​จะ​ต้อง​ไปรับ​ตำแหน่ง​วันที่​ยี่สิบ​สอง​เดือน​นี้​ ​คงได้​อยู่​ที่​จวน​สอง​วัน​ ​สอง​สาม​ปี​ที่​ข้า​อยู่​ข้างนอก​ ​ฝัน​เห็น​หมูสับ​ทอด​ตุ๋น​ผักกาด​ขาว​ของ​จวน​ตลอด​ ​ท่าน​ให้​โรง​ครัว​ทำ​หมูสับ​ทอด​ตุ๋น​ผักกาด​ขาว​ให้​ข้า​ทาน​ก่อน​แล้ว​ค่อย​ถาม​ได้​หรือไม่​”

ไท่ฮู​หยิน​ได้ยิน​ว่า​เขา​ได้​อยู่​ที่​จวน​แค่​สอง​วัน​ ​แล้วยัง​อยาก​ทาน​หมูสับ​ทอด​ตุ๋น​ผักกาด​ขาว​ ​นาง​ก็​รู้สึก​สงสาร​เขา​เป็นอย่างมาก​ ​ไม่สน​ใจ​ว่า​เขา​ตอบคำถาม​ของ​ตัวเอง​แล้ว​หรือยัง​ ​จับมือ​สวี​ซื่อ​จิ​่น​แล้ว​ตะโกน​บอก​ลู่​จู​ ​“​รีบ​ไป​บอกว่า​คุณชาย​น้อย​หก​จะ​ทาน​หมูสับ​ทอด​ตุ๋น​ผักกาด​ขาว​!​”

ลู่​จู​ขานรับ​แล้ว​เดิน​ออก​ไป

ไท่ฮู​หยิน​ยิ้ม​อย่าง​พึงพอใจ​ ​สวี​ซื่อ​จิ​่​นพา​นาง​ไป​นั่ง​บน​เตียง​เตา​ข้างหน้า​ต่าง​ใน​ห้อง

สวี​ซื่อ​จิ​่น​ไป​ยก​เก้าอี้​มานั​่ง​ตรงข้าม​ไท่ฮู​หยิน​ ​“​ท่าน​ย่า​ขอรับ​ ​ข้า​เห็น​ว่า​ท่าน​มี​ผม​ขาว​ขึ้น​เยอะ​ ​นี่​เป็น​เพราะ​ท่าน​ไม่​ดื่ม​น้ำแกง​ถั่ว​เหอ​เถา​ใช่​หรือไม่​ขอรับ​”

“​พูดจา​เหลวไหล​ ​ข้า​จะ​ไม่​ดื่ม​ซุป​ถั่ว​เหอ​เถา​ได้​เช่นไร​”​ ​ไท่ฮู​หยิน​บ่น​ ​นาง​ขมวดคิ้ว​ด้วย​ท่าที​เป็นกังวล​ ​“​ข้า​ก็​ไม่รู้​ว่า​เพราะเหตุใด​ ​ผม​ขาว​ของ​ข้า​เพิ่มมากขึ้น​เรื่อยๆ​ ​ท่าน​ป้า​สอง​ของ​เจ้า​บอกว่า​จะ​ช่วย​ข้า​ย้อม​ผม​ ​แต่​เมื่อย​้​อม​แล้ว​ ​ผม​ที่​ออกมา​ใหม่​ก็​เป็น​สีขาว​อยู่ดี​ ​สีขาว​ตัด​กับ​สีดำ​ ​ราวกับ​สัตว์ประหลาด​ก็​ไม่​ปาน​ ​ข้า​จึง​ปล่อย​มัน​ไป​”​ ​พูด​จบ​ ​นาง​ก็​เป็นกังวล​ ​“​รูปร่างหน้าตา​ของ​ข้า​ ​น่ากลัว​มาก​เช่นนั้น​หรือ​”

“​ไม่น่า​กลัว​ขอรับ​”​ ​สวี​ซื่อ​จิ​่​นพู​ดอย​่าง​จริงจัง​ ​“​ข้า​คิด​ว่า​มัน​สวย​มาก​ ​เป็นประกาย​สีเงิน​ ​แค่​ดูก​็​รู้​ว่า​ท่าน​เป็น​คน​สูงส่ง​”

ไท่ฮู​หยิน​ได้ยิน​เช่นนี้​ก็​ยิ้ม​ ​นาง​พูด​ ​“​ข้า​ก็​คิด​เช่นนี้​เหมือนกัน​ ​แต่​ทุกคน​อยาก​ให้​ข้า​ย้อม​ผม​ ​ข้า​จึง​ต้อง​ทำตาม​นั้น​ ​โชคดี​ที่​เจ้า​กลับมา​ ​ไม่อย่างนั้น​คง​ไม่มีใคร​ช่วย​ข้า​พูด​!​”

คุย​เรื่อง​อะไร​กัน

ทุกคน​มองหน้า​กัน​แล้ว​ยิ้ม​อย่าง​กระอักกระอ่วน

สวี​ซื่อ​จิ​่น​เล่าเรื่อง​น่าสนใจ​ใน​ค่ายทหาร​ให้​ไท่ฮู​หยิน​ฟัง​ ​ไท่ฮู​หยิน​ได้ยิน​ก็​ยิ้ม​ไม่​หุบ​ ​เมื่อ​สวี​ลิ่ง​อี๋​พาส​วี​ซื่อ​จิ​่น​ไป​คำนับ​ศาล​บรรพชน​ ​คุณชาย​สาม​และฮู​หยิน​สาม​ได้ยิน​ข่าว​ก็​พาบุ​ตร​ชาย​ ​ลูกสะใภ้​และ​หลาน​ๆ​ ​มาร​่ว​มด​้วย​ ​ครอบครัว​คุณชาย​สาม​อยู่​ที่​เรือน​ของ​ไท่ฮู​หยิน​ ​จัด​โต๊ะ​เลี้ยง​แยก​ชาย​หญิง​ทั้งหมด​หก​โต๊ะ​ ​จากนั้น​หู่​พัว​ก็​เปิด​โต๊ะ​มอบ​รางวัล​ใน​ลาน​ของ​ไท่ฮู​หยิน​ ​มอบ​รางวัล​ให้​บรรดา​ป้า​รับใช้​ผู้ดูแล​และ​สาวใช้​ใหญ่​ที่​มีหน้ามีตา​ใน​ลาน​ใน​กว่า​ยี่สิบ​โต๊ะ​ ​พ่อบ้าน​ไป๋​ยัง​เปิด​โต๊ะ​มอบ​รางวัล​ให้​บรรดา​ผู้ดูแล​ที่​โถง​บุปผา​ลาน​นอก​ ​ผ่าน​ไป​พักใหญ่​ ​ ​พ่อบ้าน​ไป๋​และ​ผู้ดูแล​ที่​มีอายุ​ก็​เข้ามา​ดื่ม​สุรา​คารวะ​สวี​ซื่อ​จิ​่น​ ​ไท่ฮู​หยิน​ยิ้ม​แล้ว​ตำหนิ​พ่อบ้าน​ไป๋​ว่า​ไม่รู้​จัก​เห็นอกเห็นใจ​ผู้อื่น​ผ่าน​ผ้าม่าน​ ​พ่อบ้าน​ไป๋​หยอกล้อ​ไท่ฮู​หยิน​ ​ทำเอา​ทุกคน​พากัน​หัวเราะ​ ​ทำให้​บรรยากาศ​ใน​คืน​ฤดูร้อน​อบอุ่น​ขึ้น​ไม่น้อย

หลังจาก​งานเลี้ยง​สิ้นสุดลง​ ​ไท่ฮู​หยิน​จะ​ให้​สวี​ซื่อ​จิ​่​นนอ​นที​่​เรือน​ของ​นาง​ให้​ได้​ ​สวี​ลิ่ง​อี๋​ก็​ไม่กล้า​ขัด​ ​เขา​พูดคุย​กับ​สวี​ซื่อ​จิ​่น​สอง​สาม​ประโยค​ ​จากนั้น​ทุกคน​ก็​แยกย้าย​กัน​ไป​

สือ​อี​เหนียง​และ​สวี​ลิ่ง​อี๋​พูดถึง​เรื่อง​ที่​สวี​ซื่อ​จิ​่​นรับ​ปาก​ว่า​จะ​พา​เซิน​เกอ​และ​เฉิง​เกอ​ไป​กุ้ย​โจว​ ​“​…​ไม่รู้​ว่าน​้​อง​สะใภ้​ห้า​จะ​ยอม​หรือไม่​ ​แต่ว่า​ตอนนั้น​ข้า​ไม่ยอม​เจ้าค่ะ​!​”

สวี​ลิ่ง​อี๋​ได้ยิน​เช่นนี้​ก็​ยิ้ม​แล้ว​พูดว่า​ ​“​คน​เป็น​แม่​ ​ไม่มีใคร​อยาก​ให้​ลูก​ออก​ไป​จาก​ตัวเอง​ ​แน่นอน​ว่า​ตาน​หยาง​ย่อม​ไม่ยอม​ ​แต่ว่า​เรื่อง​นี้​เกี่ยวข้อง​กับ​อนาคต​ของ​ลูก​ๆ​ ​ไม่ใช่​เรื่อง​ที่นาง​จะ​ยอม​หรือไม่​ยอม​ ​แล้วยัง​มีท​่าน​ซุน​โหว​ผู้เฒ่า​ ​ซื่อ​จื่อ​ติ้ง​หนาน​โหว​ไม่ใช่​คน​ไม่รู้​ความ​ ​ไม่มีทาง​ปล่อย​ให้​ตาน​หยาง​ทำ​อะไร​เหลวไหล​แน่นอน​!​”

“​เช่นนั้น​ท่าน​จะ​เชิญ​ท่าน​ซุน​โหว​ผู้เฒ่า​มา​ออกหน้า​ให้​หรือ​”

“​ดู​สถานการณ์​พรุ่งนี้​ก่อน​แล้ว​ค่อย​ว่า​กัน​เถิด​!​”​ ​สวี​ลิ่ง​อี๋​พูด​ต่อ​อีก​ ​“​ตาน​หยาง​อาจจะ​คิดได้​ก็ได้​!​”

พวกเขา​พูดคุย​กัน

เช้า​วัน​ต่อมา​ ​หู่​พั่ว​แอบ​กระซิบกระซาบ​กับ​สือ​อี​เหนียง​ ​“​เรือน​ของฮู​หยิน​ห้า​ ​เอะอะโวยวาย​ทั้งคืน​เจ้าค่ะ​ ​บอกว่า​คุณชาย​น้อย​เจ็ด​กับ​คุณชาย​น้อย​แปด​จะ​ไป​กุ้ย​โจว​ ฮู​หยิน​ห้า​บอกว่า​คุณชาย​น้อย​เจ็ด​เป็น​พี่ชาย​ ​ต้อง​อยู่​ที่​เรือน​ ​ยอมให้​คุณชาย​น้อย​แปด​ไป​คนเดียว​ ​คุณชาย​น้อย​เจ็ด​ไม่ยอม​ ​บอกว่า​จะ​ไป​ฟ้อง​ท่าน​ซุน​โหว​ผู้เฒ่า​ ​ทำเอาฮู​หยิน​ห้า​โมโห​เป็นอย่างมาก​!​”

นี่​นับเป็น​เรื่อง​ปกติ

บุตรชายคนโต​สามารถ​สืบทอด​ตำแหน่ง​ต่อ​จาก​บิดา​ ​แน่นอน​ว่า​ต้องหา​หนทาง​ให้​บุตรชาย​คนที​่​สอง

ในขณะที่​นาง​กำลัง​ครุ่นคิด​ ​สวี​ซื่อ​จิ​่​นก​็​มาคา​รวะ​พวกเขา​

“​ท่าน​พ่อ​ ​ท่าน​หา​ที่ปรึกษา​ให้​ข้า​สัก​คน​เถิด​”​ ​เขา​ขอให้​สวี​ลิ่ง​อี๋​ช่วย​อย่างตรงไปตรงมา​ ​“​ข้ามี​แล้ว​สอง​สาม​คน​ ​ไม่ว่า​จะ​เป็น​องครักษ์​ ​บ่าว​รับใช้​ ​ยาม​เฝ้า​ประตู​หรือ​พ่อครัว​ล้วน​ไม่​เป็นปัญหา​ขอรับ​ ​แต่ว่า​ที่ปรึกษา​ค่อนข้าง​หายาก​!​”​ ​เขา​พูด​ต่อ​อีกว่า​ ​“​ตอนที่​ใต้เท้า​กง​ออก​ไป​เขา​ก็​ถาม​ข้า​เรื่อง​นี้​ ​ข้า​คิด​ว่า​เขา​มี​คนแนะนำ​ข้า​ ​แต่​ใคร​จะ​รู้​ว่า​เขา​ก็​แค่​ถาม​ ​ดูท่า​ที​ของ​เขา​แล้ว​ ​ใช่​ว่า​ไม่มี​ตัวเลือก​ ​เกรง​ว่า​คง​กลัว​ว่า​ข้า​จะ​คิดมาก​จึง​หลีกเลี่ยง​ขอรับ​!​”

“​เช่นนั้น​เจ้า​คิด​ว่า​อย่างไร​”​ ​สวี​ลิ่ง​อี๋​ถาม​เขา​ด้วย​ท่าที​นิ่ง​สงบ

ร้อยรักปักดวงใจ

ร้อยรักปักดวงใจ

Status: Ongoing

เมื่อจวนสกุลหลัว มีภรรยาเอกหนึ่งคนและอนุภรรยาอีกหกคน จึงตามมาด้วยพี่น้องต่างมารดามากมาย

หลัวหยวนเหนียง บุตรีคนโตจากนายหญิงใหญ่ ได้แต่งเป็นภรรยาเอกของ สวีลิ่งอี๋ ที่มีบรรดาศักดิ์เป็นถึงหย่งผิงโหว แม่ทัพใหญ่

ทว่า ช่างโชคร้ายที่หลัวหยวนเหนียงล้มป่วนหนักและรู้ดีว่าใกล้ถึงวาระสุดท้าย นางจึงวางแผนการใหญ่กับมารดา

นั่นคือ การเลือกหนึ่งในหญิงสาวพี่น้องสกุลหลัวที่ยังไม่ได้ออกเรือนมาคอยดูแล จุนเกอ บุตรชายสุดที่รักเพียงคนเดียว และ...

คอยรักษาอำนาจของสกุลหลัวไว้ในฐานะภรรยาเอก โดยการแต่งงานกับหย่งผิงโหวเพื่อเป็นภรรยาตัวแทน!

สุดท้าย ผู้ถูกเลือกนั้นกลับกลายเป็นบุตรีของอนุภรรยา คุณหนูสิบเอ็ดผู้รักความสงบอย่าง สืออีเหนียง

แม้ไม่อาจหนีพ้นชะตากรรมที่มีผู้กำหนดมาให้ มีแต่ต้องเผชิญกับความวุ่นวายตรงหน้าต่อไป

ทักษะการปักผ้า ไหวพริบที่ติดตัวมา และเสน่ห์สุขุมดั่งน้ำนิ่ง อาจนำไปสู่กระแสน้ำพัดพาเหนือใครจะคาดเดา!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน