สุดยอดชาวประมง – บทที่ 204 พันธมิตร

สุดยอดชาวประมง

บทที่ 204 พันธมิตร

บทที่ 204 พันธมิตร

ผู้อาวุโสตระกูลซ่างกวงตะโกนออกมาจนท้องฟ้าถล่มทลาย!

“เป็นแค่ครึ่งก้าวสู่ขั้นผู้พิชิตดารา แกกล้าขนาดนี้เลยเหรอ ห้าวหาญมากนักอย่างนั้นก็ตายๆ ไปซะ!”

ดูเหมือนว่าจะมีแค่ชายชราที่ได้ยินประโยคนี้ ทำให้ชายชราหวาดกลัวเป็นอย่างมาก เขาเสียใจที่ทำให้ผู้อาวุโสตระกูลซ่างกวงตรงหน้าฝีมือสูงส่งขึ้นขนาดนี้ ชายชรารู้สึกอึดอัดมากจริงๆ ในตอนนี้

แม้ตอนนี้จะเป็นเวลากลางวัน แต่ผู้อาวุโสตระกูลซ่างกวงก็ดึงพลังดวงดาวเข้าสู่ร่างกายได้ และเตรียมทะลวงขั้นพลังอย่างรวดเร็ว ซึ่งต้องบอกว่ามันเป็นเหมือนปาฏิหาริย์เลยทีเดียว หลังจากผ่านไปครึ่งชั่วโมงดวงตาที่ปิดสนิทก็เปิดออก

พลังดวงดาวของเขาเพิ่มขึ้นอย่างบ้าคลั่ง ตอนนี้เขามาถึงขีดจำกัดของขั้นเต๋าแล้ว! จนท้ายที่สุดผู้อาวุโสตระกูลซ่างกวงได้ทะลวงเข้าสู่ขั้นครึ่งก้าวสู่ผู้พิชิตดาราอย่างมั่นคง!

ซึ่งตัวผู้อาวุโสเองก็ยังไม่อยากที่จะเชื่อกับสิ่งที่เห็น เขายื่นมือออกมาเพื่อดูสิ่งที่เกิดขึ้นกับเขา มันน่าเหลือเชื่อจนเขาอดหัวเราะออกมาไม่ได้

“เข้าใจแล้วในที่สุดฉันก็เข้าใจถ้าอยากที่จะก้าวหน้ามีแต่จะต้องทุ่มให้สุดตัวเท่านั้น ไม่อย่างนั้นก็เป็นได้แค่คนโง่!!”

“ยินดีด้วยผู้อาวุโส” ฉู่เหินและคนอื่นๆ เดินออกจากถ้ำ จากนั้นก็กำมือหมัดด้วยมือแสดงความยินดีกับผู้อาวุโสตระกูลซ่างกวง

ผู้อาวุโสซ่างกวงจ้องไปทางโป๋อีกู่ แล้วก็โค้งคำนับให้อีกฝ่ายสาเหตุที่เขาทะลวงขั้นพลังได้นั้นเขารู้อย่างชัดเจน

ฉู่เหินมองดูอย่างชื่นชมและพวกตะวันตกนั้นก็ดูไม่ดีเลย ก่อนหน้านี้พวกเขาหยิ่งมากและพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อฆ่า แต่ตอนนี้มันไม่ใช่แบบนั้นแล้ว

“ฆ่าทิ้งก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรแล้วนะ!” แค่คำพูดสั้นๆ ของฉู่เหินก็สามารถตัดสินชะตากรรมของพวกนั้นได้แล้ว

“อย่าฆ่านะ อย่า พวกเราพวกเดียวกันนะ” ชายวัยกลางคนชาวเอเชียอ้อนวอน

“สวะอย่างแกน่ะ ฆ่าไปโลกน่าจะสงบขึ้นนะ” โป๋อีกู่และผู้อาวุโสซ่างกวนมองหน้ากันแล้วพุ่งไปฆ่าอีกฝ่ายอย่างรวดเร็ว ซึ่งพี่เสือกับแรดก็ลงมือฆ่าด้วยเช่นกันแต่ทั้งสองรู้สึกเศร้าเสียใจเพราะฆ่าได้น้อยกว่าที่คิด

หลังจบการสังหารหมู่ ศพทั้งหมดก็ถูกจัดการเก็บกวาดจนกระทั่งตอนนี้การรวมตัวกันของกลุ่มอื่นๆ ที่มาที่นี่เริ่มสั่นคลอนและภายในหุบเขาหมอกผู้คนก็ค่อยๆทยอยกันออกมา หลังจากที่ออกมามันก็เป็นเรื่องยากมากที่จะเก็บซ่อนใบหน้าที่ตื่นเต้น

ฉู่เหินหยิบใบสัญญาออกมาจากแขนเสื้อ เขาใช้แต้มไปกว่า 10,000 เพื่อแลกมันจากระบบเชื่อมโลกาตราบใดที่ให้ตระกูลซ่างกวงทำสัญญานี้แล้ว พวกเขาก็จะไม่สามารถผิดคำสัญญาได้โดยเด็ดขาด

แม้ความเชื่อใจจะเป็นเรื่องที่ฉู่เหินคิดว่าเขายืนยันแล้ว สัญญานี้เป็นแค่เรื่องของพิธีการเท่านั้น

ชิงเฟิงกับคนของเขาเขียนชื่อและหยดเลือดลงไปตามลำดับ เพราะว่าพวกเขาทั้งหมดนับเป็นตัวแทน แล้วถ้าเกิดว่าใครบิดพลิ้วก็จะต้องโดนโทษทัณฑ์

ฉู่เหินเองก็ไม่มีข้อยกเว้น หลังจากนั้นพวกเขาก็กลายเป็นพันธมิตรกันอย่างสมบูรณ์ สำหรับกุญแจที่ใช้เข้าออกหุบเขาหมอกนั้นฉู่เหินก็ให้ไปทั้งชิงเฟิงและโป๋อีกู่ เขาเชื่อว่าอีกไม่นานตระกูลซ่างกวงจะแข็งแกร่งยิ่งกว่านี้ และเป็นกำลังให้เขาได้แน่ๆ

ส่วนทางฝั่งของฉู่เหินนั้นมีเงือกกว่า 20 ตน ที่เป็นขั้นเต๋ารวมทั้งโป๋อีกู่ด้วย หลังจากเรื่องนี้จบลง ฉู่เหินก็แยกตัวออกไป

ก่อนจะไปที่เทือกเขาเทียนซาน ฉู่เหินตั้งใจที่จะโทรไปหาเสี่ยวชิง แต่เขาก็ติดต่อเธอไม่ได้เลย หลังจากที่เขาโทรไปถามโจวหู่เขาก็ได้รู้ว่าเสี่ยวชิงกำลังเตรียมตัวสอบ เธอคงกลัวว่าโทรศัพท์จะรบกวนจึงปิดมันไว้

เทือกเขาเทียนซานอยู่ในเขตเมืองจูโจว ซึ่งอยู่บนที่ราบสูงไม่ติดทะเล

ดังนั้นจึงไม่สามารถที่จะเดินทางทางน้ำได้ ฉู่เหินจึงให้พวกฉลามพิษกลับไปที่เกาะเพื่อรอคำสั่งและบอกให้อย่าทำตัวหยิ่งหรือสร้างปัญหาอะไร

หลังสั่งการเสร็จ พวกฉลามพิษก็จากไป โดยครั้งนี้ฉู่เหินไม่ได้พาใครไปกับเขาด้วย เพื่อความปลอดภัยของทุกคน ยิ่งไปกว่านั้นเขาก็ไม่อยากรบกวนโป๋อีกู่ที่กำลังยุ่งอยู่

เดิมทีฉู่เหินเตรียมที่จะให้ผู้อาวุโสปลาหมึกพาพี่เสือและแรดกลับไปที่เกาะด้วยแต่ผู้อาวุโสปลาหมึกไม่กลับและจะไปกับฉู่เหิน

ยิ่งพี่เสือกับแรดยิ่งไม่ต้องพูดถึง ทั้งสองส่ายหน้าและไม่ยอมให้ฉู่เหินไปคนเดียวอย่างเด็ดขาด ด้วยความอับจนหนทางฉู่เหินจึงต้องไปด้วยกัน

ฉู่เหินรู้สึกว่าการเดินทางไปตามเส้นทางตรงๆ นั้นมันไม่เข้าท่า ดังนั้นเขาจึงเลือกที่จะลัดเลาะไปตามเขา แต่….มันจะดีไหมนะ?

อย่างแรก ต้องไม่ให้ใครรู้ว่าพวกเขาอยู่ที่ไหนและอย่างที่สองเขาต้องแข็งแกร่งมากกว่านี้ ตอนนี้การฝึกตนของเขาพัฒนาค่อนข้างช้า แม้ว่าความแข็งแกร่งทางร่างกายนั้นจะเทียบได้กับขั้นเต๋าแล้ว แต่พลังที่แท้จริงยังไม่ถึง

ฉู่เหินเองก็รู้สึกได้อย่างชัดเจน นับตั้งแต่ความแข็งแกร่งทางกายพัฒนา พลังทางด้านจิตใจกลับไม่พัฒนาตามมาด้วย หากต้องการที่จะฝึกตนอย่างรวดเร็ว ด้านจิตใจต้องพัฒนาด้วยและดูเหมือนตอนนี้จะเป็นช่วงเวลาที่เหมาะเจาะ

อาจจะเหงานิดหน่อยที่ต้องเดินทางคนเดียวแบบนี้ แต่มันก็เป็นการขัดเกลาจิตใจ…(ไม่นับสัตว์)

ระยะทางจากเมืองหยุนหลิงไปถึงเมืองจูโจวนั้นเกือบ 5,000 กิโลเมตร ต่อให้เป็นบนถนนก็ตาม ถ้าเดินเลาะตามภูเขาระยะทางจะเพิ่มขึ้นไปอีกแม้แต่ฉู่เหินก็ต้องใช้เวลาเดินทางราวๆ 3-5 วัน

ขณะที่กำลังข้ามผ่านภูเขา เสือกับแรดก็กำลังฝึกตนอยู่ในแหวน ส่วนแมวนพเวทย์นั้นมันไม่ยอมอยู่ในแหวน ฉู่เหินจึงได้แต่ถอนหายใจและไม่มีทางเลือกนอกจากปล่อยมันออกมา

แมวนพเวทย์ลดขนาดตัวเองลงและนั่งอยู่บนไหล่ของฉู่เหิน ส่วนอีกข้างคือกระต่ายต้องสาปเสี่ยวหง ทั้งสองนั้นจ้องหน้ากันอยู่ครู่หนึ่ง เสี่ยวหงพยายามจะสาปเสี่ยวจิ่ว แต่แล้วเสี่ยวจิ่วก็จ้องกลับมาด้วยดวงตาแดงก่ำ

อย่างไรก็ตาม เสี่ยวหงก็รู้สึกผิดหวังหลังจากที่มันได้รับรู้ถึงวิชาภาพลวงตาที่ทรงพลังของแมวนพเวทย์ พลังของแมวนพเวทย์ทำให้เสี่ยวหงเห็นภาพลวงตาว่าตัวเองกำลังอยู่ในพื้นที่ที่ว่างเปล่า ด้วยความสิ้นหวังในเรื่องของพลัง เสี่ยวหงจึงทำได้แค่นั่งหงอย ๆ อยู่บนไหล่ฉู่เหิงตามลำพังเท่านั้น……เศร้า

ก่อนหน้านี้เสี่ยวหงได้พยายามฝึกตนอย่างขันแข็ง จนสามารถควบคุมพลังคำสาปของตัวเองได้ แม้มันจะใช้คำสาปไปมันพลังของมันก็ไม่ได้ลดลงแถมยังพลังฟื้นฟูกลับมาอย่างรวดเร็ว ยิ่งไปกว่านั้นอัตราความสำเร็จก็ค่อนข้างสูงมากแต่หลังจากที่ได้พบกับแมวนพเวทย์แล้วมันก็ได้แต่ถอนหายใจอย่างสิ้นหวัง

“ไม่เอาน่า มาดูวิวภูเขาและแม่น้ำที่นี่เร็ว ธรรมชาติช่วยพัฒนาสภาพจิตใจด้วยนะ แถมยังมีประโยชน์อย่างมากสำหรับการฝึกตนในอนาคตอีกด้วย!” หลังจากเห็นทั้งสองตาโตใส่กันเมื่อครู่ ฉู่เหินก็ไม่มีทางเลือกนอกจากต้องปลอบโยนเสี่ยวหงที่กำลังหงอย

สุดยอดชาวประมง

สุดยอดชาวประมง

Status: Ongoing
ฉู่เหิน เด็กหนุ่มธรรมดาที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านชาวประมง ทุกวันเขาจะออกไปหาปลาที่ทะเลกับพี่ชาย แต่วันนั้นก็มีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น มีพายุไต้ฝุ่นขนาดใหญ่เกิดขึ้นตรงหน้า ทั้งสองพยายามหนีจากพายุลูกนั้นอย่างสุดความสามารถแต่ก็ไม่ทัน…ในขณะนั้นเองฉู่เหินรับรู้ได้ถึงความผิดปกติบางอย่าง มีเสียงดังขึ้นในหัวของเขาทันใดนั้นก็มีแหปรากฎออกมาตรงหน้าเขาหลังจากนั้นไม่นานเขาก็หมดสติไป เมื่อเขาตื่นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองอยู่ในโรงพยายาบาลและโดยที่ตัวเขาเองไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรเลย แต่กลับกันกับพี่ชายของเขาที่อยู่ในห้องผู้ป่วยข้างๆ มีสภาพที่ขาหัก หรืออาจจะต้องเสียขาและพิการไปตลอดชีวิต ซึ่งค่ารักษาพยายาบาลของพี่ชายเขาไม่ใช่เงินน้อยๆ แล้วอย่างนี้ฉู่เหินจะทำยังไงต่อไป….

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท