สุดยอดชาวประมง – บทที่ 423 การเลือกของซ่างกวนเสี่ยวฟู๋

สุดยอดชาวประมง

บทที่ 423 การเลือกของซ่างกวนเสี่ยวฟู๋

บทที่ 423 การเลือกของซ่างกวนเสี่ยวฟู๋

การเป็นลูกผู้ชายคนหนึ่ง ฉู่เหินรู้ว่าตัวเองจำเป็นต้องเป็นคนพูดเรื่องนี้เอง ส่วนซ่างกวนเสี่ยวฟู๋ก็ต้องเป็นตัวเขาเองที่ต้องไปบอกเธอ ยิ่งไปกว่านั้นการที่ครั้งนี้ซ่างกวนเสี่ยวฟู๋ได้รับบาดเจ็บสาหัส ไม่ว่าจะพูดยังไงก็เป็นเพราะตัวเอง ถ้าเป็นก่อนหน้านี้ฉู่เหินแม้ว่าจะมีในใจ แต่ก็ไม่ได้คิดจะทำ

อย่างไรก็ตามหลังจากเจียฉิวฉิวกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา ฉู่เหินก็รู้สึกได้ว่าหัวใจของเขาเปลี่ยนไปแล้ว กระทั่งมีบางครั้งที่เขานึกโทษตัวเอง ชายหนุ่มรู้สึกว่าถ้าตัวเองปฏิบัติกับพวกเธออย่างเท่าเทียม โดยเอาซ่างกวนเสี่ยวฟู๋และเจียฉิวฉิวไปด้วยกัน จะเกิดเรื่องแย่ ๆ กับทั้งสองคนไหมนะ

สถานการณ์ของเจียฉิวฉิวนั้นฉู่เหินได้ขอให้ผู้เฒ่าฉู่ช่วย ทว่าแม้แต่ผู้เฒ่าฉู่ก็จนปัญญาเช่นกัน! ตามเรื่องที่ว่าหญิงสาวคนนี้จะตื่นขึ้นมาตอนไหน ก็ต้องดูว่าจิตใจของเธอเองนั้นแน่วแน่พอมั้ย อาจจะหลับ 3-5 ปี เธอถึงจะตื่น แต่ก็เป็นไปได้ว่าเธอจะหลับไปเลยตลอดชีวิตก็เป็นได้!

หลังฉู่เหินได้ยินแบบนั้น ในใจก็เหมือนโดนมีดกรีด มันทำให้เขารู้สึกแค้นตัวเอง! เพราะแบบนี้ชายหนุ่มจึงรู้สึกว่าการที่เจียฉิวฉิวเป็นแบบนี้เพราะตัวเขาเอง อีกทั้งชายหนุ่มก็ไม่อยากทำร้ายซ่างกวนเสี่ยวฟู๋อีก ดังนั้นเขาจึงปรึกษากับเสี่ยวชิง ซึ่งหญิงสาวเองก็พูดอย่างตรงไปตรงมาให้ฉู่เหินรับซ่างกวนเสี่ยวฟู๋มาอยู่ด้วยกัน!

ไม่ว่าอย่างไร อีกไม่นานก็ต้องย้ายไปอยู่ที่เกาะในทะเล ที่แห่งนั้น การจะมีหนึ่งสามีมากภรรยาก็ถือเป็นเรื่องธรรมดามาก! ยิ่งไปกว่านั้นเสี่ยวชิงก็รู้สึกว่าตัวเธอในตอนนี้มีความสุขดี และไม่จำเป็นต้องเอาเรื่องพวกนี้มาคิดมาก อีกทั้งเธอรู้ว่าไม่ว่ายังไงในใจของฉู่เหินเธอก็คือที่หนึ่ง ไม่ว่าใครก็ไม่อาจโค่นได้!

แต่ฉู่เหินก็ให้สิทธิซ่างกวนเสี่ยวฟู๋เลือกถ้าอีกฝ่ายเรื่องเยอะ ไม่อยากแต่งงานกับตัวเอง งั้นก็เก็บของกลับไป! ถ้าอีกฝ่ายเบื่อหน่ายแล้ว ไม่อยากเข้าสู่วังวนนี้อีกแล้วล่ะก็ ฉู่เหินก็จะตอบแทนเธอให้ถึงที่สุด ไม่ว่ายังไงเขาก็ไม่อยากจะทำร้ายหัวใจของเธออีกแล้ว

หลังจากวางแผนเสร็จ ฉู่เหินก็ทำการเตรียมพร้อมบางอย่างเสียก่อน ที่จริงไม่ใช่อะไรอื่น เขาเพียงแค่จะหลอมกระจกแปดเหลี่ยมไว้สักสองสามอัน อีกทั้งว่าจะสอนวิธีการกระตุ้นค่ายกลจูเซียนเจินให้กับเหล่าผู้เฒ่า! ด้วยวิธีนี้แม้ว่าเขาจะไม่อยู่ที่นี่ ตระกูลฉู่ก็จะยังปลอดภัย!

ฉู่เหินเดินทางในครั้งนี้เพียงพาฮาวโยวไปด้วยคนเดียว! แน่นอนว่าสี่ราชาของนิกายกิเลนก็ติดตามเขาไปด้วยเช่นกัน! นอกจากห้าคนนี้แล้ว ฉู่เหินก็ไม่ได้พาใครไปด้วยอีก! การปกป้องลูกนกอินทรีจากพ่อแม่ จะทำให้ลูกนกไม่อาจบินไปบนท้องฟ้าได้ยังภูมิใจ! นี้ทำให้ฉู่เหินบอกให้ผู้เฒ่าฉู่อยู่ที่นี่ไม่ต้องตามเขาไป

คำพูดของฉู่เหินทำให้ผู้เฒ่าฉู่รู้สึกพอใจมาก เด็กคนนี้ไม่ได้เติบโตมาในตระกูลฉู่ด้วยซ้ำ กลับยอดเยี่ยมขนาดนี้! อีกทั้งพวกเขายังทราบดีว่าถ้าครั้งนี้ไม่มีฉู่เหิน น่ากลัวว่าตระกูลฉู่ต้องตกอยู่ในอันตรายแน่!

ฉู่เหินไม่เพียงเป็นแบบนี้ ที่สำคัญเขายังสามารถยืนได้ด้วยลำแข้งตัวเอง ราวกับไม่มีเรื่องอะไรที่เขาจัดการเองไม่ได้! ลูกหลานเป็นแบบนี้ ต้องขอบคุณพระเจ้าจริง ๆ!

สำหรับพ่อแม่ของฉู่เหิน ตอนนี้ทั้งสองคนค่อนข้างจะยุ่งมาก ๆ! เพราะพวกเขาต้องเตรียมเรื่องงานแต่งงาน ทั้งต้องเตรียมของที่จำเป็นให้หลานด้วย! เรียกได้ว่าในรอบหลายสิบปีในชีวิตของทั้งสองคน ตอนนี้ถือได้ว่าเป็นช่วงที่พวกเขามีความสุขที่สุดแล้ว!

พอจากเกาะตระกูลฉู่มาแล้ว ฉู่เหินก็ปล่อยนกกระเรียนอวกาศออกมา ร่างกายของกระเรียนอวกาศเปลี่ยนแปลงไปเยอะมากทีเดียวนับตั้งแต่จากหุบเขาหยุนกุ้ยมา!

ตอนที่ฉู่เหินมาถึงบ้านของซ่างกวนเสี่ยวฟู๋ ซ่างกวนชิงเฟิงก็ดีใจ แม้ว่าครั้งนี้ซ่างกวนเสี่ยวฟู๋จะได้รับอันตราย แต่หญิงสาวก็ไม่ได้รับบาดเจ็บภายใน! พอได้รับการรักษาจากตระกูลซ่างกวนสักระยะหนึ่ง ซ่างกวนเสี่ยวฟู๋ก็กลับมาดีขึ้นถึง 7-8 ส่วนแล้ว!

ตอนนี้สามารถรับรู้ได้ว่าในใจของซ่างกวนเสี่ยวฟู๋ดีใจแค่ไหน! เมื่อทั้งสองจะพูดคุยกัน ทุกคนก็ทยอยกันออกไป เพื่อสร้างบรรยายเงียบสงบให้กับหนุ่มสาว หลังจากทุกคนถอยออกไปแล้ว ฉู่เหินก็เงียบไปอึดใจหนึ่ง ก่อนจะพูดคำถามที่ใจเขาอยากคำถามมากที่สุดออกไป

“ที่ฉันมาหาเธอวันนี้ มีสองเรื่องที่ฉันต้องบอกเธอ! อย่างแรกคืออยากมาดูว่าอาการบาดเจ็บเธอดีขึ้นหรือยัง ตอนนี้พอเห็นว่าเธอไม่เป็นไรฉันก็วางใจ แต่เรื่องที่สองมันเกี่ยวข้องกับเรื่องระหว่างพวกเราสองคน! เธอก็รู้ใช่ไหมว่าฉันไม่อาจเลิกกับเสี่ยวชิงได้!”

“ถ้าเธอไม่ถือสาล่ะก็ อีกไม่กี่วันฉันกะว่าจะแต่งงาน!” ฉู่เหินพูดประโยคนี้ออกมาอย่างไม่มีปี่มีขลุ่ย ส่งผลให้ซ่างกวนเสี่ยวฟู๋มึนงงอย่างเห็นได้ชัด!

กระทั่งเธอรู้สึกไม่เข้าใจว่าฉู่เหินหมายถึงจะแต่งงานกับเธอ หรือว่าจะแต่งงานกับเสี่ยวชิง หรือว่าจะให้เธอสองคนแต่งงานพร้อมกัน แต่ซ่างกวนเสี่ยวฟู๋ไม่สนทั้งนั้น เพราะในใจของเธอได้ตัดสินใจไปแล้ว!

“จูบก็จูบเคยจูบกันแล้ว กอดก็เคยกอดกันแล้ว มองก็เคยมองมาหมดแล้วเช่นกัน หรือว่านายคิดว่าฉันเป็นผู้หญิงอย่างว่า? นับจากนี้ไปฉันก็คือผู้หญิงของนาย! ไม่ว่าต่อไปนายจะรวยจะจน ไม่ว่าต่อไปนายจะมีผู้หญิงกี่คน ฉันก็จะเป็นของนายคนเดียว!”

พอได้ยินซ่างกวนเสี่ยวฟู๋พูดแบบนี้ ฉู่เหินก็รู้สึกซาบซึ้งใจมาก จากใจเลยว่ามีผู้ชายคนไหนบ้างที่ไม่อยากมีสามภรรยาสี่อนุบ้าง ฉู่เหินเป็นคนที่ซื่อสัตย์ เขาไม่เคยนึกเคยฝันมาก่อนเช่นกัน! แต่เขารู้ว่าเรื่องนี้คล้ายจะเป็นไปไม่ได้ ใครจะยอมแบ่งคนของตัวเองให้กับคนอื่นครึ่งหนึ่งบ้าง!

ชายหนุ่มไม่เคยคิดว่าวันนี้จะเกิดเรื่องนี้ขึ้นกับตัวเอง มันราวกับว่าเขากำลังฝันไป ผ่านไปสักพักในที่สุดฉู่เหินก็ได้สติ! ที่จริงวันนี้เขามาที่นี่ แม้ว่าจะถามออกไปแล้ว ทว่าในใจเขาไม่ได้คิดแบบนี้เลย

ในความคิดเขา คือซ่างกวนเสี่ยวฟู๋ต้องปฏิเสธสิถึงจะถูก! ต้องเข้าใจว่าซ่างกวนเสี่ยวฟู๋เป็นผู้หญิงที่หยิ่งในศักดิ์ศรีคนหนึ่ง ทว่าวันนี้ผู้หญิงคนนี้กลับไม่ปฏิเสธเลยแม้แต่นิดเดียว ทั้งยังพยักหน้ายอมรับด้วย นี้เป็นสิ่งที่ฉู่เหินคาดไม่ถึง!

พร้อม ๆ กันนั้นในใจของฉู่เหินก็รู้สึกซาบซึ้งไปด้วย เขารู้ว่าที่หญิงสาวเลือกแบบนี้ก็รู้ได้ว่าในใจของเธอมีเขาอยู่เต็มหัวใจ หลังจากคิดถึงตรงนี้ ฉู่เหินก็ก้าวไปข้างหน้าแล้วกอดอีกฝ่ายเบาๆ พร้อมกับยื่นมือข้างหนึ่งลูบผมยาวสวยของเธออย่างอ่อนโยน!

“ขอโทษนะ เธอทำเพื่อฉันทุกอย่างเลย แต่ฉันกลับทำให้เธอได้แค่อย่างเดียว ขอโทษที่มันไม่ยุติธรรมกับเธอเลย” ฉู่เหินลูบผมของหญิงสาวไปพร้อมกับกล่าวขอโทษไปด้วย!

“สิ่งที่มีความสุขที่สุดในชีวิตคนเราไม่ใช่ว่านายมีเท่าไหร่ แต่เกิดจากการที่นายให้มันไปเท่าไหร่ไงล่ะ ยิ่งนายให้เยอะมากเท่าไหร่นายก็จะยิ่งมีความสุขมากยิ่งกว่าเดิม”

ทั้งสองสลับกันพูดเรื่องความสุขสักพัก ก่อนที่ทั้งสองจะเงียบไป ทว่าหัวใจของพวกเขากลับเชื่อมโยงถึงกัน

แม้ว่าซ่างกวนชิงเฟิงและคนอื่น ๆ จะหลบออกไปแล้ว แต่พวกเขาก็ไม่ได้จากไปไกลนัก คนพวกนั้นได้แอบฟังตั้งแต่ตอนจนจบเนี่ยแหละ ตอนนี้ในที่สุดทั้งสองก็ก้าวมาอีกขั้นแล้ว ซ่างกวนชิงเฟิงและคนอื่น ๆ อดไม่ได้ที่จะยิ้มออกมา หลังจากนั้นซ่างกวนชิงเฟิงก็สั่งให้คนไปเตรียมงานแต่ง เพราะลูกสาวตนจะแต่งงานแล้ว

เรื่องที่ฉู่เหินจะแต่งงานถูกกระจายข่าวออกไปวงกว้าง ไม่ว่าจะบนแผ่นดินใหญ่หรือว่าท้องทะเลกว้าง กลุ่มอำนาจทั้งหมดก็ทราบข่าวนี้กันหมดแล้ว! เรียกได้ว่าเป็นผลมาจากตระกูลฉู่ตอนนี้จะมีกลุ่มอำนาจไหนบ้างที่ไม่อยากเอาหน้า อย่างน้อยที่สุดก็ต้องออกมาบ้าง ด้วยวิธีนี้จึงจะส่งผลดี

เดิมทีฉู่เหินกะว่าจะจัดงานที่หมู่บ้านชาวประมงที่เดียวก็พอแล้ว แต่เนื่องจากแขกพากันมาทั่วสารทิศ เขาจึงได้รู้ว่าที่หมู่บ้านชาวประมงไม่สามารถต้อนรับคนได้เยอะขนาดนั้น ด้วยความจนปัญญา เขาเลยต้องจัดงานแต่งที่เกาะตระกูลฉู่แทน ส่วนกำหนดการก็ไม่ถือว่ารีบร้อนมาก

ผู้เฒ่าฉู่ที่รู้เรื่องงานแต่งของฉู่เหินแต่แรก มาตอนนี้พอรู้ว่าจะจัดงานที่เกาะตระกูลฉู่ ใบหน้าของชายแก่ก็พลันยับย่นเพราะรอยยิ้มอย่างมีความสุข ต่อมาก็รีบจัดงานด้วยความรวดเร็ว!

เพื่อจัดงานแต่งงานนี้ขึ้นมา พวกเขาถึงกับสร้างตึกจัดงานเลี้ยงขึ้นมาหนึ่งตึก ตึกนี้ใช้พื้นนับร้อยไร่และมีถึงสี่สิบกว่าชั้น ถ้าเป็นการสร้างปกติแล้ว เกรงว่าจะใช้เวลาสร้าง 2 ปีกว่าก็ยังไม่เสร็จเลยมั้ง!

สุดยอดชาวประมง

สุดยอดชาวประมง

Status: Ongoing
ฉู่เหิน เด็กหนุ่มธรรมดาที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านชาวประมง ทุกวันเขาจะออกไปหาปลาที่ทะเลกับพี่ชาย แต่วันนั้นก็มีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น มีพายุไต้ฝุ่นขนาดใหญ่เกิดขึ้นตรงหน้า ทั้งสองพยายามหนีจากพายุลูกนั้นอย่างสุดความสามารถแต่ก็ไม่ทัน…ในขณะนั้นเองฉู่เหินรับรู้ได้ถึงความผิดปกติบางอย่าง มีเสียงดังขึ้นในหัวของเขาทันใดนั้นก็มีแหปรากฎออกมาตรงหน้าเขาหลังจากนั้นไม่นานเขาก็หมดสติไป เมื่อเขาตื่นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองอยู่ในโรงพยายาบาลและโดยที่ตัวเขาเองไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรเลย แต่กลับกันกับพี่ชายของเขาที่อยู่ในห้องผู้ป่วยข้างๆ มีสภาพที่ขาหัก หรืออาจจะต้องเสียขาและพิการไปตลอดชีวิต ซึ่งค่ารักษาพยายาบาลของพี่ชายเขาไม่ใช่เงินน้อยๆ แล้วอย่างนี้ฉู่เหินจะทำยังไงต่อไป….

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท