สุดยอดชาวประมง – บทที่ 443 พลังอำนาจสะเทือนฟ้าสะเทือนดิน

สุดยอดชาวประมง

บทที่ 443 พลังอำนาจสะเทือนฟ้าสะเทือนดิน

บทที่ 443 พลังอำนาจสะเทือนฟ้าสะเทือนดิน

ตอนนี้เขาสามารถหลอมรวมสามจิตวิญญาณได้ทั้งหมดโดยไร้ซึ่งอุปสรรคสำเร็จแล้ว! เมื่อสามจิตวิญญาณรวมกันเป็นหนึ่ง ฉู่เหินก็รู้สึกได้ถึงอิสระและความแตกต่าง!

ราวกับว่าสวรรค์ไม่อาจใช้พลังบีบบังคับเขาได้อีกแล้ว! ขอแค่เขาพอใจก็สามารถเดินทางออกไปยังโลกต่าง ๆ ได้ทุกเมื่อทุกเวลา ทว่านี้เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของข้อดีเท่านั้น เพราะที่สำคัญที่สุดก็คือการที่คอขวดของพลังวรยุทธ์ ตอนนี้ได้หายไปแล้ว!

หรือก็คือถ้าตอนนี้เขาอยากจะเลื่อนขั้นไปอีกขั้นก็สามารถทำได้เลย แน่นอนว่าพอถึงขั้นจักพรรดิดาราระดับสูงสำเร็จแล้ว ตอนนั้นก็คงจะยังมีคอขวดปรากฏขึ้นอีกหรือไม่นั้นฉู่เหินก็ยังไม่แน่ใจ แต่เขาเดาว่าน่าจะมีอยู่เพียงแต่น่าจะสบายกว่าคนอื่นและเลื่อนขั้นได้ง่ายกว่าเยอะ!

ชายหนุ่มรู้สึกดีในแบบที่ไม่รู้จะอธิบายยังไง! ร่างกายทุกส่วนรู้สึกเบาสบายไปหมด ตอนนี้เขาคิดถึงประโยคนั้นประโยคหนึ่ง ทาสเป็นไทขับร้องลำนำ!* แต่ทว่าเขาเองก็รู้ดีว่าตอนนี้ไม่ใช่เวลาที่จะฉลอง เพราะด้านนอกมีงานอีกมากที่ยังไม่ได้สะสาง คาดไม่ถึงว่าภารกิจครั้งนี้จะเป็นการช่วยเหลือเซี่ยวเฟิงขนาดนี้

*ทาสเป็นไทขับร้องลำนำ เป็นเพลงที่มีเนื้อหากล่าวถึงการรวมชาติของจีนกับทิเบต

การเล่นละครตบตาได้สิ้นสุดแล้ว ตอนนี้ก็ถึงเวลาที่จะตัดสินผลแพ้ชนะอย่างเป็นทางการ หลังจากชายหนุ่มเดินตรวจสอบทุกอย่างดูสักพัก เมื่อไม่พบปัญหาอะไรแล้วจึงได้ออกไป!

เมื่อฉู่เหินออกมาก็เห็นว่าผู้อาวุโสพรรคหยูหลินและลูกศิษย์คนอื่น ๆ มายืนรอด้วยอาการเป็นห่วงอย่างชัดเจน ซึ่งชายหนุ่มมองแล้วก็สัมผัสได้ถึงความจริงใจของทุกคนที่ไม่ได้เสแสร้งแกล้งทำ เมื่อเห็นแบบนี้จากที่เขารู้สึกแย่กับชายชราคนนั้น มันก็กลับมารู้สึกอบอุ่นหัวใจขึ้นมา

ไม่ว่าจะโลกไหนก็ย่อมมีทั้งคนดีคนเลว มีทั้งหยินและหยางสองด้านเสมอ มนุษย์เองก็มีทั้งดีและไม่ดีทั้งนั้น เมื่อคิดได้แบบนี้เขาก็รู้สึกสบายใจไม่น้อย! ที่ในครั้งนี้เขาได้ช่วยคนดีและไม่มีเจตนาร้ายกับตัวเอง

“ผู้อาวุโสหลิว ผู้อาวุโสเกา พวกคุณช่วยสั่งให้ลูกศิษย์ทั้งหมดมารวมพลที! อีกสักพักจะมีเรื่องพิเศษปรากฏขึ้น! ถ้าทุกคนได้รับเจ้าสิ่งที่ว่านี้ในขณะฝึกฝนพลังวรยุทธ์ล่ะก็ มันจะต้องเป็นมีประโยชน์มาก ๆ แน่! อีกทั้งตามที่ผมได้คำนวณไว้ เจ้าสิ่งพิเศษที่กำลังจะเกิดขึ้นนั้น มันเป็นสิ่งที่หลายปีจะเกิดขึ้นครั้งหนึ่ง”

ฉู่เหินรู้ดีว่าถ้าหยดน้ำสองหยดระเบิดพลังทั้งหมดออกมาแล้วล่ะก็ น่ากลัวว่าจะทำให้ยอดฝีมือที่ซ่อนตัวอยู่ต้องตัวสั่น! ด้วยพลังอำนาจแบบนี้จะไม่มีใครกล้ามารุกรานพรรคหยูหลินอีก! แต่ก่อนอื่นลูกศิษย์ในพรรคหยูหลินจำเป็นต้องปรับตัวให้เข้ากับพลังเสียก่อน

พลังอำนาจนี้มีทั้งด้านบวกและด้านลบอยู่สองด้าน! หากต้องการปรับให้เข้ากับพลังอำนาจนี้แล้วล่ะก็ คงต้องใช้เวลาปรับตัวนานพอดู อย่างไรก็ตามถ้าไม่อาจทำให้เข้ากันได้ หากจะอยู่ในพรรคต่อไปเห็นทีจะเป็นไปได้ยากแล้ว

อีกทั้งฉู่เหินก็สัมผัสได้ว่าเมื่อพลังอำนาจนี้ปล่อยออกมาครั้งแรกจะต้องเป็นพลังขนาดใหญ่อย่างแน่นอน! ถ้าทุกคนไม่ได้เตรียมการป้องกันไว้ก่อนล่ะก็ มีความเป็นไปได้ว่าจะได้รับความเสียหายไปจนถึงรากฐาน! เพราะสาเหตุนี้เขาถึงได้ให้ผู้อาวุโสสองคนสั่งให้ลูกศิษย์ที่เหลือนั่งสมาธิเตรียมต้านทานพลังที่ว่านี้

ในเวลาเดียวกันฉู่เหินก็เตรียมแผนการอย่างอื่นไว้อีกชั้นหนึ่ง ข้างนอกมีคนอยากจะเข้ามาปล้นพวกเขาใจจะขาด ทำไมฉู่เหินจะไม่ให้พวกเขามันได้สมใจล่ะ! แน่นอนว่าที่สำคัญคืออยากจะใช้พลังอำนาจนี้ทำให้พวกที่อยู่ด้านนอกได้รับบทเรียน! ถ้าไม่ทำให้พวกมันได้บทเรียนเสียบ้าง คนพวกนั้นก็คงไม่รู้จักว่าอะไรที่เรียกว่าความกลัว!

ลูกศิษย์ในพรรคหยูหลินและผู้อาวุโสได้ถูกเซี่ยวเฟิงเอาไปด้วยแล้วส่วนหนึ่ง ถ้าเอาส่วนนั้นมารวมกันน่ากลัวว่าจะมีมากกว่า 300,000 คน แต่คนที่เหลือก็มีได้น้อยเช่นกัน! เพียงแต่มีพลังวรยุทธ์ที่ค่อนข้างต่ำเท่านั้น เพราะแบบนี้พวกเขาถึงได้อยู่ที่นี่ไม่ได้ถูกพาไปด้วย!

ตอนนี้ลูกศิษย์ที่เหลืออยู่ในพรรคเมื่อรวม ๆ แล้วมีประมาณ 100,000 คน ทุกคนต่างก็มานั่งสมาธิกันที่นี่เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับปรากฏการณ์พิเศษที่กำลังจะเผยตัว! ฉู่เหินได้คำนวณเวลาดูแล้วก็คิดว่าใกล้จะได้จวนจะเวลา จากนั้นเขาจึงผสานอินด้วยมือทั้งสองข้าง ตอนนี้เองที่ค่ายกลคุ้มกันภูเขาด้านนอกได้ถูกเขาปิดการใช้งานไป

ต้องเข้าใจว่าค่ายกลคุ้มกันภูเขากับพลังอำนาจนี้มีความเชื่อมโยงถึงกัน มันน่าจะก่อให้เกิดการระเบิดที่สะเทือนฟ้าสะเทือนดินอย่างแน่นอน เมื่อถึงตอนนั้นคนที่ได้รับความเสียหายมากที่สุดก็คือพรรคหยูหลินของพวกเขา หรือก็คือฉู่เหินจำเป็นที่จะต้องเตรียมการป้องกันให้ดีก่อนเกิดเรื่อง!

เรื่องที่จู่ ๆ พรรคหยูหลินปิดค่ายกลที่คุ้มกันภูเขานั้น ทำให้พวกทหารพันธมิตรด้านนอกสังเกตเห็นเช่นเดียวกัน พอพวกเขาเห็นแบบนั้นก็ดีใจ! พวกเขาคิดว่าเพราะค่ายกลไม่อาจต้านทานได้อีกแล้ว ถึงได้ปิดระบบไปเองแบบนี้ ไม่งั้นในช่วงเวลาหน้าสิ้วหน้าขวานแบบนี้อีกฝ่ายจะปิดค่ายกลไปทำไมกัน เพราะแบบนั้นไม่ใช่เรียกว่าหาเห่าใส่หัวหรอกเหรอ!

ผู้เชี่ยวชาญคนนั้นที่ตอนนี้เหลือแขนข้างเดียว ร่างกายทั้งบนและล่างยังมีเลือดติดอยู่เลย เมื่อเขาเห็นว่าค่ายกลตรงหายไป เขาก็หัวเราะออกมายกใหญ่ “ฉันว่าแล้วค่ายกลคุ้มกันที่อยู่ ๆ ก็เปลี่ยนไปค่ายกลโจมตีน่ะ อยู่ไม่ได้นานนักหรอก ไม่งั้นแค่ไม่กี่นาทีมันก็คงไม่สลายไปแบบนี้หรอก!”

“ทุกท่าน ไปฆ่าพวกมันกันเถอะ! หนทางแห่งความร่ำรวยกำลังรอพวกเราอยู่นะ!”

หลังพวกผู้บุกรุกได้ยินประโยคนี้ พวกเขาก็โห่ร้องอย่างฮึกเหิม ทว่าพอลูกศิษย์พรรคหยูหลินเห็นฉากนี้กลับไม่สนใจ เพราะก่อนหน้านี้ฉู่เหินบอกเตือนพวกเขาแล้วว่าไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น พวกเขาต้องอยู่ที่นี่ ต้านทานพลังอำนาจนั่นเอาไว้เท่านั้น

คนในพรรคหยูหลินนั้นเชื่อในตัวฉู่เหินมาก แม้ว่าชายหนุ่มจะไม่ได้เป็นลูกศิษย์ในพรรคหยูหลินก็จริง แต่จากที่พวกเขาเห็นมากับตาในวันนี้ไม่ว่าพวกเขาจะพบกับภัยอันตรายอะไร ชายหนุ่มตรงหน้าก็มักจะเข้ามาช่วยพวกเขาเสมอ!

ฉู่เหินมองพวกผู้บุกรุกที่พุ่งเข้ามาด้วยรอยยิ้มเย็น พวกนี้แม้ว่าจะมีจำนวนนับแสนคน แต่เมื่อเทียบกันแล้วพลังวรยุทธ์ของพวกเขาไม่ได้สูงหรือน้อยว่าคนในพรรคหยูหลินตอนนี้เลย เพราะคนเก่ง ๆ เองก็ได้ถูกเซี่ยวเฟิงพาเข้าไปในเขตรกร้างหมดแล้ว

อีกทั้งพวกที่มาเหล่านี้ ที่มีเยอะสุดก็คือพรรคอันดับสองที่มีประมาณ 7-8 ตระกูล ยังมีไม่น้อยที่เป็นพรรคอันดับสาม อีกทั้งยังมีไม่น้อยที่เป็นโจรและคนเลว เรียกได้ว่ากลุ่มพันธมิตรเหล่านี้เป็นการรวมตัวของคนชั่วอย่างแท้จริง ดังนั้นฉู่เหินไม่จำเป็นต้องเห็นใจพวกมันแม้แต่นิดเดียว

มองคนพวกนั้นที่ค่อย ๆ เข้ามาใกล้ตัวเองมากขึ้นเรื่อย ๆ 3,000 เมตร 2,000 เมตร 1,000 เมตร 500 เมตร เพียงชั่วพริบตาพวกเขาก็ห่างไม่ถึง 300 เมตรแล้ว เรียกได้ว่าภายในระยะเท่านี้หากมีคนซุ่มโจมตีระยะไกลล่ะก็คงเอาชีวิตพวกเขาได้ไม่ยากเลย แต่ถึงแม้จะเป็นแบบนั้น แต่ฉู่เหินก็ไม่มีท่าทีว่าจะขยับร่างกาย!

ฉากนี้ทำให้เหล่าผู้บุกรุกรู้สึกสงสัย เลยทำให้กลุ่มคนที่พุ่งมาแถวแรกชะลอความเร็วลง! พวกเขาไม่เชื่อว่าพรรคหยูหลินจะหมดอาลัยตายอยากแล้วให้พวกเขาเข้าไปฆ่า ทั้งหมดดูไม่สมเหตุสมผลเลย

ขณะที่พวกเขากำลังลังเลอยู่นั้น จากจุดศูนย์กลางของพรรคหยูหลิน จู่ ๆ ก็เกิดระเบิดที่สะเทือนฟ้าสะเทือนดินขึ้น! อานุภาพที่เพิ่งปรากฏนั้นเร็วราวกับสายฟ้าฟาด มันเข้าปกคลุมรอบบริเวณของพรรคหยูหลินในรัศมีนับพัน ๆ เมตร!

ความเร็วจากพลังอำนาจนี้รุนแรงมาก อีกทั้งพลังอำนาจแบบนี้ก็ยังไม่เคยมีใครพบเห็นมาก่อน แม้แต่คนที่มีพลังเกินขั้นปราชญ์ดาราก็ยังอดที่จะตัวสั่นเทาไม่ได้! อีกทั้งพลังอำนาจนี้ยังมีจากจุดศูนย์กลางของพรรคหยูหลิน และยื่นยาวออกไปทั่วสารทิศ!

ทั่วทวีปลึกลับในตอนนี้คล้ายกับจะรับรู้ถึงความแข็งแกร่งของพลังอำนาจนี้ได้ กระทั่งพวกเขาสัมผัสได้ถึงเสียงของชายชราลึกลับที่ส่งเสียงผ่านมากกับคลื่นพลังนั่นทำให้พวกเขารู้สึกสั่นเทาอย่างห้ามไม่อยู่

ในเวลาสั้น ๆ พลังอำนาจนี้ก็ครอบคลุมไปทั่วทวีปลึกลับอย่างรวดเร็ว ไม่เพียงเท่านั้น แม้แต่ทวีปที่ติดกับทวีปลึกลับเองต่างก็รู้สึกหวาดผวาเช่นเดียวกัน เหล่ายอดฝีมือคิดว่าต้องมีปรมาจารย์ผู้หนึ่งถือกำเนิดอย่างแน่นอน!

ต่อมาทั่วทวีปลึกลับ และทวีปที่ติด ๆ กันต่างได้ยินเป็นเสียงเดียวกันว่า “ข้าคือเซี่ยวเซียงจือ พรรคหยูหลินให้ความเคราพน้อบนอมต่อข้า ตอนนี้บารมีข้าเต็มเปี่ยม พร้อมจะเดินทางไกลแล้ว ทว่าข้าได้ทิ้งดวงจิตไว้ ถ้ามีคนกล้าคิดไม่ซื่อกับพรรคหยูหลิน ข้าจะฆ่ามันซะ!”

สุดยอดชาวประมง

สุดยอดชาวประมง

Status: Ongoing
ฉู่เหิน เด็กหนุ่มธรรมดาที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านชาวประมง ทุกวันเขาจะออกไปหาปลาที่ทะเลกับพี่ชาย แต่วันนั้นก็มีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น มีพายุไต้ฝุ่นขนาดใหญ่เกิดขึ้นตรงหน้า ทั้งสองพยายามหนีจากพายุลูกนั้นอย่างสุดความสามารถแต่ก็ไม่ทัน…ในขณะนั้นเองฉู่เหินรับรู้ได้ถึงความผิดปกติบางอย่าง มีเสียงดังขึ้นในหัวของเขาทันใดนั้นก็มีแหปรากฎออกมาตรงหน้าเขาหลังจากนั้นไม่นานเขาก็หมดสติไป เมื่อเขาตื่นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองอยู่ในโรงพยายาบาลและโดยที่ตัวเขาเองไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรเลย แต่กลับกันกับพี่ชายของเขาที่อยู่ในห้องผู้ป่วยข้างๆ มีสภาพที่ขาหัก หรืออาจจะต้องเสียขาและพิการไปตลอดชีวิต ซึ่งค่ารักษาพยายาบาลของพี่ชายเขาไม่ใช่เงินน้อยๆ แล้วอย่างนี้ฉู่เหินจะทำยังไงต่อไป….

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท