สุดยอดชาวประมง – บทที่ 524 ไม่ควรเอาเด็กนี้ไว้

สุดยอดชาวประมง

บทที่ 524 ไม่ควรเอาเด็กนี้ไว้

บทที่ 524 ไม่ควรเอาเด็กนี้ไว้

พอฉู่เหินได้สติ จูเก๋อโยวหมิงก็แทบจะอดใจไม่ไหว รีบพาชายหนุ่มไปกระท่อมอื่นทันที ! ซึ่งนั่นก็ทำให้ฉู่เหินดีใจ ไม่คิดว่าตัวเองใช้เวลาสั้น ๆ ก็รับการถ่ายทอดได้แล้ว !

ตอนนี้ศิษย์พี่ใหญ่ไม่ได้อยู่ในกระท่อมตัวเอง ด้วยพลังวรยุทธ์แบบเขานั้น คงยากที่จะให้เอาแต่นั่ง ๆ นอน ๆ อยู่ในพรรคทุกวัน !

ทางด้านศิษย์พี่ 2 ศิษย์พี่ 4 ศิษย์พี่หญิง 3 กับศิษย์พี่หญิง 5 เอง พวกเขาก็ได้ออกไปหาประสบการณ์ข้างนอกเช่นกัน !

ส่วนศิษย์พี่ 6 เขาก็ได้รับภารกิจที่สำคัญมาก ๆ เรื่องหนึ่งจากอาจารย์ ตอนนี้จึงยังไม่กลับมา !

หลังจากศิษย์พี่หญิง 7 ออกมาจากฌาน และพาลูกศิษย์ทุกคนไปหาเรื่องกลั่นแกล้งทั้ง 4 บ้าน มันก็ทำเอาหัวหน้าบ้านอื่น ๆ พากันก้มหน้าก้มตา ไม่กล้าว่าอะไร จนกระทั่งพี่หญิง 7 หมดความสนใจ และกลับไปเข้าฌานอีกครั้ง !

สำหรับศิษย์พี่ 8 นั้น ตอนนี้เขากำลังงานยุ่งวุ่นวายอยู่กับการจัดการเรื่องในบ้านวายุ ! เพราะอาจารย์ของพวกเขานั้นไม่ได้สนใจเรื่องการจัดการภายในบ้าน ส่วนศิษย์พี่ทั้งชายและหญิง บ้างก็ออกไปข้างนอก บ้างก็เข้าฌาน ด้วยความจนปัญญา ดังนั้นแล้วทุกเรื่องภายในบ้านวายุจึงตกอยู่ในการดูแลของศิษย์พี่ 8 !

ถ้าการจัดการยังฟังดูไม่ยุ่งมากพอ งั้นแล้วศิษย์พี่ 8 ก็ยังมีงานที่ต้องรับผิดชอบอีกอย่าง นั่นก็คือการฝึกฝนของศิษย์แต่ละคนอีก ! ซึ่งฉู่ตงและหลิวฮุ่ย พวกเขาทั้ง 2 เองตกอยู่ในความรับผิดชอบของศิษย์พี่ 8 คนนี้นี่เอง !

แม้ว่าพรสวรรค์ของพวกเขา 2 คนจะดีมาก แต่การจะได้เป็นศิษย์ที่ใกล้ชิดกับอาจารย์นั้น เกรงว่าจะยากสักหน่อย อย่างน้อยในสายตาของจูเก๋อเหลียง อาจารย์นั้นก็เป็นคนที่ไม่สนใจใครอื่นสักเท่าไหร่

ดังนั้นแล้วเรื่องที่ฉู่เหินสามารถสร้างความประทับใจให้อาจารย์ได้ จึงทำให้จูเก๋อเหลียงประหลาดใจมากทีเดียว ! เพราะเขาคิดว่าอาจารย์คงจะเกิดความกระตือรือร้นขึ้นมา ไม่ได้เป็นคนไม่สนโลกเหมือนเมื่อก่อน ไม่ใช่อะไร ถ้าเป็นแบบนั้นได้จริงละก็ บ้านวายุก็จะรุ่งเรืองขึ้นยังไงละ !

เมื่อฉู่เหินมาถึงบ้านพักของศิษย์พี่ใหญ่ เขาก็ทำการฝึกฝนในทันที ! ก่อนที่เวลาจะผ่านไปอีก 10 วัน ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ชายหนุ่มอยู่ภายในกระท่อมของศิษย์พี่ใหญ่ เขาก็พลันพบว่าตัวเองสามารถค้นพบแง่มุมการใช้พลังกายและวิทยายุทธใหม่ ๆ ได้แล้ว ! แม้ว่าตอนนี้จะยังไม่เสร็จสมบูรณ์ แต่ก็คล้ายจะแข็งแกร่งขึ้น !

ตลอดระยะเวลาที่อยู่ภายในพรรคบ้านวายุ มันก็ได้ทำให้พลังวรยุทธของฉู่เหินนิ่งสงบลง ! แม้ว่าพลังวรยุทธจะไม่เพิ่มขึ้น แต่กลับมีศักยภาพเพิ่มขึ้น ! เรื่องพลังกายนั้นไม่ต้องพูดถึง แม้ว่าตอนนี้ร่างกายของเขาจะไม่ถึงขนาดฟันแทงไม่เข้า แต่คนที่พลังวรยุทธต่ำ ๆ ก็ไม่สามารถทำร้ายร่างกายเขาได้ !

เรื่องที่ทำให้ฉู่เหินดีใจที่สุดคือเขานั้นได้เรียนรู้กระบวนท่ามาอีก 1 ชุดแล้ว ! หลังจากที่ทำความเข้าใจอยู่สักพัก มันก็ได้ทำให้วิชาสุดยอดพลังกายเนื้อชุด 1 ปรากฏขึ้นตรงหน้า ! แท้ที่จริงแล้วพลังกายเนื้อนี้ก็คือวิชาที่เขาได้จากกระท่อมของบ้านวายุนั่นเอง ซึ่งต่อมามันก็ถูกฉู่เหินเรียกว่าวิชา 9 พิภพสวรรค์ (天幻九极术) !

ณ ห้องโถงใหญ่ของตระกูลหลิว ที่แห่งนี้กำลังมีคนนั่งอยู่จำนวนหนึ่ง คนพวกนี้เป็นคนตระกูลหลิวทั้งหมด พวกเขากำลังนั่งฟังหลิวอู่ชวงบอกเล่าถึงเรื่องที่ตัวเองถูกทำให้อับอายขายหน้า ! ก่อนที่หลิวอู่ชวงจะปิดท้ายด้วยการโยนความผิดว่าต้นเหตุทั้งหมดเป็นเพราะฉู่เหิน !

หลิวอู่ชวงกล่าวโทษทุกเรื่องเท่าที่เขาจะคิดออก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของรางวัลที่ตัวเองควรได้ที่ถูกฉู่เหินแย่งไป และการใส่ไฟว่าฉู่เหินนั้นเป็นคนชั่วช้า ชอบกล่าววาจาดูถูกตระกูลหลิวของพวกเขาหลายครั้ง ! เรื่องทั้งหมดที่ออกจากปากของหลิวอู่ชวง มันราวกับว่าเขานั้นถูกต้อง ส่วนอะไรที่ผิดก็เป็นของฉู่เหินทั้งหมด !

แน่นอนว่าพวกที่ตำแหน่งสูง ๆ ของตระกูลหลิวนั้นฉลาดมากพอ พวกเขารู้ได้ในทันทีว่าเรื่องนี้เป็นเพียงแค่การพูดเกินจริง ! แต่แล้วยังไงละ ในเมื่อกล้าหาเรื่องตระกูลหลิวของพวกเขา ถ้างั้นชายหนุ่มคนนั้นมันก็สมควรตายแล้ว !

และก็เพราะแบบนี้ พวกตำแหน่งสูง ๆ ในตระกูลหลิวจึงมารวมตัวกันที่นี่ และปรึกษาว่าควรจะกำจัดเด็กคนนั้นยังไงดี ! เรียกได้ว่าตอนนี้ในสายตาของตระกูลหลิว พวกเขานั้นพร้อมแล้วที่จะเข้าไปเข่นฆ่าฉู่เหินถึงที่ !

การลงมือครั้งนี้นับได้ว่าได้ประโยชน์ 2 ต่อ เพราะนอกจากจะได้กำจัดผู้ที่บังอาจทำให้คนในตระกูลหลิวต้องเสียหน้าแล้ว มันก็ยังเป็นโอกาสอันดีที่จะทำให้รากฐานบ้านวายุอ่อนแอลง !

เพราะถ้าพวกเขาสามารถจัดการบ้านวายุได้ พวกเขาก็จะมีสิทธิ์มีเสียงในพรรควายุอัสนีทั้งหมด ! กระทั่งสามารถยึดครองพรรคมาเป็นของตัวเองก็ยังได้ !

ตระกูลหลิวนั้นมีความทะเยอทะยานแรงกล้า หลายปีมานี้พวกเขาเก็บงำมันเอาไว้ และทุกอย่างก็ใกล้จะพร้อมแล้ว ! เพียงแต่คิดไม่ถึงว่ายังไม่ทันพร้อม มันกลับมีคนอย่างฉู่เหินปรากฏตัวขึ้น ! อันที่จริงแล้วเรื่องของหลิวอู๋ชวงนั้นเป็นเพียงแค่ข้ออ้างเท่านั้น ! ต่อให้ชายหนุ่มไม่มีข้อขัดแย้งกับหลิวอู่ชวง พวกเขาก็ไม่มีทางปล่อยฉู่เหินไว้หรอก !

“ทุกคนพร้อมใจกันลงมติไปในทางเดียวกันแล้วว่าชายหนุ่มคนนี้นั้นไม่อาจปล่อยไว้ได้ ดังนั้นพวกเรามาหาวิธีกำจัดมันกัน ! ทางที่ดีที่สุดคือต้องทำโดยไม่ให้ใครรู้ ! เพราะพวกเราในตอนนี้นั้นยังไม่พร้อมที่จะรับมือกับพวกวิปลาส !” ชายชราหัวขาวพูดขึ้น

“คิดจะฆ่ามันย่อมเป็นเรื่องง่าย ทว่าหลังจากเจ้ามันเข้าบ้านวายุไปแล้ว มันกลับไม่ออกมาอีกเลย ! ถ้าต้องเข้าบ้านวายุไปเพื่อกำจัดมัน เกรงว่าน่าจะยากลำบากเกินไป ! เพราะตอนนี้ใครมันจะไปรู้กันว่าเจ้าจูเก๋อโยวหมิงนั้นมีพลังวรยุทธถึงขั้นไหนแล้ว !” หนึ่งในคนตระกูลหลิวขมวดคิ้วแน่น ก่อนจะพูดออกไป !

“ดูเหมือนว่าพวกเราจะต้องคิดหาวิธี หลอกเด็กนั้นออกมา ! ขอเพียงเด็กนั้นอยู่นอกอาณาเขตของบ้านวายุ พวกเราก็สามารถฆ่ามันได้ง่าย ๆ แล้ว ! ” เมื่อได้ยินผู้เฒ่าหลิวพูด ทุกคนก็พยักหน้าเงียบ ๆ การจะหลอกล่อลูกศิษย์คนหนึ่งออกมา วิธีการนั้นมีเยอะมาก แต่ถ้าอีกฝ่ายอยู่ในพื้นที่ของบ้านวายุ เรื่องนี้เกรงว่าจะยากแล้ว !

“ผู้เฒ่าทุกท่าน ผมมีวิธีหนึ่ง !” หลิวอู๋ชวงกลอกตาไปมาแล้วกล่าวขึ้นอย่างกะทันหัน ! และเมื่อเขาพูดจบ ผู้เฒ่าทุกคนก็โบกมือตัดสินใจ !

จูเก๋อโยวหมิงจะไม่อยู่บนภูเขา 2-3 วัน และปล่อยให้ฉู่เหินได้มีเวลาเรียนรู้วิชาพื้นฐานทั้งหมด ! ส่วนเหตุผลที่จูเก๋อโยวหมิงออกไป นั่นก็เพราะเขานั้นมีเพื่อนอยู่ข้างนอก ซึ่งในมือของเพื่อนพวกนั้น มันก็ได้มียาล้ำค่าจำนวนหนึ่ง และจุดประสงค์ในครั้งนี้ของจูเก๋อโยวหมิงก็คือการแลกเปลี่ยนยาล้ำค่ากับเพื่อนเก่าพวกนั้น !

ทั้งหมดที่จูเก๋อโยวหมิงทำก็เพื่อฉู่เหิน เขากะว่าจะเอายาล้ำค่าพวกนั้นมาให้ชายหนุ่มเพื่อเร่งการฝึกฝน ! ด้วยวิธีนี้ฉู่เหินจะสามารถเลื่อนขั้นได้รวดเร็วขึ้น ทำให้เขาสามารถขยับจากขั้นปราชญ์ไปถึงขั้นครึ่งจอมปราชญ์ได้เลย ! อีกทั้งยาล้ำค่าพวกนี้ไม่เพียงสามารถทำให้ชายหนุ่มเลื่อนขั้นได้เท่านั้น มันยังสามารถทำให้รากฐานของเขาไม่มีวันแตกหักได้อีกด้วย !

หลังจากที่บ้านวายุมีคนเยอะขึ้น มันก็ทำให้ศิษย์พี่ 8 ยุ่งวุ่นวายอยู่ทุกวัน บางครั้งผ่านไป 3-4 วันก็ไม่อาจพบตัวเขาได้เลย ! ตอนนี้บ้านวายุมีสมาชิกจำนวนร้อยกว่าคน ทำให้มีปัญหาเกิดขึ้นมากมาย ! ทว่าสำหรับเรื่องที่เกิดขึ้น ศิษย์พี่ 8 ก็ได้เตรียมวิธีรับมือเอาไว้แล้ว !

ฉู่ตงและหลิวฮุ่ยแข็งแกร่งขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้ศิษย์พี่ 8 ตัดสินใจพาพวกเขามาที่กระท่อมเพื่อฝึกฝนวิชาสืบถอดของบ้านวายุ ! ซึ่งทั้ง 2 คนนี้ก็ไม่ทำให้ทุกคนผิดหวัง เพราะแต่ละคนสามารถสัมผัสการถ่ายทอดพลังได้คนละ 1 อย่าง ! ปัจจุบันพวกเขาอยู่ที่ห้องของตัวเอง และกำลังเข้าฌานเพื่อฝึกฝนพลังวรยุทธ์

ใช้เวลาไม่นาน พวกเขาทั้ง 2 ก็แข็งแกร่งขึ้นอย่างผิดหูผิดตา ! ดังนั้นไม่ว่าจะเดินไปทางไหนของบ้านวายุ ก็จะได้สายตาเคารพนับถือเสมอ ! เมื่อมีเวลาว่าง ๆ พวกเขาก็จะออกมาช่วยศิษย์พี่ 8 จัดการเรื่องในบ้านวายุ และนี่ก็คือเรื่องราวในแต่ละวันของบ้านวายุที่ผ่านไปอย่างเงียบสงบ !

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ที่บ้านวายุก็ได้มีแขกไม่ได้รับเชิญมาคนหนึ่ง ! คน ๆ นี้บอกว่าบ้านวายุนั้นมีธรรมเนียมที่ต้องปฏิบัติ นั่นก็คือการที่ฉู่เหินต้องไปเข้าร่วมการทดสอบ ! ซึ่งตอนที่ชายหนุ่มได้ยินเรื่องนี้ เขาก็พลันขมวดคิ้วอย่างสงสัย เพราะเขานั้นเคยได้ยินอาจารย์ของตัวเองบอก ว่าการทดสอบนั้นจะทำก็ต่อเมื่อผ่านไปแล้ว 3 ปีไม่ใช่เหรอ !

นอกจากนี้แล้ว พรรควายุอัสนีก็ไม่ได้มีการบังคับให้ใครไปด้วย ! ดังนั้นเมื่อมีคนมาบังคับให้ตัวเองไป มันก็ทำให้เขาอดที่จะสงสัยไม่ได้ !

คนคนนั้นพูดเร่งชายหนุ่ม บอกให้เขาไปเตรียมกระเป๋าให้เรียบร้อย ! เมื่อได้ยินแบบนั้น ฉู่เหินจึงมองหาศิษย์พี่ 8 เพื่อขอคำปรึกษา แต่ทว่าก็หาไม่เจอ ดังนั้นแล้วชายหนุ่มจึงหันไปตามหาฉู่ตงและหลิวฮุ่ยแทน ! แต่ก็นั่นอีกแหละ เขาหาทั้ง 2 คนนั้นไม่เจอเช่นกัน !

สุดยอดชาวประมง

สุดยอดชาวประมง

Status: Ongoing
ฉู่เหิน เด็กหนุ่มธรรมดาที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านชาวประมง ทุกวันเขาจะออกไปหาปลาที่ทะเลกับพี่ชาย แต่วันนั้นก็มีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น มีพายุไต้ฝุ่นขนาดใหญ่เกิดขึ้นตรงหน้า ทั้งสองพยายามหนีจากพายุลูกนั้นอย่างสุดความสามารถแต่ก็ไม่ทัน…ในขณะนั้นเองฉู่เหินรับรู้ได้ถึงความผิดปกติบางอย่าง มีเสียงดังขึ้นในหัวของเขาทันใดนั้นก็มีแหปรากฎออกมาตรงหน้าเขาหลังจากนั้นไม่นานเขาก็หมดสติไป เมื่อเขาตื่นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองอยู่ในโรงพยายาบาลและโดยที่ตัวเขาเองไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรเลย แต่กลับกันกับพี่ชายของเขาที่อยู่ในห้องผู้ป่วยข้างๆ มีสภาพที่ขาหัก หรืออาจจะต้องเสียขาและพิการไปตลอดชีวิต ซึ่งค่ารักษาพยายาบาลของพี่ชายเขาไม่ใช่เงินน้อยๆ แล้วอย่างนี้ฉู่เหินจะทำยังไงต่อไป….

นิยายแนะนำ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท