สุดยอดชาวประมง – บทที่ 569 การเปลี่ยนแปลงของมดคันไฟ

สุดยอดชาวประมง

บทที่ 569 การเปลี่ยนแปลงของมดคันไฟ

บทที่ 569 การเปลี่ยนแปลงของมดคันไฟ

เหตุที่มีแค่ 3 ก็เพราะธาตุที่ 4 อย่างธาตุลมนั้นเขายังศึกษาไม่นานพอ จึงยังไม่ได้นำมันมารวมด้วย แต่เพียงแค่ 3 พลังธาตุนี้ พลังอำนาจของมันก็ไม่ใช่ธรรมดาแล้ว !

ขณะที่ในใจฉู่เหินกำลังตื่นเต้นอยู่นั้น เขาก็ตัดสินใจปล่อยพลังทั้ง 3 ธาตุนั่นใส่ฝูงมดคันไฟในทันที ! ซึ่งเดิมทีมันก็ควรจะมีเสียงดังระเบิดดังตู้ม ! ทว่ามันกลับไม่มีเสียงใด ๆ เกิดขึ้นเลย !

เมื่อทั้งเกิดการปะทะกันแล้ว กลับไม่มีแรงสั่นสะท้านเลยแม้แต่น้อย พลัง 3 ธาตุของชายหนุ่มเพียงทำให้ร่างของมดคันไฟเหล่านั้นสั่นเล็กน้อยเท่านั้น !

ฉากนี้สร้างความตกใจให้แก่ฉู่เหินจนตาแทบถลน ! เขาคิดไม่ถึงเหมือนกันว่าพลังทั้ง 3 ธาตุจะไม่สามารถทำอะไรฝูงมดพวกนี้ได้เลย ซึ่งอันที่จริง ก่อนหน้านี้ชายหนุ่มก็พอจะเคยได้ยินมาบ้างว่ามีสิ่งมีชีวิตพิเศษ ที่มีภูมิคุ้มกันพลังเวทย์ แต่นี่มันก็เป็นครั้งแรกที่เขาได้เห็นนี่แหละ !

ทว่าต่อให้เห็นว่าพลังเวทย์ของตัวเองไร้ผล ฉู่เหินก็ไม่ได้หวาดกลัวอะไร เขากลับแอบดีใจด้วยซ้ำ ! ด้วยถ้าได้เลี้ยงดูเจ้าพวกนี้ดี ๆ ล่ะก็ พวกมันก็จะกลายเป็นกองทัพที่น่ากลัวยิ่ง !

ว่าแล้วฉู่เหินก็ไม่คิดหยุดมือ เขาปล่อยพลังจิตสังหารออกมาทันที ! พร้อมกับนึกคิดในใจว่าในเมื่ออีกฝ่ายมีภูมิต้านพลังเวทย์ งั้นแล้วพลังจิตสังหารของตัวเองละ จะได้ผลหรือไม่ !

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ภูติผีออกมาโจมตีฝูงมดกว่าร้อยตัวนั่น เขาก็ต้องพบว่าพวกมดคันไฟนั้นไม่ได้มีความคิดหวาดกลัวต่อสิ่งใดเลยแม้แต่น้อย ! ด้วยแม้จะถูกโจมตีจากวิญญาณ พวกมันก็ไม่คิดถอย กลับดวงตาเปล่งแสง และพุ่งเข้าไปกลืนกินเหล่าดวงวิญญาณเป็นอาหารทันที !

วิญญาณที่ถูกมดคันไฟกลืนกินเข้าไปส่งเสียงร้องโหยหวน ! อีกทั้งจำนวนยังลดลงอย่างต่อเนื่อง ส่วนทางกลับฝั่งมดคันไฟที่ตัวใหญ่ขึ้น ๆ ดูราวกับสัตว์ที่กำลังกลายพันธุ์ ! พอฉู่เหินเห็นฉากนี้ เขาก็ไม่ลังเลที่จะลองใช้บ่อน้ำอัสนีแทน !

ต่อมาสายฟ้ามืดฟ้ามัวดินก็ผ่าลงมาที่ตัวของฝูงมดคันไฟอย่างบ้าคลั่ง ! ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าพวกมดคันไฟนั้นแข็งแกร่งมาก ทว่าพวกมันกลับกลัวสายฟ้า ! เช่นนี้ในที่สุดฉู่เหินก็ได้ยินเสียงร้องด้วยความเจ็บปวดของพวกมัน ทำให้เขาชื่นใจได้บ้าง !

สายฟ้าที่รุนแรงทำให้มดคันฟ้านับร้อยล้มตามไปกว่าครึ่ง ทำให้ชายหนุ่มรู้สึกปวดใจอย่างมาก ในใจก็คิดอยากจะลดพลังความรุนแรงของสายฟ้าลง หากแต่เขาก็ไม่อาจควบคุมบ่ออัสนีนั้นได้เลย ได้แต่ให้สายฟ้าอันทรงพลังพวกนั้นสาดใส่ฝูงมดเต็มกำลัง !

หลังจากสายฟ้าฟาดชุดแรกผ่านไป ก็ทำให้มีมดคันไฟตายอยู่ใต้สายฟ้านี้จำนวนไม่น้อย แต่ในขณะเดียวกัน ก็มีจำนวนไม่น้อยที่ยังมีชีวิตรอด อีกทั้งมดคันไฟที่มีชีวิตรอดยังคล้ายจะแข็งแกร่งขึ้นด้วย ! เจ้าพวกนี้ตอนแรกมีขนาดเท่านิ้วโป้ง แต่เมื่อถูกระเบิดพลังตอนนี้พวกมันกลับมีขนาดตัวใหญ่เท่าไข่ไก่เข้าไปแล้ว !!!

อีกทั้งจากตัวที่เคยเป็นสีดำ มาตอนนี้ก็ได้กลายเป็นสีทองส่องสว่าง แม้กระทั่งหัวของพวกมันยังมีหนวดเพิ่มมาด้วยอีกคู่หนึ่งที่ปล่อยสายฟ้าออกมาได้ ! ดูแล้วทรงพลังไม่น้อย

หลังการเปลี่ยนแปลงของมดคันไฟพวกนี้ พวกมันก็คล้ายจะหิวโหย เงยหน้ากลืนกินสายฟ้าบนท้องฟ้าอย่างตะกรุมตะกราม ! และยิ่งพวกมันกินสายฟ้าเข้าไปมากเท่าไหร่ ลำตัวของพวกมันก็ยิ่งส่องแสงมากขึ้นเท่านั้น แต่ไม่รู้เพราะอะไร ที่ยิ่งกินดวงตาของพวกมันก็ยิ่งดูบ้าคลั่งและกระหายเลือด !

เห็นมดคันไฟที่เหลือเริ่มกินกันเอง พร้อม ๆ กันกับที่ร่างขยายใหญ่ขึ้นไปอีกขั้นจนใหญ่ขนาดเท่าไข่ห่านแล้ว ! และนอกจากนี้ จากจำนวนที่เหลือนั้น มาตอนนี้ก็เหลือเพียงเจ้าตัวใหญ่พวกนั้นเพียงสิบกว่าตัวเท่านั้น !

ภาพที่เกิดขึ้น ทำให้ชายหนุ่มได้แต่เบิกตากว้างมองเจ้ามดคันไฟอย่างตะลึง เขาพบว่าตอนนี้ไม่อาจเรียกพวกมันว่ามดคันไฟได้แล้ว เพราะร่างกายของพวกมันเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง และยิ่งมองพวกมัน ฉู่เหินก็ยิ่งรู้สึกสงสัยว่าตัวเองจะสามารถเลี้ยงพวกมันไหวไหม !

มาถึงตอนนี้เขาก็ได้ละทิ้งความคิดที่จะเก็บพวกมันไปเลี้ยงไปนานแล้ว ! กระทั่งคิดว่าตัวเองจะหนีไปยังไงดี เพราะตอนนี้พวกมันอยู่ในพลังจิตสังหารของตัวเอง และถ้าเกิดพวกมันออกมาได้ ใครจะรู้ว่าพลังของพวกมันจะเพิ่มขึ้นกี่เท่า !

พวกมดคันไฟที่อยู่ในพลังจิตสังหาร ดูคล้ายจะกินอิ่มเล็กน้อย ส่งผลให้ขนาดตัวเท่าไข่ห่านของพวกมันขยายใหญ่ขึ้นไปอีก ก่อนที่ในไม่กี่อึดใจหลังจากนั้นจะเกิดเสียงปริแตกขึ้นจากมดคันไฟสองสามตัวที่อยู่ตรงนั้น ตามมาด้วยภายในพลังจิตสังหารที่ปรากฏร่างของมดคันไฟแบบนี้จำนวนนับไม่ถ้วนขึ้น !

ร่างโปร่งแสงของพวกมดคันไฟที่แท้ก็คือวิญญาณของพวกมันเมื่อครู่ เพียงแต่คิดไม่ถึงว่าพวกมันจะเหมือนกับดวงวิญญาณอื่น ๆ และกลายเป็นส่วนหนึ่งของพลังจิตสังหาร ! ไม่รู้ว่าภายในพลังจิตสังหารเมื่อเพิ่มพวกมันเข้ามาแล้วจะเป็นอย่างไรกัน ? ว่าแล้วชายหนุ่มก็เฝ้ารอให้มดคันไฟตัวอื่นรีบ ๆ ตัวแตกเสียที

มดคันไฟที่ยังรอดชีวิตในพลังจิตสังหารเหลือเพียง 2 ตัว เพียงแต่มดคันไฟ 2 ตัวนี้คล้ายจะหมดสติไป ไม่รู้ว่าเพราะอะไรพวกมันไม่ขยับเขยื้อนเลยแม้แต่น้อย ! เมื่อเห็นฉากนี้ฉู่เหินก็รู้สึกประหลาดใจเล็กน้อย อย่างไรก็ตาม จู่ ๆ เสียงของอัคคีสังสารวัฏก็ดังขึ้นมาในหัวของเขา !

“รีบใส่พลังจิตของนายเข้าไปในวิญญาณของพวกมัน 2 ตัวเร็วเข้า แล้วก็เปลี่ยนไปมันกลายเป็นเมล็ดพันธุ์วิญญาณ 2 เม็ดซะ เพื่อให้หลังจากนี้มดคันไฟ 2 ตัวนี้ฟังคำสั่งของนาย !” อัคคีสังสารวัฏที่ปกติไม่เคยมาพูดกับฉู่เหินกล่าวขึ้น ซึ่งมันก็ทำให้ชายหนุ่มดีใจไม่น้อยกับข้อมูลที่ได้มา

ไม่พูดไม่จาให้เสียเวลา เขารีบนำเมล็ดพันธุ์วิญญาณของตัวเองเข้าสู่สมองของมดคันไฟ 2 ตัวนี้อย่างรวดเร็ว ! และทันทีที่เมล็ดพันธุ์วิญญาณเข้าไปในสมองของพวกมัน เขาก็สัมผัสได้ว่าตัวเองสามารถควบคุมพวกมัน 2 ตัวได้แล้ว ! ความรู้สึกที่สามารถควบคุมอะไรสักอย่างได้ ทำให้เขาผ่อนคลายสบายใจ

หลังสิ้นเปลืองแรงกายไปมาก ในที่สุดชายหนุ่มก็ได้ครอบครองเจ้า 2 ตัวนี้ ทำให้ฉู่เหินรู้สึกมีความสุขมาก ! ก่อนจะลองโบกมือเรียก 2 ตัวนี้ออกมา ! เมื่อมองมดคันไฟที่มีขนาดเท่ากำปั้นอยู่ในมือ ก็ทำให้ฉู่เหินดีใจสุด ๆ ด้วยถ้าเอาพวกมันไปเพาะพันธุ์ได้ น่ากลัวว่านี่คงจะกลายเป็นกองทัพที่น่ากลัวกองทัพหนึ่งเลย !

ทว่าที่ทำให้เขารู้สึกแปลกใจก็คือ ท่าทางระวังภัยของพวกมันสองตัว ที่ราวกับว่าเตรียมพร้อมจู่โจมทุกเมื่อ ! จนอดที่จะแปลกใจไม่ได้ว่ามีตรงไหนผิดพลาดหรือเปล่า ? หรือบางที จะมีโอกาสไหมที่พวกมันจะหันมาแว้งกัด ? ตอนที่เขาคิดแบบนั้น ชายหนุ่มรู้สึกขนหัวลุกขึ้นมา

เมื่อเป็นแบบนั้น ฉู่เหินก็ไม่รอช้า รีบปลดปล่อยวิชาเก้าพิภพสวรรค์ แล้วจึงวิ่งหนีไปด้วยความรวดเร็ว ! โดยระหว่างที่พุ่งตัวออกไป เขาก็ปล่อยร่างมายาออกไป 9 ทิศทาง อีกทั้งยังเร่งเป็นความเร็วสูงสุดอีกด้วย !

ในเวลาเดียกันนั้น ฉู่เหินก็ได้หันหัวกลับไปมองตำแหน่งที่เขาเคยยืนอยู่ ซึ่งมาตอนนี้ก็ได้ปรากฏงูอนาคอนด้าตัวหนึ่งอยู่ตรงนั้น เพียงแต่ว่าขนาดของอนาคอนด้านั้นตัวใหญ่เกินไป ทำให้เมื่อมองมาจากที่ไกลๆ ก็คล้ายกับเป็นภูเขาลูกหนึ่งได้เลย !

แท้จริงแล้วงูอนาคอนด้าอยู่ตรงนั้นมาตั้งนานแล้ว ! เพียงแต่อนาคอนด้าตัวนี้มันหลับอยู่ตลอด ถ้าไม่ใช่เพราะว่ามันอยู่หลังเขาไปหน่อย เกรงว่ามันคงถูกพลังจิตสังหารปลุกให้ตื่นไปแล้ว !

อนาคอนด้าที่เพิ่งตื่นเงยหน้ามองมายังฉู่เหิน ! และก็เพราะแบบนี้มดคันไฟ 2 ตัวนั้นถึงได้ตื่นตัวระวังภัย พากันตั้งท่าเตรียมจู่โจม !

หลังจากมาวิ่งมาไกลแล้ว ฉู่เหินถึงสามารถมองลักษณะของอนาคอนด้าตัวนั้นได้อย่างชัดเจน ก่อนจะรับรู้ได้ในทันทีว่าอนาคอนด้าตัวนี้ไม่ได้มีความตั้งใจที่จะโจมตีเขาเลย ไม่งั้นต่อให้มี 10 ชีวิตก็ไม่รอด !

และในระหว่างที่เก็บพลังจิตสังหารกับมดคันไฟ 2 ตัวนี้กลับไป ฉู่เหินก็คิดในใจว่าพลังของเจ้างูตัวนี้น่ากลัวว่าจะมากกว่าของอาจารย์เขาเสียอีก !!!!

สุดยอดชาวประมง

สุดยอดชาวประมง

Status: Ongoing
ฉู่เหิน เด็กหนุ่มธรรมดาที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านชาวประมง ทุกวันเขาจะออกไปหาปลาที่ทะเลกับพี่ชาย แต่วันนั้นก็มีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น มีพายุไต้ฝุ่นขนาดใหญ่เกิดขึ้นตรงหน้า ทั้งสองพยายามหนีจากพายุลูกนั้นอย่างสุดความสามารถแต่ก็ไม่ทัน…ในขณะนั้นเองฉู่เหินรับรู้ได้ถึงความผิดปกติบางอย่าง มีเสียงดังขึ้นในหัวของเขาทันใดนั้นก็มีแหปรากฎออกมาตรงหน้าเขาหลังจากนั้นไม่นานเขาก็หมดสติไป เมื่อเขาตื่นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองอยู่ในโรงพยายาบาลและโดยที่ตัวเขาเองไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรเลย แต่กลับกันกับพี่ชายของเขาที่อยู่ในห้องผู้ป่วยข้างๆ มีสภาพที่ขาหัก หรืออาจจะต้องเสียขาและพิการไปตลอดชีวิต ซึ่งค่ารักษาพยายาบาลของพี่ชายเขาไม่ใช่เงินน้อยๆ แล้วอย่างนี้ฉู่เหินจะทำยังไงต่อไป….

นิยายแนะนำ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท