สุดยอดชาวประมง – บทที่ 619 การโจมตีครั้งแรกที่เปลี่ยนดินฟ้าอากาศ

สุดยอดชาวประมง

บทที่ 619 การโจมตีครั้งแรกที่เปลี่ยนดินฟ้าอากาศ

บทที่ 619 การโจมตีครั้งแรกที่เปลี่ยนดินฟ้าอากาศ

“มาเลย ฉันพร้อมแล้ว !” ฉู่เหินปลดปล่อยลมปราณออกมาตั้งท่าเตรียมพร้อม ! พร้อมทั้งกางพลังธาตุคุ้มกันออกมา ! ทำให้เพียงไม่กี่อึดใจก็เกิดเกราะป้องกันที่เหมือนเป็นบาเรียบาง ๆ ล้อมรอบเอาไว้

ตอนนี้เกราะป้องกันของเขาไม่เหมือนเมื่อก่อนอีกแล้ว เพราะเมื่อก่อนเกราะป้องกันของเขาทำมาจากพลังธาตุ 3 ธาตุเท่านั้น ! ผิดกับตอนนี้ที่ใช้พลังธาตุรวมกันทั้งสิ้น 4 ธาตุด้วยกัน จนกลายเป็นบาเรียที่สามารถใช้ได้ทั้งโจมตีและป้องกัน !

โดยเฉพาะกับพลังธาตุไฟที่ตอนนี้เลื่อนมาอยู่ที่ขั้นตัดวิญญาณ กับธาตุน้ำแข็งที่อยู่ในขั้นบรรลุแล้วด้วย และเพียงแค่พลังธาตุทั้ง 2 ธาตุนี้ ก็ทำให้บาเรียของเขาน่ากลัวขึ้นไปอีกขั้นแล้ว !

บาเรียนี้เป็นดั่งมิติเล็ก ๆ แห่งหนึ่ง ที่ภายในมีเขาเป็นผู้ควบคุมทั้งหมด รวมทั้งเป็นคนกำหนดว่าใครจะอยู่หรือจะตาย ! ซึ่งพลังทั้งหมดในมิตินี้เขาก็สามารถดึงมาใช้ได้ เช่นนี้จึงทำให้ตอนต่อสู้เขามีพลังเพิ่มขึ้นกว่าเดิมหลายสิบหรือหลายร้อยเท่า !

อีกทั้งถ้าชายหนุ่มเอาพลังในบาเรียมาโจมตี พลังอำนาจของมันก็บอกได้คำเดียวว่าน่าหวาดกลัวยิ่ง ! และก็เพราะแบบนี้ เขาถึงได้ผสานพลังเพื่อสร้างมันขึ้นมา ทำให้แม้ว่าในมิติของบาเรียนี้จะไม่ใช่ของแท้ แต่ก็ไม่ได้แตกต่างไปจากมิติในโลกของความเป็นจริงเลย

หากจะให้บอกความแตกต่าง ก็คงต้องบอกว่าเมื่อปลดปล่อยมิติในบาเรียออกมา มันก็จะสามารถสร้างสิ่งของที่เหมือนกับของจริงออกมาได้ ! แต่เมื่อต้องการเก็บกลับ ทุกอย่างก็จะหายไป ! แต่เท่าที่เคยได้ยินมา เมื่อครั้งอดีตก็เคยมีผู้เยี่ยมยุทธ์บางคนที่สามารถสร้างมิติให้คงอยู่ได้ตลอดกาล !

บางคนที่คิดว่าตัวเองต้องตายแน่แล้ว ก็จะสร้างบาเรียให้มันคงอยู่ตลอดไป และบาเรียพวกนี้ก็จะเปลี่ยนเป็นมิติเล็ก ๆ ที่เหมือนกับที่ฉู่เหินเข้าไปอยู่ในมิติอสนีทะเลเพลิงนั่น อันมีความเป็นไปได้ว่าอาจจะเป็นผู้เยี่ยมยุทธ์สักคนที่ก่อนตายได้สร้างมันเอาไว้ !

แน่นอนว่าเขาเพียงแต่คาดเดาเท่านั้น ด้วยบางทีมันอาจเป็นพลังงานพิเศษของธรรมชาติที่เมื่อรวมตัวนานวันเข้าก็ค่อย ๆ เปลี่ยนเป็นมิติเล็ก ๆ แห่งหนึ่ง แต่ไม่ว่ายังไง การเปลี่ยนแปลงของมิติเล็ก ๆ ก็ไม่ใช่สิ่งที่ควรจะดูถูกได้เลย ! เพราะเมื่อพลังถึงจุดสูงสุดที่บาเรียสามารถทำได้แล้ว มันก็จะสามารถพัฒนาเป็นมิติขนาดใหญ่ได้ !!!

คนในกลุ่มกิเลนต่างจ้องมองมาจากด้านหลัง ซึ่งพวกเขาก็รู้ดีว่าก่อนจะออกไปจากที่นี่จะมีกฎข้อบังคับอย่างหนึ่ง แต่เมื่อพวกเขาได้ยินเสียงจากสวรรค์นั่น สีหน้าก็พลันตื่นตกใจไปตาม ๆ กัน ด้วยได้ยินว่าแม่ทัพของตนพาดวงจิตไปด้วยกันถึง 3 ดวง และเพียงเท่านี้ก็รู้แล้วว่าทำไมสวรรค์ถึงลงโทษเขา !

เพียงแต่พวกเขาไม่รู้ว่าดวงจิตที่ท่านแม่ทัพพาออกไปเป็นดวงจิตของอะไรกัน ? แต่ฮวามู่ตันดูเหมือนจะเดาอะไรได้บางอย่าง เมื่อเธอเห็นว่าช่วงนี้ไม่ได้เห็นเจ้างูอนาคอนด้าตัวนั้นมานานแล้ว ทว่าที่เธอไม่รู้ ก็คืองูตัวนั้นได้กลายเป็นมังกรนิลไปแล้ว !

และที่ทำให้ทุกคนตกใจก็คือการปรากฏตัวของสวรรค์ ที่เคยได้ยินหรือได้อ่านจากตามตำราเมื่อนานมาแล้ว ทว่านั่นก็เป็นเพียงการรับฟังหรืออ่านมาเท่านั้น ไม่ใช่การมองเห็นแบบตอนนี้ !

นี้คือครั้งแรกที่พวกเขาได้เห็นบัญญัติสวรรค์ปรากฏตรงหน้าตัวเองกับตา ซึ่งพวกเขาก็สัมผัสได้ถึงพลังอำนาจที่น่าหวาดกลัวของสวรรค์ จนทำให้แม้แต่ผู้อาวุโสทั้ง 3 คนของกลุ่มกิเลนก็ยังรู้สึกใจเต้นไม่เป็นจังหวะ ด้วยพวกเขาไม่รู้ว่าถ้าใช้พลังวรยุทธ์ของตัวเองรับการโจมตี จะรอดไปแบบไม่บาดเจ็บสาหัสได้ยังไง !

เช่นนี้ทำให้ทุกคนเกิดรู้สึกเป็นกังวลแทนท่านแม่ทัพขึ้นมา ! โดยเฉพาะเมื่อบัญญัติสวรรค์บอกอย่างชัดเจนว่าทั้ง 3 การโจมตีเขาจะไม่ยั้งมืออย่างแน่นอน และจะใช้พลังทั้งหมดที่มีของตัวเอง ซึ่งแค่เพียงเท่านี้ก็รู้แล้วว่ามันจะทรงพลังมากขนาดไหน !!!

ทันทีที่ฉู่เหินเตรียมตัวเสร็จแล้ว สายตาก็จับจ้องไปที่บัญญัติสวรรค์ไม่วางตา ด้วยเขาอยากจะรู้ว่าการโจมตีที่คนคนนี้ปล่อยออกมาจะน่ากลัวสักแค่ไหนกัน !

ฉู่เหินที่เตรียมการป้องกันไว้หมดแล้วยืนนิ่ง แต่บัญญัติสวรรค์กลับไม่เคลื่อนไหวใด ๆ ก่อนที่จู่ ๆ ร่างกายสูงใหญ่จะเคลื่อนกายใกล้เข้าในพริบตาเดียว !

ต่อมาก็ไม่มีใครมองเห็นแล้วว่าบัญญัติสวรรค์ปล่อยการโจมตีอะไรมา เห็นเพียงเขายื่นกำปั้นข้างหนึ่งที่ดูแสนจะธรรมดาปล่อยออกไปที่บาเรียของฉู่เหินโดยตรงเท่านั้น ! เมื่อมองกำปั้นธรรมดา ๆ นั่นต่อยลงมา มันก็ทำให้ทั้งบาเรียสั่นสะเทือนไปทั้งอันราวกับจะแตก !

เพียงพริบตาเดียวกระแสลมก็แปรเปลี่ยน กระทั่งท้องฟ้ายังเปลี่ยนเป็นสีดำในชั่วเวลาสั้น ๆ ราวกับกำปั้นประหลาดนั่นจะสามารถเปลี่ยนดินฟ้าอากาศได้อย่างนั้นแหละ !

เพียงเห็นกำปั้นนั้นปล่อยออกมา สมองของฉู่เหินก็เตือนภัยขึ้นมาทันที ! โตมาขนาดนี้แล้วเขายังไม่เคยต้องต่อสู้กับบัญญัติสวรรค์มาก่อนเลย ย่อมต้องไม่รู้ว่าอีกฝ่ายจะมีพลังขนาดไหน ทว่าเมื่อเห็นแบบนี้แล้ว ชายหนุ่มก็พลันเพิ่มความระมัดระวังตัวเพิ่มมากขึ้นอีกสิบเท่า !

หลังจากเห็นกำปั้นนั่นปล่อยออกมา เขาก็รีบรวบรวมพลังไว้ที่จุดเดียว ทำให้การป้องกันมีอานุภาพเพิ่มเป็นเท่าตัว ! ซึ่งเขาก็ไม่ใช่ทำแค่นั้น เพราะชายหนุ่มยังได้เร่งให้พลังภายในบาเรียสูงที่สุดเท่าที่จะทำได้อีกด้วย !

เมื่อสองขุมพลังปะทะกัน มันก็เกิดเป็นเสียงดังสนั่นหวั่นไหวทั้งฟ้าและปฐพี ราวกับโลกทั้งโลกหยุดทุกอย่างไป 2 วินาที ให้ความรู้สึกแปลกประหลาดราวกับว่าตัวเองจู่ ๆ ก็ตามการโคจรของโลกไม่ทันภายในพริบตา

เพียงแค่ช่วงเวลาสั้น ๆ 2 วินาที ก็ทำให้ประสานหูของทุกคนดับไปในพริบตาแล้ว ! ด้วยนี่มันไม่ใช่แค่เสียงธรรมดาแล้ว แต่เป็นเสียงของวันสิ้นโลกชัด ๆ! จนทำให้คนที่ยืนอยู่ใกล้ ๆ ทรุดตัวกระอักเลือดสด ๆ ออกมาทันที และหมดสติไป

คนที่ยืนมองดูเรื่องสนุกไกล ๆ ก็คิดไม่ถึงว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ทำให้พวกเขาได้แต่มองด้วยหัวใจที่เต้นระรัวเพราะหวาดกลัวในพลังอำนาจมหาศาลนั่น ! แต่เมื่อพวกเขาตั้งใจมองดี ๆ แล้ว ก็แทบไม่อยากเชื่อสายตา !

เพราะว่าศูนย์กลางที่โดนโจมตีนั้น กลายเป็นหลุมลึกมองไม่เห็นก้น ทว่าคนที่พลังวรยุทธ์สูง ๆ ก็ยังสามารถสัมผัสได้ว่ามีพลัง 2 สายอยู่ในนั้น !

เพียงแต่หลุมลึกนั้นอันตรายเกินไป ทำให้ไม่มีใครกล้าเข้าไปตรวจดู เพราะหากไม่ระวังล่ะก็ น่ากลัวว่าจะมีแต่ความตายที่รอพวกตนอยู่ ! ในขณะที่พวกเขากำลังหวาดหวั่นอยู่นั้น ก็ได้มีร่างกายเปล่งแสงสีรุ้งไม่ทราบชื่อออกมาจากในหลุม

พอพวกเขาจ้องมองก็ต้องสูดหายใจอย่างตกใจ ! เพราะคนที่ปีนออกมาเป็นร่างสูงใหญ่ของบัญญัติสวรรค์ อีกทั้งร่างกายของเขายังไม่เหมือนกับเมื่อก่อนหน้า ด้วยร่างกายช่วงล่างของเขากลายเป็นสีดำทั้งหมด อีกทั้งเสื้อผ้ายังฉีกขาดไม่มีชิ้นดี !

สุดยอดชาวประมง

สุดยอดชาวประมง

Status: Ongoing
ฉู่เหิน เด็กหนุ่มธรรมดาที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านชาวประมง ทุกวันเขาจะออกไปหาปลาที่ทะเลกับพี่ชาย แต่วันนั้นก็มีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น มีพายุไต้ฝุ่นขนาดใหญ่เกิดขึ้นตรงหน้า ทั้งสองพยายามหนีจากพายุลูกนั้นอย่างสุดความสามารถแต่ก็ไม่ทัน…ในขณะนั้นเองฉู่เหินรับรู้ได้ถึงความผิดปกติบางอย่าง มีเสียงดังขึ้นในหัวของเขาทันใดนั้นก็มีแหปรากฎออกมาตรงหน้าเขาหลังจากนั้นไม่นานเขาก็หมดสติไป เมื่อเขาตื่นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองอยู่ในโรงพยายาบาลและโดยที่ตัวเขาเองไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรเลย แต่กลับกันกับพี่ชายของเขาที่อยู่ในห้องผู้ป่วยข้างๆ มีสภาพที่ขาหัก หรืออาจจะต้องเสียขาและพิการไปตลอดชีวิต ซึ่งค่ารักษาพยายาบาลของพี่ชายเขาไม่ใช่เงินน้อยๆ แล้วอย่างนี้ฉู่เหินจะทำยังไงต่อไป….

นิยายแนะนำ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท