นางสนมแพทย์อัจฉริยะ – บทที่ 156 สู้กับหมาป่า ข้าไม่คู่ควรกับเจ้า

นางสนมแพทย์อัจฉริยะ

บทที่ 156 สู้กับหมาป่า ข้าไม่คู่ควรกับเจ้า

และในขณะนั้น หมาป่าสองตัวที่อยู่ทางซ้ายและทางขวา ก็ได้พุ่งเข้ามาหานาง เฟิ่งชิงเฉินรู้ดีว่าในเวลานี้นางต้องยอมเสียสละมือสักข้างหนึ่ง ดังนั้นนางจึงยอมสละมือด้านซ้ายเพื่อที่มือขวาของนางจะได้ไม่บาดเจ็บ

มีดในมือของนางกลับมาที่มือขวาอีกครั้ง เฟิ่งชิงเฉินไม่สนใจหมาป่าทางซ้าย นางพยายามหลีกเลี่ยงจุดสำคัญ และรีบวิ่งไปหาหมาป่าที่อยู่ทางขวา

เฟิ่งชิงเฉินกับหมาป่าตัวหนึ่งตะลุมบอนกันและล้มลงกับพื้น

หมาป่าทางซ้ายกระโจนกลับมาอีกครั้ง เฟิ่งชิงเฉินที่จับขนที่คอของหมาป่าด้วยมือซ้าย และเมื่อเห็นว่าหมาป่ากำลังกระโจนมาหาเขา เขารีบกลิ้งตัวหลบกรงเล็บไปพร้อมกับหมาป่าในอ้อมแขนของเขา

“ควั่บ” หมาป่าทางด้านซ้ายกัดไปที่คอของหมาป่าอีกตัวหนึ่งอย่างแรง

พวกแกฆ่ากันเองนะ เฟิ่งชิงเฉินไม่สนใจคราบเลือดบนร่างกายของเขาที่ถูกข่วนโดยกรงเล็บของหมาป่า เขาใช้มีดกรีดท้องหมาป่าที่อยู่บนตัวของเขา ท้องของหมาป่าถูกผ่าออกทันที

เฟิ่งชิงเฉินรู้ว่าเวลานี้ไม่ใช่เวลาที่จะมารู้สึกขอบคุณสำหรับวิชาของแพทย์นิติเวชอาวุโสของนางในตอนนั้น หากไม่มีการฝึกอบรมในฐานะแพทย์นิติเวช นางคงไม่มีเทคนิคที่นางคุ้นเคยในวันนี้

มีดเล่มนี้ที่ใช้ผ่ามาแล้วเป็นร้อยศพ ตอนนี้มีดเล่มนี้กรีดเปิดท้องหมาป่า

ตอนนี้เฟิ่งชิงเฉินนั้นต้องกลับมามีสติอีกครั้ง เพราะหมาป่าอีกตัววิ่งเข้าหาเฟิ่งชิงเฉินอย่างไม่ลดละ

ก่อนที่เฟิ่งชิงเฉินจะสามารถผลักศพหมาป่าออกไปได้ นางก็ถูกหมาป่ากระโจนเข้ามาแล้ว มีดผ่าตัดที่มือขวานางก็ถูกซากศพหมาป่ากดทับเอาไว้ สิ่งเดียวที่สามารถขยับได้คือมือซ้ายของนางแต่สิ่งนี้ไม่สามารถหยุดมันได้ เลือดเต็มปากหมาจากการกัดของหมาป่า

ในขณะที่เฟิ่งชิงเฉินกำลังเลือดออกอย่างเยอะอยู่นั้น ก็เงาสีดำก็แวบเข้ามา

“ฟ้าบบ…” หัวหมาป่าที่กำลังกระหายเลือดก็ตกลงมากระแทกหน้านางพร้อมกับกองเลือด

เสียงอาเจียน……

ไม่ว่าเฟิ่งชิงเฉินจะกล้าหาญเพียงใด นางก็ยังคงหวาดกลัวอยู่ในขณะนี้ นางรีบผลักซากศพหมาป่าที่อยู่บนร่างกายของนางออกไปและคลานออกไปจากกองเลือด จากนั้นก็รีบลุกขึ้นยืนอย่างรวดเร็ว

“เฟิ่งชิงเฉิน เจ้าไม่เป็นไรนะ” หวังจินหลิงที่ถือดาบนั้นดูซีดเซียวและอ่อนแอ แต่ยังพยายามยืนตัวตรง

“ข้าไม่เป็นไร ขอบคุณ”

ในช่วงเวลาวิกฤติเมื่อสักครู่ หวังจินหลินก็เข้ามาช่วยเฟิ่งชิงเฉินด้วยดาบ

“ข้าควรจะขอบคุณ” ดวงตาของหวังจินหลิงมืดลงเมื่อเขานึกถึงฉากที่ฟันหัวหมาป่าเมื่อสักครู่

พ่อของฉันบอกว่าผู้หญิงคนนี้ไม่คู่ควรกับตระกูลหวัง แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่าตระกูลหวังต่างหากที่ไม่คู่ควรกับเฟิ่งชิงเฉิน

เมื่ออันตรายมาถึงไม่เพียงแต่ไม่สามารถปกป้องเฟิ่งชิงเฉินได้ แต่ได้รับการปกป้องจากนางด้วย ถ้าไม่มีเฟิ่งชิงเฉิน หวังจิ่นหลิงคงตายไปแล้ว

ไม่ว่าคุณจะมาจากราชวงศ์ใหญ่แค่ไหน หรือมีชื่อเสียงไปทั่วโลก ทุกคนล้วนเท่าเทียมกันเมื่อเผชิญกับความตาย

เฟิ่งชิงเฉินพยายามเช็ดเลือดและขนหมาป่าบนใบหน้าของนางออก แต่พบว่ามือของนางก็เปื้อนเลือดเช่นกัน

“ข้ามีผ้าเช็ดหน้าอยู่ เจ้าใช้มันสิ” เวินยี่ก้าวไปข้างหน้าอย่างขี้อายและยื่นผ้าเช็ดหน้าที่สะอาดให้ ด้วยความคลั่งไคล้และความชื่นชมในดวงตาของนาง

“ขอบคุณ” เฟิ่งชิงเฉินรับมาโดยที่ไม่ได้ดูอย่างอื่นเลย นางเช็ดหน้าแล้วโยนผ้าเช็ดหน้าลงบนพื้น เพื่อให้นางสามารถมองเห็นผู้อื่นได้อย่างชัดเจน

โชคดีที่ทหารรักษาการณ์ของสวนป๋ายฉ่าวมาถึงแล้ว และหมาป่าที่เหลืออีกโหลหรือมากกว่านั้นก็ถูกล้อมโดยทหารรักษาการณ์ และคาดว่าจะไม่มีผู้บาดเจ็บล้มตายอีกต่อไป

เฟิ่งชิงเฉินถอนหายใจด้วยความโล่งอก ในสถานการณ์ปัจจุบัน นางไม่มีกำลังที่จะฆ่าหมาป่าได้อีก เว้นแต่เธอจะเอาอันนั้นออกมา แต่…

นางคิดว่านางระวังตัวมากแล้ว แต่ก็ถูกหลานจิ่วชิงพบ เฟิ่งชิงเฉินไม่กล้าที่จะหยิบปืนออกมา ทักษะทางการแพทย์ยังสามารถช่วยผู้คนได้ แต่ถ้าหากนำปืนออกมานั้นจะทำให้เป็นเรื่องที่ยุ่งยากเพราะมันเป็นอาวุธสังหาร

มีความสามารถแต่เอาออกมาใช้ไม่ได้ !

“จินหลิง อุบัติเหตุครั้งนี้มีผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บกี่คน?” เมื่อได้สติ เฟิ่งชิงเฉินก็จำหน้าที่ของเขาในฐานะแพทย์ได้

ไม่ว่าครอบครัวขุนนางเหล่านี้จะปฏิบัติต่อนางอย่างไร นางก็ไม่สามารถยืนเฉยได้เมื่อต้องเผชิญกับสิ่งนี้ แม้ว่าจะไม่ใช่เพื่อตัวนางเอง แต่ก็เพื่อหวังจินหลิง

เป็นโอกาสอันดีที่จะได้ตอบแทนบุญคุณ

“มีผู้เสียชีวิต 12 คน และบาดเจ็บ 27 คน” เมื่อกล่าวถึงเรื่องนี้ ดวงตาของหวังจินหลิง ก็มืดลงและดวงตาของเขาเต็มไปด้วยความโกรธ

การปรากฏตัวของหมาป่าอย่างกะทันหันในสวนป๋ายฉ่าวนั้นไม่ใช่อุบัติเหตุอย่างแน่นอน มีคนพาพวกมันมาที่นี่

หมาป่าเป็นฝูงสัตว์ พวกมันจะเคลื่อนที่ไปด้วยกันหากต้องการล่า แต่ทันทีที่หมาป่าเหล่านี้เข้าไปในป่า พวกมันจะกระจัดกระจายแยกจากกัน และ…

พวกมันเพียงต้องการล่าเท่านั้น หมาป่าเหล่านี้ถูกกักขังไว้อย่างชัดเจน

เมื่อเห็นใบหน้าของหวังจิ่นหลิง เฟิ่งชิงเฉินค่อนข้างรู้ว่าเขากำลังคิดอะไรอยู่ แต่เนื่องจากการปรากฏตัวของเวินยี่ เขาจึงไม่ได้ถาม

เมื่อเห็นทหารรักษาการณ์นำผู้บาดเจ็บไปที่ศาลา เฟิ่งชิงเฉินจึงถาม “จิ่นหลิง คนเหล่านั้นได้รับบาดเจ็บสาหัสหรือไม่ แพทย์ในสวนมีอยู่กี่คนและจะมาถึงกี่โมง”

“ไม่มีแพทย์ในสวนป๋ายฉ่าวหรอก มีบางคนถูกกัดที่คอและบางคนที่ต้นขา ดูเหมือนจะอาการสาหัสอยู่ พวกเขาส่งคนไปขอหมอไปแล้ว แต่พวกเขาใช้เวลาอย่างน้อยหนึ่งชั่วโมงกว่าจะมาถึง” หวังจินหลิง มองไปที่เฟิ่งชิงเฉิน แต่ดวงตาที่อบอุ่นของเธอฉายแววไม่พอใจ

เขารู้ว่าเฟิ่งชิงเฉินกำลังจะทำอะไร แต่…

คนเหล่านี้ต้องรีบได้รับการรักษาโดยด่วน แต่ถ้ามีอะไรผิดพลาด เฟิ่งชิงเฉินจะไม่สามารถหลบหนีจากข้อหาฆาตกรรมโดยหมอต้มตุ๋น

“จินหลิง ข้าเป็นหมอไปดูกันเถอะ”

แม้ว่านางจะเลือดเย็นและโหดเหี้ยม แต่เมื่อเจอสถานการณ์แบบนี้ นางก็มีหลักการของนางเอง แม้ว่านางจะขัดแย้งกับตัวเองก็ตาม แต่นางก็มีความสุขที่ได้ทำ

“ข้าจะช่วยเจ้าด้วย” เด็กผู้หญิงที่ปิดกั้นเฟิ่งชิงเฉินมาตลอดก็ก้าวไปข้างหน้า

เฟิ่งชิงเฉินเหลือบมองแต่ไม่ได้พูดอะไร

“เจ้าไปก่อนเลย ข้าขอจัดการตัวเองสักครู่”

ปลอดจากสายตาผู้คน นางจึงถอดกระโปรงออก มัดผมยาวบิดเป็นเกลียว แล้วนำสิ่งของสำหรับการปฐมพยาบาลออกจากกระเป๋ายาอัจฉริยะ

บาดแผลบนร่างกายของนางปกติดี มีเพียงรอยขีดข่วนเล็กน้อยจากกรงเล็บของหมาป่า เฟิ่งชิงเฉินฆ่าเชื้อบาดแผลด้วยไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ก่อน แล้วจึงทำความสะอาดด้วยน้ำเกลือธรรมดาก่อนที่จะพันแผล หลังจากนั้นก็ใช้ยาแก้อักเสบ

เมื่อมองดูสิ่งของที่อยู่บนพื้น เฟิ่งชิงเฉินลังเลอยู่ครู่หนึ่ง จากนั้นจึงใส่ยาแก้อักเสบสองกล่องและเข็มกันบาดทะยักสองสามอัน

หมาป่าพวกนี้ไม่ได้บ้าและไม่มีไวรัสพิษสุนัขบ้าแต่ถ้าแผลรุนแรงเกินไปก็ยังมีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อได้ เข็มกันบาดทะยักไม่ได้ดีที่สุดแต่ก็ดีที่สุดสำหรับสถานการณ์ตอนนี้

แม้ว่าจะเป็นสิ่งที่นางชอบ แต่ชีวิตของนางต้องเสี่ยง นอกจากนี้มันทำให้นางต้องเปิดเผยตัวตนของนาง ซึ่งนางคิดแล้วว่านางคงไม่สามารถแอบช่วยชีวิตผู้คนได้ตลอดชีวิต

เฟิ่งชิงเฉินหาถาด และรีบไปที่ศาลาฮุ่ยเวิน

ทันทีที่เฟิ่งชิงเฉินก้าวเข้ามา เซี่ยซานก็รีบไปข้างหน้า ดวงตาของเขาเป็นสีแดง เขารีบดึงเคว้าฟิ่งชิงเฉินไว้: “เฟิ่งชิงเฉิน ในที่สุดเจ้าก็มาที่นี่ รีบช่วยน้องสาวของข้าที่ ข้าเกรงว่านางจะไม่ไหวแล้ว”

“ไปเถอะ รีบนำทางไปให้ข้าที”

เฟิ่งชิงเฉิน ขอให้ทุกคนรออยู่ข้างนอก และรีบตามเซี่ยซานไปที่ห้องที่ผู้บาดเจ็บอยู่

นางสนมแพทย์อัจฉริยะ

นางสนมแพทย์อัจฉริยะ

Status: Ongoing
ในยามวันมงคลสมรสของตนเอง นางตื่นสะลึมสะลือขึ้นมาที่ย่านชานเมือง ด้วยอาภรณ์ที่บางเบาและทั่วร่างที่สั่นเทา พร้อมกับสายตาดูหมิ่นที่จับจ้องมองมาที่นางมากมาย ทุกย่างก้าวที่เต็มไปด้วยเลือดกำลังย่างกรายเข้าสู่ราชวัง นางคือสตรีกำพร้าที่ไร้บิดามารดาคอยดูแล ส่วนเขาเป็นท่านอ๋องหน้ากากเหล็กที่อยู่เหนือกว่าทุกคนในใต้หล้า ทั่วร่างของนางที่เต็มไปด้วยบาดแผลมากมาย ทั้งยังถูกทำให้อับอายขายขี้หน้า; เขาผู้ที่ไปมาไร้ร่องรอย หาผู้ใดมาเทียบเคียงได้ยาก นางต้องก้มหน้าคุกเข่าอย่างนอบน้อม เขาคือผู้ที่จ้องมองลงมาจากเบื้องบน เส้นทางของคนทั้งสองคนที่ต่างกันราวฟ้ากับเหว แต่กลับมาบรรจบพบพานด้วยความบังเอิญ อาภรณ์ที่อบอุ่นผืนนั้น ปกปิดคราบสกปรกบนเนื้อตัวของนาง โดยแลกมาด้วยความรักชั่วชีวิตของตนเอง แพทย์หญิงผู้มากความสามารถจากยุคศตวรรษที่ 21 ทั่วทั้งกายและใจของนางมอบให้แต่เขาเพียงผู้เดียว เขาผู้อยู่เหนือผู้คนในใต้หล้า คมดาบที่อาบไปด้วยเลือดมากมาย นางสามารถละทิ้งทุกอย่างได้ ขอเพียงแค่ชาตินี้ ขอให้นางได้ครองรักเช่นสามีภรรยา ความรักที่ไร้ขอกังหา ไม่ว่าจะเป็นหรือตายนางล้วนไม่สนใจ แต่เขากลับมอบคมดาบเพื่อปลิดชีพนาง…………

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท