ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ – บทที่ 51

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ บทที่ 51

จวนมหาเสนาบดี!

ตั้งแต่จื่ออานเข้าวังไป มหาเสนาบดีเซี่ยก็ได้สั่งคนให้ไปสืบดูความเคลื่อนไหวภายในวังมาโดยตลอด

หลานสาวของเหล่าฟูเหริน คือพระสนมเหมย เหล่าฟูเหรินได้สั่งคนให้ไปพบพระสนม เพื่อให้นางหาคนไปช่วยสืบ

คนที่ไปสืบได้ออกจากวังมารายงานต่อเหล่าฟูเหริน และมหาเสนาบดีเซี่ย

“พระสนมเหมยกล่าวว่า องค์จักรพรรดิเหลียงล้มป่วยอยู่ในวัง หมอหลวงทุกคนก็ไปกันหมด หลังจากที่คุณหนูใหญ่ถูกเรียกตัวเข้าวัง ก็อยู่ที่ตำหนักบูรพามาโดยตลอด จากนั้นก็ไม่รู้ว่าทำไมจู่ ๆ ถึงไปโผล่ที่พระตำหนักฉางเชิงได้ หวงไท่โฮ่วและกุ้ยไท่เฟยก็ไปด้วย หวงไท่โฮ่วโมโหคุณหนูใหญ่มาก บอกว่าให้โบยนางแล้วขังไว้ในห้องลงทัณฑ์ สุดท้ายก็ไม่ได้โบย ได้ยินมาว่าผู้สำเร็จราชการแทนองค์จักรพรรดิช่วยขอร้องให้”

เหล่าฟูเหรินที่ได้ฟังรายงาน อดไม่ได้ที่จะถามด้วยความประหลาดใจ “องค์จักรพรรดิเหลียงป่วยหนักเหรอ? พระอาการเป็นเช่นไรบ้าง?”

“พระสนมเหมยได้ยินหมอหลวงหลิวพูดว่า พระอาการไม่สู้ดีนัก เกรงว่าองค์จักรพรรดิจะไม่รอดแล้ว”

เหล่าฟูเหรินขมวดคิ้วอย่างไม่รู้ตัว ไตร่ตรองอยู่ครู่นึง มองไปที่มหาเสนาบดีเซี่ยแล้วกล่าว “ทำไมองค์จักรพรรดิเหลียงถึงได้ป่วยหนักในเวลานี้?” เขาป่วยหนักแล้วจะให้นังเด็กนอกคอกนั่นเข้าวังไปเพื่ออะไร?”

หลิงหลงฟูเหรินที่ฟังอยู่ข้าง ๆ กล่าว “ท่านแม่ ท่านคิดว่าจะเป็นไปได้ไหมที่ฮองเฮาเห็นว่าองค์จักรพรรดิเหลียงยังไม่ทันได้อภิเษกสมรส ก็จะสิ้นพระชนม์ไปเสียแล้ว มันไม่ยุติธรรมต่อพระองค์ จากนั้นเลยต้องการให้เซี่ยจื่ออานอภิเษกกับองค์จักรพรรดิเหลียงก่อนที่ท่านจะจากไป ต่อมาก็ฝังเซี่ยจื่ออานไปพร้อมกับองค์จักรพรรดิ?”

เหล่าฟูเหรินพยักหน้า “ที่เจ้ากล่าวมาก็มีเหตุผล องค์จักรพรรดิเหลียงเป็นถึงอ๋องแห่งราชวงค์ จะจากไปโดยไม่อภิเษกสมรสได้อย่างไร? ไม่แปลกใจที่ ผู้สำเร็จราชการแทนองค์จักรพรรดิกับฮองเฮาจะแยกกันส่งคนมารับตัวนางไป”

มหาเสนาบดีเซี่ยเกิดสงสัยขึ้นมา “แต่ว่าองค์จักรพรรดิเหลียงทำไมถึงป่วยหนักได้เล่า? ก่อนหน้านี้แม้ว่าเขาจะพิการ แต่ว่าสุขภาพก็ยังดีอยู่ จู่ ๆ มาป่วยแบบนี้ มันจะเกี่ยวกับการถอนหมั้นไหม? ถ้าเพราะการถอนหมั้น แม้ว่านังเด็กนอกคอกนั้นจะถูกฝังไปด้วย ฮองเฮาก็อาจจะไม่ปล่อยพวกเราไป”

เหล่าฟูเหรินหน้าซีด กล่าวออกไปอย่างจริงจัง “จริงด้วย ดังนั้น พวกเราต้องรีบให้หว่านเอ๋อกับองค์รัชทายาทอภิเษกสมรสกัน เพียงแค่ได้เป็นพระญาติกับฮองเฮา นางก็จะมีเมตตาต่อพวกเราเอง”

หลิงหลงฟูเหรินกล่าวแนะนำ “อย่างนี้ดีหรือไม่ พวกเราให้พระสนมเหมยช่วยเหลือ ได้ยินมาว่าพระสนมเหมยและฮองเฮามีสัมพันธภาพที่ดีต่อกัน ให้พระสนมเหมยแพร่ข่าวออกไป พูดถึงเรื่องการถอนหมั้นว่า ทั้งหมดเกิดจากหยวนซื่อสร้างเรื่องสร้างราว แบบนี้ถึงแม้ฮองเฮาจะโกรธ ก็จะโกรธเพียงหยวนซื่อเท่านั้น”

มหาเสนาบดีเซี่ยดวงตามืดหม่น “เรื่องนี้ต้องพูดอยู่แล้ว แต่ว่าพวกเราต้องเตรียมพรัอมอย่างรัดกุม พรุ่งนี้เจ้าเชิญองค์รัชทายาทให้มาที่นี่ ให้หว่านเอ๋อกับเขาอยู่ด้วยกันข้าวสารจะได้เป็นข้าวสุก แบบนี้แล้ว การอภิเษกสมรสจะต้องตามมาอย่างแน่นอน”

“เจ้าค่ะ!” หลิงหลงฮูหยินตอบรับ ความปลื้มปิติได้ปรากฎออกมาจากนัยน์ตาของนาง ช่างดีเหลือเกิน นางกำลังจะได้เป็นมารดาพระชายาขององค์รัชทายาทแล้ว

การตายของหยวนซื่อนั้น ทำให้นางได้เป็นภรรยาของมหาเสนาบดีอย่างถูกต้อง และกำลังจะได้กลายเป็นมารดาพระชายาขององค์รัชทายาท ได้เป็นพระญาติกับองค์จักรพรรดิ ต่อไปยังจะมีใครหน้าไหนกล้ามาดูแคลนนางอีก?

เมื่อคิดถึงตรงนี้ นางก็แทบจะหลุดหัวเราะออกมา

เหล่าฟูเหรินชำเลืองมองนางเล็กน้อย “ไร้สาระ เจ้าน่ะ ควรระงับอาการเอาไว้ให้ดี ๆ ถ้าหากวันนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันว่าเซี่ยจื่ออานจะถูกฝัง เรื่องราวในวัง มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว พวกเรายังต้องเตรียมแผนการอื่น ๆ สำรองไว้อีก”

เหล่าฟูเหรินผ่านเรื่องราวชีวิตมามากมาย รู้ว่าเรื่องนี้อาจจะไม่ได้ง่ายดายอะไรขนาดนั้น แต่ว่าดูผิวเผินแล้ว เซี่ยจื่ออานไม่มีที่ให้ยืนแล้วจริง ๆ ถ้าการที่นางตายไปสักคน จะสามารถรักษาความสงบของจวนมหาเสนาบดีได้ ต่อให้นางตายเป็นร้อยครั้งก็ไม่คู่ควรให้ต้องรู้สึกเสียใจ

หลิงหลงฟูเหรินมีสีหน้าเคร่งขรึม “เจ้าค่ะ เข้าใจแล้ว”

นางให้ความเคารพแค่เพียงผิวเผิน แต่ในใจกลับไม่พอใจเหล่าฟูเหรินเป็นอย่างมาก นึกถึงความมีอำนาจของตัวเอง ในอนาคตจะได้เป็นฟูเหริน ที่เป็นมารดาพระชายาขององค์รัชทายาทแล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องรับอารมณ์โกรธของเหล่าฟูเหรินอีก ตรงกันข้ามเหล่าฟูเหรินกลับต้องเป็นฝ่ายทำให้นางรู้สึกดี

คนเฝ้าประตูเดินเข้ามารายงาน “เหล่าฟูเหริน นายท่าน วันนี้ แม่นมคนนั้นมาอีกแล้ว”

เหล่าฟูเหรินลุกขึ้นทันที “เร็วเข้า เชิญนางเข้ามา”

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

Status: Ongoing
แพทย์ทหารสายลับกลับกลายเป็นลูกสาวคนแรกของเสนาบดีที่ต้องทนรับการถูกข่มเหงรังแกจากพ่อและแม่เลี้ยง และต้องแต่งงานกับผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ เผชิญกับหลุมพรางและแผนการร้ายมากมายด้วยทักษะการแพทย์ของเธอทำให้เธอสามารถต่อสู้ผ่านศึกสังหารระหว่างวัง แก้ปัญหาระหว่างรัฐได้ด้วยดี ลงโทษองค์รัชทายาทที่กระทำความผิด ช่วยชีวิตองค์จักรพรรดิเหลียง และกำจัดโรคระบาดที่รุนแรงจากบุตรสาวเสนาบดีที่ขี้ขลาดแปรเปลี่ยนเป็นผู้หญิงที่จิตใจแน่วแน่สามารถต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับองค์จักรพรรดิได้ “ถ้าเจ้าแอบหนีออกมาอีก ข้าจะตามไปขัดขวางเจ้า มีที่ไหนพระชายาที่กำลังตั้งครรภ์แล้วยังวิ่งไปทั่ว?”“เจียงตงเกิดโรคระบาด ข้าในฐานะหมอหลวงต้องรีบไปช่วยเป็นธรรมดา ถ้าท่านขัดขวางข้าโรคจะระบาดจะไปถึงเมืองหลวง” อ้อมแขนอันแข็งแกร่งโอบกอดพระชายาที่พูดไม่หยุด ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์สเด็จกลับมาและกราบทูลว่า “ฮึ่ม หมอหลวงมีจำนวนมากพอแล้ว” ถ้าคุณตั้งครรภ์อยู่จะออกไปไหม? จิตใจดั่งพระโพธิสัตว์หรือไม่? หรือยืนหยัดต่อสู้กับโรคระบาดที่ร้ายแรงตอนนั้น

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท