ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ – บทที่ 138

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ บทที่ 138

จื่ออานแค่คิดว่ามันไร้สาระ พิษในกระดูกอะไรกัน? มันไร้สาระเสียจริง ๆ

แต่กุ้ยไท่เฟยยังคงจ้องมองเธออย่างเคร่งขรึม นางไม่พูดอะไร แต่มองไปที่องค์ชายอานด้วยสายตาอ้อนวอน

องค์ชายอานไม่มีทางโต้เถียง เพราะเขาไม่รู้ทักษะทางการแพทย์ ดังนั้นเขาจึงต้องมองไปที่เซียวท่า

เซียวท่ามองไปที่นักบวชลัทธิเต๋า และกล่าวว่า “แต่สถานการณ์ของท่านอ๋องตอนนี้สำคัญมาก เขามีพระอาการชัก และตอนนี้ร่างกายเขายังร้อนมาก”

“นั่นเป็นเพียงชั่วคราว เจ้าดูสิว่าตอนนี้ยังมีพระอาการชักอยู่ไหม? เพียงแค่กินยาต้มร่วมด้วย พระอาการก็จะไม่เป็นไร” นักบวชลัทธิเต๋ากล่าวด้วยความมั่นใจ

จื่ออานอดไม่ได้ที่จะพูดว่า “พระอาการชักนี้ทำให้เป็นไข้และใจสั่น ข้าไม่รู้ว่าผงยาของเจ้าคือยาอะไร แต่เห็นได้ชัดว่ามันทำให้เกิดการติดเชื้อ ดังนั้นมันจึงใช้ไม่ได้”

นักบวชลัทธิเต๋าเงยหน้าขึ้น และชำเลืองมองเธอ “เจ้ารู้อะไรเกี่ยวกับเขาคนนี้บ้าง? ผงยาของข้ามีไว้ทาบาดแผล ข้าได้เห็นบาดแผลที่เย็บแล้ว เจ้าทำแบบนี้ไม่ได้หรอก เจ้าได้คิดมาก่อนไหม หากท่านอ๋องทนความเจ็บปวดจากรอยแผลไม่ได้ ถ้าเขาสิ้นลมหายใจ ผลที่ตามมาก็อาจร้ายแรง”

กุ้ยไท่เฟยได้ยินดังนั้น สีหน้าของนางก็เปลี่ยนไป เธอสั่งอย่างเข้มงวด “ให้คนเข้ามา พาตัวเซี่ยจื่ออานออกไป หากไม่ได้รับอนุญาต ห้ามให้ก้าวเข้ามาในวังขององค์ชาย”

เซียวท่าไม่สามารถหัวเราะหรือร้องไห้ได้เมื่อได้ยินเรื่องนี้ นี่คือจวนทั่วไปของเขา แต่กุ้ยไท่เฟยเห็นว่าที่นี่เป็นพระราชวัง

จื่ออานได้ยินทฤษฎีนี้ของนักบวชลัทธิเต๋า มันช่างน่าขำจริง ๆ กุ้ยไท่เฟยจะจ้างหมอเถื่อนแบบนี้ได้อย่างไร แม้แต่หมอของสำนักฮุ้ยมินก็ยังไม่ดีเท่าเขา

ถ้ามู่หรงเจี๋ยถูกเขารักษาแบบนี้คงไม่สามารถอยู่รอดได้จริง ๆ

แต่ตอนนี้เธอไม่สามารถประจันหน้ากับกุ้ยไท่เฟยได้ ก่อนที่องครักษ์จะมาขับไล่เธอ

มู่หรงจ้วงจ้วงเข้าใจ และยืนข้างจื่ออาน “ใครกันที่กล้ามาห้ามเจ้า?”

กุ้ยไท่เฟยกล่าวอย่างไม่พอใจว่า “จ้วงจ้วง ไปเถิด มันไม่เกี่ยวอะไรกับเจ้า”

“เซี่ยจื่ออานเป็นเพื่อนของข้า ข้าพานางมาที่นี่ เจ้าจะให้นางถูกขับไล่ออกไปได้อย่างไร นางไม่สามารถเข้าร่วมการรักษาได้ แต่นางต้องอยู่ด้วย” มู่หรงจ้วงจ้วงกล่าวด้วยความคิดที่ยากลำบาก

กุ้ยไท่เฟยก้มหน้าลง “ก่อกวนสิไม่ว่า ผู้หญิงคนหนึ่งมาทำให้เสียเวลาที่นี่ทำไม? เจ้าก็เหมือนกัน กลับไปเถิด เราจะส่งอาเจี๋ยกลับไปที่วังเอง”

“ไม่” จื่ออานพูดอย่างกังวล “ตอนนี้ขยับตัวเขาไม่ได้แล้ว บาดแผลเปิดแล้ว…”

“หุบปาก แล้วกลับไปหาตระกูลหยวนของเจ้าซะ!” กุ้ยไท่เฟยดุจื่ออานอย่างรุนแรง “อย่าคิดว่าองค์หญิงจะปกป้องเจ้าได้ อย่าคิดว่าไม่สามารถทำอะไรกับตระกูลหยวนได้”

หากเปลี่ยนไปใช้ชีวิตก่อนหน้านี้ จื่ออานจะโยนหญิงชราคนนี้ออกไปไม่ได้ แต่ในสังคมที่มีแบ่งชนชั้นนี้ เธออยู่ที่ด้านล่างของปีรามิด และแทบจะไม่มีคำพูดใด ๆ เลย

ความรู้สึกนี้ทำให้จื่ออานท้อแท้มาก

เมื่อพูดอย่างนั้น เธอก็มาดึงจื่ออานมาด้วยตัวเอง และขอให้เธอหายตัวไป

มู่หรงจ้วงจ้วงต้องออกไป “ได้ ได้ เจ้าปล่อยนางไป นางไม่ใช่คนที่จะทำร้ายอ๋องเจ็ด เจ้าประหม่าอย่างนี้ทำไมกัน?”

กุ้ยไม่เฟยสูดลมหายใจ “ตระกูลหยวนจะรออยู่ที่นี่จนกว่าพวกเขาจะย้ายกลับไปที่วัง มีตระกูลหยวนอยู่ที่นี่ อย่าได้คิดเพ้อเจ้อว่าจะเข้าไปได้”

พูดเสร็จก็เดินเข้าไปอย่างเย็นชา

จื่ออานกังวลเหมือนมดที่อยู่บนหม้อไฟ “นางมาได้ยังไง?”

ซูชิงเดินมาจากทางเดิน และพูดอย่างเศร้าใจ “เป็นฟูเหรินของหนี่หรง เห็นว่าหนี่หรงไม่ได้กลับมาเป็นเวลานานแล้ว ดังนั้นเธอจึงไปที่วังเพื่อค้นหามัน กุ้ยไม่เฟยสั่งให้ใครสักคนตรวจสอบ ประจวบเหมาะกับที่หมอของสำนักฮุ้ยหมินเป็นผู้มาเยือนในวังพอดี โดยบอกว่าหมอถูกเรียกไปที่จวนเจียงจุน ไท่เฟยเดาได้จึงรีบไป”

เดิมทีจุดประสงค์ในการส่งคนกลับไปที่วังขององค์ชายคือเพื่อหลีกเลี่ยงข้อมูลจากภายนอก และไม่ต้องการให้ไท่เฟยกังวลเรื่องนี้ เธอไม่ได้คาดหวังว่าจะพลาดโดยไม่ได้ตั้งใจ เธอรู้เรื่องนี้แล้ว

“แล้วคนที่บาดเจ็บที่นี่ล่ะ?” จื่ออานพบว่าคนที่บาดเจ็บทั้งหมดถูกอพยพออกไปแล้ว และหลายคนไม่สามารถเคลื่อนไหวได้

“อพยพไปแล้วหรือ ไท่เฟยสั่งอย่างเคร่งครัดว่าจะไม่มีใครรบกวนการรักษาของท่านอ๋องได้ ดังนั้นทั้งหมดจึงถูกส่งไปยังฝ่ายอื่น” ซูชิงเช็ดมือของเขา และกล่าวด้วยความเศร้า “ข้าเพิ่งกลับมาจากสวนด้านข้าง อาต๋าก็ไปแล้ว ข้าไม่สามารถทนอยู่ที่นั่นได้ และทนดูท่านพี่ของข้าไม่ได้”

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

Status: Ongoing
แพทย์ทหารสายลับกลับกลายเป็นลูกสาวคนแรกของเสนาบดีที่ต้องทนรับการถูกข่มเหงรังแกจากพ่อและแม่เลี้ยง และต้องแต่งงานกับผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ เผชิญกับหลุมพรางและแผนการร้ายมากมายด้วยทักษะการแพทย์ของเธอทำให้เธอสามารถต่อสู้ผ่านศึกสังหารระหว่างวัง แก้ปัญหาระหว่างรัฐได้ด้วยดี ลงโทษองค์รัชทายาทที่กระทำความผิด ช่วยชีวิตองค์จักรพรรดิเหลียง และกำจัดโรคระบาดที่รุนแรงจากบุตรสาวเสนาบดีที่ขี้ขลาดแปรเปลี่ยนเป็นผู้หญิงที่จิตใจแน่วแน่สามารถต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับองค์จักรพรรดิได้ “ถ้าเจ้าแอบหนีออกมาอีก ข้าจะตามไปขัดขวางเจ้า มีที่ไหนพระชายาที่กำลังตั้งครรภ์แล้วยังวิ่งไปทั่ว?”“เจียงตงเกิดโรคระบาด ข้าในฐานะหมอหลวงต้องรีบไปช่วยเป็นธรรมดา ถ้าท่านขัดขวางข้าโรคจะระบาดจะไปถึงเมืองหลวง” อ้อมแขนอันแข็งแกร่งโอบกอดพระชายาที่พูดไม่หยุด ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์สเด็จกลับมาและกราบทูลว่า “ฮึ่ม หมอหลวงมีจำนวนมากพอแล้ว” ถ้าคุณตั้งครรภ์อยู่จะออกไปไหม? จิตใจดั่งพระโพธิสัตว์หรือไม่? หรือยืนหยัดต่อสู้กับโรคระบาดที่ร้ายแรงตอนนั้น

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท