ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ – บทที่ 168

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ บทที่ 168

หยวนซื่อส่ายหน้า “ข้าไม่ชอบองค์รัชทายาท”

มหาเสนาบดีเซี่ยก้มหน้าลง “ไม่มีใครสนใจหรอกว่าเจ้าชื่นชมหรือไม่? เพียงแค่อยากให้เจ้าพูดต่อหน้าเขา”

หยวนซื่อยกคางขึ้นเล็กน้อยและตรัสว่า “ถ้าท่านยืนยัน ข้าก็จะพูด”

มหาเสนาบดีเซี่ยมีสีหน้ายิ้ม “เอาล่ะ กระนั้นเจ้าก็ดูเองก็แล้วกันว่าสะดวกจะไปเมื่อไหร่ ข้าจะจัดการให้ใครสักคนพาเจ้าไปที่นั่น และให้เซี่ยฉวนไปกับเจ้าด้วย”

“ไปตอนนี้เลย” หยวนซื่อพูดเบา ๆ

มหาเสนาบดีเซี่ยลุกขึ้นทันที นี่คือสิ่งที่เขาหมายถึงจริง ๆ เพราะตอนนี้เรื่องก็กระชั้นชิดเจียนตัวแล้ว พวกเขาต้องพยายามหาเวลา เกรงว่าอ๋องหนานหวายจะกลับมาสร้างความโกลาหลอีกครั้ง

“กระนั้นข้าจะให้คนไปเตรียมรถม้าก่อน เจ้าไปแต่งตัวก่อนเถิด” หลังจากมหาเสนาบดีเซี่ยพูดจบ ก็หันหลังและเดินออกไป

หยวนซื่อมองไปที่หลังของเขา และยืนขึ้น

แม่นมหยางเดินเข้ามา “ฟูเหรินจะไปจริง ๆ หรือ?”

“ใช่” หยวนซื่อตอบ และเดินเข้าไปในห้องชั้นใน นั่งหน้าโต๊ะเครื่องแป้ง มองดูใบหน้าที่ไร้ชีวิตชีวาในกระจกของตัวเอง

“ข้าคิดว่าท่านไม่ควรไปนะเจ้าค่ะ” แม่นมหยางรู้สึกผิดหวังกับหยวนซื่อมาก ความหมายที่มหาเสนาบดีเซี่ยพูดนั้น นางไม่รู้จริง ๆ หรือ?

เป็นไปได้ไหมที่นางจะเป็นเหมือนผู้หญิงพวกนั้น ที่หลงผิดคิดว่ามหาเสนาบดีเซี่ยกำลังจะกลับไปคืนดีกับตัวเอง? หากเป็นกรณีนี้ นางคงคิดผิดมาก และจะทำลายเรื่องของคุณหนูใหญ่

หยวนซื่อหยิบหวีขึ้นมา และหวีผมหน้ากระจก แล้วก็พูดว่า “สิ่งที่เซียงแหยบอกมาเมื่อกี้ ลืมมันไปให้หมดเสีย”

แม่นมหยางตะลึงงัน นางมองใบหน้าที่เย็นชาของนาง และเข้าใจในทันทีว่านางต้องการพบองค์ชายอัน ไม่ใช่เพราะคําสั่งของท่านมหาเสนาบดีเซี่ย แต่เป็นเพราะนางต้องการพบองค์ชายอัน

มันดีมาก องค์ชายอานเป็นที่พึ่งที่ดีจริง ๆ ตอนนี้ผู้สําเร็จราชการตายแล้ว คุณหนูใหญ่ก็ควรจะมีที่พึ่ง คิดดูแล้ว หยวนซื่อวางแผนให้ลูกสาวตัวเอง

แม่นมหยางก้าวไปข้างหน้า หยิบหวีขึ้นมา แล้วพูดว่า “ให้ข้าได้ดูแลท่านเถิด”

“ได้”

“ฟูเหรินอยากจะแต่งตัวเช่นไรบ้าง?” แม่นมหยางถาม

“เอาที่มันดูเป็นการไม่เสียมารยาท” หยวนซื่อกล่าว

แม่นมหยางเป็นผู้รับใช้ฮองเฮา มือที่ชำนาญคู่นั้นไม่ต้องสงสัยเลย แต่เพียงครู่เดียว ใบหน้าสง่างามก็ปรากฏขึ้น บนมวยผมม้ามีปิ่นปักปิ่นผมประดับอยู่ ประดับด้วยต่างหูหยกสีเดียวกัน มีข้อมือปะการังแดงทําให้ข้อมือขาวผ่องเป็นพิเศษ

นางเคยสวมชุดสีฟ้า เมื่อแม่นมหยางเปิดตู้ พบว่าเสื้อผ้าของนางส่วนใหญ่เป็นสีฟ้าและสีขาว นึกถึงทุกครั้งที่พบองค์ชายอาน นอกจากใส่ชุดราชสำนักแล้ว นางยังสวมเสื้อผ้าสีเขียวและสีขาวมากกว่าครึ่งหนึ่ง

มีผู้คนในราชวงศ์ที่อยากอภิเษกกับนาง แต่ในที่สุดพวกเขาก็ไม่สามารถอภิเษกกันได้ ซึ่งมันเป็นเรื่องที่น่าอับอาย

เซี่ยฉวนขับรถม้าส่วนตัวพาหยวนซื่อไปที่วังขององค์ชายอาน แต่ระหว่างทางหยวนซื่อกล่าวว่า “เจ้าไปที่จวนผู้สําเร็จราชการเถอะ ตอนนี้ท่านอ๋องน่าจะอยู่ที่จวนผู้สําเร็จราชการ”

เซี่ยฉวนคิดว่านางมีแผนอื่น และตรัสอย่างเฉยเมยว่า “ฟูเหริน เซียงแหยเพียงสั่งให้กระหม่อมส่งท่านไปที่วังขององค์ชายอานเท่านั้น”

หยวนซื่อปิดม่าน และหยุดส่งเสียง

เมื่อมาถึงวังขององค์ชายอาน เขาได้รับแจ้งว่าขณะนี้องค์ชายอานอยู่ในวังของผู้สำเร็จราชการ

เซี่ยฉวนเหลือบมองหยวนซื่อเพียงเพื่อคิดว่าใบหน้าของนางดูแปลก ๆ และสงบเล็กน้อย จำคำแนะนำของเซียงแหยก่อนจะออกไปได้ว่าอย่าลืมจับตาดูหยวนซื่อด้วย เขาต้องอยู่ที่นั่นเพื่อฟังตอนที่นางพูดกับเขาด้วย

เซี่ยฉวนคิดว่าเซียงแหยจะต้องรู้ถึงกลอุบายของหยวนซื่อ ดังนั้นเขามีความหยิ่งยโสกับหยวนซื่อมากขึ้น “ดูเหมือนว่าท่านจะรู้ที่อยู่ของท่านอ๋องเป็นอย่างดีนะขอรับ”

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

Status: Ongoing
แพทย์ทหารสายลับกลับกลายเป็นลูกสาวคนแรกของเสนาบดีที่ต้องทนรับการถูกข่มเหงรังแกจากพ่อและแม่เลี้ยง และต้องแต่งงานกับผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ เผชิญกับหลุมพรางและแผนการร้ายมากมายด้วยทักษะการแพทย์ของเธอทำให้เธอสามารถต่อสู้ผ่านศึกสังหารระหว่างวัง แก้ปัญหาระหว่างรัฐได้ด้วยดี ลงโทษองค์รัชทายาทที่กระทำความผิด ช่วยชีวิตองค์จักรพรรดิเหลียง และกำจัดโรคระบาดที่รุนแรงจากบุตรสาวเสนาบดีที่ขี้ขลาดแปรเปลี่ยนเป็นผู้หญิงที่จิตใจแน่วแน่สามารถต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับองค์จักรพรรดิได้ “ถ้าเจ้าแอบหนีออกมาอีก ข้าจะตามไปขัดขวางเจ้า มีที่ไหนพระชายาที่กำลังตั้งครรภ์แล้วยังวิ่งไปทั่ว?”“เจียงตงเกิดโรคระบาด ข้าในฐานะหมอหลวงต้องรีบไปช่วยเป็นธรรมดา ถ้าท่านขัดขวางข้าโรคจะระบาดจะไปถึงเมืองหลวง” อ้อมแขนอันแข็งแกร่งโอบกอดพระชายาที่พูดไม่หยุด ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์สเด็จกลับมาและกราบทูลว่า “ฮึ่ม หมอหลวงมีจำนวนมากพอแล้ว” ถ้าคุณตั้งครรภ์อยู่จะออกไปไหม? จิตใจดั่งพระโพธิสัตว์หรือไม่? หรือยืนหยัดต่อสู้กับโรคระบาดที่ร้ายแรงตอนนั้น

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท