ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ – บทที่ 178

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ บทที่ 178

แม่ที่ไม่ช่วยเหลือลูกชายของตัวเองนั้นหาได้ยากในสังคมที่นางเคยอาศัยอยู่ อย่างไรก็ตามในยุคนี้ หลังจากมีประสบการณ์การต่อสู้กับจวนมหาเสนาบดี นางรู้สึกว่าสถานะพ่อแม่ลูกที่ผิดปกติ ผู้คนต่างยอมรับได้โดยง่าย เป็นเพราะอยู่ใกล้ศูนย์กลางอำนาจหรือไม่? ดังนั้นทุกสิ่งทุกอย่างรวมทั้งความสัมพันธ์ในครอบครัว ล้วนอ่อนแอลงเพราะอำนาจ

ซูชิงคิดเกี่ยวกับคำถามของจื่ออานอย่างจริงจัง จากนั้นก็กล่าวเพียงว่า “กุ้ยไท่เฟยคือมารดาของท่านอ๋อง”

จื่ออานล้างมีดเล็กน้อย “มันคือเรื่องจริง จุดนี้ใคร ๆ ก็รู้”

ซูชิงไม่พูดอะไร ราวกับว่าเขาไม่เจอสิ่งที่สามารถพูดออกมาได้

จื่ออานถามอีกครั้งว่า “ความสัมพันธ์ระหว่างอ๋องหนานหวายกับท่านอ๋องเป็นอย่างไรบ้าง?”

“มันแย่กว่าความสัมพันธ์ของท่านกับเซี่ยหวานเอ๋อเล็กน้อย” ซูชิงกล่าวอย่างเฉยเมย

“มีสาเหตุไหม? ระหว่างพี่น้องคงจะไม่ห่างเหินกันโดยไร้เหตุผล?”

ซูชิงวางปลาลงบนเขียง “อ๋องหนานหวายฉลาดมากตั้งแต่ตอนที่เขายังเป็นเด็ก คนฉลาดย่อมไม่ชอบคนที่ฉลาดกว่าตัวเอง”

คำพูดเหล่านี้ดูเหมือนเป็นเรื่องธรรมดา แต่สามารถขยายความเรื่องราวได้มากมาย จื่ออานเข้าใจแล้ว

สุดท้ายซูชิงกล่าวเสริมว่า “คนที่ทำให้ความขัดแย้งรุนแรงขึ้น น่าจะเป็นคุณหนูโหรวเอ๋อ อ๋องหนานหวายหลงใหลคุณหนูโหรวเอ๋อมาก แต่คุณหนูกลับชอบเล่นสนุกกับท่านอ๋อง”

ผู้หญิง? จื่ออานถอนหายใจเบา ๆ ผู้กล้ายากฝ่าด่านหญิงงาม คุณหนูโหรวเอ๋อผู้นี้ เกรงว่าสองคนพี่น้องจะชอบผู้หญิงคนเดียวกันสินะ?

จื่ออานไม่รู้ว่าทำไมถึงมีความเศร้าผุดขึ้นมาในหัวใจ

“คุณหนูโหรวเอ๋อคือใครหรือ?” จื่ออานรู้ว่าไม่ควรถามอะไรมากมายที่ไม่เกี่ยวข้องกับตัวนาง แต่ว่าก็ได้ถามออกไปแล้ว

“คุณหนูโหรวเอ๋อ เป็นเจ้าเมืองโหรวเหยา และเป็นลูกพี่ลูกน้องของท่านอ๋อง”

ท่านเมืองโหรวเหยา? จื่ออานระดมสมองครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่ง ไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับท่านเมืองโหรวเหยาอยู่ในสมองเลย เห็นได้ชัดว่าท่านของร่างคนเดิมก็ไม่เคยได้ยินชื่อของคนผู้นี้มาก่อน

แต่ท่านของร่างคนเดิมก็อยู่แต่ในจวนมหาเสนาบดีมาโดยตลอด ใช้ชีวิตอย่างสันโดษ ไม่รู้เรื่องราวที่มีอยู่อย่างมากมายจากโลกภายนอก

ทุกอย่างเป็นไปตามที่จื่ออานคาดไว้ เรื่องการอภิเษกระหว่างเซี่ยหว่านเอ๋อกับองค์รัชทายาทก็ได้ถูกยกขึ้นมาพูด

ในวันที่เจ็ดของการหายตัวไปของผู้สำเร็จราชการแทนองค์จักรพรรดิ และเป็นวันที่สองที่อ๋องหนานหวายกลับมาที่เมืองหลวง เหลียงไท่ฟู่ได้นัดพบกับมหาเสนาบดีเซี่ยอย่างเป็นทางการ

จุดประสงค์ของเหลียงไท่ฟู่นั้นง่ายมาก นั่นคือเพื่อหารือเกี่ยวกับการปกครองบ้านเมืองขององค์รัชทายาท เพราะว่าในวันพรุ่งนี้ เมื่อราชทูตของเป่ยโม่เข้ามาในเมืองหลวง หวงไท่โฮ่วจะต้องจัดงานเลี้ยงต้อนรับ

นี่เป็นโอกาสที่ดี ที่สามารถกดดันหวงไท่โฮ่วที่อยู่ต่อหน้าราชทูต ให้องค์รัชทายาทดูแลปกครองบ้านเมืองได้

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนมหาเสนาบดีเซี่ยจะมาพูดคุยเล่น โดยกล่าวว่าองค์รัชทายาทช่วงนี้มักจะพักอยู่ที่จวนมหาเสนาบดี

“บางครั้งเมื่อข้าเห็นพวกเขาสองคน ข้าก็มักจะนึกถึงตอนที่ข้าอยู่กับซุ่ยหยู ช่างเป็นปีที่ไร้กังวลเสียจริง” มหาเสนาบดีเซี่ยกล่าวด้วยรอยยิ้ม

เมื่อเหลียงไท่ฟู่ได้ยินสิ่งนี้ เขาก็เข้าใจว่าจิ้งจอกเฒ่านี่ต้องการใช้สิ่งนี้บีบบังคับองค์รัชทายาทให้อภิเฺษกกับเซี่ยหว่านเอ๋อ

เขาอารมณ์เสียมาก แต่ในตอนนี้ เขาทำได้เพียงพูดจาแบบขอไปทีว่า “มหาเสนาบดีเซี่ยอายุยังน้อยไม่แก่ไปกว่าข้า จะว่าไปแล้วองค์รัชทายาทก็ควรแต่งงานได้แล้ว วันนี้ข้าก็จะเข้าไปในวัง จะได้พูดเรื่องนี้กับฮองเฮา”

มหาเสนาบดีเซี่ยยกมุมปากขึ้น “ไท่ฟู่ทำงานหนักมากเพื่อองค์รัชทายาท เมื่อองค์รัชทายาทขึ้นครองราชในอนาคตก็จะไม่มีวันลืมผลงานของไท่ฟู่เป็นแน่”

เหลียงไท่ฟู่ที่ได้ยินคำพูดเหล่านี้ ก็รู้ว่าเขาเห็นด้วยแล้ว แน่นอนว่าก่อนอื่นเขาจะต้องวางแผนเรื่องการอภิเษกสมรสขององค์รัชทายาทกับเซี่ยหว่านเอ๋อก่อน”

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

Status: Ongoing
แพทย์ทหารสายลับกลับกลายเป็นลูกสาวคนแรกของเสนาบดีที่ต้องทนรับการถูกข่มเหงรังแกจากพ่อและแม่เลี้ยง และต้องแต่งงานกับผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ เผชิญกับหลุมพรางและแผนการร้ายมากมายด้วยทักษะการแพทย์ของเธอทำให้เธอสามารถต่อสู้ผ่านศึกสังหารระหว่างวัง แก้ปัญหาระหว่างรัฐได้ด้วยดี ลงโทษองค์รัชทายาทที่กระทำความผิด ช่วยชีวิตองค์จักรพรรดิเหลียง และกำจัดโรคระบาดที่รุนแรงจากบุตรสาวเสนาบดีที่ขี้ขลาดแปรเปลี่ยนเป็นผู้หญิงที่จิตใจแน่วแน่สามารถต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับองค์จักรพรรดิได้ “ถ้าเจ้าแอบหนีออกมาอีก ข้าจะตามไปขัดขวางเจ้า มีที่ไหนพระชายาที่กำลังตั้งครรภ์แล้วยังวิ่งไปทั่ว?”“เจียงตงเกิดโรคระบาด ข้าในฐานะหมอหลวงต้องรีบไปช่วยเป็นธรรมดา ถ้าท่านขัดขวางข้าโรคจะระบาดจะไปถึงเมืองหลวง” อ้อมแขนอันแข็งแกร่งโอบกอดพระชายาที่พูดไม่หยุด ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์สเด็จกลับมาและกราบทูลว่า “ฮึ่ม หมอหลวงมีจำนวนมากพอแล้ว” ถ้าคุณตั้งครรภ์อยู่จะออกไปไหม? จิตใจดั่งพระโพธิสัตว์หรือไม่? หรือยืนหยัดต่อสู้กับโรคระบาดที่ร้ายแรงตอนนั้น

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท