ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ – บทที่ 188

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ บทที่ 188

เป็นเพราะตราประทับของคนผู้นี้ เงื่อนไขของการลงนามในพันธสัญญาจึงให้คำมั่นและบังคับใช้จากคนผู้นี้จึงจะดำเนินการได้ ดังนั้นมีเพียงผู้สำเร็จราชการเท่านั้นที่มีอำนาจลงนาม

องค์รัชทายาทไม่ได้ใส่ใจเรื่องการที่มหาเสนาบดีเซี่ยประกาศเรื่องการแต่งงานของเขากับเซี่ยหว่านเอ๋อเลยแม้แต่น้อย เขารับคําแสดงความยินดีจากขุนนางมากมาย และดูสงบนิ่งอย่างยิ่ง

อย่างไรก็ตามทันทีที่อ๋องฉีกล่าวเช่นนี้ เขาก็ประหม่าขึ้นมา เขาใช้สายตากวาดมองไปทั่วใบหน้าของเชื้อพระวงศ์และขุนนาง

อ๋องหลี่ยืนขึ้นมองหวงไท่โฮ่ว “การลงนามในพันธสัญญานี้จำเป็นต้องลงนาม เมันเกี่ยวข้องกับแผนร้อยปีของทั้งสองแคว้น และความสัมพันธ์อันดีระหว่างแคว้น แต่วันนี้ผู้สําเร็จราชการยังไม่ทราบที่อยู่ ใครจะเป็นผู้ลงนามในพันธสัญญานี้พ่ะย่ะค่ะ?”

มีผู้คนมากมายในที่สถานที่นั้น ไม่มีใครกล้าที่จะส่งเสียง แม้แต่ลมหายใจของพวกเขาก็ดูเหมือนจะถูกกลั้นไว้อย่างจงใจ เพื่อรอคำตอบจากหวงไท่โฮ่ว

สมัครพรรคพวกของไท่ฟู่อดทนรอกันอย่างตื่นเต้นและกังวลมาก

แม้แต่เหลียงไท่ฟู่ที่ผ่อนคลายมาตลอดก็มีสีหน้าเคร่งขรึมขึ้น เขาสบตากับฮองเฮา ฮองเฮาดูประหม่ามาก นางกําผ้าเช็ดหน้าเบา ๆ

หวงไท่โฮ่วมองไปรอบ ๆ ฝูงชน จากนั้นก็มีแสงส่องลงมาบนใบหน้าของใต้เท้าชุย “ใต้เท้าชุย ท่านคิดว่าอย่างไรเล่า? ข้าอยากได้ยินความคิดของท่าน”

ใต้เท้าชุยลุกยืนขึ้น รู้สึกว่าตัวเองถูกกดดัน แต่เขาไม่ได้บอกว่าเขาหวงแหนหรือให้ความสําคัญกับตําแหน่งขุนนางของเขามากเกินไป เขาบอกตรง ๆ ไปว่า “หวงไท่โฮ่ว ผู้ที่ลงนามในพันธสัญญา ต้องดำเนินการตามข้อตกลงนี้ ไม่ควรฝ่าฝืน ดังนั้นบุคคลนี้จะต้องสามารถเป็นตัวแทนของต้าโจวของเราได้ และเป็นผู้ปกครองต้าโจว ตอนนี้ไม่ทราบที่อยู่ของผู้สำเร็จราชการ ผู้ที่ปกครองบ้านเมืองคนใหม่ก็ยังไม่ได้เลือก กระหม่อมแนะนำว่า ขอให้ราชทูตจากเป่ยโม่อยู่ต่ออีกสักสองสามวัน หลังจากแต่งตั้งผู้สำเร็จราชการคนใหม่ค่อยร่วมลงนาม พ่ะย่ะค่ะ”

วิธีนี้เป็นการประนีประนอมที่ดีที่สุด

เหตุใดหวงไท่โฮ่วนีจึงยอมให้ใต้เท้าชุยพูด ประการแรกนางรู้ว่าเขาเป็นคนยุติธรรมและไม่ใช่พรรคพวกขององค์รัชทายาท ประการที่สองนางรู้ว่าเขาเป็นคนรอบคอบ และเป็นแม่ทัพทหารที่รักษาการในตำแหน่งผู้บัญชาการกองกำลังทั้ง 6 ฝ่าย ความเห็นของเขาก็ถูกแยกเป็นความเห็นของฝ่ายหนึ่ง และปล่อยให้ขุนนางและคนสนิทของจักรพรรดิตั้งใจจะทำตาม ด้วยวิธีนี้ แม้ว่าไท่ฟู่จะเสนอให้อยู่ในความดูแลขององค์รัชทายาท ก็ต้องมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งที่สามารถโต้แย้งได้

ทันทีที่คำพูดของใต้เท้าชุยเงียบไป เหลียงไท่ฟู่ก็เอ่ยขึ้นมาว่า กระหม่อมขอคัดค้านเมื่อครู่ใต้เท้าชุยก็บอกว่าการร่วมมือเป็นแผนร้อยปีของสองแคว้น หลายปีมานี้ เราและเป่ยโม่ได้มีความเจริญรุ่งเรืองทางการค้า การแลกเปลี่ยนสินค้า และการพัฒนาเศรษฐกิจที่ไม่เคยมีมาก่อน ดังนั้นกระหม่อมจึงคิดว่าเรื่องนี้ไม่อาจรอได้อีกต่อไป ต้องรีบดําเนินการให้สําเร็จเพื่อหลีกเลี่ยงการก่อปัญหา”

องค์ชายอันพูดอย่างเฉยเมยว่า “เรากับเป่ยโม่มีสัมพันธไมตรีต่อกันมามากว่าสิบปี รอสักสองสามวันมันจะเกิดผลข้างเคียงอะไรขึ้นหรือ? ไท่ฟู่ ท่านช่างเป็นคนตื่นตระหนกเกินไป”

เหลียงไท่ฟู่โต้กลับ “ข้าไม่ได้ตื่นตระหนก แต่ท่านอ๋องคงไม่เข้าใจที่จะนึกถึงความยากลำบากและอันตรายในช่วงระยะเวลายามสงบสุข แม้วันนี้องค์ชายฉีจะอยู่แต่ข้าก็ต้องตื่นตัวเหล่าขุนนางผู้สูงศักดิ์ในที่นี้กล่าวประโยคหนึ่งว่า ฝ่ายสงครามหลักของเป่ยโม่ยังไม่ดับลง มีคนคิดจะเคลื่อนไหว เชื่อว่าในใจของอ๋องฉีก็เข้าใจดี การมาครั้งนี้เขาแบกรับแรงกดดันมากมาย เพราะมีขุนนางคนหนึ่งอยู่ในราชสํานักของเป่ยโม่แล้ว จึงเสนอให้ท่านอ๋องแห่งเป่ยโม่ฉีกความสัมพันธ์อันดีกับต้าโจวของเรา ฉวยโอกาสสิ้นสุดข้อตกลงพันธสัญญานี้ แล้วจะไม่มีการต่ออายุ”

หลังจากพูดแล้ว เขาก็มองไปที่อ๋องฉีและถามว่า “อ๋องฉี ข้าพูดผิดหรือไม่เล่า?”

สีหน้าของอ๋องฉีดูไม่ดีนัก “ไท่ฟู่กังวลเกินไปแล้ว ต่อให้มีขุนนางเช่นนี้ ท่านอ๋องแห่งเป่ยโม่ของข้าก็จะไม่ฟังพวกเขาอย่างแน่นอน ความสัมพันธ์ฉันมิตรและการค้าขายกับต้าโจว ได้นำความเจริญรุ่งเรืองมาสู่ข้าอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน คงไม่มีผู้ใดอยากทําสงครามอีก”

เหลียงไท่ฟู่กล่าวว่า “อ๋องเป่ยโม่จะไม่ฟังคำพูดของพวกเขา เป็นตอนนี้ ไม่ใช่ในอนาคต ไม่มีใครสามารถรับประกันอนาคตได้ ท่านอ๋องก็เข้าใจด้วยว่าเรื่องนี้ควรจะเข้มงวด ไม่เช่นนั้นทำไมท่านอ๋องถึงได้เร่งเข้ามาที่เมืองหลวงเร็วเช่นนี้เล่า? อยากจะรู้ว่าพันธสัญญาจะหมดอายุภายในหนึ่งเดือนเท่านั้นหรือพ่ะย่ะค่ะ”

เพราะคนของสํานักสงครามหลักได้เสนอให้ตัดขาดความสัมพันธ์ระหว่างรัฐกับต้าโจว แล้วยังคงยกทัพลงใต้เพื่อยึดครองดินแดนต้าโจวต่อไป

เหลียงไท่ฟู่เข้าใจรูปแบบของเป่ยโม่แล้ว อ๋องฉีเร่งการเข้าสู่เมืองหลวง เพื่อต่ออายุพันธสัญญาเพราะผู้ต่อสู้หลักได้เสนอให้ทำลายความสัมพันธ์ทางการฑูตกับต้าโจว เแล้วยังคงยกทัพลงใต้เพื่อยึดครองดินแดนต้าโจวต่อไป

อ๋องเป่ยโม่ก็สั่นคลอนเล็กน้อย แม้จะยังไม่รับไว้ แต่อย่างที่เหลียงไท่ฟู่กล่าวไว้ว่า ตอนนี้ไม่อาจรับประกันได้ในอนาคต ดังนั้นอ๋องฉีจึงมาร่วมงานกับต้าโจวล่วงหน้าเพื่อลงนามในพันธสัญญานี้

หลังจากการลงนามในพันธสัญญาแล้ว การฉีกข้อตกลงเพียงฝ่ายเดียวจะกระตุ้นความไม่พอใจจากแุคว้นเพื่อนบ้านที่มีความสัมพันธ์ทางการทูตเป็นอย่างมาก

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

Status: Ongoing
แพทย์ทหารสายลับกลับกลายเป็นลูกสาวคนแรกของเสนาบดีที่ต้องทนรับการถูกข่มเหงรังแกจากพ่อและแม่เลี้ยง และต้องแต่งงานกับผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ เผชิญกับหลุมพรางและแผนการร้ายมากมายด้วยทักษะการแพทย์ของเธอทำให้เธอสามารถต่อสู้ผ่านศึกสังหารระหว่างวัง แก้ปัญหาระหว่างรัฐได้ด้วยดี ลงโทษองค์รัชทายาทที่กระทำความผิด ช่วยชีวิตองค์จักรพรรดิเหลียง และกำจัดโรคระบาดที่รุนแรงจากบุตรสาวเสนาบดีที่ขี้ขลาดแปรเปลี่ยนเป็นผู้หญิงที่จิตใจแน่วแน่สามารถต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับองค์จักรพรรดิได้ “ถ้าเจ้าแอบหนีออกมาอีก ข้าจะตามไปขัดขวางเจ้า มีที่ไหนพระชายาที่กำลังตั้งครรภ์แล้วยังวิ่งไปทั่ว?”“เจียงตงเกิดโรคระบาด ข้าในฐานะหมอหลวงต้องรีบไปช่วยเป็นธรรมดา ถ้าท่านขัดขวางข้าโรคจะระบาดจะไปถึงเมืองหลวง” อ้อมแขนอันแข็งแกร่งโอบกอดพระชายาที่พูดไม่หยุด ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์สเด็จกลับมาและกราบทูลว่า “ฮึ่ม หมอหลวงมีจำนวนมากพอแล้ว” ถ้าคุณตั้งครรภ์อยู่จะออกไปไหม? จิตใจดั่งพระโพธิสัตว์หรือไม่? หรือยืนหยัดต่อสู้กับโรคระบาดที่ร้ายแรงตอนนั้น

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท