ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ – บทที่ 237

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ บทที่ 237

ถึงแม้ว่าจวนมหาเสนาบดีในช่วงนี้เรื่องผิดถูกชั่วดีต่างได้เผยออกมาอย่างมากมาย และเป็นศูนย์รวมของเหตุการณ์ทั้งหมดทั้งมวล แต่ก็มีคนจำนวนมากที่มาร่วมงานฉลองวันเกิดของฮูหยินผู้เฒ่าอยู่ดี

ส่วนจะมาพูดคุยกันหรืออยากมาดูเรื่องที่น่าตื่นเต้น ก็ไม่อาจทราบได้

มหาเสนาบดีเซี่ยได้เชิญอ๋องฉีราชทูตจากเป่ยโม่มาด้วย ส่วนฮูหยินผู้เฒ่าก็ได้เชิญซุยไท่เฟยมาด้วยเช่นกัน รายชื่อแขกสำหรับงานเลี้ยงฉลองวันเกิดในวันนี้ดีกว่ารายชื่อแขกในวันนั้นที่เซี่ยจื่ออันอภิเษกกับอ๋องเหลียงเสียอีก

ตามกฎแล้ว ในงานเลี้ยงวันเกิดวันนี้ ก่อนที่แขกเหรื่อจะมาถึง จื่ออันและหยวนซื่อจะต้องไปอวยพรวันเกิดของฮูหยินผู้เฒ่าก่อน และร่วมรับประทานบะหมี่อายุยืนกับสมาชิกในครอบครัว ซึ่งนี่ก็เป็นกฎของปีที่แล้ว

วันนี้ป้าหลานยู่มาจากเรือนของฮูหยินผู้เฒ่าตั้งแต่เช้า มาแจ้งข่าวให้จื่ออันกับหยวนซื่อไปคำนับและอวยพรวันเกิดให้ฮูหยินผู้เฒ่า

“ดวงตาของท่านแม่ยังไม่หายดี ข้าไปก็พอแล้ว” จื่ออันกล่าว

ป้าหลานยู่พูดว่า “คุณหนูใหญ่ ฮูหยินผู้เฒ่าต้องการให้ฮูหยินใหญ่ไปด้วยเจ้าค่ะ”

“ข้าบอกว่าตาของนางยังมองไม่เห็น จะไม่ไปที่นั่น เจ้าไม่ได้ยินเหรอ?” จื่ออันกล่าวอย่างฉุนเฉียว

ป้าหลานยู่ไม่กลัวนางเลยและพูดอย่างเย็นชาว่า “คุณหนูใหญ่โกรธคนรับใช้เช่นข้าจะมีประโยชน์อันใด? มีเรื่องอันใดจำเป็นก็ให้ไปบอกกับนางเอง นี่เป็นคำสั่งของฮูหยินผู้เฒ่า หวังว่าคุณหนูใหญ่จะจำไว้ ถึงแม้ต่อไปท่านจะได้เป็นพระชายาเอกของผู้สำเร็จราชการ แต่ตอนนี้ท่านยังเป็นคุณหนูใหญ่ของจวนมหาเสนาบดีอยู่ ยังต้องไปคุกเข่าคำนับฮูหยินผู้เฒ่า และเรียกนางว่าท่านย่าอยู่ดี ”

เมื่อแม่นมหยางได้ยินดังนั้น นางก็รีบตอกกลับอย่างเย็นชา “เจ้ายังรู้ว่านางเป็นคุณหนูใหญ่อยู่อีกหรือ? มีบ่าวคนใดที่พูดกับคุณหนูใหญ่เช่นนี้บ้าง? คงมีแต่ที่จวนมหาเสนาบดี ถ้าเป็นในวังบ่าวรับใช้เก่าแก่เช่นท่านแต่กลับไม่รู้กฎระเบียบ คงจะถูกลากออกไปโบยข้างนอกสามสิบไม้นานแล้ว”

ป้าหลานยูไม่ได้เกรงกลัวแม่นมหยางเลย “ใช่ แม่นมหยางก็รู้ว่านั่นคือตอนอยู่ในวัง แต่ตอนนี้อยู่ที่จวนมหาเสนาบดี เมื่ออยู่ในจวนแห่งนี้ ฮูหยินผู้เฒ่ามีอำนาจสูงสุด หากไม่เชื่อฟัง บ่าวเองก็ไม่ว่ารู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น”

หลังจากพูดเสร็จ นางก็เหลือบมองไปที่จื่ออันอย่างเหยียดหยาม แล้วก็หันหลังเดินจากไป

แม่นมหยางตัวสั่นด้วยความโกรธ “ที่จวนมหาเสนาบดีแห่งนี้ ไร้ซึ่งกฎเกณฑ์ใด ๆ จริง ๆ”

ก่อนที่นางจะมา นางก็รู้ว่าสถานการณ์ของจื่ออันในจวนมหาเสนาบดีไม่ค่อยสู้ดีนัก แต่นางนึกไม่ถึงว่ามันจะน่าอดสูได้ถึงเพียงนี้ แม้กระทั่งคนรับใช้ก็สามารถตำหนิพวกนางได้ตามใจชอบ

แต่ว่าเมื่อนึกถึงตอนที่นางออกจากวังมาพาตัวจื่ออันเข้าวังไปในวันนั้นแล้ว สถานการณ์ก็เลวร้ายพอกัน

แม่นมหยางมองไปที่จื่ออัน และเห็นว่านางไม่ได้โกรธเลยสักนิด จึงอดไม่ได้ที่จะถามออกไป “คุณหนูใหญ่ไม่โกรธเหรอเจ้าคะ?”

จื่ออันชำเลืองมองนางเล็กน้อย “แม่นม แค่นี้ก็จะโกรธแล้วเหรอ? ท่านเองก็ไม่มีความอดทนกับเขาด้วยเหมือนกันนะเนี่ย!”

แม่นมหยางแปลกใจเล็กน้อย ใช่ นางเตรียมใจมาสำหรับทุกเรื่องแล้ว แต่กลับถูกบ่าวรับใช้ผู้นั้นพูดจายั่วยุให้โกรธเอาเสียได้ นางก็อดผิดหวังในตนเองไม่ได้ “บ่าววู่วามเกินไป”

จื่ออันรู้ว่านางที่อยู่กับฮองเฮาเคยชินกับการออกคำสั่งในวัง แต่อยู่ในจวนแห่งนี้เป็นคนข้างกายของนาง จะลงโทษใครก็ต้องดูหน้าก่อน แน่นอนว่านางค่อนข้างจะไม่คุ้นเคย

“ไม่เป็นไร คนปากร้ายมักจะตายเร็วกว่าคนอื่น!” จื่ออันหันหลังกลับและเดินเข้าไป “รบกวนแม่นมช่วยแต่งหน้าให้ข้าเสียหน่อย ทาแป้งหนา ๆ อย่าให้ใครเห็นรอยแผลบนหน้าของข้าได้”

“เจ้าค่ะ!” แม่นมหยางเดินตามไป

หลังจากเข้ามาแล้ว จื่ออันก็พูดอย่างเคร่งขรึมกับแม่นมหยางว่า “แม่นม ท่านแม่ยังคงมองไม่เห็น เกรงว่าจะไปงานเลี้ยงฉลองในตอนเย็นไม่ได้ หากท่านพอมีเวลาก็ช่วยพานางไปแถวริมทะเลสาบเสียหน่อย นางจะได้ไม่ต้องรู้สึกอุดอู้”

“เจ้าค่ะ บ่าวทราบแล้ว” แม่นมหยางกล่าว

นางหันกลับไปก็เห็นชู่อวี่ยืนที่อยู่ด้านข้าง นางจึงดุ “ยังไม่ไปคอยรับใช้ฮูหยินใหญ่อีกหรือ? จะมัวยืนอยู่ที่นี่ทำไม?เรื่องแค่นี้เจ้าก็ไม่เข้าใจ”

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

Status: Ongoing
แพทย์ทหารสายลับกลับกลายเป็นลูกสาวคนแรกของเสนาบดีที่ต้องทนรับการถูกข่มเหงรังแกจากพ่อและแม่เลี้ยง และต้องแต่งงานกับผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ เผชิญกับหลุมพรางและแผนการร้ายมากมายด้วยทักษะการแพทย์ของเธอทำให้เธอสามารถต่อสู้ผ่านศึกสังหารระหว่างวัง แก้ปัญหาระหว่างรัฐได้ด้วยดี ลงโทษองค์รัชทายาทที่กระทำความผิด ช่วยชีวิตองค์จักรพรรดิเหลียง และกำจัดโรคระบาดที่รุนแรงจากบุตรสาวเสนาบดีที่ขี้ขลาดแปรเปลี่ยนเป็นผู้หญิงที่จิตใจแน่วแน่สามารถต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับองค์จักรพรรดิได้ “ถ้าเจ้าแอบหนีออกมาอีก ข้าจะตามไปขัดขวางเจ้า มีที่ไหนพระชายาที่กำลังตั้งครรภ์แล้วยังวิ่งไปทั่ว?”“เจียงตงเกิดโรคระบาด ข้าในฐานะหมอหลวงต้องรีบไปช่วยเป็นธรรมดา ถ้าท่านขัดขวางข้าโรคจะระบาดจะไปถึงเมืองหลวง” อ้อมแขนอันแข็งแกร่งโอบกอดพระชายาที่พูดไม่หยุด ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์สเด็จกลับมาและกราบทูลว่า “ฮึ่ม หมอหลวงมีจำนวนมากพอแล้ว” ถ้าคุณตั้งครรภ์อยู่จะออกไปไหม? จิตใจดั่งพระโพธิสัตว์หรือไม่? หรือยืนหยัดต่อสู้กับโรคระบาดที่ร้ายแรงตอนนั้น

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท