ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ – บทที่ 240

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ บทที่ 240

มหาเสนาบดีเซี่ยจ้องมองไปที่นาง ฉากเมื่อครู่เขาเห็นได้ชัดเจนมาก ดูเหมือนว่านางจะจงใจแสร้งทำเป็นตื่นตระหนก

อย่างไรก็ตามไม่ใช่นางที่เป็นคนลงมือ นางไม่ได้หาเรื่อง แม้แต่พูดสักคำนางยังไม่พูด ถึงแม้อยากจะลงโทษนาง แต่ก็ต้องมีข้ออ้าง

“อย่าก่อเรื่องอีก!” เขาทำได้เพียงระบายความโกรธไปที่เซี่ยฟางเอ๋อกับเซี่ยหว่านเอ๋อ

เซี่ยฟางเอ๋อกลัวลุงคนนี้มาโดยตลอด เมื่อเห็นว่าเขาโกรธจนหน้าเขียวแล้ว แม้ว่านางจะรู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมาก แต่ก็ไม่กล้าเผยท่าทางให้รู้ได้

ในตอนแรกหลิวซื่อก็แค่ไม่ชอบเซี่ยจื่ออัน แต่หลังจากที่ได้เห็นความฉลาดแกมโกงของนางแล้ว ก็รู้สึกเกลียดนางขึ้นมาทันที

แม้กระทั่งฟางเอ๋อยังถูกมหาเสนาบดีดุ นางจะไม่ยอมทนอีกต่อไป

“ช่างเถิด ในตอนนี้นางอยู่ในจวนก็ไม่มีใครกล้ายั่วยุนางอยู่แล้ว แม้ว่าฮูหยินผู้เฒ่าจะไม่ชอบนาง แต่ก็ทำอะไรไม่ได้” ฮูหยินหลิงหลงทำเหมือนไม่ต้องการให้หลิวซื่อไปถือสาหาความจื่ออัน แต่ก็พูดยั่วยุไม่หยุดหย่อน

หลังจากที่หลิวซื่อได้ยินดังนั้น ในใจก็มีแผนการแล้ว อยากจัดการจื่ออันให้ฮูหยินผู้เฒ่า เป็นทั้งการเอาใจนางแถมได้แก้แค้นให้ฟางเอ๋ออีกด้วย

จื่ออันยืนอยู่ด้านข้าง ไม่มองหน้าคนเหล่านี้ นางเบื่อกับการต่อสู้กันในตระกูลแบบนี้เต็มทีแล้ว เห็นได้ชัดว่าก็เป็นญาติพี่น้องกันทั้งหมด แต่กลับคิดที่จะต่อสู้กันเอง

ป้าชุ่ยยู่เปิดประตูออกมาแล้วพูดว่า “ฮูหยินผู้เฒ่าแต่งตัวเสร็จแล้ว ขอเชิญนายท่าน และนายท่านรองพาคนในตระกูลทุกคนเข้าไปด้านในได้”

ทุกคนเดินเข้าไปด้านใน ซึ่งจื่ออันก็เป็นคนที่เดินอยู่รั้งท้าย

ฮูหยินผู้เฒ่าแต่งองค์ทรงเครื่องได้อลังการ เป็นชุดใหม่เอี่ยมสีดำที่ปักลายดอกเบญจมาศสีทองช่อใหญ่ไว้เปรียบดั่งอายุที่ยืนยาว และปลายแขนเสื้อปักลายต้นเขียวหมื่นปี มีซึ่งหมายถึงจะโชคดีตลอดไป มีสุขภาพที่ดีมีอายุที่ยืนยาว ผ้าแพรต่วนที่ปักลายมาโดนแสงก็สะท้อนเป็นประกายออกมาเล็กน้อย ราวกับสายน้ำที่ไหลอยู่ในทะเลสาบ

เกล้าผมขึ้นเป็นมวยสูง บนศีรษะประดับด้วยปิ่นปักผมมงคลอายุยืน ปล่อยจอนผมลงมาต่ำเล็กน้อย ปิ่นปักผมที่ลงยาเคลือบไว้ดูวิบวับเล่นแสงเป็นอย่างมากและที่หน้าผากหยกขาวห้อยไปอยู่ ซึ่งทำให้ดูสง่างามและมั่งคั่งมากยิ่งขึ้น

นางเงยหน้าขึ้น และก็เห็นบาดแผลบนใบหน้าของมหาเสนาบดีเซี่ยอดไม่ได้ที่จะถามออกไป “เกิดเรื่องอะไรขึ้นกับเจ้า?”

“จ้าถูกทำร้าย” มหาเสนาบดีเซี่ยตอบอย่างคลุมเครือ

เมื่อเห็นผู้คนมากมายมาที่นี่ นางจึงไม่ถามอะไรมาก ปล่อยมันไปก่อน

หลังจากที่ทุกคนเข้ามาร่วมฉลองวันเกิดของฮูหยินผู้เฒ่าแล้ว นางก็มองไปที่จื่ออันแล้วกล่าว “แม่ของเจ้าล่ะ? ข้าได้บอกให้นางมาที่นี่ด้วยนี่?”

“หลานจะตอบคำถามของท่านย่าเอง คือดวงตาของท่านแม่ยังมองไม่เห็น เพื่อหลีกเลี่ยงที่จะเดินไปชนกับอะไรเข้า ดังนั้นนางจึงไม่ได้มา” จื่ออันตอบ

ฮูหยินผู้เฒ่าไม่ได้มองไปที่นาง แต่กลับเรียกป้าหลานยู่อย่างเคร่งขรึมให้เข้ามา “เจ้านี่มันยังไงกัน? ข้าบอกกับเจ้าไปแล้วไม่ใช่เหรอว่าให้ไปบอกฮูหยินใหญ่ ให้นางมาที่นี่ให้ได้?”

ป้าหลานยู่ตอบว่า “ฮูหยินผู้เฒ่าเจ้าคะ บ่าวทำตามคำสั่งของท่านไปแจ้งที่เรือนเซี่ยจือหยวนแล้ว แต่คุณหนูใหญ่ไม่ยอมให้ข้าพบฮูหยินเลย บอกว่าดวงตาของฮูหยินก็มีปัญหา และพูดว่าไม่จำเป็นต้องมา”

“ไปส่งข่าวอีกครั้ง ในฐานะที่เป็นนายหญิงของจวนมหาเสนาบดี แม้กระทั่งงานฉลองวันเกิดของข้าก็ยังไม่มา ฉาวโฉ่จริง ๆ?” ฮูหยินผู้เฒ่าตะคอกเสียงดังอย่างน่าเกรงขาม

ป้าหลานยู่รับคำสั่ง “เจ้าค่ะ!”

นางมองไปที่จื่ออัน มุมปากของนางก็ยกขึ้นอย่างเย้ยหยัน เหลือบมองไปที่จื่ออันอย่างยั่วยุ ราวกับว่ากำลังพูดว่า ดูสิ ผู้ที่อ่อนด้อยกว่าจะต่อกรกับผู้ที่มีอำนาจได้เช่นไร

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

Status: Ongoing
แพทย์ทหารสายลับกลับกลายเป็นลูกสาวคนแรกของเสนาบดีที่ต้องทนรับการถูกข่มเหงรังแกจากพ่อและแม่เลี้ยง และต้องแต่งงานกับผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ เผชิญกับหลุมพรางและแผนการร้ายมากมายด้วยทักษะการแพทย์ของเธอทำให้เธอสามารถต่อสู้ผ่านศึกสังหารระหว่างวัง แก้ปัญหาระหว่างรัฐได้ด้วยดี ลงโทษองค์รัชทายาทที่กระทำความผิด ช่วยชีวิตองค์จักรพรรดิเหลียง และกำจัดโรคระบาดที่รุนแรงจากบุตรสาวเสนาบดีที่ขี้ขลาดแปรเปลี่ยนเป็นผู้หญิงที่จิตใจแน่วแน่สามารถต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับองค์จักรพรรดิได้ “ถ้าเจ้าแอบหนีออกมาอีก ข้าจะตามไปขัดขวางเจ้า มีที่ไหนพระชายาที่กำลังตั้งครรภ์แล้วยังวิ่งไปทั่ว?”“เจียงตงเกิดโรคระบาด ข้าในฐานะหมอหลวงต้องรีบไปช่วยเป็นธรรมดา ถ้าท่านขัดขวางข้าโรคจะระบาดจะไปถึงเมืองหลวง” อ้อมแขนอันแข็งแกร่งโอบกอดพระชายาที่พูดไม่หยุด ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์สเด็จกลับมาและกราบทูลว่า “ฮึ่ม หมอหลวงมีจำนวนมากพอแล้ว” ถ้าคุณตั้งครรภ์อยู่จะออกไปไหม? จิตใจดั่งพระโพธิสัตว์หรือไม่? หรือยืนหยัดต่อสู้กับโรคระบาดที่ร้ายแรงตอนนั้น

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท