ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ – บทที่ 286

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ บทที่ 286

แต่ว่าคำพูดพวกนี้ช่างน่าขัน?

ตอนนั้นใครกันสัญญาว่าชั่วชีวิตนี้ เซี่ยหวายจุนผู้นี้จะมีเพียงหยวนซุ่ยยวี่เพียงคนเดียว ความปรารถนาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเขาก็คือการได้อยู่กับนางตราบจนแก่เฒ่า เซี่ยหวายจุนผู้นี้จะใช้ทั้งที่ชีวิตเพื่อรักสตรีที่มีนามว่าหยวนซุ่ยยวี่ผู้เดียวเท่านั้น

แต่ว่าหนึ่งปีต่อมา เขากลับมาบอกกับหยวนซุยหวี่ว่าเขาหลงรักสตรีนางหนึ่ง เพราะว่าสตรีนางนั้นมีพรสวรรค์เหลือล้น นางวาดภาพให้เขาภาพนึง และภาพนั้นทำให้เขาประทับใจในตัวนางมาก

เขาต้องการพานางกลับมายังจวน เขาขอให้หยวนซุ่ยหยูกับสตรีนางนี้อยู่ร่วมกันอย่างปรองดอง และเขายังพูดอีกว่า หยวนซุ่ยยวี่ คือปราชญ์หญิงที่มีความสามารถยิ่ง และมีใจคอกว้างขวาง

เวลานั้นนางได้ตั้งครรภ์ลูกของเขา ซึ่งเรื่องที่นางทำมากที่สุดในตอนนั้นก็คือการลูบท้องและรอให้เขากลับมา ประทับจูบลงที่แก้มของนาง

นางไม่เคยคิดเลยว่าช่วงเวลาที่นางคิดว่าจะมีความสุขที่สุด กลับต้องมาได้ยินคำพูดเหล่านี้

นางอ่านตำรามาก็มาก แต่ไม่มีตำราเล่มใดที่สอนว่าควรรับมือกับสถานการณ์เช่นนี้อย่างไร นางถูกแทงข้างหลังอย่างไม่ทันระวังตัว ย่อยยับไม่เป็นท่า

นางได้ยินเสียงหัวใจที่แตกสลายของตนเอง

นางควรจะตายไปตั้งแต่เมื่อวานนี้

เช่นนั้นนางจะยังคงเป็นผู้หญิงที่มีความสุขในโลกอยู่

ดวงตาว่างเปล่า ไร้ซึ่งหยาดน้ำตา นางไม่คุ้นเคยกับการแสดงออกถึงความเศร้าด้วยการหลั่งน้ำตาออกมา

น้ำเสียงของนางก็เบาบางว่างเปล่าด้วยเช่นกัน “ท่านไปเสียเถิด ข้ากับท่านไม่มีอะไรต้องให้พูดกันอีกแล้ว”

“ใช่แล้ว” คำพูดถากถางแดกดันของมหาเสนาบดีเซี่ยยังคงดังก้องอยู่ในหูเช่นเดิม “ข้ากับเจ้าเดิมทีก็ไม่มีอะไรให้ต้องพูดกันอยู่แล้ว เจ้าตายไปจากใจข้านานแล้ว”

แม้ว่าหยวนซื่อจะมองไม่เห็น แต่นางก็อดไม่ได้ที่จะหลับตาลง

“เช่นนั้นท่านก็ไปเสียเถิด ในเมื่อข้าขัดหูขัดตาท่าน ก็จงอยู่ให้ห่างข้าเสีย ต่างคนต่างมีความสุขมิดีหรือ?”

“ห่างเจ้า? ให้เจ้าแต่งกับอ๋องอันน่ะเหรอ? ฝันไปเถิด ชั่วชีวิตนี้ของเจ้า คงได้แต่แค่ฝันว่าจะได้แต่งกับมัน” เขาก้มลงมาทันที ยื่นมือไปจับคางนาง แล้วใช้แรงดันให้ยกขึ้น จากนั้นก็กล่าวด้วยถ้อยคำที่รุนแรง “ตราบใดที่ข้ายังมีชีวิตอยู่ เจ้าจะต้องเป็นได้เพียงฮูหยินของข้า เซี่ยหวายจุนผู้นี้เท่านั้น เป็นฮูหยินที่ถูกทอดทิ้งและไม่ได้รับความรักใด ๆ เลย คอยดูชั่วชีวิตของเจ้าที่โดดเดี่ยว เรื่องที่จะได้เป็นพระชายาของเจ้านั้นก็ฝันไปเถอะ!”

พูดจบก็ปล่อยนางอย่างเย็นชา แต่ก็ยังไม่ได้ออกไปเหมือนเดิม จ้องมองดูใบหน้าที่งดงาม และมากความสามารถของนางด้วยสายตาที่เกลียดชัง

“ขอบคุณที่ไม่ทิ้งข้า ชีวิตเดียวที่ข้ามี รอให้ท่านมาเอาไป” หยวนซื่อกล่าวเสียงค่อย

“พูดมาสิว่าเจ้าเสียใจ แล้วข้าจะไว้ชีวิตเจ้า” มหาเสนาบดีเซี่ยกล่าวด้วยเสียงที่เย็นเยียบ

”หยวนซื่อกล่าว “ข้าเสียใจ”

นางเสียใจ เสียใจอย่างเหลือล้น เพียงแต่ไม่ได้เสียใจที่ยุติความสัมพันธ์กับเขา

ตอนที่เขาพาเฉินหลิงหลงกลับมา วันนั้นที่จวนครึกครื้นมาก ประดับประดาไปด้วยโคมไฟหลากสี นางเฝ้ามองดูอยู่ที่เรือนอย่างเงียบ ๆ ได้ยินเสียงหัวเราะเริงร่าที่ดังมาจากข้างนอกอย่างชัดเจน

นางพิงตัวไปที่โต๊ะ มองดูเวลาที่ผ่านไปทีละนิดทีละนิด เวลาล่วงเลยผ่านไป แต่ความเจ็บปวดในใจยังคงอยู่ไม่ไปไหน

วันที่สอง เขามาด้วยใบหน้าที่สดใส กล่าวว่าฮูหยินคนใหม่ของเขามีคุณสมบัติเหมาะสมยังไง เจียมตนอย่างไร และมีคุณธรรมเช่นไร

นางไม่ได้กล่าวอะไรเลยสักคำ เพียงแค่ไล่ให้เขาออกไป

เขาคิดว่านางแค่หึงหวงก็เลยโกรธ เขาก็โมโหเช่นกัน และพูดว่า คิดไม่ถึงเลยว่านางจะใจคอคับแคบเช่นนี้

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

Status: Ongoing
แพทย์ทหารสายลับกลับกลายเป็นลูกสาวคนแรกของเสนาบดีที่ต้องทนรับการถูกข่มเหงรังแกจากพ่อและแม่เลี้ยง และต้องแต่งงานกับผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ เผชิญกับหลุมพรางและแผนการร้ายมากมายด้วยทักษะการแพทย์ของเธอทำให้เธอสามารถต่อสู้ผ่านศึกสังหารระหว่างวัง แก้ปัญหาระหว่างรัฐได้ด้วยดี ลงโทษองค์รัชทายาทที่กระทำความผิด ช่วยชีวิตองค์จักรพรรดิเหลียง และกำจัดโรคระบาดที่รุนแรงจากบุตรสาวเสนาบดีที่ขี้ขลาดแปรเปลี่ยนเป็นผู้หญิงที่จิตใจแน่วแน่สามารถต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับองค์จักรพรรดิได้ “ถ้าเจ้าแอบหนีออกมาอีก ข้าจะตามไปขัดขวางเจ้า มีที่ไหนพระชายาที่กำลังตั้งครรภ์แล้วยังวิ่งไปทั่ว?”“เจียงตงเกิดโรคระบาด ข้าในฐานะหมอหลวงต้องรีบไปช่วยเป็นธรรมดา ถ้าท่านขัดขวางข้าโรคจะระบาดจะไปถึงเมืองหลวง” อ้อมแขนอันแข็งแกร่งโอบกอดพระชายาที่พูดไม่หยุด ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์สเด็จกลับมาและกราบทูลว่า “ฮึ่ม หมอหลวงมีจำนวนมากพอแล้ว” ถ้าคุณตั้งครรภ์อยู่จะออกไปไหม? จิตใจดั่งพระโพธิสัตว์หรือไม่? หรือยืนหยัดต่อสู้กับโรคระบาดที่ร้ายแรงตอนนั้น

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท