ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ – บทที่ 400

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ บทที่ 400

คำว่าคุยโวที่จริงมีมาตั้งแต่สมัยโบราณ หรือว่าเพิ่งจะมีในสมัยปัจจุบัน? จื่ออันอยากจะบ้าตาย

“ใช่ อ๋องหลี่เป็นคนพูด”

“คนหัวโบราณอย่างอ๋องหลี่คุยกับท่านย่าของเจ้าด้วยคำพูดเช่นนี้เลยหรือ?”

“พวกเขาไม่มีความลับต่อกัน ข้าคิดว่าท่านย่าของข้าถือว่าอ๋องหลี่เป็นเพื่อนสนิทไปแล้ว”

จื่ออันถามอย่างหยั่งเชิง “เช่นนั้นเจ้ารู้จักท่านอ๋องหลี่ดีหรือไม่?”

เฉินหลิวหลิ่วพยักหน้า “อืม ข้ารู้จักดี เพราะว่าไปที่จวนอ๋องบ่อย ๆ”

“เจ้ารู้เรื่องอะไรบ้างล่ะ? รีบ ๆ บอกข้ามา”

เฉินหลิวหลิ่วกล่าว “เขามีพระชายาหนึ่งคน นางเป็นองค์หญิงของเป่ยอัน อภิเษกเข้ามาเพื่อสานสัมพันธ์ไมตรี จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้ให้กำเนิดบุตรเลย จิ่นไท่เฟยก็หวังให้เขามีพระชายาเพิ่ม แต่เขาไม่เต็มใจ ทั้งยังพูดว่า นอกเสียจากพระชายาจะหาพระสวามีใหม่ด้วย เขาถึงจะตกลง แบบนี้ถึงจะยุติธรรม”

จื่ออันคิดว่าอ๋องหลี่พูดเช่นนี้ออกมาได้อยู่แล้ว แต่ว่าสิ่งที่นางอยากรู้ไม่ใช่เรื่องพวกนี้ “เขาเคยได้รับบาดเจ็บมาก่อนไหม? บาดเจ็บสาหัสจนเจียนตาย…”

จื่ออันมองนางอย่างจดจ่อ และหวังว่าจะได้ยินในสิ่งที่จะทำให้มั่นใจได้

“ได้รับบาดเจ็บน่ะมีอยู่แล้ว ราชวงศ์นี้มีชินอ๋องมากมาย ผ่านศึกสงครามกันมาแล้วเกือบจะทุกคน การที่ได้รับบาดเจ็บถือว่าเป็นเรื่องปกติ ส่วนเรื่องที่บาดเจ็บจนเจียนตายนั้น ข้าเองก็ไม่รู้ แต่ว่าข้าเคยได้ยินจากท่านย่าว่า ในปีนั้นอ๋องหลี่ได้รับบาดเจ็บสาหัส พวกแพทย์ทหารต่างก็คิดกันว่าเขาจะไม่รอด นึกไม่ถึงว่าหลังจากที่ไม่ได้สติมาสองสามวัน ก็ฟื้นขึ้นมาอีกครั้งได้

จื่ออันจะไม่รู้ถึงความโหดร้ายในสนามรบได้อย่างไร? ชีวิตเหมือนถูกแขวนอยู่บนเส้นด้ายจะเป็นหรือตายยังไม่รู้

นึกถึงรอยแผลเป็นบนตัวมู่หรงเจี๋ยแล้ว เขาที่อยู่ในสมรภูมิรบน่าจะได้รับบาดเจ็บมาไม่น้อยเลยทีเดียว อีกทั้งยังมีบางแผลที่ลึกมากอีกด้วย แทบจะทำให้ตายได้เลย

แต่ว่าก็โชคดีที่เขายังมีชีวิตอยู่

ตามสภาพสังคมแห่งนี้ การมีชีวิตอยู่ได้ไม่ใช่เรื่องที่ง่ายเลย จื่ออันคิดอีกครั้งแล้วคิดว่าชีวิตธรรมดาสามัญ ความจริงก็เป็นความสุขที่หาได้ง่ายดายนั่นเอง

การมีชื่อเสียงและยศถาบรรดาศักดิ์สูงส่ง แต่กลับต้องเอาชีวิตมาแลก

เฉกเช่นการกระทำของจิ้นกั๋วกงกับมหาเสนาบดีเซี่ย ในราชวงศ์ต้าโจวหรือประเทศอื่น ๆ ล้วนไม่ใช่เรื่องแปลก สิ่งเหล่านี้ล้วนเกิดจากการช่วงชิงอำนาจ ทำให้คนรู้สึกขยาด ทอดถอนหายอย่างช่วยไม่ได้ จะใช้ชีวิตอย่างคนธรรมดาสามัญ ไม่ได้เชียวหรือ?

แค่รู้สึกพอใจ ก็พอ

หากไม่รู้สึกพอใจ ต่อให้ได้เป็นองค์จักรพรรดิแล้วมันจะดีอย่างไร? เหมือนกับเจ้าเมืองเป่ยโม่ ที่ในตอนนี้ยังอยากที่จะรุกรานแผ่นดินคนอื่น เพื่อขยายอาณาเขตของตนเอง ไม่คำนึงถึงชีวิตผู้คนที่จะต้องล้มตาย ชีวิตของประชาชนในสายตาของผู้มีอำนาจอย่างพวกเขา คืออะไรกันแน่?

จื่ออันหวังจริง ๆ ว่า สุดท้ายแล้วมู่หรงเจี๋ยจะไม่กลายเป็นคนเช่นนั้น

นึกถึงตรงนี้ นางก็เอ่ยถามหลิวหลิ่ว “หลิวหลิ่ว เจ้ารู้หรือไม่ว่า ตนเองต้องการใช้ชีวิตอย่างไร?”

เฉินหลิวหลิ่วตอบอย่างไม่ลังเล “มีชีวิตอยู่น่ะสิ”

“หากเจ้ามีชีวิตที่ราบรื่นจนถึงอายุสิบเก้าแล้ว ชีวิตของเจ้าหลังจากนั้นเจ้าคาดหวังจะให้เป็นอย่างไร?”

เฉินหลิวหลิ่วชะงักไปเล็กน้อย “ข้าไม่เคยนึกถึงเรื่องนี้เลย”

นางเท้าคาง แล้วลองคิดดูดี ๆ “แต่งงาน มีลูกสาว มีเรือน แต่ละวันทานอาหารครบสามมื้อ เลี้ยงไก่สองสามตัว เพราะเซียวท่าชอบกินคอไก่ ชอบดื่มสุรา ข้าก็จะไปเรียนการบ่มสุรา และก็จะดื่มสุราเป็นเพื่อนเขาทุกวัน”

จื่ออันรู้สึกประทับใจเล็กน้อย นึกไม่ถึงเลยว่าไข่มุกในฝ่ามือของจวนเฉินเช่นนาง จะต้องการใช้ชีวิตที่เรียบง่ายเช่นนี้

แต่ก็อดที่จะขำไม่ได้ “หากไม่ใช่เซียวท่าเจ้าก็จะไม่ยอมแต่งเช่นนั้นหรือ?”

“ก็ต้องไม่ใช่อยู่แล้ว” เฉินหลิวหลิ่วตั้งใจคิดใคร่ครวญอยู่ครู่หนึ่ง “เมื่อก่อนข้าคิดว่าหาใครมาแต่งกับข้าสักคนก็ได้แล้ว แต่ว่าช่วงนี้ได้ตามติดพี่เซียวท่า ข้ารู้สึกว่าถ้าหากเขาแต่งกับข้าได้จริง ๆ มันก็จะเป็นเรื่องที่ดีมาก”

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

Status: Ongoing
แพทย์ทหารสายลับกลับกลายเป็นลูกสาวคนแรกของเสนาบดีที่ต้องทนรับการถูกข่มเหงรังแกจากพ่อและแม่เลี้ยง และต้องแต่งงานกับผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ เผชิญกับหลุมพรางและแผนการร้ายมากมายด้วยทักษะการแพทย์ของเธอทำให้เธอสามารถต่อสู้ผ่านศึกสังหารระหว่างวัง แก้ปัญหาระหว่างรัฐได้ด้วยดี ลงโทษองค์รัชทายาทที่กระทำความผิด ช่วยชีวิตองค์จักรพรรดิเหลียง และกำจัดโรคระบาดที่รุนแรงจากบุตรสาวเสนาบดีที่ขี้ขลาดแปรเปลี่ยนเป็นผู้หญิงที่จิตใจแน่วแน่สามารถต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับองค์จักรพรรดิได้ “ถ้าเจ้าแอบหนีออกมาอีก ข้าจะตามไปขัดขวางเจ้า มีที่ไหนพระชายาที่กำลังตั้งครรภ์แล้วยังวิ่งไปทั่ว?”“เจียงตงเกิดโรคระบาด ข้าในฐานะหมอหลวงต้องรีบไปช่วยเป็นธรรมดา ถ้าท่านขัดขวางข้าโรคจะระบาดจะไปถึงเมืองหลวง” อ้อมแขนอันแข็งแกร่งโอบกอดพระชายาที่พูดไม่หยุด ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์สเด็จกลับมาและกราบทูลว่า “ฮึ่ม หมอหลวงมีจำนวนมากพอแล้ว” ถ้าคุณตั้งครรภ์อยู่จะออกไปไหม? จิตใจดั่งพระโพธิสัตว์หรือไม่? หรือยืนหยัดต่อสู้กับโรคระบาดที่ร้ายแรงตอนนั้น

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท