ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ – บทที่ 417

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ บทที่ 417

จวนผู้สำเร็จราชการแทนองค์จักรพรรดิ

ณ เรือนชิงหนิง เรือนที่กุ้ยไท่เฟยพักอาศัยอยู่

ป้าซือจูถือถ้วยน้ำชาเดินเข้ามาจากตรงระเบียง พบว่าสาวใช้ใกล้ตัวของไท่เฟย หลัวซุ่ยเร่งรีบเดินออกไปด้านนอก

“หลัวซุ่ย รีบร้อนเดินออกไปทำไมกัน?” ป้าซือจูเอ่ยถาม

หลัวซุ่ยเอ่ยตอบกลับ “กุ้ยไท่เฟยให้บ่าวออกไปนัดหมายเวลากับฮูหยินผู้เฒ่าจวนมหาเสนาบดีเจ้าค่ะ”

ป้าซือจูตกตะลึง แววตาดูมืดมน “ไปเถอะ”

หลัวซุ่ยรีบร้อนเดินจากไป

ป้าซือจูประคองถ้วยชาเงียบไปชั่วครู่นึง นางจึงหมุนตัวหันหลังกลับไป ผ่านไปครู่นึงก็ได้ประคองถ้วยชาเข้ามา เพียงแต่ชาในครั้งนี้นั้น เพิ่มขึ้นมาอีกหนึ่งถ้วย

บ่าวรับใช้อาฝูเพิ่งจะพูดกับกุ้ยไท่เฟยเสร็จ ก็พบป้าซือจูเข้ามา จึงได้ออกไป

กุ้ยไท่เฟยเอนกายครึ่งหนึ่งอยู่บนที่นั่ง ปิดตาลง ป้าซือจูวางน้ำชาลงบนโต๊ะชา เอ่ยถามเสียงเบา “ยังคงปวดหัวอยู่หรือไม่เพคะ?”

“อืม” กุ้ยไท่เฟยจู่ ๆ ก็เปิดตาขึ้น เอ่ยออกมาด้วยความโกรธ “ผู้คนในใต้หล้านี้ ทำไมล้วนแล้วแต่เข้ามารังแกข้ากัน? ข้าตกลงแล้วมีส่วนใดที่ไม่ดีเท่านาง?”

ป้าซือจูค่อย ๆ นั่งลงข้างกายนาง ช่วยนวดคลึงศีรษะของนาง “ไม่มีผู้ใดที่ต้องการจะรังแกท่าน เป็นอย่างทุกวันนี้ไม่ดีหรือเพคะ? ในจวนแห่งนี้อยากจะใช้ชีวิตอย่างไรก็ใช้ชีวิตอย่างนั้น ส่วนตำแหน่งหวงไท่โฮ่วนั้น สำคัญมากหรือ? เกรงว่าที่สูงนั้นจะหนาวเหน็บเกินไปนะเพคะ!”

กุ้ยไท่เฟยปัดมือนางทิ้งไปในคราเดียว แล้วจ้องมองยังนาง “ซือจู เจ้าเปลี่ยนไปแล้ว”

ป้าซือจูฝืนยิ้มออกมา “อาจจะเป็นเพราะบ่าวแก่เกินไปแล้ว คิดว่าการต่อสู้แย่งชิงนั้นไม่มีความหมายอันใด คนสุดท้ายแล้วนั้นมีเพียงแค่ที่ให้พักพิงเพียงแห่งเดียว”

“ใช่แล้ว แต่ว่าระหว่างทางนั้นจะต้องสว่างสดใส เจ้าก่อนหน้านี้ก็เห็นด้วยกับข้าที่จะให้ไปแย่งชิงมา”

ป้าซือจูถอนหายใจออกมาเบา ๆ “เพคะ เป็นเพราะว่าก่อนหน้านั้นท่านต้องการจะต่อสู้ บ่าวก็จะทำสุดความสามารถเพื่อช่วยเหลือท่าน แต่ว่าหลังจากที่ท่านลงมือกับท่านอ๋องแล้วนั้น บ่าวก็เลยได้รู้ การต่อสู้แย่งชิงครั้งนี้ ทำร้ายผู้อื่น ทำร้ายตนเอง ไม่คุ้มค่า ต่อให้จะมีสักวันหนึ่ง ท่านได้นั่งอยู่บนบัลลังก์ของหวงไท่โฮ่วแล้ว แต่ไม่มีญาติมิตรคนสนิท ท่านมีความสุขหรือเพคะ?”

“ซือจู เจ้าช่างบังอาจนัก!” น้ำเสียงของกุ้ยไท่เฟยดูเย็นชา

“คำพูดเหล่านี้ เดิมบ่าวก็ไม่ควรจะพูด บางทีบ่าวก่อนหน้านั้นก็ทำผิดพลาดไป คอยส่งเสริมกับความฝันนี้ของท่านมาโดยตลอด แต่ว่าก่อนหน้านั้นเกินกว่าครึ่งเป็นเรื่องกลอุบายต่าง ๆ ของวังหลัง ไม่ได้ถึงกลับใช้มีดดาบจริง ท่านในครั้งนี้นั้น เพียงลงมือก็ถึงกับจะเอาชีวิตท่านอ๋อง นั่นเป็นบุตรชายแท้ ๆ ของท่านนะเพคะ ยังจำในตอนที่เขายังอายุน้อย…”

กุ้ยไท่เฟยหยุดคำพูดของนาง เอ่ยด้วยความโกรธ “ข้าอะไรก็จำไม่ได้ทั้งนั้น ไม่ต้องมาเอ่ยเรื่องราวอะไรที่เกิดขึ้นก่อนหน้านั้นกับข้าอีก!”

มือของป้าซือจูที่อยู่บนหน้าผากของนางหยุดชะงักไป แล้วก็กดลงไปเบา ๆ อีกครั้ง ยิ้มออกมาอย่างเศร้าๆ “เพคะ ท่านไม่ชอบที่จะฟัง บ่าวจะไม่เอ่ยถึงอีกเพคะ”

กุ้ยไท่เฟยนั่งลงไป เหลือบมองถ้วยชาบนโต๊ะน้ำชา “ทำไมถึงได้รินเข้ามาสองถ้วย?”

“ถ้วยหนึ่งเป็นชาดอกเก็กฮวย อีกถ้วยหนึ่งเป็นตอนต้นปีของปีนี้ ท่านอ๋องส่งชาหลงจิ่งเข้ามาก่อนที่ฝนจะตก ให้ท่านครั้งสุดท้าย” แววตาของป้าซือจูแฝงไปด้วยความตื่นตระหนก

กุ้ยไท่เฟยยกฝาขึ้นมา มองไปยังชาหลงจิ่งถ้วยนั้น จู่ ๆ ก็ปาลงไปยังบนพื้นด้วยความเกลียดชัง ถ้วยชาแตกกระจากไปทั่วพื้น น้ำชาและใบชาล้วนหกอกมา น้ำชาสีเขียวค่อย ๆ ไหลไปตามรอยแยกของพื้น คดเคี้ยวไปมา เกิดเป็นรอยแตกแยก

ป้าซือจูใบหน้าดูเจ็บปวด น้ำตาสองหยดไหลออกมาจากหางตา นางกลั้นหายใจ มองไปยังกุ้ยไท่เฟยถือชาดอกเก็กฮวยขึ้นมา

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

Status: Ongoing
แพทย์ทหารสายลับกลับกลายเป็นลูกสาวคนแรกของเสนาบดีที่ต้องทนรับการถูกข่มเหงรังแกจากพ่อและแม่เลี้ยง และต้องแต่งงานกับผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ เผชิญกับหลุมพรางและแผนการร้ายมากมายด้วยทักษะการแพทย์ของเธอทำให้เธอสามารถต่อสู้ผ่านศึกสังหารระหว่างวัง แก้ปัญหาระหว่างรัฐได้ด้วยดี ลงโทษองค์รัชทายาทที่กระทำความผิด ช่วยชีวิตองค์จักรพรรดิเหลียง และกำจัดโรคระบาดที่รุนแรงจากบุตรสาวเสนาบดีที่ขี้ขลาดแปรเปลี่ยนเป็นผู้หญิงที่จิตใจแน่วแน่สามารถต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับองค์จักรพรรดิได้ “ถ้าเจ้าแอบหนีออกมาอีก ข้าจะตามไปขัดขวางเจ้า มีที่ไหนพระชายาที่กำลังตั้งครรภ์แล้วยังวิ่งไปทั่ว?”“เจียงตงเกิดโรคระบาด ข้าในฐานะหมอหลวงต้องรีบไปช่วยเป็นธรรมดา ถ้าท่านขัดขวางข้าโรคจะระบาดจะไปถึงเมืองหลวง” อ้อมแขนอันแข็งแกร่งโอบกอดพระชายาที่พูดไม่หยุด ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์สเด็จกลับมาและกราบทูลว่า “ฮึ่ม หมอหลวงมีจำนวนมากพอแล้ว” ถ้าคุณตั้งครรภ์อยู่จะออกไปไหม? จิตใจดั่งพระโพธิสัตว์หรือไม่? หรือยืนหยัดต่อสู้กับโรคระบาดที่ร้ายแรงตอนนั้น

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท