ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ – บทที่ 463

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ บทที่ 463

มู่หรงเจี๋ยกล่าวเบา ๆ “การตายของหลานซื่อ ถือเป็นการเตือนฮูหยินผู้เฒ่า หวังว่าช่วงนี้นางจะไม่ลงมือทำอะไรกับเจ้า”

เขาชะงักไปเล็กน้อย จากนั้นก็ยิ้มเย้ยหยัน “แต่ว่ามันเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว ตอนนี้จวนมหาเสนาบดีมาถึงทางตัน เจ้าก็น่าจะรู้ว่าท่านราชครูได้ลงมือกับตระกูลหูแล้ว เซี่ยหว่านเอ๋อต้องการรักษาตำแหน่งพระชายาเอกขององค์รัชทายาทไว้ แต่มันก็ไม่ได้ง่ายดายเช่นนั้น”

“ข้ารู้ คุณหนูใหญ่ของตระกูลหูไม่จำเป็นต้องตอบตกลง” จื่ออันกล่าว

“หูฮวนสี่คนผู้นี้…” มู่หรงเจี๋ยเงยหน้ามองไปนาง “มีส่วนที่คล้ายกับเจ้าอยู่บ้าง”

จื่ออันประหลาดใจเล็กน้อย “มีส่วนที่คล้ายอยู่บ้าง? หน้าตาเหรอเพคะ?”

“ไม่ใช่ แต่เป็นนิสัย อาจจะเป็นเพราะประสบการณ์ เมื่อก่อนนางอยู่ในตระกูลหู ได้รับประสบการณ์ที่ไม่ดี เพราะนางเป็นเพียงเด็กสาวกำพร้าที่ถูกรังแก แต่ไม่นานก็ได้รับความโปรดปรานจากนายท่านผู้เฒ่า ทั้งยังสามารถเข้าไปควบคุมกิจการทั้งหมดของตระกูลหูได้อีกด้วย กลายเป็นผู้หญิงคนแรกที่ร่ำรวยที่สุดในต้าโจว”

จื่ออันรู้สึกตื่นเต้นขึ้นมา “นางเคยได้รับบาดเจ็บไหม?”

มู่หรงเจี๋ยมองไปยังนาง “คำถามนี้ของเจ้า มันมีความนัยอะไรหรือไม่?”

“เอ๋?” จื่ออันมึนงงอยู่ครู่หนึ่ง

“ก่อนหน้านี้เคยเล่าเรื่องของพี่สามให้เจ้าฟัง เจ้าก็ถามว่าเขาเคยได้รับบาดเจ็บหรือไม่ ครั้งนี้เล่าเรื่องคุณหนูใหญ่ตระกูลหูให้ฟัง เจ้าก็ยังถามว่านางเคยได้รับบาดเจ็บหรือเปล่า เหตุใดเจ้าถึงสนใจเรื่องการได้รับเจ็บนักเล่า?”

จื่ออันยิ้มแย้มแจ่มใส “หม่อมฉันเป็นหมอ นางเป็นคนที่ร่ำรวย หากนางเคยได้รับบาดเจ็บ หรือว่ามีโรคที่แสดงอาการออกมาภายหลัง บางทีข้าอาจจะได้รับเงินทองมากมายจากนางก็เป็นได้”

“เจ้าคนโลภมาก!” มู่หรงเจี๋ยเหน็บแนมนาง

ทั้งสองคนเข้ากันได้ดี ทำให้จื่ออันรู้สึกได้ถึงความสุขของชีวิต

คุณหนูใหญ่ของตระกูลหูผู้นี้ คุ้มค่าที่จะสังเกตการณ์ และศึกษาจริง ๆ

แต่จื่ออันก็ขำตัวเอง บางทีอาจเป็นเพราะตนเองมีโรคที่เพิ่งจะแสดงอาการออกมา เห็นใครมีนิสัยที่เปลี่ยนไปจากเดิมมาก ก็ล้วนคิดว่าทะลุมิติมาเหมือนกัน

นางหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้เจอคนที่จะมาจากยุคเดียวกัน!

“จริงสิ” จู่ ๆ จื่ออันก็นึกถึงเรื่องที่อ๋องเหลียงผิดปกติขึ้นมาได้ “จู่วันนี้ท่านอ๋องเหลียงก็บอกกับหม่อมฉันว่าไม่ต้องไปรักษาแล้ว อีกทั้งดูท่าทางของเขาแล้วจะโมโหเอาเสียมาก ๆ”

มู่หรงเจี๋ยกล่าวเบา ๆ “อืม เจ้าบอกกับเขาว่า เจ้าสามารถรักษาส่วนนั้นให้เขาได้ใช่ไหม?”

“เขาหยั่งเชิงหม่อมฉัน ดังนั้นหม่อมฉันจึงคิดว่าฮองเฮาพูดกับเขาแล้ว จึงยอมรับไปเพคะ”

มู่หรงเจี๋ยขมวดคิ้ว “เจ้าฉลาดขนาดนี้ ก็น่าจะรู้ว่าเหตุใดเขาถึงโกรธได้ถึงเพียงนั้น”

“เพราะหม่อมฉันเป็นผู้หญิงอย่างนั้นเหรอเพคะ” จื่ออันเอ่ยถาม

มู่หรงเจี๋ยพยักหน้า “นี่คือประการแรก เจ้าคือหมอหญิง ถึงแม้จะมีสถานะเป็นหมอ ทว่าในเวลาเดียวกันก็จะกลายเป็นอาสะใภ้ของเขาในอนาคต เขาจะให้เจ้ารักษาได้อย่างไร ประการที่สอง เรื่องนี้…เป็นความเจ็บปวดที่อยู่ในใจเขา เขาเคยสั่งห้ามไม่ให้ฮองเฮาบอกใคร และเขาเองก็จะไม่ยอมรับการรักษา แต่นึกไม่ถึงเลยว่าฮองเฮาจะให้เจ้ารักษาให้เขา เขาจะยินยอมได้อย่างไร? อีกทั้ง ยังไม่เคยถามความคิดเห็นของเขาเลย”

“ตลอดมาฮองเฮาไม่เคยพูดกับเขาเรื่องนี้เลยเหรอเพคะ”

มู่หรงเจี๋ยกล่าว “เขาอาจจะบอกออกมาตอนที่เขาป่วย ฮองเฮาอยากให้อาการของเขาดีขึ้นเร็ว ๆ ดังนั้นจึงคิดไปเองว่าเขาก็คิดเช่นนี้เหมือนกัน ฮองเฮารักลูกด้วยใจจริงนั้นไม่ผิด เพียงแต่นางไม่ได้คำนึงถึงความคิดเห็นของเขา โดยเฉพาะเรื่องแบบนี้มันดูทรงเกียรติอย่างนั้นเหรอ? และนอกจากนี้ เขาคิดว่าฮองเฮาเป็นคนบอกเจ้า ไม่ใช่เจ้าตรวจเจอด้วยตัวเอง ดังนั้นเขาจึงโมโห”

จื่ออันรู้สึกหดหู่ใจเล็กน้อย ไม่ง่ายเลยที่จะทำให้อ๋องเหลียงเขื่อใจนาง แต่สุดท้ายกลับพังทลายลง

อีกทั้งสิ่งที่นางเป็นกังวลก็คือหากอ๋องเหลียงไม่ยินยอมให้นางรักษาต่อ เกรงว่าฮองเฮาคงจะไม่ปล่อยนางไว้แน่ เพราะนางรู้ความลับของอ๋องเหลียง ฮองเฮาปกป้องบุตรชายอย่างถึงที่สุด เพื่อที่จะช่วยบุตรชายเก็บความลับนี้เอาไว้ ก็คงหนีไม่พ้นการฆ่าคนปิดปาก

นางนึกถึงเรื่องพวกนั้นที่น่ารำคาญในวัง ในใจก็รู้สึกวิตกกังวล นางไม่ต้องการไปยั่วยุพวกนางสนมเหล่านั้นหรือฮองเฮาเลย

จื่ออันกลับมาที่จวนพร้อมกับความไม่สบายใจอย่างเต็มเปี่ยม และไปถามกุ้ยหยวน พอเขาได้ยินว่าจะได้ไปจวนอ๋อง ดูเหมือนเขาจะดีใจมาก

“ไปเฝ้าประตูใช่ไหมขอรับ? ดียิ่งนัก บ่าวเต็มใจที่จะไป”

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

Status: Ongoing
แพทย์ทหารสายลับกลับกลายเป็นลูกสาวคนแรกของเสนาบดีที่ต้องทนรับการถูกข่มเหงรังแกจากพ่อและแม่เลี้ยง และต้องแต่งงานกับผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ เผชิญกับหลุมพรางและแผนการร้ายมากมายด้วยทักษะการแพทย์ของเธอทำให้เธอสามารถต่อสู้ผ่านศึกสังหารระหว่างวัง แก้ปัญหาระหว่างรัฐได้ด้วยดี ลงโทษองค์รัชทายาทที่กระทำความผิด ช่วยชีวิตองค์จักรพรรดิเหลียง และกำจัดโรคระบาดที่รุนแรงจากบุตรสาวเสนาบดีที่ขี้ขลาดแปรเปลี่ยนเป็นผู้หญิงที่จิตใจแน่วแน่สามารถต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับองค์จักรพรรดิได้ “ถ้าเจ้าแอบหนีออกมาอีก ข้าจะตามไปขัดขวางเจ้า มีที่ไหนพระชายาที่กำลังตั้งครรภ์แล้วยังวิ่งไปทั่ว?”“เจียงตงเกิดโรคระบาด ข้าในฐานะหมอหลวงต้องรีบไปช่วยเป็นธรรมดา ถ้าท่านขัดขวางข้าโรคจะระบาดจะไปถึงเมืองหลวง” อ้อมแขนอันแข็งแกร่งโอบกอดพระชายาที่พูดไม่หยุด ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์สเด็จกลับมาและกราบทูลว่า “ฮึ่ม หมอหลวงมีจำนวนมากพอแล้ว” ถ้าคุณตั้งครรภ์อยู่จะออกไปไหม? จิตใจดั่งพระโพธิสัตว์หรือไม่? หรือยืนหยัดต่อสู้กับโรคระบาดที่ร้ายแรงตอนนั้น

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท