ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ – บทที่ 468

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ บทที่ 468

อีกทั้งคำสั่งนี้ก็ไม่อาจผิดพลาดได้ ต้องไปตามเส้นเลือดหลัก

“ได้ ข้าจะเริ่มแล้วนะ” จื่ออันเอ่ยออกมาทั้งยังหยิบเข็มเอาไว้ในมืออย่างมั่นคง เริ่มเข็มตั้งแต่จุดเสินถิ้งทะยานไปอย่างรวดเร็วเพื่อไปยังจุดป๋ายฮุ่ย จุดเฉียงเจียน แต่ว่าเมื่อมาถึงจุดหยางป๋ายนั้น จู่ ๆ ศีรษะของหวางหยูก็หมุนไปเล็กน้อย เข็มของนางตกอยู่ที่จุดหยู่ยาว จึงทำให้เกิดการผิดพลาดของลำดับจุดฝังเข็ม เพราะว่าจะต้องมายังจุดหยางป๋ายเสียก่อนถึงจะเป็นจุดหยู่ยาว

เมื่อผ่านเข้ามาทางเส้นชีพจรแล้วจึงมิอาจที่จะถอยกลับหลังได้ นี่ก็เท่ากลับว่านางจะต้องเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง

นางเอ่ยกลับซูชิงว่า “เจ้าจะต้องทำให้เขาไม่อาจเคลื่อนไหวได้ ไม่งั้นข้าก็จะต้นเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง ข้ามีโอกาสเพียงแค่สามครั้งเท่านั้น ครั้งนี้เป็นครั้งที่หนึ่งแล้ว”

ซูชิงเอ่ย “ข้าเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเขาทำไมจู่ ๆ ถึงได้เคลื่อนไหวขึ้นมาได้ ข้าคิดว่าเขาจะฟื้นขึ้นมาเสียอีก ทำเอาข้าตกใจเสียแล้ว”

จื่ออันเอ่ย “อืม ครั้งนี้เจ้าต้องระมัดระวังไว้ให้ดี”

ซูชิงประคองส่วนศีรษะของหวางหยูเอาไว้อย่างแน่นหนา ประคองเอาไว้แน่นกว่าเดิม เพื่อที่จะให้จื่ออันได้ฝังเข็มได้โดยง่าย

ครั้งที่สองนี้ ยังคงเมื่อถึงจุดหยางป๋ายนั้น หวางหยูก็เคลื่อนไหวอีกครั้ง กลับเป็นศีรษะของหวางหยูนั้นยกขึ้นมา ทำให้ซูชิงตกใจจนต้องรีบร้อนกดเอาไว้ แต่ว่าก็ทำให้พลาดโอกาสในการฝังเข็มไปแล้ว

จื่ออันรู้สึกแปลกประหลาดใจเป็นอย่างมาก หรือว่าจะเป็นเพราะจุดเฟิงซือนี้ทำให้เขาเกิดอาการตอบสนอง?

จื่ออันคิดอยู่ครู่นึง “ซูชิง เจ้ารออีกสักครู่หนึ่ง”

ซูชิงเอ่ยถามด้วยความสงสัย “ทำไมหรือ?”

“เจ้าปล่อยให้ข้าคิดเสียหน่อย จุดฝังเข็มเฟิงซือนี้ คงจะมีอะไรผิดแปลกอยู่” จื่ออันเอ่ยออกมา

ซูชิงวางเขาลง “มีอะไรผิดแปลกหรือ?”

จื่ออันจู่ ๆ ก็นึกขึ้นว่าได้ว่าหนี่หรงเองก่อนหน้านั้นก็เคยถูกผู้อื่นกัดมาเหมือนกัน นางเอ่ยถาม “หนี่หรงเองใช่หรือไม่ใช่ว่าเคยถูกคนไข้พวกนี้กัดมาก่อน?”

“ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าใช่หรือไม่ใช่ แต่ว่าหนี่หรงนั้นก็เคยมายังที่นี่ เขาบอกว่ารู้สึกเหมือนบนกายของหวางหยูนั้นมีกลิ่นเหม็นที่เหมือนกับกลิ่นกายของคนในวันนั้น”

จื่ออันภายในใจมีความตื่นเต้นขึ้นมา “หากว่าสามารถยืนยันได้ว่าหนี่หรงเองก็ถูกคนไข้ประเภทนี้กัดมา ก็คงจะเป็นการดี”

“ดีหรือ?” ซูชิงในชั่วขณะนั้นยังไม่เข้าใจในคำพูดของนาง จึงได้เอ่ยออกมาด้วยความโกรธเล็กน้อย “เจ้ายังจะหวังให้หนี่หรงเองก็เกิดเรื่องขึ้นหรือ?”

“หนี่หรงตอนนี้นั้นไม่ได้เป็นอันใด ไม่มีอาการป่วยไข้” จื่ออันเงยหน้าขึ้นมามองยังนาง

ซูชิงส่งเสียงอ่าออกมา และเริ่มที่จะตื่นเต้นขึ้นมา “ใช่แล้ว หนี่หรงไม่มีอาการป่วยไข้”

จื่ออันภายในหัวนั้นเริ่มคิดคำนวณอย่างรวดเร็ว เข็มทะยานเมื่อมาถึงจุดเฟิงซือก็หยุดลง จุดหยางป๋ายไม่มีทางที่จะแทงไปถึงได้ นี่ก็หมายความว่า ก่อนหน้าจุดหยางป๋ายนั้นไม่กี่จุดนั้นล้วนแต่มีผลกับเขา

“ซูชิง ข้าจะฝังเข็มเพื่อปิดเส้นชีพจรของเขาเอาไว้ เพื่อให้เขาสู่อาการนิทรา แต่ว่าก่อนที่จะเข้าสู่อาการนิทรานั้น เจ้าลองหาวิธีที่จะป้อนซุปเข้าไปให้เขา เพื่อรักษาชีวิตเขาเอาไว้” จื่ออันเอ่ยออกมา

“จริงหรือ?” ซูชิงตื่นเต้นดีใจมองมายังจื่ออันพร้อมกับเอ่ยถาม

“มีเพียงแค่เบาะแสเท่านั้น” จื่ออันไม่อยากจะให้ความหวังกับเขามากนัก โดยเฉพาะช่วงนี้ที่ยังไม่มีความก้าวหน้า แต่ว่าก็สามารถมั่นใจขึ้นมาได้เล็กน้อยว่าใช้เข็มทยานเพื่อฝังเข็มให้แก่เขานั้นพอจะมีผลอยู่บ้าง เพียงแต่ยังไม่มีวิธีไปยังจุดสุดท้าย เพราะฉะนั้นแล้ว นางจะต้องกลับไปศึกษาอาการป่วยไข้นี้กับความเชื่อมโยงกันของจุดฝังเข็มเฟิงซือและจุดก่อนหน้านั้นไม่กี่จุด และเส้นทางของเส้นชีพจรเหล่านี้ด้วย

พี่สะใภ้ใหญ่หวางเมื่อได้ยินจื่ออันเอ่ยว่ามีเบาะแส ก็ตื่นเต้นดีใจเป็นอย่างมาก

เซียวท่านำยาต้มเมื่อครู่ประคองขึ้นมา “ตอนนี้เริ่มที่จะเย็นแล้ว”

“นำไปต้มอีกสักครั้งหนึ่ง แล้วก็ต้มซุปเป่ยฉีใส่เนื้อไม่ติดมันเข้ามาด้วย ข้าจะเขียนใบสั่งยาปฏิชีวนะจากสมุนไพรให้พวกเจ้าอีกหนึ่งวัน พวกเจ้าจัดยาแล้วนั้นก็รีบนำมาให้เขาดื่มลงไป จากนั้นข้าค่อยมาฝังเข็มให้อีกครั้ง” จื่ออันเอ่ยออกมา

“อะไรคือยาปฏิชีวนะจากสมุนไพร?” ซูชิงเอ่ยถาม

จื่ออันอมยิ้ม “คือยาสมุนไพรที่ใช้รักษาอาการจากพิษไข้”

จื่ออันนำถ่านไม้ออกมาจากในกล่องยา นำตัวอักษรเขียนลงไปบนกระดาษฟาง เซียวท่าจึงได้เร่งรีบให้คนไปจัดยามา

ในช่วงระยะเวลาที่กำลังรออยู่นั้น จื่ออันก็ได้ฝึกซ้อมจุดฝังเข็มทะยานด้วยตนเองอีกหลายครั้ง สุดท้ายแล้วก็มองมายังซูชิง “เจ้ายินยอมที่จะมาให้ข้าได้ทดลองหรือไม่? เจ้าวางใจได้ ผู้ที่ร่างกายไม่ได้มีปัญหานั้น อันดับการฝังเข็มเหล่านี้ เพียงแต่ไปกระตุ้นระบบประสาทในหัวให้ดีขึ้นเท่านั้น ไม่ได้มีผลข้างเคียงตามหลังมา”

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

Status: Ongoing
แพทย์ทหารสายลับกลับกลายเป็นลูกสาวคนแรกของเสนาบดีที่ต้องทนรับการถูกข่มเหงรังแกจากพ่อและแม่เลี้ยง และต้องแต่งงานกับผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ เผชิญกับหลุมพรางและแผนการร้ายมากมายด้วยทักษะการแพทย์ของเธอทำให้เธอสามารถต่อสู้ผ่านศึกสังหารระหว่างวัง แก้ปัญหาระหว่างรัฐได้ด้วยดี ลงโทษองค์รัชทายาทที่กระทำความผิด ช่วยชีวิตองค์จักรพรรดิเหลียง และกำจัดโรคระบาดที่รุนแรงจากบุตรสาวเสนาบดีที่ขี้ขลาดแปรเปลี่ยนเป็นผู้หญิงที่จิตใจแน่วแน่สามารถต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับองค์จักรพรรดิได้ “ถ้าเจ้าแอบหนีออกมาอีก ข้าจะตามไปขัดขวางเจ้า มีที่ไหนพระชายาที่กำลังตั้งครรภ์แล้วยังวิ่งไปทั่ว?”“เจียงตงเกิดโรคระบาด ข้าในฐานะหมอหลวงต้องรีบไปช่วยเป็นธรรมดา ถ้าท่านขัดขวางข้าโรคจะระบาดจะไปถึงเมืองหลวง” อ้อมแขนอันแข็งแกร่งโอบกอดพระชายาที่พูดไม่หยุด ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์สเด็จกลับมาและกราบทูลว่า “ฮึ่ม หมอหลวงมีจำนวนมากพอแล้ว” ถ้าคุณตั้งครรภ์อยู่จะออกไปไหม? จิตใจดั่งพระโพธิสัตว์หรือไม่? หรือยืนหยัดต่อสู้กับโรคระบาดที่ร้ายแรงตอนนั้น

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท