ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ – บทที่ 507

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ บทที่ 507

เมื่อผู้ที่มาส่งของขวัญนั้นกลับกันไปแล้ว ก็ได้มีเหล่าขุนนางในราชสำนักมาขอพบ

เหล่าไท่จวินเอ่ยด้วยน้ำเสียงมีอารมณ์ “ช่างแปลกยิ่งนัก ก่อนหน้านั้นเมื่อทุกคนพบจื่ออัน ต่างก็เหมือนกับว่าพบเข้ากับมูลอุจจาระ ผู้ใดก็ไม่กล้าที่จะเข้าใกล้เพราะกลัวว่าจะได้กลิ่นเหม็นเน่า มาวันนี้กลับทยอยกันมาทีละคน แปลก แปลกยิ่งนัก!”

ใคร ๆ ต่างก็ไม่สนใจว่าเหล่าไท่จวินจะเอ่ยเช่นไรออกมา ที่แห่งนี้ต่างก็เต็มไปด้วยเหล่าขุนนางทั้งหลาย ผู้ใดจะหน้าไม่หนามองมายังตรงประตูกันบ้าง?

ขอเพียงคุณหนูใหญ่ยินดี ทุกอย่างก็จะทำการได้ง่ายขึ้น

เมื่อเหล่าไท่จวินกลับไปแล้วนั้น เฉินหลิวหลิ่วที่อยู่บนรถม้ายังคงจะตื่นเต้นยินดีอยู่ “คาดไม่ถึงว่าจะมีคนมากมายเช่นนี้ ที่รักจื่ออันอยู่ ข้าดีใจแทนนางจริง ๆ เจ้าค่ะ”

เหล่าไท่จวินส่ายศีรษะ “เด็กโง่ เจ้าเข้าใจอะไรกันบ้าง? ตกอยู่ในกำมือของผู้อื่นนั้น ไม่ใช่เรื่องที่น่ายินดีอะไร หากว่าเซี่ยจื่ออันนั้นฉลาดพอ ก็ควรที่จะมองเห็นถึงความเป็นจริงได้ หากว่านางรักษาได้ไม่ดี ความจริงใจที่ชาวบ้านมอบให้ในวันนี้ก็จะกลายเป็นความโกรธเกลียดที่จะสามารถฉีกนางออกเป็นชิ้น ๆ ได้”

เฉินหลิวหลิ่วเอ่ยออกมา “ข้าเชื่อว่าจื่ออันมีความสามารถนี้”

เหล่าไท่จวินเผยยิ้มอย่างคาดเดาออกมาไม่ได้ “หลิวหลิ่ว เจ้ากลับไปบอกจื่ออันเสียเล็กน้อย หากว่าเป็นไปได้แล้วล่ะก็ ให้ไปยังเกาะวิปลาสสักรอบหนึ่ง”

“แต่ว่าที่เกาะวิปลาสนั้นไม่มีอันใดเกิดขึ้นนี่เจ้าคะ” เฉินหลิวหลิ่วเอ่ยออกมา

“ท่านอ๋องส่งคนไปนั่นไม่มีสิ่งใดเกิดขึ้น แต่ว่าหากเป็นนางอาจจะมีก็เป็นได้ ในฐานะที่เป็นหมอแล้วนั้น การสังเกตของนางจะต้องมีสูงกว่าผู้อื่นอยู่มากนัก”

“เกาะวิปลาสนี้สามารถที่จะเสาะหาวิธีการรักษาโรคได้หรือเจ้าคะ?”

“ไม่แน่นัก แต่ว่าจะต้องมีเบาะแสบางอย่างหลงเหลืออยู่ ช่วยนางนำมือมืดที่คอยบงการอยู่หลังฉากนี้ออกมาได้เป็นแน่”

“เรื่องนี้ยังมีมือมืดหรือเจ้าคะ?”

“ดังนั้น” เหล่าไท่จวินเหลือบมองมายังนาง “ข้าจึงได้ให้เจ้าติดตามอยู่ข้างกายของจื่ออันนั้นไม่ผิดนัก ฝึกฝนให้มากยิ่งขึ้นไปอีก เจ้ายังคงเกียจคร้านอยู่”

เมื่อเอ่ยออกมาจบแล้ว นางเอื้อมมือไปหยิกที่แก้มของเฉินหลิวหลิ่ว “แก้มนี้ช่างน่าหยิกเสียจริง ขอหยิกอีกสักครั้งเถิด”

เฉินหลิวหลิ่วเม้มปาก “ท่านย่า ท่านมิอาจที่เอ่ยออกมาให้ชัดเจนอีกสักเล็กน้อยหรือเจ้าคะ? ท่านรู้เรื่องตั้งมากมาย ทำไมถึงได้ไม่เอ่ยกับนางออกมาตรง ๆ ให้เข้าใจเสียเจ้าคะ?”

“หากว่าเอ่ยออกมาให้เข้าใจเสียก็จะไม่สนุก อีกทั้ง มีเรื่องราวมากมายที่ข้ารู้แค่เพียงแค่ครึ่งเดียว อย่างไรเสียก็ยังต้องให้นางไปไขข้อข้องใจถึงจะดีกว่า”

เฉินหลิวหลิ่วกระโดดลงจากรถม้า “เจ้าค่ะ ข้าจะกลับไปบอกกล่าวแก่นางเดี๋ยวนี้”

เหล่าไท่จวินมองยังเฉินหลิวหลิ่วที่บินถลายังเข้าไปในกลุ่มคน ค่อย ๆ ยิ้มออกมา

จื่ออันนั้นแต่งกายพร้อมแล้ว เตรียมที่จะไปยังพื้นที่ภัยพิบัติ

เฉินหลิวหลิ่วจึงได้นำคำของเหล่าไท่จวินมาบอกกล่าวแก่นาง เมื่อจื่ออันได้ฟังแล้ว จึงเอ่ยออกมา “จริง ๆ แล้ว ไม่ต้องให้ท่านย่าของเจ้าเอ่ยออกมา เกาะวิปลาสนี้อย่างไรเสียข้าก็ต้องไปสักครั้ง”

“ถ้าอย่างนั้นแล้วเจ้าจะไปเมื่อใดกัน นำข้าไปด้วย!”

“เจ้าจะไปที่นั่นทำอะไรกัน?”

“เปิดโลกกว้างอย่างไรเล่า ท่านย่าบอกว่าข้าควรจะติดตามเจ้าไปฝึกฝนเสียเล็กน้อย”

จื่ออันแบกกล่องยาเดินออกมา ซูชิงรออยู่ตรงประตู เมื่อพบว่านางออกมาแล้ว จึงได้เอ่ย “ท่านอ๋องให้ข้าไปยังพื้นที่ภัยพิบัติกับท่าน”

“ดี”

ด้านหลังของซิงนั้น มีทหารองครักษ์อยู่หลายสิบนาย ล้วนแล้วแต่เคลื่อนย้ายมาจากจวนอ๋องทั้งสิ้น

หน้าที่ของพวกเขานั้น ก็คือคอยดูแลปกป้องจื่ออัน

เมื่อเข้ามังพื้นที่ภัยพิบัตินั้น สถานการณ์นั้นดูจะหนักหนากว่าที่จื่ออันคิดเอาไว้มากนัก

หมู่บ้านนี้มิได้ดูวุ่นวายนัก ทางเข้าหมู่บ้านถูกปิดกั้นเอาไว้ และมีทหารคอยคุ้มกันเอาไว้อย่างแน่นหนา ไม่อนุญาติให้ผู้ใดเข้าไปได้ ตามทางเดินไม่มีผู้ใดเดินอยู่ บางคราวถึงจะพบเห็นทหารคอยลาดตระเวนผ่านมา เต็มไปด้วยความระมัดระวังยิ่งนัก

ซูชิงคอยเดินนำอยู่ด้านหน้า ค่อย ๆ เดินอย่างระมัดระวัง

เขตภัยพิบัติในตอนนี้นั้นมีแม่ทัพหลี่คอยควบคุมดูแลอยู่ เขารู้ว่าเซี่ยจื่ออันจะต้องเข้ามา ดังนั้นจึงได้รอต้อนรับอยู่ที่ทางเข้าของห้องโถงบรรพบุรุษหมู่บ้าน

“ท่านหมอเซี่ย ในตอนนี้ผู้ที่ได้รับการแพระระบาดนั้นทั้งหมดถูกขังอยู่ในห้องโถงบรรพบุรุษแล้วขอรับ ตอนนี้เป็นเวลาติดต่อกันหลายวันแล้วที่มีผู้ที่เสียชีวิตไปแล้ว” แม่ทัพหลี่ เมื่อพบเข้ากับจื่ออัน จึงได้เอ่ยรายงานไปถึงสถานการณ์โดยตรง

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

Status: Ongoing
แพทย์ทหารสายลับกลับกลายเป็นลูกสาวคนแรกของเสนาบดีที่ต้องทนรับการถูกข่มเหงรังแกจากพ่อและแม่เลี้ยง และต้องแต่งงานกับผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ เผชิญกับหลุมพรางและแผนการร้ายมากมายด้วยทักษะการแพทย์ของเธอทำให้เธอสามารถต่อสู้ผ่านศึกสังหารระหว่างวัง แก้ปัญหาระหว่างรัฐได้ด้วยดี ลงโทษองค์รัชทายาทที่กระทำความผิด ช่วยชีวิตองค์จักรพรรดิเหลียง และกำจัดโรคระบาดที่รุนแรงจากบุตรสาวเสนาบดีที่ขี้ขลาดแปรเปลี่ยนเป็นผู้หญิงที่จิตใจแน่วแน่สามารถต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับองค์จักรพรรดิได้ “ถ้าเจ้าแอบหนีออกมาอีก ข้าจะตามไปขัดขวางเจ้า มีที่ไหนพระชายาที่กำลังตั้งครรภ์แล้วยังวิ่งไปทั่ว?”“เจียงตงเกิดโรคระบาด ข้าในฐานะหมอหลวงต้องรีบไปช่วยเป็นธรรมดา ถ้าท่านขัดขวางข้าโรคจะระบาดจะไปถึงเมืองหลวง” อ้อมแขนอันแข็งแกร่งโอบกอดพระชายาที่พูดไม่หยุด ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์สเด็จกลับมาและกราบทูลว่า “ฮึ่ม หมอหลวงมีจำนวนมากพอแล้ว” ถ้าคุณตั้งครรภ์อยู่จะออกไปไหม? จิตใจดั่งพระโพธิสัตว์หรือไม่? หรือยืนหยัดต่อสู้กับโรคระบาดที่ร้ายแรงตอนนั้น

นิยายแนะนำ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท