ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ – บทที่ 523

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ บทที่ 523

ซีเหมินเสี่ยวเยว่จ้องมองมายังนาง “เจ้าว่าอะไรกัน?”

ทว่าฮูหยินหลิงหลงกลับหันหลังแล้วจากไป “ในเมื่อฮูหยินไม่ต้อนรับข้า ข้าก็จะไป”

ซีเหมินเสี่ยวเยว่ก้าวไปยังเบื้องหน้าหยุดนางเอาไว้ แล้วเอ่ยออกมาอย่างเย็นชา “เอ่ยออกมาให้ชัดเจน อะไรคือคุณหนูตระกูลหลิน? อะไรคือเข้าแถวกันแต่งเข้ามาทีละคน?”

ฮูหยินหลิงหลงแสร้งทำไปเล่นกับปอยผม เมื่อเทียบกับซีเหมินเสี่ยวเยว่ที่ดูตื่นตระหนกแล้ว นางเห็นได้ชัดว่าดูสงบกว่ามาก “ฮูหยินไม่รู้หรอกหรือ? จวนมหาเสนาบดีกำลังจะจัดงานมงคลแล้ว คราวนี้จะแต่งกับคุณหนูใหญ่ตระกูลหลิน หลานสาวของหลินซื่อหลาง”

ซีเหมินเสี่ยวเยว่หรี่ตาลง “ข้าไม่เชื่อเจ้า เจ้าที่มีแต่เรื่องไร้สาระเต็มไปหมด”

“จะเชื่อหรือไม่ก็ดี ข้าตั้งใจมาที่นี้ไม่ใช่มาแสดงอำนาจ เพียงแต่ต้องการจะบอกความจริงบางอย่างกับเจ้าก็เท่านั้น อย่างไรแล้วเจ้าเองก็เคยจริงใจกับหว่านเอ๋อ อย่าได้ถูกผู้อื่นหลอกลวงเลย เรื่องของจวนมหาเสนาบดีและตระกูลหลิน ผู้คนในเมืองหลวงมากมายล้วนแต่รับรู้ เพียงแต่เจ้าที่หลบซ่อนอยู่ที่นี่ก็เลยไม่รู้เรื่องราว”

ซีเหมินเสี่ยวเยว่ยิ้มเย็นออกมา “เจ้าเป็นคนเช่นไรข้าจะไม่รู้หรอกหรือ? จะใจดีเพียงนี้ มาบอกกล่าวแก่ข้าอย่างนั้นหรือ?”

ฮูหยินหลิงหลงส่ายศีรษะ “เจ้าชอบนำความอับอายมาให้ตนเอง ข้าเองก็คงจะฉุดรั้งเจ้าเอาไว้ไม่ได้”

เมื่อเอ่ยจบแล้ว ก็หมุนกายขึ้นเกี้ยวไป

จู่ ๆ หัวใจของซีเหมินเสี่ยวเยว่ก็เต้นผิดจังหวะ ความตื่นตระหนกเข้าจู่โจมหัวใจนาง ทั้ง ๆ ที่เขาเอ่ยคำสาบานออกมาแล้วว่าจะแต่งตัวเองเข้าจวน แล้วทำไมถึงได้มีคุณหนูตระกูลหลินโผล่ออกมาอีกคนได้?

ไม่มีทาง จะต้องเป็นเฉินหลิงหลงที่ตั้งใจจะมาทำให้นางโกรธ เพื่อจะได้แยกพวกนางออกจากกัน เฉินหลิงหลงเป็นคนชั้นต่ำ สารพัดพิษร้ายกาจ กระทำการไม่ดี จะต้องเป็นเช่นนี้

เมื่อซีเหมินเสี่ยวเยว่คิดออกมาเช่นนี้ แต่ในใจก็ยังคงไม่อาจจะสงบลงได้ นางไม่อาจจะหลอกตนเองได้ เป็นเพราะว่านางรู้สึกได้ว่าเซี่ยหวายจุนดูจะรักษาระยะห่างกับนาง

“ใครก็ได้เข้ามา!” เมื่อเข้าประตูมา นางก็ตะโกนออกไปเสียงดัง

“ขอรับ!” เด็กรับใช้คนหนึ่งก้าวเข้ามาประสานมือแล้วเอ่ย

“เจ้าออกไปสืบข่าวดู คุณหนูตระกูลหลินจะแต่งเข้ามาเป็นภรรยาให้นายท่านหรือไม่” ซีเหมินเสี่ยวเยว่เอ่ยสั่งออกไป

เด็กรับใช้ส่งเสียงตอบรับ “ขอรับ!”

พื้นที่ภัยพิบัติ

ในโถงบรรพบุรุษมีผู้ป่วยโรคผีดิบอยู่คนหนึ่ง มีชื่อว่าหลี่เอ้อร์ ถูกคุมขังมาเป็นเวลาเจ็ดวันแล้ว ชีวิตตกอยู่ในอันตราย เป็นเด็กหนุ่มอายุสิบหกปี บิดาตายลงไปนานแล้ว เป็นมารดาที่เลี้ยงดูจนเติบใหญ่อย่างยากลำบาก

สถานการณ์ของเขาค่อนข้างจะคล้ายคลึงกับหวางหยู พี่ชายก็ตายลงในสนามรบเช่นกัน

หลี่เอ้อร์ถูกลุงรองของเขากัดเข้า ลุงรองของเขาตายไปแล้ว และก็ตายหลังจากที่มีอาการป่วยได้สิบวัน

หลูซื่อมารดาของหลี่เอ้อร์ในใจเกิดความหวาดกลัวขึ้นมา นางรู้ว่าบุตรชายของตนเองจะตายลง ดังนั้นคืนนี้นางจึงมาร้องขอกับแม่ทัพหลี่ พอจะเห็นแก่ทุกคนล้วนแต่แซ่หลี่เช่นกัน ให้นางได้เข้าไปดูบุตรชายด้วยตาตนเองสักครั้ง ป้อนน้ำให้บุตรชายจากมือตนสักคราวได้หรือไม่

แม่ทัพหลี่ที่เป็นคนหยาบกระด้าง ทว่าจิตใจอ่อนโยน เดิมนั้นท่านอ๋องมีคำสั่งเอาไว้ห้ามมิให้มีชาวบ้านคนใดเข้าไปยังโถงบรรพบุรุษได้ แต่เมื่อเห็นว่าหลูซื่อคุกเข่าลงร้องไห้ออกมาอย่างน่าเวทนาแล้ว

และในตอนนั้นจื่ออันบังเอิญเขียนใบสั่งยาอยู่ด้านนอก และบอกปริมาณของยาให้กับเด็กปรุงยาสำนักฮุ้ยหมินอยู่ เมื่อหันกลับไปเห็นหลูซื่อเดินเข้าไป นางจึงรีบร้อนเอ่ยออกมา

“ช้าก่อน ห้ามมิให้ผู้ใดเข้าไปได้”

แม่ทัพหลี่เอ่ยออกมา “ไม่เป็นอันใดหรอก ตัวข้าจะจับตามองอย่างใกล้ชิด อีกทั้งยังมีเชือกมัดเอาไว้ ไม่จำต้องกลัว”

จื่ออันส่ายศีรษะ “ไม่ ไม่อาจเข้าไปได้ แม่ลูกเมื่อพบกัน ยากที่จะหลีกเลี่ยงที่จะตื่นเต้นขึ้นมาได้ ผู้ที่ป่วยโรคผีดิบมีพละกำลังมากไร้ขีดจำกัด เมื่อตื่นเต้นขึ้นมา ก็จะดิ้นรนจนหลุดออกจากเชือกได้”

หลูซื่อเมื่อได้ยินว่าจื่ออันไม่ยินยอมให้ตนเองเข้าไป ก็คุกเข่าลงให้กับจื่ออัน ร้องไห้พร้อมเอ่ย “ท่านหมอเซี่ย ข้าเพียงแต่เข้าไปพบเขาเพียงแวบเดียว ข้าจะไม่ทำอันใด จะไม่เอ่ยอะไรกับเขา ได้หรือไม่? ขอร้องท่านแล้ว”

จื่ออันรู้ดีว่าผู้ที่รักบุตรมากกว่าทุกอย่าง หากว่าเห็นบุตรชายต้องทนทุกข์ทรมาน จะยินยอมพบหน้าเพียงแค่ประเดี๋ยวแล้วจากไปได้อย่างไร? ในตอนยังไม่อาจศึกษาใบสั่งยาออกมาได้ นางไม่อาจทำให้ราษฎรต้องเสี่ยงอันตรายได้ ก่อนหน้านี้ก็เคยเกิดความผิดพลาดของหวางหยูมาแล้วครั้งหนึ่ง ทำให้พี่สะใภ้ใหญ่หวาง และทหารองค์รักษ์ต้องถูกกัดเข้า นางไม่อาจจะใจอ่อนลงได้อีกครั้ง

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

Status: Ongoing
แพทย์ทหารสายลับกลับกลายเป็นลูกสาวคนแรกของเสนาบดีที่ต้องทนรับการถูกข่มเหงรังแกจากพ่อและแม่เลี้ยง และต้องแต่งงานกับผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ เผชิญกับหลุมพรางและแผนการร้ายมากมายด้วยทักษะการแพทย์ของเธอทำให้เธอสามารถต่อสู้ผ่านศึกสังหารระหว่างวัง แก้ปัญหาระหว่างรัฐได้ด้วยดี ลงโทษองค์รัชทายาทที่กระทำความผิด ช่วยชีวิตองค์จักรพรรดิเหลียง และกำจัดโรคระบาดที่รุนแรงจากบุตรสาวเสนาบดีที่ขี้ขลาดแปรเปลี่ยนเป็นผู้หญิงที่จิตใจแน่วแน่สามารถต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับองค์จักรพรรดิได้ “ถ้าเจ้าแอบหนีออกมาอีก ข้าจะตามไปขัดขวางเจ้า มีที่ไหนพระชายาที่กำลังตั้งครรภ์แล้วยังวิ่งไปทั่ว?”“เจียงตงเกิดโรคระบาด ข้าในฐานะหมอหลวงต้องรีบไปช่วยเป็นธรรมดา ถ้าท่านขัดขวางข้าโรคจะระบาดจะไปถึงเมืองหลวง” อ้อมแขนอันแข็งแกร่งโอบกอดพระชายาที่พูดไม่หยุด ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์สเด็จกลับมาและกราบทูลว่า “ฮึ่ม หมอหลวงมีจำนวนมากพอแล้ว” ถ้าคุณตั้งครรภ์อยู่จะออกไปไหม? จิตใจดั่งพระโพธิสัตว์หรือไม่? หรือยืนหยัดต่อสู้กับโรคระบาดที่ร้ายแรงตอนนั้น

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท