ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ – บทที่ 525

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ บทที่ 525

โหรวเหย๋าเสี้ยนจู่

โหรวเหย๋าเสี้ยนจู่ยกมือปิดปากเอาไว้ มองไปยังหลูซื่อ และทหารสามนายที่ถูกกัดเข้า อยู่ดี ๆ ก็มีคนถูกกัดเพิ่มขึ้นมาสี่คน อีกทั้งยังเกิดขึ้นต่อหน้าของพวกเขา พวกเขาเองก็ทำอะไรไม่ได้ ทำได้เพียงแค่เบิกตากว้างมองทุกอย่างนี้ ช่างยากที่จะยอมรับได้

หลูซื่อตกใจเสียเกือบจะเป็นลมไป เอาแต่ร้องไห้ ร้องไห้อยู่ตลอด นางถูกกัดเข้าที่ลำคอ และตอนนี้ก็มีเลือดไหลออกมา นางยังคงไม่ใส่ใจ ยังคิดที่จะคลานเข้าไปสัมผัสกับหลี่เอ้อร์

จื่ออันลุกยืนขึ้นเอ่ยออกมากับโหรวเหย๋า “อย่ามัวแต่อึ้งตะลึงกัน ไปเตรียมยาฆ่าเชื้อมาทำความสะอาดบาดแผล”

โหรวเหย๋าเสี้ยนจู่มองจื่ออันด้วยความตะลึง ก่อนจะเอ่ยออกมาอย่างหดหู่ใจว่า “มีประโยชน์อย่างนั้นหรือ? พวกเราล้วนแต่รู้ดีว่าไม่มีประโยชน์ใด”

คำพูดประโยคนี้ของโหรวเหย๋าเสี้ยนจู่ทำให้ทหารทั้งสามนายที่ถูกกัดล้มลงไปกับพื้น มองไปยังบาดแผลของตนเอง ด้วยท่าทีเศร้าสร้อย

จื่ออันเหลือบมองออก เอ่ยเสียงดังออกมา “โหรวเหย๋า นำคนของเจ้าไปเตรียมยาฆ่าเชื้อเดี๋ยวนี้ ทุกคนล้วนแต่สามารถมีชีวิตอยู่ได้”

ทันใดนั้นท่านหมออาสาสมัครเยาว์วัยคนหนึ่งก็ทรุดลงกับพื้น กุมศีรษะร้องไห้ออกมา “ไม่ ไม่มีประโยชน์ พวกเรามาที่นี่กันหลายวันแล้ว ในทุกวันจำต้องคอยมองดูคนล้มตายไป อึดอัดเกินไปแล้ว”

นี่เป็นความโกรธที่ตนเองไม่มีพลังความสามารถ ขณะเดียวกันก็สงสารผู้ที่สูญเสียชีวิตไป ท่านหมอเหล่านี้ต่างก็ยินยอมที่จะเข้ามายังพื้นที่ภัยพิบัติ กระทั่งยังละทิ้งต่อความเป็นความตายของตนเองลง เห็นได้ว่าเป็นผู้ที่มีความเห็นอกเห็นใจต่อผู้อื่น

แต่ว่าพวกเขาอ่อนแอจนเกินไป

เมื่อหมออาสาผู้นี้ร้องไห้ออกมาเช่นนี้ ท่านหมอคนอื่นก็ก้มศีรษะแล้วนั่งลงอย่างเศร้าสลด

โหรวเหย๋าเองก็ร้องไห้ออกมา “จื่ออัน ขอโทษด้วย ข้าไม่ควรให้นางเข้ามา ตอนต้นนางเพียงแต่เอ่ยว่าของแค่มองดูชั่วแวบเดียว ทว่าเมื่อพบหน้ากันแล้ว นางก็ร้องไห้ออกมาขอร้องพวกเราให้นางได้เข้าไปสัมผัสเขาสักครู่ หลี่เอ้อร์ที่ไม่ได้สติอยู่ตลอดเวลา เมื่อมารดาเขาส่งเสียงเรียกออกมา จู่ ๆ เขาก็คลุ่มคลั่ง ดิ้นรนจนหลุดออกจากเชือก แล้วพุ่งเข้าจู่โจมผู้คน…”

แม่ทัพหลี่เองก็มีท่าทีเศร้าสร้อยและเสียใจ เขาไม่ได้เอ่ยอันใดออกมา เพียงแต่ยืนนิ่งเฉยราวกับรูปปั้น

จื่ออันเมื่อเห็นว่าทุกคนล้วนแต่ยืนนิ่งไม่ขยับเขยื้อน ก็อดที่จะเอ่ยออกมาด้วยความโกรธเคืองไม่ได้ “ตอนนี้ไม่ใช่เวลาที่จะมาถกเถียงกันว่าผู้ใดผิดผู้ใดถูก หากแม้แต่พวกเจ้าเองก็ถอดใจกันแล้ว พวกเขาจะยังมีความหวังใดอีก? โหรวเหย๋า เจ้ารีบนำคนของเจ้าไปเตรียมยาฆ่าเชื้อ พยายามทำความสะอาดบาดแผลให้มากที่สุด”

ความโกรธของจื่ออันยังคงมีประโยชน์อยู่บ้าง โหรวเหย๋าลากเหล่าท่านหมอทั้งหลายออกไป จากนั้นก็นำยาฆ่าเชื้อพิเศษของจื่ออันเข้ามา

นางเปิดกล่องยา ด้านในนั้นแต่เดิมมีสารหนูอยู่บางส่วน และถึงแม้ว่าการใช้สารหนูเป็นยาจะมีผลไม่มากนัก ได้แต่หวังว่าการใช้แต่เนิ่น ๆ จะสามารถส่งผลยับยั้งได้เร็วขึ้น อย่างน้อยก็สามารถลดความความเร็วของการเกิดโรคลงได้

หลังจากที่ทำความสะอาดบาดแผลแล้ว โหรวเหย๋าเมื่อเห็นว่าจื่ออันกำลังผสมยาอยู่ จึงได้หันมามอง ก็ต้องตะลึงขึ้นในทันที “เจ้า…เจ้ารู้หรือไม่ว่านี้คืออะไร?”

จื่ออันเอ่ยเสียงเคร่งขรึมออกมา “รู้!”

“เจ้าจะวางยาพวกเขาให้ตายอย่างนั้นหรือ?” โหรวเหย๋าเสี้ยนจู่ลดเสียงลงต่ำ แต่มาพร้อมกับความโกรธ

จื่ออันไม่แม้แต่จะเงยหน้าขึ้น “เจ้าสนใจแต่เพียงทำความสะอาดบาดแผลก็พอ ส่วนเรื่องการจ่ายยานั้น เจ้าไม่ต้องใส่ใจ”

โหรวเหย๋าเสี้ยนจู่ดึงนางออกไปด้านนอก แม่ทัพหลี่เมื่อเห็นเข้า ก็ตามออกไปด้วยเช่นกัน

“เกิดอะไรขึ้น?” แม่ทัพหลี่เอ่ยถาม

โหรวเหย๋าเสี้ยนจู่เอ่ยออกมาอย่างโมโห “นางถึงกับกล้าที่จะใช้สารหนู”

แม่ทัพหลี่ตะลึงไปชั่วครู “เป็นเรื่องจริงหรือ?”

จื่ออันที่รู้สึกเหนื่อยล้าเป็นอย่างมาก ในตอนที่จะเข้ามานั้นควรที่จะเอ่ยออกไปกับมู่หรงเจี๋ยว่าที่แห่งนี้ให้นางเป็นผู้ตัดสินใจ

นางเอ่ยออกมาจริงจัง “ไม่ผิด ที่ข้าจะใช้คือสารหนู ข้ามีประสบการณ์การรักษามาก่อน ใช้สารหนูแล้วสามารถชะลอการเกิดโรคขึ้นได้”

“เหลวไหล สารหนูเป็นสารพิษ” แม่ทัพหลี่เอ่ยออกมาด้วยความโมโห

“โหรวเหย๋า เจ้าเองก็เรียนการแพทย์ หรือว่าเจ้าจะไม่รู้เรื่องที่ใช้สารหนูเป็นยาอย่างนั้นหรือ?” จื่ออันขมวดคิ้วขึ้น อดไม่ได้ที่ถามออกมาด้วยความโกรธ

โหรวเหย๋าเอ่ย “ไม่ผิด สารหนูสามารถใช้เป็นยาได้ แต่ทว่าตอนนี้มียามากมายที่สามารถใช้แทนสารหนูได้ ทำไมจะต้องใช้มัน? เจ้ารู้หรือไม่ว่าใช้ในจำนวนที่ไม่เหมาะสม ก็จะเป็นอันตรายไปจนถึงชีวิตของผู้คน? อีกทั้งเมื่อครู่นี้เจ้าไม่ได้ต้องการจะใช้เป็นยา แต่จะใช้มันโดยตรง ข้ามองเห็นจำนวนที่เจ้าใช้ มันมากเพียงพอที่เป็นพิษฆ่าคนตายได้เลย”

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

Status: Ongoing
แพทย์ทหารสายลับกลับกลายเป็นลูกสาวคนแรกของเสนาบดีที่ต้องทนรับการถูกข่มเหงรังแกจากพ่อและแม่เลี้ยง และต้องแต่งงานกับผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ เผชิญกับหลุมพรางและแผนการร้ายมากมายด้วยทักษะการแพทย์ของเธอทำให้เธอสามารถต่อสู้ผ่านศึกสังหารระหว่างวัง แก้ปัญหาระหว่างรัฐได้ด้วยดี ลงโทษองค์รัชทายาทที่กระทำความผิด ช่วยชีวิตองค์จักรพรรดิเหลียง และกำจัดโรคระบาดที่รุนแรงจากบุตรสาวเสนาบดีที่ขี้ขลาดแปรเปลี่ยนเป็นผู้หญิงที่จิตใจแน่วแน่สามารถต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับองค์จักรพรรดิได้ “ถ้าเจ้าแอบหนีออกมาอีก ข้าจะตามไปขัดขวางเจ้า มีที่ไหนพระชายาที่กำลังตั้งครรภ์แล้วยังวิ่งไปทั่ว?”“เจียงตงเกิดโรคระบาด ข้าในฐานะหมอหลวงต้องรีบไปช่วยเป็นธรรมดา ถ้าท่านขัดขวางข้าโรคจะระบาดจะไปถึงเมืองหลวง” อ้อมแขนอันแข็งแกร่งโอบกอดพระชายาที่พูดไม่หยุด ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์สเด็จกลับมาและกราบทูลว่า “ฮึ่ม หมอหลวงมีจำนวนมากพอแล้ว” ถ้าคุณตั้งครรภ์อยู่จะออกไปไหม? จิตใจดั่งพระโพธิสัตว์หรือไม่? หรือยืนหยัดต่อสู้กับโรคระบาดที่ร้ายแรงตอนนั้น

นิยายแนะนำ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท