ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ – บทที่ 540

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ บทที่ 540

“ข้าให้เวลาเจ้าสองวัน นำตัวเซี่ยจื่ออันกลับมา มิฉะนั้นแล้ว ตำแหน่งมหาเสนาบดีของเจ้า ก็เปลี่ยนคนเสีย”

“กระหม่อมน้อมรับคำสั่ง!” ในใจของมหาเสนาบดีเซี่ยรู้สึกรำคาญขึ้นมาเล็กน้อย ไม่คิดเลยว่าเซี่ยจื่ออันจู่ ๆ ก็ออกจากเมืองหลวงไป ถึงแม้ว่าเขาจะไม่ค่อยเชื่อว่าเซี่ยจื่ออันจะหลบหนีไป แต่ทว่าคนกลับหายไปจริง

เขาสงสัยกระทั่งว่า เป็นคนของราชครูเหลียงที่จับตัวนางไป

บางทีตอนนี้นางอาจจะตายไปแล้ว

หากว่าเป็นเช่นนี้แล้วจริง ๆ เช่นนั้นราชครูเหลียงก็เป็นดั่งคำของมารดา เป็นคนชั้นต่ำที่ละทิ้งผู้อื่นทันที เมื่อใช้จนหมดประโยชน์

ราชครูเหลียงเห็นได้อย่างชัดเจนว่าไม่อยากยืดยื้อไปอีกสองวัน เพราะว่าหากหลังจากสองวันแล้วเซี่ยจื่ออันกลับมารักษาโรคระบาดได้ ก็เท่ากับว่านางได้ทำประโยชน์ใหญ่หลวง

แต่ถ้าหากออกคำสั่งสังหารผู้ป่วยโรคผีดิบไปเสียตอนนี้ ต่อให้ภายหน้านางจะนำสูตรยากลับมา หวงไท่โฮ่วก็ไม่มีทางที่จะปล่อยนางไปโดยง่าย

“ไท่โฮ่ว เรื่องสำคัญยิ่งนัก กระหม่อมคิดว่าไม่จำเป็นต้องรออีกต่อไปแล้ว ควรจะออกคำสั่งให้เผาหมู่บ้านทิ้งเสีย”

สีหน้าของหวงไท่โฮ่วดูไม่พอใจนัก “วันนี้ ในตอนที่ว่าราชการยามเช้าท่านอ๋องว่าอย่างไรบ้าง?”

“ท่านอ๋องปกป้องเซี่ยจื่ออัน กระทำการโดยที่ไม่สนใจต่อเหตุผล กระทั่งอาจจะส่งผลหายนะต่อรากฐานของต้าโจวได้ เป็นอันตรายต่อชีวิตของราษฎร”

หวงไท่โฮ่วเอ่ยออกมาเรียบเฉย “เรื่องของราชกิจ ข้าเองก็คงจะไม่อาจถามออกไปได้ ในเมื่อท่านอ๋องได้ตัดสินใจจะทำเช่นนี้แล้ว ข้าเองก็ไม่ควรจะสงสัย ทำได้เพียงแต่เร่งให้มหาเสนาบดีรีบตามเซี่ยจื่ออันกลับมา”

ราชครูเหลียงไม่คิดเลยว่าหวงไท่โฮ่วจะสนับสนุนมู่หรงเจี๋ยอย่างแรงกล้าเช่นนี้ ตรงจุดนี้จะอยู่เหนือกว่าที่เขาคาดคิดเอาไว้

เดิมนั้นเขาคิดว่า มู่หรงเจี๋ยมิได้เกิดมาจากหวงไท่โฮ่ว นางคงจะมีความหวาดกลัวต่อมู่หรงเจี๋ยถึงจะถูก ก่อนหน้านี้ที่สนับสนุนการว่ากิจการบ้านเมืองของเขา สามารถอธิบายได้ว่าไม่ต้องการที่จะให้ผู้อื่นตำหนิได้ว่า นางที่เป็นไท่โฮ่วสร้างความลำบากให้กับลูกเลี้ยง

ทว่าคราวนี้ไม่เหมือนกัน หากคราวนี้นางลุกขึ้นยืน ราชสำนักก็จะมีคนมากมายที่สนับสนุนการตัดสินใจของนาง เพราะว่าผู้ป่วยโรคผีดิบนั้นทำให้คนมากมายเกิดความตื่นตระหนกและหวาดกลัว

ราชครูเหลียงเองก็ไม่มีวิธีการอื่นใดแล้ว ทำได้เพียงจากไปพร้อมกับมาเสนาบดีเซี่ย

สองยักษ์ใหญ่ในราชสำนัก ตั้งแต่ร่วมมือกันจนถึงตอนนี้ ก็ถือได้ว่าเกิดรอยร้าวขึ้นแล้ว

ด้านนอกตำหนัก มหาเสนาบดีเซี่ยเอ่ยถามออกไป “ราชครู เป็นคนซื่อตรง พูดความจริงมาอย่าอ้อมค้อม เซี่ยจื่ออันเป็นท่านที่จับไปใช่หรือไม่?”

ราชครูเหลียงส่ายศีรษะออกมา เอ่ยออกมาด้วยความจริงจัง “มหาเสนาบดี ก่อนหน้านี้ตัวข้าเองก็ต้องการที่จะใช้เรื่องนี้มายับยั้งเจ้า จึงขอให้องค์รัชทายาทเดิมพันด้วยตำแหน่งของเจ้าไป อย่างไรก็ตาม ตัวข้าสามารถสาบานออกไปกับฟ้าดินได้ว่า ไม่ได้จับตัวเซี่ยจื่ออันไป และก็ไม่รูว่าเซี่ยจื่ออันไปที่ใด”

“ท่านไม่รู้? หากท่านไม่รู้แล้วทำไมถึงได้บีบบังคับให้มู่หรงเจี๋ยออกคำสั่งเผาหมู่บ้านทิ้ง?”

“เพราะว่าข้าสงสัยว่า เซี่ยจื่ออันอาจจะหาสูตรยาพบแล้ว ไปที่ใดสักแห่งเพื่อตามหาวัตถุดิบยา นางมิได้หลบหนี เบื้องหลังของนางมีผู้สำเร็จราชการแทนอยู่ ทำไมนางถึงต้องไป? ในเมื่อไม่มีทางหลบหนี แล้วก็ไม่ใช่คนของข้าที่จับตัวไป เช่นนั้นจะต้องเป็นเพราะจากไปด้วยตนเอง ที่นางจากไปก็มีเพียงสาเหตุเดียว ก็คือหาสูตรยาในการรักษาผู้ป่วยโรคผีดิบพบแล้ว”

เมื่อเขายังเห็นว่ามหาเสนาบดีเซี่ยยังคงมีท่าทีที่ไม่เชื่อออกมา ก็เอ่ยออกมาอีก “มหาเสนาบดีเซี่ย หากว่านางได้สูตรยากลับมา รักษาโรคระบาดได้ ท่านรู้หรือไม่ว่าท่านจะเผชิญกับภัยคุกคามใด? นั่นก็คือ เจ้าเสือน้อยตระกูลของเจ้า ฟันงอกยาวออกมาแล้ว อีกทั้งฟันยังยาวเสียยิ่งกว่าผู้ใด คนแรกที่นางจะกัด ก็คือท่าน แต่ถ้าหากมู่หรงเจี๋ยออกคำสั่งสังหารผู้ป่วยโรคผีดิบลงไป ต่อให้นางจะหาสูตรยากลับมาได้ แต่ก็เป็นเพราะว่านางจากไปโดยที่ไม่บอกกล่าวเอาไว้ จนทำร้ายชีวิตคนไปพันกว่า ต่อให้จะมีความชอบ แต่ก็ยังต้องถามหาความรับผิดชอบด้วยเช่นกัน”

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

Status: Ongoing
แพทย์ทหารสายลับกลับกลายเป็นลูกสาวคนแรกของเสนาบดีที่ต้องทนรับการถูกข่มเหงรังแกจากพ่อและแม่เลี้ยง และต้องแต่งงานกับผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ เผชิญกับหลุมพรางและแผนการร้ายมากมายด้วยทักษะการแพทย์ของเธอทำให้เธอสามารถต่อสู้ผ่านศึกสังหารระหว่างวัง แก้ปัญหาระหว่างรัฐได้ด้วยดี ลงโทษองค์รัชทายาทที่กระทำความผิด ช่วยชีวิตองค์จักรพรรดิเหลียง และกำจัดโรคระบาดที่รุนแรงจากบุตรสาวเสนาบดีที่ขี้ขลาดแปรเปลี่ยนเป็นผู้หญิงที่จิตใจแน่วแน่สามารถต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับองค์จักรพรรดิได้ “ถ้าเจ้าแอบหนีออกมาอีก ข้าจะตามไปขัดขวางเจ้า มีที่ไหนพระชายาที่กำลังตั้งครรภ์แล้วยังวิ่งไปทั่ว?”“เจียงตงเกิดโรคระบาด ข้าในฐานะหมอหลวงต้องรีบไปช่วยเป็นธรรมดา ถ้าท่านขัดขวางข้าโรคจะระบาดจะไปถึงเมืองหลวง” อ้อมแขนอันแข็งแกร่งโอบกอดพระชายาที่พูดไม่หยุด ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์สเด็จกลับมาและกราบทูลว่า “ฮึ่ม หมอหลวงมีจำนวนมากพอแล้ว” ถ้าคุณตั้งครรภ์อยู่จะออกไปไหม? จิตใจดั่งพระโพธิสัตว์หรือไม่? หรือยืนหยัดต่อสู้กับโรคระบาดที่ร้ายแรงตอนนั้น

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท