ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ – บทที่ 546

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ บทที่ 546

“ชอบ แน่นอนว่าชอบ” มหาเสนาบดีเซี่ยเบือนหน้าหนี แล้วเอ่ยออกมาอย่างไม่จริงใจ

ซีเหมินเสี่ยวเยว่คีบเนื้อให้เขาชิ้นหนึ่ง วางลงไปในชามของเขา “เช่นนั้นก็กินข้าวกันเถิด กินเป็นเพื่อนข้าสักมื้อ แล้วท่านก็ไปหาเซี่ยจื่ออัน จับตัวนางกลับมา”

จากนั้นก็รินเหล้าให้เขาจนเต็มจอก ผลักไปยังเบื้องหน้าของเขา เผยรอยยิ้มแล้วมองไปยังเขา

มหาเสนาบดีเซี่ยยกเหล้าขึ้นดื่มจนหมดจอก จากนั้นก็กินเนื้อเข้าไปสองสามชิ้นโดยที่ไม่เลือก แล้ววางตะเกียบลง “ข้ากินอิ่มแล้ว”

ซีเหมินเสี่ยวเยว่มองเขากินเงียบ ๆ มาโดยตลอด เมื่อเห็นว่าเขาวางตะเกียบลง ก็ไม่ได้บังคับอะไร เพียงแต่ยิ้มแล้วเอ่ยออกมา “ได้ กินเสร็จก็ดีแล้ว”

มหาเสนาบดีเซี่ยเอ่ยถามนางออกไป ด้วยท่าทีเรียบเฉย “เช่นนั้นจะบอกข้าได้หรือยัง ว่าเซี่ยจื่ออันอยู่ที่ใดกัน?”

จู่ ๆ ซีเหมินเสี่ยวเยว่ก็ยิ้มเย้ยหยันออกมา “ข้าจะไปรู้ได้อย่างไรว่านางไปที่ใด? ข้าไม่ได้เป็นห่วงนางเช่นกัน”

ดวงตาของมหาเสนาบดีเซี่ยเกิดร่องรอยของความโมโหที่ถูกหลอกออกมา “เจ้าไม่รู้?”

“ใช่แล้ว ข้าไม่รู้” น้ำเสียงของซีเหมินเสี่ยวเยว่เปลี่ยนไปเป็นเย็นชาขึ้นมา แล้วตบลงบนมือเบา ๆ ประตูก็ถูกปิดลงในทันที

ในใจของมหาเสนาบดีเซี่ยตื่นตกใจขึ้นมา จากนั้นก็ลุกขึ้นยืนในทันที แต่กลับพบว่าทั่วทั้งกายนั้นไร้ซึ่งเรี่ยวแรง เมื่อลุกขึ้นมาก็ทรุดนั่งลงไปในทันที

เขามองไปยังอาหารที่อยู่บนโต๊ะด้วยความตกใจกลัว เอ่ยออกมาอย่างกรุ่นโกรธ “เจ้าวางยาข้า?”

ซีเหมินเสี่ยวเยว่นั่งลง ยิ้มออกมาอย่างอบอุ่น “วางใจได้ พิษชนิดนี้ ไม่อาจทำอันตรายกับชีวิตท่านได้ เป็นเพียงแค่ยาที่ทำให้หลงใหลเท่านั้น อีกทั้งยังใช้ไปจำนวนน้อยนิด เพียงแต่ทำให้ท่านสูญเสียพลัง สติเลื่อนลอยเท่านั้นเอง”

“ทำไมเจ้าถึงต้องทำเช่นนี้?” ในหน้าของมหาเสนาบดีเซี่ยซีดขาว หากว่าไม่ใช่เป็นเพราะทั่วทั้งกายไร้ซึ่งเรี่ยวแรงแล้ว เขาคงบีบคอของซีเหมินเสี่ยวเยว่ให้ตายไปเสียตอนนี้

ซีเหมือนยกจอกเหล้าขึ้นมา หมุนลงรอบริมฝีปากทว่าไม่ได้ดื่มลงไป ยิ้มออกมาอย่างมีเสน่ห์ “ท่านบอกข้ามาตอนนี้ ว่ายังชอบข้าอีกหรือไม่?”

มหาเสนาบดีเซี่ยเองก็คิดว่านางคงจะไม่กล้าทำอะไรกับเขา เขาที่เป็นถึงมหาเสนาบดีของราชสำนัก หากว่าเกิดอะไรขึ้นแล้ว ชีวิตของนางเองก็ไม่ยากที่จะมีอยู่ต่อ

เขาจ้องมองยังนาง ใบหน้าเปลี่ยนเป็นขยะแขยงอย่างยิ่ง “ชอบหรือ? ตอนนี้เจ้าคู่ควรจะให้ข้าชอบอย่างนั้นหรือ? ข้าขยะแขยงเจ้า เกลียดเจ้าแทบจะไม่ทัน หากว่าไม่ใช่เป็นเพราะสาวใช้ของเจ้าบอกว่าเจ้ามีเบาะแสของเซี่ยจื่ออันแล้ว แม้แต่มาพบเจ้าข้ายังไม่อยากจะมาพบเลย”

ซีเหมินเสี่ยวเยว่หัวเราะออกมาเบา ๆ น้ำตาไหลออกมาในทันที “เช่นนั้น ท่านก็หลอกใช้ข้ามาโดยตลอดอย่างนั้นหรือ?”

“ไม่ผิด เจ้าถอดใจเสียเถิด ต่อให้เจ้าจะทำให้ข้าหลงใหลอยู่ที่นี่ ข้าเองก็ไม่มีทางแต่งกับเจ้า” มหาเสนาบดีเซี่ยเอ่ยออกมาอย่างเย็นชา

ถึงแม้ว่าซีเหมินเสี่ยวเยว่จะรู้ ก็ยังคงใจสลายอย่างยิ่ง นางเอ่ยเย้ยยันออกมา “ใช่สิ ท่านกำลังจะแต่งกับคุณหนูตระกูลหลินแล้ว แล้วจะแต่งข้าได้อย่างไร?”

“รู้ก็ดีแล้ว ไม่มีประโยชน์ใดที่จะยังข้องแวะกันอีก เจ้าเป็นภรรยาม่ายของแม่ทัพที่มีชื่อ ไม่จำเป็นต้องมาข้องเกี่ยวกับข้า จะไม่เป็นผลดีกับชื่อเสียงของเจ้า ปล่อยข้าไปเสีย เรื่องในวันนี้ข้าจะไม่ตามหาความจริง มิฉะนั้นแล้ว……” ใบหน้าของเขาทันใดก็เปลี่ยนไปเป็นเย็นชาอย่างยิ่ง “มิฉะนั้นแล้ว ข้าจะต้องไล่บี้ให้เจ้ารับผิดชอบให้ได้”

“ไล่หาความผิดเถิด!” ซีเหมินเสี่ยวเยว่ลุกขึ้นยืน เอ่ยออกมาอย่างเย็นชา “ท่านคิดว่าตอนนี้ข้ายังกลัวว่าท่านจะกล่าวโทษหาความรับผิดชอบอีกหรือ? ความตายสำหรับข้าแล้ว ก็คือการบรรเทาทุกข์ก็เท่านั้น”

มหาเสนาบดีเซี่ยรู้เพียงว่า ซีเหมินเสี่ยวเย่วนั้นชอบขนนก แต่กลับไม่รู้ว่าผู้หญิงที่มีบาดแผลในใจสิ้นหวังจะโหดเหี้ยมเพียงใด เมื่อโหดเหี้ยมขึ้นมา อย่าได้เอ่ยถึงชื่อเสียงเลย แม้แต่ชีวิตก็ล้วนไม่ต้องการ

เขาจับเก้ากี้ต้องการจะลุกขึ้นมา ลองมาแล้วหลายครั้ง ก็ไม่มีวิธีที่จะลุกขึ้นยืนอย่างมั่นคงได้ หมดแรงจนต้องนั่งลงบนเก้าอี้ แล้วเงยหน้าขึ้นมองยังนาง เอ่ยออกมาด้วยใบหน้าที่ร้อนรน “ตกลงแล้วเจ้าคิดจะทำอะไร?”

ซีเหมินเสี่ยวเยว่หยิบกริชแหลมคมออกมาจากตู้ ยิ้มออกมาราวกับดอกไม้ “ท่านคิดว่าอย่างไร?”

ในใจของมหาเสนาบดีเซี่ยเริ่มรู้สึกหวาดกลัวขึ้นแล้ว “เจ้าฆ่าข้าไปแล้ว เจ้าเองก็หนีไม่พ้น”

“ข้าบอกแล้ว ข้าไม่กลัวตายแล้ว” ซีเหมินเดินเข้ามาใกล้ทีละก้าว ใบหน้ายิ้มออกมาชั่วร้ายราวกับแม่มด

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

Status: Ongoing
แพทย์ทหารสายลับกลับกลายเป็นลูกสาวคนแรกของเสนาบดีที่ต้องทนรับการถูกข่มเหงรังแกจากพ่อและแม่เลี้ยง และต้องแต่งงานกับผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ เผชิญกับหลุมพรางและแผนการร้ายมากมายด้วยทักษะการแพทย์ของเธอทำให้เธอสามารถต่อสู้ผ่านศึกสังหารระหว่างวัง แก้ปัญหาระหว่างรัฐได้ด้วยดี ลงโทษองค์รัชทายาทที่กระทำความผิด ช่วยชีวิตองค์จักรพรรดิเหลียง และกำจัดโรคระบาดที่รุนแรงจากบุตรสาวเสนาบดีที่ขี้ขลาดแปรเปลี่ยนเป็นผู้หญิงที่จิตใจแน่วแน่สามารถต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับองค์จักรพรรดิได้ “ถ้าเจ้าแอบหนีออกมาอีก ข้าจะตามไปขัดขวางเจ้า มีที่ไหนพระชายาที่กำลังตั้งครรภ์แล้วยังวิ่งไปทั่ว?”“เจียงตงเกิดโรคระบาด ข้าในฐานะหมอหลวงต้องรีบไปช่วยเป็นธรรมดา ถ้าท่านขัดขวางข้าโรคจะระบาดจะไปถึงเมืองหลวง” อ้อมแขนอันแข็งแกร่งโอบกอดพระชายาที่พูดไม่หยุด ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์สเด็จกลับมาและกราบทูลว่า “ฮึ่ม หมอหลวงมีจำนวนมากพอแล้ว” ถ้าคุณตั้งครรภ์อยู่จะออกไปไหม? จิตใจดั่งพระโพธิสัตว์หรือไม่? หรือยืนหยัดต่อสู้กับโรคระบาดที่ร้ายแรงตอนนั้น

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท