ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ – บทที่ 591

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ บทที่ 591

คุกของกรมอาญานั้นได้รับการคุ้มกันอย่างแน่นหนา กำแพงเป็นเหล็ก และแทบจะไม่มีลมทะลุพัดผ่านมาได้

และใครก็ตามที่ถูกคุมขังเอาไว้ในกรมอาญานั้น ล้วนแต่ต้องโทษหนัก เซี่ยหวายจุนฝันก็ไม่แม้แต่จะเคยคิดฝัน ว่าจะมีวันหนึ่งที่เขาจะถูกคุมขังไว้ที่นี้ เขาที่เป็นถึงมหาเสนาบดีผู้สง่างาม

กรมอาญากล่าวถึงข้อกล่าวหาของเขามากกว่าสามสิบข้อ แต่เขาไม่ยอมรับแม้แต่ข้อเดียว และถึงแม้ว่าผู้ที่เกี่ยวข้องกับคดีทุจริตส่วนมากแล้วล้วนแต่ถูกตัดหัวไป เขาก็ยังไม่ยอมรับแม้แต่คำเดียว

เพราะว่าเขาเป็นถึงมหาเสนาบดีของราชสำนัก ขอเพียงแค่เขาไม่ยอมรับ หัวของเขาก็ยังคงอยู่บนหัวอย่างปลอดภัย

ถึงแม้ว่ากรมอาญาจะมีเวลาอยู่กับเขาถึงหนึ่งร้อยปี และถึงแม้ว่าเขาจะถูกขังอยู่ในคุกไปตลอดชีวิต อย่างไรแล้วก็ดีกว่าตายไป

หลังจากที่ซักไซ้มาหลายวัน ส่วนสถานการณ์ภายนอกนั้น เขากลับไม่รู้เรื่องราวมากนัก

มีเพียงแค่เรื่องเดียวที่รับรู้ก็คือ โรคผีดิบนี้มียาสามารถรักษาได้แล้ว

เพราะฉะนั้น เขาจึงยังคงคิดว่าเซี่ยจื่ออันตายไปแล้ว และมารดาของเขายังคงมีชีวิตอยู่ และสามารถรักษาได้หายขาดแล้ว

มหาเสนาบดีเซี่ยไม่รู้ว่าเฉินหลิงหลงนำเซี่ยหว่านเอ๋อหนีไปแล้ว เขาคิดว่าขอเพียงแค่ตนเองยืนหยัดเอาไว้ได้ มารดาจะต้องช่วยเขาออกไป

มีเพียงสิ่งเดียวที่เขาเสียใจก็คือ วันนั้นเขาไม่ได้ทุบตีหยวนฉุ่ยยวี่จนพิการไป ส่วนฆ่านางนั้นแน่นอนว่าย่อมทำไม่ได้ ทว่าในเวลานั้น เขาสามารถทำให้นางมือหักขาหักได้ หรืออย่างน้อยก็ทำลายรูปร่างหน้าตาของนางไป เช่นนี้แล้วก็จะไม่มีใครมองนางเข้าตาอีก

เพราะว่าอ๋องอันเคยเข้ามาทุบตีเขาอย่างโหดร้าย ในตอนที่เขาถูกทุบตีนั้น เขายังคิดว่าตนเองคงจะต้องตายไปในน้ำมือของอ๋องอันเสียแล้ว

เขาใช้ชีวิตอย่างสิ้นหวัง ในใจยังคงกอดความหวังเอาไว้ และในสายตาของใครบางคน ช่างดูพบได้ยากและควรค่าให้ทะนุถนอมเอาไว้

และแน่นอนว่ากรมอาญาย่อมไม่มีทางที่จะลงโทษเขาอีก แต่ก็ไม่ได้เกรงใจจนเกินไปนัก ทุก ๆ สามวันถูกสอบสวนหนึ่งครั้ง และถามหาคำสารภาพทุกวัน ท่าทีเหมือนว่าจะได้รับการทรมานเป็นอย่างมาก

อ๋องอันออกคำสั่งให้ในทุกวันเขากินอาหารสามมื้อ แต่ละมื้อล้วนแต่เป็นอาหารสุนัข หนึ่งวันดื่มน้ำสองคำ ให้เขามีชีวิตอยู่ แต่กลับเหมือนอยู่ไม่สู้ตายไป

ความอดทนของเซี่ยหวายจุนในตอนนี้ถูกแสดงออกมาอย่างเต็มที่ เขามองความยากลำบากเหล่านี้ให้เป็นการฝึกฝนของสวรรค์

แต่ทว่าลิขิตให้มีคนผู้หนึ่ง นำวิญญาณหนึ่งเพื่อมาเรียกร้องเอาชีวิตจากเขา

จื่ออันเดินเข้ามาในคุกเพียงลำพัง ไม่ยอมให้มู่หรงเจี๋ยเข้าเป็นเพื่อน

นางสวมใส่เสื้อผ้าสะอาดตาเรียบง่าย สถานะเป็นถึงพระชายา ทว่าการแต่งกายของนางนั้นเทียบไม่ได้กับหยกมรกตของตระกูลเล็ก ๆ เลย บนศีรษะนั้นมีเพียงแค่ปิ่นเงินปักอยู่ ใบหน้าที่ไม่ได้มีเครื่องประทินโฉมใด เงยขึ้นมองไปบนท้องฟ้า

รูปร่างหน้าตานี้ของนาง คล้ายคลึงกับเซี่ยจื่ออันก่อนหน้านั้นเป็นอย่างมาก เซี่ยจื่ออันที่ถูกทุบตีจนกระทั่งตายไป

นางจึงใช้รูปลักษณ์เช่นนี้ เพื่อมาเอาหนี้ชีวิตของบิดาของนาง

ห้องขังที่มืดมิดอับชื้น ไม่มีแสงใดรอดผ่านเข้ามา มีเพียงแค่แสงสลัวจากตะเกียงน้ำมันที่ลอดผ่านรูขนาดเท่าเมล็ดถั่วบนผนังเข้ามา ไม่เพียงพอให้ส่องสว่าง

จื่ออันเข้ามาพร้อมกับแสงมืดมิดยามค่ำคืน ด้านบนของผนังหนาห้องขังมีรูเล็ก ๆ สองรูเพื่อใช้ระบายอากาศ เพื่อรักษาการไหลเวียนของอากาศในที่แห่งนี้ มาตอนนี้ ได้ยินเพียงแค่เสียงลมที่ผ่านเข้ามาทางรูเล็ก ๆ นั้น ส่งเสียงดังคร่ำครวญออกมา

เซี่ยหวายจุนเอากายนอนลงบนฟางเปียกชื้น ด้านข้างนั้นมีปัสสาวะและอุจจาระอยู่บนกองฟางข้าง ๆ มหาเสนาบดีผู้ยิ่งใหญ่ กลับมีจุดจบเช่นนี้ ช่างดูน่าเศร้าเสียจริง

ทว่าจื่ออันไม่ได้เศร้าใจให้กับเขา ทุกสิ่งอย่างในวันนี้ล้วนแต่เป็นเขาที่กระทำขึ้นมาเอง

คนเหล่านั้นที่ถูกเขาทำร้ายจนตายไป เซี่ยจื่ออันเจ้าของร่างเดิม เซี่ยหลิน และยังมีราษฎรเหล่านั้นที่ล้มตายลงไปเพราะว่าโรคผีดิบ เป็นเขาที่ติดค้างคำอธิบายกับพวกเขา

แต่นักโทษร้ายคนนี้ยังมีชีวิตอยู่ แล้วคนตายเหล่านั้นจะสงบใจไปได้อย่างไร?

เมื่อเขาได้ยินเสียงฝีเท้าดังขึ้นมาเบา ๆ ก็ลืมตาขึ้นมาในทันที เขารู้ว่าไม่มีทางที่จะเป็นผู้คุม เพราะทั่วไปแล้วฝีเท้าของผู้คุมมักจะฟังดูหยาบกระด้าง

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

Status: Ongoing
แพทย์ทหารสายลับกลับกลายเป็นลูกสาวคนแรกของเสนาบดีที่ต้องทนรับการถูกข่มเหงรังแกจากพ่อและแม่เลี้ยง และต้องแต่งงานกับผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ เผชิญกับหลุมพรางและแผนการร้ายมากมายด้วยทักษะการแพทย์ของเธอทำให้เธอสามารถต่อสู้ผ่านศึกสังหารระหว่างวัง แก้ปัญหาระหว่างรัฐได้ด้วยดี ลงโทษองค์รัชทายาทที่กระทำความผิด ช่วยชีวิตองค์จักรพรรดิเหลียง และกำจัดโรคระบาดที่รุนแรงจากบุตรสาวเสนาบดีที่ขี้ขลาดแปรเปลี่ยนเป็นผู้หญิงที่จิตใจแน่วแน่สามารถต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับองค์จักรพรรดิได้ “ถ้าเจ้าแอบหนีออกมาอีก ข้าจะตามไปขัดขวางเจ้า มีที่ไหนพระชายาที่กำลังตั้งครรภ์แล้วยังวิ่งไปทั่ว?”“เจียงตงเกิดโรคระบาด ข้าในฐานะหมอหลวงต้องรีบไปช่วยเป็นธรรมดา ถ้าท่านขัดขวางข้าโรคจะระบาดจะไปถึงเมืองหลวง” อ้อมแขนอันแข็งแกร่งโอบกอดพระชายาที่พูดไม่หยุด ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์สเด็จกลับมาและกราบทูลว่า “ฮึ่ม หมอหลวงมีจำนวนมากพอแล้ว” ถ้าคุณตั้งครรภ์อยู่จะออกไปไหม? จิตใจดั่งพระโพธิสัตว์หรือไม่? หรือยืนหยัดต่อสู้กับโรคระบาดที่ร้ายแรงตอนนั้น

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท