ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ – บทที่ 594

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ บทที่ 594

เดิมนั้นจื่ออันคิดที่จะใช้คำพูดที่รุนแรงที่สุดมาทำร้ายเขา แต่กลับพบว่าตนเองรู้สึกเสียใจก่อนแล้ว ไม่ใช่เพื่อตนเอง แต่เพื่อเจ้าของร่างเดิมของเซี่ยจื่ออัน นำความทรงจำนั้นที่นางเก็บซ่อนเอาไว้มาเป็นอาวุธที่ทำร้ายบิดาของนาง

อย่างไรก็ตาม สิ่งนี้โจมตีเซี่ยหวายจุนอย่างร้ายแรงยิ่งนัก เขาเงยหน้าขึ้นมาพร้อมกับน้ำตาที่คลอเบ้า

หากจะบอกว่าเซี่ยจื่ออันคนนี้ไม่ใช่บุตรสาวของเขาแล้ว วันนั้นบุตรสาวของเขาถูกทุบตีจนตายภายในลานเรือน ตายไปในน้ำมือของเฉินหลิงหลงและองค์รัชทายาท ตายไปเพราะความโหดเหี้ยมของเขา

นั่นมันเป็นเพียงสายเลือดเดียวของเขา

หากว่าเป็นก่อนหน้านั้น เขาคงจะไม่รู้สึกเจ็บปวด ทว่าตอนนี้ไม่เหมือนกัน ต่อให้เขาจะยังมีชีวิตอยู่ต่อไป เขาเองก็ไม่อาจที่จะมีลูกหลานได้อีก อีกทั้งบุตรสาวของเขา ไม่เคยเลยที่จะหักหลังเขา ส่วนคนที่ลงมือกับเขาอย่างโหดร้ายในระยะนี้นั้น ไม่ใช่นาง แต่เป็นหญิงสาวร้ายกาจที่อยู่เบื้องหน้าเขาในตอนนี้

ไม่น่าแปลกที่เขาพ่ายแพ้อย่างราบคาบ ที่แท้นางไม่ใช่บุตรสาวของเขา แน่นอนว่าย่อมต้องคิดแค้นอย่างโหดร้าย จึงไม่มีความรู้สึกใดเลย

และที่จริงแล้ว มีเพียงเด็กโง่คนนั้น ที่ไม่เคยคิดแค้นกับเขา

ทันใดนั้นความคิดทั้งหมดของเขาก็หายไป และทั้งหมดไม่ใช่เพราะบุตรสาวของเขา แต่เป็นมารดาที่ตายไปแล้ว เขาจึงไม่มีหวังอีกต่อไป ราชครูเหลียงเป็นคนที่ก้าวผ่านสะพานไปแล้วจะทำลายสะพานลง เขาไม่มีทางที่จะมาช่วยตนเอง

เมื่อเงยหน้าขึ้นมา เขามองไปยังจื่ออัน มองคนผู้นี้ ความโกรธเกลียดยังคงอยู่ ยากที่จะสลายลงไปได้ หากว่าไม่ใช่เพราะนาง จวนมหาเสนาบดีคงจะไม่ต้องล้มลงเช่นนี้

อย่างไรก็ตาม หากว่าจื่ออันไม่ตายไป แล้วนางจะเข้าครอบครองร่างกายของจื่ออันได้อย่างไร เข้ามายังจวนมหาเสนาบดีแล้วจัดการกับพวกเขาอย่างไม่ทันได้ตั้งตัวได้อย่างไร?

เขาริ่มรู้สึกขึ้นมาแล้วว่า นี่เป็นลิขิตจากสวรรค์ บางทีบนโลกใบนี้ คำว่าเวรกรรมสองคำนี้อาจจะมีอยู่จริง

เขาเอ่ยออกมาอย่างเรียบเฉย “ข้าขอร้องเจ้าเรื่องหนึ่ง”

จื่ออันเอ่ยออกมาอย่างเย็นชา “ว่ามา!”

“หากที่เจ้าเอ่ยออกมานั้นเป็นเรื่องจริง ขอเจ้าอย่าปล่อยเฉินหลิงหลงไป และก็อย่าปล่อยมู่หรงเฉียวไป แก้แค้นให้กับจื่ออัน” เขากัดฟันเอ่ยออกมา

จื่ออันรู้ดีว่าเขาย่อมไม่ได้แก้แค้นให้กับเจ้าของร่างเดิมอย่างเซี่ยจื่ออัน เขาต้องการให้เฉินหลิงหลงตายไป เพราะว่าเฉินหลิงหลงหักหลังเขา ส่วนที่เขาบอกว่าอยากให้องค์รัชทายาทตายไปนั้น เพราะต้องการยั่วยุให้ต่อสู้กับองค์รัชทายาท ใครตายไปก็ดี เขาล้วนแต่ยินดี ทางที่ดีคือให้ทั้งสองฝ่ายเกิดการบาดเจ็บและสูญเสีย

ทว่าไม่ว่าจุดประสงค์ของเขาจะคืออะไร จื่ออันรู้ชัดว่าตนเองต้องการจะทำอะไร เฉินหลิงหลงนั้นแน่นอนว่าย่อมไม่อาจปล่อยไปได้ ส่วนองค์รัชทายาทมู่หรงเฉียวนั้น นางก็จะจับเขาส่งลงนรกด้วยตนเอง

นางโยนปิ่นปักผมลงไป มองไปยังเซี่ยหวายจุน “ปิ่นปักผมชิ้นนี้ เป็นท่านที่มองให้กับจื่ออัน ตอนนี้ข้าขอคืนให้กันท่าน”

ก่อนที่นางจะจากไปนั้น ยังเหลือบมองมายังเขาอย่างมีความหมายลึกซึ้ง

ใบหน้าของเซี่ยหวายจุนดูซีดเซียว

เขารู้ว่าจุดประสงค์ที่นางทิ้งปิ่นปักผมเอาไว้ คือต้องการให้เขาฆ่าตัวตาย หากว่าเขาไม่มีความหวังใดอีกต่อไปแล้ว มีชีวิตอยู่เช่นนี้ไม่สู้ตายไปเสีย

ฆ่าตัวตายยังสามารถทิ้งร่างสมบูรณ์เอาไว้ได้ เหมือนดั่งคำที่นางว่าเอาไว้ กฎหมายอาจจะไม่อาจตัดสินโทษเขาได้ เพียงแต่ทำให้เขาไม่ใช่มหาเสนาบดีอีกต่อไป

ทว่ามู่หรงยังคงเก็บสถานะขุนนางขั้นหนึ่งของเขาเอาไว้ เพียงเพราะว่าต้องการให้เขาถูกสอบสวนในสถานะมหาเสนาบดี เช่นนี้แล้ว สุดท้ายแล้วหน้าตาของตระกูลเซี่ยก็จะถูกเขาทำลายลงจนสิ้น

เขาจะกลายเป็นคนบาปของทั้งตระกูลเซี่ยโดยสมบูรณ์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

Status: Ongoing
แพทย์ทหารสายลับกลับกลายเป็นลูกสาวคนแรกของเสนาบดีที่ต้องทนรับการถูกข่มเหงรังแกจากพ่อและแม่เลี้ยง และต้องแต่งงานกับผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ เผชิญกับหลุมพรางและแผนการร้ายมากมายด้วยทักษะการแพทย์ของเธอทำให้เธอสามารถต่อสู้ผ่านศึกสังหารระหว่างวัง แก้ปัญหาระหว่างรัฐได้ด้วยดี ลงโทษองค์รัชทายาทที่กระทำความผิด ช่วยชีวิตองค์จักรพรรดิเหลียง และกำจัดโรคระบาดที่รุนแรงจากบุตรสาวเสนาบดีที่ขี้ขลาดแปรเปลี่ยนเป็นผู้หญิงที่จิตใจแน่วแน่สามารถต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับองค์จักรพรรดิได้ “ถ้าเจ้าแอบหนีออกมาอีก ข้าจะตามไปขัดขวางเจ้า มีที่ไหนพระชายาที่กำลังตั้งครรภ์แล้วยังวิ่งไปทั่ว?”“เจียงตงเกิดโรคระบาด ข้าในฐานะหมอหลวงต้องรีบไปช่วยเป็นธรรมดา ถ้าท่านขัดขวางข้าโรคจะระบาดจะไปถึงเมืองหลวง” อ้อมแขนอันแข็งแกร่งโอบกอดพระชายาที่พูดไม่หยุด ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์สเด็จกลับมาและกราบทูลว่า “ฮึ่ม หมอหลวงมีจำนวนมากพอแล้ว” ถ้าคุณตั้งครรภ์อยู่จะออกไปไหม? จิตใจดั่งพระโพธิสัตว์หรือไม่? หรือยืนหยัดต่อสู้กับโรคระบาดที่ร้ายแรงตอนนั้น

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท