ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ – บทที่ 650

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ บทที่ 650

“ใช่แล้ว คุณหนูในตระกูลสูงศักดิ์อย่างพวกท่าน มักจะอยู่สูงส่งมาโดยตลอด ไม่ได้เห็นบ่าวรับใช้ต่ำต้อยอย่างพวกเราอยู่ในสายตา เพราะฉะนั้น ข้าต้องการจะกลายเป็นฮูหยิน กลายเป็นคนเหนือคน อยู่กับชายหนุ่มที่ข้าชื่นชอบ องค์จักรพรรดิประทานยาให้ข้าขวดหนึ่ง วางแผนให้กับข้า ทำให้ข้ากับเซียวเซียวทำให้ข้าวสารให้กลายเป็นข้าวสุก ทว่ายาขวดนั้นเพียงแต่ทำให้เซียวเซียวหลับใหลไป เขาไม่ได้ลงมือ เขาขังข้าไว้หนึ่งวันหนึ่งคืน หลังจากนั้นเขาก็เข้าวังไปต่อหน้าพระพักตร์ หลังออกจากวังแล้ว วันที่สองแล้วถึงได้อนุญาตให้ข้าออกไป ข้าก็ทำตามที่องค์จักรพรรดิรับสั่งออกมา ก็เลยกลับวังไปแจ้งกับองค์หญิง บอกว่าเซียวเซียวต้องการจะแต่งงานกับข้า พวกเรามีความสัมพันธ์สามีภรรยากันแล้ว”

จื่ออันเอ่ยออกมาอย่างเย็น “เหยาจื่อเล่า? เหยาจื่อตายไปได้อย่างไร?”

หานชิงชิวน้ำตาไหลออกมาทันที ปิดหน้าร้องไห้ “ข้าต้องขอโทษเหยาจื่อจริง ๆ หากว่าข้าจะรู้สึกผิดกับใครแล้ว ก็มีเพียงเหยาจื่อเท่านั้น หลังจากที่ข้าได้รับคำสั่งจากองค์จักรพรรดิแล้ว ในใจก็เกิดการลังเลมาตลอด ออกจากวังไปแล้วก็ได้บอกเหยาจื่อออกไป เหยาจื่อนั้นดี และเคารพต่อข้ามาโดยตลอด ข้าคิดว่านางจะสนับสนุนการตัดสินใจของข้า เพราะข้าบอกกับนางแล้ว ขอเพียงแค่ข้าได้เป็นฮูหยิน ก็จะต้องนำนางออกจากวังเพื่อไปลิ้มรสความสุข หาสาวใช้มากมายให้ไปรับใช้นาง ทว่านางกลับบอกว่าไม่มีทางออกจากวังหลวงไป ไม่มีทางออกจากองค์หญิง นางยังจะกลับไปแจ้งกับองค์หญิง… ข้าไม่ได้ตั้งใจที่จะผลักนางลงไป พวกเรากำลังพูดคุยเรื่องนี้กันด้านข้างคูเมือง เอะอะกันขึ้นมา เมื่อผลักกันไปมา…ข้าไม่ทันระวัง”

จื่ออันเห็นนางร้องไห้เหมือนคนน้ำตาไหลนองหน้า แต่บนใบหน้านั้นมีร่องรอยของความเสียใจอยู่ที่ใดกัน?

วิชาโทที่จื่ออันศึกษานั้นคือจิตวิทยา นางมองออกในเพียงชั่วพริบตาเดียวว่าสิ่งที่หานชิงชิวเรียกว่ารู้สึกผิดต่อเหยาจื่อนั้น เพียงแต่ใช้เพื่อเอ่ยปลอบตนเองเท่านั้น นางคิดว่าของเพียงแค่ในใจมีความรู้สึกผิด นางก็ยังคงเป็นคนดีอยู่ ทุกอย่างล้วนแต่มีความจำเป็น

ย้อนนึกไปถึงภาพฉากนั้น คนหนึ่งมีใจต้องการจะหักหลังองค์หญิง อีกคนตั้งใจที่จะกลับไปแจ้งกับองค์หญิง หากว่าในตอนนั้นนางเพียงแต่ลังเลว่าจะหักหลังดีหรือไม่ ไม่มีทางที่เพียงแค่เหยาจื่อเสนอคัดค้านออกมาแล้วยังคงยืนหยัดความตั้งใจเดิม เพราะว่าตามคำของนางแล้ว เหยาจื่อและนางมีความสัมพันธ์อันดีต่อกัน เรื่องราวที่ผิดศีลธรรมเช่นนี้ นางก็ควรจะฟังคำของเหยาจื่อที่เกลี้ยกล่อมออกมา

เห็นได้ชัดว่านางไม่ได้ทำ แต่กับ “ไม่ทันระวัง” ผลักเหยาจื่อตกลงคูเมืองลงไป

“เซียวเซียวรู้ว่าเหยาจื่อตายไปได้อย่างไร?” จื่ออันเอ่ยถาม

“เขาเคยสงสัย ทว่าในตอนนั้นอารมณ์ของเขาดูเหมือนจะพังทลายลงไป และคงจะไม่มีใจไปคิดถึงเรื่องเหล่านี้” หานชิงชิวเอ่ยเย้ยหยันออกมา “เพื่อองค์หญิงแล้ว เขาก็ไม่ต้องการอะไรแล้วจริง ๆ แม้แต่ตระกูลเองก็คิดที่จะถอดใจ คนเช่นนี้ แต่ข้ากลับตกหลุมรักได้ ข้าคงจะตาบอดไปแล้วจริง ๆ”

“หากว่าเขาทำเช่นนี้เพื่อเจ้าแล้ว เจ้าก็คงจะซาบซึ้งใจมาก อย่างไรก็ตาม ต่อให้ไม่ใช่เพื่อเจ้า เจ้าก็ไม่ใช่ว่ายังจะเข้ามาจะเกี่ยวข้องอีกหรือ? ทำไมจะต้องเอ่ยออกมาให้สูงส่งเช่นนั้นอีก?” จื่ออันเอ่ยออกมาอย่างเย็นชา

หานชิงชิวเอ่ยออกมาอย่างกรุ่นโกรธ “ที่ข้ารู้มาล้วนแต่บอกท่านไปแล้ว ท่านไปเถิด”

จื่ออันส่ายศีรษะออกมา “องค์จักรพรรดิทำไมถึงต้องทำเช่นนี้กัน? ทำไมถึงต้องทำลายจ้วงจ้วงกับเซียวเซียว?”

หานชิงชิวเอ่ยออกมาอย่างเย็นชา “ท่านรู้ได้อย่างไรกัน? ข้าเพียงแต่ทำตามคำสั่ง ข้าเองก็หมดหนทางแล้ว ท่านคิดว่าหลายปีมานี้ ข้ามีความสุขหรือ? ตั้งแต่ที่เซียวเซียวแต่งงานกับข้า ก็อยู่ทำสงครามที่ชายแดนมาโดยตลอด หลังจากที่สงครามสิ้นสุดลงแล้ว เขายอมที่จะทนลมฝนที่ชายแดน แต่ไม่ยอมกลับมาเมืองหลวง เขาทำเหมือนว่าข้าเป็นคนตายไปแล้ว”

“อืม ครั้งนี้เป็นใครที่ให้เจ้าไปจวนองค์หญิง แล้วบอกองค์หญิงว่าเจ้าตั้งครรภ์?” จื่ออันถามออกมาอย่างเรียบเฉย

หานชิงชิวตกตะลึงไป ท่าทีเริ่มไม่เป็นธรรมชาติขึ้นมา “ไม่มี ไม่มีคนให้ข้าไป เพียงแต่ว่าเซียวเซียวกลับเมืองหลวงมาสองเดือนแล้วก็ยังไม่ยอมมาพบข้า ข้าโมโหเป็นอย่างมาก ก็เลยสร้างเรื่องหลอกลวงนี้ เพื่อไปโกหกนาง ทำให้นางปวดใจ”

จื่ออันตะคอกเสียงดังออกมา “ทำให้นางปวดใจ เจ้ามีความสุขอย่างนั้นหรือ? หานชิงชิว เจ้าช่างหน้าหนาไร้ยางอาย จ้วงจ้วงเคยทำร้ายเจ้าอย่างนั้นหรือ? ตั้งแต่ต้นจนจบ ล้วนแต่เป็นเจ้าที่ทำผิดต่อนาง แต่ทำไมฟังดูแล้ว ดูเหมือนว่าเจ้าโกรธแค้นนางกัน?”

หานชิงชิวเอ่ยออกมาอย่างปากแข็ง “สิบเอ็ดปีมานี้ สามีของข้า ในใจล้วนแต่มีนาง เป็นนางที่ผิดต่อข้า หรือว่าข้าผิดต่อนางกัน? ตอนนี้ท่านเองก็เป็นภรรยาของผู้อื่นแล้ว หากว่าสามีของท่านในใจยังคงรักหญิงสาวคนอื่นอยู่ ดูสิว่าท่านยังจะเอ่ยคำพูดเช่นนี้ออกมาได้หรือไม่ เอาใจวัดใจเถิด พระชายา!”

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

Status: Ongoing
แพทย์ทหารสายลับกลับกลายเป็นลูกสาวคนแรกของเสนาบดีที่ต้องทนรับการถูกข่มเหงรังแกจากพ่อและแม่เลี้ยง และต้องแต่งงานกับผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ เผชิญกับหลุมพรางและแผนการร้ายมากมายด้วยทักษะการแพทย์ของเธอทำให้เธอสามารถต่อสู้ผ่านศึกสังหารระหว่างวัง แก้ปัญหาระหว่างรัฐได้ด้วยดี ลงโทษองค์รัชทายาทที่กระทำความผิด ช่วยชีวิตองค์จักรพรรดิเหลียง และกำจัดโรคระบาดที่รุนแรงจากบุตรสาวเสนาบดีที่ขี้ขลาดแปรเปลี่ยนเป็นผู้หญิงที่จิตใจแน่วแน่สามารถต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับองค์จักรพรรดิได้ “ถ้าเจ้าแอบหนีออกมาอีก ข้าจะตามไปขัดขวางเจ้า มีที่ไหนพระชายาที่กำลังตั้งครรภ์แล้วยังวิ่งไปทั่ว?”“เจียงตงเกิดโรคระบาด ข้าในฐานะหมอหลวงต้องรีบไปช่วยเป็นธรรมดา ถ้าท่านขัดขวางข้าโรคจะระบาดจะไปถึงเมืองหลวง” อ้อมแขนอันแข็งแกร่งโอบกอดพระชายาที่พูดไม่หยุด ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์สเด็จกลับมาและกราบทูลว่า “ฮึ่ม หมอหลวงมีจำนวนมากพอแล้ว” ถ้าคุณตั้งครรภ์อยู่จะออกไปไหม? จิตใจดั่งพระโพธิสัตว์หรือไม่? หรือยืนหยัดต่อสู้กับโรคระบาดที่ร้ายแรงตอนนั้น

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท