ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ – บทที่ 774

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ บทที่ 774

“เจ้าออกไป ข้าไม่รู้จักเจ้า”

“แต่ข้ากลับรู้จักท่าน ฮูหยิน” แสงไฟที่สาดส่องลงบนใบหน้าของคนผู้นั้นเต็มไปด้วยรอยยิ้ม “ข้าเป็นคนข้างกายของกุ้ยไท่เฟย”

นางค่อย ๆ รินเหล้าออกมา นำจอกเหล้าผลักไปยังเบื้องหน้าของหานชิงชิว “ดื่มเหล้ากับข้าสักจอกหนึ่งเถิด กุ้ยไท่เฟยสามารถช่วยเหลือท่านได้ ทำให้เซียวเซียวลืมองค์หญิงไป เปลี่ยนมารักเจ้า”

หานชิงชิวเองก็ไม่ได้โง่ แน่นอนว่ารู้ว่าเป็นไปไม่ได้ “ข้าไม่ต้องการ เจ้าไปเสียเถิด”

“ไม่เชื่ออย่างนั้นหรือ?” คนผู้นั้นยิ้มออกมาช้า ๆ

“ข้าไม่ต้องการ”

“วางใจเถิด กุ้ยไท่เฟยต้องการเพียงในตอนที่เจ้าเข้าวังไปในวันพรุ่งนี้ ยืนกรานบอกว่าตนเองคือฮูหยินของเซียวเซียว ไม่มีทางยอมหย่าขาดด้วย ส่วนเซียวเซียวนั้นจะลืมองค์หญิงไป กระทั่งยังไม่มีทางจำได้ว่ายังมีองค์หญิงผู้นี้อยู่ จำได้เพียงแต่ฮูหยินอย่างเจ้าเท่านั้น”

“จริงหรือ?” หานชิงชิวนั้นหวังว่าจะมีวันนี้ขึ้นจริง ๆ สักวันหนึ่ง นางรู้ว่าคนที่อยู่เบื้องหน้านั้นไม่อาจเชื่อได้ ทว่าในใจนั้นก็ยังคงมีความหวังอยู่

“นี่เป็นคำสัญญาที่กุ้ยไท่เฟยมอบให้กับเจ้า” นางหยิบกระดาษแผ่นหนึ่งออกมาจากแขนเสื้อ ส่งให้กับหานชิงชิว “เจ้าดูแล้วสามารถรับไปได้ หากว่าเซียวเซียวกลับมาแล้ว ยังจำองค์หญิงได้แล้ว เจ้าสามารถนำหนังสือสัญญาฉบับนี้เปิดเผยกับใต้หล้าให้รู้ได้”

หานชิงชิวมองครู่หนึ่ง ด้านในนั้นเขียนเอาไว้อย่างละเอียดว่าจะทำให้เซียวเซียวลืมองค์หญิงใหญ่ไปได้อย่างไร ในนั้นเขียนถึงยาลืมรัก

“ทำไมเจ้าถึงได้ช่วยข้า?” หานชิงชิวไม่ได้โง่ เพียงแค่เพื่อไม่ให้นางถอดใจจากตำแหน่งฮูหยินเซียวหรือ?

“หลังจากที่เซียวเซียวกลับมาแล้ว เขาจะรักเจ้าเพียงคนเดียว เมื่อถึงตอนนั้น เจ้าจะต้องเกลี้ยกล่อมให้เซียวเซียวยอมจำนนต่อกุ้ยไท่เฟย เพียงแค่เท่านี้” คนผู้นั้นเอ่ยออกมา

หานชิงชิวเคร่งขรึมไปครู่หนึ่ง “ตกลง ข้ารับปากท่าน”

คนผู้นั้นยิ้มออกมา ก่อนจะผลักเหล้าไปยังเบื้องหน้าของนางอีกครั้ง ตนเองก็รินอีกตอกหนึ่ง “มา มาดื่มเพื่อการร่วมมือของพวกเรากันสักจอกหนึ่งเถิด”

หานชิงชิวเมื่อคิดว่าเมื่อครู่นี้ตนเองนอนคว่ำหน้าอยู่ ไม่ได้มองเห็นนางเข้ามา และก็ไม่รู้ว่านางลงมืออะไรไปในเหล้าหรือไม่ เมื่อนางเห็นว่าคนผู้นี้ยกเหล้าขึ้นมา วางลงตรงริมฝีปาก นางเอ่ยออกมา “ข้าต้องการจอกนี้ของเจ้า”

คนผู้นั้นหัวเราะออกมาเบา ๆ “ฮูหยิน หากว่าข้าต้องการจะฆ่าท่านแล้ว เมื่อครู่นี้ที่เข้ามาก็สามารถลงมือได้แล้ว จะต้องวางยาทำไมกัน? ทว่าเจ้าคงจะชอบสินะ”

นางนำเหล้าในจอกของตนเองส่งให้กับหานชิง ตนเองกลับนำเหล้าในจอกของหานชิงชิวมาดื่มจนหมด

หานชิงชิวเมื่อเห็นว่านางตรงไปตรงมาเช่นนี้ ทำให้ดูเหมือนว่าตนเองจะตัวสั่นเล็กน้อย ดื่มลงไปอย่างเขินอาย

คนผู้นั้นยิ้มแล้วมองยังนาง จากนั้นก็นำหนังสือสัญญาพับลงเก็บกลับไปในแขนเสื้อ

หานชิงชิวตื่นตระหนกขึ้นมา “เจ้า…”

อาการจุกเสียดแน่นท้อง และเจ็บคอเหมือนว่ามีเข็มนับพันทิ่มแทง ทั้งเจ็บทั้งร้อน นางบีบลำคอตนเอง จ้องมองคนผู้นั้นด้วยความตื่นตกใจ “เจ้า…”

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

Status: Ongoing
แพทย์ทหารสายลับกลับกลายเป็นลูกสาวคนแรกของเสนาบดีที่ต้องทนรับการถูกข่มเหงรังแกจากพ่อและแม่เลี้ยง และต้องแต่งงานกับผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ เผชิญกับหลุมพรางและแผนการร้ายมากมายด้วยทักษะการแพทย์ของเธอทำให้เธอสามารถต่อสู้ผ่านศึกสังหารระหว่างวัง แก้ปัญหาระหว่างรัฐได้ด้วยดี ลงโทษองค์รัชทายาทที่กระทำความผิด ช่วยชีวิตองค์จักรพรรดิเหลียง และกำจัดโรคระบาดที่รุนแรงจากบุตรสาวเสนาบดีที่ขี้ขลาดแปรเปลี่ยนเป็นผู้หญิงที่จิตใจแน่วแน่สามารถต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับองค์จักรพรรดิได้ “ถ้าเจ้าแอบหนีออกมาอีก ข้าจะตามไปขัดขวางเจ้า มีที่ไหนพระชายาที่กำลังตั้งครรภ์แล้วยังวิ่งไปทั่ว?”“เจียงตงเกิดโรคระบาด ข้าในฐานะหมอหลวงต้องรีบไปช่วยเป็นธรรมดา ถ้าท่านขัดขวางข้าโรคจะระบาดจะไปถึงเมืองหลวง” อ้อมแขนอันแข็งแกร่งโอบกอดพระชายาที่พูดไม่หยุด ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์สเด็จกลับมาและกราบทูลว่า “ฮึ่ม หมอหลวงมีจำนวนมากพอแล้ว” ถ้าคุณตั้งครรภ์อยู่จะออกไปไหม? จิตใจดั่งพระโพธิสัตว์หรือไม่? หรือยืนหยัดต่อสู้กับโรคระบาดที่ร้ายแรงตอนนั้น

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท