สะกิดหัวใจนายขี้เก๊ก – บทที่ 124 คุณคิดว่าคุณเป็นใคร

สะกิดหัวใจนายขี้เก๊ก

ณัฐณิชากลับไม่ได้คิดอะไรมากมาย ตอนเที่ยงรับประทานอาหารด้านนอกกับธราเทพ มื้อใหญ่ทั่วๆไป เธอกินจนอิ่ม ลูบท้องแล้วมองธราเทพที่อยู่ตรงข้าม นัยน์ตาเป็นประกาย “ธราเทพ ทำไมคุณดีกับฉันขนาดนี้คะ?”

เธออยากจะกินอาหารบริษัทด้วยกันกับทุกคนแท้ๆ อีกอย่างธราเทพก็มีอาหารที่แม่บุญสิตาทำให้ ทำไมเขาถึงพาเธอออกมาทานอาหารมื้อใหญ่?

ขณะคิด ณัฐณิชาก็หรี่ตา “คุณคงไม่ใช่ว่าทำเรื่องอะไรที่ผิดต่อฉันหรอกนะ?”

“ทำผิดต่อคุณ?” ธราเทพเหอะเบาๆทีหนึ่ง “คุณคิดว่าคุณเป็นใคร?”

“……”

ใครสามารถบอกเธอได้มั้ยว่าทำไมชายคนนี้ถึงได้หยิ่งผยองขนาดนี้?! ณัฐณิชาชินแล้วกับความเย็นชาและเย่อหยิ่งของธราเทพ ไม่ได้รู้สึกว่านิสัยแบบนี้ของเขาผิดปกติแต่อย่างไร พอทานข้าวเสร็จ ก็เดินไปที่บริษัทพร้อมกับธราเทพ

ณัฐณิชาวันนี้อารมณ์ดีมาก อดไม่ได้ที่จะพูดคุยกับธราเทพสองสามประโยค “พรุ่งนี้คุณก็ต้องพาฉันไปพบนายท่านพิเชษฐแล้วสินะ? เขาชอบอะไร? อายุเท่าไหร่แล้ว ฉันเข้าไปกะทันหันแบบนี้จะดูเสียมารยาทไปหน่อยหรือเปล่า…”

ณัฐณิชาบ่นพึมพำ ไม่ได้สังเกตเลยสักนิดว่าธราเทพหยุดเดินแล้ว ธราเทพหยุดอย่างกะทันหัน มองดูณัฐณิชาที่บ่นพึมพำ

สูททำงานที่สวมอยู่บนตัวของเธอนั้นไม่ได้ดูแข็งทื่อเลย ตรงกันข้ามยิ่งเพิ่มความไร้เดียงสาขึ้นไปอีก

เธอที่เป็นแบบนี้…ทำให้เจ้านายคนไหนก็ตามหวั่นไหวจริงๆ

“ฉันพูดกับคุณอยู่นะคุณได้ยินหรือเปล่า? ถ้าหากว่านายท่านพิเชษฐเป็นคนในครอบครัวของฉันจริงๆ ถึงตอนนั้นฉันแสดงออก…อื๋อ?”

ณัฐณิชาเดินไปเรื่อยๆทันใดนั้นก็พบว่าไม่มีเงาร่างของธราเทพ เมื่อหันกลับมาก็พบว่าธราเทพกำลังมองดูตัวเองอย่างเย็นชา เธออายขึ้นมาทันที วิ่งเหยาะๆไปข้างๆเขาอย่างเขินอาย “ทำไมจู่ๆคุณไม่เดินล่ะ?”

“คุณน่ารำคาญ” ธราเทพพูดออกมาประโยคหนึ่ง ณัฐณิชายิ่งอายมากขึ้นกว่าเดิมทันที

เธอยักไหล่อย่างไม่แคร์ ใช้มือทำท่ารูดซิปปาก บ่งบอกว่าตัวเองจะไม่ทำให้รำคาญอีกต่อไปแล้ว ถึงอย่างไรถ้าธราเทพไม่พาตัวเองไปหานายท่านพิเชษฐเพราะตัวเองพูดไม่หยุด นั่นก็จะได้ไม่คุ้มเสียน่ะสิ

กลับมาบริษัทด้วยกันกับธราเทพ ก็ถึงเวลาทำงานช่วงบ่ายแล้ว

ณัฐณิชารีบกลับไปทำงานทันที ความจริงตอนนี้งานของเธอก็ไม่มีอะไร โดยทั่วไปเทียบเท่ากับคนทำงานจิปาถะคนหนึ่ง การประชุมเลื่อนเป็นบ่ายสี่โมงตรง ระหว่างนั้นณัฐณิชาก็เข้าอินเตอร์เน็ตค้นหาสิ่งที่ทำบันทึกรายงานการประชุมจำเป็นต้องระวัง เธอตามพี่ดาวไปจนจบการประชุม ก่อนเลิกงานหกโมงเย็นต้องส่งรายงานการประชุม

ทำทุกอย่างเสร็จแล้ว ณัฐณิชาเพิ่งจะบิดขี้เกียจ ก็ได้รับโทรศัพท์จากผู้ช่วยนรินทร์ “นายหญิง วันนี้ท่านประธานมีธุระออกไปข้างนอกแล้ว ผมเตรียมคนขับรถรอคุณอยู่ด้านล่าง ส่งคุณกลับบ้านได้เลยครับ”

“ตกลง ขอบคุณค่ะ!”

ได้ยินข่าวนี้ ณัฐณิชาก็ถอนหายใจยาว

อย่างไรก็ตาม เธอก็ไม่ต้องการให้เพื่อนร่วมงานเห็นตัวเองเข้าออกด้วยกันกับธราเทพบ่อยๆ!

ปิดเครื่องคอมพิวเตอร์แล้ว เพื่อนร่วมงานต่างทยอยกันเลิกงาน ตะวันตกลับขอบฟ้าเรียบร้อยแล้ว แสงยามเย็นตกลงบนโต๊ะทำงาน ทุกอย่างล้วนอบอุ่น ณัฐณิชาเก็บของเรียบร้อยเลิกงานอย่างมีความสุข เพียงแค่เธอคิดไม่ถึงเลยว่าที่กำลังรอตัวเองอยู่นั้นคืออะไร……

ณัฐณิชาสะพายกระเป๋าเดินออกมาข้างนอกพร้อมกับฮัมเพลง ตอนที่เดินมาถึงหน้าประตูใหญ่จู่ๆก็ได้ยินเสียงคนเรียกตัวเอง เธอหันกลับไปอย่างสงสัย “อืม?”

ไม่รอให้เธอมีปฏิกิริยาตอบสนอง ทันใดนั้นบนหัวก็ถูกคลุมด้วยกระสอบ…

สะกิดหัวใจนายขี้เก๊ก

สะกิดหัวใจนายขี้เก๊ก

Status: Ongoing
ตอนณัฐณิชา อายุ20ปี รู้อย่างกะทันหันว่าตัวเองเป็นมะเร็ง ก่อนตายแค่อยากจะปล่อยตัวบ้าง ดันเผลอไปนอนกับธราเทพประธานแกรนด์อิมพีเรียลกรุ๊ป ซะงั้น จากนี้ต่อไป ทั้งสองเข้ามาพัวพันซึ่งกันและกัน และทำให้ชีวิตของณัฐณิชามีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่……

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท