การแก้แค้นของผู้กลืนวิญญาณ ~เด็กหนุ่มอ่อนแอที่ถูกนักบุญดาบ (พ่อ) เนรเทศเพราะหาว่าไร้ค่า~ – ตอนที่ 142 จากลา

การแก้แค้นของผู้กลืนวิญญาณ ~เด็กหนุ่มอ่อนแอที่ถูกนักบุญดาบ (พ่อ) เนรเทศเพราะหาว่าไร้ค่า~

ตอนที่ 142 จากลา

 

『เพราะเป็นคำสั่งของท่านพ่อ ฉันก็เลยต้องรับคุณเป็นคู่ครอง แต่นั่นคือทั้งหมดที่คุณจะได้รับจากฉัน ร่างกายนี้ของฉันจะไม่มีวันให้คุณแตะต้องแม้แต่ปลายนิ้วค่ะ』

 

 

 

เจ้าหญิงลำดับที่ 3 จากจักรวรรดิ แอด แอสเทอร่าผู้งดงาม เข้ามาพบกับองค์รัชทายาทเป็นครั้งแรกได้พูดออกมาอย่างชัดเจน

 

 

จากนั้นเธอก็เริ่มพูดต่อด้วยสีหน้าที่เย็นชาโดยที่ไม่ได้สนใจใบหน้าอันตื่นตระหนกขององค์รัชทายาท

 

 

『และสักวันหนึ่งฉันจะทำการรับเอาลูกสักคนของท่านพ่อหรือก็คือน้องชายของฉัน แล้วให้เขามาเป็นรัชทายาทสืบทอดประเทศต่อไปก็แล้วกัน เลยอยากจะให้รู้ว่าคุณก็เป็นเพียงสามี ไม่ใช่กษัตริย์』

 

 

 

 

ใบหน้าที่งดงามกับน้ำเสียงที่ไพเราะของเธอมันช่างน่าหลงใหล ทว่าเนื้อหาที่เธอพูดออกมานั้นช่างตรงกันข้าม

 

กล่ายอีกนัยหนึ่ง ก็คือเธอจะทำให้น้องชายของเธอมาเป็นผู้สืบทอดของอาณาจักรคานาเรีย และทำให้จักรวรรดิมีอำนาจเหนือคานาเรียอย่างแท้จริง องค์รัชทายาทก็เป็นเพียงแค่หุ่นเชิดบังหน้า เจ้าหญิงพูดออกมาอย่างชัดเจน

 

แน่นอนว่านี่ไม่ใช่คำขอหรือคำปรึกษาหารือ เพราะคนที่จะมาเป็นสามีของเธอไม่มีทางจะต่อรองอะไรกับเธอได้

 

 

ทั้งหมดก็เป็นเพียงข้อตกลงทางธุรกิจของสองประเทศที่ถูกตัดสินเอาไว้แล้ว

 

 

『หรือถ้าคุณมีปัญหาเกี่ยวกับอารมณ์อะไรทำนองนั้น ก็สามารถไปหาผู้หญิงคนอื่นให้ช่วยได้ ฉันไม่สนใจว่าคุณจะพาใครหรือจำนวนเท่าไหร่เข้ามา นอกจากนี้ฉันก็ได้ยินมาว่าคุณต้องถอนหมั้นกับผู้หญิงคนหนึ่งเพราะเรื่องในครั้งนี้ไปนี่ ทำไมไม่ลองรับเธอกลับมาดูล่ะ』

 

 

พอพูดจบเจ้าหญิงลำดับที่ 3 ก็ลุกออกไปโดยไม่มีท่าทีลังเลเลยสักนิด เหมือนจะบอกว่าเรื่องที่เธอต้องการจะบอกหมดแล้ว

 

 

องค์รัชทายาทไม่สามารถปริปากพูดอะไรได้เลยแม้แต่คำเดียว สิ่งที่เขาทำได้ก็มีแค่มองดูคู่แต่งงานของตนเดินจากไป จะว่าไปแล้วตั้งแต่ที่เธอเข้ามา เขาก็ไม่ได้พูดอะไรออกมาเลยสักคำ

 

 

นั่นแหละคือการพบกันครั้งแรกขององค์รัชทายาทเอซ่าแห่งคานาเรียกับเจ้าหญิงซาคุยะแห่งแอด แอสเทอร่า

 

 

หลังจากนั้นเอซ่าก็เดินทางกลับคานาเรียทันที แน่นอนว่าความโกรธขอเขาได้ระเบิดออกมาภายในรถม้าระหว่างการเดินทาง

 

 

 

มาร์ควิสโครเคียที่เป็นผู้ติดตามพอได้ยินก็พูดกับเอซ่าด้วยใบหน้าที่จริงจัง

 

 

――เขาพยายามจะบอกว่าอันที่จริงเจ้าหญิงกังวลเกี่ยวกับการที่ตนต้องออกจากประเทศของตัวเอง นั่นเลยทำให้เธอทำตัวแบบนั้น นอกจากนี้สิ่งที่เธอพูดก็ไม่ต่างอะไรกับการทดสอบว่าที่สามีของตน หากเอซ่าไม่แสดงท่าทีแข็งกร้าวและปฏิบัติกับเธออย่างอ่อนโยน เดี๋ยวท่าทีของเธอก็จะดีถึงเอง แต่หากยังใช้อารมณ์ในการโต้ตอบกัน หัวใจของเจ้าหญิงก็จะห่างไกลออกมา ดีไม่ดีอาจจะเอาไปฟ้องพ่อของเธอที่ถูกปฏิบัติด้วยไม่ดี ความสัมพันธ์ของสองประเทศก็จะลงเข้าไปอีก เลวร้ายที่สุดอาจจะเกิดความรุนแรงทางการทหารขึ้น เพื่อหลีกเลี่ยงทั้งหมดที่ว่ามา เอซ่าก็จำเป็นต้องทนต่อการกระทำของเจ้าหญิง….

 

 

 

ถึงเอซ่าจะเข้าใจเหตุผลเบื้องหลังพวกนี้ดีเมื่อมาร์ควิสอธิบายให้เขาฟังอย่างสุภาพ แต่ความไม่พอใจก็ใช่จะหายไปง่ายๆ

 

 

ตัวเขานั้นเติบโตมาโดยไม่มีใครสามารถขัดได้มาก่อนในฐานะรัชทายาท คนเดียวที่เหนือกว่าเขาก็มีแค่พ่อของเขา กษัตริย์แห่งคานาเรีย แค่ต้องมารับเจ้าหญิงที่ดูถูกตัวเองมาเป็นภรรยาก็หนักหนาพออยู่แล้ว แถมมันไม่ใช่แค่ชั่วคราว แต่เป็นชั่วชีวิตของตัวเองนับจากนี้

 

ความหดหู่ใจจึงยังคงอยู่ แม้เข้าจะกลับประเทศตัวเองไปแล้วและมันก็หนักจนเขาต้องไปบอกพ่อของตนให้พิจารณาเรื่องพวกนี้ใหม่ แต่ความเห็นแก่ตัวของเขาคนเดียวไม่สามารถโน้มน้าวได้ จึงจบเพียงแค่ฟังผ่านๆ ไป

 

 

ความไม่พอใจของเขาเริ่มมากขึ้น

 

และตอนนั้นเองก็เป็นวินาทีที่คลอเดีย ดรากูนอทเดินทางมาที่วัง

 

นี่ก็ผ่านมานานมากแล้วตั้งแต่ที่เขาได้พบกับคลอเดีย

 

 

 

เดิมที่เธอก็เป็นสาวสวยสุขภาพดี ดูร่าเริงอยู่แล้ว แต่ตอนนี้ความสง่างามแบบผู้หญิงมันถูกเพิ่มเข้ามาด้วย ความน่าดึงดูดใจของเธอก็ยิ่งโดดเด่น ร่องรอยของคำสาปและโรคร้ายก็ไม่หลงเหลือให้เห็น

 

 

พอเขาได้เห็นแบบนี้ คำพูดของเจ้าหญิงลำดับที่ 3 ก็ผุดขึ้นมาในหัว

 

 

หากเทียบกับเจ้าหญิงผู้จองหองนั่นแล้ว คลอเดียดีกว่าตั้งหลายเท่า ก็จริงอยู่ว่าเอซ่าไม่ค่อยชอบคลอเดียเท่าไหร่นัก เพราะไม่ว่าจะบู้หรือบุ๋นคลอเดียก็เหนือกว่าเขา แต่เธอก็มักจะเลือกยอมถอยออกมาก้าวหนึ่งเพื่อให้เขาได้เปร่งประกายกว่าเธอ

 

สำหรับเอซ่าใอดีตเขารู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมาก แต่ตอนนี้มันต่างกันออกไป

 

 

 

ถ้าเป็นคลอเดีย แม้หลังแต่งงานกันไปแล้วเธอก็จะสนับสนุกเขาในฐานะที่เป็นสามีอย่างดีแน่ เธอจะไม่มีทางดูถูกเขาหรือให้ความสำคัญกับฐานะมากกว่าเขา ตรงกันข้ามเธอน่าจะตำหนิเจ้าหญิงผู้มีทัศนคติแสนเย่อหยิ่งนั่นแทนเขาได้ด้วย

 

 

เหตุผลที่เอซ่ายกเลิกการหมั้นกับคลอเดียไปก็เพราะคำสาป แต่ในเมื่อคำสาปมันหายไปแล้ว ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรอีก นอกจากนี้คำสาปก็เป็นเรื่องที่ยอมรับกันได้ยากในสังคมชนชั้นสูง การได้หมั้นหมายอีกครั้งของเธอมันก็น่าจะช่วยกลบความอับอายพวกนี้ได้เป็นอย่างดี เพราะตำแหน่งรัชทายาทมันมีพลังพอจะทำเช่นนั้นได้

 

 

 

หรือก็คือเอซ่าอยากจะให้คลอเดียมาเป็นภรรยาคนที่ 2 ของเขา และเขาก็มองว่านี่คือความเมตตาที่สามารถมอบให้กับเธอได้ด้วย

 

 

 

เอซ่าไม่สงสัยเลยว่าคลอเดียจะต้องยอมรับมันด้วยความเต็มไปใจ เพราะในอดีตเธอก็ทุ่มเทให้กับเอซ่าเป็นอย่างมาก ดังนั้นความรักที่เธอมีต่อเขาอย่างลึกซึ้งไม่มีทางจะหายไปอย่างแน่นอน น้ำตาของเธอคงจะไหลพรากเมื่อได้รับรู้ถึงขอเสนอของเอซ่า――นั่นคือสิ่งที่เขาคิด

 

 

เมื่อเอซ่านำเรื่องนี้ไปบอกกับพ่อของเขา พ่อของเขาก็ขมวดคิ้วทันที

 

 

เพราะกษัตริย์ย่อมเข้าใจปัญหานี้มากกว่าลูกชายของตน เขารู้ว่าทางตระกูลดยุกโกรธแค้นขนาดไหนพอเกิดการถอนหมั้นขึ้น พวกเขาย่อมไม่พอใจทั้งดยุกดรากูนอทและแอสทริดคงคัดค้านเพราะในอดีตตนได้ทอดทิ้งคลอเดียที่ถูกสาปแล้วเข้าหาจักรวรรดิแทน ดังนั้นคลอเดียก็คงรู้สึกไม่ต่างกันมาก

 

 

นอกจากนี้ถึงจะมีการขอแต่งงานใหม่อีกครั้ง แต่ความไม่พอใจของฝั่งดยุกก็ใช่จะหมดลงไปด้วย แย่ไปกว่านั้นอาจจะทำให้ความสัมพันธ์ของพวกเขาพังลงกว่าเดิมจากการที่ต้องให้ลูกสาวของดยุกกลายมาเป็นภรรยาคนที่ 2 แทน

 

 

แต่ถ้าปล่อยปัญหานี้ทิ้งเอาไว้ ก็คงไม่มีอะไรเปลี่ยนไปจากเดิมแน่ พอเวลาผ่านไปความแตกแยกระหว่างกษัตริย์และชนชั้นสูงก็จะลึกขึ้น ――สำหรับกษัตริย์แล้วเขาคิดว่าเขาจำเป็นต้องทำอะไรสักอย่าง คำพูดของเอซ่าก็เลยเป็นเหมือนเรือที่ช่วยในการตัดสินใจ

 

 

เขาก็เลยได้ข้อสรุปว่าจะให้เอซ่ากับคลอเดียไปช่วยดูแลพระสันตะปาปาที่จะเดินทางมาถึง คงจะดีไม่น้อยหากทั้งสองได้ซ่อมแซมสายสัมพันธ์ขึ้นมาใหม่และถึงมันจะไม่ได้ผลแต่อย่างน้อยเขาก็สามารถแสดงให้คนรอบข้างเห็นได้ว่าเขาไว้วางใจต่อตระกูลดรากูนอทมากเพียงใด

 

 

แทนที่จะพุ่งไปเรื่องการแต่งงานแล้วคืนดีกัน สู้ไปซ่อมแซมความสัมพันธ์ระหว่างตระกูลด้วยคลอเดียกับเอซ่ายังจะดีเสียกว่า นั่นคือจุดมุ่งหมายสูงสุดของกษัตริย์

 

 

 

 

ทว่าดยุกหรือแอสทริดอาจจะเข้ามาแทรกแซงได้ โดยการบอกปัดว่าคลอเดียกำลังฟื้นตัวจากอาการป่วย ด้วยเหตุนี้เขาก็เลยตั้งใจจะสั่งให้ทั้งสองออกไปติดตามเป็นองครักษ์ของพระสันตะปาปาแล้วออกจากเมืองหลวงไปทันทีที่คลอเดียเข้าวังมา เพื่อไม่ให้พวกเขามายุ่งอะไรได้

 

หากเป็นแค่คลอเดียคนเดียวคงไม่สามารถปฏิเสธคำเชิญของเขาได้แน่ โดยเผชิญอย่างยิ่งเกียรติในการดูและพระสันตะปาปา ถึงเธอจะไม่สบายใจแต่เธอก็คงต้องยอมรับหน้าที่นี้แต่โดยดี

 

 

 

ทุกอย่างควรจะเป็นไปตามที่เขาคิด

 

 

 

เป้าหมายจะเดินทางมาที่วังด้วยบัตรเชิญของเขาและเรื่องราวก็จะดำเนินไปตามที่ถูกที่ควร ทว่า

 

 

 

เมื่อคลอเดียปรากฏตัวเข้ามาภายในวังด้วยรอยยิ้มที่สดใส พร้อมกับจับมือของชายหนุ่มคนหนึ่งเข้ามาด้วย กษัตริย์และองค์รัชทายาทก็ตะลึงจนพูดอะไรไม่ออก

 

 

 

 

 

◆◆◆

 

 

 

หลังจากที่เข้ามาภายในวังแล้ว ผมกับคลอเดียก็ถูกนำทางไปยังห้องเล็กๆ ไม่ใช่โถงใหญ่

 

 

แต่ถึงจะบอกว่าเป็นห้องเล็กๆ แต่นั่นมันก็ต้องเทียบกับห้องอื่นๆ ภายในวังแหละนะเพราะทั้งเฟอร์นิเจอร์ที่ตกแต่งอย่างหรูหราและได้รับการดูแลเป็นอย่างดีก็บ่งบอกได้แล้วว่าแตกต่างจากข้างนอก เห็นว่าเป็นห้องที่กษัตริย์จะใช้พูดคุยเป็นการส่วนตัวกับใครสักคหนึ่ง

 

 

จากที่ผมมองก็คงไม่ต่างอะไรกับห้องที่พวกราชวงศ์จะพูดคุยแบบเปิดอกสบายๆ ไม่ก็เป็นเรื่องที่ไม่อยากจะให้พวกคนในวังคนอื่นได้ยินจริงๆ

 

 

ดังนั้นผมก็เลยมองว่า พวกเขาอาจจะอยากคุยกันเรื่องที่จะให้คลอเดียเป็นภรรยาคนที่ 2 แถมเป็นไปได้สูงด้วยว่าทางดยุกดรากูนอทพ่อของคลอเดียอาจจะไม่รู้ว่าพวกเขาเชิญคลอเดียเข้าวังมา

 

 

เป้าหมายแรกของกษัตริย์ก็คงจะเป็นโน้มน้าวใจคลอเดีย ก่อนจะให้เธอไปกล่อมดยุกอีกที หากการคาดเดานี้ถูกต้อง ความสัมพันธ์ของสองฝ่ายก็เรียกว่าเลวร้ายสุดๆ แล้วล่ะนะ

 

 

จากมุมมองของผมแล้ว ผมว่ามันจะไม่ดีกว่าหรือไงกันนะ หากได้คุยเปิดอกกับดยุกแทนที่จะมาใช้อุบายแปลกๆ พวกนี้ แต่สำหรับกษัตริย์มันคงเป็นเรื่องยากละมั้ง

 

 

ทางดยุกเอกก็มีบุญคุณและภาระหน้าที่ผูกพันกับอาณาจักรอยู่เยอะ ก็ได้แต่หวังว่าไม่ให้เรื่องพวกนี้มันบานปลายใหญ่โตละกัน

 

 

ผมมองไปยังคนที่อยู่ข้างๆ ผมขณคิดแบบนั้น คลอเดียที่เห็นก็หันมายิ้มให้กับผมขณะที่จับมือซ้ายของผมเอาไว้อยู่ ตั้งแต่ที่เข้ามาภายในวัง――ไม่สิถ้าจะพูดให้ชัดก็ต้องบอกว่าตั้งแต่ออกจากคฤหาสน์เธอยังไม่ปล่อยมือผมเลย

 

 

 

จากที่คุยกับคลอเดีย ความสัมพันธ์ของพวกผมตอนนี้มีไว้เพื่อการแสดงให้เห็นเฉยๆ ว่า พวกผมสองคนตั้งใจจะหมั้นหมายกัน แต่จะให้ไปบอกกับกษัตริย์เฉยๆ ว่าพวกเรากำลังจะหมั้นกันน้ำหนักมันก็น้อยเกินไปหน่อย ผลที่ได้ก็เลยกลายเป็นว่า――ผมต้องเดินจับมือกับลูกสาวของดยุกไปไหนมาไหนตลอด

 

 

คลอเดียดูไม่ได้จะสนใจเหงื่อที่ไหลออกมาจากมือเมื่อมือของพวกผมจับกันเป็นเวลานานเลยสักนิด แถมดูจะเพิดเพลินกับอะไรสักอย่างด้วย

 

เอาเป็นว่า พอถึงเวลาที่ทางกษัตริย์และองค์รัชทายาทมาถึงภายในห้อง ก็เห็นพวกผมนั่งจับมือกันอยู่บนโซฟา ก่อนจะแสดงสีหน้าแปลกๆ กันออกมา

 

 

 

……หรือว่าการมาจู่จี๋กันต่อหน้าราชวงศ์ถือเป็นเรื่องที่หยาบคายเหรอ? แต่นี่ก็เป็นสิ่งที่คลอเดียบอกให้ผมทำนี่นา….หวังว่าเธอจะคิดมาดีแล้วใช่ไหม――ใช่ไหม?

 

 

ขณะที่ทุกคนยกเว้นคลอเดียกำลังสับสน ก็เป็นทางกษัตริย์ที่พูดขึ้นมาเป็นคนแรก

 

 

 

 

「ขอโทษที่ต้องเรียกเจ้าออกมานะ คลอเดีย」

 

 

 

「มิได้ เพคะฝ่าบาท」

 

 

 

「แล้วก็ โซระด้วย ไม่ได้เจอกันมาสักพักเลยนี่」

 

 

 

「ฮ่ะ! ไม่ได้พบกันเสียนานเลยพ่ะย่ะค่ะ ฝ่าบาท」

 

 

 

 

คลอเดียกับผมก้มหัวทักทายไปตามมารยาท ก่อนจะกลับไปนั่งบนโซฟาเมื่อกษัตริย์เชิญ แต่สิ่งที่ไม่เปลี่ยนไปจากก่อนหน้านี้เลยก็คือ คลอเดียยังคงแสดงรอยยิ้มออกมาส่วนคนที่เหลือก็แสดงใบหน้าที่ดูสับสนออกมา

 

และก็เป็นอีกครั้งที่กษัตริย์เป็นคนเริ่มพูดก่อน

 

 

 

「ว่ากันตามตรงข้าไม่คิดเลยว่า โซระจะมาที่นี่ด้วย ว่าแต่ทั้งสองมีความสัมพันธ์กันเช่นไรหรือ? 」

 

 

 

สายตาของเขาหันไปมองมือของผมกับคลอเดียที่กำลังกุมกันเอาไว้อยู่

 

 

 

คือแค่มองก็รู้อยู่แล้วว่าต้องมาอะไรในกอไผ่ แต่ในฐานะกษัตริย์เขาก็จำเป็นต้องถามออกมาให้ชัดเจน

 

คลอเดียก็ตอบด้วยน้ำเสียงที่ดูสดใส

 

 

 

 

「อีกไม่นาน กระหม่อมจะย้ายไปอยู่กับเขาที่เมืองอิชกะ เพคะฝ่าบาท」

 

 

 

「…หา เป็นอย่างงั้นเองหรือ? 」

 

 

 

「เพคะ!」

 

 

 

คลอเดียพยักหน้าให้ ก่อนจะเปลี่ยนสีหน้าให้ดูจริงจังขึ้น

 

 

 

 

「เดิมทีตอนนี้ตัวของกระหม่อมควรจะอยู่ที่เมืองอิชกะเป็นที่เรียบร้อยแล้ว…แต่ด้วยเหตุการณ์ความวุ่นวายในป่าทีทิส ท่านพ่อก็เลยอยากจะให้เลื่อนกำหนดการออกไปก่อน ในขณะที่กำลังคิดว่าจะมาทูลลา ก็บังเอิญว่าได้รับจดหมายเชิญจากทางวังพอดี กระหม่อมเลยมองว่านี่เป็นโอกาสดีที่จะได้พาเขามาด้วยเลยเพคะ」

 

 

 

「ฟุมุ…ถึงโซระจะเป็นถึงวีรบุรุษที่สามารถเทมไวเวิร์นครามได้สำเร็จ แต่สุดท้ายเขาก็เป็นเพียงนักผจญภัยผู้หนึ่ง ทั้งเจ้าและป่าสคาลต่างก็กล้าได้กล้าเสียกันจริงๆ 」

 

 

 

สายตาของกษัตริย์จ้องมองมายังผม

 

 

ก็เหมือนที่ผมได้บอกไป ว่าผู้ที่เอาชนะจินโบลงได้ในเหตุวุ่ยวายของเมืองหลวงคือดยุกดรากูนอท เพราะนั่นคือสิ่งที่ผมพูดคุยกับเขาไว้ก่อนแล้ว นอกจากนี้ทางกษัตริย์ก็ไม่รู้เลยสักนิดว่าผมคือคนที่ช่วยชีวิตคลอเดียเอาไว้

 

 

ดังนั้นในมุมของเขาแล้ว จึงเป็นเรื่องแปลกมากที่คลอเดียจะมีความสัมพันธ์อะไรกับผม และไม่เข้าใจว่าทำไมดยุกถึงกล้ามอบอัญมณีสุดแสนล้ำค่าของตนให้นักผจญภัยธรรมดาคนหนึ่ง

 

 

 

คลอเดียก็ทำได้เพียงแค่ยิ้มแล้วตอบกลับไป

 

 

「แต่จะมีตระกูลไหนบ้างเพคะฝ่าบาท ที่จะลังเลในการสร้างความสัมพันธ์กับดราก้อนสเลเยอร์ ผู้สังหารมังกรร้ายในป่าทีทิส」

 

 

แต่คนที่ตอบกลับคำพูดของเธอไม่ใช่กษัตริย์แต่เป็นองค์รัชทายท

 

เอซ่าได้จ้องมองมายังผมก่อนจะโน้มตัวเข้าไปพูดกับคลอเดีย

 

 

「คลอเดีย! ดูเหมือนเธอจะยังไม่รู้นะ แต่ว่าความสำเร็จของเขาในการสังหารมังกรได้น่ะยังไม่ได้รับการยอมรับอย่างเป็นทางการจากสาธารณชน ความน่าสงสัยในเหตุการณ์ดังกล่าวก็มีข่าวลืออย่างดราก้อนสเลเยอร์จอมปลอมอยู่ด้วย!」

 

 

 

「เรื่องนั้นกระหม่อมทราบดี」

 

 

 

「ถ้างั้น!」

 

 

องค์รัชทายาทแสดงสีหน้าและท่าทางออกมาจนเกินงามไปมาก เขาพูดและถามกับคลอเดียด้วยน้ำเสียงที่เหมือนจะพุ่งข้ามโต๊ะเข้าไปกอดเธอได้เลย

 

แต่สิ่งที่คลอเดียตอบสนองไปก็มีเพียงคำพูดและรอยยิ้มให้กับอดีตคู่หมั้นของเธอ

 

 

 

「นั่นออกจะหยาบคายไปหน่อยนะเพคะ」

 

 

 

「……อะไรนะ? 」

 

 

「มังกรพิษร้ายในตำนานตนนั้นปรากฏขึ้นมาในป่าทีทิส ――แค่การที่คุณโซระสามารถก้าวเท้าเข้าไปในป่าเพื่อจะท้าทายมัน แค่นั้นฉันก็มองว่ามันเพียงพอแล้วเพคะที่เขาจะได้รับฉายาดราก้อนสเลเยอร์มา กลับกันกระหม่อมสงสัยจริงๆ ว่าคนที่พูดจาใส่ร้ายคุณโซระพวกนั้นจะมีสักกี่คนที่กล้าเหยียบเท้าเข้าไปในป่าเหมือนเขา」

 

 

 

พอได้ยินการตอบกลับของคลอเดีย องค์รัชทายาทก็พูดอะไรไม่ออก

 

 

 

คลอเดียจับจ้องไปยังองค์รัชทายาท

 

 

 

 

 

「คำพูดของพวกที่ไม่กล้าแม้แต่จะเผชิญหน้ากับมังกรในวันนั้น ก่อนจะปฏิเสธคนที่ก้าวเท้าเข้าไปเผชิญหน้าว่า ดราก้อนสเลเยอร์จอมปลอม ในมุมมองของกระหม่อมแล้วมันก็เป็นเพียงคำป้ายสีที่ไม่ควรเอามาใส่ใจ」

 

 

 

 

ทั้งห้องเงียบลงโดยที่ไม่มีใครพูดอะไรอีก

 

 

ใบหน้าขององค์รัชทายาทเปลี่ยนเป็นสีแดง ปากของเขาก็สั่นไปมา นี่มันไม่ต่างอะไรเลยกับการบอกว่าตนรังเกียจผู้ที่ใส่ร้ายโซระว่าเป็นดราก้อนสเลเยอร์จอมปลอม

 

 

และการที่องค์รัชทายาทเอาเรื่องนี้มาพูดก็เป็นธรรมดาที่จะรู้สึกว่าตัวเองโดนต่อว่าไปด้วย

 

 

ในเวลาแบบนี้กษัตริย์ก็เลยต้องเป็นคนออกหน้าแทนลูกชายของตน

 

 

 

 

 

「แปลว่าเจ้าเชื่อมั่นในตัวของโซระสินะ คลอเดีย」

 

 

 

「เพคะ ฝ่าบาท」

 

 

 

 

เมื่อกษัตริย์ได้ยินคำพูดของคลอเดีย เขาก็หลับตาลงราวกับกำลังครุ่นคิดอะไรบางอย่าง แล้วถอนหายใจเฮือกใหญ่ออกมา

 

 

 

 

「……น่าเสียดายจริงๆ หากเป็นไปได้เราก็อยากได้เจ้ามาเป็นลูกสาวแท้ๆ 」

 

 

「ขอบพระทัยในความปรารถนาดี แต่กระหม่อมคงไม่สามารถทำตามที่พระองค์ปรารถนาได้」

 

 

 

「ถ้างั้นเรื่องที่จะมาช่วยเหลืองานของเราได้ครั้งนี้ล่ะ? 」

 

 

「นั่นถือว่าเป็นเกียรติแก่ตระกูลดยุกของพวกกระหม่อม ดังนั้นกระหม่อมขอน้อมรับแต่โดยดีเพคะ」

 

 

 

คลอเดียก้มหัวอย่างสุภาพ ก็ตามที่คาดว่าเธอไม่สามารถปัดความต้องการของกษัตริย์ได้หมดหรอก ถึงจะเป็นการพูดคุยอย่างไม่เป็นทางการ แต่เรื่องคราวนี้ฝ่ายนั้นคงเสียหน้าหนักมากจริงๆ

 

 

 

――ก็จริงอยู่ว่า นี่อาจจะเป็นภาพที่กษัตริย์วางแผนว่าต้องการจะเห็นก่อนอยู่แล้ว แต่ก็ไม่มีความจำเป็นอะไรที่ผมต้องใส่ใจเพิ่ม

 

 

หลังจากที่กษัตริย์ออกจากห้องไป ทางองค์รัชทายาทก็เหมือนจะตามออกไปด้วย ทว่าก่อนที่เขาจะเดินออกประตูไปเขาก็ได้ยืนหยุดนิ่งไปเสียก่อน

 

 

 

พอผมกับคลอเดียกำลังสงสัยว่าเขาทำอะไรอยู่ องค์รัชทายาทก็หันมามองพวกผมด้วยใบหน้าที่ขุ่นเคือง ไม่สิแทนที่จะบอกว่าพวกผม――น่าจะเป็นคลอเดียคนเดียวมากกว่า เห็นได้ชัดว่าเขามีอะไรอยากจะพูดกับคลอเดีย

 

 

 

 

 

「คลอเดีย! ทั้งที่พวกเราก็ผ่านอะไรด้วยกันมาขนาดนี้….ให้เป็นแบบนี้จะดีแล้วงั้นเหรอ?! หรือบางทีผู้ชายคนนี้ไม่ก็ดยุก กำลังบังคับฝืนใจให้เธอพูดแบบนั้น――」

 

 

 

「ฝ่าบาทเพคะ」

 

 

 

「ใช่ไหมล่ะ?! กะแล้วเชียวว่า――」

 

「ตอนนี้กระหม่อมมีความสุขดี และก็หวังว่าฝ่าบาทจะมีความสุขกับท่านซาคุยะ」

 

 

 

 

หลังเธอพูดจบ เธอก็ก้มหัวให้กับเขา การแสดงท่าทีที่ดูเคารพเป็นอย่างมากนั้นช่างเหมือนกับเป็นการกระทำเพื่อร่ำลาเขาโดยแท้จริง――ผมมั่นใจเลยว่าผมไม่ได้คิดไปเอง

 

——–

Note 1 : ขอบคุณสำหรับทุกท่านที่ช่วยหารค่าไฟ ผมแปะไว้ใต้เม้นของเพจนะครับ และสามารถช่วยค่าไฟคนแปลได้ที่ กสิกร 2092612913 หรือ QR Code

การแก้แค้นของผู้กลืนวิญญาณ ~เด็กหนุ่มอ่อนแอที่ถูกนักบุญดาบ (พ่อ) เนรเทศเพราะหาว่าไร้ค่า~

การแก้แค้นของผู้กลืนวิญญาณ ~เด็กหนุ่มอ่อนแอที่ถูกนักบุญดาบ (พ่อ) เนรเทศเพราะหาว่าไร้ค่า~

Status: Ongoing
ตระกูลมิตสึรุกิได้รับความไว้วางใจให้ทำหน้าที่สำคัญในการปกป้องประตูปีศาจจากองค์จักรพรรดิ โซระ มิตสึรุกิ ผู้เกิดมาเป็นลูกชายคนโตของตระกูล กำลังตั้งตารอพิธีตัดสินในปีที่เขาอายุครบ13ปี การทดสอบที่จำเป็นต้องเอาชนะให้ได้เพื่อเรียนรู้วิชาดาบเดียวมายาซึ่งสืบทอดกันมาจากรุ่นสู่รุ่นภายในตระกูลมิตสึรุกิ พี่น้องของเขาทั้งหมดนั้นต่างก็ผ่านบททดสอบดังกล่าว จะเหลือก็เพียงโซระ บัดนี้พ่อ น้องชาย คู่หมั้น และญาติของเขาก็ต่างจับจ้องไปยังโซระที่จะเริ่มทดสอบกันอย่างเคร่งขรึม

นิยายแนะนำ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน