ตื๊อรักแพทย์หญิง ฉบับท่านอ๋อง – บทที่ 236 มาร่ำลา

ตื๊อรักแพทย์หญิง ฉบับท่านอ๋อง

เซียว​จิ่น​พูด​อย่าง​สงบ​ “ขอโทษ​เสด็จ​อา​ เป็น​เจิ้น​ที่​ชะล่าใจ​ ครั้งหน้า​เจิ้น​จะบอกกล่าว​กับ​เสด็จ​อา​เป็นแน่​ ไม่ให้​เสด็จ​อา​ต้อง​กังวลใจ​”

หลิน​ชิงเวย​อยู่​ด้าน​ข้าง​พยายาม​ทำให้​ความ​มีตัวตน​ของ​ตนเอง​มีอยู่​น้อยที่สุด​ บทสนทนา​ระหว่าง​สอง​อา​หลาน​มักจะ​ทำให้​นาง​ทำตัว​ไม่ถูก​อยู่​เสมอ​

รอ​เมื่อ​กลับมา​ถึงใน​วัง​ เวลา​กว่า​ครึ่ง​ค่อนวัน​ได้​ผ่าน​ไป​แล้ว​ วันนี้​นับ​ได้​ว่า​กลับมา​อย่าง​ปลอดภัย​ เซียว​จิ่น​กลับ​ไป​พักผ่อน​ใน​ตำหนัก​ซวี่​หยาง​ เดิมที​เขา​คิด​จะรั้ง​หลิน​ชิงเวย​ไว้​ข้าง​กาย​เพื่อ​หลบหนี​การ​คาดโทษ​จาก​เซียว​เยี่ยน​ แต่​เมื่อ​เห็น​ท่าทาง​เหนื่อยล้า​ของ​หลิน​ชิงเวย​แล้วก็​มิอาจ​หักใจ​ได้​ จึงให้​คน​ส่งนาง​กลับ​ตำหนัก​ฉางเหยี่ยน​

เห็นได้ชัด​ว่า​เซียว​เยี่ยน​ไม่ได้​สร้าง​ความ​ลำบากใจ​ให้​นาง​เพราะ​เรื่อง​นี้​ เขา​กลับ​ไป​ทำงาน​ของ​เขา​ตามเดิม​

ยาม​บ่าย​หลิน​ชิงเวย​งีบหลับ​ไป​ตื่น​หนึ่ง​ กลางคืน​นาง​กำลัง​ให้อาหาร​นก​พิราบ​อยู่​ข้าง​หน้าต่าง​ เมล็ด​ข้าวโพด​นอน​อยู่​บน​ฝ่ามือ​เล็ก​น่ารัก​ ลูก​นก​พิราบ​กิน​อาหาร​อย่าง​เอร็ดอร่อย​

ชิงห​ลัน​เลื้อย​อยู่​บน​มุมโต๊ะ​ มัน​ถลึงตา​ใส่นก​พิราบ​ นก​พิราบ​โง่เขลา​ยิ่งนัก​ ทาง​หนึ่ง​กิน​ไม่หยุด​ปาก​อีก​ทาง​หนึ่ง​ส่งเสียงร้อง​กรู๊ๆ​

หลิน​ชิงเวย​ลูบ​หัว​ของ​ชิงห​ลัน​ นาง​หลุด​หัวเราะ​ “อย่า​ทำให้​มัน​ตกใจ​ และ​อย่า​คิด​จะรังแก​มัน​ แจ่มแจ้งหรือไม่​”

ชิงห​ลัน​ส่าย​หัว​และ​หาง​ไปมา​ แล้วจึง​เลื้อย​เข้าไป​พักผ่อน​ใน​มุมหนึ่ง​

“ก๊อก​ๆๆ” มีสิ่งของ​อะไร​กำลัง​จิก​กรอบ​หน้าต่าง​อยู่​

หลิน​ชิงเวย​เพิ่งจะ​ส่งเสียง​ “หาก​ข้า​ไม่เปิด​หน้าต่าง​ให้​ท่าน​ ท่าน​จะยืน​อยู่​ข้างนอก​ทั้งคืน​หรือไม่​”

พูด​แล้ว​นาง​ก็​ลุก​ขึ้นไป​เปิด​ประตู​หน้าต่าง​ เห็น​นก​พิราบ​สีขาว​อีก​ตัว​หนึ่ง​เกาะ​อยู่​บน​กรอบ​หน้าต่าง​มัน​กำลัง​จิก​กรอบ​หน้าต่าง​สุดกำลัง​ เมื่อ​เห็น​เจ้าของ​เปิด​หน้าต่าง​จึงบิน​เข้ามา​ข้างใน​ตัว​หนึ่ง​ นก​พิราบ​ทั้งสอง​ตัว​จึงเกาะ​อยู่​บน​กรอบ​หน้าต่าง​อย่าง​ชื่นมื่น​

ด้านนอก​หน้าต่าง​ยังมี​เงาร่าง​สูงใหญ่​เหยียด​ตรง​ยืน​อยู่​อีก​คน​หนึ่ง​ ใบ​หน้าด้าน​ข้าง​ของ​เซียว​เยี่ยน​อยู่​ท่ามกลาง​แสงเทียน​ประเดี๋ยว​สว่าง​ประเดี๋ยว​มืด​

หลิน​ชิงเวย​มอง​นก​พิราบ​ นาง​เอ่ย​ขึ้น​คล้าย​ยิ้ม​คล้าย​ไม่ยิ้ม​ “เจ้านก​สอง​ตัว​นี้​แสดง​ความรัก​พร่ำเพรื่อ​จะแย่​ ท่าน​เคย​คิด​จะตั้งชื่อ​ให้​พวก​มัน​หรือไม่​?”

“เจ้าตั้ง​”

หลิน​ชิงเวย​ครุ่นคิด​ “เรียก​พวก​มัน​ว่า​ หยาง​ชุน​ไป๋​เสวี่ย​ ก็แล้วกัน​ ตัว​ของ​ท่าน​ชื่อ​ หยาง​ชุน​ ของ​ข้า​ชื่อ​ ไป๋​เสวี่ย​” ต่อมา​นาง​ปล่อย​หยาง​ชุน​และ​ไป๋​เสวี่ย​ให้​บิน​ออก​ไป​ แล้ว​พูด​อี​กว่า​ “ยัง​ยืน​ทื่อ​อยู่​ที่นั่น​ทำไม​กัน​ ข้างนอก​เย็นสบาย​หรือ​?”

เซียว​เยี่ยน​แตะ​กรอบ​หน้าต่าง​แล้ว​พลิก​กาย​เข้ามา​ หัวไหล่​ของ​เขา​ยังมี​ไอ​เย็น​ของ​รัตติกาล​หลง​เหลืออยู่​ เส้น​ผม​สีดำขลับ​ที่​สาย​ลง​บน​อาภรณ์​สีม่วง​ของ​เขา​ล้วน​เย็นเยียบ​ งดงาม​ประดุจ​ภาพ​วาดภาพ​หนึ่ง​

หลิน​ชิงเวย​ “ท่าน​คง​ไม่ได้มา​เอาผิด​กับ​ข้า​ด้วย​เรื่อง​เมื่อ​กลางวัน​กระมัง​” ไม่รอ​ให้​เซียว​เยี่ยน​ถามไถ่ นาง​เอ่ยปาก​ขึ้น​ก่อน​ “ข้า​รู้​ หาก​เกิดเรื่อง​อะไร​ขึ้น​มาข้า​ย่อม​รับผิดชอบ​ไม่ไหว​ ถึงเวลา​นั้น​ท่าน​คง​มีกระทั่ง​ความคิด​ที่จะ​สังหาร​ข้า​กระมัง​ ดังนั้น​ข้า​มิใช่ให้​ไป๋​เสวี่ย​ไป​ส่งข่าว​ให้​ท่าน​หรือ​ไร​”

เซียว​เยี่ยน​ไม่ได้​พูดจา​ เขา​เพียงแต่​มอง​นาง​นิ่ง​ๆ นัยน์ตา​ดำขลับ​ของ​ดวงตา​เรียว​รูป​หงส์​โค้ง​ราวกับ​ทางช้างเผือก​ นิ่ง​ลึก​ไร้​ขอบเขต​

หลิน​ชิงเว​ยอด​ที่จะ​ลูบ​ใบหน้า​ของ​ตน​ไม่ได้​ “บน​หน้า​ข้า​มีอะไร​หรือ​?”

น้ำเสียง​ของ​เซียว​เยี่ยน​ก้องกังวาน​รื่นหู​หา​ใด​เปรียบ​ “ต่อไป​อย่า​ทำ​ร่วม​ทำ​เรื่อง​เลอะเลือน​กับ​ฝ่าบาท​อีก​” หยุด​ไป​ครู่หนึ่ง​เขา​พูด​อี​กว่า​ “ระยะนี้​เจ้าอยู่​ใน​วังหลวง​ต้อง​ระมัดระวัง​ให้​มาก​ แม้ไทเฮา​จะถูก​กักบริเวณ​อยู่​ใน​ตำหนัก​คุ​น​เห​อ​ บัดนี้​ใน​วังหลวง​มีผู้คน​มากมาย​อย่า​ได้​ประมาท​ ทาง​ด้าน​ฝ่าบาท​เจ้าควรจะ​รู้​หนัก​รู้​เบา​ ยังมี​อีก​ หาก​เกิด​อันตราย​ขึ้น​ ต้องหา​เซียว​ฉีทันที​”

หลิน​ชิงเวย​ตกตะลึง​ พูด​ยิ้ม​ๆ ด้วย​ความ​หลากใจ​ “ไฉน​ฟังคำพูด​ของ​ท่าน​แล้ว​ไม่เหมือน​มาเอาผิด​ แต่กลับ​เหมือน​จะมาร่ำลา​”

“อืม​” เซียว​เยี่ยน​ “เปิ่น​หวา​งต้อง​ออกจาก​เมืองหลวง​สัก​เที่ยว​”

“เหตุใด​เล่า​?” หลิน​ชิงเวย​หัวใจ​หนักอึ้ง​

“ใกล้​ปีใหม่​แล้ว​ ใน​เมือง​ซั่งจิงสงบสุข​เกินไป​ แต่​ทาง​ด้าน​หนาน​เจียง​มีภัยธรรมชาติ​จาก​หิมะ​และ​อากาศ​แห้งแล้ง​ ราชสำนัก​เจียด​เงินช่วยเหลือ​ลง​ไป​เปิ่น​หวา​งไม่อาจ​ไม่ลง​ใต้​ด้วย​ตนเอง​”

“ง่ายดาย​เช่นนี้​จริงๆ​ หรือ​”

“อืม​”

หลิน​ชิงเวย​หรี่ตา​ลง​มอง​ท่าที​สงบนิ่ง​ของ​เซียว​เยี่ยน​แล้ว​รู้สึก​โกรธขึ้ง​อย่าง​ไม่รู้ตัว​ นาง​เดิน​เข้าไป​ใกล้​เขา​และ​พูดว่า​ “ข้า​ว่า​นะ​เซียว​เยี่ยน​ ตกลง​ท่าน​เป็น​เซ่อ​เจิ้งอ๋อง​ของ​ราชสำนัก​ยัง​ต้อง​ออก​ไป​ตรากตรำ​ทำงาน​เหนื่อยยาก​ทั่ว​แคว้น​ ราชสำนัก​ใหญ่​เพียงนี้​ นอกจาก​ท่าน​แล้ว​ไม่มีใคร​สัก​คน​รับผิดชอบ​ได้​เลย​หรือ​?” เซียว​เยี่ยน​ก้มหน้า​ลง​มอง​นาง​เงียบๆ​ นาง​หลุบ​ตา​ลง​เนิ่นนาน​ พูด​เสียง​เบา​ว่า​ “ต้าเซี่ย​ขาด​ท่าน​แค่​คนเดียว​แล้ว​ฟ้าจะถล่ม​ลงมา​ ข้า​ไม่เชื่อ​ มีเรื่อง​ใด​ที่​ท่าน​ต้อง​เดินทาง​ไป​หนาน​เจียง​ให้ได้​ อวิ๋น​หนาน​อ๋อง​หรือ​?”

เซียว​เยี่ยน​รู้ดี​ว่า​ไม่ว่า​เรื่อง​ใด​ล้วน​มิอาจ​ปิดบัง​นาง​ได้​ “เรื่อง​ภัยธรรมชาติ​เป็นเรื่อง​รอง​ลงมา​ เรื่องสำคัญ​คือ​เรื่อง​ที่​ทางใต้​รวมกำลัง​ไพร่พล​นับ​หมื่น​ไม่รู้​ร่องรอย​ ยาม​นี้​ได้​เบาะแส​มาบ้าง​แล้ว​”

หลิน​ชิงเวยจน​ด้วย​คำพูด​ นาง​รู้​ว่า​เรื่อง​นี้​มีความสำคัญ​ นาง​ไม่อาจ​ขัดขวาง​เซียว​เยี่ยน​

นาง​ค่อยๆ​ เงยหน้า​ขึ้น​ประสาน​สายตา​กับ​เซียว​เยี่ยน​ ดวงตา​คู่​นั้น​สุก​สกาว​สะอาด​บริสุทธิ์​ “ดู​แล้ว​คง​เป็นไปไม่ได้​หาก​ข้า​ต้องการ​จะเดินทาง​ไป​พร้อมกับ​ท่าน​”

เซียว​เยี่ยน​ขมวดคิ้ว​ครู่หนึ่ง​ “การ​เดินทาง​ครั้งนี้​ยาว​ไกล​ ระหว่างทาง​เต็มไปด้วย​อันตราย​ เจ้าไป​ไม่ได้​”

หลิน​ชิงเวย​หยอกล้อ​เขา​ “ที่จริง​แล้ว​เป็น​เพราะ​ข้า​เป็น​เจาอี๋​ของ​ฝ่าบาท​ ดังนั้น​จึงไม่อาจ​เดินทาง​ไป​พร้อม​ท่าน​ได้​กระมัง​ เสด็จ​อา​ ท่าน​เรียนรู้​หา​ข้ออ้าง​ตั้งแต่​เมื่อไหร่​กัน​?” หาก​เป็นไปได้​นาง​ปรารถนา​ที่จะ​ออกจาก​วัง​พร้อม​เซียว​เยี่ยน​เพียงใด​ ไม่ว่า​หนทาง​จะยาว​ไกล​และ​มีอันตราย​มาก​แค่​ไหน​ ฟ้าสูงแผ่นดิน​กว้างใหญ่​ไม่ต้อง​กลับมา​ที่นี่​อีก​ตลอดไป​ เห็น​เซียว​เยี่ยน​ไม่พูดจา​ หลิน​ชิงเวย​จึงพูด​อี​กว่า​ “ออกจาก​เมืองหลวง​เมื่อใด​?”

แสงตา​ของ​เซียว​เยี่ยน​นิ่ง​ลึก​ “สามวัน​ให้หลัง​”

“ท่าน​บอก​เรื่อง​นี้​กับ​ข้า​ล่วงหน้า​ คิดดู​แล้ว​วันนั้น​ข้า​คง​ไป​ส่งท่าน​ไม่ได้​” นั่น​เป็นเรื่อง​ของ​ฝ่ายหน้า​ เซ่อ​เจิ้งอ๋อง​ออกเดินทาง​ จะให้​นาง​ผู้​ซึ่งเป็น​สนม​ใน​ตำหนัก​ใน​ไป​ส่งได้​อย่างไร​?

“อืม​”

ดวงตา​ของ​หลิน​ชิงเวย​ส่อง​ประกาย​เจิดจ้า​ “ใน​เมื่อ​จะไป​ก็​เดินทาง​อย่าง​วางใจ​เถิด​ ไม่ต้อง​กังวล​เรื่อง​ใน​วังหลวง​” นาง​เขย่ง​ปลายเท้า​ค่อยๆ​ แนบ​ร่าง​ของ​ตน​ไป​ใน​อ้อมกอด​ของ​เซียว​เยี่ยน​พูด​ด้วย​น้ำเสียง​เปื้อน​ยิ้ม​ “ข้า​จะรักษาตัว​ประดุจ​หยก​เพื่อ​เสด็จ​อา​”

ร่าง​ของ​เซียว​เยี่ยน​พลัน​แข็ง​เกร็ง​ ทว่า​ในที่สุด​ยัง​คงทน​ไม่ได้​ที่จะ​ยก​มือขึ้น​โอบกอด​นาง​เอาไว้​

เขา​พบ​ว่า​เขา​กำลังจะ​ออกจาก​เมืองหลวง​ ทว่า​สตรี​ใน​อ้อมกอด​คน​นี้​กลับ​ทำให้​เขา​หักใจ​ไม่ได้​

เซียว​เยี่ยน​รั้ง​อยู่​ใน​ห้อง​หลิน​ชิงเวย​ครึ่ง​คืน​รอ​กระทั่ง​หลิน​ชิงเวย​หลับ​ไป​แล้ว​เขา​จึงออก​ไป​อย่าง​เงียบเชียบ​ ก่อน​ออก​ไป​เขา​ไม่ลืม​ดับ​โคมไฟ​ให้​นาง​พร้อมกับ​ปิด​หน้าต่าง​อย่าง​ดี​

นาง​ลืมตา​ขึ้น​เงียบๆ​ ท่ามกลาง​ความมืด​ การ​เดินทาง​ไป​หนาน​เจียง​ครั้งนี้​ระยะทาง​เป็น​พัน​ลี้​ หลิน​ชิงเวย​ไม่รู้​ว่า​เซียว​เยี่ยน​จะกลับมา​เมื่อใด​ มีความเป็นไปได้​ว่า​กว่า​เขา​จะกลับมา​ก็​เข้าสู่​ปีใหม่​แล้ว​

ไพร่พล​นับ​หมื่น​สูญหาย​ไร้​ร่องรอย​จะต้อง​มีแผนการ​ไม่สามัญเป็นแน่​ หลิน​ชิงเวย​เชื่อ​ใน​ความสามารถ​ของ​เซียว​เยี่ยน​ แต่​ที่​นาง​วางใจ​ไม่ลง​กลับเป็น​อีก​เรื่อง​หนึ่ง​

ใน​เมื่อ​มอง​ไป​ใน​แผ่นดิน​ต้าเซี่ย​รวมไปถึง​แคว้น​เพื่อนบ้าน​โดยรอบ​ ผู้​ปรารถนา​ปลิดชีวิต​เขา​มีไม่น้อย​เป็นแน่​

เพียงแต่​ทั้งๆ ที่​รู้​ว่า​หนทาง​ข้างหน้า​เต็มไปด้วย​อันตราย​ นาง​กลับ​มิอาจ​เดิน​ไป​พร้อมกับ​เขา​ได้​

ยาม​กลางวัน​หลิน​ชิงเวย​ได้​ตระเตรียม​ห่อ​ผ้า​ไว้​ห่อ​หนึ่ง​ ใน​ห่อ​ผ้า​ล้วน​เป็น​ยาสมุนไพร​ที่​นาง​ทำ​ด้วย​ตนเอง​ใน​ยาม​ปกติ​และ​อาภรณ์​สำหรับ​ผลัดเปลี่ยน​ของ​บุรุษ​สอง​ชุด​

ราชสำนัก​ฝ่ายหน้า​มีความเคลื่อนไหว​อัน​ใด​ ตำหนัก​ใน​ไม่ล่วงรู้​แม้แต่น้อย​ หลังจาก​วัน​ที่มา​ร่ำลา​ถัดมา​สามวัน​ หลิน​ชิงเวย​ไม่พบ​เซียว​เยี่ยน​อีก​เลย​ หลิน​ชิงเวย​รู้สึก​ว่า​ภายใน​วังหลวง​เงียบสงบ​ผิดปกติ​ ไม่อาจ​พบ​หน้าเซียว​เยี่ยน​จึงทำให้​นาง​รู้สึก​ว่า​วังหลวง​แห่ง​นี้​เป็น​กรงขัง​ผู้คน​อย่าง​แท้จริง​

ตื๊อรักแพทย์หญิง ฉบับท่านอ๋อง

ตื๊อรักแพทย์หญิง ฉบับท่านอ๋อง

Status: Ongoing
เพราะไม่อยากแต่งไปเป็นนางสนมที่ถูกลืม “หลินเสวี่ยหรง” จึงได้วางยา “หลินชิงเวย” พี่สาวของตนให้ขึ้นเกี้ยวเจ้าสาวแทน ทั้งยังตามมาวางยากำหนัดนางอีกถึงในวัง เพื่อใส่ร้ายว่านางคบชู้ ทำให้ ‘หลินชิงเวย’ หญิงสาวยุคปัจจุบันที่ทะลุมิติเข้าร่างมาต้องตกกระไดพลอยโจรไปมีอะไรกับหนุ่มนิรนามที่มาช่วยนางไว้ จนถูกจับได้ว่าคบชู้สู่ชาย ทำให้นางโดนเนรเทศไปอยู่ตำหนักเย็น แม้นางจะทำใจ ยอมอยู่อย่างสงบในตำหนักเย็น ทว่าโลกใบนี้ ไม่ปล่อยให้นางมีความสุขง่ายๆ เช่นนั้น นางจึงต้องใช้ปัญญาและความสามารถทางแพทย์ปกป้องตัวเอง ผนวกกับการได้พบกับชายผู้ยิ่งใหญ่เย็นชาปากไม่ตรงกับใจอย่าง “เซ่อเจิ้งอ๋อง” การได้พบกับเขาทำให้นางค่อยๆ พบความหวัง ที่จะได้กลับมามีอิสรภาพอีกครั้ง! หลินชิงเวย: ท่านอ๋อง ท่านมองลำคออันขาวผ่องของข้าด้วยดวงตาที่เบิกกว้างเช่นนั้น นี่ข้ากำลังปลุกอารมณ์ของท่านหรือ ? เซ่อเจิ้งอ๋อง: คงไม่มีผู้ใดคาดคิดว่าเจ้าจะเป็นสตรีที่ไร้ยางอายเช่นนี้ !

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท