รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人] – บทที่ 759 ตามข้าไปเถิด เสี่ยวเฮย!

บทที่ 759 ตามข้าไปเถิด เสี่ยวเฮย!

บท​ที่​ 759 ตาม​ข้า​ไป​เถิด​ เสี่ยว​เฮย​!

พลัง​พิศวง​ลางร้าย​ใน​ตัว​สุนัข​ดำ​ปะทุ​เต็มที่​ พลัง​ปราณ​ของ​มัน​เปลี่ยนไป​ฉับพลัน​ ดุดัน​ขึ้น​กว่า​เก่า​หลาย​เท่าตัว​!

นี่​มิใช่พลัง​พิศวง​ลางร้าย​ธรรมดา​ มิฉะนั้น​ด้วย​พลัง​ของ​มัน​ ไม่มีทาง​ที่จะ​ไม่สามารถ​ขับ​ไล่ออก​ไป​ได้​ หลังจาก​มัน​ยอมรับ​พลัง​พิศวง​ลางร้าย​ใน​ตัว​เต็ม​ที่แล้ว​ พลัง​ที่​มัน​มีใน​ตอนนี้​ก็​เพิ่มพูน​ทวีคูณ​!

มัน​บุก​ไปหา​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​อีกครั้ง​ ไม่เหลือ​สติ​ใน​แววตา​ ราวกับ​มัน​กลายเป็น​อาวุธ​สังหาร​อย่าง​สิ้นเชิง​ เต็มไปด้วย​ความโหดเหี้ยม​อำมหิต​ คล้าย​ว่า​จะสังหาร​สิ่งมีชีวิต​ใน​ใต้​หล้า​นี้​ให้​สิ้นซาก​

“เจ้าทำ​เช่นนี้​ดู​ไม่ดี​เท่าใด​…”

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ขมวดคิ้ว​เบา​ ๆ จู่ ๆ ตัว​สุนัข​ดำ​ก็​เต็มไปด้วย​อารมณ์​มุ่งร้าย​ด้าน​มืด​ ไม่เหลือ​แม้แต่​สติสัมปชัญญะ​ นี่​มัน​เรื่อง​อะไร​กัน​ สุนัข​ดำ​ถูก​พลัง​ชั่วร้าย​บางอย่าง​เข้าสิง​หรือ​

เขา​เก็บ​หิน​ห้า​ประภา​ ไม่ได้​ใช้มัน​จัดการ​สุนัข​ดำ​อีกต่อไป​ หาก​แต่​หยิบ​กิ่งไม้​ออกมา​ท่อน​หนึ่ง​

บรรพ​จารย์ฝู​เคย​บอ​กว่า​กิ่ง​ไม้ท่อน​นี้​คือ​ต้น​วิเศษ​สัตตะ​ สะบัด​แสงเจ็ด​สีออกมา​ได้​ ไม่มีสิ่งใด​ที่​มัน​ลบล้าง​มิได้​ และ​ไม่ว่า​พลัง​อัน​ใด​ก็​สามารถ​ลบล้าง​ได้​หมด​

เขา​โบก​กิ่งไม้​ ก็​มีแสงเจ็ด​สีปรากฏ​ออกมา​จริง ๆ​ แสงนั้น​สาด​กระทบ​บน​ตัว​สุนัข​ดำ​

ชั่ว​ขณะนั้น​ สุนัข​ดำ​สูญเสีย​พลัง​ทั้งหมด​ ล้ม​ตึง​ลง​กับ​พื้น​จน​เกิด​หลุม​ใหญ่​ เศษหิน​ดินทราย​ปลิว​ว่อน​!

น่ากลัว​เกินไป​แล้ว​!

ท่าน​ผู้​นี้​เป็น​ใคร​กัน​แน่​!?

สิ่งมีชีวิต​ทุก​ตน​ใน​ดินแดน​นี้​ต่าง​ตะลึง​กับ​ฝีมือ​ของ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​

สุนัข​ดำ​สยดสยอง​ขึ้น​ถึงปาน​นั้น​ใน​เวลา​ต่อมา​ พวกเขา​มิได้​กังขา​เลย​ว่า​ หาก​สุนัข​ดำ​ต้องการ​ ย่อม​ทำลาย​ทั้ง​อาณาจักร​นี้​ได้​ใน​พริบตา​ ให้​สิ่งมีชีวิต​ทั้งปวง​ใน​อาณาจักร​นี้​ต้อง​ดับสูญ​ตาม​ไป​ด้วย​!

ทว่า​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ผู้​นี้​เล่า​ หยิบ​กิ่งไม้​ออกมา​เพียง​ท่อน​เดียว​เท่านั้น​ก็​ลบล้าง​พลัง​ทั้งหมด​ของ​สุนัข​ดำ​ได้​ จะมิให้​พวกเขา​ตะลึง​ได้​อย่างไร​!

พวกเขา​สะท้าน​ใจเป็น​หนักหนา​ สงสัย​จาก​ใจจริง​ว่า​ตาฝาด​ไป​หรือไม่​ ใน​ใต้​หล้า​นี้​ยังมี​ตัวตน​น่า​ประหวั่นพรั่นพรึง​ปานนี้​อยู่​อีก​หรือ​!?

“โฮ่ง!”

สุนัข​ดำ​แยกเขี้ยว​ ต่อให้​ไม่มีพลัง​แล้วก็​ยัง​ตะเกียกตะกาย​ขึ้น​จาก​พื้น​ด้วย​ดวงตา​แดงก่ำ​ ปรี่​เข้าไป​หมาย​จะกัด​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​

มัน​ถูก​พลัง​พิศวง​ลางร้าย​เปลี่ยน​จิตใจ​ไป​แล้ว​อย่าง​สิ้นเชิง​ ผลลัพธ์​ที่​ตามมา​นั้น​ร้ายแรง​มาก​ มัน​แทบ​ไม่มีทาง​กลับเป็น​เช่น​เดิม​อีก​เลย​

และ​นี่​ก็​คือ​จุด​ที่​น่ากลัว​ของ​ความ​พิศวง​ลางร้าย​!

สิ่งมีชีวิต​ใน​แดน​บรรพ​โกลาหล​ต่อสู้​กับ​สิ่งมีชีวิต​พิศวง​ลางร้าย​อยู่​เนือง ๆ​ จึงมิอาจ​หลีกเลี่ยง​สถานการณ์​ที่​สิ่งมีชีวิต​บาง​ตน​จะถูก​พลัง​พิศวง​ลางร้าย​แทรกแซง​ หาก​กำจัด​พลัง​พิศวง​ลางร้าย​ได้​ก่อน​จะส่งผลกระทบ​ถึงจิตใจ​ก็​ยัง​ดี​

แต่​หาก​จิตใจ​ถูก​พลัง​พิศวง​ลางร้าย​กระทบ​แล้ว​ ต่อให้​กำจัด​พลัง​พิศวง​ลางร้าย​ออก​ไป​ได้​จน​ไม่เหลือ​แม้เศษเสี้ยว​ก็​ไม่อาจ​หวนคืน​กลับ​ไป​ได้​ดังเดิม​อีกแล้ว​ ไม่มีทาง​มีสติสัมปชัญญะ​หลง​เหลืออยู่​อีก​

“สะกด​!”

เห็น​สุนัข​ดำ​บุก​มากัด​เขา​เช่นนี้​ ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​หยิบ​ลูกแก้ว​วาววาม​ผ่องใส​ออกมา​ลูก​หนึ่ง​พลาง​ร้อง​ตะโกน​ สุนัข​ดำ​ถูก​สะกด​นิ่ง​ใน​บัดดล​

นี่​คือ​ลูกแก้ว​สะกด​กาย​ บรรพ​จารย์ฝู​เก็บ​หิน​ผลึก​ขึ้น​มาก้อน​หนึ่ง​ ทั้ง​ขัด​ทั้ง​ฝน​จน​เป็น​ลูกแก้ว​ และ​กล่าวว่า​นี่​คือ​สมบัติ​ล้ำค่า​ตั้งแต่​เมื่อ​ครั้ง​เบิก​นภา​ สะกด​สรรพสิ่ง​ได้​ทั้งปวง​

‘ช่างเป็น​สุนัข​ที่​น่าสงสาร​เหลือเกิน​…’

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ถอนหายใจ​เบา​ ๆ ขณะ​เอ่ย​ใน​ใจ

เขา​ดูออก​แล้ว​ว่า​สุนัข​ดำ​ตัว​นี้​ถูก​พลัง​ด้าน​มืด​บางอย่าง​เข้าสิง​ถึงได้​กลายเป็น​แบบนี้​ สุนัข​ดำ​ก็​เป็น​เหยื่อ​เหมือน​ ๆ กัน​…

“ลอง​ใช้ก้าน​หลิว​ชะล้าง​ดู​แล้วกัน​!”

เขา​หยิบ​ก้าน​หลิว​ออกมา​ท่อน​หนึ่ง​ บรรพ​จารย์ฝู​เคย​เอ่ย​ว่า​ก้าน​หลิว​ก้าน​นี้​สามารถ​ชะล้าง​พลัง​มืดมิด​ทั้งหมด​ใน​ใต้​หล้า​ เมื่อ​มีมัน​ใน​มือ​ ก็​ไม่ต้อง​เกรงกลัว​พลัง​มืดมิด​อัน​ใด​อีก​

จากนั้น​ เขา​ก้าว​ออก​ไป​ ตวัด​ก้าน​หลิว​ผ่าน​ร่าง​สุนัข​ดำ​เบา​ ๆ

ชั่วพริบตาเดียว​ ความ​แดงก่ำ​ใน​แววตา​สุนัข​ดำ​เริ่ม​ถอยกลับ​ไป​ สติสัมปชัญญะ​กลับมา​อีกครั้ง​

ร่าง​สุนัข​ของ​มัน​ก็​เปลี่ยนแปลง​ไป​เช่นกัน​ เดิม​เพราะ​ผลกระทบ​ที่​พลัง​พิศวง​ลางร้าย​มีต่อ​จิตใจ​ มัน​เคียดแค้น​ร่าง​พิการ​ของ​ตน​ จึงใช้พลัง​ซ่อมแซม​ร่างกาย​ให้​สมบูรณ์​ดังเดิม​

บัดนี้​ พลัง​พิศวง​ลางร้าย​หาย​ไป​หมด​แล้ว​ มัน​จึงกลับมา​อยู่​ใน​ร่าง​สุนัข​พิการ​อีกครั้ง​

“เก่งกาจ​ยิ่งนัก​!”

กิเลน​ไฟเห็น​แล้ว​สะท้อนใจ​อย่างยิ่งยวด​ ไม่มีเรื่อง​ใด​ที่​เป็นไปไม่ได้​สำหรับ​คุณชาย​!

กรณี​อย่าง​ราชัน​สุนัข​ผู้​ถูก​พลัง​พิศวง​ลางร้าย​เปลี่ยนแปลง​จิตใจ​ไป​อย่าง​สิ้นเชิง​ แต่เดิม​ไม่มีทาง​ฟื้น​คืน​กลับมา​ได้​ ทว่า​เมื่อ​คุณชาย​ลงมือ​ ราชัน​สุนัข​ก็​คืน​สภาพ​เหมือนปกติ​!

ไม่ใช่แค่​พลัง​พิศวง​ลางร้าย​ที่​ถูก​กำจัด​ออก​ไป​จน​หมดสิ้น​ แต่​สติสัมปชัญญะ​ทั้งหมด​ของ​ราชัน​สุนัข​ก็​หวนคืน​มาจน​หมด​!

น่าทึ่ง​เกินไป​แล้ว​!

ฝีมือ​คุณชาย​เกิน​ความคาดหมาย​จริง ๆ​ ทรงพลัง​สุดยอด​!

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​เห็น​สายตา​สุนัข​ดำ​กลับมา​ปกติ​แล้ว​ จึงรู้​ว่า​ก้าน​หลิว​ชะล้าง​ได้ผล​ พลัง​ด้าน​มืด​อัน​ชั่วร้าย​ใน​ตัว​สุนัข​ดำ​ถูก​ชะล้าง​ออก​ไป​แล้ว​

เขา​คลาย​พลัง​ที่​สะกด​สุนัข​ดำ​อยู่​

“นี่​คือ​รูปโฉม​เดิม​ของ​เจ้าหรือ​”

เขา​แปลกใจ​นิดหน่อย​ เนื้อตัว​สุนัข​ดำ​เต็มไปด้วย​บาดแผล​บุบ​แหว่ง​ ตาม​หลัก​แล้ว​ไม่ควร​เป็น​เช่นนั้น​ สุนัข​ดำ​ที่​ก้าว​สู่เส้นทาง​ฝึก​ตน​แล้ว​ไฉน​เลย​จะอยู่​ใน​สภาพ​เช่นนี้​ การ​จะมีร่างกาย​อัน​สมบูรณ์​ไม่น่า​เป็นปัญหา​

“อืม​”

สุนัข​ดำ​พยักหน้า​ หลากหลาย​อารมณ์​ประเด​ประดัง​

มัน​คิดไม่ถึง​เลย​ว่า​ตัวเอง​จะยัง​กลับมา​เป็นปกติ​ได้​!

มัน​คิด​ว่า​ หลัง​มัน​ยอมรับ​พลัง​พิศวง​ลางร้าย​เต็ม​รูปแบบ​แล้ว​ ก็​จะไม่มีทาง​ให้​ย้อนกลับ​อีก​ ภายหน้า​ต้อง​กลายเป็น​สิ่งมีชีวิต​พิศวง​ลางร้าย​อย่าง​สมบูรณ์​

แต่​ผลสุดท้าย​กลับ​เหนือ​ความคาดหมาย​

หลัง​มัน​ยอมรับ​พลัง​พิศวง​ลางร้าย​เต็ม​รูปแบบ​แล้ว​ จิตสำนึก​ของ​มัน​ถูก​ลบล้าง​ ไม่มีความทรงจำ​ใน​ช่วง​เวลานี้​ ถึงแม้มัน​ไม่รู้​ว่า​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ทำได้​อย่างไร​ กระนั้น​อีก​ฝ่าย​ได้​กำจัด​พลัง​พิศวง​ลางร้าย​ใน​ตัว​มัน​ออก​ไป​แล้ว​จริง ๆ​ ซ้ำยัง​ช่วย​ให้​มัน​ได้​สติสัมปชัญญะ​ทั้งหมด​คืน​มา!

ต้อง​เป็น​พลัง​ฝีมือ​ระดับ​ใด​กัน​ เกินขอบเขต​ความเข้าใจ​ของ​มัน​ไป​แล้ว​!

ต้อง​รู้​ว่า​ ต่อให้​อยู่​ใน​ขอบเขต​โกลาหล​ขั้น​เก้า​ ขอบเขต​ระดับ​เดียว​กับ​บรรพ​จารย์​แห่ง​แต่ละ​ดินแดน​ก็​ไม่มีทาง​ทำ​ได้ขนาด​นี้​!

หรือว่า​มัน​ได้​พบ​กับ​ขอบเขต​ใน​ตำนาน​ บรรพ​จารย์​เต๋า​โกลาหล​ท่าน​หนึ่ง​!!!

มีเพียง​บรรพ​จารย์​เต๋า​โกลาหล​เท่านั้น​ที่​ทำ​เช่นนี้​ได้​!

‘ซ้ำยัง​เป็น​รูปโฉม​ดั้งเดิม​…’

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​คิดในใจ​ นึกไม่ถึง​จริง ๆ​

ดู​ท่าจะ​เป็น​สุนัข​ดำ​ที่​มีเรื่องเล่า​มากมาย​ มิฉะนั้น​ เหตุใด​สุนัข​ดำ​ถึงยังอยู่​ใน​ร่าง​พิการ​เช่นนี้​ คง​คืน​ร่าง​สมบูรณ์​ไป​นาน​แล้ว​

“ช่วย​เล่า​เรื่องราว​ของ​บาดแผล​ตามตัว​พวก​เจ้าให้​ข้า​ฟังที​ได้​หรือไม่​”

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​มอง​สุนัข​ดำ​พลาง​ถาม

วาสนา​!

นี่​คือ​วาสนา​สูงสุด​!

กิเลน​ไฟคิดในใจ​ ตื้นตัน​เป็น​ที่สุด​ และ​ดีใจ​แทน​ราชัน​สุนัข​มาก​

มัน​เคารพนับถือ​ราชัน​สุนัข​ และ​อยาก​ให้​ราชัน​สุนัข​ได้​ติดตาม​อยู่​ข้าง​กาย​คุณชาย​

บัดนี้​ คุณชาย​กำลัง​มอบ​โอกาส​นี้​ให้​ราชัน​สุนัข​อย่าง​เห็นได้ชัด​!

ยัง​มีเรื่อง​อัน​ใด​ที่​ปิดบัง​คุณชาย​ได้​อีก​หรือ​

จะเป็น​เช่นนั้น​ได้​อย่างไร​!

คุณชาย​รับรู้​ถึงอดีต​ของ​ราชัน​สุนัข​ได้​ใน​จิต​เดียว​ กระนั้น​คุณชาย​ยัง​ให้​ราชัน​สุนัข​เป็น​ฝ่าย​เล่า​เอง​ เห็นได้ชัด​ว่า​คุณชาย​กำลัง​ให้โอกาส​ราชัน​สุนัข​ได้​ติดตาม​

หาก​มิใช่เช่นนั้น​ ไย​คุณชาย​ต้อง​เอ่ย​ถามแบบ​นั้น​ด้วย​ เมิน​ราชัน​สุนัข​ไป​ก็​จบ​

คุณชาย​คิด​จะรับ​ราชัน​สุนัข​ไว้​ใต้​บัญชา​

“ได้​”

ถึงอย่างไร​ราชัน​สุนัข​ก็​ไม่ธรรมดา​ สมกับ​เป็น​ตำนาน​ที่​ทลาย​ขีดจำกัด​ต่าง ๆ​ ลง​ได้​ ไม่นาน​นัก​มัน​ก็​สงบใจ​ลง​จาก​ความ​ตะลึง​ กลับมา​อยู่​ใน​อารมณ์​ราบเรียบ​

มัน​อธิบาย​สาเหตุ​ความ​พิการ​ของ​ตัวเอง​ให้​ฟังโดย​ปราศจาก​อารมณ์​โกรธแค้น​ ประสบการณ์​ทุกข์ทรมาน​ที่​ครอบครัว​นั้น​นำมา​ได้​ผ่าน​ไป​นาน​แล้ว​

และ​ที่​มัน​รักษา​ความ​พิการ​นี้​ไว้​ก็​เพื่อ​เป็น​สิ่งเตือนใจ​ตัวเอง​ว่า​ หาก​ไม่แข็งแกร่ง​ขึ้น​ก็​ต้อง​ถูก​โบย​ มัน​ต้อง​พัฒนา​ต่อไป​ไม่หยุดหย่อน​จึงจะถูก​

มิใช่ไม่ยอม​เปลี่ยนแปลง​เพราะ​ความเคียดแค้น​

“ที่แท้​ก็​เป็น​เช่นนี้​นี่เอง​…”

หลัง​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ฟังจบ​ก็​เข้าใจ​อย่าง​สมบูรณ์​

สุนัข​ตัว​นี้​น่าสงสาร​จริง ๆ​ เคย​ถูก​ทรมาน​ใน​วัยเยาว์​ จึงมิใคร่​จะชอบ​เผ่า​มนุษย์​เท่าไหร่​ ต่อมา​ประสบ​กับ​การ​รุกราน​จาก​พลัง​ด้าน​มืด​อัน​ชั่วร้าย​ ถูก​ขยายความ​ไม่ชอบ​นั้น​ออกมา​ สุนัข​ดำ​ถึงได้​เปลี่ยน​เมือง​นี้​เป็น​สภาพ​อย่าง​วันนี้​กระมัง​

“ตาม​ข้า​ไป​เถิด​”

เขา​มอง​สุนัข​ดำ​ นึก​อยาก​รับ​สุนัข​ดำ​ตัว​นี้​มาเลี้ยง​

อดีต​อัน​น่าสังเวช​ของ​สุนัข​ดำ​ชวน​ให้​เขา​เจ็บ​ปวดใจ​ นอกจากนี้​ เขา​ก็​อยาก​ให้​สุนัข​ดำ​ได้​อยู่​ข้าง​กาย​เขา​ด้วย​ ใช่ว่า​เขา​ต้องการ​ให้​สุนัข​ดำ​เฝ้าบ้าน​เขา​ เพียงแต่​กลัว​ว่า​จะเกิดเรื่อง​เช่นนี้​ขึ้น​อีก​

ถึงแม้พลัง​ด้าน​มืด​อัน​ชั่วร้าย​จะถูก​ชะล้าง​ไป​แล้ว​ กระนั้น​เขา​ก็​ยัง​กังวล​ว่า​ผลกระทบ​จาก​พลัง​ด้าน​มืด​อัน​ชั่วร้าย​ยัง​ไม่ถูก​ลบออกจาก​ตัว​สุนัข​ดำ​อย่าง​สิ้นเชิง​

หาก​เป็น​เช่นนี้​ จะเกิดเรื่อง​กับ​สุนัข​ดำ​ได้​ง่าย​ เป็นไปได้​ว่า​จิตใจ​อาจ​เริ่ม​เบี่ยง​ไป​ทาง​ด้าน​ลบ​ ค่อย ๆ​ ก้าว​สู่ด้าน​มืด​ ถึงครานั้น​ ความเจ็บปวด​เมื่อ​ครั้ง​เยาว์วัย​ที่​เคย​ถูก​ทรมาน​คง​ถูก​นำมา​ขยายความ​อีกครั้ง​ และ​ก่อ​การฆ่าฟัน​ครั้ง​ใหญ่​

เขา​อยาก​เลี้ยง​สุนัข​ดำ​ไว้​ข้าง​กาย​ อย่าง​น้อย​ก็​เลี้ยง​ไว้​สัก​ระยะ​หนึ่ง​ให้​สุนัข​ดำ​ได้​สงบ​จิตใจ​ ลบล้าง​ประสบการณ์​ที่​ถูก​พลัง​ด้าน​มืด​อัน​ชั่วร้าย​แทรกแซง​ออก​ไป​ได้​จริง ๆ​

ส่วน​ประสบการณ์​เจ็บปวด​ที่​เคย​ถูก​ทรมาน​เมื่อ​ครั้ง​เยาว์วัย​นั้น​ เขา​มิได้​เป็นห่วง​เท่าใด​ ระหว่าง​ที่​สุนัข​ดำ​เล่า​เรื่องราว​ใน​อดีต​ให้​ฟัง เขา​ดูออก​ว่า​สุนัข​ดำ​มิได้​ฝังใจกับ​ประสบการณ์​เมื่อคราว​นั้น​

สิ่งที่​เขา​กังวล​จริง ๆ​ คือ​ประสบการณ์​ที่​ถูก​พลัง​ด้าน​มืด​อัน​ชั่วร้าย​แทรกแซง​ ประสบการณ์​เช่นนี้​ต่างหาก​ที่​ร้ายแรง​ ไม่ทัน​ระวัง​ สุนัข​ดำ​อาจ​ก้าว​สู่ด้าน​มืด​จริง ๆ​

นี่​มิใช่สิ่งที่​เขา​อยาก​เห็น​

“ได้​!”

สุนัข​ดำ​มิได้​ลังเล​ ตอบ​ตกลง​ทันที​

มัน​ปรารถนา​ที่จะ​แข็งแกร่ง​ขึ้น​มาตลอด​ ไฉน​เลย​จะไม่เต็มใจ​ ไฉน​เลย​จะลังเล​

ไม่มีทาง​เลย​

“ดี​”

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​คลี่​ยิ้ม​ “ต่อ​จากนี้ไป​ ข้า​จะเรียก​เจ้าว่า​เสี่ยว​เฮย​”

เขา​มิได้​ไป​จาก​เมือง​โบราณ​แห่ง​นี้​ทันที​ หาก​แต่​เดิน​ชมเมือง​โบราณ​แห่ง​นี้​ต่อ​ เขา​สนอกสนใจ​ใน​วัตถุ​โบราณ​มาก​ ก่อน​นี้​ยัง​มิได้​ตั้งใจ​เชยชม​เลย​สักครั้ง​

“แหวะ​…”

อีก​ด้าน​ ใน​ช่วงเวลา​ครึ่ง​ปี​กว่า​ที่ผ่านมา​ บรรพ​จารย์ฝู​ดูดกลืน​พลัง​จาก​ศพ​ไป​แล้ว​ตั้ง​ไม่รู้​กี่​ร่าง​ เขา​คลื่นไส้​จน​ทน​แทบ​ไม่ไหว​ เดิน​ไม่กี่​ก้าว​ก็​นึก​อยาก​อาเจียน​

ทว่า​การ​ดูด​พลัง​เช่นนี้​ได้ผล​ชัดเจน​อย่างยิ่ง​สำหรับ​เขา​ พลัง​ของ​เขา​เพิ่ม​เป็น​ทวีคูณ​!

ก่อน​ช่วงเวลา​อัน​ยาวนาน​เริ่มต้น​ขึ้น​ อาณาจักร​ผืน​นี้​เจิด​จรัส​เหลือแสน​ กำลัง​รบ​เหนือ​ขอบเขต​เซียน​มีอยู่​คณานับ​ เอ่ย​อย่าง​ไม่เกิน​จริง​เลย​ว่า​ สิ่งมีชีวิต​กำลัง​รบ​ระดับ​เซียน​ยุคปัจจุบัน​ใน​ภพ​เซียน​เทียบ​ไม่ได้​เลย​กับ​ยุคสมัย​นั้น​!

เมื่อ​ครั้ง​ความ​พิศวง​ลางร้าย​ปะทุ​ กำลัง​รบ​ระดับ​เซียน​ขึ้นไป​ใน​อาณาจักร​นี้​ตาย​ไป​มหาศาล​ และ​ศพ​ของ​กำลัง​รบ​ระดับ​เซียน​ขึ้นไป​เหล่านี้​ถูก​เขา​ขุด​ออกมา​จน​หมด​ และ​ดูดกลืน​พลัง​ไป​!

“ใช้ได้​แล้ว​!”

นัยน์ตา​ของ​เขา​เย็นเยียบ​ จิต​สังหาร​พลุ่งพล่าน​อยู่​ใน​ตัว​ เขา​จ่าย​ด้วย​ราคา​อัน​แพง​ ครึ่ง​ปี​ที่ผ่านมา​ต้อง​ขุด​ศพ​ดูดกลืน​พลัง​ไม่หยุด​ จุดมุ่งหมาย​เดียว​คือ​ไป​ล้างแค้น​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ ชิงสิ่งที่​ควร​เป็น​ของ​เขา​กลับมา​!

“คราวนี้​จะไม่มีลูกไม้​ใด​ ๆ ข้า​จะบุก​ไปหา​เจ้าโดยตรง​ ให้​เจ้าต้อง​ยอม​คาย​ทุกอย่าง​ออกมา​!”

เขา​เอ่ย​เสียง​เย็น​ มั่นใจ​ใน​ความสามารถ​ของ​ตน​ใน​ตอนนี้​มาก​ หลังเขา​ไป​ถึงที่นั่น​ ย่อม​กำราบ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ลง​ได้​แน่​!

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

Status: Ongoing

‘หลี่จิ่วเต้า’ ชายหนุ่มผู้ถูกส่งตรงจากดาวเคราะห์สีฟ้ามายังโลกแห่งการฝึกตน ทว่ากลับไร้ซึ่งคุณสมบัติใด ๆ ในการเข้าสู่วิถีผู้ฝึกตน เขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากหันมาตกปลา วาดภาพและเขียนกลอนขาย

อันที่จริงหลี่จิ่วเต้ารู้เพียงเล็กน้อยว่า เจ้าแมวน้อยที่มาหาตนเป็นครั้งเป็นคราวเพื่อขอปลากินนั้น แท้จริงแล้วคือพยัคฆ์ขาว ส่วนชายผมขาวที่แข่งเขียนพู่กันกับเขาเป็นตัวตนระดับบรรพกาล และที่จะลืมไปไม่ได้ สตรีผู้งดงามที่มาร้องขอให้เขาช่วยวาดรูปอยู่ทุกวัน นางถึงกับเป็นเซียนในตำนาน!

ชายหนุ่มนิ่งอึ้งไปครู่หนึ่ง “เอาล่ะ…เช่นนั้น ข้าเป็นใครกัน?”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน