รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人] – บทที่ 760 ตำหนักจักรพรรดิไป๋ น่าทึ่งเกินความคาดหมาย!

บทที่ 760 ตำหนักจักรพรรดิไป๋ น่าทึ่งเกินความคาดหมาย!

บท​ที่​ 760 ตำหนัก​จักรพรรดิ​ไป๋​ น่าทึ่ง​เกิน​ความคาดหมาย​!

บรรพ​จารย์ฝู​มีความมั่นใจ​อย่าง​มาก​ จะมิให้​เขา​มั่นใจ​ได้​อย่างไร​ เขา​ได้​ดูดกลืน​พลัง​จาก​ศพ​มหาศาล​ จน​ตัว​แทบ​ระเบิด​อยู่แล้ว​!

เขา​บรรลุ​ขีดจำกัด​ของ​ตัวเอง​อย่าง​แท้จริง​ หาก​ดูดกลืน​พลัง​จาก​ศพ​เพิ่ม​อีก​แม้เพียง​ศพ​เดียว​ น่ากลัว​ว่า​เขา​คง​ได้ตัว​ระเบิด​ และ​รับ​ไว้​ไม่ไหว​แน่​

อนิจจา​ ต่อให้​พลัง​ใน​ตัว​เขา​มากมาย​ปานนี้​ ก็​ยัง​มิอาจ​บรรลุ​ขึ้นไป​จาก​ขั้น​บรรพ​จารย์​เซียน​ได้​

บรรพ​จารย์​โกลาหล​ถือเป็น​มหา​ขอบเขต​ที่​แตกต่าง​ออก​ไป​โดยสิ้นเชิง​ ก่อน​นี้​เขา​ไม่เคย​สัมผัส​มาก่อน​ ผู้​คนใน​อดีต​ก็​มิเคย​บันทึก​เรื่องราว​ด้าน​นี้​ไว้​ เขา​คิด​จะบรรลุ​ขึ้น​จาก​ขั้น​บรรพ​จารย์​เซียน​และ​ก้าว​สู่ขอบเขต​โกลาหล​ถือ​เป็นเรื่อง​แสน​ลำบาก​ จำต้อง​บุกเบิก​เส้นทาง​ใหม่​ด้วยตัวเอง​จึงจะบรรลุ​ขอบเขต​โกลาหล​ได้​

ทว่า​เขา​ใน​ยาม​นี้​ไม่มีเบาะแส​เลย​สักนิด​ มิได้​รู้แจ้ง​ถึงขอบเขต​โกลาหล​ หาก​เขา​คิด​จะก้าว​สู่ขอบเขต​โกลาหล​ ไม่รู้​จริง ๆ​ ว่า​ต้อง​รอ​ถึงเมื่อไร​จึงจะสำเร็จ​

“การ​รู้แจ้ง​นี้​ยาก​เกินไป​ หาก​มิได้​เข้าไป​ใน​แดน​บรรพ​โกลาหล​ เกรง​ว่า​ชีวิต​นี้​ข้า​ก็​คง​ไม่อาจ​รู้แจ้ง​ถึงมัน​ได้​”

บรรพ​จารย์ฝู​ส่ายหน้า​ รู้ตัว​เป็น​อย่าง​ดี​

มหา​ขอบเขต​ที่​ก่อให้เกิด​การเปลี่ยนแปลง​ถึงแก่น​ ไฉน​เลย​จะบรรลุ​ได้​ง่าย ๆ​ เป็นไปไม่ได้​เลย​!

เขา​หยิบ​ต้น​หญ้า​ต้น​หนึ่ง​ออกมา​อย่าง​ระมัดระวัง​ จ้องมอง​อยู่​นาน​ด้วย​สีหน้า​สะท้อนใจ​

“หาก​มิได้​ก้าว​สู่ขอบเขต​โกลาหล​ ข้า​ก็​ไม่อาจ​มอง​ปรมัตถ์​ของ​หญ้า​ต้น​นี้​ออก​หรือ​!?”

เขา​ถอนหายใจ​เฮือก​ใหญ่​ การ​เปรียบเทียบ​รังแต่​จะสร้าง​ความโมโห​ ทำให้เกิด​การ​คัด​ทิ้ง​!

เขา​ใน​ยาม​นี้​แข็งแกร่ง​ขึ้น​ตั้ง​ไม่รู้​กี่​เท่า​ กระนั้น​ก็​ยัง​ไม่รู้​ถึงปรมัตถ์​ของ​หญ้า​ต้น​นี้​ ไม่ว่า​เขา​จะศึกษา​หญ้า​ต้น​นี้​เพียงใด​ ก็ได้​กลับมา​แค่​ข้อสรุป​เดียว​ นั่น​คือ​หญ้า​ต้น​นี้​เป็น​หญ้า​ธรรมดา​

แต่​จะเป็นไปได้​อย่างไร​กัน​!

เขา​เห็น​กับ​ตา​ว่า​ใบ​หญ้า​ใบ​หนึ่ง​จาก​ต้น​นี้​สำแดง​พลานุภาพ​สะท้าน​โลกา​ออกมา​ใน​มือ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ นี่​ต้อง​เป็น​หญ้า​ที่​ผ่าน​การ​ชะล้าง​จาก​พลัง​โกลาหล​เป็นแน่​!

หรือ​แม้กระทั่ง​ว่า​หญ้า​ต้น​นี้​อาจ​ร่วงหล่น​ออกจาก​แดน​บรรพ​โกลาหล​ก็​เป็นได้​!

หญ้า​ต้น​นี้​ไม่มีทาง​เป็น​เพียง​หญ้า​ธรรมดา​!

ใน​ความคิด​ของ​เขา​ นี่​คง​เกี่ยวข้อง​กับ​ขอบเขต​ของ​เขา​ หาก​เขา​ยัง​มิได้​บรรลุ​ขอบเขต​โกลาหล​ ก็​ไม่อาจ​เข้าใจ​ใน​พลัง​โกลาหล​ และ​ไม่อาจ​มอง​ปรมัตถ์​ของ​หญ้า​ต้น​นี้​ออก​

“เหตุใด​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ผู้​นั้น​ถึงโชคดี​ขนาด​นี้​!”

เขา​เจ็บใจ​เป็น​ที่สุด​ อิจฉาริษยา​ชาย​ผู้​นั้น​เหลือแสน​

ไม่ต้องสงสัย​เลย​ว่า​ อีก​ฝ่าย​ก็​คง​ได้รับ​การ​ชะล้าง​จาก​พลัง​โกลาหล​มาแล้ว​ ถึงได้​บรรลุ​ขอบเขต​บรรพ​จารย์​เซียน​ขึ้นไป​ได้​ และ​มองเห็น​ถึงความ​ไม่ธรรมดา​ของ​ใบ​หญ้า​ใบ​นั้น​!

เขา​รู้สึก​เดือดดาล​ เหตุใด​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ได้รับ​การ​ชะล้าง​จาก​พลัง​โกลาหล​แต่​เขา​ไม่ได้​

บรรพ​จารย์​เซียน​แต่กำเนิด​เชียว​นะ​ นั่น​บ่งบอก​ว่า​เขา​โชค​ดีมาก​พอ​ ยาม​พลัง​โกลาหล​วิวัฒนาการ​สรรพสิ่ง​ออกมา​ เขา​ได้รับ​พลัง​มาก​ที่สุด​

“หรือ​เพราะ​ก่อนหน้านี้​ข้า​โชคดี​เกินไป​ จน​ความโชคดี​เหล่านั้น​ถูก​ผลาญ​ไป​หมด​แล้ว​”

เขา​เข่นเขี้ยวเคี้ยวฟัน​ เจ็บใจ​เป็น​ที่สุด​ หาก​เลือก​ได้​ เขา​ไม่ต้องการ​เป็น​บรรพ​จารย์​เซียน​แต่กำเนิด​ ทว่า​ต้องการ​การ​ชะล้าง​จาก​พลัง​โกลาหล​และ​ก้าว​สู่ขั้น​บรรพ​จารย์​เซียน​ใน​ภายหลัง​มากกว่า​

“ไม่เป็นไร​ ทุกสิ่ง​ที่​ข้า​ควร​ได้​ ข้า​จะช่วงชิง​มาด้วย​ตนเอง​!”

นัยน์ตา​ของ​เขา​วาว​โรจน์​ สงบ​จิตใจ​ลง​ ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​โชคดี​พอแล้ว​อย่างไร​ เขา​มีความอุตสาหะ​มาก​พอ​ ซ้ำยัง​ยอม​วาง​ทิฐิ​ลง​ ขุด​ศพ​ดูดกลืน​พลัง​ เขา​เชื่อ​ว่า​เขา​ทำได้​ และ​มีสิทธิ์​อัน​ชอบธรรม​แย่งชิง​วาสนา​การเปลี่ยนแปลง​ของ​ตัว​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ด้วย​!

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ได้รับ​การ​ชะล้าง​จาก​พลัง​โกลาหล​ หาก​เขา​ได้รับ​พลัง​โกลาหล​จาก​ตัว​อีก​ฝ่าย​ ย่อม​เป็นผลดี​ต่อ​เขา​มหาศาล​!

เขา​จะใช้พลัง​นั้น​ตรัสรู้​ถึงปรมัตถ์​ใน​หญ้า​ต้น​นี้​ แล้ว​ลอง​บรรลุ​ขอบเขต​โกลาหล​ด้วย​หญ้า​ต้น​นี้​ดู​!

ส่วน​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ฝึกฝน​จน​อยู่​เหนือ​ขอบเขต​โกลาหล​ไป​แล้ว​หรือไม่​นั้น​ เขา​ไม่เคย​คิด​

เพราะ​เรื่อง​นั้น​เป็นไปไม่ได้​!

ขอบเขต​โกลาหล​สูงส่งปานใด​ ลำพัง​ได้รับ​การ​ชะล้าง​จาก​พลัง​โกลาหล​แล้​วจะ​บรรลุ​ได้​เชียว​หรือ​?

คิด​อะไร​อยู่​!

นอกจากนี้​ สิ่งสำคัญ​ที่สุด​คือ​

หา​กห​ลี่​จิ่ว​เต้า​อยู่​เหนือ​ขอบเขต​โกลาหล​จริง ๆ​ เขา​ไฉน​เลย​จะมีสิทธิ์​ได้รับ​หญ้า​ต้น​นี้​

น่ากลัว​ว่า​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​คง​เด็ด​ต้น​หญ้า​ต้น​นี้​ไป​นาน​แล้ว​!

อีก​ฝ่าย​ได้รับ​การ​ชะล้าง​จาก​พลัง​โกลาหล​ แต่​คิด​แล้ว​คง​มิใช่การ​ชะล้าง​ที่​ทรงพลัง​เท่าใด​ เป็นไปได้​ว่า​อาจ​เป็นการ​ชะล้าง​จาก​พลัง​โกลาหล​อันน้อย​นิด​

ด้วยเหตุนี้​ ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​มีแต่​ต้อง​เข้าใกล้​วัตถุ​โกลาหล​ หรือ​สิ่งที่​ถูก​พลัง​โกลาหล​ชะล้าง​แล้ว​ใน​ระยะ​อัน​ใกล้​เท่านั้น​ จึงจะสัมผัส​ถึงพลัง​โกลาหล​ใน​วัตถุ​เหล่านี้​

หาก​ห่าง​กัน​ไกล​ เขา​คง​สัมผัส​มิได้​

และ​เพราะ​หญ้า​ต้น​นี้​ห่าง​จากห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ไกล​ เขา​ถึงไม่อาจ​สัมผัส​ถึงการ​มีอยู่​ของ​หญ้า​ต้น​นี้​ และ​มิได้​เด็ด​ไป​

“ไปหา​เขา​ดีกว่า​!”

บรรพ​จารย์ฝู​เก็บ​ต้น​หญ้า​ใน​มือ​อย่าง​บรรจง​ แล้ว​เริ่ม​ปฏิบัติการ​

เขา​หลับตา​ลง​ พลัน​นั้น​ ญาณสัมผัส​คลี่​แผ่​ปกคลุม​ทั้ง​อาณาจักร​ ค้นหา​ร่องรอย​และ​ตำแหน่ง​ของ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​

การ​ค้นหา​ด้วย​ญาณสัมผัส​เช่นนี้​อาจ​เป็น​การแหวก​หญ้า​ให้​งูตื่น​ และ​ทำให้​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ระแคะระคาย​ได้​

แต่​เขา​หา​ได้​สนใจ​ไม่ เพราะ​มั่นใจ​ใน​พลัง​ของ​ตน​มาก​ คิด​ว่าการ​ค้นหา​ด้วย​ญาณสัมผัส​เช่นนี้​ย่อม​ไม่ถูกห​ลี่​จิ่ว​เต้า​จับได้​แน่​

ต่อให้​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​จับได้​ก็​ไม่เป็นไร​ เขา​ดี​ใจเสีย​อีก​ เช่นนี้​เขา​จะได้​ไล่ล่า​อีก​ฝ่าย​เหมือน​แมว​ไล่​จับ​หนู​ สำราญ​ไป​กับ​ความ​สะใจของ​การ​ไล่ล่า​

“เมือง​จักรพรรดิ​ไป๋​!”

ไม่นาน​นัก​เขา​ก็ได้​รู้​ตำแหน่ง​ของ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ แต่​มิได้​เจอ​ด้วย​ญาณสัมผัส​ หาก​แต่​ได้ยิน​เสียง​วิพากษ์วิจารณ์​ของ​สิ่งมีชีวิต​ใน​เมือง​จักรพรรดิ​ไป๋​

ภายใน​เมือง​จักรพรรดิ​ไป๋​กำลัง​เล่าขาน​กัน​อย่าง​ออกรส​ว่า​ใน​เมือง​พวกเขา​มีผู้ยิ่งใหญ่​มาปรากฏ​กาย​ ดู​แล้ว​อายุ​ไม่มาก​เท่าใด​ ทว่า​มีพลัง​น่า​สะพรึง​ เกิน​กว่า​ขอบเขต​การรับรู้​ของ​พวกเขา​ไป​ไกล​!

ยาม​นี้​ยังอยู่​ที่​เมือง​จักรพรรดิ​ไป๋​!

“ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​!”

จาก​เสียง​ถก​กัน​อย่าง​ดุเดือด​ใน​เมือง​จักรพรรดิ​ไป๋​ เขา​แน่ใจ​ได้​ทันที​ว่า​นั่น​คือ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​

ถ้อยคำ​ที่​ใช้พรรณนา​เหมาะเจาะ​เกินไป​ ไม่มีทาง​เป็น​ผู้อื่น​

“ดูท่า​คง​เป็น​เพราะ​ใบ​หญ้า​ใบ​นั้น​…”

เขา​พึมพำ​กับ​ตัวเอง​เสียง​เบา​ รู้สึก​ว่าที่​เขา​จับ​สัมผัส​ตำแหน่ง​ของ​ชาย​ผู้​นั้น​มิได้​คง​เกี่ยวข้อง​กับ​ใบ​หญ้า​ใน​ตัว​เขา​

ใบ​หญ้า​นั้น​ถูก​กระตุ้น​พลัง​ออกมา​แล้ว​ จะขวางกั้น​ญาณสัมผัส​ของ​เขา​ได้​ก็​มิใช่เรื่อง​แปลก​

“ไป​!”

บรรพ​จารย์ฝู​หัวเราะ​เย็น​ ๆ ก่อน​จะไป​จาก​ที่นี่​

เมื่อ​เขา​เผย​กาย​อีกครั้ง​ ก็​มาอยู่​นอกเมือง​จักรพรรดิ​ไป๋​แล้ว​

“ยังอยู่​ใน​เมือง​ ดูท่า​คง​ยัง​ไม่รู้สึกตัว​”

เขา​หรี่ตา​ลง​กึ่งหนึ่ง​ สีหน้า​เย็นชา​

หาก​อีก​ฝ่าย​รู้ตัว​ ไม่น่า​ยังอยู่​ใน​เมือง​โบราณ​แห่ง​นี้​ จาก​เสียง​วิพากษ์วิจารณ์​ของ​สิ่งมีชีวิต​ใน​เมือง​ที่​เขา​ได้ยิน​ ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​กำลัง​เชยชม​ตำหนัก​โบราณ​บางแห่ง​ใน​เมือง​

เห็นได้ชัด​ว่า​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ยัง​ไม่รับรู้​อัน​ใด​

“ข้า​มาโดย​สำรวม​พลัง​ปราณ​ ใช่ว่า​เขา​สามารถ​จับ​สัมผัส​ได้​ง่าย ๆ​ ที่ไหน​ ก่อน​นี้​ เขา​ก็​คง​ไม่รับ​รู้เรื่อง​ที่​ข้า​ตามหา​เขา​ด้วย​ญาณสัมผัส​!”

เขา​หัวเราะ​เสียง​เย็น​ มั่นใจ​อย่างยิ่งยวด​ ใบ​หญ้า​ใบ​นั้น​ช่วย​กีดขวาง​ญาณสัมผัส​ของ​เขา​ได้​ กระนั้น​ใช่ว่า​จะช่วย​ให้​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​รับรู้​ญาณสัมผัส​ของ​เขา​ได้​

ทว่า​เพื่อ​มิให้​ผิดพลาด​ เขา​รู้สึก​ว่า​รัดกุม​หน่อย​ดีกว่า​

เขา​มิได้​บุกเข้าไป​ทันที​ หาก​แต่​ตั้ง​มหา​ค่าย​กล​อยู่​รอบ​ ๆ เมือง​จักรพรรดิ​ไป๋​

ทำ​เช่นนี้​ปลอดภัย​กว่า​ และ​ป้องกัน​มิให้​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​หนี​ได้​ด้วย​

และ​ใน​ขั้น​ตอนนี้​ บรรพ​จารย์ฝู​ลงมือ​อย่าง​แนบเนียน​ มิได้​เผลอ​เผย​พลัง​ปราณ​ออก​ไป​แม้สัก​เศษเสี้ยว​ จึงมิได้​วิ​ตกว่า​จะถูก​อีก​ฝ่าย​จับได้​

ภายใน​เมือง​จักรพรรดิ​ไป๋​

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​กำลัง​เดิน​ชมตำหนัก​โบราณ​แห่ง​หนึ่ง​อย่าง​เพลิดเพลิน​และ​หลงใหล​ วัตถุ​ทุก​ชิ้น​ใน​ตำหนัก​ล้วน​เก่าแก่​พิถีพิถัน​ เผย​ให้​เห็น​ถึงร่องรอย​แห่ง​กาลเวลา​อัน​โชกโชน​ สร้าง​ความ​สะท้าน​ต่อ​จิตใจ​เขา​อย่าง​มาก​

เขา​เดิน​เข้าไป​ถึงโถงใน​โดยไม่รู้ตัว​

ที่นี่​คือ​ตำหนัก​จักรพรรดิ​ไป๋​ สิ่งปลูกสร้าง​เก่าแก่​ที่สุด​ใน​เมือง​จักรพรรดิ​ไป๋​ ลือ​กัน​ว่า​ใน​อดีต​ที่นี่​มิใช่เมือง​ เมือง​นี้​ถูก​สร้าง​ขึ้น​โดย​สิ่งมีชีวิต​รุ่นหลัง​โดย​สร้าง​ให้​อยู่​รอบ​ ๆ ตำหนัก​จักรพรรดิ​ไป๋​

ส่วน​จักรพรรดิ​ไป๋​คือ​ผู้ใด​นั้น​ ไม่พบ​เบาะแส​อัน​ใด​อีก​ ยุคสมัย​ของ​จักรพรรดิ​ไป๋​เก่าแก่​เกินไป​

ทว่า​เรื่อง​ที่​ไม่ต้อง​เคลือบแคลง​เลย​คือ​ความ​แข็งแกร่ง​ของ​จักรพรรดิ​ไป๋​ ภายใน​ตำหนัก​จักรพรรดิ​ไป๋​มีวัตถุ​โบราณ​อยู่​มาก​ และ​ใน​นั้น​มีอักขระ​กฎระเบียบ​ทรงพลัง​หลง​เหลืออยู่​ เคย​มียอด​ฝีมือ​มากมาย​หมายใจ​จะนำ​ของ​ใน​ตำหนัก​จักรพรรดิ​ไป๋​ออก​ไป​ แต่​ก็​ทำ​ไม่ได้​

และ​เรื่อง​นี้​เป็นผล​ให้​ตำหนัก​จักรพรรดิ​ไป๋​แซ่ซ้อง​ออก​ไป​เรื่อย ๆ​ เมือง​จักรพรรดิ​ไป๋​ก็​ใหญ่​ขึ้น​เรื่อย ๆ​ สิ่งมีชีวิต​มากมาย​ดำรงชีพ​อยู่​ใน​เมือง​จักรพรรดิ​ไป๋​ หวัง​จะรู้แจ้ง​ถึงบางอย่าง​จาก​วัตถุ​โบราณ​ใน​ตำหนัก​จักรพรรดิ​ไป๋​

แต่​ผ่าน​ไป​แล้ว​เนิ่นนาน​ก็​ยัง​ไม่มีสิ่งมีชีวิต​ตน​ใด​สำเร็จ​ สิ่งของ​ใน​ตำหนัก​จักรพรรดิ​ไป๋​สูงส่งเกินไป​ อักขระ​และ​จังหวะ​แห่ง​เต๋า​เหล่านั้น​เหนือ​จินตนาการ​ของ​พวกเขา​ไป​มาก​!

แม้กระทั่ง​สุนัข​ดำ​ยัง​ตะลึง​กับ​ที่​แห่ง​นี้​อย่างยิ่งยวด​

กระทั่ง​มัน​ยัง​มอง​วัตถุ​ใน​นี้​ไม่ออก​ ไม่อาจ​ทำความเข้าใจ​!

เป็นไปได้​อย่างไร​กัน​!

ครานั้น​ แม้แต่​มัน​ยัง​สะท้าน​ใจ และ​เพราะเหตุนี้​ มัน​ถึงตัดสินใจ​อยู่​ใน​เมือง​นี้​ต่อ​

ที่นี่​เป็น​เพียง​อาณาจักร​นอก​แดน​บรรพ​โกลาหล​ ต่อให้​ก่อน​กาลเวลา​อัน​ยาวนาน​เริ่ม​ขึ้น​ ที่นี่​เคย​รุ่งเรือง​เจิด​จรัส​ไร้​ใด​เปรียบ​ กระนั้น​ก็​มิอาจ​ทัดเทียม​แดน​บรรพ​โกลาหล​

ถึงอย่างไร​ก็​วิ​วัฒนา​ออกจาก​แดน​บรรพ​โกลาหล​

ตัว​มัน​เล่า​?

ใน​แดน​บรรพ​โกลาหล​ มัน​มีสถานะ​เทียบ​เทียม​จ้าว​แห่ง​ดินแดน​ทั้งหลาย​ อยู่​ใน​ขอบเขต​โกลาหล​ขั้น​แปด​ เหตุใด​นอก​แดน​บรรพ​โกลาหล​ถึงมีสิ่งที่​มัน​มอง​ไม่ออก​อยู่​ด้วย​!?

ไม่น่าจะ​เป็นไปได้​เลย​!

ทว่า​ความจริง​คือ​ แม้แต่​มัน​ก็​มอง​ไม่ออก​ พินิจ​อยู่​นาน​ก็​จับต้นชนปลาย​มิได้​

จักรพรรดิ​ไป๋​ผู้​นี้​มิใช่พวก​ดาษดื่น​แน่นอน​!

ใน​ความรู้สึก​มัน​ จักรพรรดิ​ไป๋​ผู้​นี้​อาจ​แข็งแกร่ง​ว่า​บรรพ​จารย์​แห่ง​ดินแดน​ทั้งหลาย​ที่อยู่​ใน​ขอบเขต​โกลาหล​ขั้น​เก้า​เสีย​อีก​!

มัน​รู้สึก​ทึ่ง​ อาณาจักร​นอก​แดน​บรรพ​โกลาหล​ให้กำเนิด​ตัวตน​ระดับ​นี้​ออกมา​ได้​ด้วย​หรือ​ เหนือ​ความคาดหมาย​ของ​มัน​ยิ่งนัก​!

เป็นไปได้​ว่า​จักรพรรดิ​ไป๋​ผู้​นี้​เป็น​บรรพ​จารย์​เต๋า​โกลาหล​ตน​หนึ่ง​!

อีก​ด้าน​ พวก​ลั่วสุ่ย​กำลัง​เดิน​ชมอยู่​ด้านนอก​ เดิม​พวกเขา​ไม่คิด​ว่า​เป็น​เรื่องใหญ่​ ก่อน​ก้าว​เข้ามา​ใน​ตำหนัก​จักรพรรดิ​ไป๋​ พวกเขา​รู้สึก​เพียง​ว่า​นี่​คือ​การ​เดิน​ชมแสน​ธรรมดา​

แต่​หลัง​ได้​เข้ามา​ พวกเขา​ก็​ตะลึง​กัน​หมด​

ผ่าน​มาแล้ว​ครึ่ง​ปี​ ขอบเขต​ของ​พวกเขา​ยกระดับ​ขึ้น​อย่าง​บ้าคลั่ง​อีกครั้ง​ ลั่วสุ่ย​ ห​ลิง​อิน​ และ​เซี่ยเหยียน​ก้าว​สู่ขอบเขต​โกลาหล​ได้​แล้ว​ด้วยซ้ำ​!

ก่อน​เข้ามา​ พวกเขา​ไม่รู้สึก​เลย​สักนิด​ว่า​ตำหนัก​โบราณ​แห่ง​นี้​มีความ​ชอบกล​อยู่​ ที่นี่​เป็น​เพียง​ตำหนัก​โบราณ​ธรรมดา​เท่านั้น​ ลั่วสุ่ย​ ห​ลิง​อิน​ และ​เซี่ยเหยียน​สามคน​ต่าง​เคย​ได้ยิน​ชื่อเสียง​ของ​ตำหนัก​จักรพรรดิ​ไป๋​มาก่อน​ และ​รู้​ว่า​ตำหนัก​จักรพรรดิ​ไป๋​นี้​ไม่ธรรมดา​

ทว่า​ความ​ไม่ธรรมดา​ที่ว่า​เป็น​เพียง​สำหรับ​พวก​นางใน​อดีต​เท่านั้น​

ใน​สายตา​พวก​นาง​ บางที​จักรพรรดิ​ไป๋​อาจ​เป็น​เพียง​เทียน​ตี้​มหากาฬ​ตน​หนึ่ง​ อย่าง​มาก​ก็​แค่​ทลาย​กฎ​พื้นฐาน​ บรรลุ​ถึงขอบเขต​เซียน​

เทียบ​กับ​ขอบเขต​พลัง​ของ​พวก​นางใน​ยาม​นี้​ จักรพรรดิ​ไป๋​มิได้​ยิ่งใหญ่​อัน​ใด​

แต่​หลัง​เข้ามา​ที่นี่​ พวก​นาง​ถึงตระหนัก​ได้​ว่า​คิดผิด​ถนัด​!

จักรพรรดิ​ไป๋​ผู้​นี้​ทรงพลัง​กว่า​ที่​พวก​นาง​จินตนาการ​ไว้​มาก​โข​!

ไม่ว่า​วัตถุ​ชิ้น​ใด​ใน​โถงใน​แห่ง​นี้​ล้วน​เกิน​กว่า​ที่​พวก​นาง​คาดการณ์​ไว้​ พวก​นาง​ต่าง​ก็​มอง​ไม่ออก​เช่นกัน​ อยู่​เหนือ​ขอบเขต​ความเข้าใจ​ของ​พวก​นาง​ไป​แล้ว​!

และ​ขณะที่​พวกเขา​กำลัง​ตะลึง​ จู่ ๆ สุนัข​ดำ​ก็​ปริปาก​ออกมา​ “มีใคร​บางคน​กำลัง​กระทำการ​บางอย่าง​ที่​ข้างนอก​นั่น​ พวก​เจ้าเป็น​เป้าหมาย​ของ​มัน​ใช่หรือไม่​”

มัน​แข็งแกร่ง​อย่างยิ่งยวด​ ทุกสิ่ง​ที่​บรรพ​จารย์ฝู​ทำ​ถูก​มัน​ตรวจ​จับได้​หมด​

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

Status: Ongoing

‘หลี่จิ่วเต้า’ ชายหนุ่มผู้ถูกส่งตรงจากดาวเคราะห์สีฟ้ามายังโลกแห่งการฝึกตน ทว่ากลับไร้ซึ่งคุณสมบัติใด ๆ ในการเข้าสู่วิถีผู้ฝึกตน เขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากหันมาตกปลา วาดภาพและเขียนกลอนขาย

อันที่จริงหลี่จิ่วเต้ารู้เพียงเล็กน้อยว่า เจ้าแมวน้อยที่มาหาตนเป็นครั้งเป็นคราวเพื่อขอปลากินนั้น แท้จริงแล้วคือพยัคฆ์ขาว ส่วนชายผมขาวที่แข่งเขียนพู่กันกับเขาเป็นตัวตนระดับบรรพกาล และที่จะลืมไปไม่ได้ สตรีผู้งดงามที่มาร้องขอให้เขาช่วยวาดรูปอยู่ทุกวัน นางถึงกับเป็นเซียนในตำนาน!

ชายหนุ่มนิ่งอึ้งไปครู่หนึ่ง “เอาล่ะ…เช่นนั้น ข้าเป็นใครกัน?”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน