รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人] – บทที่ 761 ตาเฒ่า เจ้าไม่รู้ผิดชอบชั่วดีเอาเสียเลย!

บทที่ 761 ตาเฒ่า เจ้าไม่รู้ผิดชอบชั่วดีเอาเสียเลย!

บท​ที่​ 761 ตา​เฒ่า เจ้าไม่รู้​ผิด​ชอบ​ชั่ว​ดี​เอา​เสีย​เลย​!

สุนัข​ดำ​รู้สึกตัว​ตั้งแต่​เมื่อคราว​บรรพ​จารย์ฝู​คลี่​แผ่​ญาณสัมผัส​ปกคลุม​อาณาจักร​ผืน​นี้​แล้ว​

ทว่า​มัน​ไม่ได้​ใส่ใจ เพราะ​ไม่ได้​เห็น​เป็น​เรื่องใหญ่​ ถึงอย่างไร​มัน​ก็​ไม่รู้​ว่า​จุดประสงค์​ที่​บรรพ​จารย์ฝู​ทำ​เช่นนี้​คือ​อะไร​ และ​มัน​ก็​ขี้เกียจ​เข้าไป​ยุ่งเกี่ยว​ด้วย​

แต่​บัดนี้​ บรรพ​จารย์ฝู​มาอยู่​ที่นี่​ ทั้ง​ยัง​วาง​ค่าย​กล​จำนวน​หนึ่ง​ไว้​นอกเมือง​ เรื่อง​นี้​เห็นที​มัน​ไม่ยุ่ง​ไม่ได้​แล้ว​

“พวกเรา​คือ​เป้าหมาย​หรือ​”

ลั่วสุ่ย​ผงะ​ งุนงง​นิดหน่อย​ กระนั้น​ ยาม​นาง​คลี่​แผ่​ญาณสัมผัส​ออก​ไป​ตรวจสอบ​สถานการณ์​นอกเมือง​ ก็​เข้าใจ​ใน​บัดดล​

นาง​ก้าว​สู่ขอบเขต​โกลาหล​แล้ว​ พฤติกรรม​ของ​บรรพ​จารย์ฝู​เผย​ออกมา​อย่าง​ไม่มีปิดบัง​ด้วย​ญาณสัมผัส​ของ​นาง​

“พวกเรา​คือ​เป้าหมาย​จริง ๆ​!”

ลั่วสุ่ย​พยักหน้า​ “พวกเรา​เคย​ข้องแวะ​กับ​คน​ผู้​นี้​มานิดหน่อย​…”

จากนั้น​นาง​ก็​เล่า​ทุกอย่าง​เกี่ยวกับ​บรรพ​จารย์ฝู​ให้​ฟัง

ตอนนี้​สุนัข​ดำ​ได้​ติดตาม​อยู่​ข้าง​กาย​คุณชาย​แล้ว​ ถือเป็น​คนกันเอง​จึงไม่มีสิ่งใด​ต้อง​ปิดบัง​

“ข้า​เข้า​ไปดู​หน่อย​แล้วกัน​”

สุนัข​ดำ​กล่าว​ “ดู​ว่า​เขา​ต้องการ​สิ่งใด​!”

“พา​ข้า​ไป​ด้วย​!”

กิเลน​ไฟตะโกน​บอก​อยู่​ด้าน​ข้าง​ “ข้า​ชังน้ำหน้า​ตา​เฒ่าผู้​นี้​มานาน​แล้ว​ อยาก​ถีบ​เขา​ให้​หนัก​ ๆ สัก​สอง​ที​ตั้งแต่​คราวก่อน​ คิดไม่ถึง​ว่า​หน​นี้​เขา​มาหา​ถึงที่​!”

มัน​กล่าว​ต่อ​ “เขา​กาง​ค่าย​กล​นอกเมือง​เพื่อ​รวบหัวรวบหาง​เรา​อย่างนั้น​หรือ​”

มัน​ผู้​ก้าว​สู่ขอบเขต​โกลาหล​ขั้น​สามแล้ว​ย่อม​แกร่งกล้า​กว่า​อย่าง​ไม่ต้องสงสัย​ มัน​รับรู้​พฤติกรรม​ของ​บรรพ​จารย์ฝู​ที่​นอกเมือง​เช่นกัน​

แม้ว่า​มัน​ยัง​ไม่เข้าใจ​ใน​จุดประสงค์​การ​มาของ​บรรพ​จารย์ฝู​ แต่​ดู​จาก​ท่าที​ของ​บรรพ​จารย์ฝู​ก็​เห็นชัด​แล้ว​ว่า​ไม่หวังดี​ มิฉะนั้น​ไย​ต้อง​กาง​ค่าย​กล​นอกเมือง​ด้วย​

ซ้ำยัง​เป็น​มหา​วิชา​พิฆาต​อีก​!

“ได้​”

สุนัข​ดำ​พยักหน้า​ พา​กิเลน​ไฟไป​จาก​ที่นี่​

อีก​ด้าน​ บรรพ​จารย์ฝู​เพิ่ง​กาง​ค่าย​กล​ใหญ่​เสร็จ​พอดี​ พลัน​เผย​รอยยิ้ม​ปลื้ม​ปริ่ม​บน​ใบหน้า​

“ฮ่า ๆ ค่าย​กล​ใหญ่​เตรียมการ​เรียบร้อย​ คราวนี้​ต่อให้​มีปีก​เจ้าก็​บิน​ไป​ไหน​ไม่ได้​!”

เขา​หัวเราะ​ร่วน​ สายตา​เปี่ยม​ไป​ด้วย​ความ​ปรีดา​ เขา​ถูกห​ลี่​จิ่ว​เต้า​หลอก​มาสอง​ครั้ง​ ในที่สุด​บัดนี้​ก็​ได้โอกาส​ แก้แค้น​ลบล้าง​ความอัปยศ​แล้ว​!

“ผู้ใด​มีปีก​ก็​บิน​ไป​ไหน​ไม่ได้​”

เวลา​นั้น​ กิเลน​ไฟและ​สุนัข​ดำ​ก้าว​ออกจาก​ประตูเมือง​ พวก​มัน​ได้ยิน​วาจา​ของ​บรรพ​จารย์ฝู​พอดี​ กิเลน​ไฟจึงเอ่ย​ถามไป​ยัง​บรรพ​จารย์ฝู​

ว่า​อะไร​ บรรพ​จารย์ฝู​กำลัง​กล่าวถึง​คุณชาย​อยู่​หรือ​

หาก​เป็น​เช่นนี้​ เรื่อง​นี้​คง​จบ​มิได้​ง่าย ๆ​ มัน​ไม่มีทาง​ยอม​รามือ​ด้วย​การ​ถีบ​บรรพ​จารย์ฝู​เพียง​สอง​ที​เท่านั้น​ ไม่สิ รา​เท้า​เหมาะ​ยิ่งกว่า​!

“เจ้าเอง​หรือ​!”

นัยน์ตา​บรรพ​จารย์ฝู​ไหว​ระริก​ คิดไม่ถึง​นิดหน่อย​ เมื่อ​ครู่​มัน​ดื่ม​ดำ​อยู่​กับ​การ​กาง​ค่าย​กล​ จึงไม่ทันสังเกต​ว่า​กิเลน​ไฟและ​สุนัข​ดำ​มาถึงที่นี่​แล้ว​หรือ​อย่างไร​

นอกจากนี้​ เหตุใด​จู่ ๆ กิเลน​ไฟและ​สุนัข​ดำ​ถึงมาที่นี่​

เป็น​เพราะ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​รับรู้​แล้ว​หรือว่า​เขา​กำลัง​กาง​ค่าย​กล​อยู่​ที่นี่​!?

ช่างปะไร​!

ค่าย​กล​ใหญ่​เสร็จสิ้น​แล้ว​ ไม่ว่า​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​รู้ตัว​แล้ว​หรือไม่​ วันนี้​ก็​มิมีผู้ใด​หนี​รอดไป​ได้​!

“ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​สั่งให้​พวก​เจ้าออกมา​หรือ​”

เขา​เหลือบมอง​กิเลน​ไฟและ​สุนัข​ดำ​ด้วย​ความ​ดูแคลน​ “ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​คิด​อะไร​อยู่​ถึงได้​สั่งให้​ล่อ​และ​สุนัข​ขา​กะเผลก​อย่าง​พวก​เจ้าออกมา​นี่​ น่าขัน​นัก​! รีบ​เรียก​เขา​ออกมา​นี่​เร็ว​เข้า​!”

ล่อ​รึ​?

ไอ้​ระยำ​!

เมื่อ​กิเลน​ไฟได้ยิน​คำ​นี้​ก็​เดือดดาล​ขึ้น​มาใน​บัดดล​

“ตา​เฒ่านี่​พูด​อะไร​!?”

มัน​พิโรธ​เหลือแสน​ ต่อให้​มัน​ใน​ตอนนี้​มิได้​อยู่​ใน​ร่าง​เดิม​ แต่​ก็​มิได้​ใกล้เคียง​กับ​ล่อ​เลย​สักนิด​ มัน​จำแลง​กาย​เป็น​ม้ามังกร​สูงใหญ่​องอาจ​ต่างหาก​!

บรรพ​จารย์ฝู​เอ่ย​ว่า​มัน​เป็น​ล่อ​เพื่อ​เหยียดหยาม​มัน​ชัด​ ๆ!

สุนัข​ขา​…กะเผลก​หรือ​!?

สีหน้า​สุนัข​ดำ​เปลี่ยนไป​เช่นกัน​ สายตา​เย็นเยียบ​ลง​

“ครึ่ง​ปี​! พวก​เจ้ารู้​หรือไม่​ว่า​ครึ่ง​ปี​ที่ผ่านมา​ข้า​อยู่​อย่างไร​!? แต่ละวัน​หาก​ข้า​มิได้​กำลัง​ไป​ขุด​ศพ​ ก็​กำลัง​กอด​ศพ​เพื่อ​ดูดกลืน​พลัง​! พวก​เจ้าไฉน​เลย​จะเข้าใจ​ความปวดร้าว​ของ​ข้า​!”

บรรพ​จารย์ฝู​เข่นเขี้ยวเคี้ยวฟัน​ เอ่ย​เสียง​เคืองแค้น​ “เพราะ​อย่างนั้น​ข้า​ถึงมานี่​ ข้า​ต้อง​การแก้แค้น​ สะสางหนี้​แค้น​ทั้งหมด​ที่​มี!”

“แก้แค้น​หรือ​?”

กิเลน​ไฟฟังแล้ว​เกิด​ความ​สับสน​ “ตา​เฒ่า เจ้าต้อง​แก้แค้น​เรื่อง​ใด​กัน​ สิ่งที่​คุณชาย​แลกเปลี่ยน​กับ​เจ้าล้วน​เป็น​ของ​วิเศษ​ล้ำค่า​ เจ้าไม่ลอบ​หัวเราะ​ไม่พอ​ แต่​ยัง​มาโวยวาย​ว่า​จะแก้แค้น​อยู่​ที่นี่​อีก​!”

“ของ​วิเศษ​ล้ำค่า​? วิเศษ​กับ​ย่า​แก​สิ!”

หลัง​บรรพ​จารย์ฝู​ได้ยิน​คำกล่าว​ของ​กิเลน​ไฟก็​โมโห​โทโส​

“เจ้าเรียก​ของ​พวก​นี้​ว่า​ของ​วิเศษ​ล้ำค่า​หรือ​!?”

เขา​หยิบ​เศษซาก​กอง​หนึ่ง​ออกมา​ ทั้ง​ยัง​นำ​ ‘ศาสตรา​’ ที่​ยังอยู่​ใน​สภาพ​สมบูรณ์​ออกมา​ด้วย​ ก่อน​จะบีบ​ ‘ศาสตรา​’ เหล่านี้​จน​แหลกลาญ​ทั้งหมด​ต่อหน้า​กิเลน​ไฟ!

“เป็น​แบบนี้​นี่เอง​! ที่แท้​ก็​เป็น​แบบนี้​นี่เอง​!”

กิเลน​ไฟหัวเราะ​ร่วน​ เข้าใจ​แล้ว​ทุกอย่าง​

มัน​ก็​ว่า​บรรพ​จารย์ฝู​ผู้​นั้น​วาง​อุบาย​ลวง​คุณชาย​เห็น​ ๆ ของ​วิเศษ​ที่​เขา​นำ​ออกมา​ล้วน​เป็น​เศษสวะ​ ไร้​ซึ่งคุณประโยชน์​ แต่​คุณชาย​ยัง​ยอม​แลกเปลี่ยน​ด้วย​ทุก​ชิ้น​ ทั้ง​ยัง​แลก​ด้วย​ยอด​ศาสตรา​จริง ๆ​

แม้ว่า​ใน​เวลา​ต่อมา​ ของ​วิเศษ​เหล่านั้น​ต่าง​สำแดง​อานุภาพ​เกิน​หยั่ง​ออกมา​ กระนั้น​พวกเขา​รู้ดี​ว่า​ ของ​วิเศษ​เหล่านี้​ล้วน​ดาษดื่น​ แต่​มัน​น่ากลัว​ขึ้น​ได้​เพราะ​อยู่​ใน​มือ​คุณชาย​

พวกเขา​ได้​เห็น​กระบวน​การวิวัฒนาการ​ของ​ของ​วิเศษ​เหล่านี้​ ยาม​คุณชาย​ใช้ของ​วิเศษ​เหล่านี้​ มีพลัง​สูงส่งอย่าง​หามิได้​จุติ​ลง​บน​พวก​มัน​ จากนั้น​ เหล่า​ของ​วิเศษ​ก็​เปลี่ยนไป​จาก​เดิม​ เปี่ยม​ไป​ด้วย​พลานุภาพ​สยดสยอง​เกิน​หยั่ง​

คิด​แล้ว​ ยอด​ศาสตรา​ที่​คุณชาย​นำ​ไป​แลก​ก็​อยู่​ใน​สถานการณ์​เดียวกัน​ ใช่ว่า​ยอด​ศาสตรา​เหล่านั้น​ทรงพลัง​อยู่แล้ว​ หาก​แต่​เพราะ​คุณชาย​ช่วย​ให้​ยอด​ศาสตรา​เหล่านั้น​ทรงพลัง​ขึ้น​ต่างหาก​

ใน​เมื่อ​คุณชาย​สามารถ​มอบ​พลัง​สูงส่งอย่าง​หามิได้​ให้​ยอด​ศาสตรา​เหล่านั้น​ได้​ ก็​ย่อม​ดึง​กลับคืน​ได้​เช่นกัน​

เมื่อคราว​ทำการ​แลกเปลี่ยน​ คุณชาย​คง​ดึง​พลัง​สูงส่งอย่าง​หามิได้​นั้น​กลับ​แล้ว​แน่​ ๆ

บรรพ​จารย์ฝู​ทึกทัก​เอา​เอง​ว่า​ได้​ของ​วิเศษ​มาไว้​ใน​ครอบครอง​ ผลสุดท้าย​พบ​ว่า​หา​ใช่เช่นนั้น​ ไฉน​เลย​จะไม่โมโห​ ที่ว่า​ต้อง​การแก้แค้น​คง​เพราะเหตุนี้​กระมัง​

“ยัง​จะหัวเราะ​อีก​หรือ​!?”

บรรพ​จารย์ฝู​ยิ้ม​เย็น​ “ข้า​สิต้อง​หัวเราะ​! พวก​เจ้าคิด​ว่า​ตักตวง​ผลประโยชน์​จาก​ข้า​ได้​โดย​ใช้ของ​สวะ​มาแลก​กับ​ของดี​ หารู้ไม่​ พวก​เจ้ามิได้​เข้าใจ​อัน​ใด​เลย​! ใบ​หญ้า​นั้น​มีเพียง​ใบ​เดียว​ที่ไหน​! หญ้า​ต้อง​มีเป็นต้น​อยู่แล้ว​!”

จากนั้น​ เขา​หยิบ​หญ้า​ต้น​นั้น​ออกมา​จงใจอวดอ้าง​ เสียงหัวเราะ​ดังลั่น​ของ​กิเลน​ไฟสร้าง​ความ​ไม่สบอารมณ์​แก่​เขา​ เขา​ต้องการ​ใช้หญ้า​ต้น​นี้​ยั่วโมโห​กิเลน​ไฟให้​หนัก​

“พอที​เถิด​!”

กิเลน​ไฟหัวเราะ​หนัก​ขึ้น​ “ตา​เฒ่า เจ้ารีบ​ไป​เสีย​ดีกว่า​ อย่า​ได้​ไม่รู้​ผิด​ชอบ​ชั่ว​ดี​ คุณชาย​มิได้​ถือสา​เจ้าทั้งสอง​ครั้ง​ถือว่า​เจ้าโชค​ดีมาก​แล้ว​! เจ้าอย่า​รนหาที่​ตาย​เลย​!”

มัน​ไม่อยู่​ใน​เหตุการณ์​ครั้งแรก​

ทว่า​มัน​เคย​ได้ยิน​พวก​ลั่วสุ่ย​เอ่ยถึง​เรื่อง​นี้​

ตา​เฒ่านี้​เป็น​สิบแปดมงกุฎ​ตั้งแต่​พบกัน​ครา​แรก​ ซ้ำยัง​เข้าหา​ถูก​คน​ นั่น​คือ​คุณชาย​ คุณชาย​มีจิตใจ​เมตตา​ มิได้​เปิดโปง​เล่ห์เหลี่ยม​ของ​ตา​เฒ่าผู้​นี้​ แล้ว​ยัง​ซื้อ​ของ​เหล่านั้น​ไว้​เอง​

หลังจากนั้น​ ตา​เฒ่านี่​คง​รู้​มาว่า​ของ​เหล่านั้น​แปรเปลี่ยน​เป็นยอด​ศาสตรา​แล้ว​ทั้งหมด​เมื่อ​อยู่​ใน​มือ​คุณชาย​ พลานุภาพ​จึงน่า​ประหวั่นพรั่นพรึง​ และ​คิด​ไป​ว่า​เดิมที​ของ​เหล่านี้​อาจ​เป็นยอด​ศาสตรา​อยู่แล้ว​ เขา​ต่างหาก​เป็น​ฝ่าย​ถูก​ต้ม​ จึงวาง​อุบาย​ครั้ง​ที่สอง​ หมาย​จะหลอก​เอา​ของ​เหล่านั้น​คืน​

หน​นี้​ คุณชาย​มิได้​ปล่อย​ตา​เฒ่านี้​ไป​ หาก​แต่​ดึง​พลัง​สูงส่งอย่าง​หามิได้​คืน​จาก​ของ​เหล่านั้น​ และ​ทำการ​แลกเปลี่ยน​กับ​ตา​เฒ่าเพื่อให้​ตา​เฒ่าผู้​นี้​ได้​บทเรียน​ ไม่ให้​มีพฤติกรรม​ต้มตุ๋น​เช่นนี้​อีก​หลังจากนี้​

แต่​ดู​จาก​ท่าทาง​ของ​ตา​เฒ่าแล้ว​ เห็นได้ชัด​ว่า​เขา​ไม่ได้​บทเรียน​จาก​เรื่อง​นี้​เลย​สักนิด​ ยังคง​ดื้อดึง​ ซ้ำยัง​ต้องการ​ใช้กำลัง​!

นี่​มัน​เป็นการ​เล่นตลก​ชัด​ ๆ!

อย่า​ว่าแต่​คุณชาย​เลย​ ลำพัง​ตัว​ละครเล็ก​ ๆ อย่าง​พวกเขา​ที่​คอย​ติดตาม​ข้าง​กาย​คุณชาย​ยัง​สามารถ​กำราบ​ตา​เฒ่าผู้​นี้​ได้​ง่ายดาย​

“เจ้าหัวเราะ​อะไร​!”

บรรพ​จารย์ฝู​พิโรธ​ เสียงหัวเราะ​ดังลั่น​ของ​กิเลน​ไฟยั่วยุ​อารมณ์​เขา​อีกครั้ง​ เขา​เก็บ​หญ้า​ต้น​นั้น​เข้าไป​ ก่อน​จะใช้พลัง​จาก​ค่าย​กล​ใหญ่​ที่​เขา​กาง​ไว้​เต็ม​สูบ​ โจมตี​ใส่กิเลน​ไฟอย่าง​ดุดัน​!

“ดื้อด้าน​นัก​ หาก​เจ้ารั้น​ต้องการ​เช่นนี้​คง​มิมีสิ่งใด​ให้​ต้อง​พูด​กัน​อีก​! ตา​เฒ่า ข้า​อยาก​ถีบ​หน้า​เจ้ามานาน​แล้ว​ คราวนี้​ข้า​ขอ​ถีบ​ให้​สะใจเลย​แล้วกัน​!”

กิเลน​ไฟกระโจน​ตัว​ขึ้น​ ค่าย​กล​ใหญ่​ฝีมือ​บรรพ​จารย์ฝู​ถูก​ข่ม​พลัง​ลง​ใน​พริบตา​ พลัง​ทั้งหมด​ที่​ปะทุ​ออกมา​ก็​ถอย​หนี​กลับ​ไป​ใน​เสี้ยว​วินาที​!

ขณะเดียวกัน​ มัน​ปรากฏตัว​ตรงหน้า​บรรพ​จารย์ฝู​ บรรพ​จารย์ฝู​ไม่ทัน​ตั้งตัว​ด้วยซ้ำ​ กีบ​เท้า​ของ​กิเลน​ไฟก็​จรด​ลง​บน​ใบหน้า​เขา​ ออกแรง​ถีบ​ระรัว​เร็ว​!

“อ๊ากกก!”​

ชั่ว​ขณะนั้น​ บรรพ​จารย์ฝู​ร้อง​ลั่น​ด้วย​ความเจ็บปวด​ ใบหน้า​ชรา​ของ​เขา​เกือบ​ถูก​กิเลน​ไฟถีบ​จน​แหลก​เละ​!

แต่​เมื่อ​เทียบ​กับ​ความเจ็บปวด​ทางกาย​ ความเจ็บปวด​ทางใจ​ของ​เขา​สาหัส​กว่า​!

เรื่อง​อะไร​กัน​?

ล่อ​สายพันธุ์​อะไร​?

เหตุใด​ถึงดุดัน​เช่นนี้​!

พลัง​จาก​ค่าย​กล​ใหญ่​ยัง​ถูก​ไล่ต้อน​จน​ต้อง​ถอย​หนี​!

มิหนำซ้ำ​ยัง​จู่โจมเขา​ได้​รุนแรง​จน​มิอาจ​ตอบโต้​!

เขา​ปะทุ​พลัง​ออก​ไป​เต็มที่​ก็​ยัง​ไม่ไหว​ ไม่อาจ​หยุดยั้ง​กีบ​เท้า​กิเลน​ไฟได้​เลย​ น่ากลัว​ไป​แล้ว​ พลัง​ของ​กิเลน​ไฟเหนือชั้นกว่า​เขา​มาก​!

สุดท้าย​ เขา​ถูก​กิเลน​ไฟเตะ​กระเด็น​ออก​ไป​

และ​ใบหน้า​ของ​เขา​ดู​มิได้​อีก​ แหลกเหลว​ไป​หมด​!

“ตา​เฒ่า คราวนี้​รู้ซึ้ง​หรือยัง​! เลิก​วาง​อุบาย​เสียที​ คุณชาย​ไม่ยี่หระ​จะถือสา​อะไร​กับ​ตัวละคร​ต่ำต้อย​เช่น​เจ้า แต่​หาก​เจ้ายัง​ไม่ได้​บทเรียน​และ​มาหาเรื่อง​อีก​ ข้า​จะเตะ​สมอง​เจ้าให้​ระเบิด​ แล้ว​คร่าชีวิต​เจ้าไป​อย่าง​สิ้นเชิง​!”

กิเลน​ไฟกล่าว​ต่อ​บรรพ​จารย์ฝู​

จากนั้น​ มัน​ไป​จาก​ที่นี่​พร้อม​สุนัข​ดำ​ กลับ​ไป​ยัง​เมือง​จักรพรรดิ​ไป๋​

“อ๊ากกก!”​

บรรพ​จารย์ฝู​คำราม​เสียง​เหี้ยมเกรียม​ โมโห​จน​อก​แทบ​ระเบิด​ เขา​มาเพื่อ​แก้แค้น​ แต่​ยัง​ไม่ทัน​ได้​พบ​หน้า​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ ก็​ถูก​ล่อ​ตัว​หนึ่ง​ถีบ​จน​หน้า​เละ​!

“ไม่เป็นไร​ ข้า​จัก​กลับมา​อีกครั้ง​!”

เขา​เข่นเขี้ยวเคี้ยวฟัน​ เอ่ย​ใน​ใจอย่าง​แค้นเคือง​ เขา​ไม่มีทาง​ยอมแพ้​ง่าย ๆ​!

นอกจากนี้​ เจ้าล่อ​ตัว​นั้น​มีตา​หา​มีแวว​ไม่ คิด​ว่า​ต้น​หญ้า​ที่​เขา​หยิบ​ออกมา​เป็น​ของปลอม​ มิใช่ของจริง​ จึงมิได้​ยึด​ไป​จาก​เขา​!

‘ก่อนหน้านี้​เมื่อคราว​ข้า​ตรวจจับ​ด้วย​ญาณสัมผัส​ ข้า​รู้สึก​ถึงพลัง​ปราณ​แกร่งกล้า​น่า​พรั่นพรึง​ แม้จะเป็น​เพียง​วูบ​เดียว​ กระนั้น​ข้า​ก็​ยัง​รับรู้​ได้​!’

นัยน์ตา​ของ​เขา​เย็นยะเยือก​พร้อม​เอ่ย​ใน​ใจว่า​ ‘เป็นไปได้​สูงว่า​เจ้าของ​พลัง​ปราณ​มวล​นั้น​มาจาก​แดน​บรรพ​โกลาหล​ เป็นยอด​ฝีมือ​ใน​แดน​บรรพ​โกลาหล​!’

จากนั้น​ เขา​เอ่ย​ต่อ​ใน​ใจ ‘ข้า​มีต้น​หญ้า​วิเศษ​นี้​ใน​มือ​ หาก​นำ​ไป​ให้​ยอด​ฝีมือ​จาก​แดน​บรรพ​โกลาหล​ผู้​นั้น​ ขอร้อง​ให้​เขา​ช่วย​รับ​ข้า​ไว้​! ถึงเวลา​นั้น​ ข้า​จัก​ต้อง​แข็งแกร่ง​ขึ้น​กว่า​นี้​แน่​!’

ครั้นแล้ว​ เขา​รีบ​ไป​จาก​ที่นั่น​ ด้วย​กลัว​ว่า​กิเลน​ไฟจะย้อน​กลับมา​ทำร้าย​เขา​และ​ชิงหญ้า​วิเศษ​ต้น​นี้​

‘ข้า​ยอม​ยก​หญ้า​วิเศษ​ระดับ​นี้​ให้​ ยอด​ฝีมือ​จาก​แดน​บรรพ​โกลาหล​ผู้​นั้น​ต้อง​ยอมรับ​ข้า​ไว้​แน่​ รอ​ข้า​แข็งแกร่ง​ขึ้น​เมื่อใด​ ข้า​ขอ​สาบาน​ว่า​จะล้างแค้น​ทุกคน​ให้​หมด​!’

เขา​คิด​ไป​ระหว่างทาง​

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

Status: Ongoing

‘หลี่จิ่วเต้า’ ชายหนุ่มผู้ถูกส่งตรงจากดาวเคราะห์สีฟ้ามายังโลกแห่งการฝึกตน ทว่ากลับไร้ซึ่งคุณสมบัติใด ๆ ในการเข้าสู่วิถีผู้ฝึกตน เขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากหันมาตกปลา วาดภาพและเขียนกลอนขาย

อันที่จริงหลี่จิ่วเต้ารู้เพียงเล็กน้อยว่า เจ้าแมวน้อยที่มาหาตนเป็นครั้งเป็นคราวเพื่อขอปลากินนั้น แท้จริงแล้วคือพยัคฆ์ขาว ส่วนชายผมขาวที่แข่งเขียนพู่กันกับเขาเป็นตัวตนระดับบรรพกาล และที่จะลืมไปไม่ได้ สตรีผู้งดงามที่มาร้องขอให้เขาช่วยวาดรูปอยู่ทุกวัน นางถึงกับเป็นเซียนในตำนาน!

ชายหนุ่มนิ่งอึ้งไปครู่หนึ่ง “เอาล่ะ…เช่นนั้น ข้าเป็นใครกัน?”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน