รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人] – บทที่ 766 ระฆังสะเทือนฟ้า จงแหลก!

บทที่ 766 ระฆังสะเทือนฟ้า จงแหลก!

บท​ที่​ 766 ระฆัง​สะเทือน​ฟ้า จงแหลก​!

หลี​เย​ว่​จ้องมอง​หลี​่จิ่ว​เต้า​ซึ่งกำลัง​วาดภาพ​อยู่​ด้วย​ความหลากหลาย​ความรู้สึก​

นาง​นับถือ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​มาก​ ภาพ​ที่​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​วาด​ขึ้น​ภายหลัง​ ไม่เพียงแต่​เหมือนกับ​ภาพวาด​ฝีมือ​นาง​ ทว่า​ยัง​แก้ไข​จุดด่างพร้อย​ใน​ภาพวาด​ของ​นาง​ก่อนหน้านี้​ได้​ด้วย​ เปลี่ยน​ภาพวาด​ของ​นาง​ให้​สมบูรณ์​ไร้​ที่​ติ​ เขา​ทำได้​อย่างไร​!?

นาง​ไม่อาจ​เข้าใจ​ได้​เลย​!

‘ข้า​พลาด​ขั้นตอน​ไหน​ไป​หรือไม่​!’

นาง​เอ่ย​ใน​ใจอย่าง​หัวเราะ​ไม่ได้​ร้องไห้​ไม่ออก​ ทั้งที่​ยาม​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​วาดภาพ​ดู​ง่ายดาย​ปาน​นั้น​ กระนั้น​นาง​ก็​ไม่รู้​ว่า​เกิด​ปัญหา​ตรงจุด​ไหน​ หลังจากนั้น​ นาง​ตาม​อะไร​ไม่ทัน​เลย​ จู่ ๆ ภาพวาด​ก็​ยกระดับ​ขึ้นไป​จน​เกินขอบเขต​ความเข้าใจ​ของ​นาง​!

และ​ขณะที่​นาง​กำลัง​ใคร่ครวญ​เรื่อง​นี้​อยู่​ ศิษย์​พี่​หลวน​ก็​กลับ​มาถึง

“ระฆัง​สะเทือน​ฟ้า!”

นาง​ตกตะลึง​ คิดไม่ถึง​เลย​ว่า​ยอด​ศาสตรา​อันดับ​แปด​แห่ง​ดินแดน​ สมบัติ​อันดับ​สอง​แห่ง​ลัทธิ​ของ​นาง​ จะถูก​ศิษย์​พี่​หลวน​นำมา​ด้วย​ง่าย ๆ​ เช่นนี้​

เรื่อง​นี้​ทำให้​นาง​ตระหนักถึง​ความร้ายแรง​ของ​เรื่อง​นี้​ได้​อย่าง​แท้จริง​ มิน่า​ ก่อน​นี้​ศิษย์​พี่​หลวน​ถึงเอ่ย​ว่า​นี่​มิใช่เรื่องส่วนตัว​ กระทั่ง​นำ​ระฆัง​สะเทือน​ฟ้าออกมา​ ต้อง​เป็น​เรื่องใหญ่​แน่นอน​!

“ตกลง​กัน​ไม่ได้​เลย​หรือ​ศิษย์​พี่​”

นาง​เอ่ย​ต่อ​ศิษย์​พี่​หลวน​ “พวกเรา​กลับกัน​ดี​หรือไม่​! จบเรื่อง​นี้​ไว้​เท่านี้​เถิด​!”

บัดนี้​ ท่าที​ที่​นาง​มีต่อ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​เปลี่ยนไป​นาน​แล้ว​ ไม่ต้องการ​ให้​เหตุการณ์​ดำเนิน​ไป​ถึงจุด​ที่​ยากจะแก้ไข​ นาง​อยาก​ให้​ศิษย์​พี่​หลวน​กลับ​ไป​

อันที่จริง​ หาก​มิใช่ว่า​ศิษย์​พี่​หลวน​มาในเวลานี้​ นาง​คง​อด​มิได้​ ออก​ไป​พบ​หน้า​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​แล้ว​ นาง​ปลาบปลื้ม​ใน​ตัว​เขา​มาก​และ​อยาก​ทำความรู้จัก​ด้วย​

หลัง​ศิษย์​พี่​หลวน​ได้ยิน​คำกล่าว​ของ​หลี​เย​ว่​ก็​หัวใจ​เย็นวาบ​

ธงหมื่น​พินิต​ถูกห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ทำลาย​ไป​แล้ว​ เหตุใด​ศิษย์​น้อง​ถึงยัง​เอ่ย​วาจา​เช่นนี้​ออกมา​ได้​!

เห็นได้ชัด​ว่า​ศิษย์​น้อง​เริ่ม​เกิด​ความรู้สึก​ใส่ใจต่อ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​แล้ว​ หาก​ไม่ใส่ใจ ไย​ศิษย์​น้อง​ต้องห้าม​เขา​ด้วย​!

“เป็น​เช่นนี้​ต่อไป​ใช้ได้​ที่ไหน​!!!”

เขา​ยอมรับ​มิได้​ ศิษย์​น้อง​เพิ่ง​เคย​ได้​พบ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ก็​มีความรู้สึก​ใส่ใจเขา​แล้ว​ ขืน​ปล่อย​ให้​ศิษย์​น้อง​ได้​ข้องแวะ​กับ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ต่อไป​ ศิษย์​น้อง​มิหนี​ตาม​อีก​ฝ่าย​ไป​เลย​หรือ​

“ศิษย์​น้อง​! นั่น​คือ​ธงหมื่น​พินิต​เชียว​นะ​ ถูก​เขา​ทำลาย​ไป​ง่าย ๆ​ เช่นนี้​! เรา​ไม่เอาชีวิต​เขา​ก็​ดีมาก​แล้ว​!”

ศิษย์​พี่​หลวน​กล่าว​ “จะยอม​จบเรื่อง​แบบนี้​ไม่ได้​ ท่าน​อาจารย์​ออกคำสั่ง​มาแล้ว​ว่า​เขา​ต้อง​ชดใช้​ อย่าง​น้อย​ ๆ ชุด​จาน​ฝน​ หมึก​ พู่กัน​ของ​เขา​ก็​เก็บ​ไว้​ต่อไป​มิได้​ ต้อง​ถูก​ทำลาย​ทิ้ง​เท่านั้น​!”

หลี​เย​ว่​ถอนหายใจ​ มิได้​เอ่ย​คำ​ใด​มากกว่า​นี้​

นับแต่​ศิษย์​พี่​หลวน​นำ​ระฆัง​สะเทือน​ฟ้ามา นาง​ก็​รู้​แล้ว​ว่า​เรื่อง​นี้​คง​ไม่อาจ​จบ​ลง​ด้วย​ดีแล้ว​ แม้ว่า​นาง​จะนับถือ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​มาก​ แต่​ก็​ไม่อยาก​ให้​เขา​ต้อง​บาดเจ็บ​

กระนั้น​นาง​รู้ดี​ว่า​ หาก​หน​นี้​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ไม่ชดใช้​เสีย​บ้าง​ เรื่อง​นี้​ไม่มีทาง​จบ​ ท่าน​พ่อ​ของ​นาง​ออกคำสั่ง​มาแล้ว​ แทบ​ไม่มีทาง​เปลี่ยนแปลง​ได้​อีก​

‘ชุด​จาน​ฝน​ หมึก​ พู่กัน​หรือ​…วางใจ​ได้​ วันหน้า​ข้า​จะมอบ​ชุด​ที่​ดีกว่า​นี้​ให้​เจ้า!’

นาง​เอ่ย​ใน​ใจ ตัดสินใจ​ว่า​กลับ​ไป​แล้​วจะ​รวบรวม​วัตถุดิบ​ชั้นดี​ ตี​เป็น​ชุด​จาน​ฝน​ หมึก​ พู่​กันที่​ดี​ที่สุด​ให้​เขา​

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​คู่ควร​กับ​ชุด​จาน​ฝน​ หมึก​ พู่​กันที่​ดี​ที่สุด​!

“มาเถิด​! ข้า​จะทำให้​เจ้าร้องไห้​จน​ไม่เหลือ​น้ำตา​!”

ศิษย์​พี่​หลวน​หัวเราะ​เย็น​ ๆ ใน​ใจ ตี​ระฆัง​สะเทือน​ฟ้าเป็น​เสียงดัง​กึกก้อง​ ถ่ายทอด​พลัง​ทั้งหมด​เข้าไป​ใน​ระฆัง​สะเทือน​ฟ้า หมาย​จะทำลาย​ชุด​จาน​ฝน​ หมึก​ พู่กัน​ของ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ใน​การ​โจมตี​ครั้ง​เดียว​!

พลัง​โจมตี​ระดับ​นี้​สยดสยอง​กว่า​ธงหมื่น​พินิต​ตั้ง​ไม่รู้​กี่​เท่า​ มิได้​อยู่​ใน​ระดับ​เดียวกัน​เลย​ ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​นั้น​ไม่ได้ยิน​เสียง​อัน​ใด​ แต่​พวก​ลั่วสุ่ย​ได้ยิน​เสียงทุ้ม​ของ​ระฆัง​ ราวกับ​ก้าว​ข้าม​กาลเวลา​อัน​ยาวนาน​มาอยู่​ที่นี่​ สะท้อน​อยู่​ใน​หัวใจ​ของ​พวกเขา​!

“เป็น​เสียง​ระฆัง​ที่​น่ากลัว​ยิ่งนัก​!”

“มาจาก​ไหน​กัน​!?”

พวก​ลั่วสุ่ย​ต่าง​หนักอึ้ง​ใน​ใจ ฉงนสนเท่ห์​ พวกเขา​จับ​มิได้​เลย​ว่า​เสียง​ระฆัง​นี้​มาจาก​ที่ใด​ ราวกับ​เสียง​ระฆัง​นี้​โผล่​ออกมา​กลางอากาศ​ฉับพลัน​ พริบตา​ที่​มัน​ส่งเสียงดัง​ส่งผล​ให้​พวกเขา​หัว​ใจสั่น​ไหว​ รับรู้​ถึงภัย​คุกคาม​อย่าง​แรงกล้า​!

ซ้ำพวกเขา​ยัง​เหมือน​ได้​เห็นภาพ​เหตุการณ์​มากมาย​ ทั้ง​ฟ้าถล่ม​ดิน​ทลาย​ ทั้ง​จักรวาล​พินาศ​ ระฆัง​ใหญ่​ลูก​หนึ่ง​ถล่ม​ใส่กาลเวลา​อัน​ยาวนาน​ ราวกับ​เป็น​เพียง​หนึ่งเดียว​ใน​ใต้​หล้า​ ไม่มีสิ่งใด​ต้านทาน​ได้​!

“พุ่ง​เป้า​ไป​ที่​คุณชาย​!”

ไม่นาน​นัก​ ลั่วสุ่ย​ สุนัข​ดำ​ และ​ผู้​ที่​ก้าว​สู่ขอบเขต​โกลาหล​ต่าง​รับรู้​ได้​ว่า​เป้าหมาย​ของ​ระฆัง​ใหญ่​ลูก​นี้​คือ​คุณชาย​ มีพลัง​ที่​แกร่งกล้า​ยิ่งกว่า​บุก​โจมตี​ใส่คุณชาย​อย่าง​รวดเร็ว​!

‘มีสิ่งมีชีวิต​มุ่งร้าย​ต่อ​คุณชาย​ใน​ที่ลับ​!’

ลั่วสุ่ย​ยิ้ม​เย็น​ใน​ใจ ไม่นาน​นัก​ก็​เข้าใจ​ว่า​ มีสิ่งมีชีวิต​ที่​พวกเขา​สัมผัส​มิได้​อยู่​ใน​ที่ลับ​ เสียง​อสูร​คำราม​ที่​พวกเขา​ได้ยิน​ก่อนหน้านี้​มิใช่ว่า​หูฝาด​ แต่​เป็น​สิ่งมีชีวิต​ใน​ที่ลับ​เหล่านั้น​ที่​โจมตี​ใส่คุณชาย​!

‘อยาก​ตาย​หรือ​!’

นัยน์ตา​ของ​นาง​เย็นยะเยือก​ นึก​เจ็บใจ​ที่​ขอบเขต​พลัง​ตัวเอง​ไม่สูงพอ​ ไม่อาจ​กำจัด​พวก​ตัวตลก​ใน​ที่ลับ​แทน​คุณชาย​ เป็นผล​ให้​ตัวตลก​เหล่านี้​ไป​รบกวน​คุณชาย​

‘ต้อง​เร่ง​ฝึกฝน​ให้​มากกว่า​นี้​!’

นาง​เอ่ย​บอก​ตัวเอง​ใน​ใจ ต้อง​ก้าวหน้า​ให้​ว่องไว​กว่า​นี้​ให้ได้​ ไม่ปล่อย​ให้​ตัวตลก​เหล่านั้น​มารบกวน​คุณชาย​ได้​อีก​!

“จงระเบิด​ออก​ให้​หมด​!”

ศิษย์​พี่​หลวน​หัวเราะ​เสียง​เย็น​ มั่นใจ​ใน​ระฆัง​สะเทือน​ฟ้ามาก​ นี่​คือ​ยอด​ศาสตรา​อันดับ​แปด​ มียอด​ศาสตรา​เพียง​เจ็ด​ชิ้น​เท่านั้น​ที่​กำราบ​ระฆัง​สะเทือน​ฟ้าได้​ ลัทธิ​ของ​เขา​ยังมี​ยอด​ศาสตรา​ซึ่งติด​สามอันดับ​แรก​อยู่​อีก​ชิ้น​หนึ่ง​ นั่น​หมายความว่า​ มียอด​ศาสตรา​เพียง​หก​ชิ้น​เท่านั้น​ที่​กำราบ​ระฆัง​สะเทือน​ฟ้าได้​ และ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ไม่มีทาง​พก​ศาสตรา​ทรงพลัง​ปาน​นั้น​ติดตัว​!

แต่​ใน​ลมหายใจ​ต่อมา​ เขา​แทบ​ไม่เชื่อ​สิ่งที่​เห็น​!?

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​จรด​พู่กัน​ คล้าย​ว่า​มีอสูร​ร้าย​คำราม​ตัว​หนึ่ง​พุ่ง​ออกมา​ คลื่น​ระฆัง​ที่​แผ่ขยาย​ออกจาก​ระฆัง​สะเทือน​ฟ้าสลาย​ไป​ใน​บัดดล​!

จากนั้น​ เกิด​เสียงดัง​กึก​ มีเสียง​แตกร้าว​ดัง​ออกจาก​ระฆัง​สะเทือน​ฟ้า และ​ระฆัง​ใหญ่​ลูก​นั้น​ก็​แหลก​สลาย​ไป​ใน​ทันใด​ กลายเป็น​ผุยผง​เกลื่อนกลาด​บน​พื้น​!

“อะ​…ไร​กัน​!”

ศิษย์​พี่​หลวน​ตกใจ​แทบ​แย่​ ขา​สั่น​ไป​หมด​ หน้าตา​เต็มไปด้วย​ความ​หวาดผวา​!

นี่​มัน​…เป็นไปได้​อย่างไร​!?

ยอด​ศาสตรา​อันดับ​แปด​ถูก​ทำลาย​ง่าย ๆ​ เช่นนี้​ได้​อย่างไร​กัน​!?

สวรรค์​! ต่อให้​พู่กัน​ใน​มือ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​คือ​ยอด​ศาสตรา​อันดับ​หนึ่ง​ก็​ไม่มีทาง​ทำได้​ถึงขั้น​นี้​!

กำราบ​นั้น​ได้​ แต่​ครั้น​จะทำลาย​ระฆัง​สะเทือน​ฟ้าลง​ย่อยยับ​นั้น​เป็นไปไม่ได้​เลย​!

อีก​อย่าง​ ยอด​ศาสตรา​อันดับ​หนึ่ง​คือ​เคียว​มรณะ​ มิใช่พู่กัน​นี่​เสียหน่อย​!

“หา​!?”

หลี​เย​ว่​ตกตะลึง​ ดวงตา​คู่​งามเบิก​กว้าง​ หัวใจ​ของ​นาง​เต้น​ ‘ตึก​ตัก​’ โครมคราม​ ให้​ตาย​อย่างไร​นาง​ก็​คิดไม่ถึง​ว่า​จะเกิดเรื่อง​เช่นนี้​!

หญิงสาว​อึ้ง​งัน​จน​คุม​ตัวเอง​ไม่อยู่​ สติ​เริ่ม​หลุดลอย​ ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​เป็น​ใคร​กัน​ จะดุดัน​เกินไป​แล้ว​!

เป็นผล​จาก​พู่กัน​แท่ง​นั้น​เพียง​อย่าง​เดียว​จริง​หรือ​!?

นาง​รู้สึก​ว่า​มิใช่ บางที​พวกเขา​อาจ​มอง​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ผิด​ไป​ ชาย​ผู้​นี้​อาจ​เป็น​ตัวตน​สูงส่งอัศจรรย์​ท่าน​หนึ่ง​ มิใช่สมาชิก​วัยเยาว์​จาก​ตระกูล​ใด​!

มิน่า​ ก่อน​นี้​ลั่วสุ่ย​ถึงเอ่ย​ว่า​พัด​พับ​เล่ม​นี้​ได้​คุณชาย​สานต่อ​ศิลปะ​บน​นั้น​ถือ​เป็นเกียรติ​สูงสุด​ ความจริง​เป็น​ดัง​ที่ว่า​ เป็นเกียรติ​สูงสุด​อย่าง​แท้จริง​

“ไป​กัน​เถิด​ศิษย์​พี่​หลวน”​

หลี​เย​ว่​กล่าว​ต่อ​ศิษย์​พี่​หลวน​ผู้​หมดอาลัยตายอยาก​

“อ้อ​ จริง​สิ!”

ศิษย์​พี่​หลวน​ได้สติ​ ไฉน​เลย​จะกล้า​อยู่​ที่นี่​ต่อ​ ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ถึงกับ​ทำลาย​ระฆัง​สะเทือน​ฟ้าได้​ง่าย ๆ​ นับประสาอะไร​กับ​เขา​ หาก​คิด​จะฆ่าเขา​จริง​ น่ากลัว​ว่า​คง​ทำได้​ใน​การ​ตั้ง​จิต​เพียง​ครั้ง​เดียว​

ก่อน​ไป​ หลี​เย​ว่​หัน​มอง​ร่าง​ของ​หลี​่จิ่ว​เต้า​

นาง​ถอนหายใจ​หนักหน่วง​ ท่าน​ผู้​นี้​ทรงพลัง​ถึงเพียงนี้​ ไฉน​เลย​จะไม่รู้​ว่า​พวกเขา​อยู่​ที่นี่​ แต่​ท่าน​ผู้​นี้​กลับ​ทำ​เหมือน​พวกเขา​มิได้​อยู่​ที่นี่​ มิเคย​เรียก​ให้​พวกเขา​ปรากฏ​กาย​ออก​ไป​

น่ากลัว​ว่า​ท่าน​ผู้​นี้​ไม่ต้องการ​พบ​พวกเขา​

หรือ​กล่าว​ให้​ถูก​คือ​ ก่อน​นี้​ท่าน​ผู้​นี้​ยังมี​ความคิด​อยาก​พบ​พวกเขา​อยู่​บ้าง​ ทว่า​ต่อมา​ ความคิด​นั้น​ได้​หาย​ไป​ พวกเขา​ได้​ทำการ​จาบจ้วง​ท่าน​ผู้​นั้น​

‘น่าเสียดาย​!’

ยิ่ง​คิด​นาง​ยิ่ง​เจ็บใจ​ นึกถึง​เมื่อ​ครั้ง​พวกเขา​เพิ่ง​มาถึง ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​เคย​เอ่ย​วาจา​คล้าย​ต้องการ​ชี้แนะ​นาง​ เขา​คง​ตั้งใจ​พูด​ให้​นาง​ฟัง

แต่​นาง​กลับ​ไม่ยี่หระ​ คิด​ว่า​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​นั้น​คุยโว​เกินตัว​ จองหอง​ผยอง​…

บัดนี้​มาคิดดู​แล้ว​ นาง​พลาด​วาสนา​ยิ่งใหญ่​ขนาด​ไหน​ไป​กัน​!

ทว่า​บัดนี้​ไม่ว่า​จะเอ่ย​คำ​ใด​ก็​สาย​ไป​แล้ว​ ศิษย์​พี่​หลวน​โจมตี​ท่าน​ผู้​นี้​หลายครั้ง​หลาย​ครา​ ท่าน​ผู้​นี้​ไม่ฆ่าพวกเขา​ก็​นับว่า​พวกเขา​โชค​ดีมาก​แล้ว​ หาก​นาง​ยัง​คิด​อยาก​ได้การ​ชี้แนะ​จาก​ท่าน​ผู้​นี้​คง​เป็นการ​ไม่รู้จักที่ต่ำที่สูง​ รน​หาย​ที่​ตาย​เกินไป​!

สุดท้าย​ พวกเขา​ไป​จาก​ที่นี่​

หลี​เย​ว่​กลับ​ไป​ด้วย​การ​ตั้ง​จิต​ ไป​พบ​ท่าน​พ่อ​ของ​นาง​พร้อมกับ​ศิษย์​พี่​หลวน​

“กลับมา​แล้ว​หรือ​”

เจ้าลัทธิ​คลี่​ยิ้ม​ อารมณ์​เบิกบาน​

หลี​เย​ว่​กลับมา​พร้อมกับ​หลวน​เหยา​ บ่งบอก​ว่า​หลวน​เหยา​ทำสำเร็จ​

‘จะล้มเหลว​ได้​อย่างไรเล่า​! เจ้าพวก​นั้น​ประคบประหงม​ยอด​ศาสตรา​หก​อันดับ​แรก​เป็น​อย่าง​ดี​ ไม่มีทาง​เผย​ให้​ผู้อื่น​เห็น​กัน​ง่าย ๆ​ แล้​วจะ​มอบให้​เด็ก​รุ่นเยาว์​ผู้​หนึ่ง​ได้​อย่างไร​!’

เขา​คิดในใจ​ ‘แต่​…เหตุใด​หลวน​เหยา​ถึงยัง​หม่นหมอง​เช่นนี้​ ไม่มีท่าที​ยินดี​ปรีดา​เลย​เล่า​!?’

เรื่อง​นี้​สร้าง​ความแปลกใจ​ให้​เขา​อย่าง​มาก​

‘หรือว่า​เย​ว่เอ๋อร์​จะชอบ​หมอ​นั่น​ขึ้น​มาจริง ๆ​ หลวน​เหยา​ถึงได้​เศร้าสลด​ปานนี้​!?’

เขา​คิดในใจ​ขึ้น​มาอีกครั้ง​ ไม่เชื่อ​ว่า​หลวน​เหยา​นำ​ระฆัง​สะเทือน​ฟ้าไป​แล้ว​ยัง​สามารถ​ล้มเหลว​ได้​อีก​ จึงมองว่า​เย​ว่เอ๋อร์​อาจ​ชอบ​เจ้าหมอ​นั่น​เข้า​แล้ว​ ซ้ำยัง​ออกหน้า​แทน​หมอ​นั่น​ จน​หลวน​เหยา​ต้อง​เจ็บปวด​

‘เฮ้อ​ ถึงอย่างไร​ก็​ยัง​อ่อนวัย​กัน​นัก​ ข้า​เคย​บอก​แล้ว​มิใช่หรือ​ มีข้า​คอย​สนับสนุน​เจ้า ไม่ว่า​ผู้ใด​ก็​มิอาจ​แย่ง​เย​ว่เอ๋อร์​ไป​จาก​เจ้าได้​! ช้าเร็ว​เย​ว่เอ๋อร์​ก็​ต้อง​ครอง​คู่​กับ​เจ้า เหตุใด​ต้อง​โศกเศร้า​ด้วย​เล่า​…’

เขา​เอ่ย​ใน​ใจ

หลวน​เหยา​นั้น​ดี​ทุกอย่าง​ เพียงแต่​กังวล​กับ​เย​ว่เอ๋อร์​เกินไป​ อารมณ์​เพียง​เล็กน้อย​ของ​เย​ว่เอ๋อร์​สามารถ​ส่งกระทบ​อย่าง​ร้ายแรง​ต่อ​หลวน​เหยา​ เขา​เห็น​เรื่อง​เช่นนี้​มาเยอะ​แล้ว​

กระนั้น​ก็​มิใช่เรื่อง​แย่​อัน​ใด​

อย่าง​น้อย​เยว์เอ๋อร์​ครองรัก​กับ​หลวน​เหยา​ไป​ก็​มิใช่ฝ่าย​เสียเปรียบ​ หลวน​เหยา​จัก​ดี​กับ​เย​ว่เอ๋อร์​มาก​ ๆ

และ​เพราะ​หลวน​เหยา​ดี​กับ​เย​ว่เอ๋อร์​มาก​เพียงนี้​ เขา​ถึงยอมรับ​หลวน​เหยา​ขนาด​นี้​ ปฏิบัติ​ต่อ​หลวน​เหยา​เสมือน​บุตร​เขย​

“ท่าน​พ่อ​ เรา​ยุติ​เรื่อง​นี้​เพียงเท่านี้​เถิด​…”

หลี​เย​ว่​กล่าว​ รู้สึก​ว่า​หลี​่จิ่ว​เต้า​นั้น​ลึกล้ำ​เกิน​หยั่ง​ หาก​ลัทธิ​ของ​พวกเขา​ดึงดัน​ต่อกร​กับ​อีก​ฝ่าย​ต่อ​ อาจ​ต้อง​เสียหาย​ไป​มากกว่า​นี้​!

นาง​ต้องการ​ให้​ทุกอย่าง​ยุติ​ ไม่อยาก​ให้​ท่าน​พ่อ​ของ​นาง​เอา​ความ​ต่อ​ เรื่อง​ของ​ธงหมื่น​พิชิต​กับ​ระฆัง​สะเทือน​ฟ้าปล่อย​ให้​ผ่าน​แล้ว​ผ่าน​เลยเถิด​…

ตาม​คาด​!

เจ้าลัทธิ​ขมวดคิ้ว​ เย​ว่เอ๋อร์​ชอบ​เจ้าหมอ​นั่น​เข้า​แล้ว​จริง ๆ​ จน​ป่านนี้​แล้ว​ยัง​พูดจา​เข้าข้าง​หมอ​นั่น​อยู่​อีก​ กลัว​ว่า​พวกเขา​จะตาม​จองล้างจองผลาญ​กับ​หมอ​นั่น​ต่อ​ ลงทัณฑ์​เขา​ให้​หนัก​กว่า​นี้​

“เย​ว่เอ๋อร์​ เจ้าประเมิน​พ่อเจ้า​ต่ำ​เกินไป​ พ่อเจ้า​เป็น​คน​ใจคอ​คับแคบ​เช่นนั้น​ที่ไหน​ เรื่อง​นี้​ย่อม​ต้อง​จบ​ลง​เท่านี้​แน่นอน​” เขา​เอ่ย​

เด็ก​รุ่นหลัง​คน​หนึ่ง​เท่านั้น​ พวกเขา​ยัง​ไม่ถึงขั้น​ต้องตาม​ระราน​ไม่ปล่อย​ ทำ​เช่นนั้น​รังแต่​จะเป็นผล​ให้​พวกเขา​ดู​ไร้​ความ​เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่​ นอกจากนี้​ หมอ​นั่น​ได้​ชดใช้​อย่าง​สาสมแล้ว​ ชุด​จาน​ฝน​ หมึก​ พู่กัน​ถูก​ทำลาย​ทิ้ง​ทั้งหมด​ นับว่า​หักล้าง​กับ​ที่​ธงหมื่น​พิชิต​ถูก​ทำลาย​ได้​แน่นอน​

“จริง​หรือ​”

หลี​เย​ว่​ถามเสียง​คลางแคลง​ ท่าน​พ่อ​ไม่ยี่หระ​เรื่อง​ที่​ระฆัง​สะเทือน​ฟ้าถูก​ทำลาย​ได้​จริง​หรือ​

“พ่อ​เคย​หลอก​เจ้าที่ไหน​! วางใจ​เถิด​ พ่อ​จะไม่ถือสา​หาความ​อีก​ หาก​พ่อ​หลอก​เจ้า พ่อ​จะให้​…พ่อ​จะให้​เจ้าถอน​ผม​ของ​พ่อ​ออก​ให้​หมด​!”

เจ้าลัทธิ​กล่าว​ “คราวนี้​เจ้าสบายใจ​ได้​แล้ว​ใช่หรือไม่​ เจ้ารู้​ว่า​ผม​นั้น​สำคัญ​กับ​พ่อ​ที่สุด​ พ่อ​ไม่มีทาง​ยอมให้​ผม​ของ​พ่อ​สึกหรอ​!”

“สบายใจ​แล้ว​!”

หลี​เย​ว่​ยิ้ม​สดใส​ วางใจ​ลง​ได้​อย่าง​สิ้นเชิง​ ท่าน​พ่อ​เทิดทูน​ผม​ตัวเอง​มาก​จริง ๆ​

“หลวน​เหยา​ เรื่องราว​จบ​ลง​แล้ว​ จากนี้ไป​ ทุกอย่าง​จัก​กลับมา​เป็นปกติ​ เจ้าไม่ต้อง​มีท่าที​เช่นนี้​” เจ้าลัทธิ​ปลอบ​หลวน​เหยา​

“มาเถิด​ ส่งระฆัง​สะเทือน​ฟ้าให้​ผู้อาวุโส​ไช่ ให้​ผู้อาวุโส​ไช่ได้​นำ​กลับ​ไป​เก็บ​ใน​คลังสมบัติ​” เขา​กล่าว​ต่อ​หลวน​เหยา​

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

Status: Ongoing

‘หลี่จิ่วเต้า’ ชายหนุ่มผู้ถูกส่งตรงจากดาวเคราะห์สีฟ้ามายังโลกแห่งการฝึกตน ทว่ากลับไร้ซึ่งคุณสมบัติใด ๆ ในการเข้าสู่วิถีผู้ฝึกตน เขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากหันมาตกปลา วาดภาพและเขียนกลอนขาย

อันที่จริงหลี่จิ่วเต้ารู้เพียงเล็กน้อยว่า เจ้าแมวน้อยที่มาหาตนเป็นครั้งเป็นคราวเพื่อขอปลากินนั้น แท้จริงแล้วคือพยัคฆ์ขาว ส่วนชายผมขาวที่แข่งเขียนพู่กันกับเขาเป็นตัวตนระดับบรรพกาล และที่จะลืมไปไม่ได้ สตรีผู้งดงามที่มาร้องขอให้เขาช่วยวาดรูปอยู่ทุกวัน นางถึงกับเป็นเซียนในตำนาน!

ชายหนุ่มนิ่งอึ้งไปครู่หนึ่ง “เอาล่ะ…เช่นนั้น ข้าเป็นใครกัน?”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน